งดก่อสร้าง หอพระไตรปิฎก"ขออนุโมทนาขอบคุณทุกท่านทุกนามบุญ ที่ร่วมทำบุญกันมา"หมดกำลังทรัพย์ " 19/03/61

ในห้อง 'พระพุทธรูป - วิหารทาน - สิ่งก่อสร้าง' ตั้งกระทู้โดย กนฺตวีโรภิกขุ, 9 กันยายน 2012.

  1. aegmanmu

    aegmanmu เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 พฤษภาคม 2012
    โพสต์:
    5,215
    ค่าพลัง:
    +10,107
    เอกสิทธิ์ พุ่มงามและกัลยาณมิตรธรรมร่วมทำบุญ สาธุๆๆ

    [​IMG]
     
  2. กนฺตวีโรภิกขุ

    กนฺตวีโรภิกขุ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    1,514
    ค่าพลัง:
    +3,121
    ขออนุโมทนาขอบคุณ คุณโยมเอกสิทธิ์ พุ่มงามและกัลยาณมิตรธรรม ผู้มีจิตศรัทธา เป็นอย่างยิ่ง ที่ร่วมทำบุญสร้างหอพระไตรปิฎกปัญญาบารมี วิหารพระเจ้าสามแสนกับทางวัด จำนวน 300 บาท ด้วยผลาอานิสงส์แห่งการสร้างหอพระไตรปิฏก ปัญญาบารมี วิหารพระเจ้าสามแสน ขออำนาจคุณพระศรีรัตนตรัย และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย โปรดดลบันดาลประทานพรให้คุณโยมและคณะกัลยาณมิตรธรรมทุกท่านจงเจริญในสุข เจริญในธรรม จงอภิบาลคุ้มครองรักษา ให้ท่านและคณะจงแคล้วคลาดปลอดภัยจากภยันอันตรายทั้งหลาย จงเป็นผู้นิราศทุกข์ นิราศโศก นิราศโรค นิราศภัย เจริญไปด้วยจตุระพิธพรชัยทั้งสี่ประการ กล่าวคือ อายุ วัณณะ สุขะ พะละ ปฏิภาณ ธนาสารสมบัติ ตลอดกาลเป็นนิตย์ จงเป็นผล เดชะ ตบะ พลวปัจจัย ให้ท่านและคณะจงเจริญรุ่งเรือง รุ่งโรจน์ไพบูลย์ จงเจริญไปในพระธรรมของสมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า จงเป็นผู้ปราศจาก ซึ่งความทุกข์ โศก โรค ภัย นานา ประการ ขอจงมีอายุมั่นขวัญยืน ขอจงมีแต่ความสันติสุข สมบูรณ์ พูลผล ไปด้วย ลาภ สักการะ สรรเสริญ เต็มเปี่ยมไปด้วยอริยทรัพย์ โภคทรัพย์ จงพรั่งพร้อมบริบูรณ์ มีมนุษย์สมบัติ ทรัพย์สมบัติ และคุณสมบัติดี บริวารดี และปัญญาดี ปัญญางาม ปัญญาแตกฉาน4(ปฏิสัมภิทาญาณ 4)งาม ทั้งกาย งามทั้งใจและวาจา เป็นเลิศ มีดวงตาเห็นธรรม เจริญในธรรมยิ่งๆขึ้นไป แล้วให้ถึงสวรรค์สมบัติ และนิพพานสมบัติ จงทุกประการ จงทุกท่านทุกคน ด้วยเทอญ.
     
  3. nanbatakeshi

    nanbatakeshi เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 มกราคม 2011
    โพสต์:
    18,647
    ค่าพลัง:
    +20,704
    ขออนุโมทนาบุญกับทุกๆท่านครับ สาธุๆๆๆๆๆอนุโมทนามิ
     
  4. กนฺตวีโรภิกขุ

    กนฺตวีโรภิกขุ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    1,514
    ค่าพลัง:
    +3,121
    สาธุ สาธุ สาธุ อนุโมทนา.
    ขอเจริญกุศลบอกบุญไปยังนักศีลนักบุญผู้ใจบุญทุกท่าน ในวันนี้ขอเชิญชวนทุกท่านร่วมทำบุญสร้างหอไตรปัญญาบารมี วิหารพระเจ้าสามแสน ซึ่งปัจจุบันนี้มีความคืบหน้าในการก่อสร้างตามงบกำลังปัจจัย ทุกวันนี้ทางช่างก็กำลังสร้างฐานชุกชีแท่นแก้ว ที่ตั้งประดิษฐานพระประธาน พระพุทธรูปเก่าแก่ พระเจ้าสามแสน ล้าน โบราณ อันศักดิ์สิทธิ์(ฐานชุกชีแท่นแก้วยังไม่มีเจ้าภาพ) ตลอดทั้งเปิดกองบุญให้ทุกท่านรับเป็นเจ้าภาพถวายฉัตรเอกมหามงคล ๙ ชั้น สูงที่สุด มีหนึ่งเท่านั้น พร้อมกับรับเป็นเจ้าภาพ ช่อฟ้าเอก ๑ ที่จะประกอบพิธียกพร้อมกัน และในวันนี้ทางช่างได้เริ่มทำการติดตั้งใบระกาแล้วบ้างส่วน ตามภาพ เพื่อเตรียมการที่จะยกฉัตรเอกและช่อฟ้าเอก ที่กำลังรอเจ้าภาพเจ้าศรัทธาอยู่ จึงขอเรียนเชิญทุกท่านร่วมทำบุญเป็นเจ้าภาพสร้างหอไตรปัญญาบารมี( วิหารพระเจ้าสามแสนล้าน)ได้ตามเจตนาศรัทธา เพราะยอดการทำบุญยังคงมีน้อยมาก เจ้าภาพเจ้าศรัทธา ที่รับเป็นเจ้าภาพแต่ละรายการบุญก็ยังคงเงียบ ซึ่งยอดการทำบุญผ่านทางเว็บพลังจิตที่เป็นสื่อกลาง โอนเข้าบัญชีวัดโดยตรง ณ ปัจจุบันนี้ มียอดในสมุดบัญชี จำนวน 10,739 บาท (ปรับสมุดเมื่อวันที่ 03/12/14) ด้วยมหากุศลในครั้งนี้จึงขอเชิญชวนนักบุญทุกท่านร่วมบุญสร้างหอไตรปัญญาบารมี( วิหารพระเจ้าสามแสนล้าน) เพื่อเสริมสร้างปัญญาและมหาบารมี สะสมไว้ซึ่งบุญใหญ่ อานิสงส์มากล้นด้วยปัญญาและบารมี "การสร้างหอพระไตรปิฎกนั้นยังถือได้ว่าเรา ได้บูชาพระธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้าโดยตรง ถือได้ว่าเป็นอานิสงส์เท่ากับการสร้างวิหาร"อัน หมายถึงหมวดพระธรรมคำสั่งสอนของพระพุทธเจ้า 3 หมวด คือ พระสูตร พระวินัย และพระอภิธรรม จึงนิยมสร้างหอพระไตรปิฎกขึ้น เพื่อบูชาพระธรรม เนื่องจากมีความเชื่อว่า การสร้างหอไตรที่เก็บรักษาพระธรรมหรือจารพระคัมภีร์ในทางพุทธศาสนาถือกันว่า จะได้อานิสงส์ผลบุญเป็น อย่างมาก เทียบได้กับอานิสงส์ในการสร้างวิหาร"
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 7 ธันวาคม 2014
  5. กนฺตวีโรภิกขุ

    กนฺตวีโรภิกขุ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    1,514
    ค่าพลัง:
    +3,121
    ขอเจริญกุศลไปยัง ผู้จิตศรัทธา ผู้มีบุญ ขอเชิญเป็นเจ้าภาพ ยกพระพุทธรูป สมเด็จองค์ปฐมฯปางห้ามสมุทร-ห้ามภัยพิบัติ ขึ้นประดิษฐานประจำแท่น สูง 16 เมตร บนยอดสุด ของหอไตรปัญญาบารมี วิหารพระเจ้าสามแสน สืบเนื่องด้วย ทางวัดมีความประสงค์ที่จะอัญเชิญพระพุทธรูป สมเด็จองค์ปฐม ฯ ปางห้ามสมุทร-ห้ามภัยพิบัติ สูง 1.80 เซนติเมตร เนื้อทองสำริด ขึ้นประดิษฐานบนแท่น ที่มีระดับความสูงจากพื้นถึงยอด 16 เมตร ระดับความสูง สูงที่สุด แต่ ณ ปัจจุบันนี้ ทางวัดยังไม่มีเจ้าภาพที่ จะยกพระพุทธรูปฯขึ้นแท่น เพราะต้องจัดงานศาสนาพิธี พิธีกรรมทางพระพุทธศาสนา ในการเจริญพระพุทธมนต์ สวดชัยยะมงคลคาถา ถวายจตุปัจจัยไทยธรรม ถวายเพล แด่พระภิกษุสงฆ์ องค์สามเณร เพื่อความเป็นศิริมงคล แก่เจ้าภาพ และวัดวาอาราม จึงได้ลงประชาสัมพันธ์ เพื่อเชิญชวนผู้มีบุญพร้อมครอบครัวและคณะ เมตตาร่วมเดินทางมาเป็นเจ้าภาพยกพระพุทธรูปขึ้นแท่น ภายในเดือนมกราคม 2558 ปีใหม่นี้ ตามวันเวลาที่สะดวก สามารถระบุวันเวลาที่สะดวกได้ และโทรแจ้งความประสงค์หรือสอบถามได้ที่ 087-6599998.
    หมายเหตุ: ในการยกพระพุทธรูปขึ้นแท่นที่มีน้ำหนักและระดับความสูงถึง16เมตร จำเป็นใช้รถเครนยก องค์พระขึ้น ซึ่งในส่วนนี้ต้องมีรายจ่ายค่ารถยกเพิ่มเติมมาจากงานศาสนพิธี และจัดงานแบบเรียบง่าย แบบครอบครัว เน้นศาสนพิธี ไม่มีมหรสพใดๆให้สิ้นเปลือง.

    "มากด้วยบุญล้นด้วยบารมี ขอเชิญสั่งสมบุญบารมี อำนาจดี มีวาสนา มหาบารมีสูงส่ง เป็นเจ้าภาพสร้างฉัตรเอกมหามงคล๙ชั้น ถวายแด่สมเด็จองค์ปฐมฯ
    และร่วมเป็นเจ้าภาพช่อฟ้าเอกมหามงคล หอไตรปัญญาบารมี (วิหารพระเจ้าสามแสนล้าน)"


    ขอเรียนเชิญผู้มีบุญมีบารมีทั้งหลาย ร่วมกันทำบุญหรือเป็นเจ้าภาพสร้างฉัตรเอกมหามงคล 9 ชั้น ถวายแด่สมเด็จองค์ปฐมบรมมหาจักรพรรดิ์ ปางห้ามสมุทร ห้ามภัยพิบัติ สูง 1.80 เซนติเมตร ที่ซึ่งขณะทางช่างได้ลงมือทำการก่อฐานแท่นที่ตั้งประดิษฐาน บนยอดสุดของหลังคาหอไตรฯที่มีระดับความสูง 16 เมตร สูงที่สุด และมีหนึ่งเดียวเท่านั้น และขอเชิญชวนร่วมรับเป็นเจ้าภาพช่อฟ้าเอก ๑ ยอดมหากุศล ร่วมทำบุญเป็นเจ้าภาพสร้างฐานชุกชีแท่นแก้ว ฐานพระใหญ่ ตลอดทั้งเป็นเจ้าภาพสร้างซุ้มโขงพระประธาน(ซุ้มโขงพระเจ้า) และขอเชิญร่วมรับเป็นเจ้าภาพวาย ต้นหม้อเงินหม้อคำดอกเงินดอกคำ(ต้นหม้อบูรณะกะตะมหามงคล พุ่มเงิน-พุ่มทอง) จำนวน 2 คู่ 4 ต้น ต้นละ 10,000 บาท(หน้าพระประธาน) ที่ขณะนี้ได้ดำเนินการก่อสร้างแล้วตามภาพขอดันกระทู้งานบุญ เพื่อเรียนเชิญทุกท่านร่วมทำบุญ สร้างหอไตรปัญญาบารมี (วิหารพระเจ้าสามแสน) ตามเจตนาศรัทธา เพราะการก่อสร้างยังขาดงบประมาณในการก่อสร้างอยู่อีกจำนวนมาก จึงขอเจริญกุศล ฝากงานบุญแห่งวิหารทานนี้ไว้ในดุจพินิจ พิจราณากองบุญ ตามจิตศรัทธา.

     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 7 ธันวาคม 2014
  6. กนฺตวีโรภิกขุ

    กนฺตวีโรภิกขุ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    1,514
    ค่าพลัง:
    +3,121
    ขอเจริญกุศลบอกบุญไปยังนักศีลนักบุญผู้ใจบุญทุกท่าน ในวันนี้ขอเชิญชวนทุกท่านร่วมทำบุญสร้างหอไตรปัญญาบารมี วิหารพระเจ้าสามแสน ซึ่งปัจจุบันนี้มีความคืบหน้าในการก่อสร้างตามงบกำลังปัจจัย ทุกวันนี้ทางช่างก็กำลังสร้างฐานชุกชีแท่นแก้ว ที่ตั้งประดิษฐานพระประธาน พระพุทธรูปเก่าแก่ พระเจ้าสามแสน ล้าน โบราณ อันศักดิ์สิทธิ์(ฐานชุกชีแท่นแก้วยังไม่มีเจ้าภาพ) ตลอดทั้งเปิดกองบุญให้ทุกท่านรับเป็นเจ้าภาพถวายฉัตรเอกมหามงคล ๙ ชั้น สูงที่สุด มีหนึ่งเท่านั้น พร้อมกับรับเป็นเจ้าภาพ ช่อฟ้าเอก ๑ ที่จะประกอบพิธียกพร้อมกัน และในวันนี้ทางช่างได้เริ่มทำการติดตั้งใบระกาแล้วบ้างส่วน ตามภาพ เพื่อเตรียมการที่จะยกฉัตรเอกและช่อฟ้าเอก ที่กำลังรอเจ้าภาพเจ้าศรัทธาอยู่ จึงขอเรียนเชิญทุกท่านร่วมทำบุญเป็นเจ้าภาพสร้างหอไตรปัญญาบารมี( วิหารพระเจ้าสามแสนล้าน)ได้ตามเจตนาศรัทธา เพราะยอดการทำบุญยังคงมีน้อยมาก เจ้าภาพเจ้าศรัทธา ที่รับเป็นเจ้าภาพแต่ละรายการบุญก็ยังคงเงียบ ซึ่งยอดการทำบุญผ่านทางเว็บพลังจิตที่เป็นสื่อกลาง โอนเข้าบัญชีวัดโดยตรง ณ ปัจจุบันนี้ มียอดในสมุดบัญชี จำนวน 10,844 บาท (ปรับสมุดเมื่อวันที่ 07/12/14) ด้วยมหากุศลในครั้งนี้จึงขอเชิญชวนนักบุญทุกท่านร่วมบุญสร้างหอไตรปัญญาบารมี( วิหารพระเจ้าสามแสนล้าน) เพื่อเสริมสร้างปัญญาและมหาบารมี สะสมไว้ซึ่งบุญใหญ่ อานิสงส์มากล้นด้วยปัญญาและบารมี "การสร้างหอพระไตรปิฎกนั้นยังถือได้ว่าเรา ได้บูชาพระธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้าโดยตรง ถือได้ว่าเป็นอานิสงส์เท่ากับการสร้างวิหาร"อัน หมายถึงหมวดพระธรรมคำสั่งสอนของพระพุทธเจ้า 3 หมวด คือ พระสูตร พระวินัย และพระอภิธรรม จึงนิยมสร้างหอพระไตรปิฎกขึ้น เพื่อบูชาพระธรรม เนื่องจากมีความเชื่อว่า การสร้างหอไตรที่เก็บรักษาพระธรรมหรือจารพระคัมภีร์ในทางพุทธศาสนาถือกันว่า จะได้อานิสงส์ผลบุญเป็น อย่างมาก เทียบได้กับอานิสงส์ในการสร้างวิหาร"
     
  7. กนฺตวีโรภิกขุ

    กนฺตวีโรภิกขุ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    1,514
    ค่าพลัง:
    +3,121
    ขออนุโมทนาขอบคุณทุกสายบุญทุกท่านทุกคนจากทางกรุงเทพมหานครฯ


    "มากด้วยบุญล้นด้วยบารมี ขอเชิญสั่งสมบุญบารมี อำนาจ วาสนา มหาบารมี ที่สูงส่ง
    เป็นเจ้าภาพสร้างฉัตรเอกมหามงคล๙ชั้น ถวายแด่สมเด็จองค์ปฐมฯ และร่วมเป็นเจ้าภาพช่อฟ้าเอก มหามงคล
    หอไตรปัญญาบารมี (วิหารพระเจ้าสามแสน)"


    ขอเรียนเชิญผู้มีบุญมีบารมีทั้งหลาย ร่วมกันทำบุญหรือเป็นเจ้าภาพสร้างฉัตรเอกมหามงคล 9 ชั้น ถวายแด่สมเด็จองค์ปฐมบรมมหาจักรพรรดิ์ ปางห้ามสมุทร ห้ามภัยพิบัติ สูง 1.80 เซนติเมตร ที่ซึ่งขณะทางช่างได้ลงมือทำการก่อฐานแท่นที่ตั้งประดิษฐาน บนยอดสุดของหลังคาหอไตรฯที่มีระดับความสูง 16 เมตร สูงที่สุด และมีหนึ่งเดียวเท่านั้น และขอเชิญชวนร่วมรับเป็นเจ้าภาพช่อฟ้าเอก ๑ ยอดมหากุศล ร่วมทำบุญเป็นเจ้าภาพสร้างฐานชุกชีแท่นแก้ว ฐานพระใหญ่ ตลอดทั้งเป็นเจ้าภาพสร้างซุ้มโขงพระประธาน(ซุ้มโขงพระเจ้า) และขอเชิญร่วมรับเป็นเจ้าภาพวาย ต้นหม้อเงินหม้อคำดอกเงินดอกคำ(ต้นหม้อบูรณะกะตะมหามงคล พุ่มเงิน-พุ่มทอง) จำนวน 2 คู่ 4 ต้น ต้นละ 10,000 บาท(หน้าพระประธาน)ที่ขณะนี้ได้ดำเนินการก่อสร้างแล้วตามภาพขอดันกระทู้งานบุญ เพื่อเรียนเชิญทุกท่านร่วมทำบุญ สร้างหอไตรปัญญาบารมี (วิหารพระเจ้าสามแสน) ตามเจตนาศรัทธา เพราะการก่อสร้างยังขาดงบประมาณในการก่อสร้างอยู่อีกจำนวนมาก จึงขอเจริญกุศล ฝากงานบุญแห่งวิหารทานนี้ไว้ในดุจพินิจ พิจราณากองบุญ ตามจิตศรัทธา.

    จุดประสงค์ในการก่อสร้างหอพระไตรปิฏก "หอไตรปัญญาบารมี วิหารพระเจ้าสามแสน"ที่ มีขนาดความกว้าง 8x8 เมตร ก่ออิฐถือปูนทรงล้านนาประยุกต์ผสมมอญม่าเข้าล้านนามีสรงหลังคาสี่ชั้นบ่งบอก ถึงหนทางแห่งความหลุดพ้นดับทุกข์รู้แจ้งเห็นจริงในหลักธรรม "อริยสัจสี่" ซึ่งใช้เป็นสถานที่สำหรับเก็บรวบรวมรักษาไว้ซึ่ง พระไตรปิฎกและพระคัมภีร์ใบลานโบราณ อันเก่าแก่และทรงคุณค่า พระธรรมเทศนาแบบพื้นเมืองเหนือ ตำรับตำราโบราณต่างๆเป็นของเก่าแก่ที่คู่วัดมาตั้งแต่อดีตควรค่าแก่การเก็บ รักษาและค้นคว้า อนุรักษ์ไว้ให้ชนรุ่นหลังได้ศึกษา และยังเป็นสถานที่ตั้งประดิษฐาน พระแก้วขวัญมิ่งมงคลนพบุรีศรีเชียงใหม่ ซึ่งแกะมาจากหยกอินเดียแท้(ประดับซุ้มโขง) และยังเป็นที่ตั้งประดิษฐาน ของ 1. พระพุทธสิหิงค์มิ่งมงคลนพบุรีศีรเชียงใหม่ หน้าตัก ๖๐ นิ้ว(พระประธาน องค์ที่ 1) เนื้อทองชำริด 2. พระ เจ้าชัยยะค้ำป๋ารมี(พระประธานองค์ที่ 2) 3.พระเจ้าชัยยะค้ำดวง-หนุนดวง (พระประธานองค์ที่ 3 ยังไม่มีเจ้าภาพสร้าง) ตั้งประดิษฐานแบบวิหารล้านนา ที่ อัญเชิญขึ้นตั้งประดิษฐานเป็นพระประธานแล้วตามภาพ ตลอดถึงเป็นที่ตั้งประดิษฐาน ของสมเด็จองค์ปฐมบรมมหาจักรพรรดิ์ปางห้ามสมุทร(ประดิษฐานบนยอดสุดสูงสุด บนหลังคาเอก ชั้นที่ 4 พร้อมยอดฉัตรเอก 9 ชั้น)ตลอดทั้งภายในตัวอาคารชั้นบน พระวิหาร ยังอัญเชิญพระพุทธรูปที่สร้างเสร็จแล้ว นำขึ้นตั้งประดิษฐาน อันได้แก่ พระพุทธเจ้า 5 พระองค์ พระเจ้าเก้าตื้อมหามงคล พระปางประธานพรสมปรารถนา พระชัยหลังช้าง 8 เศียร รวม 9 องค์ ล้วนเป็นพระพุทธรูปที่ศักดิ์สิทธิ์ ทุกองค์ และใช้เป็นที่รับรองอาคันตุกะที่ต้องการศึกษาพระไตรปิฏก พระธรรมคำสอน ตำรับตำราต่างๆ และเหมาะแก่ผู้ที่สนใจศึกษาค้นคว้าเกียวกับพระไตรปิฏก ควรค่าแก่การอนุรักษ์รักษาพระคัมภีร์ใบลานโบราณตำราโบราณต่างๆที่เก่าแก่ ให้คนรุ่นหลังได้ศึกษาเรียนรู้ และเห็นคุณค่า เกิดจิตสำนึกอนุรักษ์รักษาสืบไป"(เหตุที่สร้างสูงสองชั้น เพราะพระธรรมคำสอนเป็นของสูง ล้วนแต่เป็นใบลานกันปลวกในเบื้องต้น.)

    อานิสงส์การทำบุญสร้างหอพระไตรปิฎก
    ผู้ ที่ทำ บุญด้วยการสร้างหอพระไตรปิฎกถวายไว้ในบวรพรพุทธศาสนา จะได้รับอานิสงส์ผลบุญทั้งในชาตินี้และชาติหน้า จะเป็นผู้มีสติปัญญาดี เป็นผู้นำคนเป็นผู้นำให้กับบุคคลอื่นอยู่เสมอ คิดอ่านสิ่งใดก็ไม่ค่อยผิดพลาด ความจำดี ด้านการงานการเงินดี จะเป็นที่นับหน้าถือตา บุญหนักศักดิ์ใหญ่ เป็นเจ้าคนนายคน ถึงพร้อมด้วยบริวารรายล้อมรอบกายที่ดี ถึงแม้จะเป็นหญิงก็จะได้เป็นใหญ่ ผู้ที่ทำบุญด้วยการสร้างหอพระไตรปิฎกนี้ มักเป็นมีอำนาจวาสนาดี ปัญญาเด่นเป็นเลิศ เฉลียวฉลาด ไอคิวอีคิวดี มีไหวพริบปฏิภาณดี พูดเก่ง ความจำดีเป็นเลิศ มักได้เป็นนักวิชาการข้าราชการดี หรือทำงานเกี่ยวข้องกับงานใหญ่ๆจะสำเร็จ หากเจอปัญหาอุปสรรคใด ก็จะเห็นทางออกอยู่เบื้องหน้าเสมอ ไม่จนปัญญา ไม่ต้องนั่งกลุ้มหรือไปปรึกษาใคร จักได้เป็นหนึ่งไม่เป็นสองรองใคร


    ขอเชิญร่วมทำบุญเป็นเจ้าภาพสร้างหอไตรปัญญาบารมี(วิหารพระเจ้าสามแสน)

    วัดทุ่งอ้อ ต.หารแก้ว อ.หางดง จ.เชียงใหม่

    (พร้อมติดป้ายชื่อฉลองศรัทธาแก่ทุกท่านที่เป็นเจ้าภาพ)


    *๑.* เป็นเจ้าภาพสร้าง พระประธาน องค์ที่ 3 พระเจ้าชัยยะค้ำดวง-หนุนดวง
    ปางมาร วิชัย สิงห์ ๑ จำนวน 1 องค์ 80,000 บาท (ปิดกองบุญแล้วโดยสายบุญกรุงเทพฯ)

    *๒* เป็นเจ้าภาพถวาย ต้นหม้อบูรณะกะตะมหามงคล พุ่มเงิน-พุ่มทอง จำนวน 2 คู่ 4 ต้น ต้นละ 10,000 บาท(หน้าพระประธาน)ยังไม่มีเจ้าภาพ

    1. เป็นเจ้าภาพเสากลม มหามงคล ด้านในหอไตรฯหน้าพระประธาน จำนวน 4 ต้นๆ ละ 10,000 บาท (คงค้าง 4 ต้น)

    2. เป็นเจ้าภาพ เสาเหลี่ยม มหามงคล รอบๆตัวอาคารจำนวน 12 ต้นๆ ละ 5,000 บาท (คงค้าง 10 ต้น) 1.คุณณภัทร โอสถานนท์ และครอบครัว2.คุณณภัทร โอสถานนท์ และครอบครัว

    3. เป็นเจ้าภาพสร้างฐานแท่นแก้วประดิษฐาน พระประธาน(ฐานชุกชีใหญ่) จำนวน 150,000บาท (ยังไม่มีเจ้าภาพ)

    4. เป็นเจ้าภาพสร้าง ซุ้มโขงพระเจ้า คือมณฑปลักษณะคล้ายเจดีย์เป็นที่ประดิษฐานพระประธานใหญ่ ด้านใน จำนวน 1 ซุ้มใหญ่ 200,000 บาท(ยังไม่มีเจ้าภาพ)

    5. เป็นเจ้าภาพสร้าง บันไดนาค ๙ ขั้น ขึ้นลงด้านหน้าหอไตรฯ จำนวน 90,000 บาท (ยังไม่มีเจ้าภาพ )

    5.1 เป็นเจ้าภาพสร้าง บันได 12 ขั้น ขึ้นลงด้านหลังหอไตรฯ จำนวน 70,000 บาท (ยังไม่มีเจ้าภาพ )

    6. เป็นเจ้าภาพสร้าง องค์พญานาคซ้ายขวาทางขึ้นหอไตรฯวิหารพระเจ้าสามแสน จำนวน ๒ องค์ ๆ ละ 100,000 บาท(ยังไม่มีเจ้าภาพ )

    7. เป็นเจ้าภาพ สร้างองค์เทวดารักษา ประจำประตูด้านหน้าทางหอไตรฯวิหารพระเจ้าสามแสน จำนวน 4 องค์ องค์ละ 12,000 บาท (ยังไม่มีเจ้าภาพ )

    8. เป็นเจ้าภาพ หน้าบรรณสูง(หน้าแหนบ) พร้อมประดับลวดลาย จำนวน 12 ด้าน 10,000 บาท (ยังไม่มีเจ้าภาพ)

    9. เป็นเจ้าภาพ ฉัตรเอกมหามงคล 9 ชั้น ตั้งประดิษฐานสูงที่สุด ระดับความสูง 16 เมตร บนยอดสุดของหลังคาหอไตรฯวิหารพระเจ้าสามแสน(เครื่องสูงที่สูงที่สุดถวายแด่ สมเด็จองค์ปฐมฯ ปางห้ามภัยพิบัติ ) จำนวน150,000 บาท (ปิดกองบุญแล้วโดยสายบุญกรุงเทพฯ)

    10. เป็นเจ้าภาพ ช่อฟ้าเอก ช่อฟ้ารอง จำนวน 12 ตัวๆ ละ 10,000 บาท (ยังไม่มีเจ้าภาพ )

    11. เป็นเจ้าภาพ ใบระกา (ปันลม) จำนวน 24 ตัว ๆ ละ 5,000 บาท (ยังไม่มีเจ้าภาพ)

    12. เป็นเจ้าภาพ คันทวย(นาคตัน ค้ำยัน) จำนวน 18 ตัวๆ ละ 5,000บาท(ยังไม่มีเจ้าภาพ)

    13. เป็นเจ้าภาพ สันเข้(จักเข้ ด้านบนหลังคา) จำนวน 8 ตัว ละ 3,000 บาท (ยังไม่มีเจ้าภาพ )

    14. เป็นเจ้าภาพ กระเบื้องมุงหลังคาหอไตร จากโรงงาน ตารางเมตรละ 500 บาท (แผ่นละ 19 บาท)

    15. เป็นเจ้าภาพซุ้มประตูโขงใหญ่ (ประตูทางเข้า)1 ช่องๆ ละ 80,000 บาท (ยังไม่มีเจ้าภาพ)

    16. เป็นเจ้าภาพ บานประตูใหญ่ 1 ช่อง ละ 50,000 บาท (ยังไม่มีเจ้าภาพ)

    17. เป็นเจ้าภาพบานหน้าต่างด้านบน 9ช่องๆ ละ 10,000 บาท (ยังไม่มีเจ้าภาพ)

    18. เป็นเจ้าภาพบานประตูด้านล่าง จำนวน 7 บาน บานละ 7,000 บาท(ยังไม่มีเจ้าภาพ)

    19. เป็นเจ้าภาพ บานหน้าต่างด้านล่าง จำนวน 4 บาน 5,000 บาท(ยังไม่มีเจ้าภาพ)

    20. เป็นเจ้าภาพปู กระเบื้องปูพื้นชั้นบน 70,000 บาท (ยังไม่มีเจ้าภาพ)

    21. เป็นเจ้าภาพปู กระเบื้องปูพื้น ชั้นล่าง 50,000 บาท (ยังไม่มีเจ้าภาพ)

    22. เป็นเจ้าภาพบานหน้าต่างด้านล่าง จำนวน 4 บาน ละ 5,000 บาท (ยังไม่มีเจ้าภาพ)

    23. เป็นเจ้าภาพสร้าง ห้องน้ำ-ห้อมส้วม จำนวน 2 ห้อง ละ 30,000 บาท (ยังไม่มีเจ้าภาพ)

    24. เป็นเจ้าภาพซื้อ ทรายหยาบ คิวละ 500 บาท(บริจาคตามศรัทธา )

    25. เป็นเจ้าภาพซื้อ หิน คิวละ 800 บาท(บริจาคตามศรัทธา )

    26. เป็นเจ้าภาพซื้อ ปูนซีเมนต์ ถุงละ 120 บาท(บริจาคตามศรัทธา )

    27. เป็นเจ้าภาพซื้อ อิฐมอญก่อ ก้อนละ 1 บาท จำนวน 85,000 ก้อน(บริจาคตามศรัทธา )

    28. เป็นเจ้าภาพติดตั้งระบบไฟฟ้า หอไตรปัญญาบารมี ทั้งหมด 100,000 บาท(ยังไม่มีเจ้าภาพ)

    29. เป็นเจ้าภาพ ซื้อเหล็กขนาดต่างๆ เพื่อขึ้นโครงสร้างหลัก และทำโครงหลังคาสี่ชั้น ตามแบบ เป็นจำนวนเงินทั้งหมด 139,000 บาท ร่วมทำบุญได้ตามเจตนาศรัทธา

    30. วัสดุอุปกรณ์การก่อสร้างอื่น ๆ ร่วมทำบุญตามเจตนา. หมายเหตุ : (มีการแก้ไขข้อมูลประการในข้างต้น)

    (ทางวัดยินดีออกใบอนุโมทนาบัตรให้ ตามความประสงค์ที่จะขอรับ โปรดแจ้งชื่อที่อยู่และจำนวนเงิน ตอบรับทาง PM โทร.087-659-9998 )

    "การสร้างหอพระไตรปิฎกนั้นยังถือได้ว่าเรา ได้บูชาพระธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้าโดยตรง ถือได้ว่าเป็นอานิสงส์เท่ากับการสร้างวิหาร"อัน หมายถึงหมวดพระธรรมคำสั่งสอนของพระพุทธเจ้า 3 หมวด คือ พระสูตร พระวินัย และพระอภิธรรม จึงนิยมสร้างหอพระไตรปิฎกขึ้น เพื่อบูชาพระธรรม เนื่องจากมีความเชื่อว่า การสร้างหอไตรที่เก็บรักษาพระธรรม
    หรือจารพระคัมภีร์ในทางพุทธศาสนาถือกันว่า จะได้อานิสงส์ผลบุญเป็น อย่างมาก เทียบได้กับอานิสงส์ในการสร้างวิหาร"

     
  8. กนฺตวีโรภิกขุ

    กนฺตวีโรภิกขุ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    1,514
    ค่าพลัง:
    +3,121
    ด้วยมหากุศลในครั้งนี้จึงขอเชิญชวนนักบุญทุกท่านร่วมบุญสร้างหอไตรปัญญาบารมี( วิหารพระเจ้าสามแสนล้าน) เพื่อเสริมสร้างปัญญาและมหาบารมี สะสมไว้ซึ่งบุญใหญ่ อานิสงส์มากล้นด้วยปัญญาและบารมี "การสร้างหอพระไตรปิฎกนั้นยังถือได้ว่าเรา ได้บูชาพระธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้าโดยตรง ถือได้ว่าเป็นอานิสงส์เท่ากับการสร้างวิหาร"อัน หมายถึงหมวดพระธรรมคำสั่งสอนของพระพุทธเจ้า 3 หมวด คือ พระสูตร พระวินัย และพระอภิธรรม จึงนิยมสร้างหอพระไตรปิฎกขึ้น เพื่อบูชาพระธรรม เนื่องจากมีความเชื่อว่า การสร้างหอไตรที่เก็บรักษาพระธรรมหรือจารพระคัมภีร์ในทางพุทธศาสนาถือกันว่า จะได้อานิสงส์ผลบุญเป็น อย่างมาก เทียบได้กับอานิสงส์ในการสร้างวิหาร"
     
  9. กนฺตวีโรภิกขุ

    กนฺตวีโรภิกขุ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    1,514
    ค่าพลัง:
    +3,121
    ขอเจริญกุศลบอกบุญไปยังนักศีลนักบุญผู้ใจบุญทุกท่าน ในวันนี้ขอเชิญชวนทุกท่านร่วมทำบุญสร้างหอไตรปัญญาบารมี วิหารพระเจ้าสามแสน ซึ่งปัจจุบันนี้มีความคืบหน้าในการก่อสร้างตามงบกำลังปัจจัย ทุกวันนี้ทางช่างก็กำลังสร้างฐานชุกชีแท่นแก้ว ที่ตั้งประดิษฐานพระประธาน พระพุทธรูปเก่าแก่ พระเจ้าสามแสน ล้าน โบราณ ศักดิ์สิทธิ์(ฐานชุกชีแท่นแก้วยังไม่มีเจ้าภาพ) ตลอดทั้งขอปิดกองบุญที่ให้ทุกท่านรับเป็นเจ้าภาพถวายฉัตรเอกมหามงคล ๙ ชั้น สูงที่สุด มีหนึ่งเท่านั้น (ปิดกองบุญเรื่องฉัตรเอกแล้ว)และขอเปิดกองบุญต่อเพื่อเปิดรับเป็นเจ้าภาพ ช่อฟ้าเอก ๑ ที่จะประกอบพิธียกพร้อมกัน และในวันนี้ทางช่างได้เริ่มทำการติดตั้งใบระกาแล้วบ้างส่วน ตามภาพ เพื่อเตรียมการที่จะยกฉัตรเอกและช่อฟ้าเอก ที่กำลังรอเจ้าภาพเจ้าศรัทธาอยู่ จึงขอเรียนเชิญทุกท่านร่วมทำบุญเป็นเจ้าภาพสร้างหอไตรปัญญาบารมี( วิหารพระเจ้าสามแสนล้าน)ได้ตามเจตนาศรัทธา เพราะยอดการทำบุญยังคงมีน้อยมาก เจ้าภาพเจ้าศรัทธา ที่รับเป็นเจ้าภาพแต่ละรายการบุญก็ยังคงเงียบ ซึ่งยอดการทำบุญผ่านทางเว็บพลังจิตที่เป็นสื่อกลาง โอนเข้าบัญชีวัดโดยตรง ณ ปัจจุบันนี้ มียอดในสมุดบัญชี จำนวน 10,844 บาท (ปรับสมุดเมื่อวันที่ 07/12/14) ด้วยมหากุศลในครั้งนี้จึงขอเชิญชวนนักบุญทุกท่านร่วมบุญสร้างหอไตรปัญญาบารมี( วิหารพระเจ้าสามแสนล้าน) เพื่อเสริมสร้างปัญญาและมหาบารมี สะสมไว้ซึ่งบุญใหญ่ อานิสงส์มากล้นด้วยปัญญาและบารมี "การสร้างหอพระไตรปิฎกนั้นยังถือได้ว่าเรา ได้บูชาพระธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้าโดยตรง ถือได้ว่าเป็นอานิสงส์เท่ากับการสร้างวิหาร"อัน หมายถึงหมวดพระธรรมคำสั่งสอนของพระพุทธเจ้า 3 หมวด คือ พระสูตร พระวินัย และพระอภิธรรม จึงนิยมสร้างหอพระไตรปิฎกขึ้น เพื่อบูชาพระธรรม เนื่องจากมีความเชื่อว่า การสร้างหอไตรที่เก็บรักษาพระธรรมหรือจารพระคัมภีร์ในทางพุทธศาสนาถือกันว่า จะได้อานิสงส์ผลบุญเป็น อย่างมาก เทียบได้กับอานิสงส์ในการสร้างวิหาร"
     
  10. กนฺตวีโรภิกขุ

    กนฺตวีโรภิกขุ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    1,514
    ค่าพลัง:
    +3,121
    ขอเจริญกุศลบอกบุญไปยังนักศีลนักบุญผู้ใจบุญทุกท่าน ในวันนี้ขอเชิญชวนทุกท่านร่วมทำบุญสร้างหอไตรปัญญาบารมี วิหารพระเจ้าสามแสน ซึ่งปัจจุบันนี้มีความคืบหน้าในการก่อสร้างตามงบกำลังปัจจัย ทุกวันนี้ทางช่างก็กำลังสร้างฐานชุกชีแท่นแก้ว ที่ตั้งประดิษฐานพระประธาน พระพุทธรูปเก่าแก่ พระเจ้าสามแสน ล้าน โบราณ ศักดิ์สิทธิ์(ฐานชุกชีแท่นแก้วยังไม่มีเจ้าภาพ) ตลอดทั้งขอปิดกองบุญที่ให้ทุกท่านรับเป็นเจ้าภาพถวายฉัตรเอกมหามงคล ๙ ชั้น สูงที่สุด มีหนึ่งเท่านั้น (ปิดกองบุญเรื่องฉัตรเอกแล้ว)และขอเปิดกองบุญต่อเพื่อเปิดรับเป็นเจ้าภาพ ช่อฟ้าเอก ๑ ที่จะประกอบพิธียกพร้อมกัน และในวันนี้ทางช่างได้เริ่มทำการติดตั้งใบระกาแล้วบ้างส่วน ตามภาพ เพื่อเตรียมการที่จะยกฉัตรเอกและช่อฟ้าเอก ที่กำลังรอเจ้าภาพเจ้าศรัทธาอยู่ จึงขอเรียนเชิญทุกท่านร่วมทำบุญเป็นเจ้าภาพสร้างหอไตรปัญญาบารมี( วิหารพระเจ้าสามแสนล้าน)ได้ตามเจตนาศรัทธา เพราะยอดการทำบุญยังคงมีน้อยมาก เจ้าภาพเจ้าศรัทธา ที่รับเป็นเจ้าภาพแต่ละรายการบุญก็ยังคงเงียบ ซึ่งยอดการทำบุญผ่านทางเว็บพลังจิตที่เป็นสื่อกลาง โอนเข้าบัญชีวัดโดยตรง ณ ปัจจุบันนี้ มียอดในสมุดบัญชี จำนวน 10,844 บาท (ปรับสมุดเมื่อวันที่ 07/12/14) ด้วยมหากุศลในครั้งนี้จึงขอเชิญชวนนักบุญทุกท่านร่วมบุญสร้างหอไตรปัญญาบารมี( วิหารพระเจ้าสามแสนล้าน) เพื่อเสริมสร้างปัญญาและมหาบารมี สะสมไว้ซึ่งบุญใหญ่ อานิสงส์มากล้นด้วยปัญญาและบารมี "การสร้างหอพระไตรปิฎกนั้นยังถือได้ว่าเรา ได้บูชาพระธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้าโดยตรง ถือได้ว่าเป็นอานิสงส์เท่ากับการสร้างวิหาร"อัน หมายถึงหมวดพระธรรมคำสั่งสอนของพระพุทธเจ้า 3 หมวด คือ พระสูตร พระวินัย และพระอภิธรรม จึงนิยมสร้างหอพระไตรปิฎกขึ้น เพื่อบูชาพระธรรม เนื่องจากมีความเชื่อว่า การสร้างหอไตรที่เก็บรักษาพระธรรมหรือจารพระคัมภีร์ในทางพุทธศาสนาถือกันว่า จะได้อานิสงส์ผลบุญเป็น อย่างมาก เทียบได้กับอานิสงส์ในการสร้างวิหาร"
     
  11. กนฺตวีโรภิกขุ

    กนฺตวีโรภิกขุ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    1,514
    ค่าพลัง:
    +3,121
    ขอเจริญกุศลบอกบุญไปยังนักศีลนักบุญผู้ใจบุญทุกท่าน ในวันนี้ขอเชิญชวนทุกท่านร่วมทำบุญสร้างหอไตรปัญญาบารมี วิหารพระเจ้าสามแสน ซึ่งปัจจุบันนี้มีความคืบหน้าในการก่อสร้างตามงบกำลังปัจจัย ทุกวันนี้ทางช่างก็กำลังสร้างฐานชุกชีแท่นแก้ว ที่ตั้งประดิษฐานพระประธาน พระพุทธรูปเก่าแก่ พระเจ้าสามแสน ล้าน โบราณ ศักดิ์สิทธิ์(ฐานชุกชีแท่นแก้วยังไม่มีเจ้าภาพ) ตลอดทั้งขอปิดกองบุญที่ให้ทุกท่านรับเป็นเจ้าภาพถวายฉัตรเอกมหามงคล ๙ ชั้น สูงที่สุด มีหนึ่งเท่านั้น (ปิดกองบุญเรื่องฉัตรเอกแล้ว)และขอเปิดกองบุญต่อเพื่อเปิดรับเป็นเจ้าภาพ ช่อฟ้าเอก ๑ ที่จะประกอบพิธียกพร้อมกัน และในวันนี้ทางช่างได้เริ่มทำการติดตั้งใบระกาแล้วบ้างส่วน ตามภาพ เพื่อเตรียมการที่จะยกฉัตรเอกและช่อฟ้าเอก ที่กำลังรอเจ้าภาพเจ้าศรัทธาอยู่ จึงขอเรียนเชิญทุกท่านร่วมทำบุญเป็นเจ้าภาพสร้างหอไตรปัญญาบารมี( วิหารพระเจ้าสามแสนล้าน)ได้ตามเจตนาศรัทธา เพราะยอดการทำบุญยังคงมีน้อยมาก เจ้าภาพเจ้าศรัทธา ที่รับเป็นเจ้าภาพแต่ละรายการบุญก็ยังคงเงียบ ซึ่งยอดการทำบุญผ่านทางเว็บพลังจิตที่เป็นสื่อกลาง โอนเข้าบัญชีวัดโดยตรง ณ ปัจจุบันนี้ มียอดในสมุดบัญชี จำนวน 11,244 บาท (ปรับสมุดเมื่อวันที่ 08/12/14) ด้วยมหากุศลในครั้งนี้จึงขอเชิญชวนนักบุญทุกท่านร่วมบุญสร้างหอไตรปัญญาบารมี( วิหารพระเจ้าสามแสนล้าน) เพื่อเสริมสร้างปัญญาและมหาบารมี สะสมไว้ซึ่งบุญใหญ่ อานิสงส์มากล้นด้วยปัญญาและบารมี "การสร้างหอพระไตรปิฎกนั้นยังถือได้ว่าเรา ได้บูชาพระธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้าโดยตรง ถือได้ว่าเป็นอานิสงส์เท่ากับการสร้างวิหาร"อัน หมายถึงหมวดพระธรรมคำสั่งสอนของพระพุทธเจ้า 3 หมวด คือ พระสูตร พระวินัย และพระอภิธรรม จึงนิยมสร้างหอพระไตรปิฎกขึ้น เพื่อบูชาพระธรรม เนื่องจากมีความเชื่อว่า การสร้างหอไตรที่เก็บรักษาพระธรรมหรือจารพระคัมภีร์ในทางพุทธศาสนาถือกันว่า จะได้อานิสงส์ผลบุญเป็น อย่างมาก เทียบได้กับอานิสงส์ในการสร้างวิหาร"
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 13 ธันวาคม 2014
  12. กนฺตวีโรภิกขุ

    กนฺตวีโรภิกขุ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    1,514
    ค่าพลัง:
    +3,121
    ด้วยมหากุศลในครั้งนี้จึงขอเชิญชวนนักบุญทุกท่านร่วมบุญสร้างหอไตรปัญญาบารมี( วิหารพระเจ้าสามแสนล้าน) เพื่อเสริมสร้างปัญญาและมหาบารมี สะสมไว้ซึ่งบุญใหญ่ อานิสงส์มากล้นด้วยปัญญาและบารมี "การสร้างหอพระไตรปิฎกนั้นยังถือได้ว่าเรา ได้บูชาพระธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้าโดยตรง ถือได้ว่าเป็นอานิสงส์เท่ากับการสร้างวิหาร"อัน หมายถึงหมวดพระธรรมคำสั่งสอนของพระพุทธเจ้า 3 หมวด คือ พระสูตร พระวินัย และพระอภิธรรม จึงนิยมสร้างหอพระไตรปิฎกขึ้น เพื่อบูชาพระธรรม เนื่องจากมีความเชื่อว่า การสร้างหอไตรที่เก็บรักษาพระธรรมหรือจารพระคัมภีร์ในทางพุทธศาสนาถือกันว่า จะได้อานิสงส์ผลบุญเป็น อย่างมาก เทียบได้กับอานิสงส์ในการสร้างวิหาร"
     
  13. กนฺตวีโรภิกขุ

    กนฺตวีโรภิกขุ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    1,514
    ค่าพลัง:
    +3,121
    ขอเชิญร่วมเสริมบารมี ยกพระข้ามปี ยกบารมีข้ามชาติ ยกสมเด็จองค์ปฐมฯขึ้นแท่นสูง

    เนื่องด้วยมหากุศล อานิสงส์ แห่งปัญญาบารมี ในวันมหาชัยมหามงคลนี้ ทางวัดจักได้จัดงานบุญยกพระพุทธรูป สมเด็จองค์ปฐมบรมมหาจักรพรรดิ์เปิดห้ามสมุทร สูง1.80 เซนติเมตร ขึ้นตั้งประดิษฐานประจำแท่น ที่มีความสูง 16 เมตร ในวันพฤหัสบดี ที่18 เดือนธันวาคม พ.ศ. 2557 เวลา. 09.00 น. โดยได้กราบอาธนานิมนต์ ท่านพระครูบาเจ้าบุญต่อ มาเป็นองค์ประธานในพิธี ตลอดทั้งพระสงฆ์ทรงสมณะศักดิ์ อีก 9 รูป สวดเจริญชัยมงคลคาถา และเจริญพระพุทธมนต์ ด้วยมหากุศลในครั้งนี้จึงขอเชิญชวนนักบุญทุกท่านร่วมงานบุญยกพระพุทธรูปขึ้นแท่นแก้วบัลลังภ์ทองบนยอดสุดของหอไตรปัญญาบารมี( วิหารพระเจ้าสามแสนล้าน) เพื่อเสริมสร้างปัญญาและมหาบารมี สะสมไว้ซึ่งบุญใหญ่ อานิสงส์มากล้นด้วยปัญญาและบารมี "การสร้างหอพระไตรปิฎกนั้นยังถือได้ว่าเรา ได้บูชาพระธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้าโดยตรง ถือได้ว่าเป็นอานิสงส์เท่ากับการสร้างวิหาร"อัน หมายถึงหมวดพระธรรมคำสั่งสอนของพระพุทธเจ้า 3 หมวด คือ พระสูตร พระวินัย และพระอภิธรรม จึงนิยมสร้างหอพระไตรปิฎกขึ้น เพื่อบูชาพระธรรม เนื่องจากมีความเชื่อว่า การสร้างหอไตรที่เก็บรักษาพระธรรมหรือจารพระคัมภีร์ในทางพุทธศาสนาถือกันว่า จะได้อานิสงส์ผลบุญเป็น อย่างมาก เทียบได้กับอานิสงส์ในการสร้างวิหาร"
    ด้วยมหากุศลในครั้งนี้จึงขอเชิญชวนนักบุญทุกท่านร่วมบุญสร้างหอไตรปัญญาบารมี( วิหารพระเจ้าสามแสนล้าน) เพื่อเสริมสร้างปัญญาและมหาบารมี สะสมไว้ซึ่งบุญใหญ่ อานิสงส์มากล้นด้วยปัญญาและบารมี "การสร้างหอพระไตรปิฎกนั้นยังถือได้ว่าเรา ได้บูชาพระธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้าโดยตรง ถือได้ว่าเป็นอานิสงส์เท่ากับการสร้างวิหาร"อัน หมายถึงหมวดพระธรรมคำสั่งสอนของพระพุทธเจ้า 3 หมวด คือ พระสูตร พระวินัย และพระอภิธรรม จึงนิยมสร้างหอพระไตรปิฎกขึ้น เพื่อบูชาพระธรรม เนื่องจากมีความเชื่อว่า การสร้างหอไตรที่เก็บรักษาพระธรรมหรือจารพระคัมภีร์ในทางพุทธศาสนาถือกันว่า จะได้อานิสงส์ผลบุญเป็น อย่างมาก เทียบได้กับอานิสงส์ในการสร้างวิหาร"
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 15 ธันวาคม 2014
  14. กนฺตวีโรภิกขุ

    กนฺตวีโรภิกขุ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    1,514
    ค่าพลัง:
    +3,121
    เนื่องด้วยมหากุศล อานิสงส์ แห่งปัญญาบารมี ในวันมหาชัยมหามงคลนี้ ทางวัดจักได้จัดงานบุญยกพระพุทธรูป สมเด็จองค์ปฐมบรมมหาจักรพรรดิ์เปิดห้ามสมุทร สูง1.80 เซนติเมตร ขึ้นตั้งประดิษฐานประจำแท่น ที่มีความสูง 16 เมตร ในวันพฤหัสบดี ที่18 เดือนธันวาคม พ.ศ. 2557 เวลา. 09.00 น. โดยได้กราบอาธนานิมนต์ ท่านพระครูบาเจ้าบุญต่อ มาเป็นองค์ประธานในพิธี ตลอดทั้งพระสงฆ์ทรงสมณะศักดิ์ อีก 9 รูป สวดเจริญชัยมงคลคาถา และเจริญพระพุทธมนต์ ด้วยมหากุศลในครั้งนี้จึงขอเชิญชวนนักบุญทุกท่านร่วมงานบุญยกพระพุทธรูปขึ้นแท่นแก้วบัลลังภ์ทองบนยอดสุดของหอไตรปัญญาบารมี( วิหารพระเจ้าสามแสนล้าน)
    ในวันนี้ขอเชิญชวนทุกท่านร่วมทำบุญสร้างหอไตรปัญญาบารมี วิหารพระเจ้าสามแสน ซึ่งปัจจุบันนี้มีความคืบหน้าในการก่อสร้างตามงบกำลังปัจจัย ทุกวันนี้ทางช่างก็กำลังสร้างฐานชุกชีแท่นแก้ว ที่ตั้งประดิษฐานพระประธาน พระพุทธรูปเก่าแก่ พระเจ้าสามแสน ล้าน โบราณ ศักดิ์สิทธิ์(ฐานชุกชีแท่นแก้วยังไม่มีเจ้าภาพ) ตลอดทั้งขอปิดกองบุญที่ให้ทุกท่านรับเป็นเจ้าภาพถวายฉัตรเอกมหามงคล ๙ ชั้น สูงที่สุด มีหนึ่งเท่านั้น (ปิดกองบุญเรื่องฉัตรเอกแล้ว)และขอเปิดกองบุญต่อเพื่อเปิดรับเป็นเจ้าภาพ ช่อฟ้าเอก ๑ ที่จะประกอบพิธียกพร้อมกัน และในวันนี้ทางช่างได้เริ่มทำการติดตั้งใบระกาแล้วบ้างส่วน ตามภาพ เพื่อเตรียมการที่จะยกฉัตรเอกและช่อฟ้าเอก ที่กำลังรอเจ้าภาพเจ้าศรัทธาอยู่ จึงขอเรียนเชิญทุกท่านร่วมทำบุญเป็นเจ้าภาพสร้างหอไตรปัญญาบารมี( วิหารพระเจ้าสามแสนล้าน)ได้ตามเจตนาศรัทธา เพราะยอดการทำบุญยังคงมีน้อยมาก เจ้าภาพเจ้าศรัทธา ที่รับเป็นเจ้าภาพแต่ละรายการบุญก็ยังคงเงียบ ซึ่งยอดการทำบุญผ่านทางเว็บพลังจิตที่เป็นสื่อกลาง โอนเข้าบัญชีวัดโดยตรง ณ ปัจจุบันนี้ มียอดในสมุดบัญชี จำนวน 11,244 บาท (ปรับสมุดเมื่อวันที่ 08/12/14) ด้วยมหากุศลในครั้งนี้จึงขอเชิญชวนนักบุญทุกท่านร่วมบุญสร้างหอไตรปัญญาบารมี( วิหารพระเจ้าสามแสนล้าน) เพื่อเสริมสร้างปัญญาและมหาบารมี สะสมไว้ซึ่งบุญใหญ่ อานิสงส์มากล้นด้วยปัญญาและบารมี "การสร้างหอพระไตรปิฎกนั้นยังถือได้ว่าเรา ได้บูชาพระธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้าโดยตรง ถือได้ว่าเป็นอานิสงส์เท่ากับการสร้างวิหาร"อัน หมายถึงหมวดพระธรรมคำสั่งสอนของพระพุทธเจ้า 3 หมวด คือ พระสูตร พระวินัย และพระอภิธรรม จึงนิยมสร้างหอพระไตรปิฎกขึ้น เพื่อบูชาพระธรรม เนื่องจากมีความเชื่อว่า การสร้างหอไตรที่เก็บรักษาพระธรรมหรือจารพระคัมภีร์ในทางพุทธศาสนาถือกันว่า จะได้อานิสงส์ผลบุญเป็น อย่างมาก เทียบได้กับอานิสงส์ในการสร้างวิหาร"
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 16 ธันวาคม 2014
  15. กนฺตวีโรภิกขุ

    กนฺตวีโรภิกขุ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    1,514
    ค่าพลัง:
    +3,121
    เนื่องด้วยมหากุศล อานิสงส์ แห่งปัญญาบารมี ในวันมหาชัยมหามงคลนี้ ทางวัดจักได้จัดงานบุญยกพระพุทธรูป สมเด็จองค์ปฐมบรมมหาจักรพรรดิ์เปิดห้ามสมุทร สูง1.80 เซนติเมตร ขึ้นตั้งประดิษฐานประจำแท่น ที่มีความสูง 16 เมตร ในวันพฤหัสบดี ที่18 เดือนธันวาคม พ.ศ. 2557 เวลา. 09.00 น. โดยได้กราบอาธนานิมนต์ ท่านพระครูบาเจ้าบุญต่อ มาเป็นองค์ประธานในพิธี ตลอดทั้งพระสงฆ์ทรงสมณะศักดิ์ อีก 9 รูป สวดเจริญชัยมงคลคาถา และเจริญพระพุทธมนต์ ด้วยมหากุศลในครั้งนี้จึงขอเชิญชวนนักบุญทุกท่านร่วมงานบุญยกพระพุทธรูปขึ้นแท่นแก้วบัลลังภ์ทองบนยอดสุดของหอไตรปัญญาบารมี( วิหารพระเจ้าสามแสนล้าน) เพื่อเสริมสร้างปัญญาและมหาบารมี สะสมไว้ซึ่งบุญใหญ่ อานิสงส์มากล้นด้วยปัญญาและบารมี "การสร้างหอพระไตรปิฎกนั้นยังถือได้ว่าเรา ได้บูชาพระธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้าโดยตรง ถือได้ว่าเป็นอานิสงส์เท่ากับการสร้างวิหาร"อัน หมายถึงหมวดพระธรรมคำสั่งสอนของพระพุทธเจ้า 3 หมวด คือ พระสูตร พระวินัย และพระอภิธรรม จึงนิยมสร้างหอพระไตรปิฎกขึ้น เพื่อบูชาพระธรรม เนื่องจากมีความเชื่อว่า การสร้างหอไตรที่เก็บรักษาพระธรรมหรือจารพระคัมภีร์ในทางพุทธศาสนาถือกันว่า จะได้อานิสงส์ผลบุญเป็น อย่างมาก เทียบได้กับอานิสงส์ในการสร้างวิหาร"
    ด้วยมหากุศลในครั้งนี้จึงขอเชิญชวนนักบุญทุกท่านร่วมบุญสร้างหอไตรปัญญาบารมี( วิหารพระเจ้าสามแสนล้าน) เพื่อเสริมสร้างปัญญาและมหาบารมี สะสมไว้ซึ่งบุญใหญ่ อานิสงส์มากล้นด้วยปัญญาและบารมี "การสร้างหอพระไตรปิฎกนั้นยังถือได้ว่าเรา ได้บูชาพระธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้าโดยตรง ถือได้ว่าเป็นอานิสงส์เท่ากับการสร้างวิหาร"อัน หมายถึงหมวดพระธรรมคำสั่งสอนของพระพุทธเจ้า 3 หมวด คือ พระสูตร พระวินัย และพระอภิธรรม จึงนิยมสร้างหอพระไตรปิฎกขึ้น เพื่อบูชาพระธรรม เนื่องจากมีความเชื่อว่า การสร้างหอไตรที่เก็บรักษาพระธรรมหรือจารพระคัมภีร์ในทางพุทธศาสนาถือกันว่า จะได้อานิสงส์ผลบุญเป็น อย่างมาก เทียบได้กับอานิสงส์ในการสร้างวิหาร"
     
  16. กนฺตวีโรภิกขุ

    กนฺตวีโรภิกขุ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    1,514
    ค่าพลัง:
    +3,121
    ขอรายงานภาพในวันงาน ทางวัดได้จัดงานบุญยกพระพุทธรูป สมเด็จองค์ปฐมบรมมหาจักรพรรดิ์เปิดห้ามสมุทร สูง1.80 เซนติเมตร ขึ้นตั้งประดิษฐานประจำแท่น ที่มีความสูง 16 เมตร ในวันพฤหัสบดี ที่18 เดือนธันวาคม พ.ศ. 2557 เวลา. 09.00 น. โดยได้กราบอาธนานิมนต์ ท่านพระครูบาเจ้าบุญต่อ มาเป็นองค์ประธานในพิธี ตลอดทั้งพระสงฆ์ทรงสมณะศักดิ์ อีก 9 รูป สวดเจริญชัยมงคลคาถา และเจริญพระพุทธมนต์ เป็นที่เรียบร้อย ในวันนี้จึงขอนำภาพมาให้ทุกท่านได้ร่วมอนุโมทนา .
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 19 ธันวาคม 2014
  17. กนฺตวีโรภิกขุ

    กนฺตวีโรภิกขุ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    1,514
    ค่าพลัง:
    +3,121
    ด้วยมหากุศลในครั้งนี้จึงขอเชิญชวนนักบุญทุกท่านร่วมบุญสร้างหอไตรปัญญาบารมี( วิหารพระเจ้าสามแสนล้าน) เพื่อเสริมสร้างปัญญาและมหาบารมี สะสมไว้ซึ่งบุญใหญ่ อานิสงส์มากล้นด้วยปัญญาและบารมี "การสร้างหอพระไตรปิฎกนั้นยังถือได้ว่าเรา ได้บูชาพระธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้าโดยตรง ถือได้ว่าเป็นอานิสงส์เท่ากับการสร้างวิหาร"อัน หมายถึงหมวดพระธรรมคำสั่งสอนของพระพุทธเจ้า 3 หมวด คือ พระสูตร พระวินัย และพระอภิธรรม จึงนิยมสร้างหอพระไตรปิฎกขึ้น เพื่อบูชาพระธรรม เนื่องจากมีความเชื่อว่า การสร้างหอไตรที่เก็บรักษาพระธรรมหรือจารพระคัมภีร์ในทางพุทธศาสนาถือกันว่า จะได้อานิสงส์ผลบุญเป็น อย่างมาก เทียบได้กับอานิสงส์ในการสร้างวิหาร"
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  18. กนฺตวีโรภิกขุ

    กนฺตวีโรภิกขุ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    1,514
    ค่าพลัง:
    +3,121
    ขอเจริญกุศลบอกบุญไปยังนักศีลนักบุญผู้ใจบุญทุกท่าน ในวันนี้ขอเชิญชวนทุกท่านร่วมทำบุญสร้างหอไตรปัญญาบารมี วิหารพระเจ้าสามแสน ซึ่งปัจจุบันนี้มีความคืบหน้าในการก่อสร้างตามงบกำลังปัจจัย ทุกวันนี้ทางช่างก็กำลังสร้างฐานชุกชีแท่นแก้ว ที่ตั้งประดิษฐานพระประธาน พระพุทธรูปเก่าแก่ พระเจ้าสามแสน ล้าน โบราณ ศักดิ์สิทธิ์(ฐานชุกชีแท่นแก้วยังไม่มีเจ้าภาพ) ตลอดทั้งขอปิดกองบุญที่ให้ทุกท่านรับเป็นเจ้าภาพถวายฉัตรเอกมหามงคล ๙ ชั้น สูงที่สุด มีหนึ่งเท่านั้น (ปิดกองบุญเรื่องฉัตรเอกแล้ว)และขอเปิดกองบุญต่อเพื่อเปิดรับเป็นเจ้าภาพ ช่อฟ้าเอก ๑ ที่จะประกอบพิธียกพร้อมกัน และในวันนี้ทางช่างได้เริ่มทำการติดตั้งใบระกาแล้วบ้างส่วน ตามภาพ เพื่อเตรียมการที่จะยกฉัตรเอกและช่อฟ้าเอก ที่กำลังรอเจ้าภาพเจ้าศรัทธาอยู่ จึงขอเรียนเชิญทุกท่านร่วมทำบุญเป็นเจ้าภาพสร้างหอไตรปัญญาบารมี( วิหารพระเจ้าสามแสนล้าน)ได้ตามเจตนาศรัทธา เพราะยอดการทำบุญยังคงมีน้อยมาก เจ้าภาพเจ้าศรัทธา ที่รับเป็นเจ้าภาพแต่ละรายการบุญก็ยังคงเงียบ ซึ่งยอดการทำบุญผ่านทางเว็บพลังจิตที่เป็นสื่อกลาง โอนเข้าบัญชีวัดโดยตรง ณ ปัจจุบันนี้ มียอดในสมุดบัญชี จำนวน 11,409บาท (ปรับสมุดเมื่อวันที่ 17/12/14) และทำการเบิกถอนเพื่อนำเงินมาเป็นค่าใช้จ่ายในการยกพระขึ้นแท่น จำนวน11,400 บาท ในวันที่18/12/57 ดั้งนั้น ณ ปัจจุบันนี้ มียอดค้างในบัญชีวัด ในการก่อสร้างหอไตรฯแค่ 9บาท ด้วยมหากุศลในครั้งนี้จึงขอเชิญชวนนักบุญทุกท่านร่วมบุญสร้างหอไตรปัญญาบารมี( วิหารพระเจ้าสามแสนล้าน) เพื่อเสริมสร้างปัญญาและมหาบารมี สะสมไว้ซึ่งบุญใหญ่ อานิสงส์มากล้นด้วยปัญญาและบารมี "การสร้างหอพระไตรปิฎกนั้นยังถือได้ว่าเรา ได้บูชาพระธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้าโดยตรง ถือได้ว่าเป็นอานิสงส์เท่ากับการสร้างวิหาร"อัน หมายถึงหมวดพระธรรมคำสั่งสอนของพระพุทธเจ้า 3 หมวด คือ พระสูตร พระวินัย และพระอภิธรรม จึงนิยมสร้างหอพระไตรปิฎกขึ้น เพื่อบูชาพระธรรม เนื่องจากมีความเชื่อว่า การสร้างหอไตรที่เก็บรักษาพระธรรมหรือจารพระคัมภีร์ในทางพุทธศาสนาถือกันว่า จะได้อานิสงส์ผลบุญเป็น อย่างมาก เทียบได้กับอานิสงส์ในการสร้างวิหาร"
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 ธันวาคม 2014
  19. กนฺตวีโรภิกขุ

    กนฺตวีโรภิกขุ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    1,514
    ค่าพลัง:
    +3,121
    ขออัพกระทู้ เพื่อขอเรียนเชิญทุกท่าน ร่วมทำบุญสร้างหอไตรปัญญาบารมี(วิหารพระเจ้าสามแสน)ได้ตามเจตนาแห่งศรัทธา ตามกำลังศรัทธาหน้าบุญ ปัจจัยทุกบาททุกสตางห์นำมาทำการก่อสร้างหอไตรฯทั้งหมด.
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 21 ธันวาคม 2014
  20. กนฺตวีโรภิกขุ

    กนฺตวีโรภิกขุ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    1,514
    ค่าพลัง:
    +3,121
    ขอเชิญร่วมทำบุญสร้างหอไตรปัญญาบารมี(วิหารพระเจ้าสามแสน)

    ขออัพกระทู้ เพื่อขอเรียนเชิญทุกท่าน ร่วมทำบุญสร้างหอไตรปัญญาบารมี(วิหารพระเจ้าสามแสน)ได้ตามเจตนาแห่งศรัทธา ตามกำลังศรัทธาหน้าบุญ ปัจจัยทุกบาททุกสตางห์นำมาทำการก่อสร้างหอไตรฯทั้งหมด.ณ.ปัจจุบันนี้ มียอดค้างในบัญชีวัดในการก่อสร้างหอไตรฯแค่ 9 บาท เท่านั้น.
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 22 ธันวาคม 2014

แชร์หน้านี้

Loading...