พระครูพิทักษ์ศาสนวงศ์ (หลวงพ่อไก่) **บุญใหญ่ร่วมลงชื่อสวดพาหุง ฯ 2609 จบ บูชาพุทธชยันตี**

ในห้อง 'บทสวดมนต์ - คาถา' ตั้งกระทู้โดย MayBuddhaBlessYou, 13 มีนาคม 2011.

  1. benyapa

    benyapa ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 พฤษภาคม 2006
    โพสต์:
    1,088
    ค่าพลัง:
    +5,431

    ว้าว ขออนุโมทนาด้วยนะคะ อยากแบ่งปันธรรมะที่ท่านสอนอ่ะคะ่ สาธุค่ะ
     
  2. benyapa

    benyapa ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 พฤษภาคม 2006
    โพสต์:
    1,088
    ค่าพลัง:
    +5,431

    แหะแหะ ถ้าปูไม่ได้ไปเข้าคอร์สภาวนา 10 วัน คงไม่ได้เป็นหรอกค่ะ พอดีจะไม่อยู่เลยสตารท์ไปให้เสร็จ

    แต่พาหุงเนี่ยสิคะ มองดูแล้วคงไม่สามารถ แต่จะพยายามนะคะ สาธุค่ะ
     
  3. _nnn_123

    _nnn_123 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    320
    ค่าพลัง:
    +567
    เอาเรื่องธรรมดาดีกว่านะคะ เพราะส่วนใหญ่ท่านจะให้ธรรมแทรกมาพร้อมกับคำตอบที่สงสัยซึ้งบางเรื่องไม่สามารถ เล่าได้ในนี้เพราะเป็นปัจะตัง นะคะ เรื่องการปฏิบัติ ท่านบอกว่า ให้ทำทำทำ เกิดมาทำ ให้เหมือนทำนา ดำดำดำ ในนาข้าว ตื่นมาก็ทำดำนา มีหน้าที่ทำ เหนือก็พักตรงคันนา อยากหลับก็หลับตรงคันนา ตื่นมาก็ให้ทำต่อทำนาแปลงทองคำ ทำใมวะ หมดแปลงนี้ก็ทำแปลงใหม่ ให้ทำให้ได้ตลอด สาธุ คะ .....
     
  4. MayBuddhaBlessYou

    MayBuddhaBlessYou เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กันยายน 2009
    โพสต์:
    2,419
    ค่าพลัง:
    +9,538
    โอ้โห!!!! วันนี้กระทู้คึกคักดีแท้ ขอโมทนาพี่น้องที่มาช่วยๆ กัน แจ้งข่าวมงคล คุยสัพเพเหระทางธรรม อย่างนี้ขอโมทนาสาธุการด้วยจ๊า วันนี้ข้าพเจ้าไปแอบซุ่มสวดมา จบที่ตัวเลขไม่ค่อยกลม 750 จบ พรุ่งนี้กลมแน่นอนจ๊ะ ถึงกระนั้นยังไม่ได้ครึ่งของพี่อุำไรรัตน์ อนาคตแชมป์สวดพาหุง ฯ 2609 จบ ของพวกเรา ไม่แน่อาจจะมีบางท่านซุ่มสวดอย่างเอาเป็นเอาตาย หวังจะไปกราบพระพุทธองค์ถือธงธรรมฐานไปน้อมบูชาพระองค์ก่อนเป็นคนแรก ไม่รู้จะเป็นใครน๊าาา แต่ขอโมทนาสาธุก่อนล่วงหน้าเพื่อนๆ เลยเจ้าค่ะ ^-^


    ตอบคุณครูณัชธ์ค่ะ แก้ไขให้แล้วนะค่ะ ขอบพระคุณที่แจ้งมาค่ะ ทีมของครูณัชธ์ เป็นอย่างไรบ้างค่ะ ขอให้สู้ๆ กันต่อไปจนกว่าจะจบนะค่ะ โมทนากับทุกท่านสายน้องณัชธ์ด้วยค่ะ

    ตอบพี่มาเจ้าค่ะ โมทนากับพี่ที่แจ้งยอดให้ค่ะพี่ ใกล้แล้วค่ะหลายๆ ท่าน ดีใจด้วยค่ะ จะได้ไปน้อมกราบพระพุทธองค์ด้วยตัวของท่านเองแล้วเพราะว่าหลายท่านสัจจะบารมี สวดอิติปิโส จะครบ 2601 จบ แล้ว โมทนากับ คุณสายฝน พุทธศรี 1,811 จบ คุณอัครภา อัศวชัยยานันท์ 2,000 จบ คุณภาวนาเพียรดี 1,600 จบ คุณปรศุ สิทธิคุณาเจริญ = 570 จบ (ยอดเท่าเดิม เนื่องจากไม่รู้ยอดใหม่พอดีพี่เค้าไปบวช 7 วัน ค่ะ) ไม่เป็นไรค่ะพี่ปรศุ พวกเราขอเป็นกำลงัใจให้พี่ค่ะ ค่อยๆ ตั้งใจนับต่อค่ะ สวดได้ให้จบ 31 ธ.ค.55 นี้เป็นใช้ได้ค่ะ โมทนาสาธุกับพี่มา piticha ผู้ขยันสร้างบุญบารมีไม่มีใครเทียมทาน วันนี้สวดพาหุง พี่มาได้ยอด 86 จบค่ะ สาธุ สาธุค่ะพี่

    ตอบพี่พลอยไพรินคนสวยประจำกระทู้ค่ะ สวยให้เป็นอันดับสองรองจากเจนค่ะ ^-^ ขออภัยค่ะ ล้อเล่นค่ะ แหะ แหะ เพราะยังไม่เคยเห็นใคร ยกเว้นพี่พลอยไพริน และพี่มา ปิติชา ส่วนน้องปูอยู่อเมริกา ไม่นับค่ะ เขาสวยสาขาต่างด้าวค่ะ ^_^ พวกเราไม่ใช่เจนคนเดียว ก็ร่วมด้วยช่วยกันขยันสร้างบุญกันอย่างที่พลอยกล่าวมาทุกๆ คนเลยนะค่ะพี่ ดีใจมากมาย มีเพื่อนร่วมเดินทางมหาบุญด้วยกันมากมาย ทางสายปัจจุบันนี้ โหดนิดสสสนึงค่ะ แต่พวกเราและ ศรีทนได้ค่ะ (มาอีกแล้ว) นังศรีทนได้นี่มาหลายบทแล้วค่ะ อิอิอิอิ พี่พลอยไม่ update ยอดน้องณัฐพร และน้องณัฐพงษ์ ให้พวกเราโมทนาหน่อยหรือเจ้าค่ะ ^_^


    ตอบน้องวิภาส สุดหล่อยิ่งกว่านิชคุณค่ะ จริงๆ นะไม่ได้ล้อเล่น สาวๆ กระทู้นี้ใครสนใจสอบถามมาได้ค่ะ วิภาสอาจจะมีค้อนพี่ศรี ณ ตอนนี้ ไม่เป็นไรค่ะ ศรีรับได้ค่ะ ^-^ เป็นงานเป็นการหน่อยค่ะ ขอโมทนาสาธุกับน้องวิภาส ที่วันนี้มาลงชื่อสร้างมหาบุญมหาบารมี (ที่ web ของหลวงพ่อ ลงไว้ดังนี้ค่ะ และเตรียมกำลังกาย เตรียมกำลังใจ เพื่อสร้างอภิมหาศรัทธาบารมีอันยิ่งใหญ่กับการรวมพลังบำเพ็ญมหากุศลมหาบารมีกิจกรรม สวดพาหุง ฯ 2609 จบ เร็ว ๆ นี้) แบบอภิมหาศรัทธาบารมี เลยนะค่ะท่านทั้งหลาย น้องวิภาส ลงชื่อสวดพาหุงพุทธชัยมงคลคาถ่ เป็นลำดับอภิมหามงคลที่

    29.คุณวิภาส วนิชอาภาพรรณ์

    โมทนาสาธุกับน้องวิภาสด้วยค่ะ ปล.สวดอิติปิโส อย่ามัวทำเป็นเขินอาย รีบๆ มาแจ้งยอดเลยค่ะ ^_^

    ตอบท่าน jakpong ค่ะ ขอบพระคุณมากค่ะท่านที่มาช่วยแจ่งว่าลำดับลงชื่อสวด พาหุงฯ ซ้ำ 2 คน ถ้าอย่างนั้น นองปู beyapa ได้เบอร์ 5 นะค่ะ ส่วนพี่น้องของหนู พี่จิตรานุช ขยับไปเป็นหมายเลข 9 ขอให้เจริญก้าวหน้าๆๆๆๆๆ ทุกๆ เรื่องเลยนะค่ะพี่


    ตอบคุณหนิงค่ะ ก่อนอื่นต้องขอ Happy Birthday ให้หลานอุบาสิกาน้อยๆ ของพวกเราด้วยค่ะ เกิดวันเดียวกับน้องสาวเจนเลยนะค่ะนี่ โมทนาสาธุที่มาเล่าเรื่องที่ไปกราบหลวงพ่อให้พวกเราได้ฟังค่ะ มาเล่าให้พวกเราฟังบ่อยๆ นะค่ะ สาธุ สาธุ คุณหนิงเล่ามาว่า หลวงพ่อท่านเทศน์ว่า ให้ทำทำทำ เกิดมาทำ ให้เหมือนทำนา ดำดำดำ ในนาข้าว ตื่นมาก็ทำดำนา มีหน้าที่ทำ เหนือก็พักตรงคันนา อยากหลับก็หลับตรงคันนา ตื่นมาก็ให้ทำต่อทำนาแปลงทองคำ ทำใมวะ หมดแปลงนี้ก็ทำแปลงใหม่ ให้ทำให้ได้ตลอด สาธุ สาธุ ตื่นมาทำนาแปลงทองคำ ประโยคนี้แบบมีแรงฮึดเลยค่ะ แบบเราสวดมนต์ ก็ถือว่าปฏิบัติธรรม เราทุกๆ คน ที่ลงชื่อสวดทั้งอิติปิโส และพาหุงฯ ก็กำลังทำนาบนแปลงทองคำอยู่นะนี่ หมดแปลงนี้เดี๋ยว ประเดี๋ยวหลวงพ่อท่านจะเมตตาส่งแปลงใหม่ มาให้พวกเราดำอีกจ๊ะ ไม่รู้ว่าจะดำยากกว่านี้อีกไหม ยากก็จะพยายามดำดู ดำนาบนแปลงทองคำของใครของมันเน๊อ สาธุ สาธุ


    ตอบน้องปู penyapa คนสวยแชมป์ทีมกู้โลกครั้งที่ 1 ค่ะ โมทนาสาธุด้วยค่ะที่ไปกรรรมฐานมา 10 วัน วันนี้น้องปูมาแจ้งข่าวมงคลว่า มีเพื่อนขอลงชื่อสวดพาหุงพุทธชัยมงคลคาถา ด้วยอีกท่านหนึ่งแล้วค่ะ ท่านแจ้งมาว่าขอสวดได้เท่าไหร่เท่านั้น อืมมมมม...ต้องได้เท่านั้นค่ะ ต้องได้...^_^ นับจากวันนี้ เหลืออีก 191 วัน จะสิ้นปี หากท่านสวดวันละเพียง 14 จบ เท่านั้น ยอดทะลุเป้าแล้วค่ะ ฉะนั้นแล้ว หากลงชื่อ ต้องพยายามสวดให้จบนะค๊าาาา ไม่งั้นศรีไม่ยอมด้วยนะ มาด้วยกันไปด้วยกันค่ะ โมทนาสาธุกับท่านนี้ค่ะ เพื่อนคุณปู ได้ลำดับมหามงคลที่

    30. คุณสุภาพร วิชิตจารุกุล โมทนาบุญกับท่านด้วยนะค่ะ ท่านนี้ขอตามติดเป็นการส่วนตัวค่ะ ^-^
     
  5. jakpong

    jakpong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    80
    ค่าพลัง:
    +208
    อนุโทนาด้วย ขอบคุณครับที่นำเรื่องดี ๆ มาเล่า ผมก็เป็นเหมือนที่หลวงพ่อบอก คือสวดพาหุง บางทีมันง่วง ก็นอนในห้องพระเลย สักพักตื่นขึ้นมาสวดต่อ เหมือนนอนบนคันนาเลย ตอนนี้ยังไล่ตามคุณเจนไม่เห็นฝุ่นเลย
     
  6. สุคน

    สุคน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กันยายน 2009
    โพสต์:
    230
    ค่าพลัง:
    +898
    เทศน์พระอาจารย์ใหญ่ 20 มิ.ย. 55 (นำมาฝากโดย น้องเชษฐ์)



    ดูสว่าง วิ่งอย่างม้าวิ่ง กำลัง.. กำลังแห่งปัญญา
    แก้ไข.. มันมีกำลัง อาชาไนย..

    กำลังใจดี สุขภาพใจแข็งแรง ปัญหาแก้ได้หมดทุกอย่าง

    ต้องทำบ่อยๆ ถ้าฝึกอบรมจิตมันเปลี่ยนแปลงอนาคตได้หมด จากที่ติดขัด แก้ไขทั้งสุขภาพทั้งทรัพย์ มีสุขภาพดีมีความสุข จิตมันสว่างอยู่ตลอด มันก็สามารถเปลี่ยนแปลงได้ จริงไหม? เปลี่ยนแปลงได้..

    แต่มันสว่างได้ตลอดไหม ต้องสว่างให้ตลอดนะ จนหมดตัวตน เห็นตัวธรรม ล้ำเลิศเกินคน มันไม่มีตัว ไม่มีตัวแล้ว เหลือแต่ตัวธรรม ต้องทำความรู้สึกบ่อย ๆ รู้สึกตัว มันก็ไปตัดอารมณ์ตัดความนึกคิดหมด ใช่หรือเปล่า แต่คนไม่ค่อยแสวงหา แสวงหาก็แก้ไขได้

    อนาคตน่ะ อนา..อนาคตน่ะ อดีตน่ะอนาคตน่ะไม่แน่นะ มันคด ๆ งอ ๆ

    แต่ปัจจุบันนี่แน่นอน จริงไหม ! ถ้าเราทำปัจจุบันดี อนาตรง ตรงแน่

    ต้องเปลี่ยนเป็นอนาตรง เพราะอนาคตมันไม่แน่

    มันเกิดจากความคิดน่ะ จริงไหม ต้องอนาตรง ทำในปัจจุบันให้ดี อนาคตดีแน่นอน

    คือว่าแก้กรรมแก้โรคแก้อะไรก็ตาม คือ "มันหยุดนะ" ก็มาสวดมนต์ไหว์พระ มาบวชกันเยอะแยะ เพียงแต่ "หยุด..ไม่มีอนาคต"

    พวกอาตมาไม่มีอนาคต ไม่เอาแล้วอนาคตเนี่ย วางหมด ไม่มีอดีตไม่มีอนาคต กูแน่นะ เพราะถ้ามีอนาคตน่ะไม่แน่ มันเป็นอย่างนั้นจริงๆ น่ะ จริงไหม

    ทำหน้าที่ ปัจจุบันมีหน้าที่อะไรก็ทำหน้าที่ให้ถูกต้อง ทำหน้าที่ รู้ธรรมชาติ "ธรรมะ" คือสภาวะที่คงอยู่

    แต่เทียนมันดับนะ นิโรธแปลว่าดับ เทียนเนี่ย ใจเนี่ย เกิดมาเพื่อมาดับตรงเนี้ย จริงไหม ดับตรงนี้หมดกิเลส ไม่ต้องเกิดอีก เพราะเกิดเป็นทุกข์ ดับเป็นสุข เอ้ามันเรื่องจริงนะ แต่เค้าไม่เอากัน สมัยนี้มันกลับตาลปัตร มันตรงกันข้ามกัน ตรงกันข้ามไหมวะ


    ที่สวดกัน 2,609 จบเนี่ย พิทักษ์รักษาโลก น้ำก็ไม่ท่วม ภัยพิบัติภัยจากแตกแยกก็ไม่มี ลองออกสื่ออินเทอร์เน็ท แค่ฝึกวันละ 15 นาทีเท่านั้น ความไม่โลภไม่โกรธไม่หลงแค่ 15 นาทีทุกคนทั้งแผ่นดินปัญหาไม่มีแน่ จริงไหม?

    นี่จะแปลเป็นภาษาอังกฤษมั่ง ภาษาจีนมั่ง อิติปิโสมั่ง พาหุงมั่ง ให้มันสวดให้มีสติแค่ 15 นาที โลกนี้ไม่เกิดภัยภิบัติ สวดภาษาจีนก็ได้ สวดภาษาอังกฤษก็ได้

    คือระหว่างที่มันสวดก็ไม่มีความคิดน่ะ จริงไหม ปัญหาก็ระงับ ยุติได้ คือไม่โลภไม่โกรธไม่หลงแค่ 15 นาทีแค่นั้นน่ะ วันละแค่ 15 นาที นี่เค้าสวดกันเป็นพัน ๆ ครั้งนะ

    คือจะปลุกให้มันตื่นขึ้นมาน่ะ มันจะรักชาตินะ สยามเนี่ย สยามเทวาธิราช สยามรวมกันเป็นสยามเป็นประเทศ เทวา แปลว่า รู้ ธิราช ผู้รู้เป็นผู้ประเสริฐ รวมกันมากๆ มันประเสริฐ แต่สมัยเนี้ยไม่เอาน่ะ มันจะแตกแยกกัน มันตรงกันข้ามกัน ใช่หรือเปล่า

    มาสวดกันเนี่ย กับอาตมาเนี่ย ตั้งแต่วันที่ 30 กรกฎาเนี่ย สวดกันห้าหกวัน สวดกันถึงวันเข้าพรรษาเลยนะ มันจะแปลเป็นภาษาอังกฤษ แปลเป็นภาษาจีนมั่ง ออกอินเทอร์เน็ท ออกวิทยุ มีโทรทัศน์เข้ามาช่วย คือให้มันสวด เอาแค่วันละจบเท่านั้นน่ะ จริงไหม..

    ตัวไม่มี ก็ไม่มีอะไร ชีวิตน่ะ แต่ต้อง "รู้สึกตัว" อย่างเนี้ย "เดินก็รู้สึก" "นั่งรู้สึก" "ทำรู้สึก" มันก็ตัดหมด ศูนย์หมด จริงไหม

    เอ้าเนี่ย ช่วยกันนะ ช่วยกันเนี่ย ช่วยกันโปรโมท ให้มันสวดกัน ไม่งั้นมันไม่เอา ทานก็ไม่เอา ศีลก็ไม่เอา อะไรก็ไม่เอาสักอย่าง มันเลยกลับตาลปัตร ภัยพิบัติมากมาย

    ช่วยหันโห่นะ ม้ามันร้อง ม้าโห่ร้องโห่ให้คนรักสวดมนต์กัน จริงไหมวะ

    นี่มันเรื่องจริงนะมึง กูก็ยังช่วยตลอดน่ะ ทั้งรักษา ช่วยโลกด้วย สังคมด้วย ยังเอาไม่อยู่เล้ย โลกในยุคนี้ไม่ธรรมดานะ ฝากไว้ ทุกอย่างมันต้องเปลี่ยนแปลงไป เปลี่ยนรุ่นนี้ไป รุ่นนั้นก็ขึ้นมา

    ให้สว่างมาก ๆ ทำมาก ๆ อย่าไปท้อ ทำมาก ๆ จะได้ประสบความสำเร็จ ต้ั้งเจตนาไว้น่ะดี แต่เราต้องฟิตให้ได้ ฟิต ปรับใหม่ ปรับจิต ปรับพัฒนาการทางจิต เมื่อจิตดีมันดีหมดนะ

    ธรรมะเป็นราชานะ ดอกบัวบานหมดน่ะ ดูดอกบัวเป็นแบตเตอรี่ จิตมันบริสุทธิ์ จิตมันพ้น จิตมันตื่นมันพ้นโลก ไอ้ร่างกายดูให้เป็นดิน น้ำก็น้ำ ลมก็เป็นลม ไฟก็ไฟ จิตมันหมดกิเลสน่ะ จริงไหมวะ แต่มันไม่เอากันน่ะ มันไม่เอากัน ระวังภัยพิบัตินะ จริงไหมวะ มึงระวังไว้ให้ดีนะ โกหกกันไม่ได้นะ

    ขอเตือนไว้อย่าประมาทน่ะ "อัปปมาเทนะ สัมปาเทถะ"

    เธอจงมีสติอยู่ทุกเมื่อเถิด เธอจงมีสติอยู่ทุกเมื่อเถิด เธอจงมีสติอยู่ทุกเมื่อเถิด

    เอ้ากราบ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 14 สิงหาคม 2012
  7. MayBuddhaBlessYou

    MayBuddhaBlessYou เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กันยายน 2009
    โพสต์:
    2,419
    ค่าพลัง:
    +9,538
    น้อมโมทนาสาธุที่ท่านธัมมทีโป นำเทศน์ของหลวงพ่อมาฝากพวกเราด้วยค่ะ อ่านไปก็ขนลุกน้ำตาคลอเลยค่ะ ไม่รู้ว่าจะมาร์คแดงตรงไหน เพราะว่าสำคัญมากยิ่งทุกตัวอักษรถ้อยคำที่หลวงพ่อมท่านเมตตาเทศน์เลยค่ะ กราบหลวงพ่อใหญ่เจ้าค่ะ

    มีตอนหนึ่งหลวงพ่อเทศน์ ให้ช่วยกันสวดพาหุงฯ วันละ 15 นาทีเท่านั้น นี่เขาสวดเป็นพันๆ ครั้งนะ คือเป็นพวกเราที่กำลังสตาร์ทเครื่องกันก่อน และลูกศิษย์ลูกหาหลวงพ่อท่านๆ อื่นๆ ที่ไม่ได้ลงชื่อ ท่านคงร่วมด้วยช่วยกันสวดอยู่แล้วค่ะ และที่วัดกำลังจะจัดงาน 30 ก.ค. งานนั้นพลพรรครักหลวงพ่อ รักโลก คงไปช่วยกันสวดเยอะอยู่เหมือนทุกครั้งค่ะ พวกเราเริ่มช่วยหลวงพ่อท่านแม้เพียงสักเล็กน้อย พวกเราก็ดีใจมาก และบุญมากอย่างที่สุดอยู่แล้วค่ะ และนี่อีกตอนค่ะ พวกเราอยู่ทางโลกก็ต้องมีเรื่องไม่เจ็บก็จน เป็นประจะค่ะ หลวงพ่อเมตตาเทศน์ว่า ต้องทำบ่อยๆ ถ้าฝึกอบรมจิตมันเปลี่ยนแปลงอนาคตได้หมด จากที่ติดขัด แก้ไขทั้งสุขภาพทั้งทรัพย์ มีสุขภาพดีมีความสุข จิตมันสว่างอยู่ตลอด มันก็สามารถเปลี่ยนแปลงได้ จริงไหม? เปลี่ยนแปลงได้.. สาธุ สาููธุ หลวงพ่อเทศน์มาดังนี้ งั้นพวกเราตองเปลี่ยนแปลงได้อย่างแน่นอนค่ะ เราสวดตั้ง 2609 จบเลยนะึค่ะ โมทนากับทุกท่านที่ร่วมกันสวดให้เรา และป้องกันภัยพิบัติ สวดเพื่อราชวงส์จักรี รักษาประเทศไทยและรักษาโลกไว้ อย่างน้อยตามทีหลวงพ่อท่านเทศน์มา พวกเราก็เป็นด่านสำคัญมากเลยนะค่ะที่เป็นส่วนช่วยหลวงพ่อใหญ่และท่านพระเกจิทั้งหลาย ปรับแรงดึงดูดของโลก สุริยะจักรวาล ฉะนั้นแล้วขอพวกเราร่วมกันสร้างความดีต่อไป รับรองอนาต(คด) ไม่มี มีแต่อนาตรง ดั่งที่หลวงพ่อไก่ท่านเทศน์มา มาน้อมกราบหลวงพ่อสรรเสริญพระคุณของท่านด้วยกันค่ะ กราบ กราบ กราบ
     
  8. MayBuddhaBlessYou

    MayBuddhaBlessYou เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กันยายน 2009
    โพสต์:
    2,419
    ค่าพลัง:
    +9,538
    โมทนาสาธุด้วยค่ะพี่ นี่พี่ jakpong ถึงขนาดนอนหลับบนนาแปลงทองคำของพี่ ที่ห้องพระพร้อมกับบทสวดพาหุง ฯ เลยหรือค่ะนี่ ^_^ อย่างนี้แปลงนาทองคำของพี่ต้องขลังกว่าของใครๆ เลยนะค่ะนี่ ตื่นมานี่เจนจะนึกถึงแต่ว่าจะสวดอย่างเดียวค่ะ บางวันยังไม่ได้ล้างหน้า แปรงฟันเลยนะค่ะ แบบตั้งจิตตั้งใจสวดมากค่ะ ครั้งแรกๆ อาศัยทำงานบ้านไปด้วยสวดไปด้วย หรือทำงานหน้าคอมฯ แล้วสวดไปด้วย ปรากฎว่าหลง แต่เป็นขั้นที่ยังไม่ถึงร้อยจบค่ะ เลยมาคิดทำใหม่คือ หากจะสวดพาหุงฯ แล้วต้องมีสติกำกับตลอดเวลา ไม่งั้นหลงห้อง เจนสวดห้องเดิมซ้ำไปบางที 2-3 จบ บางครั้ง เพราะตอนนั้นใมันแว่บไปเรื่องอื่นค่ะ นี่คือผลของคนขาดสติค่ะ ^-^ พอมาตั้งใจสวดให้มีสติระลึกกำกับไปด้วย แบบว่าแรงพระพุทธคุณมาแบบบางครั้งขนลุกเลยค่ะ โมทนากับพี่ด้วยค่ะ ตามไม่ทันก็ไม่เป็นไรเลยเจ้าค่ะ ไปให้ถึง มาด้วยกันไปด้วยกันอย่างแน่นอนนะค่ะพี่
     
  9. jakpong

    jakpong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    80
    ค่าพลัง:
    +208
    ผมมีวิธีการใหม่ ทีแรกก็หลงห้องเหมือนกัน เพราะตอนลงท้าย จะเหมือนกันหมด คำว่า"ตันเตชะสา ภะวะตุเต ชะยะมังคะลานิ" ถ้าเราเผลอ ก็ไม่รู้ขึ้นห้องไหนต่อ นึกไม่ออกว่าเรากำลังสวดห้องไหนอยู่ ผมก็เอาลูกแก้วเล็ก ๆ (ที่เด็กโยนเล่น) มา 9 ลูก สวดห้องที่ 1 ก็วางไว้ สวดห้องที่ 2 ก็วางไว้ พอเริ่มจะหลง ก็หันไปดูลูกแก้วว่าตอนนี้ อยู่ห้องไหน จะได้ขึ้นห้องต่อไปถูก ถ้าจะทำงานไปสวดไป ไม่มีสมาธิสวดไม่ถูกจริง ๆ ต้องสวดเป็นเรื่องเป็นราว ถึงจะสวดได้ ไม่ทราบคนอื่นเป็นหรือเปล่า
     
  10. หม้อหุงข้าว..!

    หม้อหุงข้าว..! เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    1,103
    ค่าพลัง:
    +1,072
    ขออนุญาต นำบทเพลงพาหุง มาลงนะครับ _/l\_

    <embed src="http://www.youtube.com/v/D9_ILG_k600?version=3&amp;hl=th_TH&autoplay=1" type="application/x-shockwave-flash" width="220" height="115" allowscriptaccess="always" allowfullscreen="true"></embed>
     
  11. piak_piak

    piak_piak เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กรกฎาคม 2005
    โพสต์:
    249
    ค่าพลัง:
    +6,484
    บทเพลงพาหุงฯไพเราะจัง สุขสงบมากเวอร์ชั่นนี้ สาธุ
     
  12. MayBuddhaBlessYou

    MayBuddhaBlessYou เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กันยายน 2009
    โพสต์:
    2,419
    ค่าพลัง:
    +9,538
    เจนเอง หากว่างๆ ต้องนับนิ้วแทน แบบชาวบ้านๆ เลยค่ะ ช่วงนี้่หากขับรถไปแล้วยังไฟเขียวอยู่ จะต้องใช้กระแสจิตเพ่งบอกว่าไฟแดงๆๆๆๆๆๆๆ จะได้หยุดรถ สวดนานๆ ค่ะ ^_^ หากอยู่ที่บ้านจะมีเพื่อนช่วยกวนขณะสวดพาหุงฯ คือเจ้าหมา 2 ตัวที่เขาฝากเลี้ยง และที่เก็บมาเลี้ยงเอง เวลาสวดสงสัยสองตัวนี้จะโดนของมาเพราะกระสับกระส่ายเหลือเกินค่ะ ^_^ เจนก็พยายามสู้ๆๆๆๆ เหมือนกับทุกๆ คนเลยค่ะ ขอเป็นกำลังใจ และโมทนาสาธุด้วยค่ะ เจนหายไปสองสามวัน ไปทำการบ้านมาค่ะ เดี๋ยวพี่ก็เห็น ติชมมาได้ค่ะ
     
  13. MayBuddhaBlessYou

    MayBuddhaBlessYou เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กันยายน 2009
    โพสต์:
    2,419
    ค่าพลัง:
    +9,538
    โมทนาสาธุท่านหม้อหุงข้าว ด้วยค่ะ ที่แอบย่องเป็นกำลังใจให้พวกเราเสมอ ท่านนำเพลงพาหุงฯ มาฝากพวกเราด้วย สาธุ ๆ ค่ะ ฟังแล้ว ศรีก็เคลิบเคลิ้มและอิ่มบุญเช่นเคยค่ะ ^_^

    คุณพี่ piak2012 เจ้าขา ขอบพระคุณที่มาเฝ้ากระทู้ให้น้องนะเจ้าค่ะ เพื่อนๆ หายไปไหนกันหมด เดี๋ยวจะต้องมีการผลักดันกันเล็กน้อย ^_^
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 มิถุนายน 2012
  14. MayBuddhaBlessYou

    MayBuddhaBlessYou เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กันยายน 2009
    โพสต์:
    2,419
    ค่าพลัง:
    +9,538
    พาหุง ชัยชนะแห่งพุทธะ พร้อมภาพประกอบ และคำแปลไทย-อังกฤษ

    พาหุง ชัยชนะแห่งพุทธะ พร้อมภาพประกอบ และคำแปลไทย-อังกฤษ
    BAHUM THE VICTORY OF LORD BUDDHA



    [​IMG]

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 2 กรกฎาคม 2012
  15. MayBuddhaBlessYou

    MayBuddhaBlessYou เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กันยายน 2009
    โพสต์:
    2,419
    ค่าพลัง:
    +9,538
    ขอกราบน้อมน้อมต่อพระพุทธ พระธรรม และพระสงฆ์ ขอกราบนอบน้อมต่อองค์หลวงพ่อจรัญ ฐิตธัมโม ที่ได้เมตตาเผยแพร่บทสวดพาหุงพุทธชัยมงคลคาถา ให้พุทธศาสนิกชนได้ใช้สวดกันอย่างแพร่หลาย ขอกราบนอบน้อมต่อองค์หลวงพ่อไก่ (พระครูพิทักษ์ศาสนวงศ์) ที่ได้ให้พวกเราได้มีโอกาส สวด พาหุงฯ 2609 จบ หากไม่มีหลวงพ่อดำริขึ้น คงหายากที่จะมีใครตั้งใจสวดกันมากขนาดนี้

    ขอโมทนาสาธุท่านธัมมทีโป ที่ส่ง ไฟล์หนังสือ พาหุงฯ ชัยชนะแห่งพุทธะ มาให้พวกเราได้อ่าน

    ขอโมทนาสาธุกับคุณธนโชติ และคุณจิตรานุช รัตนถาวร ที่เมตตาส่งหนังสือ พาหุงฯ ชัยชนะแห่งพุทธะ เล่มใหญ่ 1 เล่ม และเล่มเล็กอีก 2 เล่ม ให้ได้ครอบครองและศึกษาทำข้อมูลประกอบ

    ขอโมทนากับท่านอาจารย์ ธานี ชินชูศักดิ์ (จิด-ตระ-ธานี) ที่เมตตาทำหนังสือ พาหุงฯ ชัยชนะแห่งพุทธะ เป็นหนังออนไลน์ ท่านกล่าวไว้ว่า “ อนึ่งปฐมเหตุ ของการสร้างหนังสือออนไลน์ “พาหุง ชัยชนะแห่งพุทธะ ” ประกอบภาพวาด ลายเส้นด้วยพู่กันของผมในครั้งนี้ ก็เพื่อตั้งใจมอบให้กับเพื่อนสนิทในวาระดิถีขึ้นปี ใหม่ พ.ศ. ๒๕๕๔ ที่ศรัทธาในการส ด มนต์บท พาหุงมาก เป็นพิเศษแต่ ผมเห็นว่าเนื้อหาภายในมีประโยชน์สำหรับพุทธศาสนิกชน รวมถึงบุคคลทั่วไปที่สนใจศิลปะ จึงเห็นควรนำออกเผยแพร่ต่อเป็นวิทยาทานเพราะ ไม่เพียงแต่ จะได้ชมภาพประกอบจากบทสวดมนต์เท่านั้นแต่ยังได้อรรถรสจากเรื่องราว ในพุทธประวัติ ซึ่งเป็นตอนสำคัญๆ ทั้ง ๘ ตอน จาก บทสวดพาหุงอีกด้วย” ท่านอาจารย์นุญาติให้ใช้ภาพของท่านได้ด้วย เพื่อจะได้เผยแพร่ได้รู้จักกันโดยทั่วไปจึงเป็นที่มาของ พาหุง ฯ ชัยชนะแห่งพุทธะ ฉบับกระทู้นี้ของพวกเรา จึงขอให้เครดิตท่านอาจารย์เนื่องจากได้นำเอาภาพของ จิด-ตระ-ธานี หรืออาจารย์ธานี ชินชูศักดิ์ มาใช้ประกอบ(ภาพวาดพาหุงฯ ชัยชนะแห่งพุทธะ สวยๆ มากมายค่ะ แต่แห่งอื่นท่านระบุลิขสิทธิ์ไว้)

    และบรรจงสร้างสรรค์ผลงานเพิ่มเติมเล็กน้อยจากเจนเองค่ะ ท่านอาจารย์ยังมีหนังสือออนไลน์อีก 2 เล่ม ภาพสวยงามตระการตามาก สำหรับคนที่รักงานศิลป์ เชิญเยี่ยมชมผลงานของอาจารย์ได้ค่ะ

    JitdraThanee's Art Galleries
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 28 มิถุนายน 2012
  16. jakpong

    jakpong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    80
    ค่าพลัง:
    +208
    เยี่ยมมากครับ อนุโมทนาครับที่บรรจงสร้างสรรค์ผลงานเพื่อญาติธรรมทุกท่านได้รับทราบแบบไม่ต้องอ่านทั้งเล่มใหญ่
     
  17. MayBuddhaBlessYou

    MayBuddhaBlessYou เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กันยายน 2009
    โพสต์:
    2,419
    ค่าพลัง:
    +9,538
    สาธุค่ะท่าน jakpong (พี่ธนโชติ) ที่เมตตาส่งหนังสือ พาหุง ชัยชนะแห่งพุทธะ มาให้เจน ซึ่งมีประโยชน์ทรงคุณค่ามากมายค่ะ จะเปิดแต่ละหน้าต้องระวังมากค่ะ เพราะเจนเปรียบเสมือนหนังสือเล่มนี้คือวัตถุมงคลขงเจนเลยนะค่ะ กราบขอบพระคุณพี่อีกครั้งค่ะ ขอบคุณสำหรับคำชมค่ะพี่ ใช้เวลาไป 3 วันค่ะ บรรจงสร้างสรรค์ผลงานอย่างที่พี่ชมมาจริงๆ ค่ะ ตั้งใจมากค่ะ แก้ไปแก้มา แบบไฟล์นี้ประมาณเกือบร้อยค่ะ และสุดท้ายที่ได้มาคือทั้งหมดที่ลงไว้ต้นกระทู้เลยค่ะพี่ ดีใจมากค่ะที่ทำได้สำเร็จแบบงดงาม

    ก่อนทำกราบขอพรพระพุทธองค์ กราบขอหลวงพ่อจรัญ กราบขอหลวงพ่อไก่ ว่าขออนุญาติทำ แล้วทำให้ได้ดีอย่างสวยครบสมบูรณ์ที่สุดแบบฉบับย่อ เท่าที่คนจะหาได้ทาง Internet อนุญาติให้คนที่อยากได้มานำข้อมูลไปเผยแพร่ต่อได้ค่ะ ขณะทำนั้น พี่จะเชื่อไหม ว่าถ้าไม่สำเร็จท่านยังไม่ยอมให้ลง เจนคิดหนักมาสามวัน เพราะแก้ไขเยอะมาก ตกแต่งตัดต่อ พอทำเสร็จครั้งล่าสุด แบบลงทันทีเลยนะค่ะ เสร็จแล้วลงเลย เป็นวันที่สวดพาหุงฯ ครบ 900 จบ พอดีค่ะ


    ปล.กะว่าแต่ละบท แบบสมบูรณ์นั้น อยากจะนำมาทะยอยลงเหมือนกันค่ะพี่ ให้ค่อยๆ อ่านๆ ศึกษากันไป
     
  18. MayBuddhaBlessYou

    MayBuddhaBlessYou เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กันยายน 2009
    โพสต์:
    2,419
    ค่าพลัง:
    +9,538
    วันนี้เป็นวันดีสำหรับใครก็ตามที่ทำ ดั่งที่ในพระคาถามหาการุณิโก กล่าวไว้

    สุนักขัตตัง สุมังคะลัง สุปะภาตัง สุหุฏฐิตัง
    สุขะโณ สุมุหุตโต จะ สุยิฏฐัง พรัหมะจาริสุ
    ปะทักขิณัง กายะกัมมัง วาจากัมมัง ปะทักขิณัง
    ปะทักขิณัง มะโนกัมมัง ปะณิธี เต ปะทักขิณา
    ปะทักขิณานิ กัตวานะ ละภันตัตเถ ปะทักขิเณ ฯ
    (เวลาที่กำหนดไว้ดี งานมงคลดี รุ่งแจ้งดี ความพยายามดี ชั่วขณะหนึ่งดี ชั่วครู่หนึ่งดี การบูชาดี แด่พระสงฆ์ผู้บริสุทธิ์ กายกรรมอันเป็นกุศล วจีกรรมอันเป็นกุศล มโนกรรมอันเป็นกุศล ความปรารถนาดีอันเป็นกุศล ผู้ได้ประพฤติกรรมอันเป็นกุศล ย่อมประสบความสุขโชคดี เทอญ) หรืออีกคำแปลหนึ่งค่ะ ท่านกล่าวไว้ว่าเวลาที่ “สัตว์” (หมายถึงสิ่งมีชีวิตทั้งหลาย เช่น มนุษย์และสรรพสัตว์) ประพฤติชอบ ชื่อว่า ฤกษ์ดี มงคลดี สว่างดี รุ่งดี และขณะดี ครู่ดี บูชาดีแล้ว ในพรหมจารีบุคคลทั้งหลาย กายกรรม เป็นประทักษิณ วจีกรรม เป็นประทักษิณ มโนกรรม เป็นประทักษิณ ความปรารถนาของท่านเป็นประทักษิณ สัตว์ทั้งหลายทำกรรม อันเป็นประทักษิณแล้ว ย่อมได้ประโยชน์ทั้งหลาย อันเป็น ประทักษิณ*


    โมทนากับท่านที่เป็นเพื่อนสวดอิติปิโส 2601 จบ ครบไปแล้วของพวกเรา ท่านนี้ทำให้วันนี้ของท่าน เป็นวันฤกษ์ดี มงคลดี สว่างดี รุ่งดี อีกท่านหนึ่ง เพราะท่านมาร่วมลงชื่อสวดพาหุงฯ 2609 จบ กับพวกเราค่ะ เป็นลำดับที่

    31. คุณปาลิกา แก้วทนง โมทนาสาธุกับคุณปาลิกาด้วยค่ะ สาธุ สาธุ
     
  19. hastin

    hastin เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    1,113
    ค่าพลัง:
    +3,083
    ขอร่วมลงชื่อสวดอิติปิโส 2601 จบและสวด พาหุงฯ 2609 จบครับ
     
  20. MayBuddhaBlessYou

    MayBuddhaBlessYou เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กันยายน 2009
    โพสต์:
    2,419
    ค่าพลัง:
    +9,538
    โมทนาสาธุกับคุณ hastin ด้วยค่ะ วันนี้เป็นวันฤกษ์ ดี รุ่งดี สว่างดี แจ้งดี มงคลดี ของคุณ hastin เลยนะค่ะ ที่มาลงชื่อสวดพาหุงพุทธชัยมงคลคาถา 2609 จบ วันที่ลงภาพและคำแปลของ พาหุง ชัยชนะแห่งพุทธะ เป็นวันเรกเลย ท่านลงชื่อเป็นลำดับมงคลที่

    31. คุณ hastin โมทนาสาธุด้วยค่ะ รบกวนมาแจ้งยอดสวด เมื่อไหร่ที่ท่านสะดวกนะค่ะ
     

แชร์หน้านี้

Loading...