พญานาค อภิญญา กับ ภัยพิบัติโลก

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย HONGTAY, 15 ตุลาคม 2010.

  1. มีดสยาม

    มีดสยาม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    94
    ค่าพลัง:
    +2,535
    ขอบคุณ คุณvancoและความเห็นของผู้รู้ทุกท่านมากๆครับ
     
  2. Mr.Kim

    Mr.Kim เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 กันยายน 2007
    โพสต์:
    3,036
    ค่าพลัง:
    +7,028
    น้อมอนุโมทนา สาธุกับทุกคณะที่เตรียมตัวช่วยเหลือผู้คนยามภัยพิบัตินะครับ

    ด้วยความตั้งใจที่ดีแล้ว ชอบแล้วของทุกคณะที่เตรียมตัวช่วยเหลือผู้คนยามภัยพิบัติ ข้าพเจ้าขออาราธนาคุณแห่งพระศรีรัตนตรัย อันมีพระพุทธเจ้าทุกๆ พระองค์ พระปัจเจกพุทธเจ้าทุกๆ พระองค์ พระธรรมทุกๆ พระธรรมขันธ์ พระอริยสงฆ์ พระอริยเจ้าทั้งหลาย รวมถึงพระโพธิสัตว์ทุกๆ พระองค์ เทพพรหมเทวดา 16 ชั้นฟ้า 15 ชั้นดิน และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายในสากลพิภพ ได้ทรงปกปักษ์รักษาทุกท่านจากเหตุร้าย ภัยพิบัติทั้งปวง สำหรับเคราะห์กรรมใดๆ ที่อาจจะเผชิญอยู่ที่หนัก ขอให้เป็นเบา ที่เบาลงแล้ว ขอให้มลายหายไปโดยฉัพพลัน ขอความสุข ความเจริญทั้งทางโลก และทางธรรม จงบังเกิดแก่ท่านตลอดไป ตราบเท้าเข้าสู่พระนิพพานเทอญ สาธุ สาธุ สาธุ<!-- google_ad_section_end -->
    ...............................................................................​


    ท่านใดสนใจเข้าร่วมทำความดีรักษาศีล ๕ ขอเรียนเชิญเข้าร่วมโครงการ "เรารักศีล ๕"


    ๑. เพื่อน้อมถวายเป็นพุทธบูชา ธรรมบูชา และสังฆบูชา

    ๒. เพื่อน้อมถวายเป็นพระราชกุศลและเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระชนมายุ ครบ ๘๔ พรรษา ในปี พ.ศ. ๒๕๕๔

    ๓. เพื่อแสดงความกตัญญูกตเวทีต่อสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์

    ๔. เพื่อส่งเสริม และสนับสนุนให้สมาชิกเว็บไซต์พลังจิตดอตคอม และบุคคลทั่วไปได้ตะหนักถึงประโยชน์ที่จะได้รับจากการรักษาศีล ๕ อันเป็นคุณธรรมพื้นฐานของมนุษย์ ซึ่งจะนำไปสู่ความเจริญก้าวหน้า ทั้งทางโลก และทางธรรม แก่ผู้เข้าร่วมโครงการ

    ๕. เพื่อเป็นวาระบุญจากการรักษาศีลสามัคคีที่ยิ่งใหญ่ รวบรวมกระแสบุญกุศลของผู้รักษาศีล ให้แผ่ความร่มเย็นเป็นสุขแก่ประเทศชาติบ้านเมืองของเรา บรรเทาภัยพิบัติต่างๆที่ประสบอยู่ จากหนักให้เป็นเบา ที่เบาแล้ว ให้เป็นปรกติสุขในเร็ววัน รวมทั้งต้านภัยพิบัติต่างๆ ที่จะมาถึงในอนาคต


    ลงชื่อเข้าร่วมโครงการได้ที่กระทู้นี้นะครับ
    http://palungjit.org/threads/โครงการเรารักศีล-๕.274075/
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 8 มกราคม 2011
  3. ธรรมชาติมีพอเพียง

    ธรรมชาติมีพอเพียง Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤศจิกายน 2008
    โพสต์:
    58
    ค่าพลัง:
    +86
    พุทธแท้ต้องไม่หวั่นไหวนะ แต่ก็ดีที่มีการกล่าวอ้างว่าจะกลุ่มที่พลังหรือฤทธิ์จะมาช่วยมนุษย์ที่ทำดีมองในแง่ของศรัทธาช่วยได้เยอะเลยนะ แต่จะมองอีกมุมหนึ่งและให้ลองคิดตามนะ พุทธศาสนิกชนที่ดีเมื่อปฏิบัติตามคำสอนของพระพุทธเจ้าแล้วจะสะอาด คือ ศีล จะสว่างทางปัญญาคือ ภาวนา(สมถะและวิปัสนา)จะสงบด้วยสมาธิ จากการมีสติอยู่กับปัจุบันขณะทั้งทางกายและใจ เมื่อฝึกฝนจนได้ที่แล้วก็จะมีคุณสมบัติประมาณสามอย่างเบื้องต้นคือ ปัญญาคือ มีความรู้ทันต่อความโลภ ความโกรธ ความหลง (ของตัวเองนะ) บริสุทธิ์คือ ศีลในระดับต่างๆไม่เบียดเบียนตนเองและผู้อื่นให้เดือดร้อน และกรุณาคือ มีความโอบอ้อมอารีต่อสรรพสัตวืทั้งหลายเสมือนหนึ่งเป็นญาติกันทั้งหมด แต่ต้องแบ่งเป็นสี่เหล่าอีกทีนะ ทั้งปวงเหล่านี้คือคำตอบว่าเราจำเป็นต้องกังวลต่อภัยพิบัติหรืออะไรที่จะเกิดขึ้นก็แล้วแต่ แม้กระทั่งถ้าเราตายตอนนี้เราก็มีสติรู้ทันไม่หลงตายหรือ ไหลตาย คืออาการไม่รู้ตัวนั่นเอง เมื่อใดที่เรามีแต่ศรัทธาก็ดีแล้วแต่ควรมีปัญญาควบคู่กันด้วย จึงจะมีพลังหรือฤทธิ์ด้วยตัวเราเอง แต่ต้องครบองคห้านะ คือ ศรัทธา วิริยะ สติ สมาธิ และปัญญา ศรัทธากับปัญญาต้องคู่กัน ส่วนวิริยะกับสมาธิจะต้องคู่กัน แต่สติสามารถอยู่เดี่ยวๆได้เลย คือใครมีสติอยู่กับปัจจุบันได้มากเท่าไหร่ความผิดพลาดจะยากมาก เอาไว้เท่านี้ก่อนนะ ตั้งใจปฏิบัติธรรมต่อไป อย่าหลงทางก็แล้วกัน เจริญพร
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 8 มกราคม 2011
  4. Soul Collector

    Soul Collector เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มกราคม 2011
    โพสต์:
    503
    ค่าพลัง:
    +610
    เคยมีคนนั่งทางในบอกว่าที่ๆอยู่ที่บ้านมีทางขึ้นลงของพญานาคและเจ้าที่ก็เป็นพญานาคด้วยครับ ตอนที่ผมย้ายกลับมาจากต่างจังหวัดมาอยู่ที่อยู่ปัจจุบันก็เคยฝันเห็นพญานาคสามตนครับในบ่อน้ำหลังบ้าน ลำตัวยาวสีขาวๆครับ ^_^
     
  5. Vatairat

    Vatairat เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มกราคม 2010
    โพสต์:
    1,675
    ค่าพลัง:
    +2,294
    เรามีความผูกพันกับพญานาคเช่นกันค่ะ ถ้าไม่ได้ท่านช่วยเอาไว้ตอนเด็กๆป่านนี้เราคงตายไปนานแล้วค่ะ เรามักฝันเห็นท่านอยู่บ่อยๆค่ะ ตอนที่ท่านเป็นร่างพญานาคและตอนที่ท่านเป็นร่างผู้ชายใส่ชุดสีขาวถือศีลค่ะ เรารู้แค่ว่าท่านปกป้องและคุ้มครองดูแลเราค่ะ อนุโมทนาสาธุกับคุณเจ้าของกระทู้ค่ะสำหรับบทความดีๆค่ะ
     
  6. มุจจลินท์

    มุจจลินท์ Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    28
    ค่าพลัง:
    +98
    ถ้าไม่มีข้อมูล หรือ แหล่งที่มา เจ้าของกระทู้ คงไม่นำมาลงเล่นเป็นแน่แท้-- ขอสนับสนุนในข้อมูลนี้เพราะมีเหตุผลส่วนตัวด้วย สาธุ
     
  7. มุจจลินท์

    มุจจลินท์ Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    28
    ค่าพลัง:
    +98
    ขอเพิ่มเติมหน่อย นะ " ธรรมย่อมคุ้มครอง ย่อมรักษาผู้ประพฤติธรรม นั้นในความหมายตามตัวก็ชัดเจนดีแต่นัยยะก็มี แต่ถ้าเราพิจารณาเพื่อปัญญาที่แตกฉานในอรรถในธรรม ยิ่งขึ้นแล้ว จะเห็นได้ว่าธรรมะจะไม่นำเราตกไปสู่ที่ชั่ว ที่ต่ำ และธรรม เป็น นามที่ไม่มีรูปหยาบ จึงอาศัยใจ เป็นเครื่องรู้และเป็นอารมณ์ของใจ ซึ่งตัวใจนี้แหละจะเป็นเครื่องมือของธรรมะ และอายตนะอีก ๕ ประการก็จะเป็นเครื่องมือของใจ ซึ่งเป็นประธานทั้งปวงให้ผู้มีบุญญาบารมีทำความดี ต่อยอดเพื่อบำเพ็ญเพื่อพระโพธิญาณ หรือเพื่อสร้างสมบารมีต่อเนื่อง ในการหลุดพ้น หรือแม้กระทั่งทำเพื่อธรรม จึงเกิดผู้มีฤทธิ์เดชเช่น พญานาคทั้งหลายนำกองทัพเพื่อกระทำความดี คุ้มครองคนดีทั้งหลายให้ได้บำเพ็ญสมณธรรมอย่างต่อเนื่อง
     
  8. สิบหก

    สิบหก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    680
    ค่าพลัง:
    +603
    แม่เล่าให้ฟังว่า ตอนเกิด มีพญานาคมาเข้าฝันมาเป็นกองทัพ บอกแม่ว่า พวกเค้าอยู่ในทะเล มาส่งผม และฝากดูหลานด้วย ............. 50/50 มัง
     
  9. ชนินทร

    ชนินทร พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    1,725
    ค่าพลัง:
    +6,384

    กราบนมัสการเจ้าค่ะ...

    ขออนุญาตนะเจ้าคะ...

    "...แต่สติสามารถอยู่เดี่ยวๆได้เลย คือใครมีสติอยู่กับปัจจุบันได้มากเท่าไหร่ความผิดพลาดจะยากมาก..."

    ขอให้เป็นสติ ในหนทางแห่งสัมมาทิษฐิด้วยนะเจ้าคะ... ผู้ที่มีสติดีเป็นเลิศ แต่ยังอยู่ในแนวทางแห่งมิจฉาทิษฐิ... ย่อมหลงทางได้เช่นกันเจ้าค่ะ...

    กราบขอขมานะเจ้าคะ... ถ้าทำให้ท่านขุ่นข้องหมองใจใดๆ...
     
  10. benjamina

    benjamina เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มกราคม 2009
    โพสต์:
    233
    ค่าพลัง:
    +289
    อย่าเป็นคนดี ทำทาน ศีล สมาธิ เพียงเพราะกัวภัยพิบัติหรือกลัวความตายเลยครับ แต่จง ทำทาน ศีล สมาธิ เพราะใจคุณต้องการ แสวงหาทางหลุดพ้นเถิด
     
  11. thexjeab

    thexjeab เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    904
    ค่าพลัง:
    +685
    ขอพระพุทธศาสนาให้ยืนยาวครบถ้วน 5000 ปี

    ตามที่องค์สมเด็จสัมมาสัมพุทธเจ้าตรัสไว้

    ขออนุโมทนาสาธุ
     
  12. มุณีนาคา

    มุณีนาคา สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    15
    ค่าพลัง:
    +8
    อนุโมทนา ....สาธุค่ะ กับผู้โพส..และผู้ร่วมแสดงความคิดเห็นทุกท่าน
     
  13. ธรรมชาติมีพอเพียง

    ธรรมชาติมีพอเพียง Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤศจิกายน 2008
    โพสต์:
    58
    ค่าพลัง:
    +86
    พุทธแท้ต้องไม่เป็นผู้ขอนะ พุทธแท้ต้องปฏิบัติเอาเองเมื่อเกิดผลดีแล้ว ก็แบ่งปันให้ผู้อื่น ให้อะไรก็ไม่สูงส่งเท่ากับการให้ธรรมะนะ แต่พวกเรามีธรรมะหรือยังเท่านั้นเอง บางคนจำข้อความที่อ่าน ฟัง ฯ จากผู้อื่นมาพูดนี้เป็นสุตะธรรมดา หรือบางคนได้รับธรรมมะมาแล้วจำได้และพิจารณาว่าดีจึงแบ่งปันให้ผู้อื่นนี้เรียก จินตนาการ แต่ถ้าใครที่ได้รับธรรมะมาแล้วลงมือปฏิบัติตามนั้นกระทั้งร้องอ๋ออยู่คนเดียวได้นั่นแแหละ เรียกว่า ภาวนา แต่มีหลายระดับมากมายเลยทีเดียว ทีนี้มาดูว่าหลักของเราในทางพุทธมีอะไรบ้าง และมีเพื่ออะไร
    พระพุทธเจ้าคือ แบบอย่างของการศึกษา ปฏิบัติ จนเกิดผลแก่พระองค์ท่านเองแล้วสั่งสอนผู้อื่นได้นี้เรียกพระสัมมาสัมพุทธเจ้า แต่ถ้าไม่สอนใครหรือถ้าสอนก็เป็นรายบุคคลไม่ประกาศตัวหรือพระศาสนาเรียก พระปัจเจกพุทธเจ้า
    พระธรรม คือคำสั่งสอนของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า แบ่งเป็นคำสอนคือ สิ่งที่ท่านแนะให้ทำหรือบอกให้เราทำ เพราะท่านได้ศึกษาค้นคว้าวิจัยจนเกิดผลจริงๆว่าด้วยหลักของเหตุและผล เช่น สติ สมาธิ ภาวนา ฯลฯ ว่าเป็นสิ่งที่สามารถทำให้เรามีความสุขได้ในระดับต่างๆกันไปตามกำลังของผู้ปฏิบัติเอง ส่วนคำสั่งคือ สิ่งที่ท่านห้ามเพราะมันจะทำให้เราเกิดทุกข์ เช่น ศีลในระดับต่างๆ อาชีพที่ไม่ควรทำ ฯลฯ
    พระสงฆ์ คือ ผู้ที่ศึกษาตามคำสั่งสอนของท่านแล้วเกิดผลแก่ตัวทำให้มีความสุขได้ในระดับต่างๆ นับเป็นกลุ่มได้สี่กลุ่ม นับเป็นบุคคลได้แปด มีพระโสดาบัน เป็นต้น แต่ไม่จำกัดว่าจะต้องนุ่งเหลืองห่มเหลือง หรือเป็นนักบวชแต่อย่างใด จะเป็นฆาราวาสก็ได้ แต่พระอรหันต์ต้องบวชอย่างเดียว เพราะสถานะของฆารวาสไม่สามารถรองรับบารมีของท่านได้ หรือไม่ก็เสียชีวิตในวันนั้น
    ทั้งสามสิ่งนี้เรียกว่าพระรัตนตรัย คือ แก้วอันประเสริฐของชาวพุทธ เพราะอุปมาดั่งของมีค่าที่ชาวโลกสามารถมองเห็นได้ง่ายที่สุด ถ้านอกเหนือจากนี้ยังไม่ใช่พุทธแท้นะ ที่สำคัญไม่ยึดติดอยู่กับอาจารย์หรือสถาบันใดๆ นอกจากนี้แล้วเป็นเพียงแต่ผู้ที่ได้รู้จักพุทธศาสนาเท่านั้น ซึ่งไม่ใช่คุณสมบัติของพุทธศาสนิกชนที่ดี ยกตัวอย่างเช่น ท่านบอกว่าอาชีพที่ไม่ควรทำมีห้าอย่างคือ ค้ามนุษย์ ค้าสัตว์มีชีวิต ค้าอาวุธเพื่อประหาร ค้ายาพิษ ค้าของมึนเมา ไม่อธิบายรายละเอียด แต่ก็เป็นกำลังใจให้ทุกท่านได้สร้างสมอบรมบารมีให้เต็มที่ คือ อินทรีย์ทั้งห้า คือ สัทธา วีริยะ สติ สมาธิ และปัญญา เพื่อจะได้เปลี่ยนเป็นพลังหรือบารมีนั่งเองคือ สัทธาที่ถูกต้อง วิริยะที่ถูกต้อง สติที่ถูกต้อง สมาธิที่ถูกต้อง ปัญญาที่ชอบประกอบด้วยหลักธรรมนะ จะพูดให้ฟังวันหน้าวันแต่ต้องรอโอกาสและเวลาเมื่ออาตมาได้สะสมบารมีจนดีแล้วก็จะได้พูดเอง แต่ตอนนี้เป็นช่วงของการฝึกงานหรือทดลองงานวิจัยที่ได้ร่ำเรียนมา ใครที่ไม่เข้าใจหรือต้องการแบ่งปันแลกเปลี่ยนความคิดเชิญได้เลยนะ
    สรุป พระพุทธเจ้าสอนให้เราหาความสุขใส่ตัวจนถึงจุดสุงสุดคือ พระนิพพาน แต่ช่วงที่ยังไม่ถึงนี้หรือระหว่างเดินทางนี้ ถ้ามีกำลังพอก็ต้องมีความกรุณา ช่วยเหลือเพื่อนร่วมเกิดแก่เจ็บตายด้วยการให้นะ
    ข้อคิดจากพุทธพจน์ที่สำคัญคือ "ผู้ให้ย่อมเป็นที่รัก ผู้ขอย่อมไม่เป็นที่รัก"
    ขอให้มีความสุขทุกท่านนะ
    เจริญพร
     
  14. pk010209

    pk010209 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    973
    ค่าพลัง:
    +2,634
    เราคิดแบบนั้นเช่นกันค่ะ
     
  15. pk010209

    pk010209 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    973
    ค่าพลัง:
    +2,634

    อยากรู้รายละเอียดเพิ่มเติมอะคะ พอจะบอกได้มั๊ยค่ะ
     
  16. tumkuk

    tumkuk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    586
    ค่าพลัง:
    +1,851
    นานพอดูแล้วมั้ง???...(คิดคิด)...
     
  17. clearlove

    clearlove เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    273
    ค่าพลัง:
    +644
    อนุโมทนาสาธุ เขียนได้ดี

    ข้างล่างนี้สำหรับบางคน บอกว่าตัวเองดีแต่ยังซุกซน มาอ่านเอาความรู้ของคนอื่นไปกับไม่กตัญญู กับใช้คำข่มคนอื่นๆอีกนั้นให้แก้ตัวนะส่งใจจิตดีกลับมาช่วยคุณVANCOอีกแรงนะ

    นี่ถ้าพี่ไม่ห้ามไว้ก่อนจะเขียนมากกว่านี้
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 10 มกราคม 2011
  18. copymc

    copymc Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    162
    ค่าพลัง:
    +33
    ขออนุโมทนาสาธุ เรื่องนี้เป็นเรื่องจริงครับที่กองทัพนาคราชเตรียมการครับ
     
  19. DevaIsis

    DevaIsis เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    2,005
    ค่าพลัง:
    +4,600
    นนทบุรี ลงพื้นที่ตั้งนานแล้วจร้า
     
  20. sylvenus

    sylvenus เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 กันยายน 2010
    โพสต์:
    697
    ค่าพลัง:
    +3,283
    มหาอนุโมทนาบุญครับ

    ทุกสิ่ง ไม่มีใครใหญ่เกินกรรม ครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...