ท่านที่สวดพระคาถามหาจักรพรรดิ์ เป็นวัตร เชิงแบ่งบันความรู้ประสบการณ์ครับ

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย prom20, 3 กรกฎาคม 2012.

  1. prom20

    prom20 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    3,086
    ค่าพลัง:
    +8,975
    สาธุ ๆ ๆอนุโมทามิ...ประสบการณ์ยอดเยี่ยมเลยครับ
     
  2. เปิ้ล19

    เปิ้ล19 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    17
    ค่าพลัง:
    +117
    ขอบคุณเช่นกันค่ะ ยังมีเรื่องเล่าอีกเล็กน้อย เจอกับตัวบ้างแต่ไม่บ่อยค่ะ ที่ได้เห็นที่ได้เจอถือเป็นกำลังใจจากการปฏิบัติ ให้เราเร่งทำความเพียรต่อไปค่ะ :)
     
  3. prom20

    prom20 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    3,086
    ค่าพลัง:
    +8,975
    สวัสดีครับ .. พี่นิติกูน สบายดีนะครับ
    ตั้งแต่ผมได้ห้อยพระหลวงปู่ที่พี่ให้มา
    รู้สึกปลอดโปร่ง......
    อารมณ์เย็นขึ้นครับ
    จากที่ผมเป็นคนใจร้อนกว่านี้....ปล.ไม่รู้อุปทานหรือเปล่าอิอิ แต่ก็ดีครับ
    ความสงบคือความสุข...
     
  4. prom20

    prom20 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    3,086
    ค่าพลัง:
    +8,975
    เล่าให้ฟังได้ไหมครับ อาจเป็นเป็นกำลังใจที่ดีของใครหลายๆคนครับ:cool:
     
  5. prom20

    prom20 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    3,086
    ค่าพลัง:
    +8,975
    นะโม ตัสสะ ภะคะวะโต อะระหะโต สัมมาสัมพุทธัสสะ
    นะโม ตัสสะ ภะคะวะโต อะระหะโต สัมมาสัมพุทธัสสะ
    นะโม ตัสสะ ภะคะวะโต อะระหะโต สัมมาสัมพุทธัสสะ

    สัพพัง อะปะราธัง ขะมะถะ เม ภันเต อุกาสะ ทวารัตตะเยนะ กะตัง
    สัพพัง อะปะราธัง ขะมะถะ เม ภันเต อุกาสะ ขะมามิ ภันเต ฯ

    หากข้าพระพุทธเจ้า ได้เคยประมาทพลาดพลั้งล่วงเกินต่อพระรัตนตรัย อันมีพระพุทธเจ้าทุก ๆ
    พระองค์ พระปัจเจกพุทธเจ้าทุก ๆ พระองค์ พระธรรม และพระอริยสงฆ์ทั้งหลาย ในชาติก่อนก็ดี ชาตินี้
    ก็ดี ด้วยทางกายหรือวาจาก็ดี และด้วยเจตนาหรือไม่มีเจตนาก็ดี รู้เท่าไม่ถึงการณ์ก็ดี ขอองค์สมเด็จ-
    พระสัมมาสัมพุทธเจ้าทุก ๆ พระองค์ พระปัจเจกพุทธเจ้าทุก ๆ พระองค์ พระธรรม พระอริยสงฆ์ทั้งหลาย
    และผู้มีพระคุณทุกท่าน ได้โปรดอดโทษให้แก่ข้าพระพุทธเจ้าตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป ตราบเท่าเข้าสู่
    พระนิพพานด้วยเทอญ ฯ
     
  6. เปิ้ล19

    เปิ้ล19 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    17
    ค่าพลัง:
    +117
    ประสบการณ์เรื่องที่ 3 :)

    มีอยู่ปีนึงกำลังขับรถไปวัดถ้ำเมืองนะ กำลังมุ่งหน้าเข้าอ.เชียงดาว มีน้องหมาตัวนึงวิ่งหลบรถไปมากลางถนน แล้วอยู่ดีดีก็วิ่งมาตัดหน้ารถค่ะ หลบไม่ทันจริง ๆ ชนน้องหมาเข้าไปเต็ม ๆ ก็เลยหยุดรถหันกลับไปดู ปรากฏว่ามันนอนนิ่งแป๊บนึงแล้วก็ลุกขึ้นวิ่งข้ามถนนไปค่ะ เรากับแฟนก็คิดว่ามันจะเป็นไรมั๊ยนะ แต่เห็นมันลุกวิ่งข้ามถนนไปอีกฝั่งได้คงไม่เป็นไรมั๊ง (คิดเข้าข้างตัวเอง) ก็เลยขับรถไปต่อ แต่ระหว่างที่ขับไปต่อนั้นก็อดเป็นห่วงไม่ได้ ก็เลยกลับรถไปดูอีกครั้ง ปรากฏว่า น้องหมาตัวนั้นตายแล้วค่ะ นอนนิ่งอยู่ในพงหญ้าข้างทาง เปิ้ลกับแฟนก็เลยสวดบทจักรพรรดิและสัพเพให้ 5 จบ พอไปถึงวัดก็ไปเล่าให้หลวงตาฟัง หลวงตาท่านบอกว่า น้องหมาตัวนั้นเขาเปลี่ยนเป็นเทวดาแล้ว แถมฝากบอกมาด้วยว่าไม่ต้องคิดว่าเขาเป็นหมาแล้วนะเพราะตอนนี้เป็นเทวดาแล้วค่ะ :)
     
  7. เก้าช่อง

    เก้าช่อง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    917
    ค่าพลัง:
    +3,058
    กราบหลวงปู่ดู่และหลวงตาม้าครับ
    ผมขอสาธุการ กับ จขกท. และ ผู้สวดมนต์ภาวนาทุกท่านครับ การแบ่งแยกการปฏิบัติออกเป็นสายๆนั้น ถ้าผู้ปฏิบัติตามทั้งหลายไม่พิจารณาให้รอบคอบ ก็จะยกตัว ยกตน ข่มใส่กัน ของเราดีกว่า อาจารย์ของเราเก่งกว่า ลูกศิษย์ตีกัน ส่วนครูบาอาจารย์ท่านไม่ได้มีส่วนด้วยเลย ยิ่งปฏิบัติก็ยิ่งสะสมความเลวให้แก่ตัวเอง หาสาระไม่เจอ อยู่ในนรกภูมิตั้งแต่ยังเป็นมนุษย์ด้วยคราบนักปฏิบัติ แนวทางวิธีการต่างๆที่เกิดขึ้นนั้นมาจาก ครู อาจารย์ท่านนั้นๆทำแล้วเห็นผลกับตัวท่านเอง ท่านจึงยอมเสียสละเพราะเห็นประโยชน์ต่อคนหมู่มาก เราชาวพุทธควรเปิดใจรับแนวทางทั้งหลายด้วย บทสวดจักรพรรดิ์และแนวทางการสอนของหลวงตาม้า ท่านก็เน้นไปที่พุทธานุสติ,สังฆานุสติ โดยอาศัยกำลังหลวงปู่ดู่ช่วยให้เกิดสมาธิเร็วขึ้น หลวงตาม้าเคยบอกว่าต้องมีความศรัทธาเป็นแกนจึงจะสำเร็จ ขณะที่สวดจักรพรรดิ์ ให้สวดไปเรื่อยๆด้วยอารมณ์ที่เป็นกลาง เฉยๆ อยู๋ในคำสวด มีสิ่งใดเกิดขึ้นในใจ เช่น โกรธ ฟุ้งซ่าน ขี้เกี้ยจ ให้เราดูอยู่เฉยๆ ช่างมัน มันเป็นขยะในใจ ให้อยู่กับคำสวดไปเรื่อยๆ ผู้สวดบางท่านหลงผิดคิดว่าการสวดบทจักรพรรดิ์ จะทำให้เราเป็นผู้วิเศษกว่าคนอื่นก็มี ว่าเราเป็นผู้ที่มีอาทิสมานกายทรง เครื่องจักรพรรดิ์ สวยงามกว่าดีกว่าผู้อื่น อันนี้ก็เป็นกิเลสครับ สวดแล้วเกิดอัตตา มานะ ยกตัวเอง กดผู้อื่น ไปไม่รอดทำไปก็จะเสียเวลาติดอยู๋กับกิเลสที่ปรุงขึ้นมาเอง ตอนสวดเมื่อเราวางเฉยกับกิเลสหรือสิ่งที่เป็นขยะในใจ อยู่กับคำสวดไปเรื่อยๆ จะเกิดอารมณืที่เป็นอุเบกขา ไม่หลงตามกิเลส อารมณ์สบายๆ เป็นเหตุให้พบกับความสงบ ใจอารมณ์แบบนี้เรียกว่าเป็นอารมณ์ขอพระจักรพรรดิ์อย่างแท้จริงนะครับ บางท่านได้นิมิตแล้ว ก็อาศัยนิมิตให้เกิดประโยชน์นะครับ ท่านที่ไม่เห็นนิมิตก็ดีเหมือนกัน ขอให้เห็นกิเลส บ่อยๆก็พอครับ

    โมทนาบุญ สาธุสาธุสาธุ
     
  8. nitikoon kongkhaw

    nitikoon kongkhaw เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 มกราคม 2009
    โพสต์:
    2,314
    ค่าพลัง:
    +53,506
    สวัสดีครับคุณเอก..ผมสบายดีครับ พวกเราเป็นศิษย์ครูบาอาจารย์เดียวกัน ว่างๆผมก็เข้าอ่านอยู่ทุกวันครับ... ตามที่บอกนะครับแขวนพระหลวงปู่ดู่แล้วเย็นใจจริงๆครับ
     
  9. moddang

    moddang เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 มกราคม 2005
    โพสต์:
    4,464
    ค่าพลัง:
    +5,423
    เหตุแห่งความบานปลายโต้เถียงกันระหว่างศิษย์ เกิดจากการที่ศิษย์หลายๆท่าน ที่คิดว่าแน่แล้ว มักจะยกย่องครูอาจารย์ตนเองด้วยกิเลส บางที เจอสายอื่น (ศิษย์หลวงปู่เหมือนกัน) ก็จะไปคุยทับบ้าง ตำหนิ สายนั้นบ้าง นี้บ้าง ทีนี้ ไอ้คนที่ได้รับฟัง มันก็ไปขยายความต่อ และเพี้ยนไปเรื่อยๆ เป็นการ ว่ากันไปว่ากันมาไม่จบ เหมือนอย่างหลายๆกระทู้ที่เขียนโจมตีกันไม่หยุด ถึงแม้จะไม่ได้ว่าตรงๆ ศิษย์ในสายหลวงปู่ดู่ ไม่ได้โง่ อ่านแล้ว เข้าใจทุกท่าน ว่าใครว่าใคร มันอยู่ที่ไอ้ตัวต้นเหตุนี่แหละครับ ดีไม่ดี คนที่ตามตูดไอ้ตัวต้นเหตุ ก็ดันไปขยายความเพิ่มเข้าไปอีก ทำให้ยิ่งบานปลายกันไปใหญ่ เป็นเหตุที่เขียนว่ากันอ้อมๆ ไม่หยุดซักที หยุดได้แล้วครับท่าน แล้วมันจะดีกะทุกฝ่ายครับ อย่าเป็นตัวต้นเหตุของกรรมเลย

    ปกติผมก็ไม่ค่อยได้ออกมาเขียน มายุ่งซักเท่าไร คิดว่ากรรมใครกรรมมัน แต่พอไม่ยุ่ง กลายเป็นว่า ยิ่งโจมตีกันไปใหญ่ ที่บาปหนักคือ เข้าใจว่าสายตนเองถูกไปซะหมด ไม่พอ ไปชักชวนให้ท่านอื่นหลงผิดตามกิเลสตัวเองซะอีก กรรมแท้ๆ ทางทีดี ใครศรัทธาใคร ก็ศรัทธาไป อย่าโจมตีท่านอื่นๆ คิดซะว่า ถ้าใครสอนผิดก็เป็นกรรมของท่านนั้น ทางที่ดี ทำอย่างที่หลวงปู่ท่านสอนไว้ อย่าคอยจับผิดคนอื่น ให้คอยจับผิดตัวเอง หรือ แกไปว่าเขา แกจะได้รับกรรมเป็นคนแรก หรืออย่างที่หลวงตาใช้เป็นคติ ประจำใจ " ใครจะใหญ่เกินกรรม "
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 17 กรกฎาคม 2012
  10. prom20

    prom20 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    3,086
    ค่าพลัง:
    +8,975
    ผมได้โอนปัจจัยทำบุญ ร่วมสร้างพระอุโบสถสมเด็จองค์ปฐม กับ พระมหาสิงห์ วิสุทโธ
    วัด พระพุทธบาทถ้ำป่าไผ่ อ.ลี้ จ. ลำพูน
    ซึ่งหลวงพ่อพระมหาสิงห์ ท่านเป็น ลูกศิษย์ หลวงพ่อฤาษีลิงดำวัดท่าซุงครับ ท่านเป็นพระที่มีบารมีมากองค์หนึ่ง ซึ่งทางวัดกำลังจัดสร้าง พระอุโบสถสมเด็จองค์ปฐม และได้เเจกวัตถุมงคลเป็นที่ระลึกเเก่ผู้มีจิตศรัทธาที่ร่วมบุญทั้งหลายและหนึ่งในหลายๆ ประเภทของวัตถุมงคลที่ เป็นที่ระลึก ก็มีพระกริ่งองค์ปฐม ที่จัดสร้างโดย พี่ woottiponผมขออนุญาตุเรียกว่าพี่ วุฒิ พี่วุฒินี่สุดยอดมากท่าน กำลังใจท่านมีมาก ท่านจะทำงานกุศลอยู่ตลอด ท่านทำหน้าที่เป็นสะพานบุญครับ หลายๆวัดในสายลูกศิษย์ของหลวงพ่อฤาษีลิงดำ ที่พี่วุฒิได้ช่วยเป็นหัวเรี่ยวหัวแรงในการเป็นสะพานบุญ ครั้งนี้ก็เหมือนกันครับ พี่วุฒินี่กำลังใจเเกดี (บารมี) สร้างวัตถุมงคลเเต่ละรุ่นนี้ สุดยอดทั้งมวลสาร พิธี ... ท่านถวายวัดหมดครับ บริสุทธิ์จริงๆ ขนาดตัวท่านเอง จะได้วัตถุมงคลนั้น ท่านก็ยังต้องร่วมทำบุญ กับวัด หรือกับหลวงพ่อ ตามราคาวัตถุมงคล ที่ให้บูชาเช่นกัน (ผมเคยทราบว่า พี่วุฒินี่ เเกจะสร้างบุญเป็นสะพานบุญมามากแล้ว อีกไม่นานท่านก็จะเน้นเรื่องจิต อย่างเดียวเอาปฏิบัติเป็นหลัก ..ตอนนี้สงสัยทำควบคู่กันไปก่อน
    ที่ผมจะเล่านี้ เกี่ยวกับวัตถุมงคล (พระกริ่งสมเด็จองค์ปฐม)ที่เเจกเป็นที่ระลึกกับผู้ร่วมบุญ สร้างพระอุโบสถ สมเด็จองค์ปฐมกับผู้ร่วมบูญจำนวน500บาท โดยโอนกับทางวัดโดยตรง(บัญชี พระมหาสิงห์ วิสุทโธ) พระกริงสมเด็จองค์ปฐมนี้ พี่วุฒิสร้างถวายหลวงพ่อพระมหาสิงห์ พระกริ่งนี้ ได้เข้าร่วมหลายพิธีมากๆ ทั้งพิธี ในสายของครูบาอาจารย์ที่เป็นลูกศิษย์ของหลวงพ่อฤาษีลิงดำ เเละพิธีของหลวงพ่อ พระมหาสิงห์เอง ซึ่งพิธีสายหลวงพ่อฤาษีลิงดำ ท่านจะเน้นที่ อาราธนา พระ มาสงเคราะห์พุทธาพิเสกให้ และอีกหลายๆครูบาอาจารย์ที่พี่วุฒิเเละคณะมั่นใจ ในบารมีเเละคุณวิเศษ ของท่าน เนื่องด้วยพี่วุฒิเเละคณะของท่าน ก็ไม่เบา(เรื่องจิต)และรุ่นนี้ พี่วุฒิได้ขน พระกริ่งเเละวัตถุมงคลเพื่อการกุศลนี้ มาที่ วัดถ้ำเมืองนะ เพื่อขอพระเมตตาบารมีหลวงตาม้าท่านสงเคราะห์ เเละผมจึงขออนุญาตุ(เอาเอง)นำข้อความที่พี่วุฒิเเละคณะ ลงไว้ในข้อมูลที่ในกระทู้
    วัตถุมงคลเพื่อการกุศล กระทู้ของคุณ kim2533 หัวข้อกระทู้((วัตถุมงคลวัดพระพุทธบาทถ้ำป่าไผ่ สร้างพระอุโบสถสมเด็จองค์ปฐม โดยตรงกับทางวัด ))ที่ผมนำข้อมูลมานี้ มีเจตตนาเพื่อเผยเเพร่ คุณ ของครูบาอาจารย์ เพื่อการกุศล เท่านั้น ข้อความต้นฉบับที่พี่วุฒิลงไว้มีดังต่อไปนี้ครับ....(ผมก๊อปมา)...

    ๑๔. หลวงตาม้า วัดพุทธพรหมปัญโญ (ถ้ำเมืองนะ) หลวงตาเมตตาอธิฐานจิตนิ่งนานจริงๆ พอเสร็จก็กล่าวว่า ดีดี ท่านถามว่าจะไป ถวายอาจารย์สิงห์หรือ ผมตอบรับท่าน แล้วเรียนถามว่ารู้จักหลวงพ่อมหาสิงห์หรือเปล่าครับ ท่านบอกรู้จัก สนทนากับท่านสักพักก็กราบลา ท่านให้พร และผมก็กราบเรียนถามว่าพระนี้เต็มหรือยังครับ ท่านบอกเต็มแล้ว ดีดี ท่านถามว่าปลุกเสกมากี่ครั้งแล้ว ผมตอบว่า 13 ครั้งแล้วครับ
    เมื่อเต็มแล้วผมจะได้ไปถวายหลวงพ่อสิงห์ท่านเลย ท่านบอกว่า เดี๋ยวหลวงพ่อสิงห์ท่านก็อธิฐานจิตให้อีก ผมกราบลาท่าน สอบถามหน่วยสืบราชการลับเห็นนั่งหลับตานิ่งอยู่ข้างๆ ท่านเล่าว่าเห็นหลวงตาเป็นแสงสีขาว จากนั้นหลวงปู่ดู่มาแทนที่หลวงตา สักพัก หลวงปู่ทวด มาแทนหลวงป่ดู่ สักพักสมเด็จท่านทรงเครื่องมหาจักรพรรดิ์ ครอบคลุมทั้งหมด สว่างไสว เห็นตัวเองตัวนิดเดียว
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 17 กรกฎาคม 2012
  11. moddang

    moddang เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 มกราคม 2005
    โพสต์:
    4,464
    ค่าพลัง:
    +5,423
    สวดมนต์เป็นยาทา ภาวนาเป็นยากิน

    แผลหรือโรค บางอย่าง ก็ใช้แต่ยาทา
    แผลหรือโรค บางอย่าง ก็ใช้แต่ยากิน
    แผลหรือโรค บางอย่าง ก็ต้องใช้ทั้งยาทาและยากิน

    มันขึ้นอยู่กะว่า จะใช้อะไรให้เหมาะกะแผลหรือโรคนั้นๆ
    ไม่จำเป็นว่า ต้องเป็นอย่างใดอย่างหนึ่ง หรือทั้งสองอย่าง

    มันอยู่ที่ปัญญาแต่ละท่านจะคิดได้ เพราะทั้งสองอย่าง ดีทั้งสองอย่าง แต่ดีไปคนละแบบ เบื้องต้น เอายาทาหรือสวดมนต์ สำหรับผู้ปฏิบัติง่ายๆ สบายๆ เพราะการสวดมนต์ ก็คือการภาวนา ต่างกันเพียง เปล่งเสียงออกมา ถ้าจะให้ลึกเข้าไปอีกก็เป็นการภาวนาจะมีลำดับขั้นของการภาวนา คนยุคนี้ เอาแค่สวดมนต์ รักษาศีล 5 ก็เหลือแล้วครับ เพราะคนหมู่มาก มักไม่ได้ปฏิบัติอย่างจริงจังสักเท่าไร ทุกวันนี้ คนที่วัดเยอะแยะไปหมด เพราะเขามาหาที่พึ่ง การสวดมนต์ เป็นการฝึกสมาธิเบื้องต้นของการภาวนา เวลาคนเยอะๆจะไปสอนเรื่องการภาวนา คนจะไม่เข้าใจ นอกจากท่านที่จะมาปฏิบัติอย่างจริงๆจังๆครับ ทางวัดจึงจัดให้มีการสวดมนต์ตามเวลา แค่นี้ก็เหลือเฟือแล้วล่ะครับ
     
  12. เก้าช่อง

    เก้าช่อง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    917
    ค่าพลัง:
    +3,058

    55555+ คล้ายๆกันเลยครับ ของผมเกิดตอนกราบลาหลวงตาม้า ที่วัดถ้ำเมืองนะ พอท่านจับบ่า ผมน้อมจิต ขณะนั้นปรากฏ แสงสว่างจ้า ปรากฏเห็นด้วยตาเนื้อ ปิติสุดๆ พลังงานเยอะที่สุดตั้งแต่พบเจอมา บอกกับตัวเองว่า ท่านนี้แหละคืออาจารย์เรา ที่ตามหามานาน ไม่ต้องไปไหนแล้ว พบแล้ว :cool::cool::cool:
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 17 กรกฎาคม 2012
  13. nitikoon kongkhaw

    nitikoon kongkhaw เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 มกราคม 2009
    โพสต์:
    2,314
    ค่าพลัง:
    +53,506
    อ่านข้อความของพี่moddangแล้วเข้าใจง่ายได้ปัญญาเพิ่มจริงๆครับ..ขอขอบพระคุณมากๆเลยครับ
     
  14. prom20

    prom20 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    3,086
    ค่าพลัง:
    +8,975
    สาธุ ๆ ๆ อนุโมทามิ
    สุดยอดไปเลยครับ ผมหัวเราะท่าน หม? เฮ้ย! เทวดา จนน้ำตาคลอในลูกกะตาเลยครับ ที่หัวเราะเพราะปิติ ครับ ดีใจครับ นี่จะได้เป็นสิ่งยืนยันครับ ว่าเราสามารถอาราทธาหลวงปู่ และสรรพเพ ปรับภพภูมิส่งวิญญาณ เเละมีผลจริงๆ ที่สำคัญขณะนั้นคุณเปิ้ล มีความกรุณาสงสาร เเละ อยากสงเคราะห์ ใช่หรือเปล่าครับ...ใจบริสุทธฺ์มาก...สาธุ ๆ ๆ อนุโมทามิ..ว่างๆมาแชร์ต่อนะครับ เป็นการให้กำลังใจกันครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 17 กรกฎาคม 2012
  15. moddang

    moddang เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 มกราคม 2005
    โพสต์:
    4,464
    ค่าพลัง:
    +5,423
    555 ถ้าเจอตัวอย่ามาถามธรรมะเชียวครับ เพราะผมเป็นคนอธิบายไม่เก่ง ถ้าเป็นเขียน พอได้นิดๆหน่อยๆ อาศัยจากการที่จำธรรมครูอาจารย์หลายๆท่านมาบวกๆกัน แล้วกลั่นและกรองเป็นตัวหนังสือน่ะครับ 555:cool:

     
  16. nitikoon kongkhaw

    nitikoon kongkhaw เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 มกราคม 2009
    โพสต์:
    2,314
    ค่าพลัง:
    +53,506
    ครับคุณเก้าช่อง..เพื่อนที่ไปด้วยกันก็ไม่มีอาการแบบผม ก็เลยมานั่งคิดดู ว่าน่าจะเกิดจากตอนที่ท่านจับบ่าเพื่อจะเป่าศรีษะให้ ขณะนั้นตัวผมเองก็น้อมจิตภาวนาไตรสรณคมน์ในใจไปเรื่อยๆ ก็เลยอาจจะทำให้ได้รับพลังงานจากหลวงตาในขณะนั้นพอดีครับ และทำให้ผมรู้ว่าท่านนั้นของจริงครับ..
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 17 กรกฎาคม 2012
  17. เก้าช่อง

    เก้าช่อง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    917
    ค่าพลัง:
    +3,058
    วันนั้นเป็นวันที่ผมจำได้แม่น ไม่ลืม ทั้งชีวิตนี้ก็ไม่ลืม หลังจากท่านครอบวิมานให้แล้วเห็นแสงสว่างด้วยตาเนื้อ ความปิติมากที่สุด ทำสามาธิภาวนาเองยังไม่เท่านี้ ตอนเดินออกมา ก็หันหลังไปมองหลวงตาม้าอีกรอบ เห็นท่านนั่งยิ้ม บนแคร่ ดูแล้วสบายแท้น้อ
     
  18. prom20

    prom20 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    3,086
    ค่าพลัง:
    +8,975
    555+คนดี มักถ่อมตนเสมอ...
    ผมว่าพี่หน่ะ เก่ง เพราะทำให้ผมหูตาสว่างขึ้นครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 17 กรกฎาคม 2012
  19. moddang

    moddang เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 มกราคม 2005
    โพสต์:
    4,464
    ค่าพลัง:
    +5,423
    555 ผมไม่เก่งหรอกครับ แค่ชอบจำของดีๆ ของครูอาจารย์มาประยุกต์ใช้กะชีวิตประจำวัน สรุปคร่าวๆ คือ คิดบวก ทำบุญ ทำทาน รักษาศีล ภาวนาบ้างครับ เอาสบายๆ ไม่เคร่ง ไม่เครียด
     
  20. prom20

    prom20 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    3,086
    ค่าพลัง:
    +8,975
    บันทึกบุญ สาธุ

     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 21 กรกฎาคม 2012

แชร์หน้านี้

Loading...