‘เครื่องบินดับเพลิง’ ตกในออสเตรเลีย ชาวอเมริกันตาย 3 ราย

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย โพธิสัตว์ เตือนภัย, 23 มกราคม 2020.

  1. โพธิสัตว์ เตือนภัย

    โพธิสัตว์ เตือนภัย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กรกฎาคม 2017
    โพสต์:
    1,565
    กระทู้เรื่องเด่น:
    441
    ค่าพลัง:
    +655
    เกิดเหตุเครื่องบินบรรทุกน้ำดับเพลิงตกในรัฐนิวเซาท์เวลส์ ของออสเตรเลีย ส่งผลให้ลูกเรือซึ่งเป็นชาวอเมริกันทั้งหมดเสียชีวิต 3 ราย ซึ่งยังไม่ทราบสาเหตุที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุสลดครั้งนี้

    0b8ade0b887e0b89ae0b8b4e0b899e0b894e0b8b1e0b89ae0b980e0b89ee0b8a5e0b8b4e0b887-e0b895e0b881e0b983.jpg
    ภาพ : Twitter @OfficialNews230

    นางเกลดีส เบอเรจิเคลียน ผู้ว่าการรัฐนิวเซาท์เวลส์ ของออสเตรเลีย เปิดเผยว่า เครื่องบินบรรทุกน้ำลำที่ประสบอุบัติเหตุตก เป็นเครื่องบินที่สำนักงานบริหารดับเพลิงชนบทรัฐนิวเซาท์เวลส์ (เอ็นเอสดับเบิลยูอาร์เอฟเอส) เช่ามา เพื่อใช้ขนส่งน้ำมาดับไฟป่าบริเวณใกล้กับเมืองคูมา ทางตะวันออกเฉียงใต้ของรัฐ

    ขณะเจ้าหน้าที่จากสำนักงานบริการฉุกเฉิน และดับเพลิงออสเตรเลีย ระบุว่า ผู้เสียชีวิตเป็นชาวอเมริกันทั้งหมด


    “เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในวันนี้ ถือเป็นความทรงจำอันน่ากลัว เกี่ยวกับสถานการณ์อันตรายที่อาสาสมัคร และเจ้าหน้าที่กู้ภัย จากหลายๆ หน่วยงานของเราต้องเผชิญในแต่ละวัน เป็นการแสดงให้เห็นถึงว่าพวกเขาต้องทำงาน ท่ามกลางสภาพแวดล้อมในการทำงานที่เต็มไปด้วยอันตราย” นางเบอเรจิเคลียน กล่าว

    ทางด้านนายเชน ฟิตซ์ซิมมอน กรรมการเอ็นเอสดับเบิลยูอาร์เอฟเอส กล่าวว่า หอบังคับการบินสูญเสียการติดต่อกับเครื่องบินดับเพลิง ซี -130 ลำนี้ ก่อนเวลา 13.30 น. ตามเวลาท้องถิ่นเพียงเล็กน้อย

    “เป็นเรื่องที่น่าเศร้าอย่างมาก ดูเหมือนว่าเหตุการณ์เครื่องบินตกที่บริเวณสโนวี โมนาโร ในครั้งนี้ จะไม่มีผู้รอดชีวิตเลย เครื่องบินตกกระแทกพื้นอย่างรุนแรง ซึ่งรายงานเบื้องต้นระบุว่า เกิดลูกไฟขนาดใหญ่ขึ้นเมื่อเครื่องบินตกลงมากระแทกกับพื้น”

    ทั้งนี้ หลายรัฐของออสเตรเลีย โดยเฉพาะนิวเซาท์เวลส์ วิคตอเรีย และเขตนครหลวงออสเตรเลีย ที่ตั้งของกรุงแคนเบอร์รา ยังคงเผชิญกับไฟป่าที่ลุกลามอย่างหนัก โดยในวันนี้ สนามบินแคนเบอร์ราต้องปิดให้บริการ เนื่องจากเกิดจุดไฟไหม้ขึ้นในพื้นที่ใกล้กับสนามบิน และเจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถควบคุมเพลิงในบางจุด ที่อยู่ห่างจากสนามบินเพียงไม่กี่กิโลเมตรเท่านั้น ทั้งเจ้าหน้าที่ยังต้องยกระดับเตือนภัยด้วย

    เจ้าหน้าที่ยังแนะให้ประชาชนในพื้นที่อพยพออกจากบ้านเรือน ไปอยู่ตามศูนย์พักพิงต่างๆ เป็นการชั่วคราว พร้อมเตือนว่า หากไม่รีบอาจจะสายเกินไป เพราะถนนสายต่างๆ อาจถูกตัดขาดได้

    ทั้งนี้ ตลอดช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา พื้นที่ส่วนใหญ่ ทางตะวันออกเฉียงใต้ของออสเตรเลีย รวมถึง กรุงแคนเบอร์รา ต้องเผชิญกับสภาพอากาศที่ผันผวน และย่ำแย่อย่างมาก โดยเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา (20 ม.ค.) กรุงแคนเบอร์ราต้องเผชิญกับพายุลูกเห็บ ที่ส่วนใหญ่มีขนาดเกือบเท่าลูกกอลฟ์ สร้างความเสียหายให้กับรถยนต์ และทำให้นกจำนวนหนึ่งได้รับบาดเจ็บ

    ทั่วทั้งภูมิภาคยังมีกระแสลมแรงตลอดทั้งสัปดาห์นี้ ซึ่งนอกจากจะทำให้ไฟป่าลุกโหมรุนแรงขึ้นแล้ว ยังทำให้เกิดพายุฝุ่นขนาดใหญ่พัดเข้าปกคลุมเมืองเมลเบิร์น ในรัฐวิคตอเรีย ทางตอนใต้ของกรุงแคนเบอร์ราเมื่อคืนวันพุธ (22 ม.ค.) ตามด้วยพายุฝนในวันนี้

    Add Friend Follow ขอบคุณที่มา
    https://www.thebangkokinsight.com/277859/
     

แชร์หน้านี้

Loading...