><กระทู้ใหม่(4) วัตถุมงคลดีพิธีใหญ่สภาพสวย หลากหลายสายราคาเบา (สรุปรายการ น.1) ><

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย ศิษย์ปิยธโร, 5 มกราคม 2017.

  1. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,664
    ค่าพลัง:
    +14,063


    $$$$ รายการนี้ปิดแล้วครับ $$$





    59.สวยเดิม เหรียญพระพุทธชินสีห์
    สมเด็จพระสังฆราช(วาสน์) พระสังฆราชองค์ที่ 18 แห่งกรุงรัตนโกสินทร์

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    thumb-1253_57B7185E.jpg

    เหรียญพระพุทธชินสีห์ หลังสมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช(วาสน์) สมเด็จพระสังฆราชองค์ที่ 18 แห่งกรุงรัตนโกสินทร์ วัดราชบพิธสถิตมหาสีมารามราชวรวิหาร กทม. เนื้อทองแดงผิวไฟ ดำเนินการจัดสร้างขึ้นเมื่อวันที่ 15 มิถุนายน ปีพ.ศ.2518
    ประวัติของสมเด็จพระสังฆราช(วาสน์) :
    http://www.dharma-gateway.com/monk/monk_biography/monk-raja/monk-raja-18-hist.htm

    สภาพสวยผิวไฟเดิมๆ พิมพ์คมชัดลึก เหรียญดีปีลึกของท่านอีกรุ่นที่น่าสะสม พุทธคุณครอบครบ แบ่งให้บูชา 280บาท(พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)

    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com

    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 28 ตุลาคม 2018
  2. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,664
    ค่าพลัง:
    +14,063
    $$$$ รายการนี้ปิดแล้วครับ $$$


    60.มวลสารก้อนโต พระสมเด็จพิมพ์คะแนน วัดไผ่ล้อม
    ลป.ทิม,ลพ.คง,ลป.ชื่น ร่วมเศกมวลสารสุดยอด

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ


    พระสมเด็จ พิมพ์คะแนน หลังรอยนิ้วมือ (คะแนนร้อย คือ พระพิมพ์ใหญ่ 100องค์ จะพิมพ์พระคะแนนไว้ 1องค์) วัดไผ่ล้อม ต.บ้านค่าย อ.บ้านค่าย จ.ระยอง เนื้อผงจินดามณีหลังเรียบ ผิวเคลือบยางนาบางๆ ดำเนินการจัดสร้างเมื่อวันเสาร์ 5 ปีพ.ศ.2513

    ประวัติพระเครื่องวัดไผ่ล้อม อ.บ้านค่าย จ.ระยอง หลวงปู่ทิม อิสริโก วัดละหารไร่ ระยอง เป็นเจ้าพิธีปลุกเสก
    หลวงปู่ทิมมอบผงจินดามณีให้สำหรับจัดสร้าง 1 กระป๋อง และเมตตาปลุกเสกให้ถึง 2 ครั้ง ในครั้งเริ่มแรก พระอาจารย์จำปี วิปุโล(จำรัสแสง) ได้รับมอบหมายจาก พระอาจารย์พูน เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม ต.บ้านค่าย อ.บ้านค่าย จ.ระยอง ให้เริ่มทำการสะสมว่านนานาชนิด เริ่มดำเนินการเสาะหามวลสารตั้งแต่ปี พ.ศ.2508 - 2512 จึงยุติการเสาะหาแล้วเริ่มดำเนินการสร้างพระในโอกาสต่อไป

    มวลสารหลักที่ใช้ในการจัดสร้าง
    มีทั้งว่านประเภทคงกระพันชาตรี, เมตตามหานิยม, ป้องกันสัตว์ร้ายเขี้ยวงาทุกชนิด แร่ธาตุต่างๆหลายชนิด มีแร่บังขนิฏสีเขียว, สีดำ, สีมันปู, แร่ดอกมะขาม จ.กาญจนบุรี, แร่พลวงเงิน, แร่พลวงทอง, พลอยจันทบุรี สีนิล, ชินปรอทสังฆวานร, โมราท้องรุ้ง, เสาตะลุงช้างเผือก, กระดูกหัวกะโหลกช้างทรง, เพชรน้ำค้าง, ศิลาน้ำค้าง, เหล็กทรหด, เหล็กน้ำพี้,เหล็กยอดเจดีย์, สัมฤทธิ์, ข้าวตอกพระร่วง, ข้าวสุกลอยน้ำ, ข้าวสารดำ, ข้าวรอดเพชรหลีก, ไคลประตูเมือง,ไคลเจดีย์,ไคลเสมา9 แห่ง, ดินโป่ง 9 โป่ง 9 สี, ดินบริสุทธิ์ กลางมหาสมุทร, ดินกรุซุ้มกอทุ่งเศรษฐี เมืองกำแพงเพชร, ดินกรุสุโขทัย, ดินกรุอยุธยา, ดินท่า 9 ท่า, อีกทั้งยังได้เก็บรวบรวมผงพระเครื่องต่างๆทุกยุคทุกสมัยที่ชำรุด มีสมัยเชียงแสน, สุโขทัย, อู่ทอง, ลพบุรี, พิจิตร, พิษณุโลก, กำแพงเพชร, สุพรรณบุรี, อยุธยา,รัตนโกสินทร์, ผงพระ 25 พุทธศตวรรษ
    ส่วนผงวิเศษต่างๆที่เก็บสะสมไว้อีกมากมาย เช่นผงปฐมอักขระ,ผงไตรสรณาคม, ผงพระพุทธคุณ, พระธรรมคุณ, พระสังฆคุณ, ผงพระเจ้า ห้าพระองค์, ผงพระเจ้า 16 พระองค์, ผงตรีนิสิงเห, ผงอิทธิเจ, ผงปถมัง, ผงมหาราช, ผงสังตโลก, ผงมหาอุตม์หลวงพ่อวงศ์, ผงพระเกสรหลวงพ่อวงศ์ วัดบ้านค่าย, ผงพระสมเด็จวัดระฆังที่หลวงปู่นาคมอบให้, ผงเก่าและสีผึ้งเขียว ของหลวงปู่ทาบ วัดกระบกขึ้นผึ้ง ระยอง, ผงหลวงพ่อเพ่ง วัดละหารใหญ่ ระยอง, ผงพญางิ้วดำ, กาฝาก, กาหลง, กาฝากรักซ้อน, กาฝากมะยม, กาฝากมะรุม, กาฝากมะขาม, กาฝากมะนาว, กาฝากลั่นทม, เถาวัลย์หลง, เครือสาวหลง, ว่านสาวหลง, ไม้รู้นอนเก้าอย่าง, ยอดรัก, ยอดสวาท, กัลปังหา, ทรายเงิน, ทรายทอง, ว่าน 108, เกสรดอกไม้108, น้ำมนต์บ่อขุนไกรอันศักดิ์สิทธิ์ จึงได้นำมาผสมสร้างเป็นองค์พระ

    ก่อนที่จะเริ่มกดพิมพ์พระ ได้ทำพิธีบวงสรวงเทพเทวา ครูบาอาจารย์เสร็จแล้วจึงกดพิมพ์เป็นปฐมฤกษ์ โดยพระอาจารย์จำปี วิปุโล เมื่อวันเสาร์ขึ้น 5 ค่ำ เดือน 5 ปีระกา ตรงกับวันที่ 22 มีนาคม 2512 เวลา 09.09 น.ในราศีเมษ มหัทธโนแห่งฤกษ์ คือฤกษ์ที่มั่งคั่งสมบูรณ์ไปด้วยทรัพย์สินเงินทองและเทพเทวารักษาดี

    เมื่อพิมพ์พระเสร็จแล้ว ก็ได้ทำพิธีปลุกเสก โดยพระอาจารย์จำปี วิปุโล ได้นิมนต์พระภิกษุภายในวัดมาร่วมสวดบริกรรมพระปริต มีพระพุทธคุณ พระธรรมคุณ พระสังฆคุณพระ 5 รูปสวดพระธรรมจักร 108 ตลอดคืน รวม 15 คืน
    เริ่มปลุกเสกเมื่อวันเสาร์แรม 5 ค่ำเดือน 9 อยู่ในพรรษา ตรงกับวันที่ 22 สิงหาคม 2513 จนถึงวันที่ 5 กันยายน 2513 ซึ่งตรงกับวันเสาร์ขึ้น 5 ค่ำ เดือน 10 ปีจอ รวม 15 คืน เป็นที่น่าอัศจรรย์อย่างมาก เพราะว่าการทำพิธีครั้งนี้ตรงกับวันเสาร์ 5 ทั้งหมด คือตั้งแต่เริ่มพิมพ์ เริ่มปลุกเสก และวันสุดท้ายที่ปลุกเสกเดี่ยว ก็ตรงกับวันเสาร์อีกเช่นกัน ที่น่าอัศจรรย์อีกอย่างก็คือเมื่อทำพิธีปลุกเสกถึงเวลาตีห้าดับเทียนชัย ได้มีฝนตกซู่ลงมาประมาณ 1 นาที แล้วก็หยุดตกซึ่งจะเป็นอย่างนี้ทุกคืน

    วัตถุมงคลที่จัดสร้างในครั้งนั้นได้ทำพิธีปลุกเสกใหญ่อีกครั้งหนึ่งเมื่อวันที่ 11 เม.ย. 2513 ตรงกับวันเสาร์ขึ้น5ค่ำเดือน๕(เสาร์5)
    โดยนิมนต์ พระคณาจารย์ที่มีอาคมขลังขมังเวท 9 รูป นั่งปรกอธิษฐานจิตปลุกเสกตลอดคืน ดังมีรายนามดังต่อไปนี้
    1.หลวงปู่ทิม วัดละหารไร่ จ.ระยอง ประธานจุดเทียนชัย นั่งปรก
    2.หลวงพ่อคง วัดวังสรรพรส จ.จันทบุรี
    3.หลวงพ่อลัด วัดหนองกระบอก จ.ระยอง
    4.หลวงพ่อรวย วัดท่าเรือ จ.ระยอง
    5.หลวงพ่อชื่น วัดมาบข่า จ.ระยอง
    6.หลวงพ่อโต่ง วัดเภตราสุขารมณ์ จ.ระยอง
    7.หลวงพ่อหอม วัดชากหมาก จ.ระยอง
    8.หลวงพ่อสละ วัดประดู่ทรงธรรม จ.อยุธยา
    9.หลวงพ่อชาย วัดแม่นางปลื้ม จ.อยุธยา
    พุทธาภิเษก 6โมงเย็น ถึง4ทุ่ม พระทั้ง8 รูป ก็ได้กลับวัดกันก่อน แต่หลวงปู่ทิมนั่งพักได้ไม่นาน ท่านกลับมานั่งปลุกเสกเดี่ยวอีกจนถึงตี2 ขณะที่ท่านนั่งปรก ไฟฟ้าในวัด ก็ดับๆติดๆ อยู่ตลอด ว่ากันว่า หลวงพ่อทิม ท่านลืมตาปลุกเสก ถ้าหลับตาเมื่อไหร่ ไฟจะดับ และยังมีคนได้ยินเสียงในลังที่ใส่พระ ดังขลุกๆขลักๆ เป็นระยะ ขณะนั้น หลงพ่อพูน ได้ถือสายสินอยู่ ก็รู้สึก เดี๋ยวเย็น เดี๋ยวร้อย สลับกัน

    อาราธนาพระเครื่อง วัดไผ่ล้อม อ.บ้านค่าย จ.ระยอง
    ตั้งนะโม (3จบ)
    พุทธังอาราธนานัง ธัมมังอาราธนานัง สังฆังอาราธธนานัง
    ตินนังอาราธนานัง พุทธานุภาเวนะ ธัมมานุภาเวนะ
    สังฆานุภาเวนะ อิทธานุภาเวนะ ภะวันตุเม
    นะมะพะทะ นะโมพุทธายะ พุทธะสังมิ อะสังวิสุโลปุสะพุภะ

    ลักษณะเนื้อและแบบพิมพ์
    พระเนื้อผงชุดนี้มีทั้งหมด 3 เนื้อ คือ
    1.เนื้อผงจินดามณี - สีขาว , สีขาวอมเหลือง
    2.เนื้อผงธูป - สีเทาอ่อน , สีเทาเข้ม
    3.เนื้อดิน - สีน้ำตาลอ่อน , สีน้ำตาลเข้ม
    มีทั้งแบบเคลือบและไม่เคลือบ

    สภาพสวยเก่าเก็บผิวเดิม พิเศษหลังรอยนิ้วมือ พร้อมก้อนพลอยเสกและมวลสารก้อนโตๆ ผิวแห้งมากๆตามอายุเก่าเก็บไม่ได้ใช้ พระชุดนี้บอกได้คำเดียวว่าดีสุดๆ มวลสารเยี่ยมพิธีและพระคณาจารย์ที่ร่วมปลุกเสกแถวหน้าของเมืองไทยทั้งนั้น มีหลักฐานบันทึกการจัดสร้างชัดเจนไม่มีมั่ว ไม่สดไม่แท้คืนเต็ม "ขอเฉพาะคนที่เป็นนะครับ เพราะ พระชุดนี้ของปลอมออกมาเยอะมากจนเกิดความสับสนไม่รู้ไหนแท้ไหนปลอมไปแล้ว นอกจากคนที่สะสมมายุคก่อนหน้าจะแพงถึงจะพอดูเป็นครับ" ปัจจุบันหาตัวจริงๆยากครับที่เห็นส่วนใหญ่ตัวปลอมครับ แบ่งให้บูชา 1,999 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)

    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com

    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 25 ตุลาคม 2017
  3. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,664
    ค่าพลัง:
    +14,063
    ขออนุญาตแจ้งเรื่องการจองและการเช่าบูชาครับ

    พระเครื่องที่ผมนำมาลงผ่านการคัดกรองมาแล้วอย่างดี หากท่านสมาชิกท่านใดที่จะทำการจองหรือเช่าบูชา ไม่เชื่อมั่นในตัวผม หรือ ยังไม่มีรายละเอียดในพระที่ต้องการเช่าบูชา ขอความกรุณาทำการศึกษาให้ตรวจสอบให้ดีก่อนตัดสินใจนะครับ หรือจะนำภาพที่ผมลงไว้ไปให้คนที่คุณไว้ใจตรวจสอบก่อนก็ได้ ส่วนผลจะออกมาอย่างไรก็แล้วแต่ครับ เพราะการตัดสินว่าพระไหนดีไหนไม่ดี มันต้องใช้ความชำนาญและประสบการณ์บวกกับการพิจารณความเป็นไปได้ด้วย คน10คนดูพระองค์เดียวกัน ผลที่ออกมาแทบไม่เหมือนกันเลย

    ถ้าท่านยังไม่ผ่านกระบวนการดังที่ผมกล่าวไว้นี้ และบวกกับยังไม่เชื่อมั่นในตัวผม ขอแนะนำว่าอย่าเพิ่งบูชาไปนะครับ เพราะถ้าเกิดความกังขาขึ้นในตัวองค์พระแล้วพุทธคุณไม่เกิดครับ ชี้แจงจากกรณีที่มีผู้ให้ผมตรวจสอบพระที่บูชามาจากที่อื่นให้ครับ คือบูชามาแล้วไม่สบายใจ บอกได้เลยว่ากรณีนี้ไม่เกิดประโยชน์กับใครทั้งนั้นครับ ทางที่ดีควร ศึกษา เรียนรู้ ไตร่ตรอง พิจารณาให้รอบคอบก่อนเช่าบูชานะครับ

    :););):);):):)


    ขออนุญาตแจ้งเรื่องการจัดส่ง

    เพื่อความสะดวกในการได้รับของครับผม เนื่องจากผมติดภารกิจ การจัดส่งของจะสะดวกในช่วงวัน วันพฤหัสบดี - วันศุกร์ นะครับพี่ๆ หากล่าช้าอย่างไรไปบ้างผมต้องขอประทานโทษไว้ ณ ที่นี้ด้วยนะครับ



    เข้ารับชมสรุปรายการที่ หน้า 1
    ได้เลยครับผม ตามลิ้งค์เลยครับ

    []
    []
    \/



    ขอขอบพระคุณทุกๆท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม
    และอุดหนุนผมนะครับ
    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 มีนาคม 2017
  4. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,664
    ค่าพลัง:
    +14,063
    62.สวยเดิมพิมพ์มาตราฐาน พระผงปางรำพึง รุ่น8 หลวงปู่เพิ่ม วัดกลางบางแก้ว
    ยอดมวลสารผงวิเศษ เนื้อผงยาจินดามณี ผสมว่านและมวลสารเก่าของหลวงปู่บุญ วัดกลางบางแก้ว

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    [​IMG]

    [​IMG]

    พระผงปางรำพึง รุ่น8 หลวงปู่เพิ่ม ปุญญวสโน วัดกลางบางแก้ว จังหวัดนครปฐม เนื้อผงยาจินดามณี ผสมว่านและมวลสารเก่าของหลวงปู่บุญ วัดกลางบางแก้ว เนื้อองค์พระแก่มวลสารมาก ดำเนินการจัดสร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2524

    ข้อมูลการสร้าง
    - มี 2 สี คือ สีขาว และ สีอมแดง น้ำตาล
    - มี 5 พิมพ์ คือ พิมพ์ลีลาข้างเม็ด, พิมพ์ปางรำพึง, พิมพ์เข่าตุ่ม, พิมพ์ปิดตา และพิมพ์สมเด็จคะแนนเล็กฐานสามชั้น


    ประวัติหลวงปู่เพิ่ม ปุณณวสโน วัดกลางบางแก้ว
    พระพุทธวิถีนายก (หลวงปู่เพิ่ม ปุณณวสโน) นามเดิมว่า "เพิ่ม" ท่านเกิดเมื่อวันที่ 28 มกราคม พ.ศ.2429 ที่ตำบลไทยวาส อำเภอนครชัยศรี จังหวัดนครปฐม โยมบิดาชื่อ เกิด โยมมารดาชื่อ วรรณ ท่านบรรพชาเป็นสามเณรเมื่ออายุได้ 8 ขวบ สืบต่อมาจนอายุครบบวช จึงได้อุปสมบทในวันที่ 12 กรกฎาคม พ.ศ.2450 ณ พัทธสีมาวัดกลางบางแก้ว โดยมีสมเด็จพระสังฆราชแพ ครั้งยังดำรงสมณศักดิ์เป็นสมเด็จพระวันรัต วัดสุทัศน์ เป็นพระอุปัชฌาย์ พระอธิการจอม เจ้าอาวาส วัดตุ๊กตา เป็นพระกรรมวาจาจารย์ พระครูทักษิณานุกิจ วัดสรรเพชญ์ เป็นพระอนุสาวนาจารย์


    เมื่อท่านอุปสมบทแล้วก็ได้เล่าเรียนพระธรรมวินัยอยู่ที่วัดกลางบางแก้วตลอดมาและถือได้ว่า หลวงปู่เพิ่ม ท่านเป็นศิษย์ที่ใกล้ชิดหลวงปู่บุญมากที่สุด เพราะท่านบวชเป็นสามเณรตั้งแต่อายุ 8 ขวบ ก็อยู่ปฏิบัติรับใช้หลวงปู่บุญมาตลอดจนกระทั่งหลวงปู่บุญมรณภาพ เป็นเวลาถึง 39 ปี ตลอดเวลานั้นท่านได้รับการถ่ายทอดวิชาความรู้ทั้งทางด้านคันถธุระและวิปัสสนาธุระ ตลอดจนเวทวิทยาคมต่างๆ ไว้มากมาย หลวงปู่เพิ่ม วัดกลางบางแก้ว ท่านเป็นพระสงฆ์ที่บริสุทธิ์ผุดผ่องด้วยศีล สมาธิและปัญญาธรรม เปลี่ยมล้นไปด้วยเมตตาธรรม หมดสิ้นกิเลสทั้งปวง หลวงปู่ท่านเป็นพระที่พูดจาไพเราะอ่อนหวาน สำเนียงของท่านนั้นมีแววความเมตตาผสานเอาไว้ใครได้ฟังแล้วจะรู้สึกชุ่มชื่นใจ ใครๆ ได้สนทนากับท่านแล้วจะรู้สึกเคารพศรัทธาท่านทุกคนไป

    หลวงปู่เพิ่ม ท่านได้รับการแต่งตั้งให้เป็นเจ้าอาวาส วัดกลางบางแก้วเมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2481 ปีพ.ศ.2482 ได้รับแต่งตั้งเป็นพระอุปัชฌาย์ ปีพ.ศ.2483 ได้รับแต่งตั้งเป็นเจ้าคณะอำเภอนครชัยศรี ปีพ.ศ. 2489 ได้รับพระราชทานสมณศักดิ์ที่พระครูพุทธวิถีนายก ปีพ.ศ.2495 ได้รับพระราชทานสมณศักดิ์เป็นพระครูชั้นเอกในราชทินนามเดิม ปีพ.ศ. 2503 ได้รับพระราชทานเลื่อนสมณศักดิ์เป็นพระราชาคณะชั้นสามัญมีราชทินนามว่า พระพุทธวิถีนายก หลวงปู่เพิ่ม วัดกลางบางแก้วท่านมรณภาพ ด้วยโรคชราด้วยอาการสงบ เมื่อวันที่ 6 มกราคม พ.ศ.2526 สิริอายุได้ 97 ปี พรรษาที่ 76
    ข้อมูลภาพจาก : หนังสือ พิพิธภัณฑ์พระพุทธวิถีนายก วัดกลางบางแก้ว


    สภาพสวยเดิมๆ พิมพ์คมชัดลึก เนื้อหามวลสารเข้มข้น แห้งเห่าถึงยุคดูง่าย เนื้อมวลสารเก่าผุดออกมาผิวมีลอกออกบ้างตามอายุ และการแก่มวลสารของพระรุ่นนี้ พระไม่ช้ำเก่าเก็บไม่ได้ใช้ครับ พุทธคุณหายห่วง นี้แหละครับของดีราคาเยาว์ เนื้อดีพิมพ์ดีของท่านที่ทุกคนสามารถมีไว้ในครอบครองได้ แบ่งให้บูชา 3,500บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)

    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com

    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     
  5. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,664
    ค่าพลัง:
    +14,063


    $$$$ รายการนี้ปิดแล้วครับ $$$




    63.ฝังยอดชนวนศักดิ์สิทธิ์ พระปิดตารุ่นทองคูณ หลวงปู่ทองดำ วัดท่าทอง

    พระเถรจารย์ 5แผ่นดิน ศิษย์ตัวจริงหลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน ปลุกเสกมหาพิธีสุดยอดชนวนโลหะ

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ


    thumb-4B0C_57B7F95B.jpg

    พระปิดตารุ่นทองคูณ หรือ พระปิดตาฐิตวณฺโณ หลวงปู่ทองดำ ฐิตวัณโณ วัดท่าทอง อ.เมือง จ.อุดรดิตถ์ เนื้อผงมหาพุทธคุณ ด้านหลังฝังยอดชนวนพระกริ่งทองคูณ จำนวนการสร้าง 2,500 องค์ ดำเนินการจัดสร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2537

    วัตถุประสงค์ : เพื่อนำปัจจัยมาสร้างกุฎิวิปัสสนากรรมฐานของวัดท่าทอง

    จำนวนการจัดสร้าง
    - พระปิดตา เนื้อผงพุทธคุณขาว 2,500 องค์
    - พระปิดตา เนื้อผงชานหมาก 200 องค์
    - พระปิดตา เนื้อผงพุทธคุณที่ใช้อุดฐานพระกริ่งฝังตะกรุดทองคำ 15 องค์
    - พระปิดตา เนื้อผงพุทธคุณที่ใช้อุดฐานพระกริ่งฝังตะกรุดทองคำ 20 องค์



    มวลสารผงพุทธคุณประกอบด้วย
    - ผงธูปจากที่บูชาพระของ หลวงปู่ทองดำ วัดท่าทอง
    - ผงธูปจากที่บูชาพระของ หลวงพ่อคูณ วัดบ้านไร่
    - ผงธูปจากที่บูชาพระของ พระพุทธชินราช จังหวัดพิษณุโลก
    - ผงธูปจากที่บูชาพระของ หลวงพ่อเพชร วัดท่าถนน(พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ของชาวเมืองอุตรดิตถ์)
    - ผงแร่เหล็กน้ำพี้
    - แป้งเจิมเสกของ หลวงปู่ทองดำ วัดท่าทอง
    - แป้งเจิมเสกของ หลวงพ่อคูณ วัดบ้านไร่
    - และผงพุทธคุณอื่นอีกมากมาย


    ชนวนโลหะและแผ่นจารอักขระมากกว่า 130รายการประกอบด้วย
    - แผ่นยันต์ 108 นะปถมัง 14 นะ
    - แผ่นยันต์สุกิตติมา 108 แผ่น
    - แผ่นยันต์ เกราะเพชร 108 แผ่น
    - แผ่นยันต์ มหาวิเศษ พุทธาอะนุนา 108แผ่น
    - แผ่นยันต์ โสฬส 108 แผ่น
    - แผ่นยันต์ อุดปืน หลวงพ่อเปลี่ยน วัดใต้ กาญจนบุรี 108 แผ่น
    - แผ่นยันต์ หลวงปู่ทองดำ วัดท่าทอง
    - แผ่นยันต์ หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ วัดบ้านไร่
    - แผ่นยันต์ หลวงพ่อไซ้ร วัดช่องลม
    - แผ่นยันต์ ตะกรุดพวง5 หลวงพ่อเดิม วัดหนองโพ
    - แผ่นยันต์ ตะกรุด หลวงปู่เหรียญ วัดบางระหง
    - แผ่นยันต์ ตะกรุดอาจารย์ศรีเงิน วัดดอนศาลา
    - แผ่นยันต์ หลวงปู่ดุลย์ วัดบูรพาราม
    - แผ่นยันต์ หลวงปู่เพิ่ม วัดหลางบางแก้ว
    - แผ่นยันต์ หลวงพ่อมี วัดมารวิชัย
    - แผ่นยันต์
    หลวงพ่อเก๋ วัดเเม่น้ำ
    - แผ่นยันต์ หลวงปู่เจียม วัดอินทราสุภาราม
    - แผ่นยันต์ หลวงปู่จ้อย วัดศรีอุทุมพร
    - แผ่นยันต์ เกาะเพชร หลวงพ่อมหาโพธิ์ วัดคลองมอญ
    - แผ่นยันต์ หลวงพ่อปรง วัดธรรมเจดีย์
    - แผ่นยันต์ หลวงพ่อหยอด วัดแก้วเจริญ
    - แผ่นยันต์ หลวงพ่อแช่ม วัดดอนยายหอม
    - แผ่นยันต์ หลวงพ่อยิด วัดหนองจอก
    - แผ่นยันต์ หลวงปู่คร่ำ วัดวังหว้า
    - แผ่นยันต์ ครูบาสร้อย วัดมงคลคิรีเขตต์
    - แผ่นยันต์ หลวงพ่อเชื้อ วัดใหม่บำเพ็ญบุญ
    - แผ่นยันต์ พระอาจารย์อิฐ วัดจุฬามณี
    - แผ่นยันต์ หลวงพ่อนะ วัดหนองบัว
    - แผ่นยันต์ หลวงปู่เครื่อง วัดสระกำแพง
    - แผ่นยันต์ ดวงประสูติ ดวงมหาราช
    - ชนวนพระกริ่งมาระงับ วัดสุทัศน์ กทม.
    - ชนวนพระกริ่งเศรษฐีนวโกฎ วัดสุทัศน์ กทม.
    - ชนวนพระกริ่ง ญาณวิทาคม หลวงพ่อคูณ วัดบ้านไร่
    - ชนวนพระกริ่ง สก. หลวงพ่อคูณ วัดบ้านไร่
    - ชนวนพระกริ่ง หลวงพ่อทองอยู่ วัดใหม่หนองพระองค์
    - ชนวนพระบูชา ภปร. วัดดอนศาลา (ธาตุกายสิทธิ์)
    - ชนวนพระกริ่ง พระนเรศวรวังจันทร์ จังหวัดพิษณุโลก
    - ชนวนพระกริ่งรูปเหมือนใบโพธิ์ รุ่นทวีคูณ หลวงพ่อคูณ วัดบ้านไร่
    - ตะกรุดเก่าๆ หลายเกจิอาจารย์จำนวนมาก
    - ห่วงเหรียญ หลายเกจิอาจารย์จำนวนมาก เป็นต้น (อ่านเพิ่มเติมจากเอกสารที่แนบมาได้เลยครับ)


    แผ่นยันต์ตะกรุด เนื้อทองคำประกอบด้วย
    - แผ่นยันต์ หลวงปู่ทองดำ วัดท่าทอง
    - แผ่นยันต์ หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ วัดบ้านไร่
    - แผ่นยันต์ ครูบาดวงดี วัดท่าจำปี
    - แผ่นยันต์ หลวงพ่อคง วัดตะคร้อ
    - แผ่นยันต์ หลวงพ่อพุธ วัดป่าสาลวัน
    - แผ่นยันต์ พระวิสุทธาธิบดี เจ้าอาวาสวัดสุทัศน์
    - แผ่นยันต์ 108 นะปถมัง 14 นะ



    วาระพิธีพุทธาภิเษก
    วาระที่ 1 : พิธีพุทธาภิเษกและปลุกเสก ชนวนโลหะและแผ่นจารยันต์ ทั้งหมด 15วาระ
    - เข้าพิธีพทธาภิเษก พระกริ่งมงคลจักรวาล ของหลวงปู่คร่ำ วัดวังหว้า
    - เข้าพิธีพทธาภิเษก วัดราษบำรุง กทม.
    - ปลุกเสกโดยหลวงปู่ทองดำ วัดท่าทอง 1คืน
    - ปลุกเสกโดยหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ วัดบ้านไร่ 1อาทิตย์(ในกุฎิท่าน)
    - เข้าพิธีพทธาภิเษก วัดศรีเมือง จ.สุโขทัย
    - เข้าพิธีพทธาภิเษก ณ วัดบ้านไร่ พร้อมตะกรุดอิทธิบารมี โดยหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ วัดบ้านไร่
    - เข้าพิธีพทธาภิเษก ณ วัดหลวงพ่อพระพุทธชินราช จ.พิษณุโลก พิธีพุทธาภิเษกพระพุทธชินราชรุ่น "มหาราช"
    - ปลุกเสกโดยหลวงพ่อคง วัดตะคร้อ จ.นครราชสีมา
    - ปลุกเสกโดยหลวงพ่อจอย วัดโนนไทย จ.นครราชสีมา
    - ปลุกเสกโดยหลวงพ่อทอง วัดบ้านกลึง จ.นครราชสีมา
    - ปลุกเสกโดยหลวงปู่ครูบาน้อย วัดบ้านปง จ.เชียงใหม่
    - ปลุกเสกโดย ครูบาสร้อย วัดมงคลคิรีเขตต์ จ.ตาก
    - เข้าพิธีพทธาภิเษก ณ วัดลำคลองโป่งนก จ.พิษณุโลก
    - เข้าพิธีพทธาภิเษก ณ วัดดอนโพธิ์ จ.อุตรดิตถ์
    - เข้าพิธีพทธาภิเษก ณ วัดพระบาทมิ่งเมือง จ.แพร่ ปลุกเสกโดยพระคณาจารย์สายเหนือ เช่น ครูบาดวงดี วัดท่าจำปี, หลวงปู่ครูบาอินทร์, ครูบาเทือง, หลวงพ่อโถม, หลวงปู่ทองดำ วัดท่าทอง


    วาระที่ 2 : พิธีพุทธาภิเษก ณ. พระอุโบสถวัดท่าทอง ต.วังกะพี้ อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์ เมื่อวันที่ 20 กรกฎาคม พ.ศ.2537 โดยมีพระคณาจารย์ที่ร่วมปลุกเสก ดังนี้
    - หลวงปู่ทองดำ วัดท่าทอง ประธานในพิธี
    - หลวงปู่เจ็ก วัดระนาม จ.สิงห์บุรี
    - หลวงพ่อเมี้ยน วัดโพธิ์กบเจา จ.อยุธยา
    - หลวงพ่อสวัสดิ์ วัดเม้าสุขา จ.ชลบุรี
    - หลวงพ่อยิด วัดหนองจอก จ.ประจวบคิรีขันธ์
    - ครูบาสร้อย วัดมงคลคิรีเขตต์ จ.ตาก
    - หลวงพ่อเปิ่น วัดบางพระ จ.นครปฐม
    - พระอาจารย์บุญมา วัดชัยภูมิพิทักษ์ จ.ชัยภูมิ
    - หลวงพ่อประเทือง วัดเทพประทานพร จ.เพชรบูรณ์
    - ครูบาดวงดี วัดท่าจำปี จ.เชียงใหม่
    - ครูบาเทือง วัดบ้านเด่น จ.เชียงใหม่
    - พระอาจารย์ประยงค์ สำนักสงฆ์เขาตะแบก จ.สุพรรณบุรี


    และยังได้นำไปให้พระเกจิอาจารย์ปลุกเกสเดี่ยวเพิ่มเติมอีก ดังนี้
    - หลวงพ่อคูณ วัดบ้านไร่ ปลุกเสกเดี่ยว 3คืน
    - หลวงปู่นิล วัดครบุรี
    - หลวงพ่อคง วัดตะคร้อ
    - หลวงพ่อแพ วัดพิกุลทอง



    หลวงปู่ทองดำ ท่านเป็นลูกศิษย์และลูกบุญธรรมของ ลพ.เงิน พุทธโชติ (วัดบางคลาน จ.พิจิตร) ท่านคอยรับใช้ใกล้ชิดท่านอนุญาตให้พักกุฎิเดียวกับท่าน หลวงพ่อเงินได้สอนสรรพวิชาอาคมไสยเวทต่าง ๆ คาถาที่หลวงพ่อเงินสอนไว้นั้นที่สำคัญคือ “นะโมพุทธายะ” (พระเจ้าห้าพระองค์)ซึ่งต่อมาหลวงปู่ได้ใช้เป็นคาถาประจำตัวของท่านตลอดมาวัดบางคลาน


    ประวัติโดยย่อหลวงปู่ทองดำ ฐิตวัณโณ วัดท่าทอง
    ภูมิหลังชาติกำเนิด
    วันพุธ ขึ้น 4 ค่ำ เดือน 5 พุทธศักราช 2441 ณ.บ้านไซโรงโขน อ.ตะพานหิน จ.พิจิตร นายบุญนาค นางจ่าย แม่พริ้ง ได้ให้กำเนิดบุตรคนที่ 4 เพศชาย(ในจำนวนพี่น้องชายหญิง 8 คน) บิดามารดาได้ตั้งชื่อ เด็กชายทองดำ เม่นพริ้ง


    การศึกษา
    วัยเด็ก
    ขณะเด็กชายทองดำ อายุ 3 ขวบ บิดามารดาได้นำไปถวายเป็นบุตรบุญธรรมกับหลวงพ่อเงิน พุทธโชติ (วัดบางคลาน จ.พิจิตร) หลวงพ่อเงินเห็นครั้งแรกได้เอ๋ยคำออกมา "ไอ้หนูเด็กน้อยคนนี้เป็นเทวดามาเกิด ใครเสี้ยงก็ไม่ได้ มาเป็นลูกของเราเถิดนะ" หลวงพ่อเงินเอาผ้าผืนลงปูรองรับเด็กน้อยคนนี้ ทำพิธีรับลูก จากนั้นเด็กคนนี้ได้รับการเลี้ยงดูอุปถัมภ์ สั่งสอน อบรม วิชาความรู้ และสรรพวิชาต่าง ๆ โดยได้พักอาศัยกับหลวงพ่อ เมื่อหลวงพ่อเงินเงินท่องบทสวดมนต์เด็กชายทองดำก็สามารถท่องได้จบเล่มในวันเดียว ชาวบ้านรู้ข่าวต่างแห่มาดูการใหญ่ว่าเด็กน้อยคนนี้มีหน้าตาอย่างไร กระทั่งโตขึ้นบิดามารดามารับเด็กชายทองดำไปเล่าเรียนศึกษากับอาจารย์โต (เจ้าอาวาสวัดท่าทอง ต.วังกะพี้ จ.อุตรดิตถ์ในสมัยนั้น)


    วัยหนุ่มฉกรรจ์
    นายทองดำได้ฝึกฝนและศึกษาศิลปะการต่อสู้แม่ไม้มวยไทยจนมีความชำนาญ จนได้เป็นนักมวยที่มีฝีมือดีคนหนึ่ง ซึ่งช่วงวัยหนุ่มนี้ทองดำได้เพื่อนคนหนึ่งชื่อ "เล็กย่งหลี"(ต้นตระกูลเล็กอุทัย)มีรูปร่างเล็กไปไหนไปด้วยกันประจำ ได้ฝึกชกมวยด้วยกันมา หากออกชกมวยที่ไหนจะให้เล็กย่งหลีขึ้นไปเปรียบหาคู่ชก แต่ตอนเวลาชกนายทองดำจะเป็นผู้ชกแทน ก่อนชกนายทองดำจะบริกรรมคาถาที่ได้ร่ำเรียนมาโยมปู่จนรู้สึกตัวหนา(ของขึ้น)และนายทองดำก็สามารถชกมวยชนะแทบทุกครั้ง อายุครบเกณฑ์ทหาร ได้เข้ารับเป็นทหาร 2 ปี ปลดจากทหารประจำการแล้วจึงได้อุปสมบทสู่ร่มพระศาสนา


    สู่ร่มพระศาสนา
    อุปสมบทเมื่ออายุ 22 ปี ณ. พระอุโบสถ วัดวังหมู ต.หาดกรวด อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์ โดยมีพระครูวิเชียรปัญญามหามุนี (เรือง )เจ้าคณะจังหวัดอุตรดิตถ์ เจ้าอาวาสวัดท่าถนน ต.ท่าอฐ อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์ ในขณะนั้นเป็นองค์อุปัชฌาย์ เมื่อวันที่ 5 พ.ค. 2463 พระอาจารย์แส เจ้าอาวาสวัดวังหมู ต.หาดกรวด อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์ เป็นพระอนุสาวนาจารย์ ได้รับฉายาว่า “ฐิตวณโณ” เมื่ออุปสมบทแล้ว ได้จำพรรษาอยู่ที่วัดท่าทอง 1 พรรษา ทางวัดท่าทอง ต.วังกะพี้ อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์ ตำแหน่งเจ้าอาวาสว่างลง คณะศรัทธา วัดท่าทองได้ลงความเห็นพ้องกัน โดยได้ไปกราบนมัสการเจ้าคณะจังหวัดอุตรดิตถ์ เพื่อขออนุญาตจากเจ้าคณะจังหวัดอุตรดิตถ์ด้วยดี คณะศรัทธาให้”พระภิกษุทองดำ” เพื่อนิมนต์ให้ไปดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดท่าทอง ซึ่งหลวงพ่อเองก็มีเจตนาอันบริสุทธิ์และจิตใจอันแน่วแน่ต่อพระพุทธศาสนาและเป็นโอกาสที่จะได้พัฒนาทำนุบำรุงเพื่อจรรโลงพระพุทธศาสนาให้เจริญรุงเรืองยิ่งขึ้นสมความตั้งใจ หลวงพ่อจึงรับภารกิจนิมนต์ครั้งนี้และย้ายมาดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดท่าทอง ตั้งแต่ปี พ.ศ.2468เป็นต้นมา


    การศึกษาพระปริยัติธรรม
    การที่หลวงย้ายมาจากวัดท่าทองมาอยู่วัดท่าถนน ซึ่งเป็นวัดของพระอุปัชฌาย์ของท่านเป็นเจ้าอาวาสอยู่นั้น ด้วยความมุ่งมั่นที่จะศึกษาพระปริยัติธรรมอย่างจริงจัง เพื่อศึกษาหาความรู้เกี่ยวกับพระธรรมวินัยให้ละเอียดและถ่องแท้ หลวงปู่ได้มีความขยันเพียนตั้งใจศึกษาด้วยความวิริยะอุตสาหะภายในปีเดียวก็สอบได้นักธรรมตรี (พ.ศ.2466) ด้วยเหตุแห่งการศึกษาทางพระธรรมวินัยในสมัยนั้นยังไม่เจริญพอการศึกษามีเพียงชั้นนักธรรมตรีเท่านั้น ฉะนั้นการศึกษาของท่านต้องหยุดชะงักลง


    ตำแหน่งการปกครองและสมณศักดิ์ที่ได้รับตั้งแต่ปี พ.ศ.2468
    หลวงปู่มีตำแหน่งการปกครองคณะสงฆ์และสมณศักดิ์พัดยศดังนี้
    - ปีพ.ศ.2468 อายุ 27 ปี พรรษา 5 ดำลงตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดท่าทอง
    - ปี พ.ศ.2478 ได้รับสมณศักดิ์แต่งตั้งเป็นพระธรรมธรฐานานุกรมของพระครูวิเชียรปัญญา มหามุณีศรีอุตรดิตถ์ เจ้าคณะอุตรดิถต์
    - ปี พ.ศ.2482 ได้รับแต่งตั้งเป็นเจ้าคณะเป็นเจ้าคณะตำบลหาดกรวด-วังกะพี้ อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์และในปีนั้นได้เลือนสมณศักดิ์แต่งตั้งเป็นพระปลัดฐานานุกรม ของพระครูธรรมสารโกวิทย์ (ยศ)เจ้าคณะแขวงเมืองอุตรดิตถ์
    - ปี พ.ศ. ได้รับการแต่งตั้งเป็นสาธารณูปการ อ.เมืองอุตรดิตถ์
    - ปี พ.ศ. 2487 ได้รับพระราชทานเป็นพระครูธรรมมาภรณ์ประสาท
    - ปี พ.ศ.2497 ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นพระอุปัชฌาย์
    - ปี พ.ศ.2498 ได้รับการแต่งตั้งเป็นสาธารณูปการจังหวัดอุตรดิตถ์
    - ปี พ.ศ.2504 ได้รับพระราชทานเลื่อนสมณศักดิ์เป็นพระราชทานคณะชั้นสามัญนาม “พระนิมมานโกวิท”
    - ปี พ.ศ.2510 ได้รับแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งเป็นคณะอำเภอเมืองอุตรดิตถ์
    - ปี พ.ศ.2542 ได้รับแต่งตั้งให้ดำรง ตำแหน่งที่ปรึกษาเจ้าคณะอำเภอเมืองอุตรดิตถ์ จวบจนมรณภาพ(ในปี พ.ศ.2548)


    การศึกษาด้านเวทย์มนต์คาถาอาคม
    ช่วยวัยเด็กหลวงปู่ได้ติดตามบิดาล่องเรือขายยาสูบระหว่างอุตรดิตถ์ จ.พิจิตร จ.นครสวรรค์ บิดามารดาได้ฝากเป็นเด็กวัด เรียนหนังสือกับหลวงพ่อเงิน พุทธโชติ วัดบางคลาน จ.พิจิตร คอยรับใช้ใกล้ชิดท่านอนุญาตให้พักกุฎิเดียวกับท่าน หลวงพ่อเงินได้สอนสรรพวิชาอาคมไสยเวทต่าง ๆ คาถาที่หลวงพ่อเงินสอนไว้นั้นที่สำคัญคือ “นะโมพุทธายะ” (พระเจ้าห้าพระองค์) ซึ่งต่อมาหลวงปู่ได้ใช้เป็นคาถาประจำตัวของท่านตลออดมา นอกจากนั้นหลวงปู่ยังได้ศึกษาวิชาอาคมกับโยมปู่ของท่าน ซึ่งเป็นวิชาอยู่ยงคงกระพัน เพื่อป้องกันตนเอง หลวงปู่ได้ใช้วิชานี้ปลุกเศกตัวเองก่อนจะขึ้นชกมวยทุกครั้ง โดยก่อนจะขึ้นชกมวยหลวงปู่จะบริกรรมคาถาจนรู้สึกว่าเนื้อเริ่มหน่าขึ้น (ของชึ้น)จึงจะชกได้


    เมื่อขณะหลวงอุปสมบทแล้ว ได้ไปจำพรรษาอยู่ที่วัดท่าถนน (วัดหลวงพ่อเพ็ชร) ซึ่งอยู่ในตัวเมืองอุตรดิตถ์ หลวงปู่ทราบว่าที่วัดกลางอยู่ห่างจากวัดท่าถนนทางทิศใต้ประมาณ 2 กิโลเมตร มีพระภิกษุชราอยู่รูปหนึ่ง “หลวงพ่อทิม” ขาดการดูแลเอาใจใส่ หลวงปู่จึงได้ใช้เวลาว่างเดินทางจากวัดท่าถนนมาวัดกลางทุกวัน เพื่อปรนนิบัติรับใช้หลวงพ่อทิมด้วยจิตใจเมตตาและให้ความเคราพนับถึอ โดยหลวงปู่ได้ปฎิบัติภารกิจเป็นประจำทุกวัน ได้แก่ ตักน้ำ ขึ้นมาจากท่าแม่น้ำน่าน นำมาใส่ตุ่มไว้ให้หลวงพ่อทิมได้สรง เก็บกวาดกุฎิ ชำระล้างภาชนะต่างๆ ประจำมิขาด โดยหลวงปู่มิได้หวังสิ่งค่าตอบแทนใดๆทั้งสิ้น แต่ทำไปเพราะจิตเมตตาแก่ภิกษุผู้สูงอายุโดยแท้ซึงจากการกระทำความดีของหลวงปู่ ทำให้หลวงพ่อทิมซึ่งขณะนั้นไม่มีผู้ใดทราบความเป็นมาหลวงพ่อทิมว่าเป็นพระภิกษุเชี่ยวชาญมนต์คาถาทุกด้าน

    ซึ่งกิตติศัพท์ ชาวบ้านย่านเกาะบางโพและตำบลใกล้เคียงทราบคือ “ตะกรุดโทน” ซึ่งหลวงพ่อปลุกเศกโดยดำลงน้ำจารึกอักขระบนแผ่นตะกรุดจนกว่าจะเสร็จ *น่าเสียดายวันหนึ่งมีมนุษย์ผู้เขลาด้วยปัญญา นำตะกรุดที่ท่านมอบไปผูกคอสุนัขและยิงสุนัข แต่ปาฎิหารย์กระสุนด้านหมด เมื่อหลวงพ่อทิมเห็นสุขันวิ่งหลบใต้กุฎิจึงถอดออกจากคอสุนัข ท่านโกรธจึงประกาศงดให้เครื่องรางของขลังแก่ชาวบ้าน หลวงปู่เมื่อได้รับมอบวิชาและตำราจากหลวงพ่อทิมไปแล้ว ท่านหมั่นศึกษาภาวนาปฎิบัติ ทุกบท ทุกวรรคตอน จนสิ้นกระบวนความในตำรา จนชาวบ้าน บ้านเกาะต่างกล่าวกันว่าหลวงพ่อทิมไปเกิดที่วัดท่าทอง หลวงปู่ได้ใช้คาถาอาคมช่วยเหลือชาวบ้านตลอดมา ประพรมชาวบ้านที่แวะเวียนมากราบนมัสการท่าน ซึ่งน้ำมนต์นี้หลวงปู่จะปลุกเศกทุกวัน ใส่โองมังกรขนาดใหญ่

    สภาพสวยเดิมๆไม่ผ่านการบูชา เนื้อเข้มข้นด้วยมวลสารผงพุทธคุณ พิมพ์คมชัดลึก เม็ดชนวนพระกริ่งเม็ดโต แบบชาหนึ่งได้ถึงสอง แบบ2in1 เหมือนมีพระปิดตากับพระกริ่งอยู่ในองค์เดียวกัน แถมราคาเบาก็หลายเท่าตัวตอนนี้พระกริ่งครึ่งแสนไปแล้วครับ พุทธคุณค้าขายโภคทรัพย์ เมตตามหานิยม คลาดแคล้ว แบ่งให้บูชา 588 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)

    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com

    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 8 กันยายน 2017
  6. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,664
    ค่าพลัง:
    +14,063


    $$$ ปิดรายการแล้วครับผม $$$





    64.รูปเหมือนปั๊มครูบาเจ้าศรีวิชัย "รุ่น เมตตาบารมี"
    ครูบาออ,ครูบาครอง,ลป.สังข์,พระอาจารย์เปลี่ยน ร่วมอธิษฐานจิต

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    thumb-FDE1_57B859ED.jpg

    thumb-4C1A_57B858B5.jpg thumb-E4DE_57B858B5.jpg

    รูปเหมือนปั๊มครูบาเจ้าศรีวิชัย "รุ่น เมตตาบารมี" วัดบ้านโฮ่งหลวง อ.บ้านโฮ่ง จ.ลำพูน เนื้อทองแดงผสมชนวนโลหะ และมวลสารศักดิ์สิทธิ์จากการสร้าง เหรียญครูบาเจ้าศรีวิไชย รุ่น เจริญพร ตอกโค้ด สิงห์ ดำเนินการจัดสร้างขึ้นเมื่อ วันอังคารที่ 11 มิถุนายน พ.ศ.2556(วันครบรอบวันเกิดครูบาศรีวิชัย 135ปี)วัตถุประสงค์เพื่อนำปัจจัยบูรณปฎิสังขรณ์ วัดบ้านโฮ่งหลวง

    จำนวนการสร้างเนื้อทองแดง 4,999องค์ (ไม่มีให้จองและบูชา ชุดนี้สำหรับมอบเป็นที่ระลึกแก่ผูู้ส่งพระเข้าประกวด)

    รายนามพระคณาจารย์ที่ร่วมอธิษฐานจิต 60รูป อาทิ
    - ครูบาตั๋น เตชธมฺโม วัดย่าพาย
    - ครูบาออ ปณฺฑิตะ สำนักสงฆ์พระธาตุดอยจอมแวะ
    - ครูบาสุข ชาตสุโข วัดป่าซางน้อย
    - ครูบาอินตา กตปุญฺโญ วัดศาลา
    - พระอาจารย์เปลี่ยน ปัญญาปทีโป วัดอรัญวิเวก
    - หลวงปู่สังข์ วัดป่าอาจารย์ตื้อ เชียงใหม่
    - ครูบาเจ้าดวงดี สุภัทโท วัดท่าจำปี
    - หลวงพ่อลออ ฐานวโร วัดหนองหลวง
    - หลวงพ่อเสน่ห์ วัดเชียงขาง จ.เชียงใหม่
    - ครูบาเลิศ วัดทุ่งม่านใต้ ลําปาง
    - หลวงพ่อบัวเกตุ ปทุมสีโร (พระครูวิบูลธรรมกิจ) วัดป่างกึ๊ด
    - ครูบาครอง วัดท่ามะเกว๋น ลำปาง
    - ครูบาพรรณ พรหมเสโณ วัดพระบาทห้วยต้ม
    - ครูบาอินถา ฐีตธมฺโม วัดยั้งเมิน
    - ครูบาศรีวัย โพธิวํโส วัดหนองเงือก
    - ครูบาบุญทา ยติกโร วัดเจดีย์สามยอด
    - ครูบาบุญมา สุภัทโท วัดสามัคคีธรรม
    - หลวงพ่อทุเรียน วรธมฺโม วัดศรีคีรีสุวรรณาราม สุโขทัย
    - หลวงพ่อมี วัดม่วงคัน อ่างทอง

    - หลวงพ่อเร่ง ฐานธมโม วัดดงแขวน อุทัยธานี เป็นต้น

    สภาพสวยกริ๊บกล่องเดิมๆพระเก่าเก็บ พิมพ์คมชัดลึกโค้ตเต็มใบ ผิวไฟแดงเดิม ของดีราคาถูกพุทธศิลป์สวยงาม พุทธคุณสูงครูบาอาจารย์ที่อธิษฐานจิตไม่ธรรมดาทั้งสายเหนือและสายกรรมฐาน แบ่งให้บูชา 399 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)

    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com

    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 มิถุนายน 2018
  7. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,664
    ค่าพลัง:
    +14,063


    $$$ ปิดรายการแล้วครับผม $$$




    65.ซองเดิมๆ(B) เหรียญสมเด็จโต อนุสรณ์122ปี วัดระฆัง
    มหาพิธีพุทธาภิเษกร่วมเศก112รูปเจตนาบริสุทธิ์

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    thumb-397C_57B9C351.jpg
    เหรียญสมเด็จพระพุฒาจารย์(โต พฺรหฺมรํสี) รุ่นอนุสรณ์ 122ปี วัดระฆังโฆสิตาราม พิมพ์เล็ก เนื้อทองแดง บล็อกกองกษาปณ์ ปูชนียวัตถุมงคล รุ่นอนุสรณ์ ครบรอบ 122 ปี แห่งวันคล้ายวันมรณภาพของเจ้าประคุณสมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต พรหมรังสี) การจัดสร้างพิธีดีและยิ่งใหญ่จัดอย่างเข้มขลัง โดยนิมนต์พระอาจารย์ชื่อดังจากทั่วประเทศจำนวน 112 รูป นั่งปรก พุทธาภิเษก ณ. พระอุโบสถ วัดระฆัง เมื่อวันที่ 22 มิถุนายน พ.ศ.2537

    ปูชนียวัตถุมงคล รุ่นอนุสรณ์ 122 ปี มีทั้งพระบูชาจำลององค์พระประธาน พระบูชารูปเหมือนสมเด็จ ขันน้ำพระพุทธมนต์ที่ทางวัดสร้างขึ้นเป็นครั้งแรก พระเครื่องแบบต่าง ๆ และเหรียญเช่นเดียวกับทุกครั้งที่ผ่านมา พิธีมหาพุทธาภิเษกประกอบพิธีใน พระอุโบสถ โดยนิมนต์พระอาจารย์จากทั่วประเทศรวม 112 รูป ร่วมกับเจ้าอาวาสวัดระฆังฯ นั่งปรกบริกรรมปลุกเสกตลอดทั้งคืน

    รายนามพระคณาจารย์ที่ร่วมพุทธาภิเษก อาทิ
    พิธีพุทธาภิเษกวัตถุมงคลรุ่น อนุสรณ์ 112 ปี สมเด็จพระพุทธจารย์ โต พรหมรังสี
    จำนวน 112 รูป จากทั่วประเทศ

    ลำดับที่ 1 พระราชมงคลมุนี (ดอน) วัดชัยพฤกษมาลา กรุงเทพมหานคร
    ลำดับที่ 2 พระราชนันทาจารย์(ผล) วัดเวตวันธรรมาวาส กรุงเทพมหานคร
    ลำดับที่ 3 พระอาจารย์ สร้อย ธมมรโส วัดเลียบราษฎร์บำรุง กรุงเทพมหานคร
    ลำดับที่ 4 พระเทพสิงหบุราจารย์ (หลวงพ่อแพ เขมังกโร) วัดพิกุลทอง สิงหบุรี
    ลำดับที่ 5 พระครูสุวรรณรัตนวิบูล(แก้ว) วัดโฆษิตารม สิงหบุรี
    ลำดับที่ 6 พระครูพิทักษ์ศาสนวงศ์(ทอด) วัดหนองสุ่ม สิงหบุรี
    ลำดับที่ 7 พระครูอินทคณานุสิชฌน์(เจ็ก) วัดระนาม สิงหบุรี
    ลำดับที่ 8 พระครูโสภิตกิตติคุณ(ห้อย) วัดดงยาง สิงหบุรี
    ลำดับที่ 9 พระครูเมตตานุศาสน์(บุญช่วย) วัดกุฎีทอง สิงหบุรี
    ลำดับที่ 10 พระครูโกศลวุฒิธรรม(เปรื่อง) วัดหลวง สิงหบุรี
    ลำดับที่ 11 พระครูฐาปนกิจสุนทร (หลวงพ่อเปิ่น ) วัดบางพระ นครปฐม
    ลำดับที่ 12 พระครูสุนทรวุฒิคุณ(พุฒ) วัดกลางบางพระ นครปฐม
    ลำดับที่ 13 พระครูพิพัฒน์วิริยาภรณ์(ผูก) วัดพระปฐมเจดีย์ นครปฐม
    ลำดับที่ 14 พระสมุห์ เจือ ปิยสีโล วัดกลางบางแก้ว นครปฐม
    ลำดับที่ 15 พระครูสิทธิชัยวิศาล(ลำเจียก) วัดศาลาตึก นครปฐม
    ลำดับที่ 16 พระราชวิสุทธิคุณ วัดเกาะหลัก ประจวบคีรีขันธ์
    ลำดับที่ 17 พระครูนิยุติธรรมสุนทร (หลวงพ่อยิด) วัดหนองจอก ประจวบคีรีขันธ์
    ลำดับที่ 18 พระวิริยาโกศล(เบิ้ม) วัดวังยาว ประจวบคีรีขันธ์
    ลำดับที่ 19 หลวงพ่อจ้อย จนฺทสวณฺโณ วัดศรีอุทุมพร นครสวรรค์
    ลำดับที่ 20 พระครูสาทรพัฒนกิจ(ลมูล) วัดเสด็จ ปทุมธานี
    ลำดับที่ 21 พระครูจันทคุณวัฒน์(อำภา) วัดน้ำวน ปทุมธานี
    ลำดับที่ 22 พระภาวนานุสิฐเถร(หรุ่ม) วัดบางจักร อ่างทอง
    ลำดับที่ 23 พระมงคลชัยสิทธ์(สำราญ) วัดปากคลองมะขามเฒ่า ชัยนาท
    ลำดับที่ 24 พระครูธรรมจักรชโยดม(ผล) วัดดักคะนน ชัยนาท
    ลำดับที่ 25 พระครูประสิทธิ์ศึกษากร (ประสิทธิ์) วัดแจ้ง ปราจีนบุรี
    ลำดับที่ 26 พระครูกาญจนโนปคุณ (หลวงพ่อ ลำใย) วัดทุ่งลาดหญ้า กาญจนบุรี
    ลำดับที่ 27 พระครูวิบูลย์ธรรมประภาส (เบี่ยง) วัดทุ่งสมอ กาญจนบุรี
    ลำดับที่ 28 พระครูวิจารณ์พัฒนโนวาท
    ลำดับที่ 29 พระราชสังฆวรญาณ (หลวงพ่อพุธ ฐานิโย) วัดป่าสาลวัน นครราชสีมา
    ลำดับที่ 30 พระสุนทรธรรมานุวัติ (หลวงพ่อสวัสดิ์) วัดศาลาปูน อยุธยา
    ลำดับที่ 31 พระครูเกษมคณาภิบาล (มี) วัดมารวิชัย อยุธยา
    ลำดับที่ 32 พระครูพุทธสิริวัฒน์ (หลวงพ่อเมี้ยน) วัดโพธิ์ อยุธยา
    ลำดับที่ 33 พระครูสุนทรยติกิจ (ละเอียด) วัดไผ่ล้อม อยุธยา
    ลำดับที่ 34 พระครูโอภาสธรรมวัตร (ล้วน) วัดไผ่ล้อม อยุธยา
    ลำดับที่ 35 พระครูปรโชติธรรมวิจิตร (หลวงพ่อ เพิ่ม) วัดป้อมแก้ว อยุธยา
    ลำดับที่ 36 พระครูสังฆวรสมณกิจ (หลวงพ่อทิม) วัดพระขาว อยุธยา
    ลำดับที่ 37 พระครูสุนทรสุวรรณกิจ (หลวงพ่อดี) วัดพระรูป สุพรรณบุรี
    ลำดับที่ 38 พระครูสุกิจวิจารณ์ (จวน) วัดไก่เตี้ย สุพรรณบุรี
    ลำดับที่ 39 พระครูนทวนาวิกรม (ประสิทธิ์) วัดไทยน้อย นนทบุรี
    ลำดับที่ 40 พระครูสุวรรณสิทธิการย์ ( ช่อ) วัดปราสาททอง
    ลำดับที่ 41 พระครูธรรมสารรักษา (ป่วน) วัดหนองบัวทอง
    ลำดับที่ 42 พระครูสมุทรพัฒนโสภณ (ทองหล่อ) วัดคันลัด
    ลำดับที่ 43 พระครูสุนทรสมุทรกิจ (โสภณ) วัดเพชรสมุทร
    ลำดับที่ 48 พระครูเกษมธรรมรักษ์ (หลวงพ่อยะ) วัดท่าข้าม นครปฐม
    ลำดับที่ 49 พระครูปรีชาวุฒิคุณ (ฮวด) วัดดอนโพธิ์ทอง สุพรรณบุรี
    ลำดับที่ 50พระครูสุนทรธรรมาภิรัตน์ ( เล็ก) วัดลาดหอย สุพรรณบุรี
    ลำดับที่ 51 พระครูอุดมโชติวัฒน์ (อรรถ) วัดองครักษ์ สุพรรณบุรี
    ลำดับที่ 52 พระครูวิจิตรวุฒิคุณ (พร) วัดโคกหม้อ สุพรรณบุรี
    ลำดับที่ 53 พระเทพชลธารมุนี (หลวงพ่อวิเชียร) วัดเครือวัลย์ ชลบุรี
    ลำดับที่ 54 พระครูสุนทรธรรมกิจ (หลวงพ่อหยอด) วัดแก้วเจริญ สมุทรสงคราม
    ลำดับที่ 55 หลวงพ่อ เก๋ วัดแม่น้ำ สมุทรสงคราม
    ลำดับที่ 58 พระครูวชิรกิจโสภณ (ประสพ) วัดเขาตะเครา เพชรบุรี
    ลำดับที่ 59 พระครูปริยัตยานุโยค (หวล) วัดนิคมวชิราราม เพชรบุรี
    ลำดับที่ 60 พระครูภาวนาวชิโรภาส (แผ่ว) วัดโตนดหลวง เพชรบุรี
    ลำดับที่ 61 พระสมุห์ฮวย วัดห้วยทรายใต้ เพชรบุรี
    ลำดับที่ 62 พระปลัดบุญส่ง วัดเขาบันไดอิฐ เพชรบุรี
    ลำดับที่ 63 พระครูโสภณธรรมสาคร (ณรงค์ฤทธิ์) วัดอ้อมน้อย สมุทรสาคร
    ลำดับที่ 64 พระครูสุทธิธรรมสาคร (ประสาท) วัดสุทธิวาตราราม สมุทรสาคร
    ลำดับที่ 65 พระครูจันทโพธิคุณ (โทน) วัดเชิงหวาย อ่างทอง
    ลำดับที่ 66 พระครูอินทพัฒนกิจ (กนก) วัดวังน้ำเย็น อ่างทอง
    ลำดับที่ 67 พระครูวิมลปัญโญภาส (อุดม) วัดวังอุทิศ อ่างทอง
    ลำดับที่ 68 พระครูไพโรจน์วิริยคุณ (วิโรจน์) วัดท่าชุมนุม อ่างทอง
    ลำดับที่ 69 พระครูวิสุทธิ์หิรัญพงษ์ (เชื้อ) วัดบางคลานใต้ พิจิตร
    ลำดับที่ 70 หลวงปู่โง่น ยโสธโร วัดพระพุทธบาทเขารวก พิจิตร
    ลำดับที่ 71 พระครูนิทัศน์ศาสนกิจ (พิมพา) วัดหนองตางู นครสวรรค์
    ลำดับที่ 72 พระครูนิวาทธรรมโกวิท (ประเทือง) วัดหนองโพธิ์ นตรสวรรค์
    ลำดับที่ 73 พระอาจารย์ ทวี พลธมฺโม สำนักวิปัสนาสอนทวี ฉะเชิงเทรา
    ลำดับที่ 74 พระครูบริรักษ์วรเขต (วิชิต) วัดเสม็ดเหนือ ฉะเชิงเทรา
    ลำดับที่ 75 พระครูพิพัฒน์สุตากร (เชิด) วัดลาดบัวขาว ฉะเชิงเทรา
    ลำดับที่ 76 พระครูพิศาลพรหมจรรย์ (สวัสดิ์) สำนักวิปัสนาเม้าสุขา ชลบุรี
    ลำดับที่ 77 พระครูโสภณพัฒนภิรม วัดทุ่งเ***ยง ชลบุรี
    ลำดับที่ 78 พระครูบรรหารศีลคุณ (แร่) วัดเชิดสำราญ ชลบุรี
    ลำดับที่ 79 พระครูสุนทรสีลภิรัติ (สาย) วัดซำป่างาม ฉะเชิงเทรา
    ลำดับที่ 80 พระครูพิพัฒน์วราภรณ์ (พุ่ม) วัดเนินหอม ปราจีนบุรี
    ลำดับที่ 81 พระครูบูรพาคณารักษ์ (ณรงค์ชัย) วัดป่าทรงคุณ ปราจีนบุรี
    ลำดับที่ 82 พระครูวรเวทย์นิวิฐ (สนิท) วัดลำบัวลอย นครนายก
    ลำดับที่ 83 พระครูเกษมวรกิจ (วิชัย) วัดถ้ำผาจม เชียงราย
    ลำดับที่ 84 พระครูนิมมานการโสภณ (สร้อย) วัดมงคลคีรีเขตร์ ตาก
    ลำดับที่ 85 พระครูใบฎีกา คล้อย ฐานธมฺโม วัดถ้ำเขาเงิน ชุมพร
    ลำดับที่ 86 พระครูประทุมชัยกิจ (นะ) วัดหนองบัว ชัยนาท
    ลำดับที่ 87 พระครูอุปกิตสารคุณ (เสน่ห์) วัดพันสี อุทัยธานี
    ลำดับที่ 88 พระครูสุเวทกิตติคุณ (บุญชม) วัดเกสะวาลุการาม ลำปาง
    ลำดับที่ 89 พระครูสุภัทรศีลคุณ (ครูบา ดวงดี) วัดท่าจำปี เชียงใหม่
    ลำดับที่ 90 พระอาจารย์ ดวง ฐิตวโร วัดศรีทรายมูล เชียงใหม่
    ลำดับที่ 91 พระราชอุดมมงคล (หลวงพ่ออุตตมะ) วัดวังวิเวการาม กาญจนบุรี
    ลำดับที่ 92 พระครูพิศาลธรรมคุณ (โถม) วัดธรรมปัญญาราม สุโขทัย
    ลำดับที่ 93 พระครูพระมหาวิบูลย์ พุทฺธญาโน วัดโพธิคุณ ตาก
    ลำดับที่ 94 พระครูอรุณธรรมประโชติ (โชติ) วัดอรุณฉายาราม นครนายก
    ลำดับที่ 95 พระครูวิมุติยาภรณ์ (เกิด) วัดโพธิ์แทน นครนายก
    ลำดับที่ 96 พระครูไพศาลสมณกิจ (ดี) วัดหนองจอก นครราชสีมา
    ลำดับที่ 97 พระครูคงคนครพิทักษ์ (คง) วัดตะคร้อ นครราชสีมา
    ลำดับที่ 98 พระครูพิศาลภัทรคุณ (พรหม) วัดบิง นครราชสีมา
    ลำดับที่ 99 พระครูนครธรรมโฆษิต (นิล) วัดครบุรี นครราชสีมา
    ลำดับที่ 100 พระครูสัจจานุรักษ์ (เที่ยง) วัดพระพุทธบาทเขากระโดง บุรีรัมย์
    ลำดับที่ 101 พระครูประยุตนวการ (แย้ม) วัดสามง่าม นครปฐม
    ลำดับที่ 102 พระครูสมุห์อวยพร วัดดอนยายหอม นครปฐม
    ลำดับที่ 103 พระครูเกษมปัญญาคม (ยิ้ม) วัดโกสินารายณ์ ราชบุรี
    ลำดับที่ 104 พระครูราชบุรานุรักษ์ (ลิขิต) วัดศรีชมภู ราชบุรี
    ลำดับที่ 105 พระครูสุตผลวิจิตร (หลวงพ่อ คร่ำ) วัดวังหว้า ระยอง (มรณภาพแล้ว)
    ลำดับที่ 106 พระครูวิมลสีลาภรณ์ (พูลทรัพย์) วัดอ่างศิลา ชลบุรี
    ลำดับที่ 107 พระอาจารย์ประสพชัย สำนักสงฆ์สงฆ์ถ้ำเขาชะอางโอน ชลบุรี
    ลำดับที่ 108 พระครูสรกิจพิจารณ์ (ผัน) วัดราษฎร์เจริญ สระบุรี
    ลำดับที่ 109 พระครูมงคลคุณาทร (คำปัน) วัดหม้อคำดวง เชียงใหม่
    ลำดับที่ 110 พระครูพิบูลวิหารการ (ตา) วัดโรงวัว เชียงใหม่
    ลำดับที่ 111 พระครูอุลศาสนการ (บุญมี) วัดบางโฉลงใน สมุทรปราการ
    ลำดับที่ 112 พระครูวิจารณ์ธรรมคุณ (ชาญ) วัดบางบ่อ สมุทรปราการ

    คณะกรรมการวัดระฆังโฆสิตารามและคณะกรรมการมูลนิธิสมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต พรหมรังสี) มีความเห็นร่วมกันว่า สมควรจัดสร้างปูชนียวัตถุมงคลขึ้นอีก เพื่อเป็นอนุสรณ์และรำลึกถึงท่านเจ้าประคุณสมเด็จ และให้พุทธศาสนิกชนที่มากราบไว้ในพระคุณท่าน ได้นำไปสักการะบูชา และนำติดตัวเพื่อความเป็นสิริมงคลกับตนเองและครอบครัวรายได้ทั้งหมด

    นอกจากนำมาเสริมเพิ่มทุนมูลนิธิของเจ้าประคุณสมเด็จแล้ว ยังได้นำมาใช้ในการบูรณะอุโบสถของวัดระฆังเอง ที่มีสภาพชำรุดทรุดโทรม ปรากฎให้เห็นตั้งแต่ส่วนบนหลังคา ลวดลายหน้าบัน ดาวติดฝ้า เพดาน ซุ้มประตู หน้าต่าง คันทวย บัวปลายเสา ให้คงทนถาวรและสวยงาม โดยยังคงรักษาลวดลายศิลปะที่มีมาตั้งแต่ดั้งเดิมไว้ทุกประการการบูรณปฏิสังขรณ์พระอุโบสถรวมทั้งการอัดเสริมคอนกรีตส่วนล่างเพื่อรองรับ น้ำหนักจากการประดับหินอ่อน จากอิตาลีทั้งหลัง และปิดทององค์พระประทานในพระอุโบสถสำเร็จเรียบร้อยในปี พ.ศ. 2540

    สภาพสวยพร้อมซองเดิมๆไม่ผ่านการสัมผัส พิมพ์คมชัดลึก บล็อกกองกษาปณ์ พุทธคุณครอบครบมหาพิธีพุทธาภิเษกใหญ่สุดๆ แบ่งให้บูชา 250 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)



    (คุณJantarat59 จองแล้วครับ)




    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com

    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 3 เมษายน 2017
  8. bat119

    bat119 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กันยายน 2009
    โพสต์:
    14,494
    ค่าพลัง:
    +30,840
    สวัสดีปีใหม่ครับ เพิ่งหาทางเข้าเจอครับ
     
  9. Jantarat59

    Jantarat59 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 กันยายน 2016
    โพสต์:
    59
    ค่าพลัง:
    +122
    จองรายการ 65.(B) เหรียญสมเด็จโต อนุสรณ์122ปี วัดระฆัง ค่ะ
     
  10. shaj

    shaj เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 พฤศจิกายน 2012
    โพสต์:
    8,287
    ค่าพลัง:
    +6,448
    จองและโอนแล้วครับ แจ้งรายละเอียดในpmครับ
     
  11. NT-1

    NT-1 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2016
    โพสต์:
    336
    ค่าพลัง:
    +177
    ขอจองครับ
     
  12. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,664
    ค่าพลัง:
    +14,063

    - รับทราบการจอง,การแจ้งโอน,การแจ้งการได้รับของ และการเข้ามาเยี่ยมชมครับผม


    ขออนุญาตแจ้งเรื่องการจองและการเช่าบูชาครับ

    พระเครื่องที่ผมนำมาลงผ่านการคัดกรองมาแล้วอย่างดี หากท่านสมาชิกท่านใดที่จะทำการจองหรือเช่าบูชา ไม่เชื่อมั่นในตัวผม หรือ ยังไม่มีรายละเอียดในพระที่ต้องการเช่าบูชา ขอความกรุณาทำการศึกษาให้ตรวจสอบให้ดีก่อนตัดสินใจนะครับ หรือจะนำภาพที่ผมลงไว้ไปให้คนที่คุณไว้ใจตรวจสอบก่อนก็ได้ ส่วนผลจะออกมาอย่างไรก็แล้วแต่ครับ เพราะการตัดสินว่าพระไหนดีไหนไม่ดี มันต้องใช้ความชำนาญและประสบการณ์บวกกับการพิจารณความเป็นไปได้ด้วย คน10คนดูพระองค์เดียวกัน ผลที่ออกมาแทบไม่เหมือนกันเลย

    ถ้าท่านยังไม่ผ่านกระบวนการดังที่ผมกล่าวไว้นี้ และบวกกับยังไม่เชื่อมั่นในตัวผม ขอแนะนำว่าอย่าเพิ่งบูชาไปนะครับ เพราะถ้าเกิดความกังขาขึ้นในตัวองค์พระแล้วพุทธคุณไม่เกิดครับ ชี้แจงจากกรณีที่มีผู้ให้ผมตรวจสอบพระที่บูชามาจากที่อื่นให้ครับ คือบูชามาแล้วไม่สบายใจ บอกได้เลยว่ากรณีนี้ไม่เกิดประโยชน์กับใครทั้งนั้นครับ ทางที่ดีควร ศึกษา เรียนรู้ ไตร่ตรอง พิจารณาให้รอบคอบก่อนเช่าบูชานะครับ

    :););):);):):)


    ขออนุญาตแจ้งเรื่องการจัดส่ง

    เพื่อความสะดวกในการได้รับของครับผม เนื่องจากผมติดภารกิจ การจัดส่งของจะสะดวกในช่วงวัน วันพฤหัสบดี - วันศุกร์ นะครับพี่ๆ หากล่าช้าอย่างไรไปบ้างผมต้องขอประทานโทษไว้ ณ ที่นี้ด้วยนะครับ



    เข้ารับชมสรุปรายการที่ หน้า 1
    ได้เลยครับผม ตามลิ้งค์เลยครับ

    []
    []
    \/



    ขอขอบพระคุณทุกๆท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม
    และอุดหนุนผมนะครับ

    image-E9E0_577BC63D.gif
     
  13. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,664
    ค่าพลัง:
    +14,063
    รายการจัดส่งพัสดุครับผม
    06/01/2560


    1.คุณsujit จัดส่ง
    พัสดุเลขที่ ER289828968TH


    2.คุณshaj จัดส่ง
    พัสดุเลขที่ ER289828971TH





    ***อย่าลืมชม สรุปรายการที่ หน้า1 นะครับผม***
    ขอบพระคุณทุกๆท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม

    และอุดหนุนผมนะครับ
    banner5989.gif
    Tel: 086-0441367, engineer0206nu@gmail.com
     
  14. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,664
    ค่าพลัง:
    +14,063


    $$$ ปิดรายการแล้วครับผม $$$



    66.พระผงกรรมฐานมุตโตทัย หลวงปู่ขาว
    พิธีใหญ่วัดป่าวิเวกธรรม พระสังฆราช,ลป.บุญเพ็ง,ลป.ผ่าน อธิษฐานจิต

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ

    thumb-E810_573568B9.jpg thumb-EA3C_573568B9.jpg thumb-0AB5_573568B9.jpg thumb-34A2_573568B9.jpg thumb-2941_5735691B.jpg

    พระผงกรรมฐานมุตโตทัย (พิมพ์หลวงปู่ขาว อนาลโย) หลังยันต์มงกุฎพระเจ้า หลวงปู่บุญเพ็ง กัปปโก วัดป่าวิเวกธรรม จังหวัดขอนแก่น เนื้อผงพุทธคุณผสมมวลสารศักดิ์สิทธิ์ ดำเนินการจัดสร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2536 โดยมูลนิธิมุตโตทัย

    มวลสารศักดิ์สิทธิ์
    - มวลสารผงอัฐิธาตุ, อังคารธาตุ และเกศา พ่อแม่ครูอาจารย์
    - ผงพุทธคุณ และว่านศักดิ์สิทธิ์
    - ดินมงคลผงธูป ดอกไม้แห้งบูชาพระ
    - ข้าวก้นบาตรพ่อแม่ครูอาจารย์ เป็นต้น

    วาระพิธีพุทธาภิเษกใหญ่
    => ประกอบพิธีพุทธาภิเษกใหญ่ ณ. วัดป่าวิเวกธรรม จังหวัดขอนแก่น เมื่อปีพ.ศ.2536 ดังมีรายนามพระคณาจารย์สายพระกรรมฐาน อาทิ
    - สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก วัดบวรนิเวศวิหาร ทรงเป็นประธานจุดเทียนชัย
    - หลวงปู่บุญเพ็ง วัดป่าวิเวกธรรม
    - หลวงปู่ลือ(ผีย่าน) วัดป่านาทาม
    - หลวงปู่ผ่าน วัดป่าประทีปปุญญาราม
    - หลวงปู่ท่อน วัดป่าศรีอภัยวัน
    - หลวงปู่พวง วัดศรีธรรมมาราม
    - หลวงปู่บุญเกิด วัดป่าศรีคุณาราม
    เป็นต้น
    ขอบคุณที่มาจาก : เว็บอุดร108

    สภาพสวยเดิม พิมพ์คมชัดลึก มีกดไม่ติดบ้างเล็กๆน้อยๆ เพราะแก่มวลสารบางครั้งก็กดพิมพ์ไม่ถูกก้อนมสลสารพอดี มวลสารศักดิ์สิทธิ์ ดีนอกดีใน พ่อแม่ครูอาจารย์เมตตาอธิษฐานจติให้อย่างเปี่ยมล้น แบ่งให้บูชา 300 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)

    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com

    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 8 กันยายน 2017
  15. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,664
    ค่าพลัง:
    +14,063


    $$$ ปิดรายการแล้วครับผม $$$



    67.สวยเดิมดุจแรกสร้าง เหรียญพระโมคคัลลาน์ พระสารีบุตร วัดศรีพโลทัย
    เหรียญดีเมืองชล ลป.ทิม วัดละหารไร่ปลุกเสก

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ

    image-1D9A_5736A7E1.jpg

    เหรียญพระพุทธโมคคัลลาน์ พระสารีบุตร หรือ เหรียญระฆัง วัดศรีพโลทัย ต.หนองไม้แดง อ.เมือง จ.ชลบุรี เนื้อทองแดงรมดำ ดำเนินการจัดสร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2517 เพื่อเป็นที่ระลึกเนื่องในวาระการสร้างอุโบสถ วัดศรีพโลทัย จัดสร้างโดย พระครูประจักษ์สาธุกิจ (หลวงพ่อพิภพ เจ้าอาวาส) เพื่อแจกให้แก่ผู้ที่มีจิตศรัทธาร่วมทำบุญกับวัด

    หลังจากที่หลวงพ่อพิภพ ได้ทำการปลุกเสกเดี่ยวที่วัดจำนวนหลายครั้ง ยังได้นำเหรียญที่สร้างขึ้นดังกล่าว ไปขอบารมีหลวงปู่ทิม วัดละหารไร่ จ.ระยอง ปลุกเสกให้อีกครั้งหนึ่ง ก่อนนำมาแจกจ่ายให้แก่ผู้ที่มีจิตศรัทธาร่วมทำบุญกับวัด

    สภาพสวยเดิมสมบูรณ์ คราบที่เห็นบนผิวเหรียญ คือคราบเขม่าน้ำยาและผิวปรอทรุ้งเดิมๆ ไม่ใช่เลยเปื้อนนะครับ เก่าเก็บพระไม่ช้ำไม่ได้ใช้ เหรียญดีเมืองชล รุ่นมาตรฐาน สุดยอดคำเดียวครับผม "ไม่สวยไม่สดไม่แท้คืนเต็มครับ" แบ่งให้บูชา 999 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)

    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com

    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 1 พฤศจิกายน 2017
  16. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,664
    ค่าพลัง:
    +14,063


    $$$ ปิดรายการแล้วครับผม $$$




    68.The last พระปิดตาปลดหนี้นวโกฏิมหาเศรษฐี 150ปี เจ้าคุณอุปาลีคุณูปรามาจารย์ วัดบรมนิวาส
    ยอดมวลสารอัฐิ,เกศา,และอังคารธาตุ พ่อแม่ครูอาจารย์


    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    image-434B_57373544.jpg
    พระปิดตาปลดหนี้นวโกฏิมหาเศรษฐี รุ่นครบรอบ 150 ปีเกิดของท่านเจ้าคุณอุปาลีคุณูปรามาจารย์ (จันทร์ สิริจันโท) อดีตเจ้าอาวาสวัดบรมนิวาส กทม. เนื้อผงมหาพุทธคุณ ผสมมวลสารจากอัฐิ,เกศา,และอังคารธาตุ 105 คณาจารย์


    ### ข้อมูลการจัดสร้างโดยละเอียด คลิ้กที่ลิ้งค์เลยนะครับ ###



    สภาพสวยพร้อมกล่องเดิมๆวัด พิมพ์คมชัดลึกแป้งเดิมๆไม่ผ่านการสัมผัส พระไม่ช้ำเก่าเก็บครับ พระสมเด็จรุ่นนี้ดีนอกดีใน พุทธคุณครอบครบมวลสารยอดมหามงคล แบ่งให้บูชา 350 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)



    (คุณwaikun จองแล้วครับ)





    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com

    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 9 กรกฎาคม 2018
  17. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,664
    ค่าพลัง:
    +14,063

    $$$ ปิดรายการแล้วครับผม $$$




    69.เหรียญพระพุทธสิหิงค์ วัดสุทัศน์
    ท่านเจ้าคุณศรี(สนธิ์) วัดสุทัศน์ ปลอดภัยแคล้วคลาดดีนักแล

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    image-7B4B_57308CA7.jpg

    เหรียญพระพุทธสิหิงค์ หลังลายเซ็นต์จอมพล ป.พิบูลสงคราม วัดสุทัศน์ กรุงเทพฯ เนื้อทองแดงรมดำ ดำเนินการจัดสร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2495 โดยจอมพล ป.พิบูลสงคราม ได้รับการปลุกเสกโดยท่านเจ้าคุณศรี(สนธิ์) วัดสุทัศน์ ซึ่งท่านเป็นลูกศิษย์ของสมเด็จสังฆราชแพผู้สร้างตำนานพระกริ่งที่มีชื่อเสียง

    เหรียญพระพุทธสิหิงค์ รุ่นนี้สร้างโดยจอมพล ป.พิบูลสงคราม เพื่อเป็นการบูชาและรำลึกถึงพระกฤตยาภินิหารของพระเชียงแสนสิงห์หนึ่งที่ประดิษฐานอยู่บนเรือหลวง"ศรีอยุธยา" ที่ได้ช่วยคุ้มครองท่านจอมพล ป.ที่ถูกควบคุมตัว จากฝ่ายกบฏแมนฮัตตัน ที่โจมตีด้วยเครื่องบินทิ้งระเบิด และอาวุธต่างๆ ให้แคล้วคลาดปลอดภัยและได้ชัยชนะในที่สุด

    ประวัติการจัดสร้าง
    เนื่องจากกบฏแมนฮัตตันเป็นชื่อเรียกเหตุการณ์การกบฏในวันที่ 29 มิถุนายน พ.ศ. 2494 เมื่อทหารเรือกลุ่มหนึ่ง นำโดย น.ต.มนัส จารุภา รน. ทำการกบฏจี้ตัวจอมพล ป. พิบูลสงคราม ระหว่างเป็นประธานในพิธีรับมอบเรือขุดสันดอนสัญชาติอเมริกัน ชื่อ แมนฮัตตัน ที่กองบัญชาการกองทัพเรือ เขตบางกอกใหญ่ กรุงเทพมหานคร โดยนำไปกักขังไว้ในเรือหลวงชื่อ "ศรีอยุธยา" ที่จอดรออยู่กลางแม่น้ำเจ้าพระยา หัวหน้าคณะก่อการ คือ น.อ. อานน บุญฑริกธาดา รน. สั่งการให้ทหารเรือกลุ่มที่สนับสนุนการก่อการมุ่งหน้าและตรึงกำลังไว้ที่พระนคร และประกาศตั้ง พระยาสารสาสน์ประพันธ์ ขึ้นเป็นนายกรัฐมนตรี แต่ทางฝ่ายรัฐบาลไม่ยอม และตั้งกองบัญชาการขึ้นที่ทำเนียบรัฐบาล (ในขณะนั้นคือ พระที่นั่งอนันตสมาคม) จึงเกิดการต่อสู้ยิงกันอย่างหนักระหว่างทหารฝ่ายรัฐบาลและทหารฝ่ายก่อการ มีการทิ้งระเบิดจากเครื่องบินใส่เรือหลวงศรีอยุธยาที่อยู่กลางแม่น้ำเจ้าพระยา จนกระทั่งเวลาประมาณบ่าย 3 ของวันที่ 30 มิถุนายน พ.ศ. 2494 เรือก็จม จอมพล ป. พิบูลสงคราม ถูกทหารเรือที่อยู่บนเรือนำว่ายน้ำหลบหนีออกมาได้ เรื่องจบลงที่แกนนำฝ่ายก่อการได้ลี้ภัยไปต่างประเทศ และมีผู้ต้องหาถูกจองจำในเวลาต่อมาหลายคน โดยการกบฏครั้งนี้นับว่าเสียหายมากที่สุดในประวัติศาสตร์ไทย เพราะสถานที่ต่าง ๆ เสียหาย และมีผู้บาดเจ็บล้มตายนับร้อย
    ขอขอบคุณที่มาจาก :
    -
    http://www.web-pra.com/Shop/LapasAmulet/Show/1037980

    สภาพสวยผิวปรอทรมดำเดิมๆเลี่ยมกรอบกันน้ำรักษาสภาพไว้พร้อมจับขอบทอง ผิวรมดำมีเปิดบ้างตามกาลเวลา พิมพ์สวยคมชัด พุทธคุณแคล้วคลาดปลอดภัยอย่างยิ่งยวด แบ่งให้บูชา 450 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)



    (คุณraewat จองแล้วครับ)



    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com

    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 3 เมษายน 2017
  18. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,664
    ค่าพลัง:
    +14,063



    $$$ ปิดรายการแล้วครับผม $$$





    70.สวยแชมป์เดิมๆ พระปรกใบมะขามลพบุรี รุ่นอนุรักษ์ชาติ

    มหาพิธี 3วาระ ลพ.เกษม,ลพ.อุตตมะ,ลพ.คูณ ร่วมประจุพลัง

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ

    thumb-10A6_56FE38B1.jpg thumb-FF7E_56FE38B1.jpg

    พระปรกใบมะขามลพบุรี รุ่นอนุรักษ์ชาติ วัดพระศรีรัตนมหาธาตุ จังหวัดลพบุรี เนื้อเงินแท้ ตอกโค้ด ดำเนินการจัดสร้างขึ้นเมื่อวันที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2538

    คณะผู้จัดสร้าง
    : คณะนายทหารป่าหวายศูนย์สงครามพิเศษลพบุรี พลเอกวิมล วงศ์วานิช เป็นประธานจัดสร้าง

    วัตถุประสงค์ในการจัดสร้าง
    : เพื่อนำรายได้ไปปรับปรุงพิพิธภัณฑ์ทหารรบพิเศษ ณ.กรมรบพิเศษที่ 1 ป่าหวายลพบุรี

    วาระพิธีพุทธาภิเษก
    วาระที่ : 1
    - หลวงพ่อคูณ ปริสุทฺโธ วัดบ้านไร่ ปลุกเสกบินเดี่ยว ณ.วัดบ้านไร่ นครราชสีมา

    วาระที่ : 2
    ประกอบพิธีพุทธาภิเษกพิธีใหญ่ ณ. วัดพระศรีรัตนมหาธาตุ (วิหารเก้าห้อง) จังหวัดลพบุรี โดยพระคณาจารย์ที่มีชื่อเสียงในยุคนั้น หลายรูป อาทิเช่น
    - หลวงพ่อหลิว วัดไทรทองพัฒนา จ.กาญจนบุรี
    - หลวงพ่อเปิ่น วัดบางพระ นครปฐม
    - หลวงพ่อพุธ วัดป่าสาลวัน นครราชสีมา
    - หลวงพ่ออุตตมะ วัดวังก์วิเวการาม จ.กาญจนบุรี
    - หลวงพ่อหยอด วัดแก้วเจริญ จ.สมุทรสงคราม
    - หลวงปู่คำพันธ์ วัดธาตุมหาชัย นครพนม
    - หลวงพ่อมัง วัดเทพกุญชร ลพบุรี
    - หลวงปู่บุญตา วัดคลองเกตุ ลพบุรี
    - หลวงพ่อยิด วัดหนองจอก จ.ประจวบฯ
    - หลวงปู่ถม วัดเชิงท่า ลพบุรี
    - หลวงพ่อไพบูลย์ วัดอนาลโย จ.พะเยา
    - หลวงปู่พรหมมา เขมจาโร วัดสวนหินผานาง
    คอย จ.อุบลฯ และพระคณาจารย์ที่ทรงพุทธาคมอีกหลายๆรูป

    วาระที่ : 3
    - ทางคณะนายทหารผู้จัดสร้าง ได้นำไปถวายให้หลวงพ่อเกษม เขมโก ลำปาง อธิษฐานจิต อีกวาระหนึ่ง

    ประวัติการสร้างชัดเจน ที่ราคายังเบาเพราะพระส่วนใหญ่กระจายตามหมู่ทหารและข้าราชการ ไม่ได้อยู่ในมือพ่อค้าและนักปั่นกระแส แต่ต่อไปจะแรง เพราะราคายังเบา ยังขึ้นตามรุ่นอื่นได้อีกหลายช่วงตัว

    ขอขอบคุณข้อมูลจาก :
    -
    http://www.pantipmarket.com/items/15805928

    สภาพสวยกล่องเดิม พิมพ์คมโค้ดชัดลึกเดิมๆ สวยมากเก่าเก็บไม่ผ่านการบูชา พุทธคุณล้นเปี่ยม รับประกันความงาม "ไม่สวยไม่แท้คืนเต็ม" แบ่งให้บูชา 699 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)

    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com

    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 4 กรกฎาคม 2022
  19. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,664
    ค่าพลัง:
    +14,063


    $$$ ปิดรายการแล้วครับผม $$$




    71.ผิวไฟเลี่ยมโบราณเดิมๆ เหรียญพระเจ้าตากสิน วัดราชบพิตร
    ลป.เพิ่ม,ลป.โต๊ะ,ลป.สุด,ลป.ผาง ร่วมเศกพิธีใหญ่

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    image-8F09_57BC8388.jpg

    เหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช วัดราชบพิตรวรวิหาร เนื้อทองแดง จัดสร้างเมื่อปี พ.ศ.2521 กองทัพเรือเป็นผู้จัดสร้าง โดยมีพลเรือเอกสงัด ชลออยู่เป็นประธาน วัตถุประสงค์เพื่อนำไปแจกทหารไปรบในสมัยนั้น พิธีมหาพุทธาภิเศกโดยมีสมเด็จพระสังฆราชทรงจุดเทียนชัย พิธีปลุกเสกใหญ่ 5 วัน 5 คืน โดยคณาจารย์ในยุคนั้น 108 รูป

    รายนามพระคณาจารย์ที่เข้าร่วมพิธีมหาพุทธาภิเศก ได้แก่
    -สมเด็จพระสังฆราช ทรงจุดเทียนชัย
    -หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี
    -หลวงปู่เพิ่ม วัดกลางบางแก้ว
    -หลวงปู่ผาง วัดอุดมคงคาคีรีเขต
    -หลวงปู่หน่าย วัดบ้านแจ้ง
    -หลวงพ่อถิร วัดป่าเลไลย์
    -หลวงพ่อฑูรย์ วัดโพธินิมิตร
    -พระอาจารย์วัน วัดถ้ำอภัยดำรง
    -หลวงพ่อทองอยู่ วัดใหม่หนองพระองค์
    -หลวงพ่อแช่ม วัดดอนยายหอม
    -ครูบาวงศ์ วัดพระบาทห้วยต้ม
    -ครูบาธรรมชัย วัดทุ่งหลวง
    -หลวงพ่ออุตตมะ วัดวิเวการาม
    -หลวงพ่อสมชาย วัดเขาสุกิม
    -หลวงพ่อคลิ้ง วัดถลุงทอง
    -หลวงพ่อพริ้ง วัดโบสถ์โก่งธนู
    -หลวงปู่เครื่อง วัดเทพสิงหาร
    -หลวงพ่อสุด วัดกาหลง
    -หลวงพ่อแพ วัดพิกุลทอง เป็นต้น


    สภาพสวยผิวไฟเดิมๆ เลี่ยมเก่าโบราณเก่าเก็บไม่ได้ใช้ เหรียญดีอนาคตไกล พุทธคุณครบสูตร ประสบการณ์ด้านคงกระพันมากมาย ทั้งทหารและประชาชนที่นำไปใช้ แบ่งให้บูชา 399 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)





    (คุณJantarat59 จองแล้วครับ)






    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com

    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 3 เมษายน 2017
  20. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,664
    ค่าพลัง:
    +14,063

    $$$ ปิดรายการแล้วครับผม $$$




    72.มวลสารเทพ(๑) พระผงวิเศษเกศมงคลรุ่น2

    พระสมเด็จแจวเรือจ้างปี12 วัดโพธิ์นิมิตร

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    image-0702_57CF8C37.jpg

    image-250B_58009EF9.jpg

    พระผงวิเศษเกศมงคลรุ่น2 พิมพ์พระสมเด็จแจวเรือจ้างวัดโพธินิมิตร เนื้อสีเทา หลวงพ่อไพฑูรย์ วัดโพธิ์นิมิตร กทม จัดสร้างและพุทธาภิเษก ในวันเสาร์5 ปีพ.ศ. 2512 มวลสารที่ใช้ในการจัดสร้างใช้ผงวิเศษชุดเดิมจากการสร้างพระเกศมงคลรุ่น1 เมื่อปี พ.ศ.2485 โดยผงวิเศษดังกล่าว เป็นผงจากเศษพระกรุพระผงสุพรรณกรุวัดพระศรีรัตนมหาธาตุ จ.สุพรรณบุรี , ผงวิเศษจาก ท่านสมเด็จพุฒาจารย์นวม วัดอนงค์ทำเองและรวบรวมจากพระเกจิสมัยนั้นหลายองค์ รวมทั้งหลวงปู่ศุข วัดมะขามเฒ่าด้วย โดยสมเด็จพุฒาจารย์นวม ได้บอกให้หลวงพ่อฑูรย์นำผงดังกล่าวไปสร้างพระ พระอาจารย์ไพฑูรย์ ได้ไปหาพระอาจารย์ที่มีคุณวิเศษในสมัยนั้น อาทิ เช่น หลวงพ่อสด วัดปากน้ำ อาตมาภาพ เห็นว่าท่านเป็นคนจังหวัด (สุพรรณบุรี) เดียวกัน ก็ไปขอว่า ขออิทธิเจผมสักกระดาน จะเอาไปทำพระ ซึ่งในที่สุด ท่านได้รวบรวมมวลสารต่างๆ มาได้ เป็นจำนวนมาก ท่านได้เริ่มพิมพ์พระ ในปี 2485 จนถึงปี 2497 จึงเริ่มแจก พระผงเกศมงคล(ผสมผงพระเกศาของสมเด็จพุฒาจารย์นวม) ซึ่งรุ่นที่ได้รับความนิยมมาก

    ต่อมาผงวิเศษทั้งหมดที่ได้จัดสร้างพระเกศมงคลรุ่น1นี้ ถูกนำมาจัดสร้างอีกวาระหนึ่งในปี 2512 มีพระผงบูชา 4นิ้ว และ พระเครื่องทั้งหมด 4พิมพ์คือ
    1. พิมพ์สมเด็จหลังยันต์สาริกา (หลังยันต์จม)
    2. พระผงสุพรรณ
    3. พิมพ์หลวงพ่อโต
    4. พิมพ์สามเหลี่ยมแบบผงสุพรรณ (ท่านเป็นชาวสุพรรณ )
    การปลุกเสกมีพระเกจิที่หลวงพ่อฑูรย์รักใคร่สนิทสนม ได้หมุนเวียนมาปลุกเสกเดี่ยว ดังนี้

    1. หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี
    2. หลวงพ่อเส่ง วัดกัลยาฯ
    3. หลวงพ่อสาสา วัดราชนัดดา

    4. หลวงพ่อถิร วัดป่าเลไลย์

    หลวงพ่อไพฑูรย์หรือ หลวงพ่อฑูรย์ วัดโพธิ์นิมิตร กทม. ท่านเป็นศิษย์ใกล้ชิด ของสมเด็จพุฒาจารย์(นวม) วัดอนงค์ ท่านเป็นพระเถระที่ทรงกิตติคุณและเรืองไปด้วยพระเวทวิทยาคมท่านหนึ่ง ท่านเป็นสหายธรรมกับหลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี ซึ่งงานพุทธาภิเศกพระเครื่องของท่านส่วนใหญ่หลวงปู่โต๊ะจะมาช่วยปลุกเสกด้วย และหลวงพ่อฑูรย์ท่านได้รับนิมนต์ไปงานพิธีพุทธาภิเศกสำคัญๆอยู่เสมอ พระผง หลวงพ่อฑูรย์ ทั้งสองรุ่น มีเจตนาสร้างดี เป็นพระเครื่องที่มีประสบการณ์ เป็นที่ทราบโดยทั่วไป ทั้งทางด้านค้าขาย เมตตามหานิยมและ แคล้วคลาด สามารถบูชา ขึ้นคอได้ โดยสนิทใจ

    สภาพสวยเดิม คราบฝ้าผงเก่าคราบแป้งลองพิมพ์เดิมๆ พระเก่าเก็บไม่ได้ใช้ ด้านหลังยันต์ชัดมวลสารเก่าเพียบ พุทธคุณครอบครบ แบ่งให้บูชา 399 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)



    (คุณraewat จองแล้วครับ)



    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com

    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 3 เมษายน 2017

แชร์หน้านี้

Loading...