ชนบท168 ศูนย์รวมวัตถุมงคล พระป่ากรรมฐานและพระบ้านเกจิขลัง

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย ชนบท168, 16 มิถุนายน 2021.

  1. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,229
    ค่าพลัง:
    +158
    พระพุทธชินสีห์ ภ.ป.ร. กองทุนฟันเทียมพระราชทาน ในวโรกาสมหามงคล 80 พรรษา ปี2550 ปิดรายการครับ

    จัดสร้างโดย กระทรวงสาธารณสุข เพื่อสมทบกองทุนฟันเทียมพระราชทานในโอกาสฉลองพระชนมายุ 80 พรรษา ปี2550 เนื่องจากพระพุทธชินสีห์เป็นพระคู่บ้่านคู่เมืองและคู่บุญบารมีพระมหากษัตริย์มาทุกราชวงศ์ จึงได้กราบบังคมทูลขอพระราชทานพระบรมราชานุญาต จัดสร้างผ่านกรมศิลปากร เมื่อวันที่ 27 พฤษภาคม 2548 ต่อมาทรงพระมหากรุณาธิคุณ พระราชทานพระบรมราชานุญาตให้กระทรวงสาธารณสุขจัดสร้างและให้อัญเชิญพระปรมาภิไธยย่อ ภ.ป.ร. มาประดิษฐานที่พระพุทธรูปทุกองค์ เมื่อวันที่ 19 ตุลาคม 2548

    พิธีการจัดสร้างถูกต้องตามตำราสืบมาแต่โบราณ

    การรวบรวมอิทธิมวลสารศักดิ์สิทธิ์ทั่วประเทศ
    - ได้รับพระมหากรุณาธิคุณจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวพระราชทาน "ผงจิตรลดา" ผ่านท่านผู้หญิงเพ็ชรา เตชะกัมพุช ทันตแพทย์ประจำ พระองค์ท่าน โดยทรงมีรับสั่งว่า "ชุดสุดท้ายและไม่มีอีกแล้ว"
    - ได้รับพระเมตตาจากสมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราชประทานพระเกศา และผงมวลสาร
    - ได้รับเมตตาจากพระสมณศักดิ์ ตั้งแต่สมเด็จพระราชาคณะ พระราชาคณะและเจ้าคณะรองรวมทั้งสิ้น 10 รูป จารและอธิษฐานจิตลงในแผ่นทอง เงิน นาก รวมทั้งสิ้น 37 แผ่น
    - นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดทั่วประเทศ ได้กราบนมัสการพระสมณศักดิ์ และพระเกจิทรงวิทยาคมที่เคารพทั่วประเทศรวมทั้งสิ้น 212 รูป ขอเมตตาจารและอธิษฐานจิตลงในแผ่นทอง เงิน นาก รวมทั้งสิ้น 999 แผ่น นอกจากนี้ยังได้รับมอบอิทธิมวลสารศักดิ์สิทธิ์อันเป็นสุดยอดของจังหวัด อาทิเช่น ผงปถมัง ผงมหาราช ผงอิทธิเจ เป็นต้น
    - คณะศิษย์ยานุศิษย์วัดสุทัศน์เทพวรารามได้มอบแผ่นทองที่ลงอักขระตำรับการสภาพระกริ่งวัดสุทัศน์เทพวรารามอันลือลั่นได้แก่ หัวใจ 108 นะ 14 รวม 122 แผ่น


    พิธีเททอง
    กำหนดให้มีพิธีเททอง ณ บริเวณหน้าโบสถ์รังษี วัดบวรนิเวศวิหาร วันที่ 18 พฤศจิกายน 2548 โดยสมเด็จพุฒาจารย์ วัดสระเกศ ประธานคณะผู้ปฏิบัติที่สมเด็จพระสังฆราชเป็นประธานเททอง และนายพินิจ จารุสมบัติและนายอนุทิน ชาญวีรกุลเป็นประธานและรองประธานฝ่ายฆราวาส

    พิธีมหาพุทธาภิเษก
    จัดพิธีมหาพุทธาภิเษก ณ พระอุโบสถวัดบวรนิเวศวิหาร วันที่ 29 ธันวาคม 2548 โดยสมเด็จพระพุฒาจารย์ วัดสระเกศ เป็นประธานจุดเทียนชัย พระพรหมมุนี วัดบวรนิเวศวิหาร ประธานดับเทียนชัย และพระสงฆ์สมณศักดิ์ พระเกจิอาจารย์ผู้ทรงวิทยาคมมาเจริญพระพุทธมนต์ สวดพุทธาภิเษก และนั่งปรกอธิษฐานจิต

    ด้วยเหตุนี้เอง เชื่อว่าวัตถุมงคลพระพุทธชินสีห์ ภ.ป.ร. ชุดนี้จึงจัดได้ว่าเป็น"พระดี พิธีเยี่ยม มวลสารสุดยอดแห่งยุค"

    พระสภาพผิวหิ้งครับ

    upload_2023-7-17_20-2-11.jpeg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 18 กรกฎาคม 2023
  2. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,229
    ค่าพลัง:
    +158
    พระปิดตา หลวงปู่คง วัดตะคร้อ รุ่นสร้างหอวิปัสนา จ.นครราชสีมา ปิดรายการครับ

    หลวงปู่คง วัดตะคร้อ พระมหาเถราจารย์ผู้ทรงคุณอันประเสริฐที่หลวงพ่อคูณ วัดบ้านไร่เคารพบูชามาก...หลวงปู่คง วัดตะคร้อนับเป็นพระสุปฏิปันโน ปฏิบัติดีบฏิบัติชอบ ที่เคารพนับถือได้อย่างสนิทใจ ด้วยวัตรปฏิบัติที่งดงามน่าเลื่อมใส หลวงปู่มีวิชาอาคมที่เข้มขลัง และศักดิ์สิทธิ์ทุกรุ่น ทุกชิ้น และมากด้วยประสบการณ์ สมัยที่ท่านยังไม่ละสังขาร หลวงปู่กับกิจนิมนต์โดยไม่เลือกยากดีมีจน

    upload_2023-7-17_20-21-22.jpeg

    upload_2023-7-17_20-21-39.jpeg

    พระสวยเดิมมีเกศา มาพร้อมกล่องเดิมครับ

    upload_2023-7-17_20-32-26.jpeg

    upload_2023-7-17_20-32-38.jpeg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 18 กรกฎาคม 2023
  3. sunmk

    sunmk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 พฤศจิกายน 2020
    โพสต์:
    1,140
    ค่าพลัง:
    +870
    จองพระพุทธชินสีย์/พระปิดตาลพ.คง
     
  4. chomkamon

    chomkamon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 มกราคม 2008
    โพสต์:
    412
    ค่าพลัง:
    +340
    จอง
     
  5. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,229
    ค่าพลัง:
    +158
    พระสีวลีมหาลาภ หลวงปู่ทิม วัดพระขาว จ.อยุธยา ให้บูชา150บ.

    หลวงปู่ทิม วัดพระขาว จ.อยุธยา ท่านได้ชื่อว่าเทพเจ้าแห่งความเมตตา พระเครื่องของท่านสร้างประสบการณ์มากมายกับผู้ใช้ โดยเฉพาะทางด้านเมตตามหานิยม และโชคลาภค้าขาย

    upload_2023-7-17_21-23-3.jpeg

    upload_2023-7-17_21-23-20.jpeg
     
  6. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,229
    ค่าพลัง:
    +158
    เหรียญเสมานั่งพาน หลวงปู่พระมหาโส กัสสโป เนื้อทองเหลือง วัดป่าคำแคนเหนือ จ.ขอนแก่น ปี2540 ให้บูชา150บ.

    หลวงปู่พระมหาโส กัสสโป “พระมหาเถระผู้บำเพ็ญสมณะธรรมกรรมฐานอยู่กลางป่าเป็นนิจ” แห่งวัดป่าคีรีวันอรัญเขต (วัดป่าคำแคนเหนือ) ตำบลคำแคน อำเภอมัญจาคีรี จังหวัดขอนแก่น ท่านเป็นพระผู้ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบด้วยความเคร่งครัด และ ยังเป็นผู้มีนิสัยเคร่งขรึมและเด็ดเดี่ยวยิ่ง การที่ท่านได้สละพันธะทางโลกซึ่งเป็นเจ้าของทรัพย์สมบัติทั้งปวงที่มีอยู่ ท่านจึงได้ดำรงชีวิตในเพศพรหมจรรย์อย่างเคร่งครัดต่อพระธรรมวินัย มีความสันโดษเป็นที่ตั้ง ยึดมั่นในพระธรรมคำสอนแล้วนำมาประพฤติปฏิบัติด้วยชีวิตและจิตใจยากที่บุคคลทั่วไปจะเสมอเหมือน หลวงปู่มหาโส กัสสโปท่านเป็นศิษย์ในสายธรรมของหลวงปู่มั่น ภูริทัตโต และ เป็นศิษย์ผู้พี่ของหลวงปู่ผาง จิตตคุตโต วัดอุดมคงคาคีรีเขต (ผู้คนส่วนใหญ่จะคิดว่าท่านเป็นศิษย์หรือสหธรรมิกของหลวงปู่ผาง จิตฺตคุตโต) แต่ที่จริงไม่ใช่เพราะถ้านับพรรษาหลวงปู่มหาโส ท่านมีพรรษามากกว่าหลวงปู่ผาง ถึง ๑๐ ปี ในขณะที่ผู้คนรู้จักชื่อเสียงของหลวงปู่ผาง หลวงปู่มหาโสยังคงธุดงธ์แสวงวิเวกอยู่ในป่า

    upload_2023-7-18_9-55-2.jpeg

    ท่านนับเป็นพระปฏิบัติดีปฏิบัติชอบอีกรูปหนึ่งชึ่งผู้คนยังไม่ค่อยรู้จักท่านเท่าใด เพราะปฏิปทาท่านชอบบำเพ็ญหาความสงบทางจิตในป่ามาแต่ไหนแต่ไรแล้ว นับตั้งแต่อายุ ๗๐ ปี หลวงปู่พระมหาโส ก็ไม่เคยออกจากวัดป่าคำแคนเหนือ สู่งสังคมทางโลกอีกเลย สมัยก่อนท่านธุดงค์บำเพ็ญเพียรที่หุบเขาต่างๆ เช่น ภูพาน ภูผาแดง ภูเม็งฯลฯ และตั้งสำนักสงฆ์ที่หุบเขาภูเม็ง แต่ด้วยอุบาสกอุบาสิกาที่ไปถือศีลเป็นไข้ป่า ต่อมาเมื่อท่านจึงตัดสินใจย้ายลงมาอยู่ที่เชิงเขาภูเม็งจนถึงปัจจุบันท่านก็ได้มาปักหลักสร้างวัดป่าคีรีวันอรัญเขต (วัดป่าคำแคนเหนือ) ต.คำแคน อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น

    upload_2023-7-18_9-55-59.jpeg
     
  7. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,229
    ค่าพลัง:
    +158
    พระแก้วมรกตเนื้อผง หลวงตาแตงอ่อน วัดป่าธรรมนิเวศวนาราม จ.สกลนคร ปิดรายการครับ

    หลวงตาแตงอ่อน ท่านเป็นพระที่มีความเมตตา สุขุม สงบเยือกเย็น สันโดษ มักน้อย อยู่แบบสมถะเรียบง่ายไม่หรูหรา เป็นพระที่ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบ กอปรด้วยศีลและธรรม มีศีลาจาริยวัตรที่งดงาม ควรค่าแก่การกราบไหว้ได้อย่างสนิทใจโดยแท้ ท่านได้สอนสั่งพระภิกษุสามเณร รวมทั้งประชาชนญาติโยมทั้งใกล้ไกล ให้รู้จักศีลธรรม เป็นคนดีของสังคม ไม่เบียดเบียนกัน ให้รู้รักสามัคคี รวมทั้งให้เป็นคนที่มีหลักธรรมประจำใจ และให้หมั่นกระทำบำเพ็ญในการให้ทาน การรักษาศีล และการภาวนา เป็นต้น

    หลวงตาแตงอ่อน ได้เล่าถึงเหตุการณ์ที่ประทับใจครั้งแรกในเมตตาธรรมของหลวงปู่มั่น ช่วงที่ไปอยู่กับหลวงปู่มั่น ที่วัดป่าบ้านหนองผือว่า “เราจะไปกราบนมัสการท่าน”

    เห็นพระภิกษุสามเณรเอาน้ำร้อนเข้าไปให้ท่านฉัน พระเณรขึ้นไปกราบท่าน เราก็ขึ้นไปด้วย ท่านทักว่า “พระมาจากไหน”

    แล้วท่านเมตตาถามว่า “ท่านจะไปไหน?”

    หลวงตากราบเรียนท่านว่า “กระผมคิดจะกลับไปบ้านวา”

    ท่านกล่าวว่า “อันนี้ไม่โมทนานำแล้ว ลงไปนั่นมันร้อน ไปภาวนาข้างนอกมันร้อน อยู่แถวภูเขานี้ดีกว่า”

    เรียกว่าท่านให้โอกาสแล้ว ท่านจะให้อยู่แล้วนี่ ให้อยู่ถิ่นของท่านมันเย็นอยู่แล้ว หมู่เพื่อนภิกษุมาจับแขนแล้วบอกว่า “ท่านให้อยู่นะนี่ ไปขอนิสัยกับท่านอยู่เด้อ” พอเสร็จธุระแล้วหลวงตาครองผ้าจีวร ไปกราบขอนิสัยกับท่าน หลวงตาเลยอยู่ด้วยกับท่าน ไม่ได้ออกไปไหนจนท่านมรณภาพลง”

    อยู่ปรนนิบัติถวายงานหลวงปู่มั่น
    หลวงตาแตงอ่อน ได้เล่าให้ลูกศิษย์ฟังว่า “หลวงตามีหน้าที่ประจำหลายอย่าง คือ ตอนเช้าเณรเป็นคนชงโอวัลตินใส่แก้ว หลวงตาเป็นคนเทน้ำร้อนใส่ชงถวายท่าน ท่านฉันโอวัลตินพร้อมยาเม็ดทุกวัน ยานั้นเป็นยาแก้ไอ ตอนเช้าเมื่อท่านออกมาจากห้องพัก หลวงตาก็เอารองเท้าท่านออกมาเช็ดก่อน จับรองเท้าไว้ถวายให้ท่านสวมรองเท้าก่อนท่านเดิน จากนั้นหลวงตาก็เก็บกระโถน และก็ล้างน้ำมูตร น้ำคูถ เสร็จแล้วจากนั้นก็จัดกุฏิของท่าน

    ส่วนเวจกุฎี (ส้วม) ของท่าน หลวงตาต้องไปล้างเอาน้ำไปชำระไปเช็ดไปถู ไม่มีกระดาษชำระแบบนี้หรอก เอาใบตองกล้วยน่ะมาตัด ตัดประมาณคืบหนึ่งเลือกเอาแบบอ่อนๆ เนื้อหนังท่านอ่อน ไม่อย่างนั้นใบตองจะบาดเอา ตอนหลังท่านป่วยไปส้วมไม่ได้ ต้องมาเจาะกุฏิ พอท่านถ่ายเสร็จก็เอาอุจจาระไปเลยไม่ให้มี บางคืนก็ไม่มีอุจจาระดอก ถ้าท้องท่านไม่เสีย เกี่ยวกับทางจงกรมก็เหมือนกัน ถ้ามันเป็นฝุ่นหลวงตาก็เอาน้ำไปรด มันแห้งก็เอาฟอย (ไม้กวาด) มากวาดให้เกลี้ยง ไม่ให้มีอะไรทุกวันเป็นอย่างนี้ นอกจากนั้นคณะสงฆ์มอบให้หลวงตาเป็นผู้รักษาคลังสงฆ์นั้น อะไรๆ ที่ใช้อยู่ในวัดเอามาเก็บรวมกันหมด ใครเอาไปก็รู้ คลังสงฆ์ต้องมีบัญชี ใครขาดแคลนอะไรหลวงตาเป็นผู้แจกจ่าย มีหน้าที่ดูแลสิ่งของ

    ได้รับความเมตตาจากหลวงปู่มั่น
    หลวงตาแตงอ่อน ได้เล่าถึงการที่ได้รับความเมตตาจากหลวงปู่มั่น ว่า

    “วันหนึ่งหลวงตาไปซักผ้าอยู่องค์เดียว ซักผ้าแล้วก็ไปนั่งพักผ่อนบนศาลา ท่านพระอาจารย์มั่นเดินลงมาจากกุฏิ ไม่มีใครในระหว่างเที่ยงวัน ท่านเดินถือผ้าเช็ดหน้าขึ้นมาศาลา เดินขึ้นไปยืนตรงหน้าหลวงตา แล้วเอาผ้าเช็ดหน้ามาวางบนศรีษะหลวงตา ท่านไม่พูดอะไรแล้วก็เดินลงศาลากลับไปกุฏิท่าน”

    หลวงตาแตงอ่อน ขนหัวลุก คิดว่าท่านพระอาจารย์มั่นนี้เมตตาเราถึงที่สุดแล้ว ท่านเมตตากับคนโง่ พระโง่ คนไม่ฉลาด ปรกติท่านไม่แสดงออกอย่างนี้ อะไรๆ ที่เขาหวงไว้ ของดีๆ ผ้าดีๆ น่ะ เอาให้แต่หลวงตา ผ้าจีวรที่เขาเอามาแต่โน้น…ศรีสะเกษ สวยๆ ตัดถวายท่าน หรือสังฆาฏิเก่าของท่านที่ท่านเปลี่ยนก็มอบให้หลวงตา เพราะคนขนาดเดียวกัน (องค์เท่ากัน) ท่านให้จีวร สังฆาฏิ และผ้าเช็ดหน้าของท่าน ท่านคิดสงสารอะไรไม่รู้ เดินมากลางวันถือผ้ามาวางใส่หัวให้เลย

    อยู่กับหลวงปู่มั่นจนวาระสุดท้าย
    หลวงตาแตงอ่อน เล่าถึงเหตุการณ์ช่วงสุดท้ายของหลวงปู่มั่น ภูริทตฺโต ว่า

    “หลวงตาอยู่กับท่านพระอาจารย์มั่น จนปีท่านมรณภาพ ช่วงสุดท้ายหลวงตาอยู่จนถึงตอนท่านเคลื่อนไปสกลนคร แต่ออกไปบ้านภู่นั้นหลวงตาไม่ได้ออกไป เขามอบให้แต่ง (จัด) บริขาร หลวงตาแต่งบริขารแล้วก็ตามท่านออกมา แวะวัดป่าบ้านภู่ไปเฝ้าท่านอยู่ ท่านออกไปแล้วสองวันหลวงตาจึงตามไป ตอนที่จะเคลื่อนท่านออกจากวัดป่าบ้านหนองผือนั้น วันนั้นหลวงปู่เทสก์เข้ามาเป็นเพราะท่านพระอาจารย์มั่นป่วยโซมากแล้ว ได้กราบเรียนท่านพระอาจารย์มั่นว่า “ขอนิมนต์อาราธนาออกไปข้างนอก มันลำบากลูกศิษย์ลูกหาจะมาคารวะ”

    ท่านกล่าวว่า “ออกไปไม่ลำบากเหรอ ไม่ลำบากก็หามเอา”

    รถก็ไม่มี มีแต่เกวียนก็ออกจากบ้านหนองผือ อยู่วัดป่าบ้านภู่ไม่กี่วัน ลำบากเสนาสนะ ฝนมันตกเดือนสิบสองฝนยังไม่หยุด ภิกษุสามเณรลำบากหาที่อยู่ไม่ได้

    หลวงปู่เทสก์ท่านก็มากราบขออาราธนาท่านพระอาจารย์มั่นว่า

    “เสนาสนะไม่พอ ลูกศิษย์ลูกหามากมาย ขออาราธนาไปวัดป่าสุทธาวาส ที่โน่นกว้างขวาง” ท่านก็เคลื่อนไปวัดป่าสุทธาวาสในวันนั้น ไปวันนั้นก็มรณภาพวันนั้น หลวงตาก็ตามไป

    แต่ก่อนนั้นรถไม่มี รถที่มารับนั้นมีโยมนุ่ม ชุวานนท์ คันเดียวเที่ยวขนพระขนเณร กลับไปกลับมาอยู่จนค่ำกว่าจะครบ จนไปถึงวัดป่าสุทธาวาส ช่วงนั้นหลวงปู่เทสก์ เป็นพระผู้ใหญ่ เคยอยู่กับท่านพระอาจารย์มั่น มีความชอบกับท่าน หลวงปู่เทสก์เป็นคนจริง เชี่ยวชาญในการพูดด้วย ศิษย์ผู้อื่นไม่กล้ากราบเรียนอาราธนาท่านพระอาจารย์มั่น”

    พระสวยพร้อมกล่องเดิมครับ

    upload_2023-7-18_10-14-7.jpeg

    upload_2023-7-18_10-14-17.jpeg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 22 กรกฎาคม 2023
  8. สักการะ

    สักการะ ชิวิตดั่งอาทิตย์อัศดง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    4,921
    ค่าพลัง:
    +5,747
    จองครับ
     
  9. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,229
    ค่าพลัง:
    +158
    พระสมเด็จเกศไชโยหลังรูปเหมือน หลวงพ่อเสน่ห์ วัดสว่างอารมณ์ จ.อุทัยธานี ให้บูชา150บ.

    หลวงพ่อเสน่ห์ คังคสโร พระเกจิลุ่มน้ำสะแกกรัง

    e0b8abe0b8a5e0b8a7e0b887e0b89ee0b988e0b8ade0b980e0b8aae0b899e0b988e0b8abe0b98c.jpg

    'พระอุทัยธรรมสุนทร' หรือ 'หลวงพ่อเสน่ห์ คังคสโร' อดีตเจ้าอาวาสวัดสว่างอารมณ์ อ.สว่างอารมณ์ จ.อุทัยธานี เป็นพระเกจิอาจารย์ชื่อดังแห่งลุ่มแม่น้ำสะแกกรัง เป็นศิษย์สายตรงหลวงพ่อตุ้ย หลวงพ่อจ่อง และหลวงพ่อป๊อก พระเกจิชื่อดังแห่งเมืองอุทัยธานีในอดีต

    หลวงพ่อเสน่ห์มีจริยาวัตรเป็นผู้มีอัธยาศัยเยือกเย็น สุขุม และกว้างขวาง ประกอบด้วยคุณสมบัติอันน่าเลื่อมใส มีเมตตากรุณาเอื้อเฟื้อแก่บุคคลทั่วไป นอกจากนี้ ท่านยังเป็นผู้เพียบพร้อมไปด้วยความรู้ ความสามารถมีคุณธรรมและเมตตาธรรม บูรณปฏิสังขรณ์และก่อสร้างเสนาสนะถาวรวัตถุขึ้นมาใหม่อย่างมากมาย อาทิ สร้างกำแพงวัด กุฏิสงฆ์ ซุ้มประตูวัด หอสวดมนต์ หอระฆัง ศาลาธรรมสังเวช ศาลาอเนกประสงค์ มณฑปอดีตเจ้าอาวาส จนได้รับยกย่องให้เป็นวัดพัฒนาดีเด่น

    วัตถุมงคลของหลวงพ่อเสน่ห์ที่สร้างขึ้นมาแต่ละรุ่น เข้มขลังในวิทยาคมรอบด้าน ไม่ว่าจะเป็นเมตตามหานิยม โชคลาภ และอยู่ยงคงกระพัน จึงเป็นที่นิยมเสาะแสวงหาของนักนิยมสะสมพระเครื่องโดยทั่วไป


    upload_2023-7-18_21-16-7.jpeg
     
  10. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,229
    ค่าพลัง:
    +158
    พระเนื้อผงพิมพ์เจ้าสัว หลวงปู่บุดดา ถาวโร เสาร์ห้า ปี2536

    ครั้งหนึ่งหลวงปู่บุดดาท่านได้เดินทางไปสนทนาธรรมกับหลวงปู่ดู่ วัดสะแก หลวงปู่บุดดาได้เทแป้งเสกลงในมือหลวงปู่ดู่ และทันทีทันใดเหมือนกัน หลวงปู่ดู่รีบเทแป้งเหล่านั้นลงบนศรีษะท่านจนขาวโพลนไปหมด ท่ามกลางความ ตกตะลึง ของเหล่าลูกศิษย์ท่านมากๆ เพราะปกติหลวงปู่ดู่ท่านมีกิริยาที่เรียบร้อยเอามากๆ จนเมื่อหลวงปู่บุดดากลับไป ลูกศิษย์ท่านหนึ่ง ถามหลวงปู่ทันที " หลวงปู่ทำไมเทแป้งอย่างนั้นล่ะครับ" ท่านตอบทันที "ก็ผง พระอรหันต์ ท่านให้ จะให้เอาไว้ตรงไหนนอกจากบนศรีษะของเรา ไม่งั้นจะเป็นการไม่เคารพ"

    องค์ที่๑ ปิดรายการครับ
    upload_2023-7-19_11-52-54.jpeg

    องค์ที่๒ ให้บูชา150บ.
    upload_2023-7-19_11-53-7.jpeg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 22 กรกฎาคม 2023
  11. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,229
    ค่าพลัง:
    +158
    พระสมเด็จพิมพ์สังฆาฏิ(นิยม) เนื้อผงโสฬสมหาพรหมปี 2500 หลวงปู่จันทร์ วัดศรีเทพฯ จ.นครพนม. ให้บูชา850บ.

    พระชุดเนื้อผง หลวงปู่จันทร์ เขมิโย วัดศรีเทพประดิษฐาราม นครพนม ปี ๒๕๐๐ เนื้อหามวลสารดีมาก ๆ ผสมมวลสารศักดิ์สิทธิ์ ผงพุทธคุณ, น้ำมันงาเสก, ผงบางขุนพรหม และผงโสฬสมหาพรหม ของหลวงปู่ศรีทัต พระอาจารย์ของท่าน

    ผงวิเศษนี้มีอานุภาพอันทรงความศักดิ์สิทธิ์ยิ่ง ผู้ที่บูชาผงวิเศษนี้จะอุดมสมบูรณ์ไปด้วย ลาภ สักการะ วาสนาบารมี บริบูรณ์ไปด้วยรูปสมบัติ คุณสมบัติ ทรัพย์สมบัติ ปัญญา บารมีสมบัติ ปรารถนาสิ่งใด จักสำเร็จดังปรารถนา

    พระที่จัดสร้างในชุดนี้มีมวลสารประกอบด้วยกันหลายอย่าง อาทิ ฯ
    ๑.ผงพุทธคุณ ของหลวงปู่จันทร์ เขมิโย
    ๒.น้ำมันงาเสก ของหลวงปู่จันทร์ เขมิโย
    ๓.ผงของพระสมเด็จบางขุนพรหม และ
    ๔.ผงโสฬสมหาพรหม ของหลวงปู่ศรีทัต พระอาจารย์ของท่าน
    (โสฬสมหาพรหมชนิดเดียวกับพระชุดผงโสฬสมหาพรหม หลวงปู่ทิม วัดระหารไร่ ) ขั้นตอนการลบผงโสฬสมหาพรหม นี้ หลวงปู่ศรีทัต ได้ใช้เวลาในการสร้างถึง 1 ปี การลงผงโสฬสนั้นต้องลงด้วยอักขระตัวขอม เป็นกลยันต์โดยภาวนาจากจากตัวต้นจนถึงตัวสุดท้าย ผูกสลับเป็นกลยันต์ 16 มุมในแต่ละมุมแบ่งเป็น 16 ชั้น แต่ละชั้นลงอักขระ 16 ช่อง อักษรในแต่ละตัวแต่ละช่อง ต้องลบถม เรียกสูตร 16 คาบ ผูกอธิษฐานเสกครบถือเป็น 1 ครั้งและต้องทำแบบเดียวกันครบ 16 ครั้ง แล้วรวบรวมผงที่เสกทั้ง 16 ครั้งมาอธิษฐานจิตตามตำราจนครบถ้วนตามฤกษ์แล้วจึงนำผงมาลูบในกระดานบังเกิด เป็นอักขระยันต์โสฬสมหาพรหมโดยไม่ได้เขียนจึงจะถือว่าสำเร็จสมบูรณ์ใช้ได้ผง ที่ได้นี้ครบตามสูตร เชื่อกันว่าเทพเทวะทั้ง 16 ชั้นฟ้า 15 ชั้นดิน 14 บาดาล21 ชั้นพรหมต่างๆ ทุกพระองค์ จะลงมาอนุโมทนาอำนวยพรให้ผงวิเศษนี้ ..ผู้ที่บูชาพระพิมพ์ชุดนี้ติดตัวต่างประสบกับเหตุอัศจรรย์ต่างๆมากมายอันเป็นผลเนื่องมาจากพุทธคุณที่ มีอยู่อย่างเต็มเปี่ยม...

    จัดเป็นพิมพ์นิยมของท่าน รองมาจากพิมพ์สังฆาฏิมีจุดซึ่งราคาทะลุหลักพันไปนานแล้ว สภาพผิวหิ้งเดิมไม่ผ่านการใช้

    upload_2023-7-19_11-58-48.jpeg
     
  12. สักการะ

    สักการะ ชิวิตดั่งอาทิตย์อัศดง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    4,921
    ค่าพลัง:
    +5,747
    จององค์ที่ 1 ครับ
     
  13. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,229
    ค่าพลัง:
    +158
    พระผงกายสิทธิ์หลวงปู่ทวด หลวงปู่ดู่ รุ่นกำลังโพธิญาณ กองทุนหลวงปู่ปาน

    พระผงจักรพรรดิ์ พิมพ์หลวงปู่ทวด - หลวงปู่ดู่ รุ่นกำลังโพธิญาณ เป็นพระผงที่จัดสร้างขึ้นจากผงมหาจักรพรรดิ์ ผงเถ้าอังคาร และพระธาตุของหลวงปู่ดู่ วัดสะแก โดยได้รับการอธิฐานจิตจากหลวงตาม้า วัดพุทธพรหมปัญโญ (วัดถ้ำเมืองนะ) จังหวัดเชียงใหม่ กล่าวกันว่าพระผงจักรพรรดิ์สามารถป้องกันรังสีต่างๆ และป้องกันนิวเคลียร์ได้ครับ.

    องค์ที่๑ ปิดรายการครับ
    upload_2023-7-19_21-13-20.jpeg

    องค์ที่๒ ปิดรายการครับ
    upload_2023-7-19_21-13-51.jpeg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 23 กรกฎาคม 2023
  14. สักการะ

    สักการะ ชิวิตดั่งอาทิตย์อัศดง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    4,921
    ค่าพลัง:
    +5,747
    จอง องค์ที่ ๑ ครับ
     
  15. Vanda1541

    Vanda1541 สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 มกราคม 2023
    โพสต์:
    167
    ค่าพลัง:
    +221
    จองบูชาองค์ที่2ค่ะ
     
  16. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,229
    ค่าพลัง:
    +158
    พระผงคำข้าวรูปสมเด็จองค์ปฐม รุ่นครบรอบ๑๐๐วันมรณะภาพ หลวงพ่อฤาษีลิงดำ วัดท่าซุง จ.อุทัยธานี ปิดรายการครับ

    พระผงสมเด็จพระองค์ปฐมรุ่นครบรอบ๑๐๐วัน มรณะภาพ พระราชพรหมยาน หรือหลวงพ่อฤาษีวัดท่าซุง พุทธคุณครอบจักรวาล สามารถกันและแก้ได้ทุกอย่าง สุดแล้วแต่จะอาราธนา (จะมีผลเฉพาะผู้ที่มีความเคารพศรัทธาในพระรัตนตรัยเท่านั้น)

    มวลสุดยอดคนส่วนใหญ่ไม่ทราบ มวลสารในองค์พระ
    - ดินสอพองที่พระเดชพระคุณหลวงพ่อพุทธาภิเษกตลอดไตรมาส ไว้ตั้งแต่สมัยปี 2517-2518
    - ผงที่ปลุกเสกในพระอุโบสถทุกครั้ง
    - ผงปลุกเสกพระคำข้าว รุ่น1 รุ่น2 รุ่น 3 รวมกัน
    - เส้นเกศาของพระเดชพระคุณหลวงพ่อฤาษีลิงดำ
    - น้ำมันชาตรี เรียกได้ว่ารวมสุดยอดของสุดยอดไว้เลย

    ต่อไปเป็นคำสนทนาขององค์หลวงพ่อพระราชภาวนาโกศล (หลวงพ่ออนันอดีตเจ้าอาวาสองค์ก่อนครับ)

    พระนี่นะ ทำมาจากผงปลุกเสกครบไตรมาส 3 เดือน ตอนสมัยหลวงพ่อมีชีวิตอยู่พ.ศ. 2518 หลวงพ่อท่านลงกรรมฐานทุกวัน ท่านบอกว่า ต่อไปนี้จะไม่มีเวลาทำพระครบไตรมาสแล้วนะ เวลาท่านทำ กรรมฐานท่านก็นั่งทำพิธีทุกวัน ทำกรรมฐานเสร็จท่านก็เล่าให้ฟังว่า วันนี้พระที่มีความสำคัญมาทำ ทำเฉพาะพิเศษเลยเฉพาะจุดนี้ รุ่งขึ้นอีกวันท่านก็บอกพระองค์นี้มาทำเฉพาะจุดนี้เป็นเรื่องๆไป ท่านเล่าให้ฟังอย่างนี้ก็ให้ด๊อกเตอร์ปริญญาไปเอาดินสอพองมา เอามาเข้าพิธีกัน หลวงพ่อท่านบอกว่า นี่พวกแกเตรียมหากินกันแล้วนะ ไอ้เราก็ไม่รู้ว่าท่านไม่มีเวลาทำครบไตรมาสอีก ท่านบอกว่า ต่อไปคนจะเยอะ ข้าไม่มีเวลาทำอีกแล้ว ทำครบไตรมาสอย่างนี้

    พอหลวงพ่อมรณะภาพแล้วนี่ เราจะปลุกเสกพระบ้าง เราก็ไม่มีความรู้ ก็ไปเก็บผงทุกอย่างที่มีอยู่ มีผงคำข้าว มีเกศาหลวงพ่อแล้วก็ดินสอพองที่ครบไตรมาส เอามาผสมกันแล้วทำพระมาแจก เวลาทำเสร็จแล้วก็มาเข้าพิธีบวงสรวงบอกครูบาอาจารย์ บอกว่าเราขออนุญาติทำพระที่หลวงพ่อปลุกเสกแล้วเพื่อเอามาแจกแก่ญาติโยม บางคนก็บอกกลัวไม่ดังหรือไง ก็ไม่ใช่อยากดัง ความจริงหลวงพ่อท่านปลุกเสกไว้หมดแล้ว

    วิธีอาราธนาระลึกถึงคุณพระรัตนตรัย สวด"นะโมตัสสะ" 3 จบ อาราธนาตามต้องการ ปิดท้ายด้วยพระคาถา"อิทธิฤทธิ พุทธะนิมิตตัง ขอเดชะเดชัง ขอเดชเดชะ จงมาเป็นที่พึ่งแก่มะอะอุนี้เถิด"

    upload_2023-7-20_6-37-31.jpeg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 23 กรกฎาคม 2023
  17. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,229
    ค่าพลัง:
    +158
    พระผงหลวงพ่อโสธร รุ่นสร้างอุโบสถ ปี2544 เนื้อผงผสมมวลสารจากองค์หลวงพ่อ พิมพ์ซุ้มประตูใหญ่ ให้บูชา150บ.

    พระผงหลวงพ่อโสธร รุ่นสร้างอุโบสถ ปี พ.ศ. 2544 เนื้อผงผสมมวลสารจากองค์หลวงพ่อ เป็นอีกรุ่นที่ออกแบบองค์หลวงพ่อได้งดงามเหมือนองค์จริงมากๆ โดยอัญเชิญมวลสารจากองค์หลวงพ่อโสธรเช่น ทอง,ปูน,รัก ที่ลอกออกมาจากองค์หลวงพ่อเมื่อครั้งบรูณะองค์ท่าน ถือเป็นตำนานและเอกลักษณ์ที่ไม่เหมือนรุ่นใดๆและยากยิ่งที่จะสร้างได้อีก ที่สำคัญรุ่นนี้วัดโสธรฯเป็นผู้สร้างแท้ๆ ต่อไปจะต้องเป็นที่เสาะแสวงหาของทุกคนแน่นอน
    วัตถุมงคลของท่านทุกรุ่น ล้วนมีพุทธคุณเด่นในด้าน เมตตามหานิยม แคล้วคลาด ปลอดภัย เสริมดวง,ค้าขายดีเยี่ยม


    upload_2023-7-20_8-11-37.jpeg
     
  18. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,229
    ค่าพลัง:
    +158
    พระปิดตามหาลาภมหาเสน่ห์รุ่นแรก หลวงปู่ครูบากองคำ วัดดอนเปา จ.เชียงใหม่ ปี๒๕๑๖ ปิดรายการครับ

    โดยมวลสาร ศักดิ์สิทธิ์ เรืองฤทธิ์ ประกอบด้วย ผงบารมีธรรมล้ำโลก, ผง ๑๒ นักษัตร หนุนชะตาราศรี, ผงนพเคราะห์ทั้ง ๙ ที่หลวงปู่ท่านร่ำเรียนมาจนสำเร็จ มีอิทธิคุณเป็นพิเศษ

    ท่านได้เมตตาสร้างไว้ให้สำหรับ หนุนชะตาราศี ผู้ที่ดวงตก มีเคราะห์กรรมวิบากกรรมร้ายแรง โดนพ่อแม่สาปแช่ง และยังเปี่ยมไปด้วยเมตตามหานิยม มหาเสน่ห์ ด้านการเจรจาพาทีเป็นที่รักแก่ผู้คนทุกคนที่ได้พูดคุยด้วย ค้าขายดีเจริญรุ่งเรือง มีโชคลาภหลั่งไหลมาสู่แบบไม่ขาดสาย ผู้ที่ทำมาหากินไม่ขึ้น หรือไม่ดี ค้าขายขาดทุนและเกิดปัญหาต่างๆ และที่เกี่ยวกับการค้าขาย เมื่อได้บูชาวัตถุมงคลของท่านแล้ว กลับร้ายกลายเป็นดวงดี ทำมาค้าขึ้นร่ำรวยกันขึ้นมาแบบไม่น่าเชื่อ โดยมีประสบการณ์มาแล้วมากมาย


    พระสภาพผิวหิ้งเดิมครับ

    upload_2023-7-20_8-14-57.jpeg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 22 กรกฎาคม 2023
  19. สักการะ

    สักการะ ชิวิตดั่งอาทิตย์อัศดง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    4,921
    ค่าพลัง:
    +5,747
    จองครับ
     
  20. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,229
    ค่าพลัง:
    +158
    หลวงปู่เทพโลกอุดร พิมพ์ซุ้มกอเนื้อดินเผา แร่เหล็กน้ำพี้ กองทุนพระเทพโลกอุดรมหาสมบัติ ปี 2542 หลวงปู่หมุนปลุกเสก ปิดรายการครับ

    "ของๆ ฉัน สร้างเองกับมือ ใครมีไว้บูชาจะหมุนโชคหมุนลาภ ทำมาค้าขึ้น ไม่มีวันจน ประกอบสัมมา อาชีพใดก็รุ่งเรือง เจริญลาภยศสรรเสริญ จะมีชื่อเสียงหอมขจรขจาย ขอให้เป็นคนดี คิดดี ทำดี ละเว้นชั่ว คุณพระจะรักษา เทวดาจะคุ้มครอง แม้นว่าฉันจะตายไป ของๆ ฉันจะขลังกว่านี้อีกหลายๆ เท่า น้ำลาย ไอปาก ลมปราณที่ประจุลงไป ด้วยพลังจิตอันเข้มขลังของฉัน ย่อมเป็นหนึ่ง บ่ เป็นสอง ครบเครื่องเป็นองค์พระ ที่ดีทั้งนอก ดีทั้งใน ฝากไว้ในแผ่นดิน ให้เลื่องชื่อลือนาม ลือเลื่องถึงเมืองแมน" วาจาสิทธิ์สุดท้าย ที่ หลวงปู่หมุน ฐิตสีโล อดีตเจ้าอาวาส วัดบ้านจาน อ.กันทรารมย์ จ.ศรีสะเกษ ได้กล่าวไว้ก่อนละสังขาร เมื่อวันที่ 11 มีนาคม พ.ศ.2546 ซึ่งลูกศิษย์ลูกหาและชาวบ้านต่างจดจำได้ติดหู

    พระพิมพ์ซุ้มกอเนื้อดินเผาผสมแร่เหล็กน้ำพี้ กองทุนพระเทพโลกอุดรมหาสมษัติและมูลนิธิพุทธสยาม
    พระผงรุ่นนี้ได้รับการอธิษฐานจิตจาก หลวงปู่หมุน ฐิตสีโล วัดบ้านจาน จังหวัดศรีสะเกษ มูลเหตุในการจัดสร้างเพื่อหาทุนก่อสร้างศาลาอเนกประสงค์ของวัดป่าสักภักดีภูริ เจ้าพิธีฝ่ายฆราวาส คือ ปู่โทน หลำแพรผู้เป็นศิษย์ฆราวาส ในองค์หลวงปู่เทพโลกอุดร คุณภักดีภูริ ซึ่งเป็นลูกศิษย์ หลวงปู่หมุน ฐิตสีโล
    เป็นผู้ดำเนินการ รายนามพระเกจิที่ร่วมกันอธิษฐานจิตปลุกเสกดังนี้

    สายวิปัสสนากรรมฐาน
    หลวงปู่ศรี มหาวีโร
    หลวงปู่เหรียญ วรลาโภ
    หลวงปู่บุญมี โชติปาโร
    หลวงปู่หลวง กตปุญโญ
    หลวงปู่มหาโส กัสสโป
    หลวงปู่จาม มหาปุญโญ
    หลวงปู่ทุย ฉัทกาโม

    สายอภิณญาเหนือโลก
    หลวงปู่สรวง เทวดาเดินดิน
    หลวงปู่ครูบาเที่ยงธรรม
    หลวงปู่พรหมา เขมจาโร
    หลวงปู่หมุน ฐิตสีโล
    หลวงตาเณรคำ สกลนคร
    หลวงปู่ทองทิพย์ รัตนโครต
    หลวงปู่เรือง อาภัสโร
    หลวงปู่ครูบาอิน อินโท

    สายหลวงปู่ใหญ่ในดงและสายหลวงปู่สำเร็จลุน
    หลวงปู่กอง จันทวังโส
    หลวงปู่ลมัย ฐิตมโน
    หลวงปู่อิง โชติโญ

    หลวงปู่ญาท่านสวน
    หลวงปู่จันหอม สุภัทโธ
    หลวงปู่เคน จารณธัมโน
    หลวงปู่ขาว พุทธรักขิตโต
    พระอาจารย์เกียน ฑีฆายกุโก
    พระอาจารย์บุญชวน ธรรมโฆษะโก
    และได้ทำพิธีอาราธนาบารมีหลวงปู่ใหญ่
    พระมหากัสสปเถรเจ้า หลวงปู่คำคะนิง จุลมณี


    และ อาราธนาขอบารมีหลวงปู่เทพโลกอุดร แผ่พลังบารมีลงในวัตถุมงคลที่จัดสร้างนี้ด้วย และยังได้ จัดพิธีมหาพุทธาภิเษกใหญ่ เมื่อวันที่ ๒๐ กุมภาพันธ์ ๒๕๔๓ โดยมีองค์ หลวงปู่หมุน ฐิตสีโล เป็นประธานในพิธีและ คุณภักดีภูริ ยังได้เดินทางนำวัตถุมงคลเพื่อไปให้พระเกจิอาจารย์อธิฐานจิตปลุกเสกเดี่ยว หลายรูปหลายวาระ อาทิ

    พระครูบาวงศาพัฒนา พระพุทธบาทห้วยต้ม
    พระอาจารย์เปลี่ยน ปัญญาปทีโป
    หลวงปู่ท่อน ญานธโร จ.เลย
    พระอาจารย์ชาญ สุมังคโล
    และท่านอาจารย์นิรนาม ซึ่งเป็นผู้ผ่านญาณของ หลวงปู่เทพโลกอุดร ในพิธีนั้น อาจารย์นิรนาม
    ได้แสดงให้เห็นถึงความอัศจรรย์ โดยท่านเพียงแค่แตะกล่องวัตถุมงคลแต่ละอย่างก็สามารถบอกได้ถึง ชนิดของวัตถุมงคลในกล่องนั้น โดยไม่ต้องเปิดออกดูเลย และตลอดพิธีกรรมจะมีกลิ่นหอมตลอด ซึ่งคุณภักดีภูริ บอกว่าเป็นกลิ่นหอมประจำองค์ ของหลวงปู่เทพโลกอุดร


    upload_2023-7-20_14-45-1.jpeg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 22 กรกฎาคม 2023

แชร์หน้านี้

Loading...