ประสบการณ์มโนมยิทธิ กรรม และเรื่องยุ่งๆของผม

ในห้อง 'ประสบการณ์อภิญญา' ตั้งกระทู้โดย softkid9, 18 กุมภาพันธ์ 2014.

  1. softkid9

    softkid9 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 ตุลาคม 2011
    โพสต์:
    926
    ค่าพลัง:
    +6,399
    พระมหาเจดีย์ศรีเวียงชัย
    อำเภอลี้ จังหวัดลำพูน



    [​IMG]


    เรื่องโชคต่างๆ เรื่องเงินเป็นเรื่องเล็ก โชคบุญเป็นเรื่องใหญ่ ถ้าบุญมีกับตัวนั่นแหละเงินก็มาเอง...หมั่นทำบุญให้มาก การทำบุญไม่ใช่ทำจนหมดตัว มีเงินน้อยก็ทำน้อย มีเงินมากก็ทำมาก แต่ถ้าไม่มีเงินก็เอาแรงกายเข้าไปช่วยงานบุญ ก็จะได้บุญเช่นเดียวกัน

    การทำบุญเหมือนกับการทำประกันชีวิต บุญนั้นจะเป็นเสมือนเกราะแก้วที่จะคอยคุ้มครองตัวเราได้ บุญจึงไม่หนีหายไปไหน เราทำบุญเดี๋ยวนี้ไม่ใช่ว่าจะเห็นผลทันตาเสมอไป บุญกุศลที่เราทำจะสะสมไปเรื่อยๆ เปรียบเสมือนการปลูกข้าวไม่ใช่ว่าจะได้ข้าวในทันที...

    การสร้างบุญควรจะรีบสร้างเสียแต่ตอนที่เรามีชีวิตอยู่ในปัจจุบันนี้ ควรสร้างเสียแต่เดี๋ยวนี้ หากพ้นจากโลกนี้ไปแล้ว เราจะต้องไปเสวยกรรมอย่างเดียว


    [​IMG]

    หลวงปู่ครูบาชัยยะวงศาพัฒนา
    หนังสือที่ระลึกในงานมหามงคลเททองหล่อบัวยอดฉัตรทองคำ น้ำหนัก 25 ก.ก.
    พระมหาเจดีย์ศรีเวียงชัย
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 19 มิถุนายน 2014
  2. อุทยัพ

    อุทยัพ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    3,564
    ค่าพลัง:
    +18,112


    อนุโมทนาค้าบพี่เก่ง สำหรับธรรมทานนี้และอนุโมทนาสำหรับพระที่จัดส่งมาให้นะค้าบผม เมื่อวานนี้ผมได้รับแล้วนะครับ รับกับมือเองเลย :cool:
     
  3. softkid9

    softkid9 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 ตุลาคม 2011
    โพสต์:
    926
    ค่าพลัง:
    +6,399
    อนุโมทนาเช่นกันครับน้องกฤษณ์ ถ้าพี่เจอสมเด็จองค์ปฐมตามแผงพระอีกพี่จะมาแบ่งให้พี่ๆน้องๆในกระทู้นี้อีกครับ แจกลูกเดียวครับถ้าเจออีกก็แจกอีก เหตุที่พี่พอจะดูพระเป็น พอจะแยกพิมพ์ได้ เพราะน้องแฟนพี่เค้าสะสมพระน่ะครับ ไปเที่ยวหาน้องเค้าบ่อยๆเลยได้วิชาติดตัวมาบ้าง อ้อ! น้องกฤษณ์ถ้าได้ขึ้นไปข้างบนอีก ลองไปดูที่วิมานของพี่ที่สวรรค์นะครับ แล้วมาตรวจสอบมโนมยิทธิว่าตรงกันไหม จะได้เป็นกำลังใจให้ผู้ที่กำลังปฏิบัติด้วยครับ สาธุ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 19 มิถุนายน 2014
  4. choto

    choto เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    94
    ค่าพลัง:
    +330
    สาธุกับพี่เก่งครับ มาแอบติดตามอยู่ห่างๆ ช่วงนี้เรียกว่าเลวแบบจัดหนัก
    ชีพจรทางธรรมแตกซ่านกระจุยกระจายไปหมดเลยครับ เลวอีท่านี้คงจะเพลินในนรกอีกนาน
    สวรรค์ไม่ได้ขึ้นไปดูวิมานเลยสักนิดเดียว มีแต่หาเรื่องจะลงนรกไปวันๆ เพลียกับตัวเองครับ

    เรื่องพระเครื่องตอนนี้ผมอยากได้พระคำข้าวกับพระหางหมากมากๆเลยครับ กำลังหยอดกระปุกเก็บเล็กผสมน้อยครบเมื่อไหร่คงจะได้มาครอบครอง
     
  5. softkid9

    softkid9 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 ตุลาคม 2011
    โพสต์:
    926
    ค่าพลัง:
    +6,399
    แฮะๆ! พี่ก็ไม่ได้ดีไปกว่าน้องต๋องซักเท่าไหร่หรอกครับ ช่วงนี้ก็ว่าจะปลงๆแล้ว แต่พอดีมีเถรใบลานเปล่ามาป่วนห้องหลวงพ่อ พี่กะพี่เฟมไปจัดมากันคนละดอกสองดอก อย่างอื่นยังพอว่ามาเพ่งโทษหลวงพ่อท่าน เลยอดไม่ได้ ว่าจะไม่แล้วเชียว ด้วยอารมณ์อย่างนี้ แสดงว่าพี่ยังมีความรู้สึกไม่พอใจ ยังมีอารมณ์โกรธ ยังมีโทสะ ยังมีความเลวอยู่มาก ฉะนั้นพี่ๆน้องๆอ่านโพสนี้แล้วต้องระวัง หมั่นตรวจดูจิตและกิเลสทุกวันนะครับ เผลอเมื่อไหร่ กิเลสที่เปรียบเหมือนตะกอนที่นอนก้นก็ฟุ้งกระจายขึ้นมาทันที ก็มันอยู่กับเรามานานตั้งเท่าไหร่แล้วก็ไม่รู้เนอะ ต้องหมั่นขัดถูกันเยอะหน่อย ขอความเจริญในธรรมจงมีแด่ทุกท่านครับ

    ปล.พระคำข้าวและพระหางหมากเดี๋ยวนี้มีของเลียนแบบมีค่อนข้างเยอะเหมือนกัน แล้วก็คนเค้าก็รู้จักพระของหลวงพ่อกันแพร่หลายแล้ว พี่เดินส่องหาของในพื้นที่ที่ทันหลวงพ่อท่านอธิฐานจิตและชาวบ้านไม่ค่อยรู้จักดีกว่าครับ มีโอกาสเจอง่ายกว่าและบูชาได้ในราคาไม่แพง แต่จะดูเผื่อน้องต๋องนะครับ (ถ้าเจอของถูก อิๆ)

    [​IMG]

    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 19 มิถุนายน 2014
  6. softkid9

    softkid9 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 ตุลาคม 2011
    โพสต์:
    926
    ค่าพลัง:
    +6,399
    แฮะๆ !วันนี้ผ่านแผงพระเล็กๆในซอย ผมเจอสมเด็จองค์ปฐมวัดโขงขาวพิมพ์ใหญ่มาอีกหนึ่งองค์ครับ พี่ๆน้องๆท่านใดอยากได้ไว้เป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจ เป็นพุทธานุสติ โพสแจ้งในกระทู้นี้เลยครับ แล้วส่งที่อยู่ทาง pm มาหาผมด้วย ฟรีครับไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น (มีอยู่องค์เดียวนะครับ ท่านใดโพสจองที่หน้ากระทู้ลำดับแรก ได้ก่อนครับ) อย่างที่เคยบอกไว้น่ะแหละครับ เพราะภารกิจนี้ผมมีความรู้สึกว่าถ้าผมเจอพระสมเด็จองค์ปฐมที่แผงพระหรืออะไรก็ตามที่ราคาบูชาไม่แพง เบื้องบนท่านให้ผมรวบรวมไว้ เพราะผู้ที่ไม่รู้ยังมีอีกเยอะ จะได้ไม่เป็นการปรามาสพระรัตนตรัส และยังมีพี่ๆน้องๆญาติธรรมที่ยังไม่มีสมเด็จองค์ปฐมไว้บูชาอีกหลายท่าน ฉะนั้นก็ถือว่าเป็นธรรมทานอีกทางหนึ่งด้วยครับ สาธุ (พอดีไม่อยู่สองสามวัน ผมเช็กจากในมือถือได้แต่พิมพ์ลำบาก เดี๋ยวจะมาตอบวันจันทร์นะครับ)

    ภาพแทนครับ ขออนุญาติท่านเจ้าของภาพนะคร้าบ พอดียังไม่ได้ถ่ายรูป
    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 มิถุนายน 2014
  7. อุดม

    อุดม สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    6
    ค่าพลัง:
    +11
    ผมของจองสมเด็จองค์ปฐมวัดโขงขาวพิมพ์ใหญ่นะครับไม่รู้ทันเปล่า
     
  8. softkid9

    softkid9 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 ตุลาคม 2011
    โพสต์:
    926
    ค่าพลัง:
    +6,399
    รับแซ่บคร้าบ ถ้าไม่ติดธุระอะไรจันทร์หรืออังคารส่งให้เลยครับ อนุโมทนาสาธุ
     
  9. po_ood

    po_ood เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    181
    ค่าพลัง:
    +1,035
    เรียน ท่านเจ้าของกระทู้ครับ
    ผมมีความคิดว่าจะขอความร่วมมือจากท่านเพื่อเป็นหัวเรือใหญ่ในการรวบรวมบุคคลหรือสถานที่ฝึกมโนมยิทธิให้เป็นปัจจุบันไม่ทราบว่าจะดีไหมครับ จากประสบการณ์ที่ผ่านมาผมเป็นคนหนึ่งที่สนใจในการฝึกมโนมยิทธิแต่หาที่ฝึกไม่ได้ กว่าจะได้ก็ต้องใช้ตวามพยายามอย่างมากกว่าจะได้ฝึก สถานที่ต่างๆที่ลงในเน็ตไม่รู้กี่ปีมาแล้วบางที่ไม่สอนแล้ว บางที่เบอร์โทรศัพท์ไม่ครบ ดูๆแล้วก็ลอกๆกันมา จริงๆแล้วผมเห็นใจคนที่อยู่ต่างจังหวัดที่สนใจจะฝึกแต่ไม่ทราบสถานที่ใกล้ๆบ้านรู้จักแต่ที่วัดท่าซุง กับซอยสายลม ค่าใช้จ่ายที่จะใช้ระหว่างเดินทางจนฝึกเสร็จผมว่าไม่น้อยนะครับ
    หวังว่าจะรับไว้พิจารณานะครับ ผมว่าเป็นธรรมทานอีกด้วยนะครับที่ชี้แนะสถานที่ให้บุคคลได้รับธรรมะ ขอบคุณครับ
     
  10. softkid9

    softkid9 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 ตุลาคม 2011
    โพสต์:
    926
    ค่าพลัง:
    +6,399
    แฮะๆ ขอบคุณคุณ po_ood มากครับที่เชื่อมั่นในตัวผม แต่ผมยังไม่เชื่อมั่นในตัวเองเลย และยังเดินเล่นด๊อกแด๊กอยู่ปากบ่อนรกเป็นปกติครับ ยังเห็นสาวๆขาวๆว่าสวยงามอยู่ โปรดอย่าเชื่อถือในตัวผมเลย แต่ผมสามารถแนะนำสถานที่ฝึกมโนมยิทธิได้ครับ เพราะผมวิ่งไปก็วิ่งมาแถวๆเชียงใหม่ – ลำพูน สถานที่ที่ฝึกมโนมยิทธิที่ผมรู้จักและเป็นของจริงมีดังนี้ครับ

    1. วัดป่าซางงาม อำเภอป่าซาง จังหวัดลำพูน วัดอยู่ติดถนนลำพูน-ป่าซาง เดินทางจากตัวเมืองลำพูนประมาณ 8 กิโล ฝึกทุกวันเสาร์ เวลา 18.00 น. (ถ้าจะไปให้เตรียมชุดขาวไปด้วยนะคร้าบ)

    2. วัดแม่สะลาบ อำเภอสารภี จังหวัดเชียงใหม่ อันนี้ต้องโทรไปเรียนถามหลวงพ่อวิชัยท่านเองนะครับว่าท่านว่างช่วงไหน (แฮ่ๆ ถ้าท่านใดจะถามเบอร์โทรหลวงพ่อวิชัยท่าน มีอยู่หน้าแรกๆของกระทู้ครับ)

    3. วัดโขงขาว อันนี้ติดไว้ก่อน เพราะผมก็ไม่ทราบเหมือนกันว่าเค้าฝึกวันไหนบ้าง รู้แต่ว่ามีลูกๆหลานๆ หลวงพ่อ หรือก็คือพี่ๆน้องๆพวกเรานั่นเอง รวมกลุ่มกันฝึก เดี๋ยวจะไปหาข้อมูลมาให้ครับ สำหรับหลวงพ่อบุญรัตน์วัดโขงขาวนั้น ก่อนท่านมรณะเมื่อปีที่แล้ว ผมโชคดีเป็นอย่างมากที่ได้ไปกราบท่านก่อนที่ท่านจะมรณะ ประมาณ 2-3เดือน ได้รับผ้ายันต์พิชัยสงครามผืนเล็กกับมือหลวงพ่อท่านเอง ตอนท่านมรณะก็ไม่ทราบข่าวเลยเพราะตอนนั้นผมไปวิ่งงานที่ชลบุรีอยู่ พอกลับมาภาคเหนืออีกที ก็เป็นพิธีส่งสรีรังคารท่านแล้ว

    ของคุณอุดมเดี๋ยวพรุ่งนี้ส่งให้เลยครับ

    อ้อ ขอบคุณน้องกฤษณ์มากนะครับ สำหรับที่ถามเรื่องวิมานนั้นถือว่าถูกต้องครับ ด้วยบุญวิหารทานที่ผมทำนั้น วิมานปรากฎที่ดาวดึงส์หรือตาวติงสาจริงครับ (อันนี้ผมตอบตามที่่แฟนผมเห็นมานะก๊าบ ท่านผู้ใดไม่เชื่ออันนี้ต้องไฝ้วกับแฟนผมเอาเองนะครับ เห็นหมวยๆ ยิ้มๆงี้เวลาดุขึ้นมา ผมต้องยกธงขาว คิดดูดีๆก่อนตัดสินใจคร้าบ) แต่ครั้งหลังๆมานี่ ด้วยความที่ผมติดการสวดมนต์ทุกวันเป็นปกติ เลยทำให้มีสิทธิ์อยู่ยามาได้ครับ

    [​IMG]

    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 23 มิถุนายน 2014
  11. softkid9

    softkid9 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 ตุลาคม 2011
    โพสต์:
    926
    ค่าพลัง:
    +6,399
    ต้องขอโทษคุณอุดมด้วยนะครับ เมื่อวานงานยุ่งม้ากมาก วันนี้ผมส่งสมเด็จองค์ปฐมวัดโขงขาวให้แล้วนะครับ EMSเลขที่ EL 164298655 TH ถึงพรุ่งนี้นะครับ ถ้าได้รับแล้วยังไงรบกวนแจ้งด้วยนะคร้าบ


    [​IMG]
     
  12. อุดม

    อุดม สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    6
    ค่าพลัง:
    +11
    วันนี้ได้รับพระแล้วครับ รู้สึกดีใจมากครับผมเองนั้นอยากได้สมเด็จองค์ปฐมมานานแล้วครับ ต้องขอขอบคุณเจ้าของกระทู้มากครับที่มีน้ำใจมอบพระสมเด็จองค์ปฐมวัดโขงขาวมาให้
     
  13. softkid9

    softkid9 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 ตุลาคม 2011
    โพสต์:
    926
    ค่าพลัง:
    +6,399
    อนุโมทนาบุญและยินดีกับคุณอุดมด้วยครับ ต้องขอบอกว่าคุณอุดมจะได้สมเด็จองค์ปฐมไว้บูชาเพื่อความเป็นสิริมงคลและเป็นพุทธานุสสติจริงๆ เลยทำให้คุณอุดมเข้ามาอ่านตอนที่ผมเพิ่งจะโพสไว้ไม่นาน สมเด็จองค์ปฐมวัดโขงขาวนี้ถ้าจะกล่าวกันตามประวัติแล้ว หลวงพ่อบุญรัตน์ท่านได้สร้างและหลวงพ่อฤาษีท่านอธิฐานจิตทุกปีเวลาท่านไปทอดกฐินที่วัดโขง ตั้งแต่ปี 2532-2534 เป็นเวลาถึง 3 ปี รู้สึกว่าจะสร้างประมาณ 3,000 องค์ครับ

    <!--[if gte mso 9]><xml> <w:WordDocument> <w:View>Normal</w:View> <w:Zoom>0</w:Zoom> <w:punctuationKerning/> <w:ValidateAgainstSchemas/> <w:SaveIfXMLInvalid>false</w:SaveIfXMLInvalid> <w:IgnoreMixedContent>false</w:IgnoreMixedContent> <w:AlwaysShowPlaceholderText>false</w:AlwaysShowPlaceholderText> <w:Compatibility> <w:BreakWrappedTables/> <w:SnapToGridInCell/> <w:ApplyBreakingRules/> <w:WrapTextWithPunct/> <w:UseAsianBreakRules/> <w:DontGrowAutofit/> </w:Compatibility> <w:BrowserLevel>MicrosoftInternetExplorer4</w:BrowserLevel> </w:WordDocument> </xml><![endif]--> [FONT=&quot]เฮ่อ [/FONT]![FONT=&quot] ว่าจะไปโพสตั้งกระทู้ธรรมะของหลวงพ่อท่านซะหน่อย ไปจ๊ะเอ๋กับเถรใบลานเปล่าเข้าให้ กำลังก๊อป พระไตรปิฏกมาลงในกระทู้ต่างๆในห้องหลวงพ่อท่านอีกแล้ว เลยไม่เอาดีกว่า เพราะผมกะว่าจะไม่ยุ่งกับคนประเภทนี้แล้ว เลยไม่ไปโต้แย้งอะไรให้ตะกอนกิเลสที่นอนก้นฟุ้งขึ้นมาอีก ปล่อยเค้าไป ผมมาโพสให้พี่ๆน้องๆญาติธรรมได้อ่านในกระทู้นี้ดีกว่า ไม่ยุ่งกะใครดีครับ บอกตรงๆ แค่ตัวเราเองยังเบื่อขนาดนี้ ไม่รู้จะไปยุ่งกับเรื่องของคนอื่นให้วุ่นวายหัวใจอีกทำไม

    [/FONT]
    [FONT=&quot] วันที่ 20 สิงหาคม พ.ศ.2531[/FONT]

    [FONT=&quot]วันนี้เมื่อตอนสาย 8.42 น. เห็นนิมิตเพราะคิดถึงหนังสือโลกทิพย์ที่ลงประวัติพระสงฆ์ คิดว่าเวลานี้พระที่จบ ป.4 (ในความเข้าใจของผมน่าจะหมายถึงพระอรหันต์) มีเท่าไหร่[/FONT] [FONT=&quot]ทันใดนั้นท่านผู้ใหญ่สุดในบ้าน (ในความเข้าใจของผมมีสองท่าน ถ้าไม่ใช่ท่านปู่พระอินทร์ก็เป็นท่านสหัมบดีพรหม) ก็มาท่านบอกว่า[/FONT]“[FONT=&quot]ผมจะบอกให้[/FONT]”[FONT=&quot] พอท่านเริ่มบอก พระผู้ใหญ่สุดท่านมา (องค์สมเด็จ) ท่านบอกว่า [/FONT]“[FONT=&quot]ฉันบอกเอง[/FONT]”[FONT=&quot] แล้วท่านก็บอกดังนี้[/FONT]
    [FONT=&quot]
    วันที่ 20 สิงหาคม พ.ศ.2531[/FONT]

    [FONT=&quot]พระที่จบ ป.4 (พระอรหันต์) มี 4 องค์[/FONT]
    [FONT=&quot]พระที่จบ ป.3 [/FONT][FONT=&quot](พระอนาคามี) กำลังเรียน ป.4 มี 17 องค์[/FONT]
    [FONT=&quot]พระที่จบ ป.3 [/FONT][FONT=&quot][FONT=&quot](พระอนาคามี) [/FONT]ยังไม่เข้าเรียน ป.4 มี 13 องค์[/FONT]
    [FONT=&quot]ป.2 [/FONT][FONT=&quot][FONT=&quot](พระสกทาคามี) [/FONT]ที่เป็นพระ จบ 1 องค์[/FONT][FONT=&quot] ที่เป็นฆราวาส จบ 32 องค์[/FONT]
    [FONT=&quot]ป.1 (พระโสดาบัน) เป็นพระ 13 องค์ ฆราวาส 137 องค์[/FONT]
    [FONT=&quot]อีก 10 ปี พระจบ ป.4 อีก 7 องค์ นอกนั้นจบตอนเมื่อใกล้ตาย[/FONT]
    [FONT=&quot]ฆราวาสจะจบ ป. 4 เมื่อใกล้ตายจากนี้ไปอีก 50 ปี อีกนับแสนองค์[/FONT]

    [FONT=&quot]หนังสืออ่านเล่น ชุดที่ 1 (รวมเล่มที่ 1,2,3) โดย ส.สังข์สุวรรณ หน้า 13-14[/FONT]
    <!--[if gte mso 9]><xml> <w:LatentStyles DefLockedState="false" LatentStyleCount="156"> </w:LatentStyles> </xml><![endif]--><!--[if gte mso 10]> <style> /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:ตารางปกติ; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0cm 5.4pt 0cm 5.4pt; mso-para-margin:0cm; mso-para-margin-bottom:.0001pt; mso-pagination:widow-orphan; font-size:10.0pt; font-family:"Times New Roman"; mso-bidi-font-family:"Times New Roman"; mso-ansi-language:#0400; mso-fareast-language:#0400; mso-bidi-language:#0400;} </style> <![endif]-->
    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 28 มิถุนายน 2014
  14. choto

    choto เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    94
    ค่าพลัง:
    +330
    ผมเข้าห้องหลวงพ่อก็ไปจะเอ๋เหมือนกันครับพี่เก่ง แต่ผมอาจจะเห็นแก่ได้ไปหน่อย ก็อ่านๆท่านผู้นั้น ถือว่าเรารับรู้ข้อมูลอีกด้านหนึ่งไป ถ้าก๊อปพระไตรปิฎกมาโพสต์ผมว่าดีเหมือนกันครับ เราจะได้อ่านคำสอนของพระพุทธองค์ไปด้วย เอามากระแทกกิเลสของเรา ผมว่าลูกศิษย์หลวงพ่อนี่ต้องไม่สนใจกับคำนินทาสรรเสริญ ผมฟังเทปไหนหลวงพ่อก็พูดเรื่องนินทาสรรเสริญอยู่ประจำ หลวงพ่อท่านโดนมา ลูกหลานหลวงพ่อก็ต้องโดนเหมือนกัน พระพุทธเจ้าท่านโดนมา ลูกหลานพระพุทธเจ้าก็ต้องโดนเหมือนกัน นี่ผมคิดเอาแต่ได้นะครับ หาประโยชน์ส่วนนั้น อะไรไม่ดีก็คัดมันทิ้งไป เอาเนื้อเอาแก่นธรรมมาฉาบทาหัวใจ

    จริงๆก็หงุดหงิดใจเหมือนกัน ก็ถือว่าเป็นการทดสอบอารมณ์ใจของเรา ธรรมะพระพุทธเจ้าไม่มีค้านกัน ธรรมะของหลวงพ่อ หลวงพ่อรู้ตามพระพุทธเจ้า ไม่มีทางค้านกัน ที่จะค้านก็ค้านเพราะใจชั่วสันดานหยาบแบบผมในปัจจุบันนี่แหละครับ ใจไม่ถึงแก่นธรรมมันก็เลยหงุดหงิด ผมว่าเรามาคิดเอาแต่ได้ดีกว่า คำสอนของพระอริยเจ้าในปัจจุบันก็ดี ในอดีตก็ดี ถ้อยความในพระไตรปิฎกที่ท่านผู้นั้นเอามาโพสต์ก็ดี ผมว่าเอามาสอนเรา เขาสอนตัวเขาไม่ได้เขาก็รับผิดชอบตัวเขาไป แต่ใจเราที่มันหยาบช้านี่ต้องกระแทกเยอะๆ ให้กิเลสมันหลุด กิเลสมันเคยตัวมานาน ให้มันโดนซะบ้าง ก็ถือว่าเป็นการเตือนในเรื่องของความดี หลวงพ่อสอนว่าเราอย่าคิดว่าเราดี ถ้าคิดว่าเราดีเมื่อไหร่ฉิบหายเมื่อนั้น จริงๆผมไปเจอจากที่อื่นมาเหมือนกัน เรื่องแนวๆนี้ ก็กรรมของคน กรรมของสัตว์โลก ได้แต่แผ่เมตตาให้เขาได้แจ่มแจ้งเข้าถึงความจริง สงสารเขาเหมือนกันครับที่เขาสอนคนอื่นได้ แต่สอนตัวเขาเองได้หรือไม่ได้ผมเองก็เกินวิสัยจะรู้ เรามาสอนตัวเองดีกว่า หาทางพ้นจากปากขอบนรกให้ได้ ทุกวันนี้ล่อแหลมเหลือเกินครับ เหมือนขาข้างหนึ่งมันหยั่งลงไปแล้ว อีกข้างนี่ยังเกาะขอบโลกอยู่ เอาใจของเราให้รู้ตามที่หลวงพ่อสอน ให้รู้ตามที่พระพุทธเจ้าสอน ใครจะอย่างไรเขารับผิดชอบตัวเองได้ ผมคิดว่างั้นนะครับ
     
  15. softkid9

    softkid9 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 ตุลาคม 2011
    โพสต์:
    926
    ค่าพลัง:
    +6,399
    อนุโมทนาครับน้องต๋อง น้องต๋องยังมองได้ลึกซึ้งกว่าพี่ซะอีก ที่น้องต๋องกล่าวมาถูกต้องทั้งหมดครับ แต่พี่นี่อ่านโพสของเถรใบลานเปล่าแล้วใจไม่ยาว เดี๋ยวจะดีแตกอีก เลยไม่ยุ่งดีกว่า อันนี้เป็นนิสัยเสียส่วนตัวจริงๆ อ่านๆอ่านไปอ่านมาอ้าวนี่เอาพระไตรปิฏกมากล่าวเพ่งโทษหลวงพ่อท่านนี่ ตอนก่อนก็ไปเตือนเค้าแล้ว ยังไม่ยอมหยุด เราเลยต้องหยุดเสียเอง แล้วมามองดูใจและกิเลสในตัวเรา ก็เลยต้องหยุดอารมณ์ไม่พอใจ ไม่ได้ดังใจ โกรธ

    อย่ามองว่าที่พี่โม้มาตั้งกะหน้าแรกจนถึงหน้า 12 นี่ ไม่ใช่ว่าพี่ดีนะครับ ที่ดีคือพระพุทธองค์ หลวงพ่อท่าน เพราะวิชามโนมยิทธิเป็นวิชาของพระพุทธเจ้า เป็นของจริง แต่พี่ยังกะด๊องกะแด๊ง ยังไม่ได้เรื่อง ยังไม่เป็นโล้เป็นพายเลย แต่สิ่งเดียวที่มั่นใจและยึดเป็นที่พึ่งก็คือคุณพระรัตนตรัยและบุญกุศลที่ได้ทำมานี้มั่นใจเป็นอย่างที่สุด อย่างอื่นนั้นต้องเสื่อมสลาย กลายสภาพทั้งหมด เดี๋ยวนี้
    เลยกลายเป็นคนขี้เบื่อครับ เบื่อแม้แต่ร่างกายตัวเอง เมื่อก่อนเคยดูดี เดี๋ยวนี้ทั้งดำทั้งพุงยื่น ไม่มีอะไรดีเลย อยากย้ายสำมะโนครัวไปบ้านใหม่จะแย่อยู่แล้วก๊าบ

    อานิสงส์ใหญ่ของการสร้างสมเด็จองค์ปฐม
    ทุกคนมุ่งหวังอานิสงส์ใหญ่ คือการไม่กลับมาเกิดอีกต่อไป ตามสิิทธิ์ที่จะได้ใน "บัญชีทอง"และได้ทราบว่าพระศรีอาริย์เคยมาบอกกับหลวงพ่อว่า "คนของท่านเหลือไปสมัยผม..ไม่ถึง 10 คนหรอก..ส่วนที่ยังไปไม่ได้นั้น เพราะยังชอบเมาอยู่" ฉะนั้นพวกที่ไม่ชอบเมาคงจะสบายใจได้ จึงขอให้สมความปรารถนาทุกๆท่านเทอญ....ขอเจริญพร

    [FONT=&quot]ประวัติการสร้างสมเด็จองค์ปฐม โดย พระราชพรหมยาน หน้า 31[/FONT]
    พระชัยวัฒน์ อชิโต
    ผู้รวบรวม

    [FONT=&quot]
    [/FONT]
    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 28 มิถุนายน 2014
  16. อุทยัพ

    อุทยัพ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    3,564
    ค่าพลัง:
    +18,112
    วันนี้เจริญพระกรรมฐานมาครัาบ หลังจากไม่ได้ทำมาเป็นอาทิตย์เนื่องจากความขี้เกียจมากัดกินใจ ผมกะว่าจะต้องกลับมาๆฟื้นซักหน่อย เพราะ เดี๋ยวต้นเดือนหน้าผมจะไปฝึกญาน๘ ที่บ้านซอยสายลมแล้วครับ เดี๋ยวผมมาเล่าใหัฟังนะค้าบทุกท่าน
     
  17. choto

    choto เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    94
    ค่าพลัง:
    +330
    ต้นเดือนผมก็จะเข้าไปฝึกมโนมยิทธิที่บ้านสายลมเหมือนกัน หลังจากปล่อยเนื้อปล่อยตัวมานาน

    เมื่อคืนฝันเห็นหลวงพ่อด้วยครับ ฝันว่าได้ไปนอนพักกุฏิเดียวกับหลวงพ่อ แต่หลวงพ่อพูดอะไรผมจำไม่ได้ซะแล้ว

    อนุโมทนากับพี่เก่งครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 28 มิถุนายน 2014
  18. อุทยัพ

    อุทยัพ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    3,564
    ค่าพลัง:
    +18,112
    -๒๘ มิถุนายน ๒๕๕๗-​


    วันนี้ผมได้เจริญพระกรรมฐานตามปกติหลังจากที่ไม่ได้ทำมาหลายวัน (ฮ่ะๆ) พอจิตเริ่มสงบจึงเคลื่อนจิตไปบนพระจุฬามุณีย์เจดีย์สถาน และ ได้ขึ้นไปกราบสมเด็จองค์ปัจจุบันท่านทีีวิมาน ถวายมาลัยแกัวแด่ท่าน และ ได้ทูลถามท่านว่า ณ เวลานี้ คุณเอ๋กับบุตรในอดีตชาติของผมอยู่ที่ใด ท่านทรงแย้มพระโอษฐ์ แล้วทรงตรัสว่า เวลานี้เธอไม่ได้อยู่ที่วัดท่าซุงแล้ว แต่ ณ เวลานี้ เธออยู่ที่สวรรค์ชั้นดาวดึงส์ มีวิมานทองคำเป็นที่อยู่ ผมจึงขอบารมีท่านไปหาท่านทั้งสอง เวลานี้ท่านทั้งสองมีความสุชมาก รัศมีกายสว่างไสวมาก ภาพที่ผมเห็นเป็นภาพซ้อนนะครับ คุณเอ๋ท่านเป็นนางฟ้าที่สวยงามมาก บุตรชายของผมในอดีตชาติเช่นกัน ตอนนี้ท่านเป็นเทวดาที่มีรูปโฉมงดงาม ได้มีโอกาสกราบท่านทั้งสอง ท่านก็ยิ้ม คุณเอ๋ท่านยิ้มและบอกและเตือนผมว่าให้ปฎิบัติธรรมให้มากๆ โลกนี้ไม่ใช่ความสุขที่แท้จริง เร่งปฎิบัติธรรมเพื่อให้พ้นทุกข์เถิด ผมจึงลากลับไปวิมานของตัวเอง และได้ไปเฝ้าสมเด็จองค์ปฐมที่วิมานของท่านเนื่องจากมีปัญหาสงสัยอยากจะทูลถามท่าน ท่านมีรัศมีกายที่สว่างไสว ท่านปรากฎพระรูปพระโฉมแบบพระสงฆ์ที่งดงามมาก วันนี้ได้กราบท่านและถวายดอกบัวแก้วแด่ท่าน และ ทูลถามท่านในเรื่องสุขาวดีพุทธเกษตร ว่าอยู่ ณ ที่แห่งใด (สุขาวดีพุทธเกษตรตามความเชื่อแบบมหายานมีลักษณะคล้ายกับพรหมชั้นสุทธาวาส เพียงแต่ผู้ที่ต้องการจะมาอยู่นั้นไม่จำเป็นต้องเป็นพระอนาคามี บุคคลใดที่ปราถนาจะมาอยู่ก็มาอยู่ได้เพื่อปฎิบัติธรรมเพื่อบรรลุถึงมรรคผลนิพพาน เป็นสถานที่ที่มีแต่ความสุข) ผมจึงทูลถามท่านว่าอยู่ที่ใด ท่านก็ทรงยิ้มแล้วตอบกลับมาว่า "สถานที่แห่งนั้นอยู่ในบริเวณสวรรค์ชั้นยามา เพราะ ผู้ที่จะมาอยู่นั้นตัองชอบสวดมนต์ภาวนาอยู่เป็นนิจ ในสถานที่แห่งนี้มีพระพุทธเจ้ามาเทศน?สอนอยู่อย่างเสมอๆและมีพระโพธิสัตว์บารมีเต็มหรือมีบารมีถึงขั้นปรมัตถบารมีมาเทศน์โปรดอยู้เสมอๆ" เมื่อผมรู้เช่นนั้นแล้ว ผมจึงลาท่านกลับมา นี่อาจจะเป็นตัวอย่างหนึ่งของการใช้มโนมยิทธิให้เป็นประโยชน?ต่อตัวเองก็ได้นะครับ
     
  19. White Sage

    White Sage เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 ธันวาคม 2013
    โพสต์:
    282
    ค่าพลัง:
    +1,743
    สาธุน้องต๋อง พี่เก่ง น้องกฤษณ์นะคะ :cool:

    ดีแตกเหมือนกันค่ะ นี่เป็นครั้งแรกในชีวิตที่ทำแบบนี้ ตอนแรกๆเราก็มองว่าแม้เค้าจะมาแนวป่วนและว่าหลวงพ่อ แต่การได้อ่านโพสต์พระไตรปิฏกของเค้าก็ดีเหมือนกัน เพราะเราได้สอนและเตือนตัวเอง อีกทั้งยังได้รับความรู้ใหม่ๆ แต่แล้วเรากลับเห็นว่าคนอื่นๆมาโพสต์เตือนเค้าก็ยังไม่ยอมหยุด เลยไปจัดการน็อคซะ 1 หมัด เป็นการว่าคนอื่นตรงๆครั้งแรกตั้งแต่ปฏิบัติธรรมมาเลยมั้ง แล้วอารมณ์ใจก็เลวตามระเบียบค่ะ พอได้สติกลับมาก็รู้สึกว่าไม่น่าเลย แต่อย่างน้อยก็ทำให้รู้ว่าเรายังเลวมากนะอะไรแบบนี้ :'(

    เฟมเองสิ่งที่มั่นใจมากที่สุดก็คือคุณพระรัตนตรัยและบุญกุศลที่ได้ทำมาทั้งหมดเหมือนกันค่ะพี่เก่ง อ่านประโยคนี้แล้วโดนมากๆ แค่ชาตินี้ชาติเดียวตั้งแต่เกิดมาเราก็ทำทาน รักษาศีล และทำสมาธิภาวนามาไม่น้อยเหมือนกัน บุญที่เราอุทิศส่วนกุศลและแผ่เมตตาให้กับสรรพสัตว์นั้นมากมายเหลือเกิน คิดแล้วก็รู้สึกดี รู้สึกมั่นใจในความดีที่เราทำ และมีกำลังใจอยากจะทำให้มากขึ้นๆไปอีกค่ะ (เราต้องselfในการทำความดี แต่ไม่selfว่าเราเป็นคนดีค่ะ ฮ่าๆ :p) โดยช่วงนี้เฟมก็เริ่มมาสวดมนต์บ้างเหมือนกันโดยยึด"คาถาเงินล้าน"ของหลวงพ่อที่ท่านแนะนำให้สวดอย่างน้อยวันละ ๓๐ จบ เพื่อเตรียมพร้อมในยามที่เศรษฐกิจชะลอตัว

    ต้นเดือนนี้ก็ว่าจะแวะไปทำบุญและฝึกที่บ้านสายลมเหมือนกันค่ะ ปัดฝุ่นตั้งต้นกันนิดนึง เพราะชีวิตเสียเวลาในการทำความดีมาร่วม 3 ปี ถือเป็นความขาดทุนอย่างหนึ่งของชีวิต เพราะส่วนตัวถือคติว่าถ้าเราจะทำความดีเราต้องมีกำไรค่ะ(ยึดตามแบบหลวงพ่อ) ยังไงก็ขออนุโมทนากับน้องต๋องและน้องกฤษณ์ด้วยนะคะ (น้องต๋องเปลี่ยนรูปโปรไฟล์แล้วหรอ อิอิ)

    ปล. เท่าที่อ่านคำสอนหลวงพ่อ รู้สึกประทับใจมากที่ท่านมีกุศโลบายที่ดีในการสอนคนให้ทำบุญกุศล ยกตัวอย่างเช่น คนบางคนอาชีพต้องละเมิดศีลบางข้อ ท่านก็สอนให้เค้าตั้งจิตตั้งใจรักษาศีลในเวลาที่ว่างเว้นจากการทำงานที่ต้องละเมิดศีล ซึ่งเป็นการรู้จักทำความดีเพื่อสร้างกำไรให้ชีวิตในสภาพที่จำเป็นต้องขาดทุนคือละเมิดศีลเพื่อความอยู่รอดค่ะ คิดแล้วก็น่าเอามาเป็นหลักเพื่อนำมาประยุกต์ในการหลอกล่อคนให้ทำบุญทำความดีซะจริงๆค่ะ :p
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 28 มิถุนายน 2014
  20. choto

    choto เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    94
    ค่าพลัง:
    +330
    พี่เฟม จริงๆผมเคยไปฉะกับท่านผู้นั้นครั้งหนึ่งเหมือนกัน เมื่อหลายเดือนที่แล้ว ไปฉะเขา แต่กิเลสเรานี่บาน เลยเลิก พยายามจะไม่สนใจ ทั้งที่จริงก็มีแวบๆโกรธเคืองเขาเหมือนกัน แต่พยายามช่างหัวมันให้มากๆ ปล่อยให้เขาเก่งไป

    ช่วงนี้ผมก็กลับมาสวดมนต์เหมือนกันครับ ช่วงก่อนหน้าสวดเหมือนกันแต่สวดมนต์ที หยุดที่สามวันสี่วัน อารมณ์ขี้เกียจมันเยอะ ฮ่าๆๆ บทสวด ผมจะสวดธรรมจักร ๑ จบ (ในบางวันนะครับ) กับบทชินบัญชรประมาณ ๑๐ จบ แล้วต่อด้วยคาถาเงินล้านของหลวงพ่ออีก ๑๐๘ จบ แต่กรรมฐานนี่คุมอารมณ์ไม่ค่อยอยู่ ฟุ้งมาก ทำได้ไม่กี่นาทีก็เลิกแล้วล่ะครับ ช่วงนี้พยายามจะดึงอารมณ์กลับมาในทางกุศลเหมือนเดิมครับ (รูปโปรไฟล์ผมหาวิธีเปลี่ยนอยู่พักใหญ่ เพิ่งจะสำเร็จวันนี้ครับ เป็นรูปตอนไปเป็นทหาร ถ้าไปบ้านสายลมแล้วพอจะคุ้นก็อย่าลืมทักทายกันบ้างนะครับ อิอิ)

    เรื่องคำสอนของหลวงพ่อผมว่าเข้าใจง่ายที่สุดแล้วครับ เมื่อก่อนผมคิดว่ายาก นี่ขนาดบวชเรียนมาแล้วยังคิดว่าคำสอนของพระพุทธองค์ยาก พอมาเจอปฏิภาณของหลวงพ่อทำเรื่องยากให้เป็นเรื่องง่าย อ่านหรือฟังคำสอนของหลวงพ่อแล้วไปอ่านคำสอนครูบาอาจารย์ท่านอื่นหรืออ่านพระไตรปิฎกผมว่าช่วยให้เข้าใจง่ายขึ้นจริงๆครับ บางทีไอ้ที่เราว่ายากๆเพราะว่าหัวเราไม่ถึงเองครับ โดยเฉพาะผมเองอ่านมาเยอะมาก แต่ไม่ทำสักที พอมาเจอของหลวงพ่อนี่ เรื่องยากกลายเป็นเรื่องง่าย หลวงพ่อสอนง่ายๆแบบนี้ก็อยู่ที่เราล่ะคราวนี้ จะจัดการยังไงกับกิเลส

    ขออนุโมทนาพี่เก่ง พี่เฟม น้องกฤษณ์ด้วยครับผม
     

แชร์หน้านี้

Loading...