หลวงปู่ขานพระวิปัสสนาสายวัดป่าชื่อดัง-ชร.มรณภาพแล้ว

ในห้อง 'ข่าวพุทธศาสนา' ตั้งกระทู้โดย NoOTa, 2 สิงหาคม 2006.

  1. NoOTa

    NoOTa Super Moderator ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มิถุนายน 2005
    โพสต์:
    20,125
    กระทู้เรื่องเด่น:
    349
    ค่าพลัง:
    +64,492
    'หลวงปู่ขาน'พระวิปัสสนาสายวัดป่าชื่อดัง-ชร.มรณภาพแล้ว

    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left></TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>โดย ผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=baseline align=left>2 สิงหาคม 2549 16:00 น.</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 align=right border=0><TBODY><TR><TD width=5>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=200 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle width=200>[​IMG] </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle height=5>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>เชียงราย
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 2 สิงหาคม 2006
  2. NoOTa

    NoOTa Super Moderator ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มิถุนายน 2005
    โพสต์:
    20,125
    กระทู้เรื่องเด่น:
    349
    ค่าพลัง:
    +64,492
    <TABLE cellSpacing=5 cellPadding=0 width=567 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top>หลวงปู่ขานพระชื่อดังภาคเหนือและพม่ามรณภาพแล้ว



    </TD></TR><TR><TD class=Text_Story vAlign=top><!-- [​IMG][/IMG] -->
    [​IMG]


    หลวงปู่ขานเกจิชื่อดังภาคเหนือและพม่า มรณภาพด้วยโรคไต พระลูกศิษย์เผยก่อนมรณภาพได้สั่งเสียให้ลูกศิษย์ปฎิบัติธรรมและเผยแพร่พระพุทธศานาอย่างเคร่งครัด


    หลวงปู่ขาน ฐานวโร อายุ 71 ปี พระชื่อดังของจังหวัดเชียงรายได้มรณภาพแล้ว เมื่อช่วงคืนวันที่ 31 กรกฏาคมที่ผ่านมา ที่วัดดอยวชิรทรงธรรมหรือวัดบ้านเหล่า หมู่ 6 ต.ทุ่งก่อ อ.เวียงเชียงรุ้ง จ.เชียงราย ท่ามกลางความโศรกเศร้าของพระลูกวัดและลูกศิษฐ์จำนวนมาก โดยศพตั้งบำเพ็ญกุศลที่ศาลาโรงทานฐานวโร 60 ปีเมตตา จนถึงวันที่ 4 สิงหาคม เพื่อให้ประชาชนได้เข้ามากราบไหว้ศพหลวงปู่ขาน ก่อนที่จะดำเนินฌปนกิจศพในเวล 15.00 น.วันที่ 6 สิงหาคม
    พระอาจารย์บุญมี ศิริปุญโญ ลูกศิษย์ของพระอาจารย์ขาน เล่าว่า หลวงปู่ขานเป็นพระนักปฏิบัติกรรมฐานชื่อดังสายของหลวงปู่มั่น ภูริทัตโต มีลูกศิษย์เป็นจำนวนมาก ระยะหลังหลวงปู่ขานได้อาพาธด้วยโรคไต ต้องไปทำการรักษาที่โรงพยาบาลอยู่บ่อยครั้ง
    ล่าสุดวันที่ 15 มิถุนายนที่ผ่านมาได้ครบกำหนดการรักษาโรคไต แต่หลวงปู่ขานไม่ไปทำการรักษา พร้อมกับได้มีการสั่งให้ลูกศิษย์ปฎิบัติหน้าที่ทางธรรมและเผยแพร่พระพุทธศานาอย่างเคร่งครัด ก่อนที่หลวงปู่ขานจะได้มรณภาพไปในคืนที่ 31 กรกฏาคม
    นายสุทัศน์ กองตา ลูกศิษย์หลวงปู่ขาน กล่าวว่า หลวงปู่ขานเป็นพระนักปฏิกรรมธรรมที่น่าเคารพและการเทศน์แต่ละครั้งสามารถทำให้เหล่าบรรดาลูกศิษย์ได้เข้าใจง่ายถึงหลักพระพุทธศาสนาได้โดยง่าย ที่ผ่านมาหลวงปู่ขานเป็นพระที่ไม่ติดทางลาภยศ หรือเงินทอง แต่อย่างไร จึงทำให้หลวงปู่ขานมีลูกศิษย์เป็นจำนวนมากทั่วประเทศไทยและประเทศเพื่อนบ้าน เช่นประเทศพม่า
    "หลวงปู่ขานเคยทำพิธีปลุกเสกเหรียญรูปไข่ "หลวงปู่ขานรุ่นแรก" ซึ่งเป็นที่รู้จักกันอย่างมากสำหรับเหล่าบรรดาเซียนพระหรือบรรดาลูกศิษย์ โดยการออกเหรียญของหลวงปู่ขานในตอนนั้นเป็นการออกเหรียญเพื่อจกอย่างเดียวไม่มีการให้บูชาหรือเช่าแต่อย่างไร ซึ่งถือว่ามีความศักดิ์สิทธิ์เป็นอย่างมาก" นายสุทัศน์
    ขณะนี้ข่าวการมรภาพของหลวงปู่ขานได้กระจายออกไปยังเหล่าบรรดาลูกศิษย์ ทำให้ลูกศิษย์ ที่อยู่ต่างจังหวัดได้เดินทางมากราบไหว้ศพเป็นจำนวนมาก ซึ่งคาดว่าในวันที่จะทำการเผาศพหลวงปู่ขานจะมีลูกศิษย์เดินทางมาร่วมงานเป็นจำนวนมาก

    </TD></TR></TBODY></TABLE>

    ที่มา : คมชัดลึก

    http://www.komchadluek.net/2006/08/02/j001_33645.php?news_id=33645
     
  3. ponnarak_7

    ponnarak_7 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 ตุลาคม 2005
    โพสต์:
    15
    ค่าพลัง:
    +73
    เคยเจอหลวงปู่ครั้งเดี่ยว เมื่อประมานปี่ 48 ท่านมารักษาตาที่โรงพยาบาลจัตษุนิน(ไม่รู้เขียนถูกหรือปล่าว) ผิวพรรณท่านผ่องใสมากหน้ายิ้นตลอด และตั้งใจว่าจะตามไปกราบที่เชียงราย แต่มีเหตุทุกทีที่จะเดินทาง จนกระทั่งได้ยินข่าวนี้แหล่ะ
     

แชร์หน้านี้

Loading...