*วัตถุมงคล เริ่มหน้า66*พระกรุ,ลป.สรวง เทวดาเล่นดิน,ลพ.ฤาษี,ลพ.หวล และอื่นๆ

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย Pitiphat, 25 มีนาคม 2018.

  1. Pitiphat

    Pitiphat 51 สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    5,412
    ค่าพลัง:
    +88
    รายการที่1215 นางกวักจันทร์ลอย หลวงพ่อเปิ่น วัดบางพระ จังหวัดนครปฐม ออกวัดโคกเขมา ปี2509 จารดินสอ
    บูชา 300 บาท
    IMG_25620926_112200.JPG IMG_25620926_112136.JPG
     
  2. Pitiphat

    Pitiphat 51 สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    5,412
    ค่าพลัง:
    +88
    รายการที่1216 พระผงพิมพ์ซุ้มประตูปางปฐมเทศนา หลังปั๊มตราวัด 3*3.5 นิ้วหลวงพ่อฤาษีลิงดำ วัดท่าซุง จ.อุทัยธานี
    บูชา 450 บาท

    IMG_20181215_110448.jpg IMG_20181215_110435.jpg
     
  3. Pitiphat

    Pitiphat 51 สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    5,412
    ค่าพลัง:
    +88
    รายการที่1217 พระสมเด็จหลังยันต์ยุคต้น หลวงพ่อบุญเรือง สารโท วัดพิชโสภาราม อ.เขมราฐ จ.อุบลฯ เนื้อผงว่านผสมพระโลหิตและเกศา
    บูชา 850 บาท
    IMG_25620928_192849.JPG IMG_25620928_192819.JPG
     
  4. Pitiphat

    Pitiphat 51 สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    5,412
    ค่าพลัง:
    +88
    รายการที่1218 พระพิมพ์หลวงปู่ทวดหินหยกแม่น้ำโขง พระครูสันติวีรญาณ (หลวงปู่ฟัก สนฺติธมฺโม) วัดเขาน้อยสามผาน (พิชัยพัฒนาราม) จ.จันทบุรี แกะจากเศษหินหยกแม่น้ำโขง ที่เหลือจากการแกะสลักพระนาคปรก, หลวงพ่อพุทธองค์ดำ, หลวงปู่สาร์ กันตสีโล, หลวงปู่มั่น ภูริฑัตโต, ท่านพ่อกงมา จิรปุญโญ, ท่านพ่อลี ธัมมธโร และหลวงตาพระมหาบัว ญาณสัมปันโน นำไปทำน้ำมนต์
    สันติธมฺโมบูชา-047.jpg ศาสนสถานแห่งนี้เป็นที่ศักดิ์สิทธิ์นัก และในประการหนึ่งเป็นที่ประดิษฐานสิ่งศักดิ์สิทธิ์คือพระพุทธรูป พระอัครสาวกซ้าย-ขวา และหมู่รูปเหมือนของครูบาอาจารย์ซึ่งเป็นพระอริยเจ้ารวมกว่า ๙ องค์ ซึ่งล้วนสลักด้วยหินหยกงดงามเป็นอัศจรรย์ สถานที่นี้จะลือนามเป็นที่สักการบูชาของพุทธศาสนิกชนทั่วไปในทุกทิศ มีความเจริญยั่งยืนเป็นปึกแผ่น เป็นสถานที่กิเลสมารและความทุกข์ทั้งหลายถูกกำจัดโดยพระธรรมคำสั่งสอนของพระพุทธเจ้า

    และด้วยบารมีธรรมอันสูงส่งของหลวงปู่ผู้เป็นปุพเพกตปุญญตา พระเถระเจ้าผู้บริบูรณ์ด้วยอริยทรัพย์อันบำเพ็ญมาแต่อดีตจวบจนปัจจุบันชาติ ศาสนาแห่งนี้ท่านได้เมตตาเพียรกิจสถาปนาั้สร้างสรรค์ กอปรกับการได้มาซึ่งหมู่หินหยกสำหรับสลักสร้างพระเป็นมงคลสมบัติคู่กับศาสนสถาน สถิตไว้ในบวรพุทธศาสนาตราบนิรันดร์

    ตามกระแสทิพยญาณว่า อันหมู่หินหยกนี้ล้วนเป็นสมบัติแต่ภพอดีตของหลวงปู่มานานนับพันนับหมื่นปี โดยฝากไว้กับมิตรพญานาค ๓๖ องค์ดูแลรักษาไว้ในลำน้ำโขง ในวาระนี้ด้วยบุญญาธิการของท่าน ทิพยสมบัตินี้จึงได้ปรากฏขึ้นมาจากลำน้ำโขงและถูกนำมาแกะสลักสร้างเป็นพระพุทธรูป พระอัครสาวกซ้าย ขวา และหมู่พระอริยสงฆ์อันศักดิ์สิทธิ์ตามพระพรหมลิขิตให้สถานที่แห่งนี้เป็นปูชนียสถานที่สักการะของปวงชนสืบไป

    ข้อความด้งกล่าวปรากฏ ณ วิหารพระหยก วัดเขาน้อยสามผานประจักษ์พยานถึงบารมีธรรมของหลวงปู่ฟัก สันติธัมโม ที่สร้างศาสนสถานสำคัญในภาคตะวันออก เป็นที่จรรโลงพระธรรมคำทรงสอนให้เจริญรุ่งเรืองเป็นที่กราบไหว้ของหมู่เทวดาและมนุษย์ทั้งปวง

    ประวัติการสร้างพระหยกมีบันทึกความเป็นมาไว้ว่า ประมาณเดือนมิถุนายน ปี พ.ศ. ๒๕๔๓ พระอาจารย์ฟัก สันติธัมโมเจ้าอาวาสวัดพิชัยพัฒนาราม (เขาน้อยสามผาน) ตำบลสองพี่น้อง อำเภอท่าใหม่ จังหวัดจันทบุรี ได้รับกิจนิมนต์ไปในงานฉลองอายุวันเกิดท่านพระครูพิพัฒน์ประทุมสรณ์ เจ้าอาวาสวัดหนองบัว ตำบลเขาบายศรี อำเภอท่าใหม่ จังหวัดจันทบุรี ท่านได้ไปเห็นพระพุทธรูปหินหยกที่ประดิษฐานอยู่ที่วัดนั้น และได้ทราบข้อมูลเกี่ยวกับการสร้างพระพุทธรูปหินหยกจากท่านเจ้าอาวาส ซึ่งท่านก็ได้เป็นผู้ติดต่อประสานงานให้รู้จักกับท่านพระครูปัญญาธรรมวัตร เจ้าอาวาสวัดสันป่ายางหลวง จังหวัดลำพูน โดยท่านพระครูปัญญาฯ ก็ช่วยรับการะไปติดต่อประสานกับช่างทำพระพุทธรูปหินหยก ที่อำเภอเชียงของ จังหวัดเชียงรายให้ หลังจากนั้นอีกประมาณ ๑ เดือนครึ่งถึง ๒ เดือน ท่านพระอาจารย์ฟักก็ได้รับแจ้งข่าวว่าช่างได้พบหินหยกที่จะใช้สร้างพระพุทธรูปแล้ว ขณะนี้ยังอยู่ในแม่นำโขง โผล่อยู่เหนือน้ำประมาณ ๑ ฟุต ซึ่งก่อนหน้านี้คนที่มีอาชีพหาหินมาขายวนเวียนหาหินอยู่ในบริเวณนั้นมา ๑๐ ปีกว่าไม่เคยได้พบเห็นหินหยกนี้มาก่อนเลย และตอนที่พบนี้อยู่ระหว่างเดือนสิงหาคม ซึ่งเป็นฤดูฝน เป็นช่วงน้ำขึ้น เมื่อพบหินแล้วก็ยังไม่สามารถยกเอาหินขึ้นจากน้ำได้ ต้องรอจนถึงเดือนมีนาคมหรือต้นเมษายนของปี ๒๕๔๔ เวลาที่น้ำได้ลดลงแล้วจึงใช้เรือสองลำ คนประมาณ ๕-๖ คน รอกอีกกี่ชุดจำไม่ได้ ใช้เวลาประมาณร่วม ๑ สัปดาห์ พยายามยกขึ้นจากน้ำ แต่ก็ยังยกไม่ขึ้นจึงไปหาคนที่ฝั่งลาวมาทำพิธีจึงยกขึ้นเรือมาขึ้นฝั่งได้ หลังจากนั้นอีก ๒-๓ วัน ท่านพระครูปัญญาฯ แจ้งท่านพระอาจารย์ฟักว่า ถ้าช้าไปอีกสัก ๒-๓ วันก็จะไม่ได้หินมาสร้างพระพุทธรูป เพราะมีการปิดพรมแดน

    เมื่อแกะสลักเป็นองค์พระพุทธรูปเสร็จแล้ว ท่านพระอาจารย์ฟักคิดว่าจะเดินทางไปดูก่อน จึงค่อยอัญเชิญมาด้วยตนเองหรือให้ลูกศิษย์ไปอัญเชิญมา แต่บังเอิญพระและโยมลูกศิษย์มีธุระไปภาคเหนือและรถว่างขากลับ จึงขออัญเชิญพระพุทธรูปไปวัดเขาน้อยสามผานด้วย ท่านพระอาจารย์ฟักจึงได้อนุญาต โดยบอกพระลูกศิษย์ให้พาช่างและญาติโยมทำพิธีขอขมาและบูชาคุณพระรัตนตรัยเสียก่อน แล้วจึงค่อยอาราธนาขึ้นรถยนต์ แต่ปรากฏว่าขณะที่พระลูกศิษย์ (ท่านพระอาจารย์สนิท) กำลังเดินทางไปบ้านช่างเพื่ออัญเชิญพระพุทธรูป ทางช่างก็ยังไม่ทราบเรื่องที่ท่านพระอาจารย์ฟักสั่งให้ทำพิธีขอขมา จึงได้เตรียมการใช้รอกและปั้นจั่นชุดที่เคยใช้ยกพระพุทธรูปองค์นี้ขึ้นจากแท่นรองหลายครั้งในระหว่างที่ดำเนินการแกะสลักองค์พระพุทธรูป และเคยใช้ยกพระพุทธรูปองค์อื่นๆ มาเป็นประจำ ซึ่งบางองค์ใหญ่กว่าองค์นี้ก็ยกขึ้นมาแล้ว คือจะชักรอกยกขึ้นรถได้เลยเมื่อรถมาถึง

    ครั้นเมื่อรถไปถึง ท่านพระอาจารย์สนิทเห็นว่าช่างได้เตรียมการไว้หมดแล้ว จึงเกรงใจช่างไม่ได้บอกให้ทำพิธีขอขมา แต่ปรากฏว่าช่างพยายามชักรอกเพื่อจะยกองค์พระพุทธรูปขึ้นรถสักกี่ครั้งก็ยกไม่ขึ้น รอกส่งเสียงดังคลาก ๆ แล้วรูดหลุดหมด ท่านพระอาจารย์สนิทจึงนำญาติโยมและช่างทำพิธีขอขมา

    หลังจากทำพิธีขอขมาแล้วกลับชักรอกยกองค์พระพุทธรูปขึ้นจากพื้นและวางลงบนกระบะรถได้อย่างง่ายดายเหมือนเป็นของเบาๆ แต่เจ้าของรถเห็นว่าองค์พระพุทธรูปไม่ได้วางตรงที่อย่างใจนึก จึงพยายามชักรอกองค์พระพุทธรูปให้ลอยสูงขึ้นเพื่อจะได้ขยับมุมวางใหม่ แต่ปรากฏว่ายกไม่ขึ้นและขยับอะไรไม่ได้อีก และเมื่อเอาฐานพระใส่ไว้ในช่องว่างที่เหลืออยู่ก็เหลือช่องว่างเล็กน้อยพอเอาผ้ายัดอุดให้แน่นป้องกันการกระทบหรือเสียดสี และปิดกระบะท้ายรถพอดีเลย

    เมื่อปิดกระบะท้ายเรียบร้อยแล้ว ขณะเคลื่อนรถไปที่หน้าบ้านช่าง ปรากฏว่าฟ้าได้ร้องคะนองขึ้นทันที ทั้งที่ระหว่างนั้นเป็นเวลาประมาณเที่ยงวัน ช่วงเดือนมิถุนายน ท้องฟ้าสีเขียวใสมีแดดจ้า เมฆฝนก็ไม่มี และเมื่อรถวิ่งออกจากบ้านช่างไปได้ไม่กี่กิโลเมตรฝนก็ตกลงมาอย่างหนักตลอดทางระหว่างเชียงของถึงเชียงคำ พะเยา งาว แพร่ ร้องกวาง จนเข้าเขตลำปาง เป็นระยะทางประมาณ ๒๐๐ กิโลเมตร ฝนจึงได้หยุด และมาถึงวัดเขาน้อยสามผานหกโมงเช้าของวันเสาร์ที่ ๘ มิถุนายน ๒๕๔๕

    เมื่ออัญเชิญพระพุทธรูปลงจากรถมาประดิษฐานไว้บนที่รองรับชั่วคราวเรียบร้อยแล้ว ก็มีเมฆฝนก้อนใหญ่ดำครึ้มปรากฏขึ้นเหนือเศียรพระ แล้วขยายตัวกระจายกว้างออกเรื่อย ๆ จนมืดมัวหมดทั้งวัดตลอดวัน จนถึงวันรุ่งขึ้นของอีกวันหนึ่ง ท้องฟ้าจึงได้สว่างโปร่งใส มีเมฆบ้างเป็นบางแห่ง จนกระทั่งเมื่อถึงช่วงตอนเย็นหลังจากที่พระได้ทำหลังคาที่มุงบังองค์พระพุทธรูปเสร็จเรียบร้อยแล้วฝนจึงตกลงมา ซึ่งก็น่าสงสัยสังเกตอยู่...

    ในคืนวันที่รถอัญเชิญองค์พระพุทธรูปมาวัดเขาน้อยสามผานนั้น สุนัขของคนงานก่อสร้างในวัดวิ่งเห่าหอนตลอดคืน เรื่องนี้มีคนที่อ้างว่าสามารถสื่อติดต่อกับพวกเทพหรือกายทิพย์ได้ไม่น้อยกว่า ๘-๙ คน บอกเล่าเป็นทำนองคล้ายคลึงกันทุกคนว่า เป็นเรื่องวาสนาบารมีของท่านพระอาจารย์วัดเขาน้อยสามผานที่ได้สร้างสะสมไว้จากอดีตชาติเป็นพันๆ ปี พญานาคในแม่น้ำโขงดูแลรักษาหินหยกไว้ให้ และเป็นสมบัติของวัดเขาน้อยสามผาน เป็นที่พึ่งของคนภาคตะวันออกหลายจังหวัด โดยใช้คำพูดบอกว่า

    "บูรพาเปิดโปรดด้วยเมตตาธรรมไว้แล้ว ให้คอยดูกาลต่อๆ ไปว่าจะจริงหรือเปล่า"

    คนเหล่านี้ยังบอกอีกว่า หินหยกกลุ่มนี้เป็นของท่านพระอาจารย์วัดเขาน้อยสามผานสองส่วน เป็นของพระเพื่อนอีกหนึ่งส่วน ซึ่งก็ปรากฏว่ามีพระภาคอีสานท่านหนึ่ง ชื่อท่านพระอาจารย์นิพนธ์ อภิปสันโน วัดป่าศาลาน้อย จังหวัดเลย ได้สร้างโบสถ์ไว้แล้วอยากได้หินมาแกะเป็นพระนาคปรกเพื่อเป็นพระประธานในโบสถ์ซึ่งในขณะนั้นก็พอดีกับที่พระลูกศิษย์ของท่านพระอาจารย์ฟัก คือท่านพระอาจารย์บุญช่วย ซึ่งรู้จักกัน กำลังจะเดินทางไปดูการแกะสลักพระพุทธรูปกับท่านพระอาจารย์ฟัก พระอาจารย์นิพนธ์ก็เลยขอตามไปดูด้วย เมื่อไปถึงแล้วก็ปรากฏว่ามีหินหยกเหลืออยู่ซึ่งแต่เดิมท่านพระอาจารย์ฟักเคยคิดไว้ว่าจะเอาไว้สร้างเป็นพระนาคปรกนำไปประดิษฐานไว้ที่โรงพยาบาลสองพี่น้อง แต่ก็ได้พิจารณาแล้วเห็นว่าเกินความจำเป็น ก็เลยไม่เอา ท่านพระอาจารย์นิพนธ์จึงได้ขอให้ช่างแกะสลักเป็นพระนาคปรกให้ท่าน เพื่อที่จะได้อัญเชิญไปเป็นพระประธานในโบสถ์ที่ได้สร้างไว้แล้ว ทั้งๆ ที่ท่านพระอาจารย์ฟักและท่านพระอาจารย์นิพนธ์ก็เพิ่งรู้จักกันมาไม่กี่วันและมาทราบในภายหลังว่า ก่อนหน้านั้นท่านพระอาจารย์ฟักและท่านพระอาจารย์นิพนธ์ได้ทำเรื่องหนึ่งที่เหมือนกัน คือเป็นหัวเรี่ยวหัวแรงในการต่อต้านเรื่อง พรบ.สงฆ์มาตลอด ต่างองค์ต่างทำคนละท้องที่ ด้วยหวังจะปกป้องศาสนา ชาติ กษัตริย์เหมือน ๆ กัน โดยไม่รู้จักกันมาก่อนเลย

    หลังจากได้พบหินหยกก้อนแรกเป็นต้นมา ก็ได้มีการหาหินหยกแม่น้ำโขงก้ัอนอื่นๆ อีก โดยหินหยกจากแม่น้ำโขงมีอีกชื่อที่เรียกกันว่าหินเขียวโขง เกิดขึ้นในลำน้ำโขง มีคุณลักษณะพิเศษคือเหนียว เป็นหินที่แผ่อยู่ในน้ำที่ไหลเวียนนับร้อยนับพันปี ตั้งอยู่ผิวดินใต้ลำน้ำ ผ่านการชะล้างของน้ำ การพัดของลม การเผาของแสงอาทิตย์ จนมีคุณลักษณะพิเศษ สีเขียวเหมือนหินหยกและหินเขียวโขงเกี่ยวพันกับท่านพระอาจารย์ฟักด้วยวาสนาบารมีรวมไปถึงอาการเจ็บป่วยของท่านด้วย โดยต้องมีการนำหินมาแกะสลักพระอย่างน้อย ๙ องค์

    ในบรรดาหินหยกทั้งหมด มีอยู่ ๒ ก่อนที่ทำให้ท่านทุกข์ใจเนื่องจากประสบปัญหาในการขนย้าย โดยหลวงปู่เคยกล่าวว่า ที่ทุกข์ใจเนื่ืองจากสงสารคนที่เกี่ยวเนื่องทำบาปทำกรรมจะต้องได้รับผลของกรรมที่ตัวเองทำ แต่อุปสรรคต่าง ๆ นั้นก็ได้ลูกศิษย์ท่านหนึ่งมีอาชีพเป็นนักข่าวเป็นหัวเรี่ยวหัวแรงช่วยแก้ไขจนทุกอย่างสำเร็จลงได้ด้วยดีโดยไม่มีการเสียเลือดเนื้อ โดยหินก้อนแรกนำมาแกะสลักเป็นพระนาคปรก อีกก้อนแกะรูปเหมือนท่านพ่อลี ซึ่งท่านบอกด้วยความยินดีว่ามีผู้มาเห็นองค์ท่านพอลีที่แกะจากหินหยก ต่างก็บอกว่าเหมือนองค์จริงท่านพ่อลีมาก ไมเคยเห็นที่ไหนแกะ้ได้สวยอย่างนี้

    สันติธมฺโมบูชา-048.jpg หลังจากนั้นการแกะสลักพระหินหยกก็ราบรื่นตลอดมา หินหยกหลังจากนำมาแกะสลักพระแล้ว ท่านพระอาจารย์ฟักเมตตาให้นำหินที่กะเทาะออกมาแก้เป็นพระบูชาตั้งโต๊ะ้ขนาดต่าง ๆ รวมถึงพระบูชาห้อยคอแจกจ่ายกับสานุศิษย์ หากใครได้พระบูชาตั้งโต๊ะไป ท่านจะแนะนำให้หาภาชนะเป็นหินอ่อนบ้าง หรือแม้กระทั่งพลาสติกก็ได้ นาพระบูชาวางลงไป และหล่อน้ำเลี้ยงระดับฐานพระ ระวังอย่าให้น้ำำแห้ง ขณะที่ใครได้พระบูชาห้อยคอ ท่านจะสั่งให้ สวดภาวนาคาถาท่านพ่อลี "อะระหัง พุทโธ อิติปิโสภะคะวา นะมามิหัง" เป็ื่นพุทธคุณควบคู่กันไปด้วย โดยท่านกล่าวไว้ว่า คาถานี้ท่านพ่อลีย่นย่อพระธรรม ๘๔,๐๐๐ พระธรรมขันธ์เหลือเพียงสั้นๆ ไว้
    บูชา 1200 บาท

    IMG_25620928_190921.JPG IMG_25620928_190857.JPG
     
  5. Pitiphat

    Pitiphat 51 สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    5,412
    ค่าพลัง:
    +88
    รายการที่1219 น้ำเต้า (กริ่ง)โภคทรัพย์ บรรจุผงหลวงปู่ท่อน ญาณธโร วัดป่าอภัยวัน จ.เลย สร้างประมาณปีสี่ต้นๆ
    น้ำเต้าชุดนี้สร้างถวายโดยคณะศิษย์ ข้างในบรรจุ ผง เทียนชัยและเกศา ตอกโค๊ดตัว นะ ถือเป็นเครื่องรางอีกรุ่นหนึ่งที่ไม่ค่อยได้เห็นกันครับ
    คุณก้านมะยม ปิดครับ
    IMG_25620930_222441.JPG
    IMG_25620930_222506.JPG
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 24 มกราคม 2020
  6. Pitiphat

    Pitiphat 51 สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    5,412
    ค่าพลัง:
    +88
    รายการที่1220 น้ำเต้า (กริ่ง)โภคทรัพย์ บรรจุผงหลวงปู่ท่อน ญาณธโร วัดป่าอภัยวัน จ.เลย สร้างประมาณปีสี่ต้นๆ
    น้ำเต้าชุดนี้สร้างถวายโดยคณะศิษย์ ข้างในบรรจุ ผง เทียนชัยและเกศา ตอกโค๊ดตัว นะ ถือเป็นเครื่องรางอีกรุ่นหนึ่งที่ไม่ค่อยได้เห็นกันครับ
    คุณก้านมะยม ปิดครับ
    IMG_25620930_222546.JPG
    IMG_25620930_222527.JPG
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 24 มกราคม 2020
  7. Pitiphat

    Pitiphat 51 สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    5,412
    ค่าพลัง:
    +88
    รายการที่1221 พระผงดวงเศรษฐี รวยเงิน รวยทอง ฝังตะกรุดเงิน โรยเกศา+แร่ เนื้อผงไม้พญางิ้วดำ (สีดำ) รุ่นฉลองอายุ ๘๕ ปี หลวงปู่ทองดำ วัดถ้ำตะเพียนทอง
    พิธีพุทธาภิเษกเมื่อวันที่ 21 สิงหาคม ๒๕๕๙ โดย
    พระเกจิอาคมขลังแห่งทุ่งทานตะวัน หลวงพ่อทองดำ อินทวังโส วัดถ้ำตะเพียนทอง พร้อมพระคณาจารย์ชื่อดังร่วมนั่งปรก อธิษฐานจิตปลุกเสก วัตถุมงคล " พระผงดวงเศรษฐี รวยเงิน รวยทอง "

    บูชา 300 บาท
    IMG_25621002_221706.JPG
    IMG_25621002_221645.JPG IMG_25621002_221627.JPG
     
  8. Pitiphat

    Pitiphat 51 สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    5,412
    ค่าพลัง:
    +88
    ***รูปหล่อรุ่นแรก หลวงปู่สรวง เทวดาเล่นดิน ปี2531 วัดสน สุรินทร์ / เนื้อโลหะผสม (ก้นจารยันต์)***
    IMG_25620928_190810.JPG
    IMG_25620928_190740.JPG IMG_25620928_190709.JPG
     
  9. Pitiphat

    Pitiphat 51 สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    5,412
    ค่าพลัง:
    +88
    รายการที่1222 พระผงหลวงปู่ดู่ หลังพระสีวลี ปี 2559 รุ่นบูรณะองค์พระประธานในพระอุโบสถวัดสะแก ผลงานของทางกลุ่มไตรอุทิศที่รังสรรค์แบบพิมพ์และดำเนินการจัดสร้างโดยใช้ช่างฝีมืออันดับต้นๆของประเทศ ซึ่งได้สร้างถวายแก่วัดสะแก พิธีการในมหาพิธีพุทธาภิเษกที่ยิ่งใหญ่ มีทั้งประสบการณ์ต่างๆครับ
    บูชา 300 บาท

    IMG_25621005_232755.JPG IMG_25621005_232727.JPG
     
  10. Pitiphat

    Pitiphat 51 สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    5,412
    ค่าพลัง:
    +88
    รายการที่1223 หนังสือตำราผ้ายันต์โภคทรัพย์ หลวงปู่หมุน รุ่น เสาร์ห้ามหา เศรษฐี (แม่นางกวักเรียกทรัพย์)
    บูชา 250 บาท

    IMG_25621006_160715.JPG
     
  11. Pitiphat

    Pitiphat 51 สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    5,412
    ค่าพลัง:
    +88
    รายการที่1224 รูปหล่อ หลวงปู่เดินหน อิเกศาโร วัดราษฎร์บำรุง (วัดตาเจี่ย) จ.สมุทรปราการ
    หลวงปู่เดินหนแสดงอภินิหาริย์ให้คนศรัทธาหลั่งไหล กราบไหว้บูชาผู้ ที่เคารพท่านเสมอๆ
    มีคนกล่าวกันว่าท่านเป็นพระยุคโบราณที่อยู่ ในถ้ำเขตเมืองกาญจนบุรี ท่านเป็นพระยุคไหนไม่มีใครสามารถตอบได้ อย่างแน่ชัด
    วัตถุมงคลทุกอย่างของหลวงปู่เดินหนทาง วัดตาเจี่ย จะอัญเชิญดวงวิญญาณของหลวงปู่เดินหนมาปลุกเสก
    วัตถุมงคลของท่านใช้ได้จริงมีความศักสิทธิ์จริงๆ และมีประสบการณ์แก่ผู้ที่เคารพบูชาอยู่เสมอๆ

    เพียงขอให้หมั่นอธิษฐานจะสำเร็จและสมหวังทุกรายไป
    และหลวงปู่เดินหนองค์นี้ท่านยังเป็นบูรพาจารย์ ของหลวงปู่หลายๆองค์ เช่น หลวงปู่กอง วัดสระมณฑล หลวงปู่ชื้น วัดญาณเสน และพระเกจิอาจารย์ดังๆต่างๆอีกมากมายครับ
    หลวงพ่อหลวงปู่หลายๆองค์บอกว่า หลวงปู่เดินหน ท่านจบกิจในพระพุทธศาสนาแล้ว
    และเป็นผู้ทรงอภิญญาและทรงพระไตรปิฏกองค์หนึ่งของประเทศไทยด้วย ครับ


    ...คาถาบูชาหลวงปู่เดินหนครับ ตั้งนะโม 3 จบ...
    สิทธิโก กัสสะโป โลกะวิทู วิหิงสา ยะลา โวโว วาวา อิกะวิติ อิเกสาโร
    ....ให้สวด 9 จบครับ...


    รูปหล่อ วัดตาเจี่ย ได้อันเชิญบารมีหลวงปู่อิเกสาโรมาสร้าง และบรรจุ พุทธคุณ ธัมมคุณ สังฆคุณ ลงในเหรียญรุ่นนี้
    อานุภาพ ใช้ได้ทุกสิ่งทุกประการ ตามแต่จะปรารถนา


    รูปหล่อ มีปาฏิหารย์คุ้มครองตัวเกิดขึ้นมากมายหลากหลายเรื่อง
    คิดปรารถนาสิ่งใด อธิฐานขอบารมีหลวงปู่เอา พุทธคุณใช้ได้ครอบจักรวาลทีเดียวครับ

    คุณWhiteBear55555 ปิดครับ

    IMG_25621006_195822.JPG
    IMG_25621006_195801.JPG IMG_25621006_200026.JPG
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 7 ตุลาคม 2019
  12. WhiteBear55555

    WhiteBear55555 สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 เมษายน 2012
    โพสต์:
    30
    ค่าพลัง:
    +42
    ปิดครับ
     
  13. Pitiphat

    Pitiphat 51 สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    5,412
    ค่าพลัง:
    +88
    รับทราบการปิดครับ ขอบคุณครับ
     
  14. Pitiphat

    Pitiphat 51 สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    5,412
    ค่าพลัง:
    +88
    รายการที่1225 พระพุทโธคลัง หินแกะ หลวงพ่อสังวาลย์ เขมโก วัดทุ่งสามัคคีธรรม จ.สุพรรณบุรี เป็นพระยุคแรกๆที่หลวงพ่อสร้างแจกในหมู่ลูกศิษย์ใกล้ชิด ด้านหลังจารด้วยมือหลวงพ่อ ลงแลคเกอร์
    พระอรหันต์ผู้ดุจดังทองคำ แม้แต่หลวงตามหาบัวยังยกย่องหลวงพ่อสังวาลย์ว่าเป็นพระทองคำพระอรหันต์ผู้ห่างไกลจากกองกิเลศเพลิงทุกข์สิ้นเชิง.. และยังกล่าวยกย่องว่าเป็นพระทองคำที่บริสุทธิ์น่านับถือและกราบไหว้ที่สุด.......
    บูชา 450 บาท

    IMG_25621008_213711.JPG
    IMG_25621008_213650.JPG IMG_25621008_213620.JPG
     
  15. Pitiphat

    Pitiphat 51 สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    5,412
    ค่าพลัง:
    +88
    รายการที่1226 พระผงรูปเหมือน หลวงพ่อผาง ปี 2517 เนื้อหามวลสารเข้มขลัง พิมพ์ทรงกด
    บูชา 400 บาท
    IMG_25621008_213548.JPG IMG_25621008_213520.JPG
     
  16. Pitiphat

    Pitiphat 51 สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    5,412
    ค่าพลัง:
    +88
    รายการที่1227 รูปหล่อกรมหลวงชุมพร หลวงปู่สงฆ์ปลุกเสก ปี 2520
    บูชา 400 บาท
    IMG_25621009_231353.JPG IMG_25621009_231332.JPG IMG_25621009_231310.JPG
     
  17. Pitiphat

    Pitiphat 51 สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    5,412
    ค่าพลัง:
    +88
    รายการที่1228 รูปหล่อ หลวงปู่เดินหน อิเกศาโร วัดราษฎร์บำรุง (วัดตาเจี่ย) จ.สมุทรปราการ พิมพ์ใหญ่
    หลวงปู่เดินหนแสดงอภินิหาริย์ให้คนศรัทธาหลั่งไหล กราบไหว้บูชาผู้ ที่เคารพท่านเสมอๆ
    มีคนกล่าวกันว่าท่านเป็นพระยุคโบราณที่อยู่ ในถ้ำเขตเมืองกาญจนบุรี ท่านเป็นพระยุคไหนไม่มีใครสามารถตอบได้ อย่างแน่ชัด

    วัตถุมงคลทุกอย่างของหลวงปู่เดินหนทาง วัดตาเจี่ย จะอัญเชิญดวงวิญญาณของหลวงปู่เดินหนมาปลุกเสก
    วัตถุมงคลของท่านใช้ได้จริงมีความศักสิทธิ์จริงๆ และมีประสบการณ์แก่ผู้ที่เคารพบูชาอยู่เสมอๆ
    เพียงขอให้หมั่นอธิษฐานจะสำเร็จและสมหวังทุกรายไป
    และหลวงปู่เดินหนองค์นี้ท่านยังเป็นบูรพาจารย์ ของหลวงปู่หลายๆองค์ เช่น หลวงปู่กอง วัดสระมณฑล หลวงปู่ชื้น วัดญาณเสน และพระเกจิอาจารย์ดังๆต่างๆอีกมากมายครับ
    หลวงพ่อหลวงปู่หลายๆองค์บอกว่า หลวงปู่เดินหน ท่านจบกิจในพระพุทธศาสนาแล้ว
    และเป็นผู้ทรงอภิญญาและทรงพระไตรปิฏกองค์หนึ่งของประเทศไทยด้วย ครับ


    ...คาถาบูชาหลวงปู่เดินหนครับ ตั้งนะโม 3 จบ...
    สิทธิโก กัสสะโป โลกะวิทู วิหิงสา ยะลา โวโว วาวา อิกะวิติ อิเกสาโร
    ....ให้สวด 9 จบครับ...


    รูปหล่อ วัดตาเจี่ย ได้อันเชิญบารมีหลวงปู่อิเกสาโรมาสร้าง และบรรจุ พุทธคุณ ธัมมคุณ สังฆคุณ ลงในเหรียญรุ่นนี้
    อานุภาพ ใช้ได้ทุกสิ่งทุกประการ ตามแต่จะปรารถนา


    รูปหล่อ มีปาฏิหารย์คุ้มครองตัวเกิดขึ้นมากมายหลากหลายเรื่อง
    คิดปรารถนาสิ่งใด อธิฐานขอบารมีหลวงปู่เอา พุทธคุณใช้ได้ครอบจักรวาลทีเดียวครับ

    คุณก้านมะยม ปิดครับ
    IMG_25621006_200545.JPG
    IMG_25621006_200519.JPG IMG_25621006_200449.JPG
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 24 มกราคม 2020
  18. Pitiphat

    Pitiphat 51 สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    5,412
    ค่าพลัง:
    +88
    ***พระผงขี้บุหรี่หลวงปู่สรวง ฝังข้างหลังพระปิดตา (สร้างจากขี้บุหรี่ที่หลวงปู่สูบ ผสมว่านไพรดำ ) วัดกันทอมปี17 ออกที่เขมร***
    อาจารย์สงวนและหลวงตาแฮมสร้างจากการที่หลวงปู่สรวงสูบบุหรี่ก็เอาผงขี้บุหรี่มาผสมว่านไพรดำฝังข้างหลังด้วยพระปิดตาเมตตา มหาอุตม์ พุทธคุณดีทุกทาง ไม่ว่าจะเรื่องเมตตามหานิยม ค้าขาย แคล้วคลาด ดีมากๆ
    ประวัติหลวงปู่สรวงเทวดาเดินดินตอนที่73พระผงขี้ยาสูบ
    อภินิหารปู่สรวง
    ต่อไปเป็นเรื่องเล่าที่หลวงปู่แสดงปาฎิหารย์ให้พวกเราได้รับฟังกันอีกครับ
    มันก็มีเหตุนิดหน่อย คือเรื่องของเรื่อง สาวคนที่อยู่ในรูปนี้ได้เอะอะขึ้นในงานสรงน้ำรูปเหมือนหลวงปู่สรวง ที่บ้านละลม ระหว่างวันสงกรานต์ที่ผ่านมา
    "หนูนี่แหละค่า หนูนี่แหละตัวจริงเสียงจริง"

    "ฮ้า..งั้นต้องขอจับเนื้อจับตัวซะก่อนว่าไม่ใช่ตัวปลอม"

    "ลองดูเซ้..หัวงูไม่ขาดด้วนคาปังตอ อย่ามาเรียกอีแม่อีกต่อไป" ยายที่นั่งข้างๆลุกขึ้นกวัดแกว่งปังตอ ยังกะพายุหมุน

    "ใจเย็นๆ..ใจเย็นๆ..ของงี้มันต้องแน่ใจว่าไม่มีการแอบอ้างสรวมรอย, ดูซี่.. ขนาดเสื้อสีนู่นสีนี่ ยังพิสูจน์ไม่ได้ เดี๋ยวถอดเดี๋ยวเปลี่ยน ปลอมตัวแปลงสีกันวุ่นวาย ผิดฝาผิดตัวมันก็ยุ่ง,เอาล่ะๆ วางปังตอลงเสียก่อน ค่อยพูดค่อยจากัน เอางี้นะ เมื่อมีผู้ทรงคุณวุฒิวัยวุฒิออกมารับรอง เรื่องนี้ก็จบ ไม่ต้องพิสูจน์ให้ยุ่งยากอีกต่อไป, ..ว่าแต่ว่า..แหะๆ..ลูกสาวคุณแม่นี่ยังใช้นางสาวนำหน้าอยู่ใช่ป่ะ"

    คุณแม่เริ่มยิ้มแก้มตุ่ย

    "หนูนี่แหละค่าที่คนเขาเล่าลือกันว่า เมื่ื่อสมัยก่อนนั้นมีเด็กผู้หญิงคนหนึ่ง ไปขอให้หลวงปู่สรวงเป่าหััวให้ เด็กคนนั้นบอกหลวงปู่ว่า หลวงปู่ๆเป่าหัวให้หนูหน่อย หนูอยากเป็นนางพยาบาล"

    "หลวงปู่ว่าไงล่ะ"

    "หลวงปู่ไม่ว่าอะไร ก็เป่าเลย เป่าพั๊วะๆ"

    "แล้วไง"

    "ก็ดูหนูตอนนี้สิ"

    "ดูแล้วเป็นไง"

    "ก็หนูนี่ไง"

    "หือยังไงกัน"

    "เด็กคนนั้นก็คือหนูคนนี้แหละ หนูก็ได้็เป็นนางพยาบาลจริงๆน่าสิ"

    "ฮ้า"

    "ไม่เฮ้อ ไม่ฮ้ากันล่ะ หนูเป็นนางพยาบาลอยู่โรงพยาบาลจริงๆไม่เชื่อเหรอ"

    ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ
    เด็กไร้เดียงสา เด็กบ้านนอกคอกนา ขอพรหลวงปู่ไปตามปรารถนาประสาเด็ก
    ใครจะไปเชื่อว่า..บัดนี้พรนั้นสำเร็จดังประสงค์

    นี่คือนส.จริยา สุวรรณวงศ์ พยาบาลประจำโรงพยาบาลสังขละ อ.สังขละ จ.สุรินทร์

    IMG_25620213_200647.JPG
    IMG_25620213_200627.JPG
     
  19. Pitiphat

    Pitiphat 51 สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    5,412
    ค่าพลัง:
    +88
    รายการที่1229 พระซุ้มกอ เนื้อหินปราสาทขอมพันปีผสมว่านเกสรดอกไม้นานาชนิด หลวงปู่สรวง เทวดาเล่นดิน จ.ศรีสะเกษ ปี 2539
    "มีไว้ไม่จน"
    ส่วนผสมของพระคือ...
    -ผงหินปราสาทขอมพันปี
    -ผงกสิณไฟหลวงปู่สรวง
    และสมุนไพรบางชนิด


    จัดสร้างเพื่อนำรายได้สร้างสำนักสงฆ์บ้านตาโคล
    อ.เสริฐสร้าง
    พิธีปลุกเสกมีพระไปร่วมพิธีเกือบ300รูป
    เช่น...

    มีหลวงปู่เครื่อง วัดสระกำแพงใหญ่
    หลวงปู่เกลี้ยง วัดโนนแกลด
    หลวงปู่เจียม วัดหนองยาว
    หลวงปู่เจียม วัดกะมอล
    หลวงปู่โป๊ะ วัดบ้านบิง
    หลวงพ่อสาย วัดตะเคียนราม
    หลวงพ่อสร้อย วัดเลียบราษฏร์บำรุง
    ครูบาเที่ยงธรรม
    และๆลๆ

    พุทธคุณ....เมตตามหานิยม, เจริญรุ่งเรือง, แคล้วคลาดปลอดภัย
    บูชา 650 บาท

    IMG_25620330_150312.JPG
    IMG_25620330_150223.JPG
     
  20. Pitiphat

    Pitiphat 51 สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    5,412
    ค่าพลัง:
    +88
    รายการที่1230 เหรียญรุ่นแรกหลวงพ่อย้อย วัดไทยาวาส (ท่ามอญ)2516 พระครูวิจักษ์ธรรมประจิต (หลวงพ่อย้อย) วัดไทยาวาส นครปฐม หลวงพ่อป็นศิษย์หลวงพ่อเงินวัดดอนยายหอมท่านเคร่งในการปฏิบัติครับ ท่านเป็นที่เคารพนับถือของชาวบ้าน และท่านเป็นพระพัฒนาจนวัดเจริญรุ่งเรืองขึ้นมาก สามารถสร้างสะพานข้ามแม่น้ำนครชัยศรีจนสำเร็จ ประสบการณ์แคล้วคลาดก็มีหลายรายมาแล้ว
    บูชา 450 บาท
    IMG_25621015_191841.JPG
    IMG_25621015_191823.JPG
     

แชร์หน้านี้

Loading...