ขอเชิญร่วมสร้างพระเจดีย์ศรีชัยผาผึ้ง ณ สำนักสงฆ์ผาผึ้ง อ.บ้านเขว้า จ.ชัยภูมิ

ในห้อง 'พระพุทธรูป - วิหารทาน - สิ่งก่อสร้าง' ตั้งกระทู้โดย sithiphong, 27 มกราคม 2007.

  1. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,949
    ทุกเรื่องราว ทุกสิ่งทุกอย่าง ย่อมมีผลของตัวเอง และผลนั้นย่อมเกิดจากเหตุ

    ขอได้อย่ามีเวรกรรมซึ่งกันและกัน

    แต่กรรมใดใครก่อ ผู้นั้นต้องเป็นผู้ที่รับผลกรรมนั้นเอง

    ผมเองไม่ได้มีหน้าที่ที่จะเป็นผู้ที่กำหนดโทษต่างๆ แต่เป็นหน้าที่ของท่านเบื้องบนที่ท่านมีหน้าที่นี้และองค์พยามัจจุราชเจ้า กรรมย่อมอยู่ส่วนกรรม บุญย่อมอยู่ส่วนบุญ ไม่มีใครสักคนที่นำบุญไปลบล้างกรรมได้ ไม่มีใครสักคนที่จะสะเดาะเคราะห์ได้ ไม่มีใครสักคนที่จะล้างกรรมเองได้ ถ้ามีก็แสดงว่า ผู้นั้นต้องเก่งกว่าพระโมคคัลลานะ ,ต้องเก่งกว่าองค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ที่พระองค์ท่านที่พระราชดำรัสว่า "พระโมคคัลลานะ เป็นเอกทัตตะเป็นเลิศในเรื่องฤทธิ์" แต่องค์พระโมคคัลลานะ ยังไม่สามารถพ้นกรรมของตนเองได้ และยังมีเรื่องราวเกี่ยวกับกรรมในพระไตรปิฎก(ลองไปหาอ่านกันดูเอง) เรื่องนี้ท่านผู้อ่านจงพึงสังวรไว้ให้มากๆ บทเรียน บทพิสูจน์ต่างๆ ก็ได้มีให้เห็นกันมามากมาย อย่าเดินไปลงหลุมหรือลงนรกเลย ผ้าเหลืองหน้าประตูนรกนั้นสูงมากกว่าเขาพระสุเมนอีก เลือกทางเดินของตนเองให้ดีๆนะครับ

    ขอย้ำ "ไม่มีใครใหญ่เกินกรรม"สักคนเดียว

    ส่วนท่านใดที่มีความประสงค์ที่จะร่วมสร้างพระเจดีย์ศรีชัยผาผึ้ง ขอให้เข้าไปที่กระทู้ขอเชิญร่วมสร้างพระเจดีย์ศรีชัยผาผึ้ง ณ สำนักสงฆ์ผาผึ้ง อ.บ้านเขว้า จ.ชัยภูมิ บมจ.ธนาคารกรุงไทย สาขาลาดพร้าว102 บช.ออมทรัพย์เลขที่ 1890-13128-8 ชื่อบัญชี นางพิชญ์สินี ชาญปารีชญา ,นายอุเทน งามศิริ ,นายสิรเชษฏ์ ลีละสุนทเลิศ ขอให้ทำบุญด้วยใจที่บริสุทธิ์ แต่หากว่ามีจุดประสงค์ที่จะทำบุญเพื่อลองของอะไรบางเรื่อง ขออย่าได้มาทำเลย เพราะว่า อีกหลายกัปป์เหลือเกินที่กว่าจะพ้นกรรม และพระเจดีย์ศรีชัยผาผึ้งต้องการเงินที่บุคคลทำมาด้วยใจบริสุทธิ์ ด้วยเงินที่บริสุทธิ์เท่านั้น นอกเหนือจากนี้ ผมไม่ต้องการรับเงินทำบุญที่ไม่บริสุทธิ์ใจครับ

    http://palungjit.org/showthread.php?t=22445&page=780<!-- / message --><!-- sig -->
     
  2. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,949
    อ้างอิง:
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: 1px inset; BORDER-TOP: 1px inset; BORDER-LEFT: 1px inset; BORDER-BOTTOM: 1px inset">ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ sithiphong [​IMG]
    ส่วนงานบุญ ขอเชิญร่วมสร้างพระเจดีย์ศรีชัยผาผึ้ง ณ สำนักสงฆ์ผาผึ้ง อ.บ้านเขว้า จ.ชัยภูมิ บมจ.ธนาคารกรุงไทย สาขาลาดพร้าว102 บช.ออมทรัพย์เลขที่ 1890-13128-8 ชื่อบัญชี นางพิชญ์สินี ชาญปารีชญา ,นายอุเทน งามศิริ ,นายสิรเชษฏ์ ลีละสุนทเลิศ
    ผมขอนำรูปพระพิมพ์ที่ผมจะนำมามอบให้กับผู้ที่ร่วมทำบุญทุกท่านทราบก่อน ส่วนเรื่องของจำนวนเงินที่จะร่วมทำบุญและจำนวนพระพิมพ์ วันพรุ่งนี้ผมจะมาแจ้งให้ทราบกันอีกครั้ง

    ชุดพิเศษ 2

    1.ครั้งแรกในเดือน มกราคม 2550
    ผมนำเข้าพิธีพุทธาภิเษก การอาราธนาพระบารมี พระสิวลีเถระเจ้า ,พระอนุรุทเถระเจ้า ,พระอุปคุตเถระเจ้า และหลวงปู่พระอุตรเถระเจ้า
    ซึ่งผมเรียกพระพิมพ์ที่เข้าพิธีพุทธาภิเษกในครั้งนี้ว่า พระพิมพ์ชุดพิเศษ 2


    2.ครั้งที่สองในเดือนกุมภาพันธ์ 2550
    ผมนำพระพิมพ์เข้าพิธีพุทธาภิเษก การอาราธนาพระบารมี พระสิวลีเถระเจ้า ,พระอนุรุทเถระเจ้า ,พระอุปคุตเถระเจ้า และหลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดรทั้ง 5 พระองค์
    ซึ่งผมเรียกพระพิมพ์ที่นำเข้าพิธีพุทธาภิเษกในครั้งที่สองว่า พระพิมพ์ชุดพิเศษ 2


    [​IMG]
    พระปิดตาวังหน้า(หลังแบบ)

    [​IMG]
    พระสมเด็จวังหน้า

    [​IMG]
    พระสมเด็จวังหน้า

    [​IMG]
    พระสมเด็จหลังเบี้ย

    [​IMG]
    พระสมเด็จไกเซอร์

    [​IMG]
    พระเก๋งจีนไตรโลกอุดร(เนื้อกรมท่า)

    [​IMG]
    พระเก๋งจีนไตรโลกอุดร(เนื้อปัญจสิริ)

    [​IMG]
    พระสมเด็จ(เนื้อปัญจสิริ)

    [​IMG]
    พระปิดตาวังหน้า(สองหน้า)

    [​IMG]
    พระปิดตาสี่กร (เนื้อปัญจสิริและเนื้อกรมท่า)

    [​IMG]
    พระสมเด็จเจ้าคุณกรมท่า (รักแดงหรือชาด)




    .

    </TD></TR></TBODY></TABLE>

    ในสัปดาห์หน้า ผมจะมาแจ้งให้ทราบเรื่องของจำนวนพระพิมพ์และจำนวนเงินที่จะร่วมทำบุญ
    แต่เนื่องจากภาวะเศรษฐกิจอีกทั้งน้ำมันและทองมีราคาแพง ผมจึงจะให้ทำบุญที่น้อยกว่าเดิม เพื่อที่จะได้ร่วมกันทำบุญไปได้นานๆครับ

    โมทนาสาธุครับ

    .
    <!-- / message --><!-- sig -->
     
  3. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,949
    http://palungjit.org/showthread.php?p=1044330#post1044330

    <TABLE class=tborder id=post1044295 cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 0px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid">17/3/2551, 08:51 PM <!-- / status icon and date --></TD><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 0px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid" align=right> #15752 </TD></TR><TR vAlign=top><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 0px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 0px solid" width=175>โลกิยะ<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_1044295", true); </SCRIPT>
    สมาชิก

    [​IMG]

    เข้ามาครั้งสุดท้ายเมื่อ: วันนี้ 08:52 PM
    วันที่สมัคร: Aug 2007
    ข้อความ: 37 <!-- Start Post Thank You Hack -->
    ได้ให้อนุโมทนา 0 ครั้ง
    ได้รับอนุโมทนา 219 ครั้ง ใน 35 โพส <!-- End Post Thank You Hack -->
    พลังการให้คะแนน: 0 [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]


    </TD><TD class=alt1 id=td_post_1044295 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid"><!-- message -->[​IMG]

    สวัสดีครับ พระปิดตาสองหน้า ได้รับเรียบร้อยแล้วนะครับ ต้องขออภัยด้วยที่ตอบกลับช้าครับ และวิธีอาราธนาพระติดตัวองค์ปิดตานี้มีอะไรบ้างครับ
    ขอบคุณครับ
    </TD></TR></TBODY></TABLE>

    อ้างอิง:
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: 1px inset; BORDER-TOP: 1px inset; BORDER-LEFT: 1px inset; BORDER-BOTTOM: 1px inset">ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ โลกิยะ [​IMG]
    [​IMG]

    สวัสดีครับ พระปิดตาสองหน้า ได้รับเรียบร้อยแล้วนะครับ ต้องขออภัยด้วยที่ตอบกลับช้าครับ และวิธีอาราธนาพระติดตัวองค์ปิดตานี้มีอะไรบ้างครับ
    ขอบคุณครับ
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    เรื่องของการอาราธนา จะมี 3 วิธี(ในความเห็นของผม)
    1.ใช้การไหว้ 5 ครั้ง ของสมเด็จพระโฆษาจารย์(เจริญ) ซึ่งอยู่ในหน้าแรกของกระทู้นี้(พระวังหน้า ที่หลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดรเสก ถ้าต้องการที่จะได้ )

    หรือ

    2.ใช้บทสวดของหลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดร คือ โลกุตตะโร ปัญจะมหาเถโร อะหัง วันทามิ ตังสะทา เมตตาลาโภ นะโสมิยะ อะหะพุทโธ

    หรือ

    3.ใช้บทสวดของหลวงปู่พระสิวลีเถระเจ้า ,หลวงปู่พระอนุรุทเถระเจ้า ,หลวงปู่พระอุปคุตเถระเจ้าและหลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดร(ตามข้อ 2) ซึ่งบทสวดหลวงปู่พระสิวลีเถระเจ้า ,หลวงปู่พระอนุรุทเถระเจ้าและหลวงปู่พระอุปคุตเถระเจ้า น่าจะหาได้จากเว็บนี้ได้ครับ
    บทสวดมนต์ - พระคาถา
    รวมบทสวดมนต์และคาถา,
    http://palungjit.org/forumdisplay.php?f=125

    ได้ทั้ง 3 วิธีครับ

    โมทนาบุญครับ

    .
    <!-- / message --><!-- sig -->
     
  4. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,949
    เรียน พี่ๆ เพื่อนๆ น้องๆ ทุกๆท่าน


    สำหรับพระบรมสารีริกธาตุ (วรรณะสีทองอุไร วรรณณะสีขาวนวล และพระเสโทธาตุ) และพระธาตุ (พระโมคคัลลานะเถระเจ้า ,พระสารีบุตรเถระเจ้า ,พระอนุรุทเถระเจ้า ,พระสิวลีเถระเจ้า ,พระอุปคุตเถระเจ้า ,พระธาตุหลวงปู่ทวด เหยียบน้ำทะเลจืด ) ,พระพุทธรูปปางลีลา ,พระพุทธรูปปางนาคปรก ,หลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดร(นั่งตอไม้) ,สมเด็จพระพุฒาจารย์โต พรหมรังสี ,หลวงปู่พระอุปคุตเถระเจ้า(เนื้อหิน) ,พระอานนท์เถระเจ้า(เนื้อหิน) ,พระสังกัจจายนะ และพระควัมปติ ที่ผมจะอัญเชิญไปสรงน้ำและพระพุทธรูป(หินเขียวโขง) ที่พี่ท่านนึงจะอัญเชิญไปสรงน้ำนั้น

    การสรงน้ำพระบรมสารีริกธาตุและพระธาตุ ผมจะใช้น้ำเปล่าสรง ส่วนพระพุทธรูป,หลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดรและสมเด็จพระพุฒาจารย์โต พรหมรังสี ฯลฯ ผมจะใช้น้ำอบไทยสรง

    ดังนั้น พี่ๆ เพื่อนๆ น้องๆ ทุกๆท่าน ขอให้นำขวดน้ำที่ไม่ได้ใช้ไปด้วยนะครับ จะได้ขอต่อน้ำที่สรงพระบรมสารีริกธาตุและพระธาตุกลับไปบ้าน ไว้ดื่มหรืออาบได้ เพื่อความเป็นสิริมงคลกับตนเองและครอบครัว

    ส่วนน้ำอบไทยที่สรงพระพุทธรูป,หลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดรและสมเด็จพระพุฒาจารย์โต พรหมรังสี ถ้าท่านต้องการน้ำที่สรง ขอให้นำขวดเปล่าอีกขวด เพื่อไปต่อน้ำที่สรงด้วยนะครับ

    ผมยังมีตะกรุดแจกสำหรับทุกๆท่านด้วยนะครับ

    มาย้ำห้ามพลาดโดยเด็ดขาด ได้ทั้งบุญ ได้ทั้งสิ่งที่เป็นสิริมงคลกลับบ้าน ได้ทั้งมาพบหน้า มาพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกัน ผมเองแทบจะเร่งวันเร่งคืนให้ถึงไวๆ (ไม่ใช่มาม่า) นะครับ



    ผมมาแจ้งข่าวเพิ่มเติมเรื่องของการไปร่วมทำบุญและพบปะสังสรรค์กันในครั้งหน้า ผมได้รับข่าวดีมาก เนื่องจากพระอาจารย์รูปหนึ่งที่ผมได้ติดต่อนิมนต์มาร่วมในงาน ทางพี่ท่านนึงแจ้งข่าวมาว่า พระอาจารย์จะลงมา เพื่อแจ้งข่าวงานบุญสร้างศาลาปฎิบัติธรรมที่ จ.เชียงใหม่ ซึ่งยังขาดงบประมาณในการก่อสร้าง ประมาณหนึ่งแสนกว่าบาท

    ดังนั้น ผมจึงมาเรียนพี่ๆ เพื่อนๆ น้องๆ ทุกๆท่าน ว่า ผมจะนำล็อคเก็ตหลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดร ด้านหลังเป็นหลวงพ่อเงิน 1 องค์ ไปมอบให้กับผู้ร่วมทำบุญ 7,777 บาท ,ล็อคเก็ตหลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดร ด้านหลังเป็นหลวงปู่ม่น วัดเนินตามาก 1องค์ มอบให้กับผู้ร่วมทำบุญ 6,666 บาท ,พระสมเด็จ(เนื้อปูนเพชรผสมพระธาตุ) มอบให้ผู้ร่วมทำบุญ 4,444 บาท ,สมเด็จกลักไม้ขีด มอบให้กับท่านที่ร่วมทำบุญ 5,000 บาท และพระสมเด็จอกครุฑ(รุ่น2) มอบให้กับผู้ที่ร่วมทำบุญ 2,000 บาท ,พระสมเด็จ(ที่สร้างก่อนปี พ.ศ.2415 และทันสมเด็จพระพุฒจารย์โต พรหมรังสี ซึ่งแต่เดิมผมจะแจกฟรี) มอบให้ผู้ร่วมทำบุญ 300 บาท อีกทั้งยังมีตะกรุดซึ่งพระอภิญญาใหญ่ท่านอธิษฐานจิต(เช่นหลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน ,หลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่าฯลฯ) แจกฟรี ซึ่งหลังจากงานในวันนั้น ผมจะเก็บแล้ว และคงไม่นำออกมาแล้วจนกว่าจะถึงวาระและเหตุอันควร

    และขอเรียนเชิญพี่ๆ เพื่อนๆ น้องๆ ทุกๆท่านไปร่วมงานบุญนี้กัน ห้ามพลาดโดยเด็ดขาดนะครับ

    ส่วนท่านใดจะมาและมากันกี่ท่าน โปรดแจ้งผมก่อนวันที่ 31 มีนาคม 2551 นี้นะครับ ผมจะได้เตรียมเรื่องอาหารให้เพียงพอกับจำนวนท่านที่จะไปร่วมงานกัน

    สำหรับท่านที่แจ้งเข้ามาแล้วที่จะไปร่วมงานบุญและพบปะสังสรรค์กัน
    1.คุณตั้งจิต 4 ท่าน
    2.คุณพุทธันดร 2 ท่าน
    3.พี่ตุ่น 1 ท่าน
    4.คุณปุ๊ 1 ท่าน
    5.น้องเอ 1 ท่าน
    6.จาน chaipat 2 ท่าน
    7.เพื่อนผม(รัช) 1 ท่าน
    8.คุณkaicp 2 ท่าน
    9.คณะพี่แอ๊ว 3 ท่าน
    10.คุณnongnooo 2 ท่าน
    11.คุณtawatd 1 ท่าน
    12.คุณkwok 1 ท่าน
    13.คุณkhongbeng 1 ท่าน
    14.คุณdrmetta 2 ท่าน
    รวม 24 ท่าน

    ส่วนท่านอื่นๆที่ประสงค์จะไปร่วมงานบุญและพบปะสังสรรค์กัน ผมรบกวนแจ้งให้ผมทราบด้วยนะครับ (โพสลงบอร์ดก็ได้หรือโทร.หาผมก็ได้ครับ)

    เรื่องของอาหารที่จะถวายพระภิกษุ 2 รูป และอาหารที่จะเลี้ยงผู้ที่ไปร่วมงาน ผมจะขอให้ทุกๆท่านที่ไปร่วมงาน ช่วยกันเฉลี่ยค่าใช้จ่ายนะครับ ผมไม่อยากจะรบกวน 2 -3 ท่านที่นำอาหารมาให้เราทานกันทุกๆครั้ง

    ขอขอบคุณและโมทนาสาธุครับ

    .
    <!-- / message --><!-- sig -->
     
  5. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,949
    งานบุญ ขอเชิญร่วมสร้างพระเจดีย์ศรีชัยผาผึ้ง ณ สำนักสงฆ์ผาผึ้ง อ.บ้านเขว้า จ.ชัยภูมิ บมจ.ธนาคารกรุงไทย สาขาลาดพร้าว102 บช.ออมทรัพย์เลขที่ 1890-13128-8 ชื่อบัญชี นางพิชญ์สินี ชาญปารีชญา ,นายอุเทน งามศิริ ,นายสิรเชษฏ์ ลีละสุนทเลิศ
    ผมขอนำรูปพระพิมพ์ที่ผมจะนำมามอบให้กับผู้ที่ร่วมทำบุญทุกท่านทราบก่อน ส่วนเรื่องของจำนวนเงินที่จะร่วมทำบุญและจำนวนพระพิมพ์ ไว้ผมจะมาแจ้งให้ทราบกันอีกครั้ง

    ชุดพิเศษ 2

    1.ครั้งแรกในเดือน มกราคม 2550
    ผมนำเข้าพิธีพุทธาภิเษก การอาราธนาพระบารมี พระสิวลีเถระเจ้า ,พระอนุรุทเถระเจ้า ,พระอุปคุตเถระเจ้า และหลวงปู่พระอุตรเถระเจ้า
    ซึ่งผมเรียกพระพิมพ์ที่เข้าพิธีพุทธาภิเษกในครั้งนี้ว่า พระพิมพ์ชุดพิเศษ 2


    2.ครั้งที่สองในเดือนกุมภาพันธ์ 2550
    ผมนำพระพิมพ์เข้าพิธีพุทธาภิเษก การอาราธนาพระบารมี พระสิวลีเถระเจ้า ,พระอนุรุทเถระเจ้า ,พระอุปคุตเถระเจ้า และหลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดรทั้ง 5 พระองค์
    ซึ่งผมเรียกพระพิมพ์ที่นำเข้าพิธีพุทธาภิเษกในครั้งที่สองว่า พระพิมพ์ชุดพิเศษ 2


    [​IMG]
    พระปิดตาวังหน้า(หลังแบบ)

    [​IMG]
    พระสมเด็จวังหน้า

    [​IMG]
    พระสมเด็จวังหน้า

    [​IMG]
    พระสมเด็จหลังเบี้ย

    [​IMG]
    พระสมเด็จไกเซอร์

    [​IMG]
    พระเก๋งจีนไตรโลกอุดร(เนื้อกรมท่า)

    [​IMG]
    พระเก๋งจีนไตรโลกอุดร(เนื้อปัญจสิริ)

    [​IMG]
    พระสมเด็จ(เนื้อปัญจสิริ)

    [​IMG]
    พระปิดตาวังหน้า(สองหน้า)

    [​IMG]
    พระปิดตาสี่กร (เนื้อปัญจสิริและเนื้อกรมท่า)

    [​IMG]
    พระสมเด็จเจ้าคุณกรมท่า (รักแดงหรือชาด)




    .
     
  6. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,949
    http://palungjit.org/showthread.php?p=1063314#post1063314
    <TABLE class=tborder id=post1063292 cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 0px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid">25/3/2551, 07:11 PM <!-- / status icon and date --></TD><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 0px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid" align=right> #16189 </TD></TR><TR vAlign=top><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 0px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 0px solid" width=175>pucca2101<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_1063292", true); </SCRIPT>
    สมาชิก

    [​IMG]

    เข้ามาครั้งสุดท้ายเมื่อ: วันนี้ 07:21 PM
    วันที่สมัคร: Mar 2008
    ข้อความ: 25 <!-- Start Post Thank You Hack -->
    ได้ให้อนุโมทนา 31 ครั้ง
    ได้รับอนุโมทนา 125 ครั้ง ใน 26 โพส <!-- End Post Thank You Hack -->
    พลังการให้คะแนน: 0 [​IMG]


    </TD><TD class=alt1 id=td_post_1063292 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid"><!-- message -->วันนี้ได้โอนเงินไปให้แล้วนะคะ จำนวน 2000 บาท โอนไปเวลา 15.27 น. ลองเช็คบัญชีดูนะคะ
    ขอร่วมอนุโมทนาบุญด้วยคนนะคะ กับทุก ๆ บุญ ที่พี่ ๆ สมาชิกช่วยกันสร้าง ช่วยกันสะสมบารมี
    <!-- / message --></TD></TR></TBODY></TABLE>

    อ้างอิง:
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: 1px inset; BORDER-TOP: 1px inset; BORDER-LEFT: 1px inset; BORDER-BOTTOM: 1px inset">ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ pucca2101 [​IMG]
    วันนี้ได้โอนเงินไปให้แล้วนะคะ จำนวน 2000 บาท โอนไปเวลา 15.27 น. ลองเช็คบัญชีดูนะคะ
    ขอร่วมอนุโมทนาบุญด้วยคนนะคะ กับทุก ๆ บุญ ที่พี่ ๆ สมาชิกช่วยกันสร้าง ช่วยกันสะสมบารมี
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    ขอโมทนาบุญทุกประการนะครับ

    ผมรบกวน PM ชื่อ - นามสกุลและที่อยู่มาให้ผมด้วยนะครับ ผมจะจัดส่งพระพิมพ์ไปให้นะครับ

    ขอบคุณครับ

    .
    <!-- / message --><!-- sig -->
     
  7. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,949
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR vAlign=bottom><TD>[​IMG]</TD><TD></TD><TD width="100%">palungjit.org > พุทธศาสนา > พระเครื่อง - วัตถุมงคล </TD></TR><TR><TD class=navbar style="FONT-SIZE: 10pt; PADDING-TOP: 1px" colSpan=3>[​IMG] สร้างบุษบกประดิษฐานพระโมคคัลลานะรับมอบพระธาตุโมคคัลลานะ และพระกรุลำพูนอายุ๕๐๐-๗๐๐ ปี</TD></TR></TBODY></TABLE>

    http://palungjit.org/showthrea...67#post1064767
    <TABLE class=tborder id=post1064633 cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 0px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid">วันนี้, 10:19 AM <!-- / status icon and date --></TD><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 0px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid" align=right>#546 </TD></TR><TR vAlign=top><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 0px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 0px solid" width=175>:::เพชร:::<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_1064633", true); </SCRIPT>
    สมาชิก
    สมาชิกยอดฮิต

    [​IMG]

    เข้ามาครั้งสุดท้ายเมื่อ: วันนี้ 11:17 AM
    วันที่สมัคร: Jul 2006
    อายุ: 43 ปี
    ข้อความ: 3,205 <!-- Start Post Thank You Hack -->
    ได้ให้อนุโมทนา 829 ครั้ง
    ได้รับอนุโมทนา 32,915 ครั้ง ใน 3,288 โพส <!-- End Post Thank You Hack -->
    พลังการให้คะแนน: 3178 [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]


    </TD><TD class=alt1 id=td_post_1064633 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid"><!-- message -->พระธาตุโมคคัลลานะเป็นของจริงแท้แน่นอนไม่จำเป็นต้องเข้าพิธีก็ได้ แต่ผมก็ยังอดที่จะอัญเชิญพระท่านไปยังมณฑลพิธีไม่ได้ เนื่องจากว่า พิธีนี้ไม่ได้จัดขึ้นบ่อยๆ วัตถุประสงค์เพื่อพระพุทธศาสนา และอาจารย์ปู่ประถมก็เมตตาอย่างมาก แต่จะรบกวนท่านบ่อยๆเห็นจะไม่สมควร เข้าใจว่าพระเครื่องที่ได้รับการปรกแผ่ขอความเมตตาจากสมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าให้สงเคราะห์ในวันนั้น น่าจะมีร่วมๆสองแสนองค์ พระเครื่องที่พระอาจารย์นิลสร้างไว้เพื่อสืบพระพุทธศาสนาจำนวน ๘๔,๐๐๐ องค์ ไม่ได้แจกผู้ใดแม้แต่เพียงผู้เดียว ได้นำบรรจุกรุไว้ที่สนส.ผาผึ้งทั้งจำนวน พระเครื่องวังหน้า วังหลวง ของทั้งคุณหนุ่ม และของท่านอื่นๆอีกรวมๆกันมากกว่าแสนองค์อย่างแน่นอน ทราบภายหลังว่า อาจารย์ปู่บอกว่า รู้สึกบ้านท่านเอียงไปนะ

    พิธีพุทธาภิเษกเสาร์ ๕ วันเสาร์ที่ ๗ เมษายน ๒๕๕๐ ที่มีโอกาสนำพระธาตุโมคคัลลานะสัณฐานพิเศษนี้ร่วมในพิธีฟ้าประทานนี้ เมฆฝนลอยต่ำมายังบริเวณบ้านอาจารย์ปู่ประถมก่อนเวลาพิธีใน"สมโณฤกษ์" เล็กน้อย เมื่อเริ่มอ่านโองการ ก็เป็นจังหวะเดียวกับที่ฝนเม็ดแรกได้ตกกระทบหลังคาบ้านอาจารย์ปู่แล้ว ฝนตกกระหน่ำแรงมากจนประตูหน้าต่างปิดดังปึงปังไปทั่ว ทั้งๆที่เป็นช่วงฤดูร้อน ก่อนวันสงกรานต์เพียง ๑ อาทิตย์ และจบพิธีราว ๑ ชั่วโมงเศษๆนั้น ผู้ร่วมงานทุกท่านต่างมีส่วนร่วมในพิธีพุทธาภิเษกนี้ เพราะเหตุว่า ก่อนเวลาอ่านโองการราว ๑๐ นาที อาจารย์ได้ถ่ายทอดบทสวดหนุนธาตุให้ใช้สวดตลอดเวลาพิธี ๑ ชั่วโมงนั้น หลักการของท่านคือ ทุกคนรวมใจเป็นหนึ่ง มีสมาธิที่จดจ่อกับพิธีนี้ และมีส่วนร่วมโดยแท้จริง คือ พระสงฆ์เจริญพระพุทธมนต์คาถาเปรียบเสมือนเตาไฟหลอมขนาดใหญ่ ฆราวาสแทนที่นั่งพนมมือเฉยๆก็สวดพระคาถาที่อาจารย์ปู่ได้แนะนำเป็นการเฉพาะ(ขออนุญาตไม่แจ้งให้ทราบว่าตัวบทพระคาถาว่าอย่างไร) ฆราวาสที่เจริญพระพุทธมนต์บทนี้เปรียบเสมือนว่า เป็นพัดที่พัดโบกตรงเตาไฟขนาดใหญ่นั้น ให้โหมแรงยิ่งขึ้น สภาพดินฟ้าอากาศในวันนั้นจึงเป็นประจักษ์พยานที่สะท้อนพุทธานุภาพนั้นได้เป็นอย่างดี วันนั้นอาจารย์ปู่เล่าให้ฟังหลังพิธีบางส่วนว่า นกการะเวกเกาะเต็มหลังคาบ้าน ส่งเสียงเจี๊ยวจ้าวไปทั่วเชียว...

    รายละเอียดอื่นใด ให้ทราบเป็นเฉพาะผู้ร่วมพิธีในวันนั้นดีกว่าครับ...
    <!-- / message --><!-- sig --></TD></TR></TBODY></TABLE>

    อ้างอิง:
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: 1px inset; BORDER-TOP: 1px inset; BORDER-LEFT: 1px inset; BORDER-BOTTOM: 1px inset">ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ :::เพชร::: [​IMG]
    พระธาตุโมคคัลลานะเป็นของจริงแท้แน่นอนไม่จำเป็นต้องเข้าพิธีก็ได้ แต่ผมก็ยังอดที่จะอัญเชิญพระท่านไปยังมณฑลพิธีไม่ได้ เนื่องจากว่า พิธีนี้ไม่ได้จัดขึ้นบ่อยๆ วัตถุประสงค์เพื่อพระพุทธศาสนา และอาจารย์ปู่ประถมก็เมตตาอย่างมาก แต่จะรบกวนท่านบ่อยๆเห็นจะไม่สมควร เข้าใจว่าพระเครื่องที่ได้รับการปรกแผ่ขอความเมตตาจากสมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าให้สงเคราะห์ในวันนั้น น่าจะมีร่วมๆสองแสนองค์ พระเครื่องที่พระอาจารย์นิลสร้างไว้เพื่อสืบพระพุทธศาสนาจำนวน ๘๔,๐๐๐ องค์ ไม่ได้แจกผู้ใดแม้แต่เพียงผู้เดียว ได้นำบรรจุกรุไว้ที่สนส.ผาผึ้งทั้งจำนวน พระเครื่องวังหน้า วังหลวง ของทั้งคุณหนุ่ม และของท่านอื่นๆอีกรวมๆกันมากกว่าแสนองค์อย่างแน่นอน ทราบภายหลังว่า อาจารย์ปู่บอกว่า รู้สึกบ้านท่านเอียงไปนะ

    พิธีพุทธาภิเษกเสาร์ ๕ วันเสาร์ที่ ๗ เมษายน ๒๕๕๐ ที่มีโอกาสนำพระธาตุโมคคัลลานะสัณฐานพิเศษนี้ร่วมในพิธีฟ้าประทานนี้ เมฆฝนลอยต่ำมายังบริเวณบ้านอาจารย์ปู่ประถมก่อนเวลาพิธีใน"สมโณฤกษ์" เล็กน้อย เมื่อเริ่มอ่านโองการ ก็เป็นจังหวะเดียวกับที่ฝนเม็ดแรกได้ตกกระทบหลังคาบ้านอาจารย์ปู่แล้ว ฝนตกกระหน่ำแรงมากจนประตูหน้าต่างปิดดังปึงปังไปทั่ว ทั้งๆที่เป็นช่วงฤดูร้อน ก่อนวันสงกรานต์เพียง ๑ อาทิตย์ และจบพิธีราว ๑ ชั่วโมงเศษๆนั้น ผู้ร่วมงานทุกท่านต่างมีส่วนร่วมในพิธีพุทธาภิเษกนี้ เพราะเหตุว่า ก่อนเวลาอ่านโองการราว ๑๐ นาที อาจารย์ได้ถ่ายทอดบทสวดหนุนธาตุให้ใช้สวดตลอดเวลาพิธี ๑ ชั่วโมงนั้น หลักการของท่านคือ ทุกคนรวมใจเป็นหนึ่ง มีสมาธิที่จดจ่อกับพิธีนี้ และมีส่วนร่วมโดยแท้จริง คือ พระสงฆ์เจริญพระพุทธมนต์คาถาเปรียบเสมือนเตาไฟหลอมขนาดใหญ่ ฆราวาสแทนที่นั่งพนมมือเฉยๆก็สวดพระคาถาที่อาจารย์ปู่ได้แนะนำเป็นการเฉพาะ(ขออนุญาตไม่แจ้งให้ทราบว่าตัวบทพระคาถาว่าอย่างไร) ฆราวาสที่เจริญพระพุทธมนต์บทนี้เปรียบเสมือนว่า เป็นพัดที่พัดโบกตรงเตาไฟขนาดใหญ่นั้น ให้โหมแรงยิ่งขึ้น สภาพดินฟ้าอากาศในวันนั้นจึงเป็นประจักษ์พยานที่สะท้อนพุทธานุภาพนั้นได้เป็นอย่างดี วันนั้นอาจารย์ปู่เล่าให้ฟังหลังพิธีบางส่วนว่า นกการะเวกเกาะเต็มหลังคาบ้าน ส่งเสียงเจี๊ยวจ้าวไปทั่วเชียว...

    รายละเอียดอื่นใด ให้ทราบเป็นเฉพาะผู้ร่วมพิธีในวันนั้นดีกว่าครับ...
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    ผมขออนุญาตคุณเพชร แก้ไขเรื่องของจำนวนพระเครื่อง(พระพิมพ์)ที่พระอาจารย์นิลได้ร่วมกับพระสงฆ์ที่วัดเขาสมโภช สร้างขึ้นประมาณ 170,000 กว่าองค์ แต่นำไปเข้าพิธีในวันนั้น ประมาณ 130,000 องค์ โดยไม่มีผู้ใดได้พระพิมพ์ชุดนี้ไปเลยแม้แต่องค์เดียว แต่ได้นำเข้าไปบรรจุในพระเจดีย์ศรีชัยผาผึ้ง เพื่อสืบทอดอายุพระศาสนาและเป็นที่สักการะของทั้งพรหม ทั้งเทวดา ทั้งมนุษย์และคน ฯลฯ ครับ

    ผมมาเพิ่มเติมให้อีกเล็กน้อย ในพิธีในวันนั้น ได้มีการขอพระเมตตาองค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าพระนาม กุกุกสันโธ ,หลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดร 5 พระองค์ ,สมเด็จพระพุฒาจารย์โต พรหมรังสี ,หลวงปู่แจ้งฌาณ ,หลวงปู่กรมพระราชวังบวรวิชัยชาญ และหลวงปู่ม่น วัดเนินตามาก ซึ่งในวันนั้น องค์ผู้อธิษฐานจิตนั้น ก็คือองค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า พระนาม กุกุกสันโธ ,หลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดรทั้ง 5 พระองค์ และสมเด็จพระพุฒาจารย์โต พรหมรังสี ส่วนหลวงปู่แจ้งฌาณ ,หลวงปู่กรมพระราชวังบวรวิชัยชาญ และหลวงปู่ม่น วัดเนินตามาก พระองค์ท่านมาเป็นสักขีพยานและโมทนาบุญครับ

    ภายหลังจากวันนั้น ผมเองก็ได้ไปตรวจสอบกับบุคคลท่านนึงที่มีญาณลาภี ท่านนี้บอกเล่ามาตรงกันกับที่ผมรับทราบมา และยังบอกอีกว่า องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า พระองค์ท่านเสด็จมาเพื่อมาโมทนาบุญอีกเป็นแสนพระองค์ ,องค์พระปัจเจกพุทธเจ้า พระองค์ท่านเสด็จมามากกว่าอีก ,องค์พระอรหันต์ที่เสด็จติดตามองค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าอีกนับไม่ถ้วน และเบื้องบนอีกนับไม่ถ้วน หลายๆท่านที่อยู่ในพิธี จะมีอาการของแต่ละท่านเองครับ

    และยังมีพยานาคมาอีกด้วยนะครับ สำหรับท่านพยานาคท่านนี้นั้น เดิมผมไปกราบพระอาจารย์ชยางกูร ประมาณเดือนมีนาคม 50 ที่ท่านมาที่กรุงเทพฯ ตอนที่ผมกลับบ้าน ผมถอยรถเข้าบ้านก็ได้ยินเสียงเหมือนกับเกล็ดงูครูดกับเหล็ก ผมก็เอะใจ และเก็บความสงสัยไว้ พอผ่านไปประมาณ 2 วัน ผมอดรนทนไม่ไหว ก็เลยโทร.ไปหาพระอาจารย์ชยางกูร ถามท่านถึงเรื่องที่เกิดขึ้น ท่านบอกว่า ท่านพยานาคท่านไปเยี่ยมชมพระพิมพ์และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่บ้านผม ท่านจะอยู่ดูแลให้ช่วงระยะเวลานึง ท่านจะกลับไปที่อุบลก็เป็นช่วงสงกรานต์ (เมย.50) พองานในวันนั้น ผมก็ได้เชิญเทพเทวาและกายทิพย์รวมทั้งท่านพยานาค ไปในงานพิธีด้วย ซึ่งต่อมาผมก็ได้ตรวจสอบว่าท่านพยานาคท่านไปหรือไม่ ผลก็คือท่านพยานาคท่านได้ไปด้วยครับ

    ขอเพิ่มเติมเพียงเท่านี้ครับ

    โมทนาสาธุครับ

    .
    <!-- / message --><!-- sig -->
    <!-- / message --><!-- sig -->
     
  8. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,949
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR vAlign=bottom><TD>[​IMG]</TD><TD></TD><TD width="100%">palungjit.org > พุทธศาสนา > พระเครื่อง - วัตถุมงคล </TD></TR><TR><TD class=navbar style="FONT-SIZE: 10pt; PADDING-TOP: 1px" colSpan=3>[​IMG] สร้างบุษบกประดิษฐานพระโมคคัลลานะรับมอบพระธาตุโมคคัลลานะ และพระกรุลำพูนอายุ๕๐๐-๗๐๐ ป </TD></TR></TBODY></TABLE>

    http://palungjit.org/showthread.php?p=1065977#post1065977

    เรียนคุณเพชรครับ

    ในวันเสาร์นี้ ผมจะอัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุ(พระเสโทธาตุ) มอบให้คุณเพชร เพื่อให้คุณเพชรเป็นตัวแทน "คณะลูกศิษย์หลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดรและศิษย์ท่านอาจารย์ประถม อาจสาคร" มอบพระบรมสารีริกธาตุ(พระเสโทธาตุ) บรรจุในพระเจดีย์ดังนี้

    ๑)พระมหาเจดีย์พุทธบูชา

    ๒)พระธาตุเจดีย์ไตรภูมิ

    ๓)พระเจดีย์หลวงใหญ่(สายหลวงพ่อถาวร วัดปทุมวนาราม)

    ๔)พระวิริยมงคลมหาเจดีย์ศรีรัตนโกสินทร์(สายหลวงปู่มั่น ภูริฑัตโต)

    ๕)หอพระแก้ว(สายธรรมยุติ)

    โมทนาสาธุครับ

    .
    <!-- / message --><!-- sig -->
     
  9. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,949
    ผมได้น้ำมนต์จากคุณเพชรมาเรียบร้อยแล้วครับ

    ในวันที่นัดพบกัน ผมจะนำไปเพื่อสรงน้ำพระบรมสารีริกธาตุ ,พระธาตุ ,พระพุทธรูป และพระบูชาองค์หลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดร ,สมเด็จพระพุฒาจารย์โต พรหมรังสี และพระสังกัจจายนะ

    โมทนาสาธุครับ

    .
     
  10. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,949
    http://www.palungjit.org/smati/books/index.php?cat=523

    อานิสงส์การสร้างพระเจดีย์

    ครั้นสมเด็จพระพุทธกัสสปได้ปรินิพพานไป คนทั้งหลายได้พากันสร้างพระเจดีย์สูง ๑ โยชน์ ด้วยอิฐทองคำ ในขณะที่กำลังสร้างอยู่นั้น ธิดาเศรษฐีจึงคิดว่า เราถูกสามีส่งกลับถึง ๗ ครั้งแล้ว เราจะต้องการอะไรด้วยชีวิต จึงให้คนทำลายเครื่องประดับของตน แล้วให้ปั้นเป็นอิฐทองคำนำไปสู่ที่เขาสร้างพระเจดีย์
    [​IMG]ในขณะนั้น อิฐขาดอยู่ก้อนหนึ่งพอดี นางจึงก่ออิฐของตนให้ติดกันเป็นอันเดียว แล้ววางดอกบัว ๘ กำไว้ในเบื้องบน กราบไหว้พระเจดีย์แล้วตั้งความปรารถนาว่า
    "ไม่ว่าข้าพเจ้าจะเกิดในที่ใด ๆ ขอให้กลิ่นกายของข้าพเจ้าหอมดังกลิ่นจันทน์ และขอให้กลิ่นปากของข้าพเจ้าหอมดังกลิ่นดอกบัว"
    ต่อมาบุตรเศรษฐีก็ได้ให้คนใช้ไปตามนางกลับมา ปรากฏว่ามีกลิ่นจันทน์และกลิ่นดอกบัวหอมฟุ้งไปทั้งบ้าน ครั้นสอบถามว่าเธอได้ทำสิ่งใดไว้ ธิดาเศรษฐีก็เล่าสิ่งที่ตนกระทำไว้ บุตรเศรษฐีก็มีความเลื่อมใส จึงได้นำผ้ากัมพลไปบูชา พระสุวรรณเจดีย์ อันสูงได้ ๑ โยชน์นั้น แล้วก็ประดับพระเจดีย์ด้วยดอกปทุมทองอันใหญ่เท่ากงเกวียน
    ครั้นธิดาเศรษฐีตายจากชาตินั้นแล้ว ก็ได้ไปเกิดในสวรรค์ จุติจากสวรรค์ก็ได้ลงมาเกิดเป็นราชธิดาในเมืองพาราณสี ส่วนบุตรเศรษฐีก็ได้จุติจากเทวโลกลงมาเกิดในตระกูลอำมาตย์ ต่อมาก็ได้เป็นพระราชาทรงพระนามว่า "พระเจ้านันทราช" แล้วได้อภิเษกกับราชธิดานั้น
    บุคคลทั้งสองจึงได้ทรงปรึกษากันว่า การที่ได้เสวยราชสมบัติอันยิ่งใหญ่นั้น เป็นเพราะผลบุญแต่ชาติปางก่อน ที่มีความศรัทธาต่อพระพุทธเจ้าทั้งหลายในอดีต บัดนี้ เรายังไม่ได้ทำกุศลไว้เป็นปัจจัยแห่งอนาคตเลย จึงได้ทรงถวายทานพร้อมทั้งสร้างบรรณศาลา ๕๐๐ หลัง ในพระราชอุทยาน ให้กับพระปัจเจกพุทธเจ้า ๕๐๐ องค์ อันมีพระมหาปทุมปัจเจกพุทธเจ้า เป็นประธาน
    เมื่อได้ทรงอุปถัมภ์บำรุงพระปัจเจกพุทธเจ้าดีแล้ว พระราชาก็ได้เสด็จไปชายแดน ในขณะที่ยังไม่เสด็จกลับมา อายุสังขารของพระปัจเจกพุทธเจ้าทั้งหลายก็สิ้นไป ท่านได้เข้าฌานอยู่ตลอดราตรี พอเวลารุ่งขึ้นก็ยืนพิงพนักปรินิพพานไป
    ในเวลาตอนเช้า พระราชเทวีได้จัดที่นั่งของพระปัจเจกพุทธเจ้าไว้ แล้วก็ประทับนั่งรอการมาของท่าน เมื่อไม่เห็นก็ใช้ให้บุรุษหนึ่งไปตาม จึงทรงทราบว่าท่านยืนพิงพนักปรินิพพานไปหมดแล้ว พระนางก็ทรงกันแสงคร่ำครวญ จึงพร้อมกับประชาชนทั้งหลาย เสด็จออกไปสักการบูชาจัดการถวายพระเพลิง แล้วเก็บพระบรมธาติไปบรรจุไว้ในพระเจดีย์
    ครั้นพระราชาเสด็จกลับมาจากชายแดนแล้ว จึงได้ทรงทราบเรื่องราวจากพระราชเทวี ผู้เสด็จออกไปต้อนรับ จึงทรงดำริว่า บัณฑิตเห็นปานนั้นก็ยังตาย เราจักพ้นความตายได้อย่างไร จึงไม่เสด็จเข้าพระนคร ได้เสด็จเข้าไปสู่พระราชอุทยาน ตรัสสั่งให้พระราชโอรสองค์ใหญ่ไปเฝ้าแล้วทรงมอบราชสมบัติให้ พร้อมทั้งทรงสั่งสอนพอสมควร แล้วก็ทรงบรรพชา
    ฝ่ายพระราชเทวีก็ทรงดำริว่า เมื่อพระราชาบรรพชาแล้ว เราจักทำอะไร แล้วก็ทรงบรรพชาอยู่ในพระราชอุทยานแห่งเดียวกัน ทั้งสองพระองค์นั้นก็ได้ทำฌานสมาบัติให้เกิดขึ้น เวลาจุติจากชาตินั้นแล้วก็ได้ขึ้นไปเกิดในพรหมโลก ดังนี้

    พระวังหน้า ที่หลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดรเสก ถ้าต้องการที่จะได้ <!-- / sig -->
    http://palungjit.org/showthread.php?p=1079068#post1079068

    <!-- / message --><!-- sig -->
     
  11. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,949
    http://www.84000.org/tipitaka/book/nana.php?q=28

    นโม ตสฺส ภควโต อรหโต สมฺมาสมฺพุทฺธสฺส ฯ
    ขอนอบน้อมแด่พระผู้มีพระภาคอรหันตสัมมาสัมพุทธเจ้าพระองค์นั้น


    <TABLE height=50 cellSpacing=0 cellPadding=0 width=650 align=center border=0><TBODY><TR><TD align=middle>นานาปัญหา <TR><TD align=right>โดย คณะสหายธรรม

    </TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE height=50 cellSpacing=0 cellPadding=0 width=650 align=center border=0><TBODY><TR><TD><CENTER>๒๘. อานิสงส์ของการสร้างคัมภีร์ ในพระพุทธศาสนา</CENTER><CENTER></CENTER>ถาม การสร้างคัมภีร์ทางพระพุทธศาสนา มีอานิสงส์อะไรบ้าง

    ตอบ เรื่องอานิสงส์ในการสร้างคัมภีร์ในพระพุทธศาสนานั้น
    ท่านแสดงไว้ในคัมภีร์จูฬคันธวงศ์ปริจเฉทที่ ๕ ว่า
    ผู้ใดผู้หนึ่งเป็นบัณฑิตมีปรีชาญาณสร้างเองก็ดี ให้คนอื่นสร้างก็ดี ซึ่งคัมภีร์อรรถ<WBR>กถา<WBR>ฎีกา<WBR>ย่อม<WBR>เป็นกองบุญอันหาที่สุดมิได้ มีอานิสงส์บุญไม่มีที่สุดเช่นเดียวกับการสร้างเจดีย์ ๘๔,๐๐๐ องค์ และเช่นเดียวกับการสร้างพระพุทธรูป ๘๔,๐๐๐ องค์ เช่นเดียวกับการปลูกต้นโพธิ์ ๘๔,๐๐๐ ต้น และเช่นเดียวกับการสร้างพระวิหาร ๘๔,๐๐๐ หลัง
    อนึ่ง ผู้ใดสร้างหีบใส่พระพุทธพจน์หรือแนะนำให้คนอื่นกระทำก็ดี
    อนึ่ง ผู้ใดให้เองก็ดี ให้ผู้อื่นให้ก็ดี ซึ่งในใบลานก็ดี มูลค่าใบลานก็ดี
    อนึ่ง ผู้ใดให้เองก็ดี ให้ผู้อื่นให้ก็ดี ซึ่งน้ำมันก็ดี จุณก็ดี ข้าวเปลือกก็ดี ผ้าใหม่อย่างใดอย่างหนึ่งก็ดี เพื่อประโยชน์แก่การเช็ดใบลาน
    ซึ่งด้ายอย่างใดอย่างหนึ่ง เพื่อประโยชน์แก่การเป็นหมุดร้อยในรอยเจาะใบลานก็ดี
    ซึ่งแผ่นกระดานคู่ก็ดี ซึ่งผ้าอย่างใดอย่างหนึ่ง เพื่อประโยชน์แก่การห่อใบลาน
    ซึ่งเชือกอย่างใดอย่างหนึ่ง เพื่อประโยชน์แก่การผูกใบลาน
    ซึ่งถุงอย่างใดอย่างหนึ่ง เพื่อประโยชน์แก่การห่อกำใบลาน
    อนึ่ง ผู้ใดกระทำการเองก็ดี ใช้ผู้อื่นให้กระทำก็ดี ซึ่งการประดับใบลานก็ดี ซึ่งการ<WBR>ประ<WBR>ดับ<WBR>แผ่น<WBR>ไม้กระดานไม้ก็ดี ด้วยหรดาลหรือด้วยมโนศิลา หรือด้วยทองและเงิน ผู้นั้นย่อมมีกองบุญ อานิสงส์บุญหาที่สุดมิได้ เช่นเดียวกับการสร้างพระเจดีย์ ๘๔,๐๐๐ องค์ เช่นเดียวกับการสร้างพระวิหาร ๘๔,๐๐๐ หลัง ผู้นั้นเป็นผู้ประกอบด้วยศีลคุณ เมื่อบังเกิดอยู่ในภพ ย่อมเป็นผู้มีเดชมากอยู่ทุกเมื่อ บันลือสีหนาทแกล้วกล้า ประกอบด้วยอายุ วรรณะ และพละ เป็นผู้ใคร่ธรรมอยู่ทุกเมื่อ เป็นผู้มีศักดิ์ใหญ่ในหมู่เทวดาและมนุษย์ ปราศจากโรคาพาธ
    ผู้นั้นเมื่อบังเกิดอยู่ในภพ เป็นผู้มีปัญญา มีจิตตั้งมั่นด้วยดี มีความเป็นใหญ่ประกอบด้วยบริวาร ย่อมบรรลุสุขทั้งปวง เป็นผู้มีศรัทธา มีหิริ รู้ถ้อยคำของผู้ขอ ด้วยวิบากผลของตน ย่อมเป็นผู้สมบูรณ์ด้วยอวัยวะน้อยใหญ่ มีทรวดทรงงาม เป็นที่รักใคร่ของสัตว์ทั้งปวง ได้รับการบูชาในที่ทุกสถาน เมื่อยังท่องเที่ยวไปในหมู่เทวดาและมนุษย์ ก็มีมิตรสหายคุ้มครอง ย่อมเสวยเทวสมบัติอยู่เนืองๆ จักบรรลุอรหัตตผล ถึงซึ่งพระนิพพาน จักบรรลุปฏิสัมภิทา ๔ อภิญญา ๖ วิโมกข์ ๘ อันประเสริฐในอนาคตกาล
    เพราะฉันนั้นนั่นแหละ บุรุษผู้เป็นบัณฑิตเล็งเห็นประโยชน์ของตน ควรสร้างเองและให้แม้ผู้อื่นสร้างซึ่งคัมภีร์ และจารเอง ให้ผู้อื่นจารคัมภีร์บาลี อรรถกถาเป็นต้น ลงในใบลานและหีบใส่คัมภีร์พระธรรม พึงเป็นผู้มีจิตเลื่อมใสให้เอง และชักชวนมิตรสหายพวกพ้องให้สร้าง ย่อมจะได้อานิสงส์ดังกล่าวนี้
    นี่คืออานิสงส์ของการสร้างคัมภีร์ทางพระพุทธศาสนา

    </TD></TR></TBODY></TABLE>

    ที่มา อ้างอิง และแนะนำ :-

    ความหมายของพระไตรปิฎก
    http://84000.org/tipitaka/read/?ความหมายของพระไตรปิฎก


    พระไตรปิฎก เล่มที่ ๒๒ พระสุตตันตปิฎก เล่มที่ ๑๔

    อังคุตตรนิกาย ปัญจก-ฉักกนิบาต

    สัทธรรมสัมโมสสูตรที่ ๑
    http://www.84000.org/tipitaka/book/v.php?B=22&A=4129&Z=4142


    สัทธรรมสัมโมสสูตรที่ ๒
    http://www.84000.org/tipitaka/book/v.php?B=22&A=4143&Z=4175


    สัทธรรมสัมโมสสูตรที่ ๓
    http://www.84000.org/tipitaka/book/v.php?B=22&A=4176&Z=4224



    พจนานุกรมพุทธศาสตร์ ฉบับประมวลธรรม

    พระพรหมคุณาภรณ์ (ป.อ. ปยุตฺโต)

    คำว่า นวังคสัตถุสาสน์ [คำสอนของพระศาสดามีองค์ 9]
    http://84000.org/tipitaka/dic/d_seek.php?text=นวังคสัตถุสาสน์

    ดาวน์โหลดนานาปัญหาทั้ง ๕๑ ข้อ

    นานาปัญหา
    โดย คณะสหายธรรม
    บันทึก ๒๐ สิงหาคม พ.ศ. ๒๕๔๘
    หากพบข้อผิดพลาด กรุณาแจ้งได้ที่ DhammaPerfect@yahoo.com



    .
    <!-- / message --><!-- sig -->
     
  12. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,949
    [​IMG]

    "บุญเราไม่เคยสร้าง...ใครที่ไหนจะมาช่วยเจ้า"..!

    "ลูกเอ๋ย ก่อนจะเที่ยวไปขอบารมีหลวงพ่อองค์ใด
    เจ้าจะต้องมีทุนของตัวเองคือบารมีของตนลงทุนไปก่อน
    เมื่อบารมีของเจ้าไม่พอจึงค่อยขอยืมบารมีคนอื่นมาช่ว ย
    มิฉะนั้นเจ้าจะเอาตัวไม่รอด เพราะหนี้สิน ในบุญบารมี
    ที่เที่ยวไปขอยืมมาจนพ้นตัว... เมื่อทำบุญทำกุศลได้
    บารมี ก็ต้องเอาไปผ่อนใช้หนี้เขาจนหมด ไม่มีอะไรเหลือติดตัว..
    แล้วเจ้าจะมีอะไรไว้ในภพหน้า หมั่นสร้างบารมีไว้..แล้วฟ้าดินจะช่วยเอง"...!

    "จงจำไว้นะ...เมื่อยังไม่ถึงเวลาเทพเจ้าองค์ใดจะคิดช่ วยเจ้าไม่ได้....
    ครั้นถึงเวลา...ทั่วฟ้าจบดินก็ต้านเจ้าไม่อยู่..
    จงอย่าไปเร่งเทวดาฟ้าดินเมื่อบุญเราไม่เคยสร้างไว้เล ยจะมีใครที่ไหนมาช่วยเจ้า..."

    นี่คือคำเทศนา ของเจ้าประคุณสมเด็จพุฒาจารย์ (โต) พรมรังษี
    ที่ได้โปรดชี้ธรรมไว้ในนิมิตหลังจากที่ท่านล่วงลับไป แล้วเมื่อ 100 กว่าปี
    อันเป็นปฐมเหตุที่ต้องสร้างความดีอย่างไม่มีที่สิ้นสุด
    <!-- / message --><!-- attachments -->
     
  13. ตั้งจิต

    ตั้งจิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กันยายน 2005
    โพสต์:
    1,574
    ค่าพลัง:
    +5,485
    เมื่อเที่ยงๆติดบ่าย ได้ไปโอนเงินเข้าบัญชีสร้างเจดีย์ 5000 บาท(ที่เกินมา 66 บาทเพื่อทำบุญครับ)
    จากยอดที่ค้างอยู่ล่าสุด เมื่อ 2 มี.ค. 4,934 บาท จึงเป็นอันปิดบัญชีทำบุญคงค้างทั้งหมด พระพิมพ์ก็รับหมดแล้วครับ
    ณ ปัจจุบัน รวมยอดที่ผมได้ร่วมบุญทั้งสิ้น 56,970 บาท

    โมทนาสาธุครับ
     
  14. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,949
    <TABLE class=tborder cellSpacing=1 cellPadding=6 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR><TD class=tcat colSpan=2>ข้อความส่วนตัว: วันนี้โอนเงินครบยอด 55,555 บาท</TD></TR></TBODY></TABLE><!-- post # --><TABLE class=tborder id=post cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 0px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid"><!-- status icon and date -->[​IMG] วันนี้, 03:12 PM <!-- / status icon and date --></TD><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 0px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid" align=right> </TD></TR><TR vAlign=top><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 0px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 0px solid" width=175>ตั้งจิต<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_", true); </SCRIPT>
    สมาชิก

    [​IMG]

    เข้ามาครั้งสุดท้ายเมื่อ: วันนี้ 03:21 PM
    วันที่สมัคร: Sep 2005
    ข้อความ: 871 <!-- Start Post Thank You Hack -->
    ได้ให้อนุโมทนา 2,048 ครั้ง
    ได้รับอนุโมทนา 6,428 ครั้ง ใน 877 โพส <!-- End Post Thank You Hack -->
    พลังการให้คะแนน: 666 [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]


    </TD><TD class=alt1 id=td_post_ style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid"><!-- icon and title -->วันนี้โอนเงินครบยอด 55,555 บาท
    <HR style="COLOR: #ffffff" SIZE=1><!-- / icon and title --><!-- message -->เมื่อเที่ยงๆติดบ่าย ได้ไปโอนเงินเข้าบัญชีสร้างเจดีย์ 5000 บาท(ที่เกินมา 66 บาทเพื่อทำบุญครับ)
    จากยอดที่ค้างอยู่ล่าสุด เมื่อ 2 มี.ค. 4,934 บาท จึงเป็นอันปิดบัญชีทำบุญคงค้างทั้งหมด พระพิมพ์ก็รับหมดแล้วครับ
    ณ ปัจจุบัน รวมยอดที่ผมได้ร่วมบุญทั้งสิ้น 56,970 บาท

    ตามรายละเอียดที่พิมพ์จนตาลายดังนี้ครับ
    รายการทำบุญในนามผมและครอบครัว
    1. ล็อคเก็ต 2ชุด รวม 18,000 บาท
    2.พระพรหมชินะปัญจะระ น้ำเงิน 1 แดง 1 รวมเงิน 1000 บาท
    3.สมเด็จวังหน้า เนื้อขาวรักแดง ปิดทองร่องชาด จำนวน 1 องค์ 1800
    4.พระพิมพ์พุทธประวัติ เนื้อขาว จำนวน 1 องค์ 1200
    พระพืมพ์ปิดตาวังหน้า 2 หน้า จำนวน 1ชุด/2 องค์ 1200
    <O< font>5.พระนาคปรก ดำ 2 ขาว 2 เป็นเงิน 2000 บาท

    6.ร่วมกฐิน 1000 บาท
    7.พระอรหันต์กลาง เนปาล 1 องค์ 1234 บาท
    8.พระธาตุพนม 3 องค์ 1500 บาท
    9.ไกเซอร์ 1 ชุด 3000 บาท
    10.ลพ.เงิน 1 ชุด 3000 บาท
    11.พระสมเด็จสี ชุดละ6องค์ จำนวน 3 ชุด 6000

    12.สมเด็จผงยา 1ชุด(รับเพิ่มที่กรุงเทพ) 8000 บาท
    -รายการผมและครอบครัว และญาติมิตรร่วมกัน
    .ทอดผ้าป่ามาฆบูชา 5,970 บาท
    -รายการผมครอบครัว และพี่น้องร่วมกัน
    ร่วมบุญพระไตรปิฎก 2000 บาท
    โมทนาสาธุครับ



    <!-- / message --><!-- sig -->
    </TD></TR></TBODY></TABLE>

    โมทนาสาธุครับ

    .
     
  15. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,949
    สำหรับงานบุญ( 6 เมษายน 2551) "งานสรงน้ำ พระบรมสารีริกธาตุ ,พระธาตุ ,งานสรงน้ำหลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดร ,สมเด็จพระพุฒาจารย์โต พรหมรังสี และงานแสดงมุทิตาจิต ท่านอาจารย์ประถม อาจสาคร" ก็ได้ผ่านไปอย่างด้วยดีและเกินความคาดคิดหรือความคาดหมายมาก เดิมจะจัดกันในวงแคบๆ คิดว่าจะมีผู้ไปร่วมงานไม่เกิน 10-15 ท่าน แต่ต่อมาผมมานั่งคิดว่า ถ้าหากจะทำกันเพียงแค่นั้น ท่านอื่นๆ ก็อาจจะตำหนิผมได้ว่า ทำไมงานใหญ่เช่นนี้ไม่เชิญหรือไม่บอกกล่าวกันเพื่อที่จะไปร่วมงานบุญ ผมก็เลยเชิญท่านที่เคยร่วมงานกันมาหลายๆครั้ง เพื่อมาร่วมงานบุญนี้กัน

    สำหรับงานบุญที่ผ่านมาสดๆร้อนๆ เป็นการรวบรวมงานบุญหลายๆงาน เป็นสิ่งที่น่าภาคภูมิใจ ในการร่วมมือ ร่วมใจ ร่วมแรงกันหลายๆฝ่าย ไม่ว่าจะเป็นพี่จิ๋ว(ลูกชายท่านอาจารย์ประถม อาจสาคร) ,พี่แอ๊ว ,คณะลูกศิษย์ของพระอาจารย์รูปหนึ่ง และอีกหลายๆท่าน ร่วมด้วยช่วยกันทำให้งานนี้สำเร็จ สำเร็จ สำเร็จ ลุล่วงไปด้วยดีตลอดทั้งวัน



    สำหรับงานบุญ มีการร่วมกันทำบุญหลายๆงานกัน

    1.งานสร้างพระเจดีย์ศรีชัยผาผึ่ง ณ สำนักสงฆ์ผาผึ้ง อำเภอบ้านเขว้า จังหวัดชัยภูมิ


    2.งานสร้างศาลาปฎิบัติธรรม ที่จังหวัดเชียงใหม่

    3.งานถวายพระพุทธรูป ของน้องchaipat

    ส่วนงานบุญย่อยก็มี

    1.ผมถวายตะกรุด (ได้รับการอธิษฐานจิตโดยพระอภิญญาใหญ่ เท่าที่ผมทราบคือหลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน ,หลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า ,หลวงพ่อจง วัดหน้าต่างนอก ,หลวงปู่บุญ วัดกลางบางแก้ว ฯลฯ) ถวายพระอาจารย์รูปหนึ่ง และพระอาจารย์ท่านได้แจกผู้ที่มาร่วมงาน แต่เนื่องจากตะกรุดไม่เพียงพอ ก็มีบางท่านไม่ได้รับไป ท่านอาจารย์ประถม ท่านบอกผมว่า หนุ่ม ปู่ยังไม่ได้ตะกรุดเลย ผมก็เรียนท่านว่า ไว้ผมจะนำมาฝากปู่อีกครั้งนะครับ

    2.ผมถวายพระสมเด็จกรมท่าหลังเบี้ย (ซึ่งได้รับการอธิษฐานจิต โดยสมเด็จพระพุฒาจารย์โต พรหมรังสี) และมีการสร้างและอธิษฐานจิตก่อนปี พ.ศ.2415 ซึ่งมีลงรักทั้ง 3 รักทั้งรักไทย(สีดำ) ,รักสมุ(รักพม่า สีน้ำเงิน) และชาด (รักจีน สีแดง) กับพระอาจารย์รูปหนึ่ง และพระอาจารย์ได้แจกผู้ที่มาร่วมงานกันทุกท่าน

    3.ผมได้นำ CD ที่คุณเพชรฝากผมไว้ เพื่อมอบให้กับผู้ที่ร่วมทำบุญในกระทู้ "สร้างบุษบกประดิษฐานพระโมคคัลลานะรับมอบพระธาตุโมคคัลลานะ และพระกรุลำพูนอายุ๕๐๐-๗๐๐ ปี "

    ในช่วงท้ายงาน ผมเองก็ได้มอบพระสมเด็จอกครุฑ รุ่น 1 ซึ่งเป็นพิมพ์ใหญ่ ให้กับผู้ที่ยังคงอยู่ในงานจนสุดท้ายของงานกันด้วยครับ

    ส่วนในวันรุ่งขี้น ผมได้อัญเชิญพระบูชา หลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดร ซึ่งสร้างขึ้นโดยใช้มวลสารคือ ปูนเพชร มีความสูงประมาณเกือบๆ 2 ฟุต ถวายพระอาจารย์รูปหนึ่ง เพื่อนำไปประดิษฐานที่ศาลาปฎิบัติธรรม ที่จังหวัดเชียงใหม่

    เชิญทุกๆท่าน มาร่วมกันโมทนาบุญนะครับ

    สืบเนื่องจากวันจักรีและวันสงกรานต์(ที่ผมได้ลงประวัติของวันจักรีและวันสงกรานต์ให้ได้อ่านกัน) อีกทั้งเมื่อปีที่แล้วก็ได้จัดงานพิธีพุทธาภิเษก(เสาร์5)และงานบุญขึ้นมา เป็นเหตุที่ทำให้ผมและคณะ มีความคิดว่าในปีนี้ควรจะจัดงานบุญขึ้นมาอีกครั้ง แต่เนื่องจากวันสงกรานต์ จะเป็นวันที่ต้องไปทำบุญกับครอบครัวของแต่ละครอบครัว ก็เลยเลื่อนขึ้นมาจากช่วงวันสงกรานต์(12-15 เมษายน 2551) มาเป็นวันที่ 6 เมษายน 2551 ซึ่งประจวบเหมาะตรงกับวันจักรี ซึ่งเป็นงานที่ร่วมทำบุญรวบยอดทั้งวันจักรีและวันสงกรานต์กันครับ

    ขอโมทนาในทุกบุญกับทุกๆท่านที่ได้ไปร่วมงานบุญกันครับ


    โมทนาสาธุครับ

     
  16. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,949
    <TABLE class=tborder id=post1095305 cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 0px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid">เมื่อวานนี้, 02:04 PM <!-- / status icon and date --></TD><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 0px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid" align=right> #16604 </TD></TR><TR vAlign=top><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 0px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 0px solid" width=175>khongbeng<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_1095305", true); </SCRIPT>
    สมาชิก

    [​IMG]

    เข้ามาครั้งสุดท้ายเมื่อ: วันนี้ 01:58 PM
    วันที่สมัคร: Nov 2006
    สถานที่: กรุงเทพมหานคร
    ข้อความ: 169 <!-- Start Post Thank You Hack -->
    ได้ให้อนุโมทนา 369 ครั้ง
    ได้รับอนุโมทนา 1,083 ครั้ง ใน 167 โพส <!-- End Post Thank You Hack -->
    พลังการให้คะแนน: 107 [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]


    </TD><TD class=alt1 id=td_post_1095305 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid"><!-- message -->น่าชื่นชมศิษย์พี่ที่ใช้บุญต่อบุญ ได้บุญเป็นทวี

    ได้พระเครื่องดีๆ มาให้บูชา ไม่เคยรับเงินเป็นประโยชน์ส่วนตัว

    ได้พระเครื่องมาจากปัจจัยส่่วนตัว(มากพอสมควร) เมื่อได้พระเครื่องมา

    ไม่ได้นำมาค้าขายเข้ากระเป๋า แต่ให้นำเงินเข้าวัดหรือสถานที่ทำบุญโดยตรง

    ต้องถือได้ว่า กำลังใจศิษย์พี่สูงจริงๆ น่าชื่นชมครับผม....
    </TD></TR></TBODY></TABLE>

    <TABLE class=tborder id=post1096397 cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 0px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid">เมื่อวานนี้, 09:31 PM <!-- / status icon and date --></TD><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 0px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid" align=right> #16605 </TD></TR><TR vAlign=top><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 0px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 0px solid" width=175>nongnooo<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_1096397", true); </SCRIPT>
    สมาชิก

    เข้ามาครั้งสุดท้ายเมื่อ: วันนี้ 06:04 PM
    วันที่สมัคร: Nov 2006
    ข้อความ: 1,010 <!-- Start Post Thank You Hack -->
    ได้ให้อนุโมทนา 2,057 ครั้ง
    ได้รับอนุโมทนา 7,776 ครั้ง ใน 1,017 โพส <!-- End Post Thank You Hack -->
    พลังการให้คะแนน: 732 [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]


    </TD><TD class=alt1 id=td_post_1096397 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid"><!-- message -->เมื่อวานนี้พวกเราได้ครบถ้วน3อิ่มครับ
    1.อิ่มบุญที่ได้ทำบุญกันถึง3งาน
    2.อิ่มความรู้เช่นเคยจากอ.ปู่ประถม และพี่ๆ
    3.อิ่มอาหารข้าวก้นบาตร และขนมหวานที่แสนอร่อยครับ
    และก็เป็นปรากฎการณ์ที่แปลกนะครับ ฝนได้โปรยปราย บางๆตั้งแต่เช้าสลับหยุดจนกลับเลยครับ (^)
    <!-- / message --></TD></TR></TBODY></TABLE>

    <TABLE class=tborder id=post1096461 cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 0px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid">เมื่อวานนี้, 09:59 PM <!-- / status icon and date --></TD><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 0px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid" align=right> #16607 </TD></TR><TR vAlign=top><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 0px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 0px solid" width=175>chaipat<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_1096461", true); </SCRIPT>
    สมาชิก

    เข้ามาครั้งสุดท้ายเมื่อ: วันนี้ 06:09 PM
    วันที่สมัคร: Jan 2007
    ข้อความ: 1,024 <!-- Start Post Thank You Hack -->
    ได้ให้อนุโมทนา 1,979 ครั้ง
    ได้รับอนุโมทนา 8,783 ครั้ง ใน 1,075 โพส <!-- End Post Thank You Hack -->
    พลังการให้คะแนน: 759 [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]


    </TD><TD class=alt1 id=td_post_1096461 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid"><!-- message -->อ้างอิง:
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: 1px inset; BORDER-TOP: 1px inset; BORDER-LEFT: 1px inset; BORDER-BOTTOM: 1px inset">ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ nongnooo [​IMG]
    เมื่อวานนี้พวกเราได้ครบถ้วน3อิ่มครับ
    1.อิ่มบุญที่ได้ทำบุญกันถึง3งาน
    2.อิ่มความรู้เช่นเคยจากอ.ปู่ประถม และพี่ๆ
    3.อิ่มอาหารข้าวก้นบาตร และขนมหวานที่แสนอร่อยครับ
    และก็เป็นปรากฎการณ์ที่แปลกนะครับ ฝนได้โปรยปราย บางๆตั้งแต่เช้าสลับหยุดจนกลับเลยครับ (^)
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    วันนี้ฝนท่านก็ตกนะครับพอสมควรครับ

    สำหรับผมปลื้มใจมากครับ

    ที่พี่น้องๆ ร่วมบุญนี้ครับ


    ขอขอบคุณปู่ พี่ใหญ่ พี่ จ... พี่ปาทาน พี่ ส.... อาจารย์ ป .... พี่ น ...

    พี่ ต... น้อง อ... พี่ อ... พี่ ด ... และหลายท่าน จำไม่ได้


    ปู่ท่านเห็น บอกว่า "วันนี้ ให้บอกบุญกันนะ ปู่ทำด้วยครับ"

    ปลื้มใจครับ



    ขอนำความสุขใจ ร่มเย็น สู่ชนบทแดนไกลครับ

    สาธุครับ
    <!-- / message --></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  17. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,949
    <TABLE class=tborder id=post1097713 cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 0px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid">วันนี้, 11:14 AM <!-- / status icon and date --></TD><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 0px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid" align=right> #16629 </TD></TR><TR vAlign=top><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 0px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 0px solid" width=175>sithiphong<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_1097713", true); </SCRIPT>
    สมาชิก ยอดนิยม
    สมาชิกยอดฮิต

    [​IMG]

    เข้ามาครั้งสุดท้ายเมื่อ: วันนี้ 07:13 PM
    วันที่สมัคร: Dec 2005
    ข้อความ: 20,876 <!-- Start Post Thank You Hack -->
    ได้ให้อนุโมทนา 2,832 ครั้ง
    ได้รับอนุโมทนา 123,502 ครั้ง ใน 16,912 โพส <!-- End Post Thank You Hack -->
    พลังการให้คะแนน: 13669 [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]


    </TD><TD class=alt1 id=td_post_1097713 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid"><!-- message -->สำหรับเงินที่คุณkwok ได้ฝากผมไว้ จำนวน 1000 บาท ผมได้นำเงินดังกล่าวร่วมทำบุญในหลายๆงานนะครับ

    1.ร่วมสร้างศาลาปฎิบัติธรรม ที่จังหวัดเชียงใหม่ 200 บาท
    2.ร่วมบูชาพระสมเด็จกรมท่าหลังเบี้ย จำนวน 100 บาท
    3.ร่วมบูชาบาตรน้ำมนต์ถวายพระอาจารย์รูปหนึ่ง 100 บาท
    4.ร่วมทำบุญค่าภัตตาหารถวายพระ 2 รูปและค่าอาหารเลี้ยงผู้ที่ร่วมงาน 400 บาท
    5.ร่วมบูชาพระหลวงปู่(พระบูชา) เพื่อนำไปประดิษฐานในศาลาปฎิบัติธรรมที่จังหวัดเชียงใหม่ 100 บาท
    6.ร่วมซื้อนม และกระดาษทิชชู ถวายสมเด็จพระพุฒโฆษาจารย์ วัดสุวรรณารามและพระเทพประสิทธิกุล อดีตเจ้าอาวาสวัดระฆัง 100 บาท

    ขอโมทนาทุกบุญด้วยครับ

    .
    <!-- / message --><!-- sig --></TD></TR></TBODY></TABLE>

    <TABLE class=tborder id=post1097786 cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 0px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid">วันนี้, 11:35 AM <!-- / status icon and date --></TD><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 0px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid" align=right> #16633 </TD></TR><TR vAlign=top><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 0px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 0px solid" width=175>aries2947<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_1097786", true); </SCRIPT>
    สมาชิก

    เข้ามาครั้งสุดท้ายเมื่อ: วันนี้ 04:39 PM
    วันที่สมัคร: Feb 2007
    อายุ: 30 ปี
    ข้อความ: 844 <!-- Start Post Thank You Hack -->
    ได้ให้อนุโมทนา 2,423 ครั้ง
    ได้รับอนุโมทนา 6,886 ครั้ง ใน 856 โพส <!-- End Post Thank You Hack -->
    พลังการให้คะแนน: 639 [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]


    </TD><TD class=alt1 id=td_post_1097786 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid"><!-- message -->อ้างอิง:
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: 1px inset; BORDER-TOP: 1px inset; BORDER-LEFT: 1px inset; BORDER-BOTTOM: 1px inset">ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ sithiphong [​IMG]
    <TABLE class=tborder cellSpacing=1 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=thead>ขณะนี้มีคนกำลังดูกระทู้นี้อยู่ : 17 คน ( เป็นสมาชิก 3 คน และ บุคคลทั่วไป 14 คน ) </TD><TD class=thead width="14%"></TD></TR><TR><TD class=alt1 width="100%" colSpan=2>sithiphong, aries2947+ </TD></TR></TBODY></TABLE>

    ขอขอบใจน้องเอ (aries2947) มากๆที่ได้ช่วยเหลือพี่อย่างเต็มกำลัง ถ้าไม่ได้น้องเอ สงสัยว่าลำบากกว่านี้มาก น้องเอช่วยเหลือได้มากจริงๆครับ

    .
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    ยินดีครับ(deejai)(deejai)(deejai)(deejai)


    กลับมาเที่ยวนี้ผมไม่รู้เป็นอะไรครับวันนี้ผมรู้สึกไม่สบายมากเลยครับ
    (evil)(evil)(evil)(evil)
    ทั้งปวดหัวเป็นไข้ปวดเมื่อยตามเนื้อตามตัวน้ำมูกไหลตลอดคืนเลยครับ
    แต่ตอนเช้าแฟนหายาให้ทานแล้วดีขึ้นเยอะเลยครับ

    หรือว่าจะเป็นเพราะพลังตอนช่วงก่อนกลับที่สัมผัสมา???????/
    </TD></TR></TBODY></TABLE>

    <TABLE class=tborder id=post1098181 cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 0px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid">วันนี้, 02:14 PM <!-- / status icon and date --></TD><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 0px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid" align=right> #16636 </TD></TR><TR vAlign=top><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 0px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 0px solid" width=175>nongnooo<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_1098181", true); </SCRIPT>
    สมาชิก

    เข้ามาครั้งสุดท้ายเมื่อ: วันนี้ 06:04 PM
    วันที่สมัคร: Nov 2006
    ข้อความ: 1,010 <!-- Start Post Thank You Hack -->
    ได้ให้อนุโมทนา 2,057 ครั้ง
    ได้รับอนุโมทนา 7,776 ครั้ง ใน 1,017 โพส <!-- End Post Thank You Hack -->
    พลังการให้คะแนน: 732 [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]


    </TD><TD class=alt1 id=td_post_1098181 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid"><!-- message -->อ้างอิง:
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: 1px inset; BORDER-TOP: 1px inset; BORDER-LEFT: 1px inset; BORDER-BOTTOM: 1px inset">ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ aries2947 [​IMG]
    ยินดีครับ(deejai)(deejai)(deejai)(deejai)


    กลับมาเที่ยวนี้ผมไม่รู้เป็นอะไรครับวันนี้ผมรู้สึกไม่สบายมากเลยครับ
    (evil)(evil)(evil)(evil)
    ทั้งปวดหัวเป็นไข้ปวดเมื่อยตามเนื้อตามตัวน้ำมูกไหลตลอดคืนเลยครับ
    แต่ตอนเช้าแฟนหายาให้ทานแล้วดีขึ้นเยอะเลยครับ

    หรือว่าจะเป็นเพราะพลังตอนช่วงก่อนกลับที่สัมผัสมา???????/
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    ผมนึกว่าผมเป็นคนเดียว ซะอีกครับ ปวดมือทั้ง2ข้างเหมือนวันก่อนที่ได้รับรุ่นหนึ่งเลยครับ สิ่งที่แตกต่างคือเป็น นานกว่าครับ วันนี้เพิ่งดีขึ้นเองครับ(||)
    <!-- / message --></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  18. wirote1960

    wirote1960 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    61
    ค่าพลัง:
    +790
    ผมร่วมทำบุญ 100 บาท โอน 7 เมย.51
     
  19. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,949
    งานบุญ ขอเชิญร่วมสร้างพระเจดีย์ศรีชัยผาผึ้ง ณ สำนักสงฆ์ผาผึ้ง อ.บ้านเขว้า จ.ชัยภูมิ บมจ.ธนาคารกรุงไทย สาขาลาดพร้าว102 บช.ออมทรัพย์เลขที่ 1890-13128-8 ชื่อบัญชี นางพิชญ์สินี ชาญปารีชญา ,นายอุเทน งามศิริ ,นายสิรเชษฏ์ ลีละสุนทเลิศ


    ชุดพิเศษ 2

    1.ครั้งแรกในเดือน มกราคม 2550
    ผมนำเข้าพิธีพุทธาภิเษก การอาราธนาพระบารมี พระสิวลีเถระเจ้า ,พระอนุรุทเถระเจ้า ,พระอุปคุตเถระเจ้า และหลวงปู่พระอุตรเถระเจ้า
    ซึ่งผมเรียกพระพิมพ์ที่เข้าพิธีพุทธาภิเษกในครั้งนี้ว่า พระพิมพ์ชุดพิเศษ 2


    2.ครั้งที่สองในเดือนกุมภาพันธ์ 2550
    ผมนำพระพิมพ์เข้าพิธีพุทธาภิเษก การอาราธนาพระบารมี พระสิวลีเถระเจ้า ,พระอนุรุทเถระเจ้า ,พระอุปคุตเถระเจ้า และหลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดรทั้ง 5 พระองค์
    ซึ่งผมเรียกพระพิมพ์ที่นำเข้าพิธีพุทธาภิเษกในครั้งที่สองว่า พระพิมพ์ชุดพิเศษ 2


    [​IMG]
    พระปิดตาวังหน้า(หลังแบบ)
    ร่วมทำบุญ 700 บาท/1องค์ จำนวน 2 องค์

    [​IMG]
    พระสมเด็จวังหน้า
    ร่วมทำบุญ 700 บาท/1องค์ จำนวน 5 องค์

    [​IMG]
    พระสมเด็จวังหน้า
    ร่วมทำบุญ 700 บาท/1องค์ จำนวน 5 องค์

    [​IMG]
    พระสมเด็จหลังเบี้ย
    ร่วมทำบุญ 500 บาท/1องค์ จำนวน 5 องค์

    [​IMG]
    พระสมเด็จไกเซอร์
    ร่วมทำบุญ 500 บาท/1องค์ จำนวน 5 องค์

    [​IMG]
    พระเก๋งจีนไตรโลกอุดร(เนื้อกรมท่า)
    ร่วมทำบุญ 500 บาท/1องค์ จำนวน 5 องค์

    [​IMG]
    พระเก๋งจีนไตรโลกอุดร(เนื้อปัญจสิริ)
    ร่วมทำบุญ 500 บาท/1องค์ จำนวน 5 องค์

    [​IMG]
    พระสมเด็จ(เนื้อปัญจสิริ)
    ร่วมทำบุญ 500 บาท/1องค์ จำนวน 7 องค์

    [​IMG]
    พระปิดตาวังหน้า(สองหน้า)
    พระปิดตาวังหน้า สีดำ/1องค์ ร่วมทำบุญ 500 บาท จำนวน 5 องค์
    พระปิดตาวังหน้า สีขาว/1องค์ ร่วมทำบุญ 500 บาท จำนวน 5 องค์

    [​IMG]
    พระปิดตาสี่กร (เนื้อปัญจสิริและเนื้อกรมท่า)
    พระปิดตาสี่กร เนื้อปัญจสิริ/1องค์ ร่วมทำบุญ 500 บาท จำนวน 5 องค์
    พระปิดตาสี่กร เนื้อกรมท่า/1องค์ ร่วมทำบุญ 500 บาท จำนวน 5 องค์

    [​IMG]
    พระสมเด็จเจ้าคุณกรมท่า (รักแดงหรือชาด)
    ร่วมทำบุญ 500 บาท/1องค์ จำนวน 10 องค์




    .
     
  20. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,949
    อ้างอิง:
    <table border="0" cellpadding="6" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td class="alt2" style="border: 1px inset ;"> ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ sithiphong [​IMG]
    งานบุญ ขอเชิญร่วมสร้างพระเจดีย์ศรีชัยผาผึ้ง ณ สำนักสงฆ์ผาผึ้ง อ.บ้านเขว้า จ.ชัยภูมิ บมจ.ธนาคารกรุงไทย สาขาลาดพร้าว102 บช.ออมทรัพย์เลขที่ 1890-13128-8 ชื่อบัญชี นางพิชญ์สินี ชาญปารีชญา ,นายอุเทน งามศิริ ,นายสิรเชษฏ์ ลีละสุนทเลิศ


    ชุดพิเศษ 2

    1.ครั้งแรกในเดือน มกราคม 2550
    ผมนำเข้าพิธีพุทธาภิเษก การอาราธนาพระบารมี พระสิวลีเถระเจ้า ,พระอนุรุทเถระเจ้า ,พระอุปคุตเถระเจ้า และหลวงปู่พระอุตรเถระเจ้า
    ซึ่งผมเรียกพระพิมพ์ที่เข้าพิธีพุทธาภิเษกในครั้งนี้ว่า พระพิมพ์ชุดพิเศษ 2


    2.ครั้งที่สองในเดือนกุมภาพันธ์ 2550
    ผมนำพระพิมพ์เข้าพิธีพุทธาภิเษก การอาราธนาพระบารมี พระสิวลีเถระเจ้า ,พระอนุรุทเถระเจ้า ,พระอุปคุตเถระเจ้า และหลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดรทั้ง 5 พระองค์
    ซึ่งผมเรียกพระพิมพ์ที่นำเข้าพิธีพุทธาภิเษกในครั้งที่สองว่า พระพิมพ์ชุดพิเศษ 2


    [​IMG]
    พระปิดตาวังหน้า(หลังแบบ)
    ร่วมทำบุญ 700 บาท/1องค์ จำนวน 2 องค์

    [​IMG]
    พระสมเด็จวังหน้า
    ร่วมทำบุญ 700 บาท/1องค์ จำนวน 5 องค์

    [​IMG]
    พระสมเด็จวังหน้า
    ร่วมทำบุญ 700 บาท/1องค์ จำนวน 5 องค์

    [​IMG]
    พระสมเด็จหลังเบี้ย
    ร่วมทำบุญ 500 บาท/1องค์ จำนวน 5 องค์

    [​IMG]
    พระสมเด็จไกเซอร์
    ร่วมทำบุญ 500 บาท/1องค์ จำนวน 5 องค์

    [​IMG]
    พระเก๋งจีนไตรโลกอุดร(เนื้อกรมท่า)
    ร่วมทำบุญ 500 บาท/1องค์ จำนวน 5 องค์

    [​IMG]
    พระเก๋งจีนไตรโลกอุดร(เนื้อปัญจสิริ)
    ร่วมทำบุญ 500 บาท/1องค์ จำนวน 5 องค์

    [​IMG]
    พระสมเด็จ(เนื้อปัญจสิริ)
    ร่วมทำบุญ 500 บาท/1องค์ จำนวน 7 องค์

    [​IMG]
    พระปิดตาวังหน้า(สองหน้า)
    พระปิดตาวังหน้า สีดำ/1องค์ ร่วมทำบุญ 500 บาท จำนวน 5 องค์
    พระปิดตาวังหน้า สีขาว/1องค์ ร่วมทำบุญ 500 บาท จำนวน 5 องค์

    [​IMG]
    พระปิดตาสี่กร (เนื้อปัญจสิริและเนื้อกรมท่า)
    พระปิดตาสี่กร เนื้อปัญจสิริ/1องค์ ร่วมทำบุญ 500 บาท จำนวน 5 องค์
    พระปิดตาสี่กร เนื้อกรมท่า/1องค์ ร่วมทำบุญ 500 บาท จำนวน 5 องค์

    [​IMG]
    พระสมเด็จเจ้าคุณกรมท่า (รักแดงหรือชาด)
    ร่วมทำบุญ 500 บาท/1องค์ จำนวน 10 องค์




    .
    </td> </tr> </tbody></table>
    พี่ท่านนึง จองและร่วมทำบุญ พิมพ์ละ 1 องค์

    ขอโมทนาบุญด้วยครับ

    .
    <!-- / message --> <!-- sig -->
     

แชร์หน้านี้

Loading...