สยอง! หนุ่มวัย 28 ถูกไฟคลอกตายคาห้อง-คาดจุดเทียนทิ้งไว้จนเกิดไฟไหม้

ในห้อง 'สมเด็จโต พรหมรังสี' ตั้งกระทู้โดย pongio, 13 พฤษภาคม 2015.

  1. pongio

    pongio เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 พฤษภาคม 2013
    โพสต์:
    843
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +6,850
    ลำปาง - หนุ่มวัย 28 ยึดอาชีพรับจ้างทำฟัน ถูกไฟคลอกตายสยองคาห้องนอนที่ลำปาง อดีตแฟนสาวเผยเลิกรากันได้ราว 1 เดือน โดยผู้ตายมาอยู่บ้านที่เกิดเหตุคนเดียวจนถูกตัดไฟฟ้า คาดจุดเทียนทิ้งไว้แล้วนอนหลับ ทำให้เกิดเหตุสลดขึ้น

    กลางดึกคืนที่ผ่านมา (16 พ.ย.)ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านทาวน์เฮาน์สองชั้น เลขที่ 307/127 ซอย 4 หมู่บ้านสันติภาพ ต.พระบาท อ.เมืองลำปาง โดยจุดที่เกิดเหตุอยู่บนชั้นสอง ซึ่งเปลวเพลิงได้ลุกไหม้โหมกระหน่ำ และมีกลุ่มควันจำนวนมาก เมื่อเจ้าหน้าที่ดับเพลิงไปถึงต้องทำการปีนขึ้นไปบริเวณระเบียงหน้าบ้านชั้นสอง และพังประตูเข้าไปดับเพลิง ซึ่งใช้เวลากว่า 10 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้

    เมื่อไฟสงบเจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบภายใน พบศพนายพงษ์ชัยวัฒน์ เมฆวิลัย อายุ 28 ปี ช่างรับจ้างทำฟันในหมู่บ้าน และยังเป็นเจ้าของทาวน์เฮาวน์หลังดังกล่าว โดยสภาพศพผู้ตายนอนเสียชีวิตอยู่บนที่นอน ถูกไฟไหม้ทั่วร่างกายดำเป็นตอตะโก เสียชีวิตอย่างสยดสยองภายในห้องนอน ทั้งยังพบเศษกระดาษของหนังสือสวดมนต์ท่องคาถาชินบัญชรถูกไฟไหม้อยู่ในที่เกิดเหตุด้วย

    สอบถาม น.ส.รุ่งนภา เจริญสุข อายุ 28 ปี แฟนสาวผู้ตายให้การว่า นายพงษ์ชัยวัฒน์ ได้เลิกกับตนเองมาประมาณ 1 เดือน จากนั้นนายพงษ์ชัยวัฒน์ได้มาอาศัยอยู่ที่ทาวน์เฮาน์หลังนี้เพียงคนเดียว และวานนี้ทางการไฟฟ้าลำปางได้เข้ามาตัดกระแสไฟฟ้า เพราะผู้ตายไม่ได้ไปจ่ายค่าไฟฟ้า ทำให้ภายในบ้านที่อยู่นั้นไม่มีไฟฟ้าใช้ คาดว่าผู้ตายอาจจะจุดเทียนทิ้งไว้แล้วเผลอหลับไปจนเกิดไฟไหม้คลอกจนเสียชีวิตอย่างสยดสยอง

    ความเห็นส่วนตัวน่ะครับ แล้วแต่ใครจะเชื่อก็ได้ไม่เชื่อก็ได้ จากข่าวที่ลงบอกว่าผู้เสียชีวิตยังไม่ได้จ่ายค่าไฟแสดงว่าผู้เสียชีวิตต้องมีปัญหาการเงินอย่างหนัก และอดีตแฟนผู้เสียชีวิตกล่าวว่าได้เลิกกันแล้วประมาณหนึ่งเดือนแสดงว่าผู้เสียชีวิตนั้น มีปัญหาทางด้านความรักอีก ผมขอสรุปเลยว่าผู้เสียชีวิตดวงตกอย่างหนัก เจ้ากรรมนายเวรตามราวี แต่ถ้าเรามองประเด็นนี้ว่าเป็นการฆ่าตัวตาย มันก็น่าแปลกน่ะครับ ถ้าเขาจะฆ่าตัวตาย เพราะตามที่อดีตแฟนบอกว่าได้เลิกกัน 1 เดือนแล้ว ถ้าอยากฆ่าตัวตายจริง ทำไมถึงต้องรอตั้งนาน ผมจึงขอสรุปว่า เขามีความทุกข์หนัก และได้สวดมนต์ (หรือปฎิบัติธรรม) เพื่อให้ใจเป็นสุข แต่โชคร้ายเหลือเกิน เขาถึงฆาตเสียก่อน เวรกรรมนั้นไม่รีรอ

    อีกประเด็นที่ผมต้องกล่าวถึงก็คือ ถ้าดูในรูปภาพ บ้านถูกไฟไหม้ คนถูกเผาไหม้เกรียม แต่หนังสือสวดมนต์ชินบัญชรยังคงอยู่ ก็เป็นสิ่งที่น่าคิดอย่างหนึ่งว่า ผู้เสียชีวิตได้ยึดเอาพระธรรมเป็นที่พึ่งก่อนตาย ก็คงน่าจะได้ไปสู่สุคติภูมิ ซึ่งความศักดิ์สิทธิ์ของพระคาถาจึงได้แสดงอภินิหารให้โลกและชนรุ่นหลังได้เตือนสติและพิจารณา

     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • Image.jpg
      Image.jpg
      ขนาดไฟล์:
      32.7 KB
      เปิดดู:
      278
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 13 พฤษภาคม 2015
  2. ไชยยารัตน์

    ไชยยารัตน์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    177
    ค่าพลัง:
    +739
    แสดงว่าหลับลึก คนเครียดมากนอนไม่หลับดอกครับถ้าไม่เมาหรือกินยา อาจสวดมนต์แล้วนอนภาวนาตอนหลับมีศีลห้าบริสุทธ์ ไปสุคติแล้วละ แต่นี่เป็นแค่การเดาเพราะผมไม่มีญานไปตรวจสอบ
     

แชร์หน้านี้

Loading...