กริ่งเจ้าสัวน้อยฯ ภาพงานหล่อซ่อม ๒๐ เม.ย.-บอกบุญสร้างเศวตฉัตร หน้า ๔๖

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย ชายชุดขาว, 4 ตุลาคม 2012.

สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้
  1. Hanumanan

    Hanumanan สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 ธันวาคม 2012
    โพสต์:
    20
    ค่าพลัง:
    +2
    ก่อนหล่อพระ ผมคิด 60ต่อองค์ หลังหล่อพระผมคิด 60 บาทต่อองค์ วันนั้นคุณบอกว่าผมคิดเกินไป 120องค์ผมบอกว่าไม่เป็นไร ผมลดให้ 10000 บาท เลย คิดเป็นองค์ก้อประมาณ 166องค์ได้นะครับ ถือว่าช่วยๆกัน แล้วยังไม่รวมถึง น้ำเต้าที่ผมหล่อให้ฟรีๆ ที่ท่านเค้าเอาไปผูกผ้าถ่ายรูปนั้นแหละครับ ถือว่าผมไม่มีสัจจะ แล้วกันนะครับ ผมแถมเยอะไป ผมให้คนที่ผมเชื่อใจมากไป หรอครับ แต่เวลานัด วันโน้น วันนี้ ไม่เห็นได้อย่างที่ว่าเลย เวลางานผมทำเสร็จตามนัดเลยนะครับ
     
  2. พรหมณี

    พรหมณี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    2,547
    ค่าพลัง:
    +12,863
    เพิ่งเข้ามาอ่านแล้วรู้สึกงงๆกับทางโรงงานหน่อยค่ะ...เพราะปรกติแล้วตามมารยาททางโรงงานหล่อพระที่ไหนก็ไม่มีใครเขาทำกันแบบนี้....นอกจากเสียประโยชน์อย่างมากหรือ?

    ปรกติแล้วการหล่อพระให้คนเช่าบูชาในเวบพลังจิตนี้มีหลายครั้งที่เกิดปัญหาขึ้นเสมอๆไม่ว่าจะเรื่องแบบ เรื่องพระชำรุด และที่สำคัญก็คือเรื่องเงินๆทองๆ....

    จริงอยู่ที่คุณนาวีปรารถนาที่จะสร้างพระเนื้อนวโลหะสูตรอาจารย์เทพย์ สาริกบุตร พวกเราที่ร่วมกันลงขันกันเพื่อจัดสร้างขึ้นมา ถ้านับจำนวนเงินแล้วก็คงไม่มากเท่าไหร่ ถ้านับรวมเนื้อนวะโลหะที่มีคนโอนให้ก็เพียง 30 องค์ x 5,000 บาท ก็ประมาณ 150,000 บาท ก็ถือว่าไม่มากนักถ้าเทียบกับราคาทองคำที่ซื้อมาหลอม รวมทั้งชนวนมวลสารต่างๆ......เพื่อนำมาสร้างพระนวะโลหะ 30 องค์....ซึ่งถือว่ามีต้นทุนอย่างอื่นสูงอย่างมาก หลายๆท่านก็คงพอจะเข้าใจ.....

    แต่เนื่องจากการที่โรงงานหล่อผิดแบบ หล่อชำรุด และบวกค่าแรงต้นทุนทางโรงงานทุกครั้งที่หล่อซ่อมก็ทำให้ต้นทุนพระที่ตกลงไว้ตั้งแต่ครั้งแรกกับทางโรงงานสูงขึ้นเกือบ 2 เท่าจากที่ตกลงกับทางโรงงานไว้ครั้งแรก....คุณนาวีได้โทรมาปรึกษากับดิฉันว่ามันเป็นเช่นนี้แล้วผมจะแก้ไขปัญหาอย่างไร....

    ดิฉันเลยแนะนำกับคุณนาวีว่า...ให้นำเนื้อนวะโลหะที่เหลือรวมทั้งทองคำที่หล่อมาตั้งแต่ครั้งแรกนำกลับมาแล้วนำไปให้โรงงานอื่นหล่อใหม่แทนโดยที่เนื้อนวะโลหะนั้นผ่านพิธีปลุกเสกจากครูบาอาจารย์แล้วทั้งหมดของเดิม...แต่โรงงานเดิมทำชำรุดเสียหาย....

    ถ้าหลายท่านเชื่อใจคุณนาวี ดิฉันขอแจ้งให้ทราบว่าตอนนี้พระทั้งหมดได้จัดการหล่อซ่อมบางส่วนตามที่มีคนสั่งจองเสร็จราวประมาณเดือนกุมภาพันธ์...โดยมีจำนวนคร่าวๆ

    พระเนื้อนวะโลหะ 30 องค์
    พระเนื้อสำริด 17 องค์
    พระพนัสบดี 8 องค์ รวมถึงน้ำเต้าอีกจำนวนหนึ่ง....

    ส่วนโรงงานนั้นจะนำพระมาคืนคุณนาวีในกระทู้นี้ ดิฉันเองก็มิทราบได้ว่าได้นำเนื้อนวโลหะและเนื้อสำริดมาจากไหน เพราะเกินราคาที่ตกลงจริงๆไปไกลมาก คงมิอาจรับสินค้าจากทางโรงงานได้....จึงขอให้ทางโรงงานรบกวนนำพระทั้งหมดไปหลอมรวมเพื่อสกัดทองคำและเงินเพื่อนำมาเป็นค่าใช้จ่ายที่ทางโรงงานได้จ่ายไป....คงจะพอใจด้วยกันทุกฝ่ายนะคะ....


     
  3. Hanumanan

    Hanumanan สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 ธันวาคม 2012
    โพสต์:
    20
    ค่าพลัง:
    +2
    เรียนคุณ พรหมณี

    ผมจะแจ้งรายละเอียดนะครับ

    ผมลงรูปงานให้ดูแล้ว ดูหรือยัง

    ตกลงราคากันตอนแรกนะครับ 60 บาท ไม่ได้เปลี่ยนแปลงราคาใดๆทั้งสิ้น

    มีรายการสั่ง

    พระกริ่งเจ้าสัวน้อย

    พระกริ่งที่นำมาถอดแบบ

    พระพนัสบดี

    น้ำเต้า

    พระชัยวัฒิ

    หลวงปู่ทวด

    หอยสังข์ เป็นช่อ18องค์

    เสร็จตั่งแต่ปลายเดือนพฤศจิกายนแล้ว คุณนาวีไม่ได้บอกคุณหรอไง
     
  4. momotaro67

    momotaro67 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2009
    โพสต์:
    7,026
    ค่าพลัง:
    +5,457
    อยากได้อะไรอีกหรือเปล่าครับทางโรงหล่อ
    - ได้ทำลายชื่อเสียงคุณชายชุดขาว
    - ได้ความสะใจที่มาทำลายความตั้งใจคนทำบุญ
    - ได้ทำให้ตัวเองรู้สึกดีขึ้น สาแก่ใจขึ้น
    - หรือแม้แต่ได้เงินที่ คุณต้องการโดยวิธีสกัดเอาทองอะไรของคุณนั้นที่เสนอไว้ตั้งแต่ต้น

    ผมว่าคุณน่าจะพอแค่นี้เถอะนะ คุณได้ครบแล้วหละ ขอให้คุณรวย รวย รวย นะ
    แต่อย่าทำอย่างนี้กับใครอีกเลย ขอหละเลิกซะทีเถอะ
     
  5. พรหมณี

    พรหมณี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    2,547
    ค่าพลัง:
    +12,863
    ถ้าจะคุยกันในเรื่อง book หรือบัญชีธุรกิจในหน้ากระทู้นี้จะทำให้คนเข้ามาอ่านงงและสับสนยิ่งขึ้นไปใหญ่....เพราะในการทำธุรกิจโรงหล่อพระนั้นแน่นอนค่ะว่าจะต้องทำในเชิงธุรกิจ ย่อมไม่ได้ทำในเชิงศรัทธาธรรม เพราะอย่างที่บอกก็คือการทำธุรกิจนั้น เป้าหมายก็คือ profit maximization....

    การที่เป้าหมายของเรานั้นแตกต่างกัน แต่ก็มีความเกี่ยวเนื่องกันในเชิงพุทธศาสตร์และเชิงพาณิชย์ซึ่งดำเนินกันไปแบบคู่ขนาน...ดิฉันก็เข้าใจค่ะว่าธุรกิจนั้นก็คือธุรกิจจะนำมาเป็นการทำบุญให้ฟรีๆนั้นคงมิได้....

    แต่เมื่อต้นทุนในการทำบุญครั้งนี้มันสูงเกินความจำเป็นที่หลายท่านที่ทราบเรื่องราวนี้มาตลอดมิอาจรับได้....และหลายท่านในที่นี้ก็ได้ควักเนื้อตัวเองในการทำบุญมาก็มาก หลายครั้งก็มากกว่าแสน บางคนก็หลายแสน....ฉนั้นการที่คุณนาวีจะยอมเสียชื่อว่าโกงโรงงานของคุณดิฉันคิดว่าไม่ได้คุ้มค่ากับจำนวนเงินที่คุณนำข้อมูลทางบัญชีมาแฉเลย....คงไม่จำเป็นต้องอธิบายอะไรกันมากนะคะ...

    เพียงแต่ว่าพวกเราหลายท่านเห็นพ้องต้องกันว่าการทำธุรกิจโดยการบวกค่าใช้จ่ายหลายๆครั้งเพิ่มขึ้นไปน่าจะเป็นส่วนที่โรงงานควรจะรับผิดชอบ...ไม่ควรที่จะให้คุณนาวีรับผิดชอบในสิ่งที่คุณทำให้เสียหาย....

    การนี้จึงมิอาจยอมรับได้ถึงบัญชีที่คุณนำมาเปิดเผยซึ่งอาจทำให้คนที่ไม่เข้าใจ จะทำให้เข้าใจคุณนาวีผิดเพี้ยนไป.....ถึงอาจจะเกิดวิกฤติศรัทธาเลยก็ได้....ข้อสำคัญคือเป็นบาปอย่างมหันต์....ซึ่งทางโรงงานนั้นคงไม่คิดว่าการทำบุญนั้นเป็นผลกำไรทางบัญชีเป็นแน่...ถ้าคิดได้เช่นนั้นดิฉันก็ขออนุโมทนาด้วยค่ะ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 8 มกราคม 2013
  6. Hanumanan

    Hanumanan สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 ธันวาคม 2012
    โพสต์:
    20
    ค่าพลัง:
    +2
    ถึงคุณ พรหมณี ถ้าในจำนวนพระที่จะหล่อ แค่ 3-4 สิบองค์ ผมคงไม่รับทำหรอกครับ เพราะเป็นงานหล่อเทโบราณ ค่าแรง ค่าอุปกรณ์มันแพงกว่า แล้วที่มากล่าวหาทางโรงงานว่าเนื้อนะวะ กับ สัมฤทธิ์ เป็นขู้เพราะโรงงานงปลอมนั้น ถ้ามันปลอมก้อปลอมมาจากคุณนาวี หละครับ เพราะเนื้อก้อเอากลับทาจากงานที่หล่อพิธี อันนี้คุณนาวีก้อรับรู้อยู่เต็มอก ผมจึงต้องมาอธิบายต่อด้วยว่า ถ้่าคุณไม่รู้อะไรจริงอย่ามาเสนออะไรที่ตัวเองไม่รู้เพราะทางโรงงานเสียหายนะครับ
     
  7. Hanumanan

    Hanumanan สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 ธันวาคม 2012
    โพสต์:
    20
    ค่าพลัง:
    +2
    ถึงคุณ พรหมณี ผมยังไม่ได้กล่าวหาว่าคุณนาวี โกง อย่าตีโพยตีพาย ออกตัวแรงมันไม่ดี ผมว่าคุณไปถามคุุณนาวี ก่อนดีไหมครับ แล้วที่ผมลงโพสเนี่ย เพื่อจะบอกว่างานผมเสร้จแล้ว
    ถ้าคคุุณคิดว่าคุณนาวีเสียหาย ผมว่าโรงงานผมเสียหายมากกว่านะ
     
  8. พรหมณี

    พรหมณี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    2,547
    ค่าพลัง:
    +12,863
    วันนี้, 08:24 PM #822
    Hanumanan S,Art
    สมาชิก

    วันที่สมัคร: Dec 2012
    ข้อความ: 11
    Groans: 0
    Groaned at 0 Times in 0 Posts
    ได้ให้อนุโมทนา: 0
    Thanked 1 Time in 1 Post
    พลังการให้คะแนน: 0

    แจ้งให้ทราบนะครับ ทางโรงงาน ได้หล่องานตามสั่งดังนี้ ติดต่อผมได้ที่ 0855596684 ปอ ครับ
    1.พระกริ่งเจ้าสัวน้อย
    2.พระชัยวัฒิ
    3.หลวงปู่ทวด
    4.หอยสังข์
    5.น้ำเต้า
    6.พระพนัสบดี
    7.พระกริ่ง

    เสร็จเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ตั่งแต่ช่วง กลางเดือนพฤศจิกายน 2555 จนถึงปัจจุบันนี้ทางผู้จัดทำยังไม่ได้มารับของเลย ทางโรงงานจึงขอให้ทางผู้เกี่ยวข้องมาดูแลด้วย ถ้าท่านไม่มารับสินค้าภายในสิ้นเดือน ทางโรงงานอาจจะจำเป็นจะต้องยุบพระที่หล่อ และนำเนื้อที่หล่อไปสกัดเอา เงินกับทองคำออกมา เพราะค่าใช้จ่ายโรงงานมีเยอะมาก ถ้าข้อความนี้เป็นการรบกวน หรือเบียดเบียนใคร ทุกฝ่ายทุกด้าน ทางโรงงงานต้องขอโทษมา ณ.ที่นี้ ทางโรงงานไม่ได้มีเจตนาที่ไม่ดี แต่ไม่รู้จะหาช่องทางไหนที่จะให้มาชำระค่าแรง และทางโรงงานขอรับรอง ว่ารูปพระที่ท่านเห็นทุกองค์นั้น ไม่ว่าจะที่ทางคณะจัดสร้าง หรือ รูปที่โรงงานนำมาลงนั้น เป็นรูปจริง มีมวลสารจริง ทางโรงงานพยายามทำพระออกมาให้ดีที่สุด เพื่อให้คณะผู้จัดสร้าง และผู้ที่นำไปบูชา เอาไปใช้ได้คุ้มค่าที่สุด ไม่หลอกลวงแน่นอนครับ รับประกัน


    ทางเราก็สรุปออกมาชัดเจนแล้วค่ะว่าคงรับพระของคุณไม่ได้เพราะต้นทุนสูงเกินไป....และคุณก็บอกแต่แรกแล้วว่า " ถ้าท่านไม่มารับสินค้าภายในสิ้นเดือน ทางโรงงานอาจจะจำเป็นจะต้องยุบพระที่หล่อ และนำเนื้อที่หล่อไปสกัดเอา เงินกับทองคำออกมา เพราะค่าใช้จ่ายโรงงานมีเยอะมาก"

    ก็คงต้องตกลงตามนี้แหล่ะค่ะ คือนำพระทั้งหมดมาหลอมแล้วนำเอามาสกัดทองคำและเงินออกมาเป็นค่าใช้จ่าย คงชดเชยต้นทุนและค่าแรงได้ทั้งหมดค่ะ...
     
  9. Hanumanan

    Hanumanan สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 ธันวาคม 2012
    โพสต์:
    20
    ค่าพลัง:
    +2
    แล้วที่บอกว่าค่าแรง 30 บาท ที่คุณเขียนนั้น ไปถาม นาวี ดู เพราะตกลงกัน 60 บาท ตั่งแต่ตอนแรก จำนวนชิ้นงานก้อมากกว่าที่คุณพิมพ์มาเยอะ ผมไม่ได้บวกเพิ่ม ก่อนจะพิมพ์อะไรกรุณาไปคุยกันสักนิดนึง เอาเรื่องจริงๆมาคุยกัน สงสัยอะไรโทรมาหาผมได้เลย
     
  10. Hanumanan

    Hanumanan สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 ธันวาคม 2012
    โพสต์:
    20
    ค่าพลัง:
    +2
    สกัดได้ครับ แต่ให้นาวี โทรมายืนยันตอนนี้เลยครับ แล้วช่วยกรุณา แจ้งทุกคนให้ทราบด้วยว่า คุณไม่รับงานที่สั่งไว้ เดี๋ยวจะมีปัญหาทีหลัง ย้ำนะครับ ว่าให้คุณ นาวีโทรมา เข้าใจกันทุกคนนะครับ
     
  11. พรหมณี

    พรหมณี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    2,547
    ค่าพลัง:
    +12,863
    รู้สึกว่าคุณคงอ่านไม่เข้าใจนะคะ ที่ว่า 30 นั้นคือพระ 30 องค์เท่าที่จำนวนคนจ่ายเงินนำมาคูณกับ 5,000 บาทที่พวกเราร่วมกันลงขันกันจ่ายค่ะ...ไม่ใช่ 30 บาทหรือ 60 บาท

    และที่ดิฉันมาโพสต์ก็เพราะโพสต์ในฐานะเจ้าของเงินที่ลงขันไป เงินจำนวนนี้ไม่ใช่เงินของคุณนาวีนะคะ เป็นเงินของคนจำนวน 30 คนที่จองพระ....ฉนั้นตั้งแต่เริ่มสร้างพระ หล่อพระ ทำพิธีต่างๆ รวมถึงค่าใช้จ่ายอื่นๆ พวกเราได้คุยกันมาตลอด....มาติดตรงที่ค่าใช้จ่ายในโรงหล่อพระนี่แหล่ะค่ะ...


    ดิฉันก็พยายามจะอธิบายนะคะว่าพวกเราตัดสินใจกันแล้วว่าไม่เอาพระของทางโรงงานคุณค่ะ เพราะผิดสัญญากับที่ตกลงเอาไว้ค่ะ....
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 9 มกราคม 2013
  12. ชายชุดขาว

    ชายชุดขาว เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    4,007
    ค่าพลัง:
    +12,706
    ขอยืนยันไม่รับพระตามพี่พรหมณีได้แจ้งไว้นะครับ

    ทุกสิ่งทุกอย่างมีเหตุและปัจจัยของมัน เมื่อพระสำเร็จ ปลุกเสกครบถ้วน ผมจะแจ้งให้ผู้จองพระทุกท่านทราบเรื่องราวทั้งหมดนะครับ
     
  13. Hanumanan

    Hanumanan สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 ธันวาคม 2012
    โพสต์:
    20
    ค่าพลัง:
    +2
    หรอครับ งั้นคุณไม่เกี่ยวนะครับ เพราะที่ผมบอกคือ ค่าแรงหล่อพระ ที่คุณนาวีตกลง แล้วสั่งมา ฉนั้นคุณจะจ่าย กี่องค์ไม่ใช้เรื่องที่ผมจะรับรู้ และเรื่องนี้ผมว่าคุณแทบจะไม่รู้เรื่องเลย หรือคุณต้องให้ผมเอาของให้ นาวีไปก่อน โดยไม่รู้จะได้เงินวันไหน
     
  14. พรหมณี

    พรหมณี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    2,547
    ค่าพลัง:
    +12,863
    34,440+80,000=114,440 เป็นต้นทุนที่สูงเกินไปจริงๆค่ะ.....
     
  15. Hanumanan

    Hanumanan สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 ธันวาคม 2012
    โพสต์:
    20
    ค่าพลัง:
    +2

    กรุณาโทรมายืนยันด้วยครับ ผมจะได้รู้ว่าคุณเป็น นาวีจริง
     
  16. Hanumanan

    Hanumanan สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 ธันวาคม 2012
    โพสต์:
    20
    ค่าพลัง:
    +2
    กรุณาอย่ามายุ่งไม่ใช้เรื่องของคุณ
     
  17. พรหมณี

    พรหมณี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    2,547
    ค่าพลัง:
    +12,863
    อ้างอิง:
    ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ พรหมณี
    34,440+80,000=114,440 เป็นต้นทุนที่สูงเกินไปจริงๆค่ะ.....
    กรุณาอย่ามายุ่งไม่ใช้เรื่องของคุณ

    หลายท่านที่ติดตามอ่านมาหวังว่าคงจะเข้าใจอะไรๆแล้วนะคะ กรณีนี้คงแยกแยะได้ไม่ยากค่ะ....
     
  18. Hanumanan

    Hanumanan สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 ธันวาคม 2012
    โพสต์:
    20
    ค่าพลัง:
    +2
    นี่คิอบิล ทั้งหมด ตรวจสอบดูได้ ถ้าว่าแพง สั่งทำไมตั่งแต่แรก วันนั้นคุณนาวีบอกว่าผมคิดบิลเกินไป 120 องค์ ผมลดให้เลย 10000 บาท ผมเอาบิลมายืนยัน พร้อมจำนวนพระ ที่สั่ง ยังไงก้อช่วยดูรูปบิลกันนะครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  19. พรหมณี

    พรหมณี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    2,547
    ค่าพลัง:
    +12,863
    34,440+85,410=119,850

    ทำพระเนื้อนวะโลหะ เฉพาะที่โรงหล่อพราะต้นทุนเกือบ 120,000 แล้วหย่อนไม่กี่บาทเอง...พวกเราโอนเงินไป 150,000 หักแล้วเหลือเงินแค่ 30,000 ยังมีค่าใช้จ่ายอื่นๆอีกเพียบเลยค่ะ

     
  20. Hanumanan

    Hanumanan สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 ธันวาคม 2012
    โพสต์:
    20
    ค่าพลัง:
    +2
    ช่วยกรุณาไปดูในบิลก่อน
     
สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้

แชร์หน้านี้

Loading...