ประสบการณ์กรรมฐานเมตตาใหญ่-กรรมฐานกับดวงจิตวิสาขบูชา66น.91-ยันต์คนมนต์พระกาฬ

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย ransang, 6 มิถุนายน 2011.

  1. ransang

    ransang เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มิถุนายน 2007
    โพสต์:
    7,389
    ค่าพลัง:
    +19,712
    ขอขอบคุณครับทุกท่าน เสาร์หน้า 3/3/55 เวลา 21.00-21.30 ถึงกำหนดเวลาทำกรรมฐานถวายพ่อหลวงอีกครั้งหนึ่งแล้วครับ ขอเชิญมาร่วมช่วยกันนะครับ


    คืนวันเสาร์ 3 มี.ค. 2555 เวลา 21.30 น. ขอเชิญชวนทุกท่านทำกรรมฐาน หรือสวดภาวนา กรรมฐานเมตตาใหญ่ ถวายพ่อหลวงเป็นครั้งที่ 3 ครับ


    คำอธิษฐานหลังจากการปฏิบัติ “กรรมฐานเมตตาใหญ่”


    “ถวายพ่อหลวง”


    ด้วย ผลบุญอานิสงค์อันใดในการปฏิบัติกรรมฐานเมตตาใหญ่ เกิดศีลอริยะมรรคเพียงใด ขอน้อมถวายเป็นพุทธบูชา ธรรมบูชา สังฆบูชา และผลบุญในการถวายนี้ขอจงเป็นพลปัจจัย เป็นน้ำทิพย์ น้ำอมฤต อาบชโลมพระวรกายธาตุ 4 ขันธ์ 5 ของ “พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว” พ่อหลวงของปวงชนชาวไทย ขอ ให้ธาตุดินอุดมสมบูรณ์ เข้มแข็งมีพลังเคลื่อนไหวพระวรกาย ขอ ให้ธาตุน้ำสดใสบริสุทธิ์ไหลเวียนพระโลหิตไม่ติดขัด ขอให้ธาตุลมผ่อนคลายขับเคลื่อนอย่างอ่อนโยน และขอให้ธาตุไฟอบอุ่นดังอาทิตย์รุ่งอรุณ โรคภัยคลายสลายมลายไปสิ้น พระวรกายแข็งแรงผ่องอำไพ ดวงพระชะตาชีวิตรุ่งโรจน์สว่างทุกทิวาราตรี ทรงประทับเป็นมิ่งขวัญเป็นเสาหลักร่มเย็นให้ลูกทั้งแผ่นดิน
    และขอผลบุญนี้ จงไปถึงแก่เจ้ากรรมนายเวร จิตวิญญาณที่แผงเร้นในหมู่อริราชของพ่อหลวง ถึงคุณไสยคุณผีคุณคนลมพัดลมเพ สิ่งกระทำย้ำยีเสนียดอัปรีย์จัญไร พร้อมทั้งเสน่ห์อาถรรพ์อัปมงคลการสาปแช่งลงอักขระเลขยันต์ คิดทำผูกจิตร้อยรัดมัดตรึง อันมนต์ดำจิตมาร โมหะ โทสะ โลภะ กามราคะ กิเลสตัณหา ที่คิดจะทำลายล้มล้างอย่างบ้าคลั่ง ขอให้คลายขอให้สลายด้วย “ศีลอริยะมรรค” ภาวนาว่า “พระพุทธะ เมตตา อโหสิ กรรม”
    ดังคำว่า กัมมัสสะกา เป็นผู้มีกรรมเป็นของของตน กัมมะทายาทา เป็นผู้รับผลของกรรม กัมมะโยนิ เป็นผู้มีกรรมเป็นกำเนิด กัมมะพันธุ เป็นผู้มีกรรมเป็นเผ่าพันธุ์ กัมมะปะฏิสะระณา เป็นผู้มีกรรมเป็นที่พึ่งอาศัย ยัง กัมมัง กะริสสันติ กระทำกรรมอันใดไว้ กัลยาณัง วา ปาปะกัง วา ดีหรือชั่ว ตัสสะ ทายาทา ภะวิสสันติ จักเป็นผู้รับผลของกรรมนั้น
    ขอให้คลายสลายอำนาจเมตตาอโหสิกรรมซึ่งกันและกันสาธุ “ พระพุทธะ เมตตา อโหสิ กรรม หนอออ (ลากเสียงยาว ภาวนา 3 จบ) ...” <fieldset class="fieldset"><legend>ไฟล์แนบข้อความ</legend> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="3"> <tbody><tr> <td>[​IMG]</td> <td>คำอธิษฐานถวายพ่อหลวง.doc (27.0 KB, 15 views)</td></tr></tbody></table></fieldset>
     
  2. SpringDove

    SpringDove เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 กันยายน 2010
    โพสต์:
    1,488
    ค่าพลัง:
    +4,807
    ..........................................................
    พอดีมีคำถามมาเกี่ยวเรื่องความเปลี่ยนแปลงภายในหนึ่งอาทิตย์


    ต้องขอโทษทด้วยที่รวบรัดเขียนสั้นๆ พอดีรีบค่ะ ไม่ได้เจตนาให้เป็นเรื่องปาฎิหารย์ คือจริงๆ นกคิดว่าขึ้นอยู่กับหลายปัจจัยนะคะ ตอนนั้นนกเครียดและอึดอัดใจกับเรื่องงานมาก ก็มองงานใหม่ทุกวัน ตอนนั้นซื้อหนังสือพิมพ์ Bangkok post และ The nation ทุกวัน นั่งดูแทบจะทุกคอลัมบ์ว่าตนเองจะสมัครอะไร ได้ทำอะไรได้ พอดีไปเจอกับบริษัทที่เค้าต้องการคนด่วน พอไปกรอกไปสมัคร แล้วก็สัมภาษณ์กันเลย คุยกันเค้าเห็นว่าเราคงพอจะทำได้ เค้าก็บอกรับเลย...ดีใจมากๆ กำลังจะสิ้นเดือนพอดี รับเงินเดือนจากที่เก่าแล้วก็บอกเค้าว่าออกเลย..ทำงานได้เดือนเดียว เหอๆๆ


    ขอเป็นกำลังใจให้กับผู้มองหาความเปลี่ยนแปลงนะคะ ไม่ว่าจะอยู่ในสถานการณ์ใดขอให้ใจสู้ เมื่อสู้เต็มร้อยแล้วยังไม่ได้ดั่งหวัง ก็ขอให้สู้ 150 % ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นอย่าท้อแท้..มีกำลังใจที่ดี คิดบวกไว้เสมอๆ พยายามตั้งจิตให้มั่น ไม่ให้แกว่ง ...รักตนเอง อย่าดูถูกตนเอง และ ก็อย่าหลงตัวเองเกินไป...อยากเป็นกำลังใจให้แต่เขียนไม่ค่อยเป็นค่ะ ....สู้ๆ ค่ะ ขอให้พบทางเดินที่มุ่งหวัง({)
     
  3. SpringDove

    SpringDove เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 กันยายน 2010
    โพสต์:
    1,488
    ค่าพลัง:
    +4,807
    รับทราบค่ะพี่นิรัน ขอร่วมทำกรรมฐานถวายพ่อหลวงด้วยคนค่ะ
     
  4. trex2553

    trex2553 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    121
    ค่าพลัง:
    +102
    ไม่ทราบยังร่วมทำบุญได้อยู่หรือเปล่า
    ไม่เห็นพูดถึงเลย ที่สร้างพระผงบรรจุในองค์
    หลวงปู่ทวด
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 กุมภาพันธ์ 2012
  5. jarawoot

    jarawoot เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 มีนาคม 2005
    โพสต์:
    2,762
    ค่าพลัง:
    +6,940
    ดูจากกระทู้นี้ได้ครับ http://palungjit.org/posts/5725938 ขออนุโมทนาสาธุการครับ
     
  6. ransang

    ransang เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มิถุนายน 2007
    โพสต์:
    7,389
    ค่าพลัง:
    +19,712
    สวัสดีครับทุกท่าน ......อย่างไรซะอย่าลืมทำกรรมฐานและกรวดน้ำด้วยนะครับ โดยเฉพาะกรรมฐานเมตตาใหญ่ที่เข้าถึงจิตวิญญาณได้อย่างดีมีหลายท่านได้ประสบพบเจอกับตัวเองแต่ไม่อาจจะมาเล่าได้เนื่องจากอาจจะดูเหลือเชื่อเกินไป แต่ที่เห็นผลชัดเจนที่สุดคือคุณจะเย็นลงทั้งกายและใจ แล้วสิ่งริบตัวคุณต่าง ๆ จะเริ่มเย็นขึ้นและมีสติขึ้น ทั้งครอบครัวและสังคม ผมได้บอกให้น้องที่ทำงานเก่าลองสวดภาวนาเมตตาใหญ่ให้มาก ๆ จนประมาณ 2 - 3 สัปดาห์ เขาสังเกตุว่าจากที่เคยมีปากเสียงกับแฟนกระทบกระทั่งกันตลอดแต่ช่วงหลังตั้งแต่สวดภาวนาเมตตาใหญ่ก็แทบไม่บ่นกระทบกระทั่งกันน้อยลง แฟนก็ทำตัวดีขึ้นจนน่าแปลกใจ และอยู่ดี ๆ พี่แฟนจะนำเงินที่ยืมไปมาคืนจากที่ยืมไปเป็นปีจนเขาก็แทบจะไม่มี แต่อยู่ ๆ พี่แฟนถูกรางวัลหลายตังก็จะนำมาคืนให้แต่เฉพาะของน้องที่สวดเมตตาใหญ่ของแฟนที่ถูกพี่ยืมเหมือนกันยังไม่ได้......

    ผมเพิ่งรู้วิธีการนำกรรมฐานเมตตาใหญ่ช่วยดวงจิตของคนที่เราารักได้ระดับหนึ่งจากท่านอาจารย์ ซึ่งถือว่าเป็นการดีและเป็นประโยชน์มากที่จะนำไว้บอกกล่าวแนะนำในกาลข้างหน้า
     
  7. ransang

    ransang เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มิถุนายน 2007
    โพสต์:
    7,389
    ค่าพลัง:
    +19,712
    ท่านอาจารย์แนะนำว่าให้ตั้งเป็นหมายกำหนดการที่แน่นอนไปเลยว่าพวกเราจะทำกรรมฐานเมตตาใหญ่ถวายแด่พ่อหลวงทุกคืนวันเสาร์แรกของเดือน ทุกเดือนๆ ต่อจากนี้ไป อยากขอให้ทุกท่านเข้าใจและร่วมกำลังกันทำสิ่งที่ดีเท่าที่เราจะทำได้ถวานแด่พ่อหลวง......ท่านใดมีความคิดเห็นที่จะแนะนำเชิญได้นะครับ..
     
  8. ransang

    ransang เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มิถุนายน 2007
    โพสต์:
    7,389
    ค่าพลัง:
    +19,712
    ในกาลต่อไปข้างหน้านี้ผมพยายามว่าจะให้มีสติให้มากเท่าที่จะทำได้เพราะกาลข้างหน้าที่จะลำบากยากเข็นใกล้เข้ามาแล้ว สังเกตุได้จากสิ่งมงคลที่มาสู่ท่านอาจารย์นั้นมีผลด้านทำมาหากินซะส่วนมากทำให้คิดว่าใกล้เวลาเต็มที สิ่งที่จะช่วยปลดเปลื้อง ผ่อนหนัก ผ่อนเบา ช่วยเหลือในความยากลำบากไม่ว่าจะเป็นอดีตที่ผ่านมาปัจจุบันที่พบกันอยู่หรืออนาคตที่จะถึงคือกรรมฐาน บุญกรรมฐานเท่านั้น ไม่ว่ากรรมฐานใด ๆ ก็ตามขอให้พยายามทำให้ได้เท่าที่ชีวิตจะสามารถเพราะเวลาเลือกของผมและทุกท่านที่ยังไม่มีเสาหลักคงมีไม่มากพอแล้ในกาบต่อไป ถ้าไม่ตั้งใจทำกันละก็มีหวัง...............

    อ้อแต่ว่าไม่ใช่บุญอื่นไม่สำคัญนะครับถ้าทำได้ก็ต้องทำทุกบูญเท่าที่เราจะสามารถแต่บุญที่เป็นหลักก็ต้องเป็นบุญกรรมฐานที่จะค้ำชูดวงจิตเราให้ใสสะอาดยิ่ง ๆ ขึ้นไปให้ถึงบุญความดีต่าง ๆ ที่เราได้สะสมมามากต่อมาก..
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 28 กุมภาพันธ์ 2012
  9. ransang

    ransang เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มิถุนายน 2007
    โพสต์:
    7,389
    ค่าพลัง:
    +19,712
    <table id="post5769007" class="tborder" align="center" border="0" cellpadding="6" cellspacing="0" width="100%"><tbody><tr><td class="thead" style="font-weight:normal; border: 1px solid #FFFFFF; border-right: 0px">[​IMG] เมื่อวานนี้, 09:04 AM </td> <td class="thead" style="font-weight:normal; border: 1px solid #FFFFFF; border-left: 0px" align="right"> #35 </td> </tr> <tr valign="top"> <td class="alt2" style="border: 1px solid #FFFFFF; border-top: 0px; border-bottom: 0px" width="175"> jarawoot
    สมาชิก

    [​IMG]

    วันที่สมัคร: Mar 2005
    อายุ: 36
    ข้อความ: 1,236
    พลังการให้คะแนน: 427 [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]


    </td> <td class="alt1" id="td_post_5769007" style="border-right: 1px solid #FFFFFF"> เมื่ออาทิตย์ที่แล้ว...ลป.ทวด ดลจิตดลใจให้นักบุญท่านหนึ่ง ได้มาร่วมทำบุญสร้างแม่พิมพืที่จะหล่อ ลป.ทวด พระผู้ทรงชนะมาร หน้าตัก 4 ศอก ท่านชื่อ อ.ณรงค์ ผังวิวัฒน์ ได้ร่วมทำบุญเป็นเงินจำนวน 30,000 บาท ขออนุโมทนาสาธุการครับ.....ขอให้บุญอานิสงส์อันใดที่เกิดขึ้นขอให้ท่านและ ผู้ที่อนุโมทนาสาธุการ..อย่างฉับพลัน เทอญ...........
    </td></tr></tbody></table>
     
  10. SpringDove

    SpringDove เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 กันยายน 2010
    โพสต์:
    1,488
    ค่าพลัง:
    +4,807
    สวัสดีค่ะ พี่นิรัน ท่านอาจารย์ และ สมาชิกทุกท่าน

    ขอบคุณสำหรับบทความดีๆ ค่ะ

    เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมานกสอบตกค่ะ ....คือทำงานร่วมกันเป็นกลุ่มในกลุ่มเรียนด้วยกัน มีผู้หญิงคนเธอสวยมากๆ ยอมรับ...... ชอบโอ้อวด และ ชอบทำตัวอย่างเป็นเจ้านาย สั่งๆ สั่งๆ จะเอาโน้นจะเอานี้ และ ยังทำหน้างิกหน้างอใส่อีก ทุกคนก็อึ้ง โมโหก็มี...นกก็โมโห..แยกจากกัน ถึงบ้านแล้วก็ยังโมโหอยู่เลยเพราะมันเขียนอีเมลย์ตามจิกทุกคน คิดในใจจะอย่างไรดีถึงจะหายโมโห หรือ เลิกคิดถึงหน้าคนนี้ซะที เพราะมันติดๆ ตา แล้วมันทำให้อยากลงไม้ลงมือ 5555 คิดในใจจะแช่งมันดีไหม ให้มันแพ้ภัยตนเอง...นึกขึ้นได้ ท่อง พุทธ เมตตา อโหสิ กรรม ดีกว่า ไม่น่าเชื่อว่านกเย็นลงแทบจะทันที พอเริ่มต้นครั้งที่สองก็เย็นแล้วเฉยๆ ไม่มีความโมโห ก็เลยทำไปเรื่อย พยายามชะล้างใจตนเอง....วันอาทิตย์มา ผู้หญิงคนนั้นก็ยังส่งอีเมลย์หาทุกคน สั่งโน้นสั่งนี้เหมือนเคย...คราวนี้นกไม่โมโหนะคะ แต่สวนกับไปโดยประมาณ สิบล้อสวนกับจักรยาน (เราเป็นสิบล้อนะคะ 555) คิดว่าเธอคงมีแผลพอสมควร เขียนมาขอโทษทุกคน....แต่อีโก้ยังไม่ค่อยเปลี่ยนไปเยอะเท่าไหร่
    อีกสามอาทิตย์ก็จะแยกจากกันแล้ว รอดูต่อไปว่าเธอจะเป็นอย่างไร...ทำงานกับคนแบบนี้เซ็งมากๆ ค่ะ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 28 กุมภาพันธ์ 2012
  11. โต้งชลบุรี

    โต้งชลบุรี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    5,474
    ค่าพลัง:
    +18,351
    สวัสดีคุณนิรันดริ์ คุณนก และทุกท่านครับ
    คุณนกทำได้ถูกต้องที่สุดเลยครับ
     
  12. Norragate

    Norragate เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    19,518
    ค่าพลัง:
    +37,735

    ขออนุโมทนากับพี่รันและเป็นกำลังใจให้พี่นกครับ.. ^___^
     
  13. ransang

    ransang เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มิถุนายน 2007
    โพสต์:
    7,389
    ค่าพลัง:
    +19,712


    อย่าคิดมากครับคุณนก เริ่มกันใหม่ เรื่องทางโลกก็เป็นกันทุกคนครับ
     
  14. ransang

    ransang เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มิถุนายน 2007
    โพสต์:
    7,389
    ค่าพลัง:
    +19,712
    ขอแจ้งให้ทราบว่าผมส่งพระออกไปให้ทุกท่านแล้วนะครับ ทั้งพระหลวงปู่ใหญ่ + ท้าวผกาพรหม พอดีเมมเสียเลยไม่ได้ถ่ายรูป พรุ่งนี้คงจะทะยอยได้รับกันแล้ว ท่านที่อยู่ต่างจังหวัดอาจจะรอนิดหนึ่งครับ...
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 28 กุมภาพันธ์ 2012
  15. moo noi

    moo noi เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    6,328
    ค่าพลัง:
    +23,902
    ดีค่ะ กำหนดช่วงเวลาตายตัวแบบนี้จะได้ลงปฏิทินได้ทันที......:cool::cool::cool:
     
  16. moo noi

    moo noi เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    6,328
    ค่าพลัง:
    +23,902
    อ่านแล้วเอาใจช่วยคุณนกค่ะ....แต่คิดว่าเรามีครูบาอาจารย์คุ้มครอง...
    อุปสรรคเรื่องนี้ ... จิ๊บ .... จิ๊บ ... เรื่องจะจบและผ่านไปได้ด้วยดีค่ะ :VO
     
  17. วารินทร์ นานา

    วารินทร์ นานา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 มีนาคม 2008
    โพสต์:
    1,002
    ค่าพลัง:
    +1,230
    ไดับเเล้วงามมากฯ ขอบคุณครับบ
     
  18. pee02

    pee02 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 เมษายน 2010
    โพสต์:
    72
    ค่าพลัง:
    +60
    ได้รับพระเรียบร้อยแล้วครับ ขอบคุณมากครับ อนุโมทนาบุญด้วยครับ
     
  19. ธัญญ์นิธิ

    ธัญญ์นิธิ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    1,794
    ค่าพลัง:
    +6,030
    ได้รับพระเรียบร้อยแล้วครับ ทั้งพระผงหลวงปู่ใหญ่ และพระบูชาเจ้าแม่กวนอิม

    อยู่ในสภาพสวย สมบูรณ์ทั้งหมดครับ ตอนสมผัสพระผงหลวงปู่ใหญ่ รู้สึกเหมือนมีพลังสัมผัสที่ปลายนิ้วด้วยครับ

    โมทนาบุญเป็นอย่างสูงครับ
     
  20. ransang

    ransang เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มิถุนายน 2007
    โพสต์:
    7,389
    ค่าพลัง:
    +19,712


    ดีใจครับที่ทุกอย่างปลอดภัยอย่างดี ตอนแรกก็ห่วง ๆ อยู่
     

แชร์หน้านี้

Loading...