เชื่อหรือไม่ การถอดถอนคุณไสย จะกระทบถึงต้นตอทำให้รักษานาน

ในห้อง 'บทสวดมนต์ - คาถา' ตั้งกระทู้โดย HS6GFT, 11 กรกฎาคม 2008.

  1. HS6GFT

    HS6GFT เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    32
    ค่าพลัง:
    +171
    เชื่อหรือไม่การถอดถอนคุณไสยมันมันจะกระเทือนไปถีงต้นตอของวิชาที่เรียนสืบต่อกันมา
    <O:p</O:p


    วิชาอาคมมนต์ดำ การกระทำย่ำยีการกระทำฝังรูปฝังรอย การสาปแช่งด้วยพิธีกรรม ต่างๆ ไม่ว่าทุกชาติ ทุกศาสนามีเหมือนกันอาจแตกต่างไปจากกรรมวิธี ล้วนแล้ว มาจากการถ่ายทอดจากคนโบราณมาสู่รุ่นลูกรุ่นหลาน ผู้เฒ่าผู้แก่สอนลูกสอนหลานไว้ว่า ถ้าใครรังแกเจ้าจนไม่มีทางสู้ ทำให้น้ำตาตกในถึงสามครั้ง ก็อนุญาตให้ใช้ วิชานี้ไปแก้แค้นหรือตอบสนองการที่มันทำเรา.แสดงว่าคนโบราณยังมีจิตที่เป็นไมตรี แสดงว่ายังมีศีลธรรม<O:p</O:p


    และสั่งว่าอย่าให้ถึงตายนะลูกหลาน เอาแค่เบาะๆก็พอ และคนโบราณเก่งมากเข้าถึงวิชาการที่สั่งสมและเรียนมา ได้สมาธิเรียนรู้ และยังกลัวบาปอยู่ แต่ก็ยังจัดอยู่ในมิจฉาสมาธิ แต่ก็มีพวกบางพวกมีอะไรก็นิดหน่อยก็ เอาถึงตายก็มี สิ่งทั้งหลายเหล่านี้ล้วนมาจาก กิเลสทั้งสิ้น มาจากความรัก ความโลภ ความโกรธ ความหลง ความอิจฉาริษยา ความอยากมี อยากได้ อยากดัง อยากเป็นใหญ่ อยากมีอำนาจ ทั้งสิ้นทั้งปวง มาแต่ใจตัวเดียว คิดชั่วสติยับยั้งไม่ได้ หรือไม่ทันจิต ก็แสดงออกมาทางกาย ทางวาจา ตามความนึกคิดนั้นๆ ก็เป็นผลแห่งของความชั่วเลยติดกับดักหรือหลุมพรางแห่งความชั่วนั้นๆ พาให้ผู้นั้นต้องไปรับทุกข์ รับโทษ ต่างๆนา ของผลกรรมที่ทำไว้ ทำให้ดวงจิตไม่มีความสุขเร่าร้อนไปด้วยประการต่างๆนาๆ<O:p></O:p>​


    กลับกัน ถ้าเราพึงสังวรระวังรักษาจิตมีสติเท่าทันจิต คิดในสิ่งที่ดี และแสดงออกในทางที่ดีออกมา ผลของการคิดดี ทำดี ก็จะแสดงออกมาชีวิตเป็นสุข อารมณ์ก็เป็นสุข สบายใจ ทำอะไรก็สำเร็จ ตามความปรารถนา อาจจะเร็วหรือช้า ตามสมควรแก่ปัญญาและ บาระมีแต่และคนไป ก็ถึงจุดหมายปลายทาง ไม่ติดกับดักหรือหลุมพรางอันเลวร้ายนั้นๆ ดีกว่าผู้ที่คิดผิด ทำผิด หลงผิด ตั้งแต่แรกเลย ก็ทุกข์ทรมาณใจแต่แรกเลย เพราะฉะนั้นคนโบราณมักสอนไว้ อะไรจะดี จะชั่วขึ้นอยู่ที่จิต หรือ ใจของเราอย่างเดียวเลย ใครที่คิดจะเล่าเรียนมนต์ดำสิ่งเหล่านี้ จงตัดใจเสียเถิด .เพราะมันจะพาท่านไปสู่กับดัก พาท่านลงหลุมพรางที่เขาดักเอาไว้ ไปไม่ถึงจุดหมาย เท่ากับท่านขาดทุนเสียแล้ว ถ้าคิดสิ่งที่ดี ทำสิ่งที่ดีเรียนสิ่งดีๆ เอาไว้รักษาคนช่วยคนของที่สืบต่อมาจากบรรพบุรุษท่านก็รับไว้เถิด มันเป็นกุศล ช่วยชีวิตคนได้ มันก็จะเป็นผลกำไรแก่ดวงจิตเรา ไงล่ะ ใจของเราเป็เมมโมรี่หรือเครื่องบันทึกความจำที่ดีเชียวแหละ ไม่ว่าทั้งดีและชั่วครับมันจะติดตามไปทุกภพทุกชาติครับ<O:p></O:p>​


    คราวนี้มาเข้าเรื่องนะ คนที่ถูกของหรือถูกคุณไสย การกระทำต่างๆ ได้รับความทุกข์แสนทรมาณ เจ็บป่วยไปทั่วหาหมอหาแพทย์ก็ไม่หาย ทำท่ากินยาหน่อยก็พอทุเลา แล้วก็กลับมาอีกอย่างนั้น กินยาเป็นกระบุงเลย เหมือนเทยาลงในมหาสมุทร เมื่อแพทย์พิจารณาวินิจฉัย สมุฏฐานของโรคอาการก็ไม่ดีขึ้นเลย ให้พิจารณาว่าผู้ป่วยต้องด้วยอมนุษย์กระทำ ให้ป่วยด้วยประการต่างๆนาๆ ให้ถ่ายยาด้วยตัวยาขับคุณไสย ประกอบด้วยพระพุทธคุณ และพระเวทย์ ขับออกจากร่างกายคนป่วยเสีย.ก็จะหายแล<O:p></O:p>​


    มันก็คงเป็นไปตามนั้นรักษาไม่หายเอวัง ทนทุกข์ไปนะครับ..เพราะพ่อหมอหมดปัญญา<O:p></O:p>​


    เวลาเราใช้พระเวทย์ขับหรืออำนาจพุทธคุณขับออกมา ของที่เขาใช้มาอาจเป็นผีครู แรงครูฤาษี ที่เรียนต่อๆกันมาและผีตายโหงที่ถูกบังคับมา และ บางครั้งก็มีเจ้าพ่อ เจ้าแม่และนางไม้มาร่วม และครูอาจารย์ที่สืบต่อกันมาทำดีจนได้เป็นเทพ เป็พรหม ก็มี และมีบริวาร ก็คือ ลูกศิษย์ ลูกหา ไง ยิ่งไปกันใหญ่ ใครจะไปต่อกร ด้วยเล่า เพราะแรงอำนาจครูเขาไงครับ และแรงสินบนอีกต่างหาใช้ให้มาช่วย พวกที่ถูกบังคับมาก็มากมี มันถึงเวลาเรารักษา เอ ทำไมจึงหายยากรักษาหายแล้วก็กลับมาอีก แต่สิ่งที่กลับมาใหม่อาจจะเป็นศึกข้างล่างด้วยคืออาจารย์ที่สืบต่อๆกันมาเรียนไปอยู่คนละทิศละทาง การที่เราไปถอน บางครั้งมันจะตีกลับ ทำให้เจ้าของ และต้นตอวิชา เจ็บไปตามๆกัน เหมือนเราไปเขย่ารังผึ้งมันแตกรึ้มไง กระเทือนถึงหลายๆตัวไงล่ะ ถ้าเราวิชาแก่กว่าเขา ก็กำหราบเขาได้ถ้าอ่อนกว่าก็พ่ายไป เหมือน ชักกะเย่อครับ อาจารย์โบราณจะให้อาบน้ำมนต์ด้วย 3 วัน 7 วัน 9 วัน แล้วแต่อาการ แต่บางคนก็เป็นเดือนเลยก็มีเพราะกรรมมีต่อกันมาก่อน<O:p</O:p


    แย่จัง เน๊อะ.ต้องทรมาณอีกนาน คิดเหมือนกันใช่ไหมล่ะ เฮ่อ.ทุกขัง อนิจจัง อนัตตา<O:p</O:p


    กรรมใดหนอ กำหนดให้เป็นอย่างนี้.ไปโน่น บางทีคนที่รักษาให้หรือพ่อหมอที่ช่วยก็ต้องรับกรรมโดน ข้างบนที่เป็นอาจารย์ใหญ่ พรหม ก็มี อย่าคิดว่า เทพ หรือพรหม เป็นสัมมาทิษฐิ หมดนะ เล่นงานปล่อยพลังทิ่มหัวบีบขมับ จนปวดร้าวรานเลย เพราะเขามาตามหาบริวารของเขา บริวารเขาได้รับทุกข์เพราะอาคมของเรามันก็ถึงกันหมด อย่างนี้ก็มี โอย อย่างนี้ก็แย่ อ่ะซิขนาดกันแล้ว ยังเข้ามาได้อีก อ่ะ เพราะฤทธิ์ระดับปรมาจารย์เขาไง ถึงขนาดยกทัพกันมาเลยทั้งข้าง บนและข้างล่าง คนที่เรารักษาก็แย่ซิ อย่างนี้เราก็ต้องหาวิธี ทำไงหว่า จะหายได้ เลยมาคิดว่าเอาธรรมของพระพุทธองค์เลยมาใช้ดีกว่า ว่าแล้วก็หยิบยก ธรรมของพุทธองค์เลย ว่า เยธัมมาเหตุปภวา เตสังเหตุงตถาคะโต เตสัญจะโย นิโรโธจะ เอวังวาทีมหาสมโณ แปลความว่า ธรรมใดเกิดแต่เหตุธรรมนั้นย่อมดับแต่เหตุ พระตถาคตเจ้าเราตรัสธรรมไว้ดังนั้น เราก็ส่งจิตออกไป ถึงครูอาจารย์เขาเหล่านั้น จะเป็นพรหม ก็ดี เป็นเทพก็ดี เป็นสหธรรมิกกันเป็นครูอาจารย์เขาเหล่านั้นก็ดี บัดนี้ ลูกศิษย์ ท่าน บริวารท่านกระทำความผิด ใช้อำนาจในทางที่ไม่ถูกต้องตัวเรากระทำแต่กรรมดี ทำแต่ความดีไม่เคยเบียดเบียนใคร ช่วยเหลือ คนตกทุกข์เพราะอำนาจ บริวารท่าน เราขออำนาจพุทธองค์ปลดฤทธิ์ บริวารท่าน ขอให้หมดฤทธ์ชั่วร้ายโดยฉับพลัน และอาคมทั้งหลายจงเสื่อมสูญสิ้นไปด้วยเถิด เราขอท่านผู้เป็นเจ้าของบริวารเหล่านี้ได้รู้และรับทราบผู้ทำความผิดย่อมได้รับโทษ นั้นจนกว่าจะหมดกรรมถ้าหมดกรรมเมื่อไร ดวงจิตเป็นสัมมาทิฐฐิเมื่อไรก็ขอให้เขาเหล่านั้นจงหลุดพ้น พันธนาการและกลับไปสร้างบาระมี และ กุศลต่อไปเถิด เราก็แผ่เมตตาจิตให้เทพ พรหมครูอาจารย์เขา ที่เข้าใจเหตุผล แล้วเขาก็ถอดอำนาจฤทธิ์ ออกจากร่างเราและผู้ป่วย หายดีเลยครับ แค่นั้นเอง แล้วส่งเขากลับไป .ใช้บทส่งเทวดาก็ได้ครับ ทุขขัปปัตตาจนิทุกขา ภยัปปัตตาจะนิพภยา ในมนต์พิธีก็ได้ หรือ จะ ชะยันโต ก็ได้ครับ ใช้ได้ผลดีมากเลย ครูอาจารย์เขาก็กลับไปไม่ว่าจะเป็นพรหม หรือเทพ ต่างเข้าใจเหตุผล และมีเมตตาจิตต่อเราเพราะเขาก็มีพรหมวิหาร 4 อยู่แล้วและขืนไปยุ่งมากก็ขาดทุนแน่นอน ท่านก็ไม่เอาด้วยหรอก อย่าลืมถึงเป็นพรหมก้ยังไม่หมดกิเลสหมดบุญก็ยังต้องกลับมาเกิด อีกท่านไม่อยากมาทนทุกข็ในการเกิดอีกหรอก สู้เสวยบุญอยู่ในวิมานดีกว่า สังเกตุได้เลย บางที่เทวดา หรือพรหม หาร่างมนุย์ลงมาทรงบ้างทำความดี สร้างกุศลเข้ามาแฝงชักชวนคนไปทำบุญ หรือใช้อำนาจฤทธิ์ที่ตัวเองสร้างมาได้ ลงมาช่วยมนุย์ เช่นรักษาคนเจ็บป่วยจะเป็นยา หรือใช้อำนาจ แต่เมื่อคลุกคลีกับมนุษย์นานๆก็หลงทำผิดไปก็มีเพิ่มทางบาปให้ตัวเองอีก เหมือนกัน สรุปแล้วก็ยังไม่ใช่ทางอันเป็นที่สุดแห่งทุกข์ไม่ อันนี้เป็นทางลัดที่ไม่ต้องการกลับมาเกิด แบบชั่วคราว..หมดบุญก็ต้องจุติ เคลื่อนจิตไปตามบุพพกรรม ที่ทำไว้.. เป็นอันว่า ใช้อย่างที่ว่านี้ หายขาดเลยครับ แล้วตรวจสอบอีกที่ว่าหมดแล้วหรือยัง เมื่อหมดแล้วเราก็รีบปิดเอาของกันตัว ว่าด้วยพระคาถานี้ นะ ปิด โม ปิด พุทปิด ธาปิด ยะปิด พระเจ้าแผลงฤทธิ์ ปิดธาตุทั้ง4 ดิน น้ำ ไฟ ลม เอหิปิด ยันตังสันตังวิกรึงคะเลโลคะเตยันตัง อิทธิฤทธิ อิติสิทธิ นะโม พุทธายะ .(จบ) จบแล้วครับ หวังว่าคงเป็นประโยชน์แต่ท่านผู้อ่านไม่มากก็น้อย. เมื่อยมือจัง<O:p</O:p<O:p</O:p
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 16 กรกฎาคม 2008
  2. olive36

    olive36 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    72
    ค่าพลัง:
    +152
    ยิ่งเวลาผ่านไป กระแสเรื่องนี้กลับยิ่งโหมแรงขึ้นอย่างไม่น่าเชื่อ
     
  3. ผู้พันจุ่น

    ผู้พันจุ่น เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    1,396
    ค่าพลัง:
    +2,983
    เข้าท่าครับ เป็นเหตุผลที่ดีมาก รู้ได้ไงนะ สงสัยจัง อนุโมทนาครับ
     
  4. olive36

    olive36 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    72
    ค่าพลัง:
    +152
    คุณ HS6GFT ไม่ได้โกหกนะคะเพราะ ดิฉันโทรไปคุย 2 รอบแล้วคะ

    อายุ 50 กว่าแล้ว ไม่ใช่เด็กๆ เคยเจอคุณไสยมาแล้ว และ ก็รักษาคุณไสยมาก่อน

    แกเคยบวชเรียนแล้ว ศึกษาวิชา ในสายของ หลวงปู่ ศุข อ่ะคะเลยมีความรู้เยอะ
     
  5. olive36

    olive36 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    72
    ค่าพลัง:
    +152
    คุณ HS6GFT ไม่ได้โกหกนะคะเพราะ ดิฉันโทรไปคุย 2 รอบแล้วคะ

    อายุ 50 กว่าแล้ว ไม่ใช่เด็กๆ เคยเจอคุณไสยมาแล้ว และ ก็รักษาคุณไสยมาก่อน

    แกเคยบวชเรียนแล้ว ศึกษาวิชา ในสายของ หลวงปู่ ศุข อ่ะคะเลยมีความรู้เยอะ:z4;20
     
  6. HONGTAY

    HONGTAY ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    36,548
    กระทู้เรื่องเด่น:
    151
    ค่าพลัง:
    +147,877
    เรียน สมาชิกทุกท่าน
    ขอได้โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่านกระทู้ที่เกี่ยวกับคุณไสย์ อาคมและศาสตร์ดำทั้งหลายด้วยนะครับ
     
  7. ผู้หญิงธรรมดา

    ผู้หญิงธรรมดา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 มกราคม 2008
    โพสต์:
    1,122
    ค่าพลัง:
    +535
    คนไม่เจอไม่รู้หรอกค่ะ
    อธิบายยาก
    แต่ดิฉันเคยเจอมาแล้ว เชื่อค่ะว่ามี
     
  8. olive36

    olive36 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    72
    ค่าพลัง:
    +152
    คนไม่เคยเจอพอมาฟังคนนั้นพูดอย่าง คนนี้พูดอย่างก็มักจะมองว่าเพ้อเจ้อ

    อยากให้คนพวกนี้เจอเองกับตัวจัง จะได้รู้สักทีว่าอะไรจริง อะไรไม่จริง
     
  9. ช่อม่วง

    ช่อม่วง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    165
    ค่าพลัง:
    +313
    สำหรับคนที่ไม่เชื่อ หรือ คนที่ไม่เคยเจอกับ ตัวเอง ก็อย่าลบหลู่นะคะ
    วันใด ที่บังเอิญ ได้ประสบกับตัวเอง ขึ้นมาจริงๆ จะรู้ว่า ทรมานมากจริงๆ
    รักษาก็ยาก หาหมอปัจจุบัน X- ray ฟิล์ม ก็มองไม่เห็น
    หลายสิ่งหลายอย่างที่เกิดขึ้น
    อนุโมทนา ค่ะ
     
  10. คนลึกลับ

    คนลึกลับ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 มกราคม 2005
    โพสต์:
    85
    ค่าพลัง:
    +216
    โมทนาครับ HS6GFT เป็นบุญเป็นกุศล อันว่ามีด มี 2 คม คนที่เรียนมาก็ต้องเรียนทั้ง 2 คมคนที่รู้และเข้าใจในวิชาที่ดีล้วนมีจิตเป็นกุศลเราย่อมเลือกที่จะใช้ในด้านดีเพียงเรียนรู้สิ่งไม่ดีไว้เป็นการสืบวิชาต่อไปในอนาคตว่าที่ไม่ดีก็มีอันความดีสร้างทิ้งไว้ก่อนเราจะสิ้นไป .......
     
  11. HS6GIN

    HS6GIN Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2008
    โพสต์:
    101
    ค่าพลัง:
    +98
    เชื่อค่ะ แบบสนิทใจเลยค่ะ
     
  12. chumpron

    chumpron Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    37
    ค่าพลัง:
    +46
    มีคนเขมร ลาว พม่า เข้าทำงานในไทยมาก คนพวกนี้เป็นคนเล่นคุณไสย
     
  13. super-esp

    super-esp สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 พฤศจิกายน 2008
    โพสต์:
    64
    ค่าพลัง:
    +24
    มีคาถาบทนึ่ง
    คาถาถอนเสมา อาจารย์ว่าไว้ถ้าฝึกสุดยอดแล้ว เสกน้ำมนต์ ลด ใส่หัวตะปูที่ตอก ลงเนื้อไม่แล้วหลุดออกมาได้ ก็ ไม่ต้องกลัวอะไรแล้ว
     
  14. flukeminds

    flukeminds Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 กันยายน 2008
    โพสต์:
    67
    ค่าพลัง:
    +98
    ของดีๆอย่างนี้ต้องให้รู้เยอะๆ
     
  15. ผู้พันจุ่น

    ผู้พันจุ่น เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    1,396
    ค่าพลัง:
    +2,983
    ถ้าไม่มีอะไรยึดเหนี่ยวก็นี่เลย พระคาถานารายณ์กรึงจักร ของหลวงพ่อลี วัดอโศการาม

    อะ ภะ สัง พุ วิ สะ สุ ปุ โล ท่องไว้ตลอดเวลาทุกวัน

    เมื่อใจเรามีความเข้มแข็งไม่กลัวแล้ว อะไร ๆ ก็ทำเราไม่ได้ ...........แก้ทุกข์ กังวลใจ.
     
  16. boy1

    boy1 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    94
    ค่าพลัง:
    +51
    สรุป
    ที่ จขท.บอกถ้าใช้บท ที่ว่า ไม่หาย ก็ ไม่ต้องทำไม่ต้องถอนกันเลย ว่างั้นเหอะ

    ถ้าจะถอน จริง ก็ควรเอาเทพสูงสุดมาถอน จะได้ไม่แพ้อาจารย์

    แถมท้ายด้วยว่าโดยสรุป ว่าต้องเชื่อ เพราะคนเขียนเป็นศิทย์อาจารย์ดัง

    กำๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
    เล่นตีหัวเสร็จหนีเข้าบ้าน ซะงั้น

    ใครอ่านคิดดีๆ จะเชื่ออะไร ไตร่ตรอง ดีๆ อย่าเชื่อเพราะเขาอ้างอาจารย์ดัง ต้องเอาสิ่งต่างๆมาประกอบ แล้วชั่งน้ำหนักดู เขาเองก็ไม่ได้ทำหรือแสดงอะไรให้เห็นให้ประจัก
    ผมเห็นมาเยอะแล้วคนในเนตมักจะแอบอ้างท่านอาจารย์ดังๆ เพื่อ ให้ผู้คนเลือ่มใส หรือ มีจุดมุ่งหมายอื่นๆ ที่เราไม่อาจเดาใจได้
     
  17. boy1

    boy1 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    94
    ค่าพลัง:
    +51
    สรุป
    ที่ จขท.บอกถ้าใช้บท ที่ว่า ไม่หาย ก็ ไม่ต้องทำไม่ต้องถอนกันเลย ว่างั้นเหอะ

    ถ้าจะถอน จริง ก็ควรเอาเทพสูงสุดมาถอน จะได้ไม่แพ้อาจารย์

    แถมท้ายด้วยว่าโดยสรุป ว่าต้องเชื่อ เพราะคนเขียนเป็นศิทย์อาจารย์ดัง

    กำๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
    เล่นตีหัวเสร็จหนีเข้าบ้าน ซะงั้น

    ใครอ่านคิดดีๆ จะเชื่ออะไร ไตร่ตรอง ดีๆ อย่าเชื่อเพราะเขาอ้างอาจารย์ดัง ต้องเอาสิ่งต่างๆมาประกอบ แล้วชั่งน้ำหนักดู เขาเองก็ไม่ได้ทำหรือแสดงอะไรให้เห็นให้ประจัก
    ผมเห็นมาเยอะแล้วคนในเนตมักจะแอบอ้างท่านอาจารย์ดังๆ เพื่อ ให้ผู้คนเลือ่มใส หรือ มีจุดมุ่งหมายอื่นๆ ที่เราไม่อาจเดาใจได้
     
  18. Unlimited Indy

    Unlimited Indy เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 กุมภาพันธ์ 2012
    โพสต์:
    1,228
    ค่าพลัง:
    +803
    เหรียญย่อมมีสองด้าน เมื่อมีคนดีฉันใด ก็ย่อมมีคนไม่ดีเช่นนั้น
     
  19. na_krub

    na_krub "นโม ธรรมะสุขัง อรหังพุทโธ นโมพุทธายะ"

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 กุมภาพันธ์ 2012
    โพสต์:
    1,514
    ค่าพลัง:
    +2,916
    เรื่องคุณไสย ถ้าคนเราไม่พลาดเรื่องการใช้คำพูดคำจา ก็คงมีไม่มากเหมือนในปัจจุบัน ส่วนใหญ่สาเหตุมาจากคำพูดนี่แหละ แต่เรื่องของคาถาป้องกัน สำหรับผู้ที่สวดมนต์เป็นประจำอยู่แล้วก็คงไม่ต้องห่วง เพราะมีสิ่งคุ้มครองปกปักรักษาอยู่แล้ว จะเหนื่อยก็คนที่ถูกนี่แหละแก้อย่างไรก็ไม่หมดสักที คนที่เข้าไปช่วยดีไม่ดีก็พลอยโดนไปด้วย ถ้าไม่แข็งจริง ทางป้องกันที่ดีที่สุดคือการหลีกเลี่ยงการกระทบคำพูดคำจากับบุคลรอบตัว ยอมได้ก็ยอม ถือว่าเราเคยทำเค้าไว้ก่อน เค้าก็คงมาทวงคืน อย่าถือคติที่ว่า "ถึงยังไงเราก็ต้องเอาชนะให้ได้ ไม่ว่าเรื่องพวกนั้นจะจริงหรือไม่ก็ตาม" เพราะกรรมจะเป็นผู้ตัดสินเอง

    ขออนุโมทนาบุญ แด่ผู้ที่ใฝ่ในธรรมมะทุกๆท่าน ด้วยเทอญ สาธุ สาธุ สาธุ
     
  20. โอกระบี่

    โอกระบี่ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    1,477
    ค่าพลัง:
    +1,651
    ขอขอบคุณเจ้าของกระทู้ที่นำความรู้ดี ๆมาให้ศึกษาครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...