><ย้ายกระทู้แล้วครับ พบกับของดีๆได้ที่ กระทู้ใหม่(4) ครับ><

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย ศิษย์ปิยธโร, 11 พฤษภาคม 2011.

  1. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,849
    ค่าพลัง:
    +14,112
    4136.เข้มขลังอลังการ เหรียญกายสิทธิ์ รุ่นแรก
    ชนวนมงคลหลวงปู่ดู่และแผ่นจารขั้นเทพ มหาพิธี 3วาระ

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    [​IMG]

    [​IMG] [​IMG] [​IMG]

    เหรียญกายสิทธิ์ รุ่นแรก หลวงตาม้า (พระอาจารย์วรงคต วิริยะธโร) วัดพุทธพรหมปัญโญ ตำบลเมืองนะ อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ เนื้อทองแดงผสมชนวนเปิดโลกประมาณ 50% ตอกโค้ด "นะ" ( โค้ดมีทั้งตอกและไม่ตอก แต่ที่นิยมคือตอกโค้ด ) ดำเนินการจัดสร้างเมื่อปี พ.ศ.2538 โดยอาจารย์ศุภรัตน์ แสงจันทร์ ผู้ออกแบบคือ น.ต.อัศวิน นัยชิต

    จำนวนเหรียญที่สร้าง
    1. เหรียญทองคำ 93 เหรียญ
    2. เหรียญเงิน 2,263 เหรียญ
    3. เหรียญทองแดง 20,000 เหรียญ
    4. เหรียญตะกั่ว 271 เหรียญ
    – เนื้อเงินผสมชนวนเปิดโลกประมาณ 80% เลยทีเดียว โดยส่วนใหญ่จะเป็นตะกรุดจักรพรรดิเนื้อเงินที่อ.ศุภรัตน์ได้จารแล้วให้หลวงปู่ดู่ได้อธิษฐานจิตเอาไว้ก่อนหน้านั้น รวมทั้งอาจารย์ได้ไปซื้อเม็ดเงินบริสุทธิ์มาเข้าร่วมในพิธีเปิดโลกด้วย
    – เนื้อทองแดงผสมชนวนเปิดโลกประมาณ 50%
    – เนื้อตะกั่วนี่พิเศษ แทบจะใช้ชนวนเปิดโลกล้วนๆ เพราะในพิธีนั้นอาจารย์ศุภรัตน์ได้นำตะกั่วลูกปืนมาเข้าร่วมพิธีโดยอธิษฐานให้เป็นแก้วจักรพรรดิ

    วัตถุประสงค์ในการจัดสร้าง
    - ที่ระลึกในโอกาสฉลองการเปิดสำนักสงฆ์พุทธพรหมปัญโญ ต.เมืองนะ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ (ปัจจุบันเป็นวัดแล้ว)
    - เพื่อใช้ในการทดแทนเหรียญเปิดโลกของหลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ

    พุทธลักษณะ
    ด้านหน้า : เป็นรูปหลวงปู่ทวดเหยียบน้ำทะเลจืด และหลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ และมีพญานาค 2 ตน มีอักขระ นะ ซ่อนหัว อันเป็นยันต์ประจำตัวของหลวงปู่ดู่ วัดสะแก ท่านเคยบอกผู้สร้าง (อ.ศุภรัตน์ แสงจันทร์) ว่า ใครทำถึงจริงสามารถหายตัวได้
    ด้านหลัง : เป็นพระรูปสมเด็จพระนเรศวรมหาราช มีอักขระขอม พุท ธะ สัง มิ ซึ่งคือ หัวใจพระไตรสรณคมน์

    ชนวนโลหะศักดิ์สิทธิ์ที่ใช้ในการจัดสร้าง
    1. พิธีหลอมโลหะที่วัดพุทไธศวรรย์ เมื่อวันที่ 25 มกราคม พ.ศ.2537 โดยมีแผ่นจารจากเกจิอาจารย์หลายองค์ อาทิเช่น หลวงปู่ทิม วัดพระขาว, หลวงพ่อหวล วัดพุทไธศวรรย์, ท่านสุมโนดาบส (จ.เชียงราย) ที่สำคัญมีชนวนโลหะจากหลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ ที่ท่านอธิษฐานให้มีทั้งทองคำ เงิน โลหะผสม

    2. ชนวนโลหะที่ได้จากการหล่อพระพุทธสิหิงค์ของกรมทหารสื่อสารทหารอากาศ โดยผสมชนวนที่ได้จากครั้งที่ 1 เมื่อวันที่ 13 เมษายน พ.ศ.2537 และพิธีต่างๆอีกหลายพิธี

    3. ชนวนทั้งหมดได้นำเข้าพิธีพุทธาภิเษกในงาน ครบ 60 ปี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โดยพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงเป็นประธานจุดเทียนชัย สมเด็จพระสังฆราชพระญาณสังวร ทรงเป็นประธานพิธีฝ่ายสงฆ์ โดยมีคณาจารย์หลายองค์ทั้งสายพระป่าและเกจิอาจารย์ จำนวน 67 องค์ อาทิ หลวงพ่อคง, หลวงปู่ศรี, หลวงปู่สิม, หลวงปู่ชื้น เป็นต้น

    4. ชนวนตะกั่ว
    4.1 ตะกั่วแท่ง น้ำหนัก 10 กิโลกกรัม อธิษฐานโดยหลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ
    4.2 ตะกั่วหลอมจากตะกรุดโบราณ พบที่ อำเภอคง จ.นครราชสีมา น้ำหนัก 0.5 กิโลกกรัม จาก พ.อ.อ.นเรศ ทพิย์สุวรรณ์
    4.3 เนื้อชินกรอบโบราณ จากใกล้ ๆ วัดป้อมรามัญ ต.สวนพริก จ.พระนครศรีอยุธยา น้ำหนักประมาณ 0.5 กิโลกรัม

    พิธีพุทธาภเษก
    วาระที่ : 1
    - เมื่อวันที่ 6 เมษายน พ.ศ.2538 (วันจักรี) ณ วัดพุทไธศวรรย์ ตรงกัยวันพฤหัสบดี ขึ้น 7 ค่ำ เดือน 5 ปีกุน มีคณาจารย์หลายท่าน อาทิ
    1. หลวงพ่อหวล ภูริทัตโต วัดพุทไธศวรรค์ อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา (เป็นพระอุปัชฌาย์ของอาจารย์ศุภรัตน์)
    2. หลวงปู่ทิม อัตตสันโต วัดพระขาว ต.พระขาว อ.บางบาล จ.พระนครศรีอยุธยา
    3. หลวงพ่อเมี้ยน พุทธสิริ วัดโพธิ์ ต.กบเจา อ.บางบาล จ.พระนครศรีอยุธยา
    4. หลวงพ่อสวัสดิ์ จิตตะทศ วัดศาลาปูนวรวิหาร ต.ท่าวาสุกรี อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา
    5. หลวงพ่อเฉลิม ปิยทัสสี วัดพระญาติการาม ต.ไผ่ลิง อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา
    6. หลวงพ่อเอียด วัดไผ่ล้อม อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา
    7. พระอาจารย์แม้น อาจารสัมปันโน วัดหน้าต่างนอก ต.หน้าไม้ อ.บางไทร จ.พระนครศรีอยุธยา
    8. ครูบาโอภาส วัดจองคำ อ.งาว จ.ลำปาง
    9. หลวงตาม้า วิริยธโร สำนักสงฆ์พุทธพรหมปัญโญ ต.เมืองนะ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่

    วาระที่ : 2
    - มนต์ (อฐิษฐานจิต) โดย หลวงปู่เกษม เขมโก จังหวัดลำปาง ตรงกับวันพุธ แรม 13 ค่ำ ปีกุน วันที่ 23 สิงหาคม พ.ศ.2538 เวลา 08.37 น. พร้อมกับพระรูปกรมพระกำแพงเพชรอัครโยธิน ของกรมสื่อสารทหารอากาศ เป็นเวลา 10 นาที

    วาระที่ : 3
    - เมื่อวันที่ 23 มีนาคม พ.ศ.2539 ตรงกับวันเสาร์ขึ้น 5 ค่ำ เดือน 5 ปีชวด ณ สำนักสงฆ์พุทธพรหมปัญโญ โดยมีคณาจารย์หลายองค์ เช่น หลวงพ่อ วัดมหาวัน จ.เชียงใหม่, หลวงปู่สังข์ วัดป่าพระอาจารย์ตื้อ


    **** ในการปลุกเสกครั้งที่ 3 ที่ถ้ำเมืองนะ ผู้เขียนได้เรียนถามหลวงปู่สังข์ สังกิจโจ ซึ่งเป็นลูกศิษย์ของหลวงปู่ตื้อ อจลธัมโม ถึงพิธีในครั้งนี้ ท่านได้บอกว่า "สว่างไสวมาก มีครูบาอาจารย์มาช่วยกันเยอะ เห็นนางฟ้าเทวดามาร่วมโมทนากัน โปรยข้าวตอกดอกไม้ น้ำมนต์ในพิธี พระรุ่นนี้ดีมาก" โดยปกติหลวงปู่สังข์ เป็นพระปฏิบัติดีปฏิบัติชอบ ท่านมักพูดน้อย ส่วนใหญ่จะสอนธรรมะมากกว่า เรื่องลึกลับซับซ้อนสำหรับผู้เขียนท่านไม่ค่อยปิดบัง นับเป็นความเมตตาอย่างยิ่ง ****
    ข้อมูลอ้างอิงจาก : หนังสือกายสิทธิ์ "ยุคอภิญญา"

    สภาพสวยผิวไฟแดงๆเดิมๆ พิมพ์คมชัดลึก เหรียญดีชนวนโลหะเทพ พิธีอลังการอีกรุ่นที่น่ามีไว้บูชาติดตัวครับ ใช้บูชาแทนเหรียญเปิดโลกหลวงปู่ดู่ที่เป็นตำนานไปแล้วได้เลยครับ ดั่งเจตนาการดำริสร้างของเหรียญรุ่นนี้ แบ่งให้บูชา 1,600 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)

    [FONT=Tahoma][COLOR=#0000ff]คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย [/COLOR][/FONT][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][FONT=Tahoma][COLOR=#ffffff][FONT=Tahoma][COLOR=#ffffff][COLOR=#0000ff][FONT=Verdana][FONT=Verdana]สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ [/FONT][/FONT][/COLOR][/COLOR][/FONT][/COLOR][/FONT][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][FONT=Tahoma][COLOR=#ffffff][FONT=Tahoma][COLOR=#ffffff][COLOR=#0000ff][FONT=Verdana]เลขที่ [COLOR=red][U]6000088418[/U] [/COLOR][/FONT][/COLOR][/COLOR][/FONT][/COLOR][/FONT][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR]
    [FONT=Tahoma][FONT=Tahoma][COLOR=darkorange]โทร.086-0441367[/COLOR], [/FONT][/FONT][FONT=Tahoma][FONT=Tahoma][EMAIL="Engineer0206nu@gmail.com"][FONT=Arial][COLOR=magenta]Engineer0206nu@gmail.com[/COLOR][/FONT][/EMAIL][/FONT][/FONT]
    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     
  2. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,849
    ค่าพลัง:
    +14,112

    ### ปิดรายการแล้วครับผม ###



    4137.ยอดผงวิเศษ พระสมเด็จรุ่นแรก หลวงปู่เกลี้ยง วัดโนนเกด
    พระอริยสงฆ์ 5แผ่นดิน ผู้หยั่งรู้ฟ้าดินวาจาศักดิ์สิทธิ์

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    [​IMG]

    พระสมเด็จรุ่นแรก หลังพระพุทธศรีธาตุ หลวงปู่เกลี้ยง เตชธัมโม วัดโนนเกด(วัดศรีธาตุ) ตำบลทุ่ม อำเภอเมือง จังหวัดศรีสะเกษ เนื้อผงพุทธคุณผสมผงศักดิ์สิทธิ์จากกรุ ดำเนินการจัดสร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2524 โดยสร้างจากผงวิเศษที่พบในบาตรโบราณที่บรรจุอยู่ในพระธาตุโนนแกด อายุกว่า 1,400 กว่าปี ซึ่งพระสมเด็จรุ่นนี้หลวงปู่ดำริสร้างเอง กดพิมพ์เอง เมื่อคราวบรรจุของลงพระธาตุ หลวงปู่สั่งให้บรรจุพระสมเด็จรุ่นนี้ทั้งหมดที่เหลือลงพระธาตุ ร่วมกับพระที่แตกกรุออกมาคราวก่อน หลวงปู่บอกว่าสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เพิ่นหวง สมเด็จรุ่นนี้มาก สมเด็จรุ่นพิเศษรุ่นแรกหลวงปู่สร้างเองกดเอง เจตนาการสร้างดีบริสุทธิ์เพื่อบูรณพระธาตุโนนเกด

    พระพุทธศรีธาตุ
    พระธาตุเจดีย์ เก่าแก่มากแห่งหนึ่งของจังหวัดศรีะเกษประวัติความเป็นมา พระศรีธาตุเดิมเป็นพระธาตุที่ก่อด้วยอิฐทั้งองค์ จากการบอกเล่าของคนเฒ่าคนแก่ ในบ้านโนนแกดเล่าว่าในสมัยที่ตนเองยังเป็นเด็กพระธาตุองค์เดิมที่ยังมสภาพสวยงามลักษณะคล้ายพระธาตุพนม แต่ส่วนยอดจะกลมที่ยอดพระธาตุจะมีฉัตรสำริดหลายชั้นและ มีกระดิ่งโลหะเมื่อลมพัดจะมี เ สียงดัง ในทุกวันพระจะมีแสงลอยออกจากยอดพระธาตุ ชาวบ้านจึงเคารพ นับถือมากราบไหว้ สักการะบูชา ต่อมามีพวกกุลาเอาปืนมายิงกระดิ่งที่แขวนอยู่ฐานฉัตรบนยอดพระธาตุแล้วเอากระดิ่งไป ต่อมาพระธาตุได้ ล้มลงมาในช่วงเวลาใกล้เคียงกับพระธาตุพนม จังหวัดนครพนมล้มลงนั่นเอง ชาวบ้านชาวเมืองที่เคยไปเคารพกราบไหว้ต่างรู้สึกเสียดายและ ได้ช่วยกันนำชิ้นส่วนที่สำคัญเก็บไว้ ท่ามกลางความเสียใจของพุทธศาสนิกชนนั้น หลวงปู่เกลี้ยง ได้มาจำพรรษาที่วัดบ้านโนนแกดและมีศรัทธาแรงกล้าที่จะบูรณะพระธาตุเจดีย์ ให้กลับมาดังเดิม จึงได้ร่วมกับคณะกรรมการวัดและพระผู้ใหญ่ในจังหวัดศรีสะเกษวางแผนบูรณะ โดยเชิญเจ้าหน้าที่จากกรมศิลปากร มาดำเนินการขุดกรุฐานองค์พระธาตุ พบวัตถุโบราณมีค่ามากมาย อาทิ พระพุทธรูปทองคำ 16 องค์ ผอบบรรจุ พระบรมธาตุ 1 ใบ พระพุทธรูปเงิน 1 ถาด บาตรพระ 3 ใบ ดาบโบราณ 1 เล่ม แหวนประดับพลอย 4 วง และอื่นๆ อีกหลายรายการ จึงได้จัดสร้างห้องเก็บไว้ อย่างปลอดภัยจนถึงปัจจุบัน

    อายุพระธาตุ จากการลงความเห็นของเจ้าหน้าที่กรมศิลปากรที่ดำเนินการขุด ให้ความเห็นว่าพระธาตุ บ้านโนนแกดมีอายุกว่า 1,400 ปี ก่อนล้มลงเคยได้รับการบูรณะมาแล้ว 1 ครั้ง การบูรณะครั้งหลังสุดเมื่อ พ.ศ. 2527 เป็นการบูรณะครั้งที่ 2 ปัจจุบันประชาชนมีความเลื่อมในศรัทธาในองค์พระธาตุ และหลวงปู่เกลี้ยงเจ้าอาวาสวัดแห่งนี้ จึงมีญาติธรรมจากทั่วประเทศมานมัสการขอพร เป็นประจำ

    ความสำคัญ เป็นโบราณสถานที่เป็นที่เคารพสักการะของประชาชนทั่วประเทศ เป็นแหล่งศึกษาค้นคว้าทางด้านพระพุทธศาสนา ในภูมิภาค และในจังหวัดศรีะเกษ และศึกษาชุมชนโบราณและพัฒนาการของชุมชนในบริเวณพื้นที่จังหวัดศรีสะเกษ ซึ่งเมื่อต้นเดือน กันยายน 2548 นายชัยขรรค์ สีลวานิช นักโบราณคดีและคณะได้เดินทางไปสำรวจแหล่งโบราณคดีที่หมู่บ้านและหมู่บ้านใกล้เคียง ได้สอบถามหลวงปู่เกลี้ยง เจ้าอาวาสวัด และคณะกรรมการวัด หลวงปู่เล่าว่าพื้นที่บริเวณบ้านโนนแกด บ้านโนนตูม ชาวบ้านขุดค้นพบ วัตถุโบราณจำนวน มาก มีนักสะสม วัตถุโบราณมาซื้อถึงบ้าน บางแห่งขุดพบโครงกระดูกมนุษย์โบราณก็ได้นำกระดูก ขึ้นมาเผาทำบุญอุทิศส่วนกุศลไปแล้วก็มีส่วนหม้อดิน คนโท โบราณและเครื่องเคลือบดินเผาบางส่วนได้นำมามอบให้หลวงปู่ เก็บรักษาไว้หลวงปู่ได้นำมาให้ นายชัยขรรค์ สีลวานิช พิจารณาอายุ พบว่า เป็นภาชนะดินเผาลายเชือกทาบสีแดง 21ใบ และแบบผิวเรียบ 1 ใบ สภาพสมบูรณ์ สันนิษฐานว่าเป็นภาชนะดินเผา ยุคก่อนประวัติศาสตร์รุ่นเดียวกับ ภาชนะดินเผาบ้านเชียง จังหวัดอุดรธานี ซึ่งมีอายุประมาณ 3,000 ปี ส่วนคนโทเท้าช้าง ไหสี่หู และกระปุกดินเผาเคลือบ เป็นภาชนะขอมโบราณอายุกว่าพันปี


    พระอริยสงฆ์ 5 แผ่นดิน หลวงปู่เกลี้ยง วัดบ้านโนนแกด จ.ศรีสะเกษ อายุ 107 ปี เป็นพระปฏิบัติดีปฏิบัติชอบสายกรรมฐาน ทั้งแนวปฏิบัติสายหลวงปู่มั่น ภูริทัตโตพระอาจารย์ใหญ่แห่งภาคอีสาน ได้รับถ่ายทอดวิทยาพุทธาคม ยาสมุนไพรรักษาโรคและกรรมฐานจากครูบาอาจารย์หลายองค์ เป็นที่เรื่องลือลับรู้กันมากของคนพื้นที่และของผู้ที่ไปหาท่าน ความพิเศษอย่างหนึ่ง ท่านมีนิมิตบันดาล หากมีผู้คนไปไต่ถามถึงเรื่องราวต่างๆ เพียงยกขัน(ขัน 5)ขึ้นและบอกความจำเป็น ท่านจะตอบตามนิมิตบันดาล ส่วนใหญ่จะเป็นไปตามคำถามทุกประการ ความรู้เห็นสิ่งที่เหนือสามัญวิสัยของคนทั่วไป ที่ไม่สามารถรู้เห็นได้ แต่ท่านมีสิ่งเหนือสามัญวิสัย สามารถบอกถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมาแล้วจะแก้อย่างไรและรู้เหตุการณ์ล่วงหน้าจะเกิดอะไรขึ้นได้อย่างถูกต้องแม่นยำ จนเป็นที่เคารพนับถือของคนทั่วไป วาจาศักดิ์สิทธิ์ (ผู็หยั่งรู้ฟ้าดิน)

    ครูบาอาจารย์ของหลวงปู่พอสังเขป ดังนี้
    1..หลวงปู่มุม วัดปราสาทเยอร์เหนือ จ.ศรีสะเกษ สุดยอดพระเกจิอาจารย์แห่งอีสานใต้ผู้ที่มีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วประเทศ หลวงปู่เกลี้ยงซึ่งคุ้นเคยกับหลวงปู่มุมตั้งแต่ยังเด็ก หลวงปู่มุมมีศักดิ์เป็นลุงแท้ๆของหลวงปู่เกลี้ยงและเป็นทั้งอาจารย์ด้วย หลวงปู่เกลี้ยงได้สนใจทางวิทยาพุทธาคมตั้งแต่สมัยท่านยังเป็นสามเณรและได้ไปร่ำเรียนวิทยาพุทธาคมกับหลวงปู่มุมเป็นเวลาเกือบปี ตอนหลังหลวงปู่เกลี้ยงก็ยังไปหาหลวงปู่มุมเป็นประจำ ในการศึกษาคาถาอาคมและพิธีกรรมต่างๆ หากติดขัดหรือไม่เข้าใจประการใด ท่านจะออกไปแต่เช้าเดินลัดเลาะไปตามทุ่งนา เพื่อไปหาหลวงปู่มุมที่วัดปราสาทเย่อเหนือเสมอ หลวงปู่เรียนวิทยาพุทธาคมอักขระเลขยันต์ตัวธรรมโบราณและสมถะกรรมฐาน ถือว่าหลวงปู่เป็นผู้สืบทอดวิทยาคมจากหลวงปู่มุมโดยแท้ หลวงปู่มุมได้เมตตาท่านโดยได้เขียนอักขระตัวธรรมเลขยันต์ให้หลวงปู่ได้นำมาใช้กับหลังเหรียญรุ่นแรกปี 19 ของท่านเป็นต้น

    2..หลวงปู่ธรรมจินดา (เดช) วัดพระโต จ.ศรีสะเกษ เป็นพระอาจารย์อีกองค์ที่เก่งที่ถ่ายทอดวิทยาพุทธาคม จนหลวงปู่เกลี้ยงออกปากชมพระอาจารย์ของท่านองค์นี้เก่งยิ่งนัก ท่านได้เรียนพระคาถาวิทยาพุทธาคมกับหลวงปู่เดชอธิเช่น พระคาถาจักราวุธพระเจ้า5พระองค์ (โองการมหาปทุม) ยอดพระคาถากล่าวถึงการบำเพ็ญบารมีธรรมของพระพุทธเจ้าทั้ง 5 พระองค์ในมหาภัทรกัลป์และพระคาถา 9 ดี 10 ดี อานุภาพของพระคาถามีพลานุภาพซึ่งดีทางป้องกันภยันตรายอุปัทวันตรายทั้งปวงและเมตตาค้าขายมหานิยมยิ่งนัก ทั้งยังสอนปฏิบัติธุดงค์กรรมฐานอีกด้วย

    3..หลวงปู่สอน วัดบ้านเปื่อย จ.ศรีสะเกษ (เป็นลูกพี่ลูกน้องกับหลวงปู่เครื่อง วัดสระกำแพงใหญ่) ท่านเก่งทางรักษาด้วยสมัยก่อนใครที่เป็นบ้าเสียสติ ทางญาติพี่น้องก็จะพามาหาหลวงปู่สอนรักษาเสมอ จึงนับได้ว่าท่านเก่งหลายอย่าง ท่านสนิทกับหลวงปู่มุมมาก ท่านเป็นสหายธรรมกัน หลวงปู่มุมกับหลวงปู่สอนท่านมรณะภาพวันเดียวกันเวลาเดียวกันที่วัดปราสาทเย่อเหนือ นับว่ามหัศจรรย์มากที่จะเกิดเหตุการณ์แบบนี้ เมื่อหลวงปู่เกลี้ยงเดินทางไปหาหลวงปู่มุมที่วัดปราสาทเย่อเหนือ ตอนกลับจะแวะไปหาหลวงปู่สอนเสมอ (ห่างกันประมาณ 2 กม.) เพื่อศึกษาทบทวนพระคาถาอาคม ซึ่งท่านสืบทอดวิชาพุทธาคมสายอยุธยา ท่านได้เรียนพระคาถานะโมตาบอดและพระคาถาอุณาโลมใหญ่ ชึ่งนิยมกันมากในเขตพื้นที่ภาคกลาง

    4..อาจารย์พ่อบุญธรรม ท่านเป็นอาจารย์ฆราวาสเป็นผู้มีวิชาอาคมและเชี่ยวชาญด้านยาสมุนไพร หาผู้ที่มาเทียบเคียงได้ยากในยุคนั้นและเก่งมาก ท่านจะรักษาด้วยสมุนไพรควบคู่กับพุทธาคมคาถา หลวงปู่เรียนด้านพุทธาคมสมุนไพรและการรักษาโรคชนิดต่างๆกับอาจารย์พ่อบุญธรรมและตามตำราโบราณที่ตกสืบทอดต่อกันมา

    5..อาจารย์ทองสุข นามทองใบ ท่านเป็นอาจารย์ฆราวาสอีกผู้หนึ่งที่มีคาถาอาคมที่มีชื่อเสียงมากท่านหนึ่ง หลวงปู่เรียนพระคาถามหาจินดามณีใหญ่ซึ่งดีด้านเมตตามหานิยมโดยตรง ลป.เกลี้ยงนิยมใช้พระคาถานี้มาก วัตถุมงคลหลายชิ้นหลายอย่างของหลวงปู่ท่านก็นิยมปลุกเสกด้วยพระคาถานี้ร่วมอยู่ด้วย ทั้งยังเรียนพระคาถาด้านคงกระพันชาตรีอีกด้วย

    6..อาจารย์บาน บ้านหนองครก เป็นหมอธรรมใหญ่ที่มีชื่อเสียงโด่งดังมากในยุคนั้นมีลูกศิษย์มากมาย เรืองขมังเวชมากในยุคนั้น สมัยก่อนทางภาคอีสานจะมีหมอธรรมแบบนี้มาก หรือเป็นหมอธรรม (นายฮ้อยผู้มีวิชาแก่กล้า) ผู้รักษาต้อนฝูงวัวฝูงควายไปขายนับเป็นพันๆตัวได้จะต้องเก่งจากการมีผู้มาดักปล้น นับว่าต้องเก่งมากๆถึงจะรักษาไม่ให้ถูกปล้น แบบนี้ก็มีมากและหมอธรรมผู้มีวิชาอาคมรักษาผู้คนเจ็บป่วยก็มีมากอย่างเช่น วิชาต่อกระดูก (ประสานกระดูก) เป็นต้น อย่างลุงหรือพ่อของหลวงปู่คำพัน วัดธาตุมหาชัย จ.นครพนม ก็เป็นหมอธรรมนายฮ้อยเก่าหรือหลวงปู่พรหม จิรปุณโญ วัดประสิทธิ์ธรรม อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี ลูกศิษย์หลวงปู่มั่น ภูริทัตโตผู้มีชื่อเสียงโด่งดังมากท่านก็เคยเป็นนายฮ้อยต้อนวัวต้อนควายเก่ามาก่อน ต้องมีวิชาอาคมพอตัวถึงจะคุมอยู่อย่างนี้เป็นต้น นับว่าอาจารย์บานก็เป็นผู้หนึ่งที่มีวิชาคาถาอาคมแก่กล้ามากคนหนึ่ง

    7..หลวงปู่บุญเรือน เขมโชโต เป็นพระธุดงค์กรรมฐานสายหลวงปู่มั่น ภูริทัตโต ท่านชอบปฏิบัติมาก ชอบเดินธุดงค์ชอบจาริกแสวงหาสถานที่ปฏิบัติธรรมตามถ้ำป่าเขาต่างๆ หลวงปู่เรียนสมถะวิปัสสนากรรมฐานกับท่านและยังได้ร่วมเดินธุดงค์กับหลวงปู่บุญเรือนไปยังภูเขาควายชึ่งเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์และลี้ลับมีอาถรรพณ์ เป็นสถานที่ศึกษาเรียนคาถาพุทธาคมต่างๆมากมาย ท่านติดตามหลวงบุญเรือนธุดงค์ไปในเขตประเทศลาว บนภูเขาควายจะมีการสลักชื่อพระอาจารย์ที่เคยธุดงค์มาไว้ที่แผ่นป้ายของชาวลาวที่นับถือครูบาอาจารย์ต่างๆ ชื่อที่สลักไว้อย่างเช่นหลวงปู่เสาร์ กนฺตสีโล,หลวงปู่มั่น ภูริทัตโต,หลวงปู่ฝั้น อาจาโร,และก็มีชื่อของหลวงปู่กลี้ยง เตชะธมฺโมรวมอยู่ด้วยชึ่งก็เป็นหลักฐานว่าท่านได้ธุดงค์มาที่นี้ด้วย ถ้าท่านผู้ใดไปเที่ยวที่ภูเขาควายประเทศลาวชึ่งห่างจากกรุงเวียงจันทร์ประมาณ 20 กิโลเมตร คงได้เห็นชื่อที่สลักไว้ ท่านได้ธุดงค์กับพระอาจารย์ท่านร่วมเป็นเวลา 2 ปีกว่าในประเทศลาวและยังมีพระอาจารย์ท่านอีกหลายท่านที่ไม่ได้กล่าว

    สหายธรรมและสหธรรมมิกที่สนิทชิดชอบกันมากเช่น
    1..หลวงปู่หมุน วัดบ้านจาน จ.ศรีสะเกษ ท่านสนิทกันมาก อาจจะด้วยท่านเป็นชาวจังหวัดศรีสะเกษเหมือนกันด้วย ท่านทั้ง 2 ให้ความเคารพนับถือกันมาก หลวงปู่หมุนได้เคยกล่าวบอกลูกศิษย์ลูกหา ว่าถ้าท่านไม่อยู่แล้วให้ไปหาหลวงปู่เกลี้ยง วัดบ้านโนนแกดองค์นี้ เพราะท่านปฏิบัติดีปฏิบัติชอบและเก่งจริง เชี่ยวชาญพุทธาคมมากเหมือนเพชรในตมรอวันที่จะสุกสว่างไสว ภายภาคหน้าองค์นี้จะมีชื่อเสียงขจรขจายไปทั่วประเทศอย่างแน่นอน ท่านสนิทสนมกันมากให้ความเคารพชึ่งกันและกัน จนหลวงปู่หมุนเคยส่งลูกศิษย์ลูกหาไปนิมนต์หลวงปู่เกลี้ยงมาวัดท่านตั้งหลายครั้ง

    2..หลวงปู่สรวง วัดไพรพัฒนา จ.ศรีสะเกษ
    คำกล่าวของ หลวงปู่สรวง “เทวดาเล่นดิน” ถึง “เทวดาผู้หยั่งรู้ฟ้าดิน” หลวงปู่เกลี้ยง เตชธัมโม อายุ 107 ปี วาจาสิทธิ์
    หลวงพ่อพระปลัดทองอินทร์ เจ้าอาวาสวัดเนินทอง อำเภอปากท่อ จังหวัดราชบุรี ซึ่งเป็นลูกศิษย์ สมัยบวชเป็นสามเณรเคยอยู่ปฏิบัติวิปัสสนากรรมฐานและปรนนิบัติรับใช้หลวงพ่อผาง จิตุตคุตโต วัดป่าอุดมคงคาคีรีเขตต์และเคยอยู่กับหลวงปู่โส กัสสโป วัดป่าคำแคนเหนือ อำเภอมัญจาคีรี จังหวัดขอนแก่น
    นอกจากนี้หลวงพ่อพระครูปลัดทองอินทร์ตอนพรรษายังไม่มากก็เคยจำพรรษาอยู่วัดถ้ำเขาพระงามในเขตจังหวัดลพบุรี ได้ช่วยบูรณะวัดแห่งนั้นทางวัดได้สร้างวัตถุมงคลได้นิมนต์หลวงปู่สรวง วัดไพรพัฒนา (เทวดาเล่นดิน) จังหวัดศรีสะเกษไปปลุกเสกวัตถุมงคลให้ทางวัดนั้นด้วย
    “หลวงปู่ที่ศรีสะเกษนอกจากหลวงปู่แล้วยังมีพระเกจิคณาจารย์ที่เก่งๆอีกไหมครับผม”
    พระครูปลัดทองอินทร์กราบเรียนถามหลวงปู่สรวง (เทวดาเล่นดิน)
    “มี” หลวงปู่สรวงตอบสั้นๆ
    ชื่อหลวงพ่ออะไร พระครูปลัดถามต่อ
    “หลวงปู่เกลี้ยง วัดโนนแกด”
    หลวงปู่สรวง “เทวดาเล่นดิน” แห่งวัดไพรพัฒนาราม ตอบ ก่อนจะกล่าวต่อว่า
    “องค์นี้อายุยืนเกินร้อยแน่”
    “ทำไมไม่เคยได้ยินชื่อ” พระครูปลัดถามต่อ
    “เพราะท่านยังไม่เปิดเผย แต่ต่อไปคนจะรู้จักนามท่านทั่วประเทศเชียวล่ะ”
    นี่คือคำกล่าวที่ยืนยันยกย่องจากปากของหลวงปู่สรวงวัดไพรพัฒนาที่ได้กล่าวไว้เมื่อหลายสิบปีก่อน

    3..หลวงปู่เครื่อง วัดสระกำแพงใหญ่ จ.ศรีสะเกษ ท่านร่ำเรียนวิทยาพุทธาคมมาหลายอาจารย์มาก และยังฝากตัวเป็นลูกศิษย์หลวงปู่มั่น ภูริทัตโตและปฏิบัติวิปัสสนากรรมฐานอีกด้วย ท่านเก่งจริงๆจนโด่งดังไปทั่วอีสานใต้ เป็นที่เคารพของลูกศิษย์ลูกหาเป็นอย่างมาก ท่านสนิทกันมากไปมาหาสู่หลวงปู่เกลี้ยงกันประจำและเคยเดินธุดงค์ด้วยกันกับหลวงปู่เจียมด้วย

    4..หลวงปู่เจียม วัดอินทราสุการาม จ.สุรินทร์ ท่านเป็นชาวเขมร ท่านร่ำเรียนวิทยาคมสายเขมรและยังปฏิบัติกรรมฐานอีกด้วย ท่านชอบเดินธุดงค์ฝึกจิตฝึกสมาธิไปในพื้นที่ต่างๆมากมายทั้งภาคเหนือ,ภาคกลาง ท่านเป็นนักบุญแห่งอีสานใต้ ผู้เรืองทางพระเวทย์อันเข็มขลัง มีตะบะสมาธิอันแกว่งกล้า จนเป็นที่เคารพรักของเหล่าทหารที่ประจำการสู้รบเขตชายแดนเป็นอย่างมาก ท่านมีลูกศิษย์มากมาย ท่านสนิทกันมากไปมาหาสู่กันประจำ หลวงปู่จียมเคยเดินธุดงค์กับหลวงปู่เกลี้ยงและหลวงปู่เครื่องด้วยกัน

    5..หลวงปู่คำพัน วัดธุาตมหาชัย จ.นครพนม ท่านเป็นลูกศิษย์สายวิปัสสนากรรมฐานหลวงปู่เสาร์ กนฺตสีโล พระอาจารย์ใหญ่แห่งกองทัพธรรมสายพระธรรมยุต (พระป่า) ด้วยข้อวัตรปฏิบัติเรียบง่ายที่งดงามตามฉบับของพระปฏิบัติวิปัสสนากรรมฐานสายพระป่า เน้นปฏิบัติเป็นสำคัญทำให้ท่านได้รู้ธรรมอันลึกชึ่งตามแบบอย่าง พ่อแม่ครูบาอาจารย์ได้ทรงสั่งสอนไว้ ถือว่าเป็นหน่อเนื้อเชื้อไขของพระสัมมาสัมพุทธเจ้าอย่างแท้จริง หลวงปู่คำพันท่านสนิทกับลป.เกลี้ยงเป็นอย่างมากไปมาหาสู่กันเป็นประจำ ท่านได้ถวายพระเม็ดปฐีธุาตอันศักดิ์สิทธิ์ให้หลวงปู่เกลี้ยงจำนวนมาก ชึ่งถือว่าเป็นวัตถุทางธรรมชาติที่มีอาถรรพณ์ศักดิ์สิทธิ์อยู่ในตัว ต้องใช้คุณวิเศษถึงจะเอามาได้เพราะอยู่กลางสะดือแม่น้ำโขง แม่น้ำโขงนี้มีสิ่งลี้ลับมากมาย ถ้าไม่มีคุณวิเศษบางประการยากที่จะเอามาได้

    6..หลวงปู่ญาท่านสวน วัดนาอุดม จ.อุบลราชธานี พระอาจารย์องค์นี้เก่งมาก ท่านร่ำเรียนพุทธาคมสายสมเด็จพระสังฆราชลุน( ญาครูขี้หอม )หรือเรียกสั้นๆว่าสมเด็จลุน หลวงปู่ญาท่านสวนได้ถวายตัวเป็นลูกศิษย์ท่าน ท่านเดินธุดงค์ไปเรียนพุทธาคมที่ภูเขาควายชึ่งเปรียบเสมือนเป็นจุดศูนย์กลางทางวิทยาพุทธาคมต่างๆมากมายและเป็นที่ฝึกปฏิบัติสมถกรรมฐานด้วย โด่งดังมากในแถบประเทศลาวและทั่วภาคอีสาน สมเด็จพระสังฆราชลุน(ญาครูขี้หอม)ของประเทศลาวท่านเป็นลูกศิษย์ของหลวงปู่พระครูเทพโลกอุดรที่โด่งดังมากๆ มีผู้ศัทธาในวัตรปฏิบัติของท่านมีลูกศิษย์ลูกหามากมาย สมเด็จพระสังฆราชลุนท่านเก่งจริงๆจนชื่อเสียงท่านขจรขจายไปทั่วสารทิศ นับเป็นบุญของหลวงปู่ญาท่านสวนได้ถวายตัวเป็นศิษย์ท่านสมเด็จลุน "ลูกศิษย์"ได้ถามหลวงปู่ญาท่านสวนว่า ถ้าหลวงปู่ไม่อยู่แล้ว อาจารย์องค์ไหนเก่ง ท่านบอกว่าให้ไปหาท่านเกลี้ยง(ลป.เกลี้ยง)เพราะท่านเกลี้ยงองค์นี้เก่งจริงๆ ในยุคนี้ไม่มีอาจารย์ไหนแล้ว ที่จะเก่งกว่าท่านเกลี้ยงอีกแล้ว นี่เป็นสิ่งที่หลวงปู่ท่านได้เมตตาบอกแก่ลูกศิษย์ หลวงปู่ญาท่านสวนท่านเคารพชึ่งกันและกันเป็นอย่างมากกับหลวงปู่เกลี้ยงตั้งแต่หลวงปู่เกลี้ยงยังไม่ดังยังไม่มีใครรู้จักเยอะเหมือนตอนนี้

    7..หลวงปู่เพ็ง วัดโพธิ์ศรีละทาย จ.ศรีสะเกษ ท่านเป็นลูกศิษย์หลวงปู่อ้วน โสภโณ วัดบ้านโนนค้อ จ.ศรีสะเกษ หลวงปู่อ้วนท่านเป็นสหธรรมมิกกับหลวงปู่มุม วัดปราสาทเย่อเหนือ จ.ศรีสะเกษและหลวงปู่อ่อน วัดเพียรมาตร จ.ศรีสะเกษ 3 สหธรรมมิกที่โด่งดังมาก ชึ่งเชี่ยวชาญวิปัสสนากรรมฐานและคาถาพุทธาคม มีชื่อเสียงโด่งดังเป็นอย่างมากในยุคนั้น มีลูกศิษย์มากมายเป็นที่เคารพรักของทหาร g.i ของกองทัพกลุ่มพันธมิตรรบในสงคราม หลวงปู่เพ็งท่านก็สืบทอดคาถาพุทธาคมและสมถกรรมฐานกับอาจารย์ท่าน หลวงปู่เพ็งท่านให้ความเคารพนับถือหลวงปู่เกลี้ยงเป็นอย่างมาก ไปมาหากันบ่อยมาก

    8..หลวงปู่ธรรมรังษี วัดพระพุทธบาทพนมดิน จ.สุรินทร์ ท่านเป็นชาวเขมร ท่านร่ำเรียนวิทยาพุทธาคมสายเขมร ชึ่งได้รับคำยกย่องนับถือจากชาวเขมรเป็นอย่างมาก ถึงขั้นจะแต่งตั้งท่านเป็นสมเด็จพระสังฆราชประมุกสงฆ์ของประเทศเขมรเลยทีเดียว ท่านเก่งจริงๆแม้กระทั่งลูกศิษย์ลูกหาชาวไทยและชาวเขมรก็ให้ความเคารพท่านเป็นอย่างมากด้วยข้อวัตรปฏิบัติของท่าน หลวงปู่ธรรมรังษีท่านให้ความเคารพนับถือหลวงปู่เกลี้ยงเป็นอย่างมาก

    9..หลวงปู่หงษ์ วัดเพชรบุรี จ.สุรินทร์ ท่านก็ร่ำเรียนวิทยาพุทธาคมสายเขมรสมัยตอนท่านไปเดินธุดงค์ในประเทศเขมรตั้งหลายปี ท่านเดินธุดงค์อยู่ในป่าเขาแถบชายแดนและพื้นที่ต่างๆอีกมากมาย ทั้งในไทยและเขมร ช่วงอายุมากขึ้นท่านยังปฏิบัติกรรมฐานอยู่ในสุสานทุ่งมน เป็นสถานที่สับปายะมากเหมาะแก่การปฏิบัติ ท่านเป็นผู้มักน้อย ชอบสันโดษ ท่านมีลูกศิษย์ลูกหามากมายทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ หลวงปู่หงษ์ท่านให้ความเคารพนับถือหลวงปู่เกลี้ยงเป็นอย่างมาก ท่านชอบมาสนทนาธรรมกับหลวงปู่เกลี้ยงและไปมาหาสู่กันเป็นประจำ

    10..หลวงปู่คำบุ วัดกุดชมภู จ.อุบลราชธานี ลูกศิษย์สายหลวงปู่รอด ทนฺตโร วัดทุ่งศรีเมือง จ.อุบลราชธานี ชึ่งเป็นพระอาจารย์ที่มีบารมีมากและเก่งมากๆ อย่างการบูรณะพระมหาเจดีย์ธาตุพนมพระอาจารย์องค์อื่นหรือแม้แต่ฆาราวาสก็ไม่สามารถเข้าใกล้พระมหาเจดีย์ธาตุพนมได้เพราะมีอาถรรพณ์ต่างๆนาๆ แม้กระทั่งเข้าใกล้ยังไม่ได้เลย ไม่มีผู้ใดที่จะบูรณะพระมหาเจดีย์ธาตุพนมได้ มีแต่หลวงปู่รอดเท่านั้นที่บูรณะได้ แม้กระทั้งหลวงปู่มั่น ภูริทัตโตยังกล่าวยกย่องท่านว่ามีแต่หลวงปู่รอดเท่านั้นที่จะบูรณะได้ท่านมีบารมีมาก หลวงปู่มั่นเป็นผู้บอกกับคณะกรรมการวัดให้ไปนิมนต์หลวงปู่รอดองค์เดียวเท่านั้นมาบูรณะพระมหาเจดีย์อันศักดิ์สิทธิ์นี้ได้ หลวงปู่คำบุท่านให้ความเคารพนับถือหลวงปู่เกลี้ยงเป็นอย่างมาก ไปมาหาสู่กันประจำ

    11..หลวงปู่ห้วย วัดประชารังสรรค์ จ.ศรีสะเกษ ท่านเป็นพระผู้ใหญ่เป็นถึงที่ปรึกษาเจ้าคณะจังหวัดศรีสะเกษฝ่ายธรรมยุต ท่านเป็นลูกศิษย์สายหลวงปู่มั่น ภูริทัตโตพระอาจารย์ใหญ่ ท่านมีลูกศิษย์ลูกหามากมาย ท่านชอบปฏิบัติวิปัสสนากรรมฐานเป็นอย่างมาก เน้นการอยู่อย่างเรียบง่ายแม้นว่าท่านจะมียศตำแหน่งพระผู้ใหญ่ แต่ท่านก็ชอบสันโดษอย่างพระป่า พูดน้อยแต่แน้นการปฏิบัติเยอะ หลวงปู่ห้วยท่านให้ความเคารพนับถือหลวงปู่เกลี้ยงเป็นอย่างมาก

    พระอาจารย์ที่ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบมีภูมิรู้ภูมิธรรมดี สมาธิแกว่งกล้าใกล้เคียงกันท่านจะรับรู้ได้ด้วยญาณสมาธิของท่านเองว่าองค์ไหนเก่งองค์ไหนไม่เก่ง จะสังเกตได้ว่าพระอาจารย์องค์ไหนเก่งก็ย่อมจะมีสหธรรมมิกที่เก่งๆ แวดล้อมด้วยพระอาจารย์ที่มีศีลมีธรรมผู้ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบ เปรียบเสมือนบัณฑิตย่อมคบหากับบัณฑิต ฉันต์ใดก็ฉันต์นั้น

    ด้วยการที่หลวงปู่มีอายุถึง 107 ปีพระอริยสงฆ์ 5 แผ่นดิน ทำให้หลวงปู่ได้เรียนพระกรรมฐานและวิทยาพุทธาคมจากอาจารย์เก่งๆหลายองค์ แล้วยังเชียวชาญพุทธาคมสมุนไพรรักษาโรคต่างๆตามตำราโบราณ ท่านจะรักษาผู้ที่มาหาท่านตั้งแต่ตี 4 ก่อนพระอาทิตย์ขึ้นประจำ แต่ด้วยช่วงหลังอายุหลวงปู่มากขึ้นท่านจึงค่อยๆลดลง ท่านเป็นพระที่มีเมตตาเยือกเย็นมาก หน้าตาท่านจะผ่องใสมากเป็นผลจากการที่ท่านปฏิบัติดีมีสมาธิที่ดี จะสังเกตุได้ว่าพระอาจารย์กรรมฐานทางภาคอีสาน ที่ปฏิบัติตามแบบอย่างที่พระพุทธเจ้าทรงปฏิบัติสั่งสอนไว้ โดยเฉพาะพระอาจารย์ศิษย์สายหลวงปู่มั่น ภูริทัตโตทุกองค์หน้าตาท่านจะผ่องใสมาก นี่เป็นผลจากปิติเกิดจากการมีสมาธิที่ดีผลจากการปฏิบัติ หลวงปู่เกลี้ยงหน้าตาท่านจะผ่องใสมากชึ่งเกิดจากปิติของสมาธิที่ดีเหมือนกัน เราทุกคนสามารถมองเห็นและสามารถพินิจพิเคราะด้วยตาของเราเองได้และสามารถดูบริบทอะไรต่างๆมากมายโดยยึดหลักคำสั่งสอนของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า เราชาวพุทธควรจะใช้หลักอย่างมีเหตุมีผล เราถึงจะพบพระแท้พระจริงในยุคนี้สมัยนี้

    สภาพสวยเดิม รุ่นนี้ถึงจะแน่จริง!!! ยุคต้นเจตนาการสร้างบริสุทธิ์ มวลสารดีไม่มีพุทธพาณิชย์ สมัยนั้นแจกอย่างเดียวของที่หมุนเวียนทุกวันนี้ของเก่าเก็บตกทอดมาทั้งนั้น สายตรงบูชากันเป็นพันตอนนี้ของไม่มีหมุนเวียนแล้วครับ คราบฝ้าไขว่านเดิมไม่ผ่านการสัมผัสมานาน ไม่หักไม่ซ่อม พิมพ์คมชัดลึก เนื้อหาสุดยอดมวลสารศักดิ์สิทธิ์ ราคาเบาหวิวแต่พุทธคุณเกินตัว ทั้งเมตตาคลาแคล้วและโชคลาภ แค่ผงศักดิ์สิทธิ์ที่ใช้เป็นมวลสารหลักก็สุดยอดเกินบรรยายแล้วครับ ต่อไปจะมาตามเก็บเหมือนหลวงปู่หมุนครับ แบ่งให้บูชา 650บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)




    (คุณNT-1 จองแล้วครับ)




    [FONT=Tahoma][COLOR=blue][SIZE=5][FONT=Tahoma][COLOR=#0000ff]คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย [/COLOR][/FONT][/SIZE][/COLOR][/FONT][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][FONT=Tahoma][COLOR=#ffffff][FONT=Tahoma][COLOR=#ffffff][COLOR=#0000ff][FONT=Verdana][FONT=Verdana]สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ [/FONT][/FONT][/COLOR][/COLOR][/FONT][/COLOR][/FONT][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][FONT=Tahoma][COLOR=#ffffff][FONT=Tahoma][COLOR=#ffffff][COLOR=#0000ff][FONT=Verdana]เลขที่ [COLOR=red][U]6000088418[/U] [/COLOR][/FONT][/COLOR][/COLOR][/FONT][/COLOR][/FONT][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR]
    [FONT=Tahoma][SIZE=2][SIZE=2][SIZE=2][SIZE=2][SIZE=5][SIZE=5][FONT=Verdana][SIZE=5][FONT=Tahoma][SIZE=5][FONT=Tahoma][SIZE=5][COLOR=darkorange]โทร.086-0441367[/COLOR], [/SIZE][/FONT][/SIZE][/FONT][/SIZE][/FONT][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/FONT][FONT=Verdana][FONT=Tahoma][FONT=Tahoma][EMAIL="[email]Engineer0206nu@gmail.com[/email]"][FONT=Arial][SIZE=5][COLOR=green][email]Engineer0206nu@gmail.com[/email][/COLOR][/SIZE][/FONT][/EMAIL][/FONT][/FONT][/FONT]
    [SIZE=5][COLOR=magenta]*** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***[/COLOR][/SIZE]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 5 มกราคม 2017
  3. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,849
    ค่าพลัง:
    +14,112
    ปิดรายการแล้วครับผม​





    4138.เหรียญโลกทิพย์
    หลวงพ่อจรัญ วัดอัมพวัน ของดีปีเก่าเจตนาการสร้างบริสุทธิ์

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    [​IMG]

    เหรียญรุ่นโลกทิพย์ หลวงพ่อจรัญ ฐิตธมฺโม วัดอัมพวัน จังหวัดสิงห์บุรี เนื้อทองแดงรมน้ำตาล ดำเนินการจัดสร้างเมื่อปี พ.ศ.2537 โดยนิตยสารโลกทิพย์ เมตตาอธิษฐานโดย หลวงพ่อจรัญ ฐิตธมฺโม

    ปัจจุบัน หลวงพ่อจรัญ เป็นเจ้าคณะจังหวัด อายุท่านได้ 82 ปี ตอนนี้พระเครื่องของท่านเป็นที่นิยมเก็บกันมากในหฒุ่ลูกศิษย์และคนที่ ศรัทธา หลวงพ่อจรัญ เป็นพระนักวิปัสนาจารย์ที่ยิ่งใหญ่รูปหนึ่งในปัจจุบัน หลวงพ่อจรัญ เขียนตำราธรรมะมากมาย แนวการสอนวิปัสสนาของท่านจะเป็นแนวกรรมฐานแบบสติปัฏฐานสี่ โดยท่านได้เรียนมาจากท่านเจ้าคุณโชดก วัดมหาธาตุและท่านเตชิน วัดระฆัง ในด้านพุทธาคม ท่านได้เคยศึกษากับหลวงพ่อดังๆในอดีตหลายองค์ เช่น หลวงพ่อเดิม วัดหนองโพธิ์หลวงพ่อจง วัดหน้าต่างนอก หลวงพ่อจาด วัดบางกะเบา เป็นต้น

    เนื่องจาก หลวงพ่อจรัญ อายุมากแล้ว เข้าใจว่าท่านไม่ค่อยปลุกเสกวัตถุมงคล เนื่องจากสุขภาพไม่ค่อยแข็งแรงเหมือนเมื่อก่อน ถ้าอยากได้พระของหลวงพ่อจรัญไว้บูชา เหรียญรุ่นโลกทิพย์ ก็น่าสนใจไม่น้อย เหรียญรุ่นนี้ได้รับการปลุกเสกอย่างดีจากหลวงพ่อจรัญ แน่นอนที่สุด เพราะผู้สร้างเหรียญรุ่นนี้มีเจตนาทำเพื่อแจกอย่างเดียวไม่ได้หวังผลทางการค้า รูปแบบเหรียญก็สวยน่าบูชามากๆ

    สภาพสวยแชมป์สมบูรณ์ ไม่ผ่านการบูชารมน้ำตาลเต็มผิวเขม่าเดิมๆ เหรียญสวยพุทธคุณสูงราคาสบายกระเป๋าครับ แบ่งให้บูชา 450 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)




    (คุณธนกฤต จองแล้วครับ)



    [FONT=Tahoma][COLOR=blue][SIZE=5][FONT=Tahoma][COLOR=#0000ff]คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย [/COLOR][/FONT][/SIZE][/COLOR][/FONT][FONT=Tahoma][COLOR=blue][SIZE=5][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][FONT=Tahoma][COLOR=#ffffff][FONT=Tahoma][COLOR=#ffffff][COLOR=#0000ff][FONT=Verdana][FONT=Verdana]สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ [/FONT][/FONT][/COLOR][/COLOR][/FONT][/COLOR][/FONT][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/SIZE][/COLOR][/FONT][FONT=Tahoma][COLOR=blue][SIZE=5][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][FONT=Tahoma][COLOR=#ffffff][FONT=Tahoma][COLOR=#ffffff][COLOR=#0000ff][FONT=Verdana]เลขที่ [COLOR=red][U]6000088418[/U] [/COLOR][/FONT][/COLOR][/COLOR][/FONT][/COLOR][/FONT][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/SIZE][/COLOR][/FONT]
    [FONT=Tahoma][SIZE=2][SIZE=2][SIZE=2][SIZE=2][SIZE=5][SIZE=5][FONT=Verdana][SIZE=5][FONT=Tahoma][SIZE=5][FONT=Tahoma][SIZE=5][COLOR=darkorange]โทร.086-0441367[/COLOR], [/SIZE][/FONT][/SIZE][/FONT][/SIZE][/FONT][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/FONT][FONT=Verdana][FONT=Tahoma][FONT=Tahoma][EMAIL="Engineer0206nu@gmail.com"][FONT=Arial][SIZE=5][COLOR=green]Engineer0206nu@gmail.com[/COLOR][/SIZE][/FONT][/EMAIL][/FONT][/FONT][/FONT]
    [SIZE=5][COLOR=magenta]*** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***[/COLOR][/SIZE]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 พฤศจิกายน 2016
  4. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,849
    ค่าพลัง:
    +14,112
    4139.สุดยอดพระนางพญา พิธีค่ายอดิศร
    ลป.ชา,ลป.โต๊ะ,ลพ.กวย,ลป.ดุลย์,ลพ.พรหม ร่วมเสกมหาพิธี

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    [​IMG]
    [​IMG]

    พระนางพญา ค่ายอดิศร จังหวัดสระบุรี เนื้อดินผสมผงพุทธคุณ หลังปั้มโค๊ดยันต์อักขระขอม

    จัดสร้างเมื่อวันที่ 16 มกราคม พ.ศ.2514 โดยมี พล.อ เปรม ตินสูลานนท์ เป็นประธานฝ่ายฆราวาส และมีอาจารย์ไสว สุมโณ วัดราชนัดดา เป็นเจ้าพิธี ในการสร้างได้มีการผสมเนื้อชนวนโลหะจากบรรดาคณาจารย์ต่างๆ และนิมนต์สุดยอดพระเกจิในยุคนั้นร่วมพุทธาภิเศกถึงเกือบ 100รูป พิธีสุดเข้มขลังพิธีเดียวกับพระกริ่งตากสิน
    รายนามพระคณาจารย์ อาทิ
    - สังฆราช(ปุ่น) วัดพระเชตุพนฯ เป็นประธานฝ่ายสงฆ์
    - หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี
    - หลวงปู่ชา วัดหนองป่าพง
    - พระอาจารย์นำ วัดดอนศาลา
    - หลวงปู่ทิม วัดระหารไร่
    - หลวงปู่เงิน วัดดอนยายหอม
    - หลวงปู่น้อย วัดธรรมศาลา
    - หลวงปู่เต๋ วัดสามง่าม
    - หลวงปู่สิม วัดถ้ำผาปล่อง
    - หลวงปู่มุ่ย วัดดอนไร่
    - หลวงปู่กวย วัดโฆสิตาราม
    - หลวงพ่อพรหม วัดช่องแค
    - หลวงพ่อปี้ วัดลานหอย
    - หลวงปู่พริ้ง วัดโบสถ์โก่งธนู
    - หลวงปู่โด่ วัดนามะตูม
    - หลวงปู่หอม วัดซากหมาก
    - หลวงปู่ดุลย์ วัดบูรพาราม
    - หลวงปู่เกษม สุสานไตรลักษณ์
    - หลวงปู่กี๋ วัดหูช้าง
    - หลวงปู่ทองอยู่ วัดใหม่หนองพะอง
    - หลวงปู่ผาง วัดอุดมคงคาคีรีเขต
    - หลวงปู่เอีย วัดบ้านด่าน
    - หลวงปู่นอ วัดกลางท่าเรือ
    - หลวงปู่หน่าย วัดบ้านแจ้ง
    - หลวงปู่ทบ วัดชนแดน
    - หลวงปู่โอด วัดจันเสน
    - อ.ไสว วัดราชนัดดา
    - หลวงปู่หมุน วัดเขาแดง
    - หลวงปู่แพ วัดพิกุลทอง
    - หลวงปู่คง วัดบ้านสวน
    - หลวงปู่แจ่ม วัดวังแดงเหนือ
    - ครูบาวัง วัดบ้านเด่น
    - อ.นำ วัดดอนศาลา
    - หลวงพ่อหมุน วัดเขาแดง
    - หลวงปู่ถิร วัดป่าเลไลย์
    - หลวงปู่เทียม วัดกษัตราธิราช
    - หลวงพ่อเกตุ วัดศรีเมือง
    - หลวงปู่เกษม สำนักสุสานไตรรัตน์
    - หลวงพ่อตาบ วัดมะขามเรียง
    - หลวงพ่อคำมี วัดปากช่อง
    - หลวงพ่อคร้าม วัดกุ่มหัก
    - หลวงพ่อฑูรย์ วัดโพธิ์นิมิตร
    - หลวงพ่อผัน วัดราษฏร์เจริญ
    - หลวงพ่อเชน วัดสิงห์
    - หลวงปู่เมือง วัดท่าแหน เป็นต้น รวมสุดยอดเกจิอาจารย์


    สภาพสวยผิวหิ้งไขว่านดินเดิมๆ เห็นหน้าตาไรๆ ไม่ผ่านการบูชาไม่หักไม่ซ่อม พิมพ์คมโค๊ดชัด พุทธคุณล้นฟ้าราคาหลักร้อย ซึ่งใครๆก็สามารถเป็นเจ้าของได้ พุทธคุณหายห่วง ของดีราคาเบาพิธีใหญ่อีกรุ่นหนึ่งที่น่ามีไว้บูชา แบ่งให้บูชา 550 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)

    [SIZE=5][COLOR=blue][SIZE=5][COLOR=#0000ff]คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย [/COLOR][/SIZE][/COLOR][/SIZE][SIZE=5][COLOR=blue][SIZE=5][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#0000ff]สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ [/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/SIZE][/COLOR][/SIZE][SIZE=5][COLOR=blue][SIZE=5][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#0000ff]เลขที่ [COLOR=red][U]6000088418[/U] [/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/SIZE][/COLOR][/SIZE]
    [SIZE=5][SIZE=2][SIZE=2][SIZE=2][SIZE=2][SIZE=5][SIZE=5][SIZE=5][SIZE=5][SIZE=5][COLOR=darkorange]โทร.086-0441367[/COLOR], [/SIZE][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/SIZE][EMAIL="Engineer0206nu@gmail.com"][SIZE=5][COLOR=magenta]Engineer0206nu@gmail.com[/COLOR][/SIZE][/EMAIL]
    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     
  5. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,849
    ค่าพลัง:
    +14,112
    [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]




    เข้ารับชมสรุปรายการที่ หน้า2
    ได้เลยครับผม ตามลิ้งค์เลยครับ


    []
    []
    \/





    ขอขอบพระคุณทุกๆท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมนะครับ

    [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 16 พฤศจิกายน 2016
  6. NT-1

    NT-1 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2016
    โพสต์:
    317
    ค่าพลัง:
    +174

    ขอจองครับ
     
  7. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,849
    ค่าพลัง:
    +14,112
    ปิดรายการแล้วครับผม​





    4141.ยอดประสบการณ์ตัวจริง พระปรกปู่ฤาษีรุ่นแรก(F5) หลวงปู่พรหมมา เขมจาโร
    ทายาทพุทธคมสมเด็จลุน แห่งนครจำปาสัก ผู้ถือธุดงควัตรเป็นนิจ

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    [​IMG]

    [​IMG]
    ภาพตัวอย่างล็อกเก็ตมหาปราบ ปี46 ของมูลนิธิหลวงปู่ทิม


    พระปรกใบมะขามพ่อปู่ฤาษี รุ่นแรก หลวงปู่พรหมมา เขมจาโร วัดสวนหินผานางคอย จังหวัดอุบลราชธานี เนื้อทองแดง จุ่มน้ำมันเหล็กไหลก่อนตอกโค้ด ดำเนินการจัดสร้างขึ้นเมื่อ เดือนมกราคม ปีพ.ศ.2537 จัดสร้างโดยคุณชินพร สุขสถิตย์(มูลนิธิหลวงปู่ทิม) และคุณจุลวัฒน์ ร้างทั้งหมด 4 เนื้อ คือ ทองคำ, เงิน, นวะ, ทองฝาบาตร และ ทองแดง



    *** สุดยอดที่สองเทพเจ้ามาพบกันครั้งแรกในเมืองสยาม สุดยอดประสบการณ์ "คงกระพัน มหาอุตม์" สุดยอดการปลุกเสกในน้ำมันเหล็กไหลจนเคลื่อนไหวดั่งมีชีวิต ***



    ประวัติการสร้างปรกปู่ฤาษีที่คัดลอกมาจากหนังสือพระเครื่องสยาม ฉบับปีที่ 3ฉบับที่ 1 เดือนสิงหาคม 2537
    เมื่อคราวที่ผมได้ทำล็อกเก๊ตรุ่นแรก และพระเครื่องบางอย่างชึ้นไปให้หลวงปู่พรหมมาปลุกเสกเมื่อ26พฤษภาคม 2536 ซึ่งเป็นครั้งแรกที่ผมไปพบท่าน รู้สึกว่าได้พบพระเก่งพระดีท่เพรียบพร้อมไปด้วยอิทธิฤทธิ์ไม่แพ้หลวงปู่ทิม ระหว่างที่เดินทางกลับก็ได้เอ่ยกับเพื่อนฝูงว่าหาพระเก่งๆอย่างนี้ยาก น่าจะสร้างพระปรกใบมะขามซึ่งเป็นพระชุดเล็กที่สุดให้ลือลั่นสักครั้งซึ่งคิดว่าคงดังไม่แพ้ปรกองค์จ้อยของหลวงปู่ทิมที่เคยสร้างไว้เมื่อปี 2517จากราคาองค์ละ 20 บาทกลายเป็นหมื่น แต่แล้วก็ไม่ได้สร้างปรกใบมะขามเพราะมีคนสร้างไปก่อนแล้วและเหมืนหลวงปู่จะล่วงรู้ความนึกคิดของผม ท่านเลยบอกว่า"สร้างปรกใบมะขามพ่อปูฤาษีซิลูก จะได้เป็นรุ่น 1 และเป็นปรกใบมะขามพ่อปู่ฤาษีรุ่นหนึ่งในประเทศไทยด้วย" ผมและคุณจุลวัฒน์ จุลสุคนธ์ จึงได้สร้างปรกใบมะขามพ่อปูฤาษีขึ้น และปรกใบมะขามนี้ก็เต็มไปด้วยอุปสรรคถูกกีดขวางทุกวิถีทางนานับประการ เมื่อแกะแม่พิมพ์เสร็จแล้ว ผมก็ให้อดีตพระอาจารย์ทองเจือโหรใหญ่ที่ผมให้ตวามเคารพกำหนดวันลงมือปั๊นและนำไปปลุกเสก ปรากฏว่าเมื่อหมดฤกษ์ในการปั๊มปรกพ่อปู่ฤาษียังตัดขอบไม่หมด ต้องแบกไปปลุกเสกทั้งยังไม่ตัดขอบเหมือนกับปรกองค์จ้อยของหลวงปู่ทิมที่ต้องยกไปเสกทั้งๆที่ยังตัดขอบไม่หมดเช่นเดียวกัน เลยเป้นเหตุให้ต้องแบกนำหนักเกินจากของเดืมไปถึง 3 เท่า เพราะปีกที่ไม่ตัดขอบมีขนาดใหญ่กว่าองค์พระถึง 3 เท่าพระปรกใบมะขามพ่อปู่ฤาษีชุดนี้มีเนื้อนวะโลหะและเนื้อทองแดงกว่าครึ่งที่ต้องนำมาตัดขอบภายหลัง แต่ก็ดีไปอีกอย่างที่ได้เศษโลหะที่ผ่านการปลุกเสกอย่างดีมาแล้ว อุปสรรคอีกประการหนึ่งคือมีการกีดกันไม่ให้มีโอกาสเอาปรกพ่อปู่ขึ้นไปปลุกเลก ต้องเอาปรกพ่อปู่ฤาไปไว้ในถ้ำ เพราะหลวงปู่ท่านอนุญาตให้สร้างไว้ตั้งแต่เดือนธันวาคม 2536แล้วตั้งใจว่าจะไปรับปรกพ่อปู่ฤาษีกลับตอนปีหใม่ 2537เพื่อให้หลวงปู่ปลุกเสกนานที่สุด เพราะท่านได้รับปากไว้แล้ว กว่าจะได้รับปรกพ่อปู่ฤาษีกลับมาเป็นของขวัญปีใหม่ได้ เราต้องไปคอยหลวงปู่พรหมมาอยู่ที่อุบลเกือบอาทิตย์ จึงได้พบท่านเมื่อเย็นวันที่ 1 มกราคม 2537และหลวงปู่พรหมมาท่านก็เมตตาปลุกเสกปรกพ่อปู่ฤาษีให้เป็นครั้งสุดท้ายในคืนวันที่ 1 มกราคม 2537อันเป็นวันขึ้นปีใหม่ ทานยังเมตตาบอกว่า พ่อมอบให้เป็นของขวัญปีใหม่แก่ผู้มีบุญวาสนาผู้ที่เช่าบูชาปรกพ่อปู่ฤาษีไปแล้วเท่านั้นจึงจะได้ของดีของวิเศษไว้ป้องกันตัว เมื่อผมรับปรกพ่อปู่ฤาษีมาจากหลวงปู่พรหมมาเมื่อเช้าวันที่ 2 มกราคม2537 ผมได้เรียนกับหลวงปู่ว่าสมัยนี้คนเขาไม่เขื่ออะไรง่ายๆ ถ้าใครเขาเอาปรกพ่อปู่ฤาษีไปลองยิงจะออกไหมครับ ท่านตอบผม พร้อมกับเอามือขี้มาที่ตัวท่านว่า ไม่ต้องไปลองปรกหรอกมาลองที่นี่ก็ได้ผมเลยกราบขอโทษก่อนจะลงเรือเดินทางกลับ หลวงปู่ท่านได้เอาโคตเอามาให้ผมกับจุลวัฒน์ 3 ตัว เป็นโคตที่แกะใหม่ยังไม่ได้ใช้ตอกพระเครื่องใดๆเลย ท่านบอกให้เอามาตอกปรกพ่อปู่ฤาษีเวลาตอกให้จุ่มน้ำมันเหล็กไหลด้วยและมีคน 2 คนมาช่วยกันตอกและนับพระและช่วยขานลำดับเลขกันผิดพลาดหรือจารนำมันซ้ำอีกด้วย ซึ่งใช้เวลาถีง 3 วันก็พอดีกับลูกน้องของคุณจุลวัฒน์มาหาพอดี ผมเลยเค๊ตทั้ง 3 ตัวฝากคืนคุณจุลวัฒน์ไปด้วยเลย ผู้ที่มีน้ำใจทั้งสองท่านคือคุณธนะวัฒน์ และคุณเรืองกิจ บุคคลทั้งสองไม่เคยรู้จักมาก่อนเลย เมื่อนำพระออกให้บูชาบางคนก็นำไปใส่ปากปลาซ่อนฟันไม่เข้า คนฟันบอกว่าเหมืนฟันยางรถยนต์
    มีคุณทางศักดิ์ ตันทวีวงค์มาขอบูชาถึง 120 องค์ ถามได้ความว่าบรรดาเพื่อนๆและลูกน้องฝากมาบูชาทั้งที่เคยมาบูชาไปแล้ว 2-3 ครั้งแต่ครั้งนี้บูชาไปมากหน่อย

    ข่าวตังเกระยองแห่มาบูชา จากการที่ชายฉกรรจ์ประมาณสิบกว่าคน เหมารถตู้เดินทางที่บ้านคุณชินพร แล้วขอบูชาปรกพ่อปู่ฤาษี ซึ่งเหลือเฉพาะเนื้อทองแดงไปเป็นจำนวนมากจนคุณชินพรแปลกใจ เมื่อได้สอบถามจากคุณไมตรี เภตราสุวรรณ์ ชึ่งเป็นเจ้าของห้องภาพและเจ้าของเรือประมงหลายลำ ได้เรื่องเรื่องที่ต้องยกโขยงกันมาบูชาปรกพ่อปู่ฤาษีก็เพราะว่า"ไต้ก๋งเรือสำราญ ทองนพคุณแห่งเรือประมง"ขุนพลสมุทร"ได้นำพระเครื่องชนิดต่างๆไปลองยิงกันในขณะที่ออกเรือจับปลา ปรากฏว่ามีพระเครื่องอยู่เพียง 2ชนิดของหลวงพ่อเท่านั้นที่ยิงไม่ออกและหนึ่งใน 2 นั้นก็คือ ปรกปู่ฤาษีเนื้อทองแดงที่คุณชินพรและคุณจุลวัฒน์ สร้าง คุณไมตรีเล้าว่าไต้ก๋งสำราญได้นำปรกพ่อปูฤาษีใส่ในปากกระบอกปืน .357 แม็กนั่ม ยิงไม่ลั่นทั้ง 3นัดกระสุนแต่ละนัดมีรอยแทงของเข็มแทงชนวน ซึ่งทำให้บรรดาลูกเรือที่มุงดูอยู่ตกตะลึงไปตามๆกัน เพื่อความแน่ใจว่าไม่ใช่เหตุบังเอิญ จึงได้นำกระสุนที่ยิงแล้วไม่ลั่นทั้ง 3 นัดมาลองยิงใหม่ ปรากฏว่ากระสุนสามารถยิงลั่นทั้ง 3นัด(ไม่ใช่กระสุนด้าน)เมื่อขึ้นฝั่งก็รีบชวนกันมาบูชาก่อนที่ของจะหมด

    ขอขอบพระคุณข้อมูลจาก เว็บอิทธิญาโณ
    ข้อมูลภาพหนังสือโดยละเอียด :
    ttp://forums.ittiyano.com/index.php?topic=8285.0
    ข้อมูลภาพหนังสือโดยละเอียด :
    http://forums.ittiyano.com/index.php?topic=3392.0

    สภาพสวยผิวไฟแดงเดิมๆ คราบน้ำมันเหล็กไหล(คราบดำคราบเขียว)เดิม เจ้าของเก่าบูชามาเก็บไว้ไม่เคยแกะออกมาดูเลยครับ พุทธคุณล้นฟ้าราคาหลักร้อย รุ่นมาตรฐานเล่นหาเป็นสากล วัตถุมงคลของท่านเสกไว้แรงจริงๆ ประสบการณ์มากมาย แบ่งให้บูชา 488 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)




    (คุณปู สุเมธ จองแล้วครับ)


    [COLOR=#0000ff][COLOR=#000000][SIZE=5][B][SIZE=5][FONT=Tahoma][COLOR=blue][SIZE=5][FONT=Tahoma][COLOR=#0000ff]คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย [/COLOR][/FONT][/SIZE][/COLOR][/FONT][/SIZE][/B][/SIZE][/COLOR][/COLOR][COLOR=#0000ff][COLOR=#000000][SIZE=5][B][SIZE=5][FONT=Tahoma][COLOR=blue][SIZE=5][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][FONT=Tahoma][COLOR=#ffffff][FONT=Tahoma][COLOR=#ffffff][COLOR=#0000ff][FONT=Verdana][FONT=Verdana]สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ [/FONT][/FONT][/COLOR][/COLOR][/FONT][/COLOR][/FONT][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/SIZE][/COLOR][/FONT][/SIZE][/B][/SIZE][/COLOR][/COLOR][B][COLOR=#000000][SIZE=5][B][SIZE=5][FONT=Tahoma][COLOR=blue][SIZE=5][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][FONT=Tahoma][COLOR=#ffffff][FONT=Tahoma][COLOR=#ffffff][COLOR=#0000ff][FONT=Verdana]เลขที่ [COLOR=red][U]6000088418[/U] [/COLOR][/FONT][/COLOR][/COLOR][/FONT][/COLOR][/FONT][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/SIZE][/COLOR][/FONT][/SIZE][/B][/SIZE][/COLOR][/B]
    [B][COLOR=black][SIZE=5][B][SIZE=5][FONT=Tahoma][SIZE=2][SIZE=2][SIZE=2][SIZE=2][SIZE=5][SIZE=5][FONT=Verdana][SIZE=5][FONT=Tahoma][SIZE=5][FONT=Tahoma][SIZE=5][COLOR=darkorange]โทร.086-0441367[/COLOR], [/SIZE][/FONT][/SIZE][/FONT][/SIZE][/FONT][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/FONT][/SIZE][/B][/SIZE][SIZE=5][B][FONT=Tahoma][FONT=Verdana][FONT=Tahoma][FONT=Tahoma][EMAIL="Engineer0206nu@gmail.com"][FONT=Arial][SIZE=5][COLOR=magenta]Engineer0206nu@gmail.com[/COLOR][/SIZE][/FONT][/EMAIL][/FONT][/FONT][/FONT][/FONT][/B][/SIZE][/COLOR][/B]
    [FONT=Verdana][FONT=Tahoma][FONT=Tahoma][SIZE=5][COLOR=green]*** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***[/COLOR][/SIZE][/FONT][/FONT][/FONT]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 พฤศจิกายน 2016
  8. ปู สุเมธ

    ปู สุเมธ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 กรกฎาคม 2015
    โพสต์:
    518
    ค่าพลัง:
    +503
    ขอจองครับ
     
  9. NT-1

    NT-1 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2016
    โพสต์:
    317
    ค่าพลัง:
    +174
    โอนแล้วนะครับ รายละเอียดทาง PM ครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  10. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,849
    ค่าพลัง:
    +14,112


    - รับทราบการจอง,การแจ้งโอน,การแจ้งการได้รับของ และการเข้ามาเยี่ยมชมครับผม

    [​IMG][​IMG][​IMG]




    ขออนุญาตแจ้งเรื่องการจองและการเช่าบูชาครับ


    พระเครื่องที่ผมนำมาลงผ่านการคัดกรองมาแล้วอย่างดี หากท่านสมาชิกท่านใดที่จะทำการจองหรือเช่าบูชา ไม่เชื่อมั่นในตัวผม หรือ ยังไม่มีรายละเอียดในพระที่ต้องการเช่าบูชา ขอความกรุณาทำการศึกษาให้ตรวจสอบให้ดีก่อนตัดสินใจนะครับ หรือจะนำภาพที่ผมลงไว้ไปให้คนที่คุณไว้ใจตรวจสอบก่อนก็ได้ ส่วนผลจะออกมาอย่างไรก็แล้วแต่ครับ เพราะการตัดสินว่าพระไหนดีไหนไม่ดี มันต้องใช้ความชำนาญและประสบการณ์บวกกับการพิจารณความเป็นไปได้ด้วย คน10คนดูพระองค์เดียวกัน ผลที่ออกมาแทบไม่เหมือนกันเลย

    ถ้าท่านยังไม่ผ่านกระบวนการดังที่ผมกล่าวไว้นี้ และบวกกับยังไม่เชื่อมั่นในตัวผม ขอแนะนำว่าอย่าเพิ่งบูชาไปนะครับ เพราะถ้าเกิดความกังขาขึ้นในตัวองค์พระแล้วพุทธคุณไม่เกิดครับ ชี้แจงจากกรณีที่มีผู้ให้ผมตรวจสอบพระที่บูชามาจากที่อื่นให้ครับ คือบูชามาแล้วไม่สบายใจ บอกได้เลยว่ากรณีนี้ไม่เกิดประโยชน์กับใครทั้งนั้นครับ ทางที่ดีควร ศึกษา เรียนรู้ ไตร่ตรอง พิจารณาให้รอบคอบก่อนเช่าบูชานะครับ
    [​IMG][​IMG][​IMG]




    ขออนุญาตแจ้งเรื่องการจัดส่ง
    เพื่อความสะดวกในการได้รับของครับผม เนื่องจากผมติดภารกิจ การจัดส่งของจะสะดวกในช่วงวัน วันพฤหัสบดี - วันศุกร์ นะครับพี่ๆ หากล่าช้าอย่างไรไปบ้างผมต้องขอประทานโทษไว้ ณ ที่นี้ด้วยนะครับ



    hp_dayhp_daywel lcome_mokeyhp_dayhp_day​




    เข้ารับชมสรุปรายการที่ หน้า2
    ได้เลยครับผม ตามลิ้งค์เลยครับ

    []
    []
    \/



    ขอขอบพระคุณทุกๆท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมนะครับ


    rabbit_eating;20he llo _carthaxxthaxxhe llo _car;20rabbit_eating​
     
  11. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,849
    ค่าพลัง:
    +14,112
    4142.เหรียญนั่งพานรุ่นแรก รุ่นรวยสมปรารถนา(ทองเหลือง)
    หลวงปู่สุภา กันตสีโล พระเถรจารย์ 5แผ่นดินผู้มีอายุยืนถึง 118ปี

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    [​IMG]

    [​IMG]

    เหรียญนั่งพานรุ่นแรก รุ่นรวยสมปรารถนา หลวงปู่สุภา กันตสีโล สำนักสงฆ์โคกสูงโฆษธรรม จ.สกลนคร เนื้อทองเหลือง ตอกโค้ด รันนัมเบอร์๖๙๕ ดำเนินการจัดสร้างเมื่อ ปีพ.ศ.2555 เมื่อครั้งหลวงปู่มีอายุครบ 118ปี 84พรรษา จำนวนการสร้าง 9,999เหรียญ ปัจจุบันหลวงปู่ มรณภาพแล้ว สิริอายุได้ 118ปี

    วัตถุประสงค์ : รายได้หลังหักค่าใช้จ่าย ร่วมสมทบทุนสร้างกุฏิ(ตามดำริห์ของหลวงปู่สุภา ฯ) ถวายหลวงปู่สุภา

    ประวัติโดยย่อ หลวงปู่สุภา
    หลวงปู่สุภา กันตสีโล หรือ พระมงคลวิสุทธิ์ ท่านเป็นคนอำเภอวาริชภูมิ จังหวัดสกลนคร มาโดยกำเนิด ท่านเกิดเมื่อวันที่ 17 กันยายน 2438 หลวงปู่บวชเป็นเณรตั้งแต่อายุ 9 ขวบ
    จากวันนั้นถึงวันนี้ก็ 115 ปี เข้าไปแล้ว ปี 2459 หลวงปู่บวชเป็นพระ นามฉายา กันตสีโล ได้เป็นศิษย์ของพระอาจารย์สีทัตต์ หรือ สีทัตถ์ วัดท่าอุเทน จ.นครพนม ซึ่งท่านเป็นพระวิปัสนาจารย์ ปี 2463 ท่านได้ไปฝากตัวเป็นศิษย์ของหลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า จ.ชัยนาท จากนั้น ยังได้ไปศึกษาทางด้านกษิณและฌานสมาบัติอยู่กับพระอาจารย์มั่น ภูริทัตโต นานถึง 3 ปี หลวงปู่แบกกลดเดินธุดงค์อยู่จนถึงอายุ 84 ปี ท่านไปมาแล้วทั่วทุกภาคของประเทศ เลยไปถึงประเทศข้างบ้าน ก่อนที่จะมาลงหลักปักฐานอยู่ที่ จ.ภูเก็ต ท่านผ่านไปที่ใดก็มักได้ไปสร้างวัด สร้างสำนักสงฆ์ไว้ ลูกศิษย์ลูกหาของหลวงปู่จึงมีอยู่ทั่วประเทศ และเลยไปถึงทั้งชาวสิงคโปร์และมาเลเซีย

    สรุปการศึกษาธรรมและวิชาโดยคราวๆ
    - เรียนมูลกัจจายน์ ที่วัดไพรใหญ่ จังหวัดอุบลราชธานี โดยมีพระอาจารย์มหาหล้า และฆราวาสชื่ออาจารย์ลุยเป็นผู้สอน
    - ศึกษทางด้านวิปัสสนากรรมฐานและวิทยาคมทางด้านคาถาอาคมไสยเวทจาก หลวงปู่สีทัตต์ วัดท่าอุเทน (ศิษย์เอกของ สมเด็จลุน แห่งนครจำปาศักดิ์ ประเทศลาว) ท่านเป็นพระป่ามีชื่อเสียง เป็นเวลา 8ปี
    - ศึกษาด้านวิปัสสนากรรมฐานและวิชาอาคมจาก หลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า จ.ชัยนาท ปีเวลา 3ปี
    - ศึกษาทางด้านกษิณและฌานสมาบัติอยู่กับพระอาจารย์มั่น ภูริทัตโต นานถึง 3 ปี
    - หลวงพ่อเดิม วัดหนองโพ
    - หลวงพ่อจาด วัดบางกะเบา
    - หลวงพ่อจง วัดหน้าต่างนอก
    - หลวงพ่อทบ วัดชนแดน
    - หลวงพ่อโอภาสี เป็นต้น

    ขอบคุณข้อมูลประวัติเพิ่มเติม :
    - ประวัติหลวงปู่สุภา - www.luangpusupa.com

    สภาพสวยพร้อมกล่องเดิมจากวัด ไม่ผ่านการบูชา พิมพ์คมโค้ดชัดลึก ประวัติการสร้างชัดเจน หลวงปู่ตั้งใจอธิษฐานจิตให้ขณะท่านยังแข็งแรงอยู่ ทั้งเจตนาการสร้างที่บริสุทธิ์, หลวงปู่อธิษฐานจิตเต็มเปี่ยม พุทธคุณสูงส่งดั่ง องค์ท่านหลวงปู่สุภา ผู้ทรงไว้ซึ่งอรหันตเถรจารย์ แบ่งให้บูชา 600 บาท(พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)

    [COLOR=#0000ff][COLOR=#000000][SIZE=5][B][SIZE=5][FONT=Tahoma][COLOR=blue][SIZE=5][FONT=Tahoma][COLOR=#0000ff]คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย [/COLOR][/FONT][/SIZE][/COLOR][/FONT][/SIZE][/B][/SIZE][/COLOR][/COLOR][COLOR=#0000ff][COLOR=#000000][SIZE=5][B][SIZE=5][FONT=Tahoma][COLOR=blue][SIZE=5][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][FONT=Tahoma][COLOR=#ffffff][FONT=Tahoma][COLOR=#ffffff][COLOR=#0000ff][FONT=Verdana][FONT=Verdana]สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ [/FONT][/FONT][/COLOR][/COLOR][/FONT][/COLOR][/FONT][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/SIZE][/COLOR][/FONT][/SIZE][/B][/SIZE][/COLOR][/COLOR][B][COLOR=#000000][SIZE=5][B][SIZE=5][FONT=Tahoma][COLOR=blue][SIZE=5][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][FONT=Tahoma][COLOR=#ffffff][FONT=Tahoma][COLOR=#ffffff][COLOR=#0000ff][FONT=Verdana]เลขที่ [COLOR=red][U]6000088418[/U] [/COLOR][/FONT][/COLOR][/COLOR][/FONT][/COLOR][/FONT][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/SIZE][/COLOR][/FONT][/SIZE][/B][/SIZE][/COLOR][/B]
    [B][COLOR=black][SIZE=5][B][SIZE=5][FONT=Tahoma][SIZE=2][SIZE=2][SIZE=2][SIZE=2][SIZE=5][SIZE=5][FONT=Verdana][SIZE=5][FONT=Tahoma][SIZE=5][FONT=Tahoma][SIZE=5][COLOR=darkorange]โทร.086-0441367[/COLOR], [/SIZE][/FONT][/SIZE][/FONT][/SIZE][/FONT][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/FONT][/SIZE][/B][/SIZE][SIZE=5][B][FONT=Tahoma][FONT=Verdana][FONT=Tahoma][FONT=Tahoma][EMAIL="Engineer0206nu@gmail.com"][FONT=Arial][SIZE=5][COLOR=magenta]Engineer0206nu@gmail.com[/COLOR][/SIZE][/FONT][/EMAIL][/FONT][/FONT][/FONT][/FONT][/B][/SIZE][/COLOR][/B]
    [FONT=Verdana][FONT=Tahoma][FONT=Tahoma][SIZE=5][COLOR=green]*** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***[/COLOR][/SIZE][/FONT][/FONT][/FONT]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 16 กันยายน 2016
  12. พญาเสือดาว

    พญาเสือดาว เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 พฤศจิกายน 2011
    โพสต์:
    452
    ค่าพลัง:
    +503
    หนุมานสี่กรแผลงฤทธิ์ หลวงปู่พรหมมา เขมจาโร ยังพอมี่ให้บูชาอีกใหมครับ
     
  13. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,849
    ค่าพลัง:
    +14,112

    ### ปิดรายการแล้วครับผม ###



    4143.มหาพิธีสวยเดิม(๔) เหรียญพระโพธิจักร วัดอโศการาม

    ลป.ตื้อ,ลป.หลุย,ลป.ฝั้น,ลต.มหาบัวลป.สิม ร่วมอธิษฐานจิต

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    [​IMG]

    [​IMG] [​IMG]

    เหรียญพระโพธิจักร วัดอโศการาม จังหวัดสมุทรปราการ เนื้อทองแดงผิวไฟ(เนื้อออกสัมฤทธิ์แก่ทองแดง เพราะเนื้อโลหะวรรณะไม่เหมือนกันเลยในแต่ละเหรียญ) ดำเนินการจัดสร้างโดยคณะศิษย์ท่านพ่อลี ธัมธโร เมื่อวันที่ 25 เมษายนพ.ศ.2508 ขณะนั้นหลวงปู่สิม วัดถ้ำผาปล่อง ดำรงตำแหน่งรักษาการเจ้าอาวาสวัดอโศการาม (สร้างพร้อมเหรียญรุ่นแรก หลวงปู่ตื้อ อจลธัมโม วัดบ้านข่า)

    ประกอบพิธีพุทธาเษกใหญ่ ณ วัดอโศการาม
    รายนามคณาจารย์ที่ร่วมอธิษฐานจิต
    - หลวงปู่สิม พุทธจาโร วัดถ้ำผาปล่อง
    - หลวงปู่ตื้อ อจลธัมโม วัดบ้านข่า
    - หลวงปู่อ่อน ญาณสิริ วัดป่านิโครธาราม
    - หลวงปู่ชอบ ฐานสโม วัดป่าสัมมานุสรณ์
    - หลวงปู่หลุย จันทสาโร วัดถ้ำผาบิ้ง
    - หลวงปู่ฝั้น อาจาโร วัดป่าอุดมสมพร
    - หลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน วัดป่าบ้านตาด
    - หลวงพ่อพุธ ฐานิโย วัดป่าสาลวัน
    - หลวงปู่ดูลย์ อตุโล วัดบูรพาราม
    - หลวงปู่เหรียญ วรลาโภ วัดอรัญญบรรพต
    - หลวงปู่สาม อกิญจโน วัดป่าไตรวิเวก
    - พระอาจารย์วัน อุตตโม วัดถ้ําอภัยดํารงธรรม

    - พระอาจารย์จวน กุลเชฎโฐ วัดภูทอก เป็นต้น
    เหรียญรุ่นนี้ส่วนหนึ่งได้นำมาบรรจุในพระธุตังคเจดีย์ และบางส่วนได้นำมาแจกเป็นที่ระลึกแก่พระนวกะ ต่อมาเมื่อมีการบูรณะพระธุตังคเจดีย์ จึงได้นำออกมาบูชา เพื่อนำปัจจัยนำมาสบทบกองทุนพระสุทธิธรรมรังษีคัมภีร์เมธาจารย์



    "อรหัง พุทโธ อิติปิโส ภควา นมามิหัง"....คาถาประจำองค์ท่านพ่อลี ธมฺมธโร


    ธรรมโอวาท ของท่านพ่อลี ธัมธโร
    คนฉลาดย่อมไม่กลืนกินอารมณ์ชั่ว (ท่านพ่อลี ธมฺมธโร)


    คนที่จิตยังไม่สูงเต็มที่ เมื่อใครเขาด่าว่าอะไรก็มักเก็บไปคิด
    คนเราโดยมากสำคัญตนว่าเป็นคนฉลาด แต่ชอบกลืนกินอารมณ์ที่ชั่ว


    อารมณ์ชั่วเปรียบเหมือนกับเศษอาหารที่เขาคายออกแล้ว
    ถ้าเป็นคนอดอยากยากจนจริงๆ จำเป็นจะต้องขอเขากิน ก็ควรกลืนกินแต่อารมณ์ที่ดี
    เปรียบเหมือนอาหารที่ไม่เป็นเศษของใคร


    ตราบใดที่เราทำความสงบให้เรื่องต่างๆ บรรเทาเบาบางไปจากใจได้
    ก็ย่อมทำอารมณ์ของเราให้เป็นไปใน “กัมมัฏฐาน”
    ภาพจากเว็บ ของวัดอโศการาม : http://www.watasokaram.org/index.php/2013-12-12-09-08-31



    สภาพสวยผิวไฟแดงเดิมๆ ผิวรุ้งเดิมๆพระไม่ช้ำเก่าเก็บไม่ได้ใช้ครับ (มีซองเก่าเดิมแต่เปื่อยยุยขาดหมดใช้ไม่ได้แล้วครับ) มหาพิธีที่รวมครูบาอาจารย์พระกรรมฐานไว้หลายรูปซึ่งหาได้ยากยิ่ง พุทธคุณหลักล้านราคาเบาหวิว ในสมัยก่อนเมื่อเกือบสิบปีที่แล้วทางวัดนำมาให้บูชาทำบุญประมาณเหรียญละ 500บาทครับ น่าใช้ครับพระคณาจารย์ที่มานั่งปรกแต่ละท่านสุดยอดทั้งนั้นครับ แบ่งให้บูชา 650 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)




    (คุณสุรศักดิ์ จองแล้วครับ)




    [COLOR=#0000ff][COLOR=#000000][SIZE=5][B][SIZE=5][FONT=Tahoma][COLOR=blue][SIZE=5][FONT=Tahoma][COLOR=#0000ff]คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย [/COLOR][/FONT][/SIZE][/COLOR][/FONT][/SIZE][/B][/SIZE][/COLOR][/COLOR][COLOR=#0000ff][COLOR=#000000][SIZE=5][B][SIZE=5][FONT=Tahoma][COLOR=blue][SIZE=5][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][FONT=Tahoma][COLOR=#ffffff][FONT=Tahoma][COLOR=#ffffff][COLOR=#0000ff][FONT=Verdana][FONT=Verdana]สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ [/FONT][/FONT][/COLOR][/COLOR][/FONT][/COLOR][/FONT][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/SIZE][/COLOR][/FONT][/SIZE][/B][/SIZE][/COLOR][/COLOR][B][COLOR=#000000][SIZE=5][B][SIZE=5][FONT=Tahoma][COLOR=blue][SIZE=5][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][FONT=Tahoma][COLOR=#ffffff][FONT=Tahoma][COLOR=#ffffff][COLOR=#0000ff][FONT=Verdana]เลขที่ [COLOR=red][U]6000088418[/U] [/COLOR][/FONT][/COLOR][/COLOR][/FONT][/COLOR][/FONT][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/SIZE][/COLOR][/FONT][/SIZE][/B][/SIZE][/COLOR][/B]
    [B][COLOR=black][SIZE=5][B][SIZE=5][FONT=Tahoma][SIZE=2][SIZE=2][SIZE=2][SIZE=2][SIZE=5][SIZE=5][FONT=Verdana][SIZE=5][FONT=Tahoma][SIZE=5][FONT=Tahoma][SIZE=5][COLOR=darkorange]โทร.086-0441367[/COLOR], [/SIZE][/FONT][/SIZE][/FONT][/SIZE][/FONT][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/FONT][/SIZE][/B][B][FONT=Tahoma][FONT=Verdana][FONT=Tahoma][FONT=Tahoma][EMAIL="[email]Engineer0206nu@gmail.com[/email]"][FONT=Arial][SIZE=5][COLOR=magenta][email]Engineer0206nu@gmail.com[/email][/COLOR][/SIZE][/FONT][/EMAIL][/FONT][/FONT][/FONT][/FONT][/B][/SIZE][/COLOR][/B]
    [FONT=Verdana][FONT=Tahoma][FONT=Tahoma][SIZE=5][COLOR=green]*** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***[/COLOR][/SIZE][/FONT][/FONT][/FONT]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 5 มกราคม 2017
  14. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,849
    ค่าพลัง:
    +14,112
    4144.Classicนิยมเขียวก้านมะลิ พระสมเด็จพิมพ์ปรกโพธิ์อินโดจีน
    มหาพิธีพุทธาภิเษกของเมืองไทย ลพ.จาด,ลพ.จง,ลพ.รุ่ง,ลพ.เหลือ ร่วมปลุกเสก

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    [​IMG]

    [​IMG]

    พระสมเด็จอินโดจีน พิมพ์ปรกโพธิ์ข้างยันต์พุทโธ หลังกระดาน จัดสร้างโดย พระอาจารย์สุพจน์ ชาติปาโล ( พระครูพุทธมนต์วราจารย์ ) พระสมเด็จพิมพ์นี้สร้างที่วัดสุทัศน์ฯ เมื่อปี 2484 สร้างด้วยเนื้อผงวัดระฆังที่แตกหักชำรุดจำนวนมากล้วนๆ มาบดสร้างใหม่ และได้แกะพิมพ์พระขึ้นมาใหม่ และได้กราบเรียนสมเด็จพระสังฆราชแพเพื่อขออนุญาตนำพระเข้าปลุกพิธีอินโดจีน

    พุทธาภิเษกใหญ่วาระที่ 1
    พิธีในวันที่ 1 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2485 ที่วัดสุทัศน์ โดยมีสมเด็จพระสังฆราชแพ เป็นองค์ประธาน และท่านเจ้าคุณศรี สนธิ์ เป็นแม่งาน

    พระเกจิอาจารย์ชื่อดังร่วมนั่งปรกปลุกเสก 108 องค์ รายนามดังนี้
    1.สมเด็จพระสังฆราชแพ วัดสุทัศน์ 2.ท่านเจ้าคุณศรีสนธิ์ 3.หลวงพ่อจาด วัดบางกระเบา 4.หลวงพ่อจง วัดหน้าต่างนอก 5.หลวงปู่นาค วัดระฆัง 6.หลวงปู่จันทร์ วัดนางหนู 7.หลวงพ่อดิ่ง วัดบางวัว 8.หลวงพ่อทองสุข วัดโตนดหลวง 9.หลวงพ่อแช่ม วัดตากล้อง 10. หลวงปู่เผือก วัดกิ่งแก้ว 11.หลวงพ่อโอภาสี อาศรมบางมด 12.หลวงพ่อรุ่ง วัดท่ากระบือ 13.หลวงพ่อแฉ่ง วัดบางพัง 14.หลวงพ่ออี๋ วัดสัตหีบ 15.หลวงพ่ออิ่ม วัดหัวเขา 16.หลวงพ่ออั้น วัดพระญาติ 17. หลวงพ่อเหลือ วัดสาวชะโงก 18.พระพุทธโฆษาจารย์เจริญ วัดเทพศิรินทร์ 19.หลวงพ่อพุ่ม วัดบางโคล่ 20.หลวงพ่อติสโสอ้วน วัดบรมนิวาส 21.สมเด็จพระสังฆราชชื่น วัดบวรนิเวศ 22.พระพุฒาจารย์นวม วัดอนงค์ 23.หลวงพ่อเส็ง วัดกัลยา 24.หลวงพ่อเปลี่ยน วัดใต้ 25.หลวงพ่อนอ วัดกลางท่าเรือ 26.หลวงพ่อเล็ก วัดบางนมโค 27.หลวงพ่อแจ่ม วัดวังแดงเหนือ 28.หลวงพ่อช่วง วัดบางแพรกใต้ 29.หลวงพ่ออาจ วัดดอนไก่ดี 30.หลวงพ่อกลิ่น วัดสพานสูง 31.สมเด็จพระสังฆราชอยู่ วัดสระเกศ 32.หลวงพ่อเชย วัดเจษฎาราม 33.หลวงพ่อปาน วัดเทพธิดาราม 34.หลวงพ่อเซ็ก วัดทองธรรมชาติ 35.หลวงพ่อเจีย วัดพระเชตุพน 36. หลวงพ่อเผื่อน วัดพระเชตุพน 37.หลวงพ่อหลิม วัดทุ่งบางมด 38. หลวงพ่อแพ วัดพระศรีรัตนมหาธาตุ พิษณุโลก 39.หลวงพ่อสอน วัดพลับ 40.หลวงพ่อเฟื่อง วัดสัมพันธวงศ์ 41.หลวงพ่อบัว วัดอรุณ 42. หลวงพ่อนาค วัดอรุณ 43.หลวงพ่อปลั่ง วัดคูยาง 44.หลวงพ่อชุ่ม วัดพระประโทน 45.หลวงพ่อสนิท วัดราษฎร์บูรณะ 46.หลวงพ่อเจิม วัดราษฎร์บูรณะ 47.หลวงพ่อสุข วัดราษฎร์บูรณะ 48.หลวงพ่ออาคม สุนทรมา วัดราษฎร์บูรณะ 49.หลวงพ่อดี วัดเทวสังฆาราม 50.หลวงพ่อประหยัด วัดสุทัศน์ พยัคฆาราม 61.หลวงพ่อเส็ง วัดประจันตาคาม 62.หลวงพ่อพิศ วัดฆะมัง 63.หลวงพ่ออ่ำ วัดหนองกระบอก 64.หลวงพ่อหมา วัดน้ำคือ 65. หลวงปู่จันทร์ วัดบ้านยาง 66.หลวงปู่เหมือน วัดโรงหีบ 67.หลวงปู่เหรียญ วัดหนองบัว 68.หลวงพ่อฉาย วัดพนัญเชิง 69.หลวงพ่อปลื้ม วัดปากคลองมะขามเฒ่า 70.หลวงพ่อแนบ วัดระฆัง 71.หลวงพ่อเลียบ วัดเลา 72.หลวงพ่อพักตร์ วัดบึงทองหลาง 73.หลวงพ่อสอน วัดลาดหญ้า 74.หลวงปู่เผือก วัดโมรี 75.หลวงพ่อผิน วัดบวรนิเวศ 76. หลวงพ่อเจียง วัดเจริญธรรมาราม 77.หลวงพ่อทองอยู่ วัดประชาโฆษิตาราม 78.หลวงพ่อไวย์ วัดดาวดึงส์ 79.หลวงพ่อกลึง วัดสวนแก้ว 80. หลวงพ่ออ่ำ วัดวงฆ้อง 81.หลวงปู่จันทร์ วัดคลองระนง 82.หลวงพ่ออ๋อย วัดไทร 83.หลวงพ่อศรี วัดพลับ 84.พระอาจารย์เชื้อ วัดพลับ 85. หลวงพ่อพริ้ง วัดบางประกอก 86.หลวงปู่ใจ วัดเสด็จ 87.หลวงพ่อพริ้ง วัดราชนัดดา 88.หลวงพ่อขำ วัดตรีทศเทพ 89.หลวงพ่อหนู วัดปทุมวนาราม 90.หลวงพ่อทองคำ วัดปทุมคงคา 91.หลวงพ่อเจียง วัดเจริญสุธาราม 92.หลวงพ่อกรอง วัดสว่างอารมณ์ 93.หลวงพ่อเนียม วัดเสาธงทอง 94.หลวงพ่อบุญ วัดอินทราราม 95.หลวงพ่อเปลี่ยน วัดบึง 96. หลวงพ่อฉ่ำ วัดท้องคุ้ง 97.หลวงพ่อพรหมสรรอด วัดบ้านไพร 98. หลวงปู่จันทร์ วัดโสมนัสวิหาร 99.หลวงพ่อโสม วัดราษฎร์บูรณะ 100. หลวงพ่อบุตร วัดบางปลากด 101.หลวงพ่อโต วัดบ้านกล้วย 102. หลวงพ่อทองอยู่ วัดบางหัวเสือ 103.หลวงพ่อวงศ์ วัดสระเกศ 104. พระอาจารย์พงษ์ วัดกำแพง 105.พระอธิการชัย วัดเปรมประชา 106. หลวงปู่รอด วัดเกริ่น 107.หลวงพ่อเที่ยง วัดบางหัวเสือ 108.หลวงพ่อเดิม วัดหนองโพ (ตัวท่านไม่ได้มาร่วมปลุกเสก แต่จารแผ่นทองเหลือง ทองแดงมาร่วมพิธี)

    พุทธาภิเษกใหญ่วาระที่ 2
    เมื่อปี พ.ศ.2506 ยังนำมาเข้าพิธีที่วัดประสาทฯประกอบพิธีพุทธาภิเษก 3 วัน 3 คืน
    เมื่อ วันที่ 13-14-15 พย. 2506 และในวันที่ 16 พย. 2506 เวลา 5 โมงเย็น อาราธนาพระคณาจารย์ 108 รูป ร่วมมหาพุทธาภิเษก พระเกจิอาจารย์ที่เรืองเวทย์ด้านคาถาอาคมมาร่วมพิธีปลุกเสกมากกว่า 108 รูป อาทิ เช่น อาจารย์ทิม วัดช้างให้ ,หลวงพ่อน้อย วัดธรรมศาลา ,หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี ,หลวงปู่นาค วัดระฆัง ,หลวงพ่อเงิน วัดดอนยายหอม ,หลวงพ่อกวย วัดโฆสิตาราม ,หลวงปู่ดู่ วัดสะแก ,หลวงพ่อพรหม วัดช่องแค ,หลวงพ่อทบ วัดชนแดน ,หลวงพ่อจง วัดหน้าต่างนอก ,หลวงพ่อสุด วัดกาหลง ,หลวงปู่ทิม วัดระหารไร่ ,หลวงปู่เขียว วัดหรงบน ,อาจารย์นำ วัดดอนศาลา และคณาจารย์ชื่อดังอีกมากมายกว่า 200 รูปร่วมปลุกเสกอีกรอบ

    สภาพสวยเดิมพิมพ์หายากสุดคลาสสิค พิมพ์คมชัดลึก เนื้อนิยมเขียวก้านมะลิพิมพ์classicหายาก โชว์ผิวเหนอะแก่ผงเก่าแบบซะใจ ไม่หักไม่ซ่อม เนื้อหาเข้มข้นถึงเก่ากึ๊กถึงใจ พุทธคุณล้นฟ้าราคาหลักร้อย สุดยอดของพิธีรวมพระเกจิรุ่นนี้หาไม่ได้ง่ายๆครับ แบ่งให้บูชา 1,200บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)

    [COLOR=#0000ff][COLOR=#000000][SIZE=5][B][SIZE=5][FONT=Tahoma][COLOR=blue][SIZE=5][FONT=Tahoma][COLOR=#0000ff]คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย [/COLOR][/FONT][/SIZE][/COLOR][/FONT][/SIZE][/B][/SIZE][/COLOR][/COLOR][COLOR=#0000ff][COLOR=#000000][SIZE=5][B][SIZE=5][FONT=Tahoma][COLOR=blue][SIZE=5][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][FONT=Tahoma][COLOR=#ffffff][FONT=Tahoma][COLOR=#ffffff][COLOR=#0000ff][FONT=Verdana][FONT=Verdana]สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ [/FONT][/FONT][/COLOR][/COLOR][/FONT][/COLOR][/FONT][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/SIZE][/COLOR][/FONT][/SIZE][/B][/SIZE][/COLOR][/COLOR][B][COLOR=#000000][SIZE=5][B][SIZE=5][FONT=Tahoma][COLOR=blue][SIZE=5][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][FONT=Tahoma][COLOR=#ffffff][FONT=Tahoma][COLOR=#ffffff][COLOR=#0000ff][FONT=Verdana]เลขที่ [COLOR=red][U]6000088418[/U][/COLOR][/FONT][/COLOR][/COLOR][/FONT][/COLOR][/FONT][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/SIZE][/COLOR][/FONT][/SIZE][/B][/SIZE][/COLOR][/B]
    [B][COLOR=black][SIZE=5][B][SIZE=5][FONT=Tahoma][SIZE=2][SIZE=2][SIZE=2][SIZE=2][SIZE=5][SIZE=5][FONT=Verdana][SIZE=5][FONT=Tahoma][SIZE=5][FONT=Tahoma][SIZE=5][COLOR=darkorange]โทร.086-0441367[/COLOR], [/SIZE][/FONT][/SIZE][/FONT][/SIZE][/FONT][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/FONT][/SIZE][/B][/SIZE][SIZE=5][B][FONT=Tahoma][FONT=Verdana][FONT=Tahoma][FONT=Tahoma][EMAIL="Engineer0206nu@gmail.com"][FONT=Arial][SIZE=5][COLOR=magenta]Engineer0206nu@gmail.com[/COLOR][/SIZE][/FONT][/EMAIL][/FONT][/FONT][/FONT][/FONT][/B][/SIZE][/COLOR][/B]
    [FONT=Verdana][FONT=Tahoma][FONT=Tahoma][SIZE=5][COLOR=green]*** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***[/COLOR][/SIZE][/FONT][/FONT][/FONT]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 12 กันยายน 2016
  15. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,849
    ค่าพลัง:
    +14,112
    ขออนุญาตแจ้งกำหนดการจัดส่งสัปดาห์นี้ครับ
    Scheduled to be delivered this week



    รอบที่ : 1
    Round : 1
    มีรอบการจัดส่งวันที่ 17/08/2559 ครับ
    แพ็คของถึงวันที่ 17/08/2559 เวลา 13:30น. ครับผม



    รอบที่ : 2
    Round : 2
    มีรอบการจัดส่งวันที่ 19/08/2559 ครับ
    แพ็คของถึงวันที่ 19/08/2559 เวลา 13:30น. ครับผม





    จึงเรียนมาเพื่อทราบครับ ขอบพระคุณมากครับ
    :cool::cool::cool:
    [​IMG]
     
  16. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,849
    ค่าพลัง:
    +14,112
    รายการจัดส่งพัสดุครับผม
    17/08/16




    [​IMG]




    ***อย่าลืมชม สรุปรายการที่ หน้า1 นะครับผม***
    ขอบพระคุณทุกๆท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม
    และอุดหนุนผมนะครับ
    [​IMG]
    Tel: 086-0441367, engineer0206nu@gmail.com
     
  17. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,849
    ค่าพลัง:
    +14,112

    ### ปิดรายการแล้วครับผม ###




    4145.พิธีสุดบรรยาย นิยม 2โค้ด(๔) พระพุทธสิหิงค์ใบมะขาม "ภ.ป.ร." 50ปี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

    ในหลวงเสด็จมาเป็นประธานในพิธี มหาพิธี 2วาระอันยิ่งใหญ่

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    [​IMG]

    [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG]

    พระพุทธสิหิงค์ใบมะขาม "ภ.ป.ร." มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ กทม. เนื้อทองแดง ตอก 2โค้ด เข้าพิธีครบทุกวาระครบสูตรที่สุด ดำเนินการจัดสร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2527 ซึ่งเป็นพระใบมะขามเล็กที่ได้รับพระราชทาน"ภปร."เป็นครั้งแรก และเป็นรุ่นเดียวในกลุ่มพระใบมะขาม พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเสด็จมาเป็นประธานในพิธี และทรงพระสุหร่าย

    พุทธลักษณะ
    ด้านหน้า : เป็นรูปพระพุทธสิหิงค์
    ด้านหลัง : มีตราพระนามาภิไธย ย่อ ภปร.มีตอกโค๊ต1ตัว และ 2ตัว

    จำนวนการสร้าง
    - เนื้อทองคำ 1,005 องค์
    - เนื้อเงิน 5,012 องค์
    - เนื้อทองแดง 50,034 องค์

    มหาพิธีพุทธาภิเษกแผ่เมตตาอธิษฐานจิต 2วาระ
    วาระที่ 1 :
    วันที่ 14-19 ตุลาคม พ.ศ.2527 พิธีใหญ่ ณ.หอประชุมใหญ่ ธรรมศาสตร์ พร้อมกับกริ่งธรรมศาสตร์ 50 ปีรุ่นแรก พระชุดนี้ยังไม่ได้นำออกให้เช่าบูชาทั่วไปและผู้ที่สั่งจองไว้ จากนั้นก็นำไปเข้าพิธีในวาระที่ 2อีกครั้ง
    รายนามพระคณาจารย์ที่นั่งปรกแผ่เมตตา
    - สมเด็จพระสังฆราช ทรงเป็นประธานจุดเทียนชัย
    - พระธรรมปัญญาจารย์(ทิม) วัดราชประดิษฐ์
    - พระญาณโพธิ(เข็ม) วัดสุทัศนเทพวราราม
    - หลวงพ่อทองอยู่ วัดท่าเสา
    - หลวงพ่อแช่ม วัดดอนยายหอม
    - พระปรมาจารย์ผ่อง วัดจักรวรรดิราชาวาส
    - พระอาจารย์ทองใบ วัดสายไหม
    - พระปริยัติมุนี(ชูศักดิ์) วัดหงส์รัตนาราม
    - หลวงพ่อไพฑูรย์ วัดโพธินิมิต
    - หลวงพ่อพล วัดหนองคณฑี
    - หลวงพ่อพรหม วัดขนอนเหนือ
    - หลวงพ่อเฉลิม วัดพระญาติการาม
    - หลวงปู่ชื้น วัดญาณเสน
    - หลวงพ่อแพ วัดพิกุลทอง
    - หลวงพ่อกล้วย วัดหมูดุด
    - หลวงพ่อแช่ม วัดบ่อพุ
    - หลวงพ่อเริ่ม วัดจุกกะเฌอ
    - หลวงพ่อหยอด วัดแก้วเจริญ
    - หลวงพ่อจวน วัดหนองสุ่ม
    - หลวงปู่เหรียญ วัดบางระโหง เป็นต้น

    วาระที่ 2 :
    วันที่ 1 ธันวาคม 2528 พิธีใหญ่ ณ.หอประชุมใหญ่ ธรรมศาสตร์ โดยแบ่งเป็น 3ช่วงเวลา
    รายนามพระคณาจารย์ที่นั่งปรกแผ่เมตตา

    - พระพุทธพจนวราภรณ์(ทองเจือ) วัดราชบพิธ
    - พระพรหมุนี(สนั่น) วัดนรนาถสุนทวีการาม
    - พระธรรมปิฏก(นิยม) วัดชนะสงคราม
    - พระธรรมปัญญาจารย์(ทิม) วัดราชประดิษฐ์
    - พระราชสุมนต์มุนี(แบน) วัดบวรนิเวศวิหาร
    - สมเด็จพระญาณสังวร(เจริญ) วัดบวรนิเวศวิหาร
    - พระญาณโพธิ(เข็ม) วัดสุทัศนเทพวราราม
    - หลวงพ่อไพฑูรย์ วัดโพธินิมิต
    - พระครูมงคลญาณสุนทร(ผ่อง) วัดจักรวรรดิราชาวาส
    - หลวงปู่เหรียญ วัดบางระโหง
    - หลวงพ่อเส็ง วัดบางนา
    - หลวงพ่อภู วัดช้าง
    - หลวงพ่อจวน วัดหนองสุ่ม
    - หลวงพ่อพรหม วัดขนอนเหนือ
    - หลวงพ่อเฉลิม วัดพระญาติการาม
    - หลวงปู่ชื้น วัดญาณเสน
    - หลวงพ่อช่ม วัดดอนยายหอม
    - หลวงพ่อเปิ่น วัดบางพระ
    - หลวงพ่อทองอยู่ วัดท่าเสา
    - หลวงพ่อหยอด วัดแก้วเจริญ
    - หลวงพ่อนนท์ วัดเหนือวน
    - หลวงพ่อเกตุ วัดเกาะหลัก
    - หลวงพ่อสง่า วัดหนองม่วง
    - หลวงพ่อเริ่ม วัดจุกกะเฌอ
    - หลวงปู่คร่ำ วัดวังหว้า
    - หลวงพ่อรัตน์ วัดหนองกระบอก
    - หลวงพ่อคง วัดวังสรรพรส
    - หลวงปู่ศรี วัดประชาคมวนาราม
    - หลวงปู่สิม วัดถ้ำผาป่อง
    - ครูบาธรรมชัย วัดทุ่งหลวง
    - หลวงพ่อไสว วัดปรีดาราม
    - หลวงพ่อลำใย วัดทุ่งลาดหญ้า
    - หลวงพ่อทองดี วัดพระรูป
    - หลวงพ่อเฉลิม วัดพระญาติการาม
    - พระอาจารย์ทองใบ วัดสายไหม
    - หลวงพ่อโอน วัดโคกเดื่อ
    - หลวงพ่อจำเนียร วัดถ้ำเสือ
    - พระปลัดเงิน วัดดอนศาลา
    - หลวงพ่อกล้วย วัดหมูดุด
    - พระปริยัติมุนี(ชูศักดิ์) วัดหงส์รัตนาราม เป็นต้น

    *** หมายเหตุ *** มีพระคณาจารย์หลายๆท่านที่ได้รับนิมนต์มาร่วมนั่งปรกครบทั้ง 3 วาระ.

    ข้อมูลโค๊ตเบื้องต้น
    - เหรียญพระปรกใบมะขาม ภ.ป.ร. ธรรมศาสตร์ 50 ปี จะมีตอกโค๊ต 1 โค๊ต และ ตอกโค๊ต 2 โค๊ต
    - ตอกโค๊ต 1 โค๊ต (โค๊ตนะ) คือ เหรียญที่เข้าพิธี 50ปี ธรรมศาสตร์
    - ตอกโค๊ต 2 โค๊ต (โค๊ตนะ และ โค๊ตธรรมจักร) คือ เหรียญที่เหลือจากพิธี 50ปี ธรรมศาสตร์ และได้นำมาเข้าพิธี 60ปี ธรรมศาสตร์ โดยได้ตอกโค๊ต ธรรมจักร เพิ่มเข้ามาอีก 1 โค๊ต
    ขอขอบพระคุณเจ้าของสูจิบัตรของพิธีนีเด้วยนะครับ คลิ้กชมตามลิ้งค์เลยนะครับ : ���������й����� : ��С����+��Ъ���Ѳ�� 50 �� ����Է����¸�����ʵ��

    *** หมายเหตุ *** : ขอขอบพระคุณแหล่งข้อมูลด้วยนะครับ ข้อมูลที่ผมได้รวบรวมมานี้ทั้งจากเอกสารของพิธี และข้อมูลบนอินเตอร์เน็ต ได้ผ่านการพิจารณาความเป็นไปได้ของข้อมูลแล้วได้เรียบเรียงออกมาอีกครั้งอย่างสุดความสามารถ หากผิดพลาดประการใดต้องขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วยนะครับ

    สภาพสวยผิวไฟแดงเดิม เนื้อทองแดง ตอก 2โค้ด เข้าพิธีครบทุกวาระครบสูตรที่สุด ค่าบูชาไม่เท่ากันแล้วแต่สภาพนะครับผม ของดีมีหมุนเวียนน้อย พิมพ์คมโค้ดชัดลึก พระไม่ช้ำเก่าเก็บไม่ได้ใช้ครับ พุทธคุณหายห่วง เมตตาคลาดแคล้วดีนักแล วัตถุมงคลดีพิธีใหญ่อีกรุ่นหนึ่งที่พ่อแม่ครูอาจารย์สายพระกรรมฐาน ได้เมตตามาร่วมอธิษฐานจิตกันอย่างเต็มที่ แบ่งให้บูชา 1,600 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)



    (คุณshaj จองแล้วครับ)


    [COLOR=#0000ff]คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย [/COLOR][COLOR=#ffffff][COLOR=#0000ff]สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ [/COLOR][/COLOR]เลขที่ [COLOR=red][U]6000088418[/U] [/COLOR]
    [SIZE=2][SIZE=2][SIZE=5][SIZE=5][SIZE=5][SIZE=5][SIZE=5][COLOR=darkorange]โทร.086-0441367[/COLOR], [/SIZE][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/SIZE]Engineer0206nu@gmail.com
    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 5 มกราคม 2017
  18. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,849
    ค่าพลัง:
    +14,112
    ปิดรายการแล้วครับผม​





    4146.หายากพุทธคุณสูง สมเด็จพระพุฒาจารย์โต หลวงพ่อกัสสปมุนี
    พระอิรยเจ้าผู้เจริญด้วยอิทธิฤทธิ์และอภิญญาขั้นสูง

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    [​IMG]

    ตัวอย่างกล่องครับ
    [​IMG]

    พระผงรูปเหมือน สมเด็จพระพุฒาจารย์โต พรหมรังสี หลังยันต์พุทธเกษตร อานุภาพครอบจักรวาล ตามแต่ผู้ใช้จะอธิษฐานให้เป็นไปได้ดังปรารถนา หลวงพ่อกัสสปมุนี วัดปิปผลิวนาราม ตำบลหนองบัว อำเภอบ้านค่าย จังหวัดระยอง เนื้อผงพุทธคุณ ดำเนินการจัดสร้างขึ้นในปี พ.ศ.2524 หลวงพ่อท่านอธิษฐานจิตให้ในวาระที่ท่านเข้านิโรธสมาบัติ หลวงพ่อเคยบอกว่า นิโรธสมาบัตินี้มีอานุภาพมากนัก มิใช่แต่กุฏิของท่านเท่านั้น แต่กำลังแห่งนิโรธยังครอบคลุมไปทั่วภูเขา ‘สุนทรีบรรพต’ อันเป็นที่ตั้งวัด อย่าว่าแต่ของในกุฏิท่านเลย แม้กรวดหินหน้าวัดหากจะหยิบขึ้นมาแล้วตั้งจิตระลึกถึงท่านก็ยังมีอานุภาพได้

    "ยันต์พุทธเกษตร"
    ท่านได้มาเมื่อครั้งไปเที่ยววิเวกภาวนาใน จ.ลพบุรี ยันต์พุทธเกษตร ได้ปรากฏขึ้นในนิมิตท่าน ท่านบอกว่า..ยันต์นี้วิเศษนัก มีอานุภาพครอบจักรวาล ตามแต่ผู้ใช้จะอธิษฐานให้เป็นไปได้ดังปรารถนา

    พระยันต์นี้ชื่อว่า “พุทธเกษตร”
    พุทธะ หมายถึง ผู้รู้
    เกษตร เป็นภาษาสันสกฤต แปลว่า ที่อยู่ ที่ตั้ง
    ชะรอยหรือว่านี่คือ “ปริศนาธรรม” ด้วยเหตุผลที่ว่าจักรวาลนี้ไม่ว่ามันจะกว้างใหญ่แค่ไหน มันก็ยังมีที่ตั้งของมัน แน่นอนครับเมื่อมีที่ตั้ง มันก็ต้องดำรงอยู่ และดับไปในที่สุด เพียงแต่คนที่จะทราบก็คือ “พุทธะ” เท่านั้น
    เมื่อครั้งที่พระพุทธเจ้ากับพระภิกษุทั้งหลายกำลังเดินกันอยู่ในป่า พระพุทธเจ้าท่านได้ทรงกอบใบไม้ที่มีมากมายเกลื่อนกลาดอยู่ขึ้นมากำมือหนึ่งและทรงตรัสถามภิกษุทั้งหลายว่า
    “ใบไม้ในกำมือนี้มากหรือน้อยเมื่อเทียบกับใบไม้หมดทั้งป่า”
    ภิกษุทั้งหลายก็ตอบว่า
    “ใบไม้ทั้งป่ามีอยู่มากกว่ากันมากจนมิอาจนำมาเปรียบเทียบได้”
    พระพุทธองค์จึงตรัสว่า
    “เรื่องที่ตรัสรู้และรู้นั้นมันมาก เท่ากับใบไม้ทั้งป่า แต่เรื่องที่จำเป็นที่ควรรู้ ควรนำมาสอนและนำมาปฏิบัติ อันได้แก่ "เรื่องการดับทุกข์" นั้น เท่ากับใบไม้กำมือเดียว”

    คาถาบูชา หลวงพ่อกัสสปมุณี
    โอม อะโห โอม กัสสโป มุนี วันทามิ
    โอม อะโห โอม กัสสโป มุนี วันทามิ
    โอม อะโห โอม กัสสโป มุนี วันทามิ

    หลวงพ่อกัสสปมุนี วัดปิปผลิวนาราม
    - หลวงปู่ดู่ กล่าวถึง หลวงพ่อกัสสปมุนี "หลวงพ่อกัสสปมุนีท่านเก่ง ท่านเหาะเหินเดินอากาศได้"
    ในราวปี ๒๕๓๐ มีคณะมากราบนมัสการหลวงปู่ดู่ หลวงปู่ท่านถามว่า “นั่งสมาธิหรือภาวนาหรือเปล่า”
    เขาตอบว่า “ผมนั่งสมาธิกับหลวงพ่อกัสสปมุนี จังหวัดระยองครับ"
    หลวงปู่ท่านให้เขาเล่าให้ฟังว่าหลวงพ่อกัสสปมุนีสอนอย่างไร หลวงปู่ท่านรับรองว่า “ดี” พร้อมกับบอกว่า
    “หลวงพ่อกัสสปมุนีท่านเก่ง ท่านเหาะเหินเดินอากาศได้”

    -ท่านเคยเกิดเป็นฤาษี สมัยพุทธกาล จึงมีฤทธิของเก่าติดตามมามาก แม้ชาตินี้จะบำเพ็ญไม่นาน ก็สำเร็จธรรมขั้นที่น่าพอใจ

    -ชาติปัจจุบัน ท่านเป็นข้าราชการชั้นสูง เกือบได้เป็นรองอธิบดี กระทรวงพาณิชย์ แต่ขอลาออกก่อนเกษียน เพื่อไปบวช เนื่องจากเกิดมรณานุสติ เห็นคนที่รู้จักเสียชีวิตอย่างกะทันหัน

    -ท่านสอนกรรมฐานแนวอานาปานสติ แบบกำหนดรู้ลมหายใจอย่างเดียวล้วนๆ โดยไม่ต้องบริกรรมคำภาวนาใดๆทั้งสิ้น
    (ผมเข้าใจเอาเองว่า ท่านสำเร็จธรรมด้วยอานาปานสติ จึงมุ่งเน้นสอนศิษย์ของท่านในแนวนี้จริงๆ ว่าให้ทำแบบที่ท่านสอน คือ กำหนดลมหายใจล้วนๆ โดยไม่ต้องใช้คำบริกรรมภาวนา เช่น คำสอนทีว่า "ดับความครุ่นคิดในใจทั้งปวง แล้วกำหนดรู้ลมหายใจเท่านั้น")

    -ท่านมีประสบการณ์ใช้อรูปฌานขั้นอาสานัญจายตนะประลองฤทธิกับฤาษีในอินเดีย
    (ผมขออธิบายแทรกตรงนี้ว่า หลวงพ่อกัสสปะมุนีท่านสำเร็จธรรมขั้นแสดงฤทธิ์ได้ เรียกว่า อิทธิปาฏิหาริย์ (ปาฏิหาริย์คือฤทธิ์, แสดงฤทธิ์ได้เป็นอัศจรรย์)

    -ระหว่างปฏิบัติธรรมที่อินเดีย ท่านใช้ภาษาอังกฤษเป็นหลัก ในการสนทนากับผู้อื่น ควบคู่กับภาษาฮินดี หลวงพ่อกัสสปะมุนี ท่านเก่งภาษาอังกฤษมาก เพราะเคยเรียนโรงเรียนที่มีบาทหลวงสอนมาก่อน

    -ท่านบำเพ็ญสมาธิขั้นนิโรธสมาบัติที่อินเดีย
    (ผมขออธิบายแทรกตรงนี้ว่า มีพระอนาคามี และ พระอรหันต์เท่านั้น ที่บำเพ็ญสมาธิคล่องแคล่วถึงขั้นอรูปฌาน จึงจะสามารถเข้านิโรธสมาบัติได้)

    -ท่านเคยใช้อำนาจฌานสมาบัติ ช่วยลากตู้รถไฟทีอินเดีย
    1) บันทึกเก่า ระบุว่า เมื่อวันที่ 11 มิถุนายน พ.ศ.2524 มีศิษย์ท่านหนึ่งกราบเรียนถามหลวงพ่อกัสสปมุนีว่า ตอนที่หลวงพ่อใช้พลังจิต"ลากรถไฟขึ้นเขาที่อินเดีย"นั้น หลวงพ่อทำอย่างไร.
    หลวงพ่อกัสสปมุนีตอบว่า
    "ใช้การรวมพลังเข้ามาเป็นหนึ่ง และออกเดินนำหน้าทันที ไม่เหลียวหลัง ไม่ใช่อิทธิวิธี หากเป็นการใช้"อาโลกสิน"(แสงสว่าง,ความว่าง) ดึงรถไฟขึ้นไป..!!?!"
    วันเสาร์ที่ ๕ ธันวาคม ๒๕๐๗ คณะของหลวงพ่อกัสสป ฉันอาหารเช้าแล้ว ได้เวลา ๙.๐๐ น. จึงพาพวกอุบาสกและอุบาสิกาออกเดินทาง ไปยังสถานีเนาก้า เพื่อไปยังสวนป่าลุมพินีวันในแคว้นเนปาลอันเป็นสถานที่พระบรมศาสดาทรงประสูติ ถึงสถานีเนาก้าเวลา ๑๑.๐๐ น. แต่เจ้ากรรมแท้ๆ ... ที่พนักงานรถไฟแขกอินเดียมันมักง่าย ตัดรถตู้คณะของหลวงพ่อกัสสปมุนีออกปล่อยทิ้งไว้ อยู่ห่างจากตัวสถานีเกือบสามร้อยเมตร ตรงที่รถตู้ถูกตัดออกนี้เป็นที่ลาดต่ำกว่าที่ตั้งสถานี และห่างจากที่รถบัสจอดเกือบครึ่งกิโลเมตร
    ในคณะแสวงบุญของหลวงพ่อ มีอุบาสิกาอยู่ในวัยชราหลายคนจะต้องเดินไกล ทั้งตัวรถตู้ก็สูง บันไดก็ยิ่งลอยสูงขึ้นไปด้วย เพราะรถถูกตัดทิ้งไว้ในที่ลาดต่ำ แม้แต่ผู้ชายที่แข็งแรงอย่างนายเอื้อ บัวสรวง ก็ยังต้องเกร็งข้อโหนตัวลอยขึ้นไป ยิ่งเป็นพระ เป็นผู้หญิงยิ่งทุลักทุเลใหญ่ ทำให้นายสุวรรณ เจามหาสุข ผู้อำนวยการเดินทางในครั้งนี้ และนายเอื้อ บัวสรวงโมโหมาก ปัญหาจึงมีอยู่ว่า จะทำอย่างไรจึงจะให้ตู้รถแล่นขึ้นไปจอดบนชานชาลาเหนือสถานีได้
    ในที่สุดปรึกษาตกลงกันได้ว่า ให้คณะแสวงบุญที่ขึ้นไปก่อนลงมาจากรถเพื่อให้รถเบาขึ้น แล้วจ้างพวกแขกสองสามคน และเด็กแถวนั้นให้ช่วยกันดันรถ แต่เมื่อทำดูแล้วรถไม่ได้ขยับเขยื้อนเลย เพราะตู้รถไฟใหญ่กว่าตู้รถไฟในบ้านเมืองเรามาก มีน้ำหนักเป็นตันๆ และจะต้องดันให้เคลื่อนขึ้นที่สูงเสียด้วย มันต้องใช้ช้างสารฉุดถึงจะเขยื้อนขึ้นไปได้
    ตอนนี้นายเอื้อ บัวสรวงเห็นหมดหนทางที่จะพึ่งแรงคน จึงคิดจะพึ่งแรงบารมีของพระเสียแล้ว จึงได้หันมาอาราธนาขอร้อง อาจารย์วิริยังค์ (ท่านเจ้าคุณญาณวิริยาจารย์) ช่วยให้รถเคลื่อนด้วยอานุภาพที่ท่านมีอยู่ เพราะมองไม่เห็นใครที่จะช่วยได้ ก็ต้องพึ่งพระกันบ้าง
    ท่านพระอาจารย์วิริยังค์ ได้เข้าไปยืนข้างตู้รถไฟภาวนาอยู่สักครู่ก็ทำท่าดัน แล้วบอกให้ทุกๆ คนช่วยกันดันรถ แต่ดันเท่าไหร่ๆ รถก็ไม่มีทีท่าจะเขยื้อน
    นายเอื้อจึงได้หันมาอาราธนาท่านเจ้าคุณเจ้าคณะจังหวัดยะลา ท่านเจ้าคุณเจ้าคณะอำเภอยะลาและหลวงพ่อทิมวัดช่างไห้ ขอให้ช่วยแสดงอานุภาพทำให้ตู้รถไฟเคลื่อนที่ แต่ท่านทั้งสามองค์ก็ตอบตรงๆ ว่าไม่ได้ฝึกมาทางนี้ คือไม่ได้ฝึกทางอภิญญา สุดท้ายนายเอื้อ บัวสรวงหมดหนทางอับจนปัญญา จึงได้ขอร้องให้ หลวงพ่อกัสสปมุนี ช่วยด้วย
    ?ยังเหลือแต่หลวงพ่อกัสสป องค์เดียวเท่านั้น ผมเชื่อว่าคงจะไม่สิ้นหวังเสียทั้งหมด?
    นายเอื้อ บัวสรวง พูดค่อนข้างเสียงดังเปิดเผย พลางพนมมือนอบน้อม หลวงพ่อกัสสป จึงเอ่ยว่า
    ?ทำไมมาเจาะจงอาตมา ก็ท่านเหล่านั้นยังรับไม่ไหว แล้วอาตมาภาพจะรับได้ยังไง?
    นายเอื้อ บังสรวง ได้ยืนกรานว่า
    ?ถึงอย่างนั้น ก็ขอให้หลวงพ่อเห็นแก่ญาติโยมผู้หญิง และคนแก่ เถอะครับ ที่จะต้องโหนตัวขึ้นรถ?ว่าแล้วก็ไหว้อีก หลวงพ่อกัสสปเห็นนายเอื้อมีความมั่นใจเช่นนั้น จึงจำเป็นต้องช่วยสงเคราะห์ จึงบอกเบาๆ ว่า
    ?โยมบอกพวกนั้นให้ดันรถพร้อมๆ กัน พอเห็นอาตมาเดินขึ้นหน้ารถก็ดันเลย?
    นายเอื้อก็รับคำเตรียมอยู่ข้างตู้รถไฟ จากนั้นหลวงพ่อกัสสป ก็เดินขึ้นไปทางริมรั้วสถานี ครั้นพอถึงหน้ารถตู้ นายเอื้อก็ร้องบอกให้พวกนั้นดันรถ เสียงรถเคลื่อนดังครืด แล่นตามหลังหลวงพ่อกัสสปมาได้หน่อยหนึ่ง หลวงพ่อกัสสปจึงยื่นไม้เท้าให้นายเอื้อจับปลายไว้ นายเอื้อเอื้อมมือขวามาคว้าปลายไม้เท้าไว้ ส่วนมือซ้ายจับอยู่ที่ราวบันไดรถ หลวงพ่อจับหัวไม้เท้าไว้ข้างแล้วจูงนำหน้า เท่านั้นเอง ตู้รถไฟอันใหญ่โตหนักอึ้ง ก็แล่นปราดๆ ขึ้นไปตามรางสู่สถานีอย่างง่ายดายน่ามหัศจรรย์ สร้างความตะลึงงันให้แก่ญาติโยมอุบาสกอุบาสิกาทั้งหลายที่ได้เห็นเหตุการณ์ดังกล่าวต่อหน้าต่อตา สุดที่จะกล่าวพรรณาเป็นอักษรภาษาใดๆได้...!!!!!!
    นับว่าหลวงพ่อกัสสป ได้ฝังรากความมั่นใจให้แก่นายเอื้อ และญาติโยมในที่นั้นว่า อานุภาพของพุทธศาสนานั้น เป็นของมีจริง ที่พระสาวกของพระพุทธองค์ สามารถทำให้เกิดขึ้นได้ เมื่อถึงคราวจำเป็น หรือวาระอันสมควรจะพึงแสดง!
    2) ในบทความ ?พลังจิตของหลวงพ่อกัสสปมุนี? ในหนังสือ ปกิณกสารธรรม อนุสรณ์ ๑๐ ปี แห่งการมรณภาพของหลวงพ่อกัสสปมุนี ๑๑ สิงหาคม ๒๕๔๑ นายเอื้อ บัวสรวง ได้เล่าถึงเหตุการณ์นี้ว่า
    ?หลวงพ่อได้ชูไม้เท้า ยาวราว ๑.๕๐ เมตร เห็นจะได้ ยกชูไปในอากาศ แล้วก็ส่งหัวไม้เท้ามาให้ผม และหลวงพ่อตั้งท่าเดินหน้านำไป ผมก็คว้าไม้เท้าที่ท่านส่งมาให้ทันที ทันใดนั้นผมรู้สึกราวกับว่าถูกไฟฟ้าดูด หรือเหมือนผมไปจับสายไฟฟ้าแบตเตอรี่รถยนต์ แล้วรถไฟก็เคลื่อนตามหลวงพ่อกัสสปมุนีไป?
    มีบันทึกเก่า ระบุว่า เมื่อวันที่ ๑๑ มิถุนายน พ.ศ.๒๕๒๔ มีศิษย์ท่านหนึ่งกราบเรียนถามหลวงพ่อกัสสปมุนีว่า ตอนที่หลวงพ่อใช้พลังจิต "ลากรถไฟขึ้นเขาที่อินเดีย" นั้น หลวงพ่อทำอย่างไร?
    หลวงพ่อกัสสปมุนีตอบว่า
    "ใช้การรวมพลังเข้ามาเป็นหนึ่ง และออกเดินนำหน้าทันที ไม่เหลียวหลัง ไม่ใช่อิทธิวิธี หากเป็นการใช้ "อาโลกสิน" ดึงรถไฟขึ้นไป"

    -ท่านเคยสั่งให้ลูกศิษย์อาราธนาท่านก่อนทำงานสำคัญ แล้วท่านจะช่วยให้สำเร็จ แม้องค์ท่านไม่อยู่ต่อหน้าศิษย์ก็ตาม (เท่ากับบอกเป็นนัยๆว่า หลวงพ่อสำเร็จด้านหูทิพย์ หรือทิพโสต)
    ครั้งหนึ่ง หลวงพ่อกัสสปมุนีเคยสั่งศิษย์ใกล้ชิดไว้ว่า
    "เวลาจะทำอะไร ให้อาราธนาหลวงพ่อก่อนทุกครั้ง แล้วจะสำเร็จ"
    พอดีมีคนซึ่งมาใหม่คนหนึ่ง บังเอิญได้ยินคำสั่งของหลวงพ่อดังว่า จึงได้ถามกลับไปด้วยน้ำเสียงที่ไม่ค่อยจะเชื่อถือสักเท่าไรว่า
    "ถ้าอาราธนาแล้ว ผมอยู่ตั้งไกล แล้วหลวงพ่อจะได้ยินหรือ..??"
    เมื่อได้ฟัง หลวงพ่อกัสสปมุนีก็ย้อนตูมกลับมาทีเดียวว่า
    "ถ้าหลวงพ่อไม่ได้ยินแล้ว จะให้เรียกทำไม??!?"

    -ท่านเคยเจริญภาวนาที่ภูกระดึง แล้วพบพวกกายทิพย์ที่นำท่านไปดูสมบัติเก่าของท่าน สมัยเป็นจักรพรรดิ์จีน

    -ท่านสร้างวัดปิปผลิวนาราม อ.บ้านค่าย จ.ระยอง โดยมีพวกกายทิพย์ช่วยเหลือ

    -ท่านเคยเกิดเป็นจักรพรรดิ์จีนองค์หนึ่ง ผู้ช่วยเผยแพร่ศาสนาพุทธในจีน

    -ท่านเป็นสหธรรมิกกับหลวงปู่ครูบาชัยวงศา วัดพระพุทธบาทห้วยต้ม ลำพูน

    -เมื่อมรณภาพแล้ว ร่างกายไม่เน่าไม่เปื่อย ยังเก็บไว้ที่วัดปิปผลิวนาราม

    เชิญอ่านประวัติโดย่อได้ที่นี้ครับ
    : http://www.dhammajak.net/forums/viewtopic.php?t=44395
    : http://www.baanjompra.com/webboard/thread-172-1-1.html

    สภาพสวยเดิม พระเก่าเก็บไม่ผ่านการใช้งานมาเลย คราบแป้งผงลองพิมพ์เดิมๆ มีบริเวณปลายจมูกกดเนื้อไม่เต็มมาแต่เดิมนิดนึง นอกนั้นสวยแชมป์เลย พุทธคุณกว้างขวางไร้ขอบเขต แบ่งให้บูชา 1,800 บาท(พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)




    (คุณธนกฤต จองแล้วครับ)



    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย [SIZE=5][FONT=Tahoma][COLOR=blue][SIZE=5][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][FONT=Tahoma][COLOR=#ffffff][FONT=Tahoma][COLOR=#ffffff][COLOR=#0000ff][FONT=Verdana][FONT=Verdana]สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ [/FONT][/FONT][/COLOR][/COLOR][/FONT][/COLOR][/FONT][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/SIZE][/COLOR][/FONT][/SIZE][COLOR=#ffffff][FONT=Tahoma][COLOR=#ffffff][FONT=Tahoma][COLOR=#ffffff][COLOR=#0000ff][FONT=Verdana]เลขที่ [COLOR=red][U]6000088418[/U] [/COLOR][/FONT][/COLOR][/COLOR][/FONT][/COLOR][/FONT][/COLOR]
    [FONT=Tahoma][COLOR=#0000ff][B][COLOR=black][SIZE=5][B][SIZE=5][FONT=Tahoma][SIZE=2][SIZE=2][SIZE=2][SIZE=2][SIZE=5][SIZE=5][FONT=Verdana][SIZE=5][FONT=Tahoma][SIZE=5][FONT=Tahoma][SIZE=5][COLOR=darkorange]โทร.086-0441367[/COLOR], [/SIZE][/FONT][/SIZE][/FONT][/SIZE][/FONT][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/FONT][/SIZE][/B][/SIZE][/COLOR][/B][/COLOR][/FONT][EMAIL="Engineer0206nu@gmail.com"][FONT=Arial][SIZE=5][COLOR=green]Engineer0206nu@gmail.com[/COLOR][/SIZE][/FONT][/EMAIL]
    [B][SIZE=5][B][FONT=Tahoma][FONT=Verdana][FONT=Tahoma][FONT=Tahoma][SIZE=5][COLOR=magenta]*** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***[/COLOR][/SIZE][/FONT][/FONT][/FONT][/FONT][/B][/SIZE][/B]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 พฤศจิกายน 2016
  19. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,849
    ค่าพลัง:
    +14,112
    4147.สุดยอดของดีครบสูตร รูปถ่ายมหายันต์ล้านนา
    หลวงปู่ครูบาชัยยะวงศาพัฒนา วัดพระพุทธบาทห้วยต้ม

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    [​IMG]

    ได้มาเป็นชุดพร้อมกันสายเดียวกัน
    [​IMG] [​IMG]

    รูปถ่ายมหายันต์ล้านนา หลังเกศาและพระธาตุข้าวบิณฑ์ หลวงปู่ครูบาชัยยะวงศาพัฒนา วัดพระพุทธบาทห้วยต้ม จังหวัดลำพูน ดำเนินการจัดสร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2537

    - เม็ดพระธาตุข้าวบิณฑ์ มีพุทธคุณทางด้าน เมตตามหานิยมค้าขาย อุดมสมบูรณ์ผู้ใดได้บูชาเทพ เทวดาผู้ดูเเลองค์พระธาตุช่วยปกปักรักษา
    - เกศาหลวงปู่ เป็นของมงคลสูงสุดของพระอริยสงฆ์เจ้า

    พระธาตุข้าวบิณฑ์ มหัศจรรย์ที่เกินบรรยาย
    ในครั้งพุทธกาลพระพุทธองค์ได้ทรงเสด็จมาโปรดเวไนยสัตย์ ที่พำนักอาศัยอยู่ในแถบทิศตะวันออกเฉียงเหนือของน้ำแม่ระมิงค์
    (แม่น้ำปิง ปัจจุบันตั้งอยู่ในเขตอ.ฮอด เชียงใหม่) เป็นเขตที่อยู่ของชนเผ่า ลัวะ หรือละว้า ชนเผ่าโบราณเหล่านี้นับถือผีสาง นางไม้เป็นสรณะ ไม่รู้จักพระจักเจ้า ทรงมีพระเมตตา แสดงพุทธปาฏิหาริย์เฉพาะ ตามเหตุอันควร เพื่อให้พวกลัวะ หรือละว้าทั้งหลาย ได้ละจากความเชื่อเดิม เกิดมีศรัทธาในพระพุทธศาสนา แล้วจากนั้นจึงค่อยแสดงธรรมโปรดและบังเกิดผลในที่สุด

    มีอยู่คราวหนึ่งพวกลัวะพากันมาใส่บาตรด้วยข้าวต้มกับหัวเผือก หลังจากทรงทำภัตตากิจเสร็จเรียบร้อย มีข้าวเหลืออยู่ก้นบาตร
    ทรงนำไปเทคว่ำไว้ และแสดงพุทธปาฏิหาริย์ให้ข้าวนั้นกลายเป็นหิน พวกลัวะ เมื่อเห็นเช่นนั้นก็เกิดความเลื่อมใสศรัทธามากยิ่งขึ้น
    ข้าวก้นบาตรที่กลายเป็นหินนี้ มีเทวดาคุ้มครองรักษาอยู่ ฉะนั้นผู้ที่ประกอบกรรมดี หมั่นกราบไหว้บูชาก็จะพบกับความมห้ศจรรย์
    คือจะมีจำนวนเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ ( ข้อนี้ยืนยันได้เพราะตัวผมเองได้ประจักษ์แก่สายตาตัวเองมาแล้วครับ)

    เมื่อครั้งที่หลวงปู่ครูบาชัยยะวงศา ได้มาจำพรรษาและพัฒนาวัดพระพุทธบาทห้วยต้มแต่เริ่มแรก ท่านได้นิมิตเห็นพระธาตุข้าว
    ซึ่งอยู่ไกลออกจากวัดไปราว 200 กม.ที่พระธาตุดอยเกิ้ง จึงดั้นด้นไปอัญเชิญพระธาตุข้าวบางส่วนมาไว้ที่วัด และแจกให้แก่ลูกหลาน ศรัทธาญาติโยมนำไปกราบไหว้สักการะบูชา แม้ปัจจุบันนี้ที่วัดพระพุทธบาทห้วยต้มก็ยังมีพระธาตุข้าวบิณฑ์นี้แจกอยู่ เป็นพระธาตุที่จุติ แตกเพิ่มมาจาก พระธาตุที่หลวงปู่ครูบาฯท่านนำมานั่นเอง เป็นที่น่าอัศจรรย์ยิ่งนักแจกเท่าไหร่ก็ไม่หมดสักที
    หลวงปู่ครูบาฯกล่าวย้ำว่า ผู้ตั้งมั่นในศีลธรรม มีพระธาตุข้าวบิณฑ์ไว้บูชา จะไม่มีคำว่าอดอยาก ขาดแคลน การทำมาค้าขาย การประกอบอาชีพที่สุจริตก็จะได้ผลเจริญงอกงาม

    ผู้ใดรักษาศีล 5 จนเป็นปกติ เมื่อจะกระทำสิ่งใดการใดให้ทำจิตสมาธิตั้งมั่นระลึกถึงคุณขององค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้า และหลวงปู่ครูบาวงศ์ สิ่งที่ปรารถนาจะสำเร็จตามประสงค์ ถ้าเกิดโรคภัยไข้เจ็บที่รักษาด้วยแผนปัจจุบันแล้วไม่บรรเทาทุกข์เวทนาให้หายลงได้
    ก็ให้เอาพระธาตุข้าวบิณฑ์นี้แช่ลงในน้ำสะอาดทำน้ำมนต์ ตั้งจิตอธิษฐานขอบารมีของพระพุทธเจ้าแล้วดื่ม จะบรรเทาทุกข์และอาการเจ็บป่วยนั้นๆได้ตามสมควร
    ธรรมเทศนาหลวงปู่ครูบาชัยยะวงศาพัฒนา วัดพระพุทธบาทห้วยต้ม อ.ลี้ จ.ลำพูน
    คัดลอกมาจากหนังสือ กว่าจะเป็นห้วยต้ม

    สภาพสวยพร้อมอัดกรอบเดิมๆวัด สวยเดิมมีOptionครบ ทั้งเกศาและพระธาตุข้าวบิณฑ์ ซึ่งเป็นของดีของมงคลของหลวงปู่ รับประกันความแท้บูชาตรงจากวัดในสมัยก่อน เจ้าของเดิมอายุหกสิบกว่าแล้วครับ ท่านนับถือสายหลวงพ่อฤาษีลิงดำและสหธรรมมิกท่านทั้งสายเลย พุทธคุณครอบครบมวลสารยอดมหามงคล แบ่งให้บูชา 1,300 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)

    [COLOR=#0000ff][COLOR=#000000][SIZE=5][B][SIZE=5][FONT=Tahoma][COLOR=blue][SIZE=5][FONT=Tahoma][COLOR=#0000ff]คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย [/COLOR][/FONT][/SIZE][/COLOR][/FONT][/SIZE][/B][/SIZE][/COLOR][/COLOR][COLOR=#0000ff][COLOR=#000000][SIZE=5][B][SIZE=5][FONT=Tahoma][COLOR=blue][SIZE=5][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][FONT=Tahoma][COLOR=#ffffff][FONT=Tahoma][COLOR=#ffffff][COLOR=#0000ff][FONT=Verdana][FONT=Verdana]สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ [/FONT][/FONT][/COLOR][/COLOR][/FONT][/COLOR][/FONT][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/SIZE][/COLOR][/FONT][/SIZE][/B][/SIZE][/COLOR][/COLOR][B][COLOR=#000000][SIZE=5][B][SIZE=5][FONT=Tahoma][COLOR=blue][SIZE=5][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][FONT=Tahoma][COLOR=#ffffff][FONT=Tahoma][COLOR=#ffffff][COLOR=#0000ff][FONT=Verdana]เลขที่ [COLOR=red][U]6000088418[/U] [/COLOR][/FONT][/COLOR][/COLOR][/FONT][/COLOR][/FONT][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/SIZE][/COLOR][/FONT][/SIZE][/B][/SIZE][/COLOR][/B]
    [B][COLOR=black][SIZE=5][B][SIZE=5][FONT=Tahoma][SIZE=2][SIZE=2][SIZE=2][SIZE=2][SIZE=5][SIZE=5][FONT=Verdana][SIZE=5][FONT=Tahoma][SIZE=5][FONT=Tahoma][SIZE=5][COLOR=darkorange]โทร.086-0441367[/COLOR], [/SIZE][/FONT][/SIZE][/FONT][/SIZE][/FONT][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/FONT][/SIZE][/B][/SIZE][SIZE=5][B][FONT=Tahoma][FONT=Verdana][FONT=Tahoma][FONT=Tahoma][EMAIL="Engineer0206nu@gmail.com"][FONT=Arial][SIZE=5][COLOR=magenta]Engineer0206nu@gmail.com[/COLOR][/SIZE][/FONT][/EMAIL][/FONT][/FONT][/FONT][/FONT][/B][/SIZE][/COLOR][/B]
    [FONT=Verdana][FONT=Tahoma][FONT=Tahoma][SIZE=5][COLOR=green]*** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***[/COLOR][/SIZE][/FONT][/FONT][/FONT]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 28 กันยายน 2016
  20. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,849
    ค่าพลัง:
    +14,112

    ### ปิดรายการแล้วครับผม ###


    4148.พิธีสุดบรรยาย นิยม 2โค้ด(๑) พระพุทธสิหิงค์ใบมะขาม "ภ.ป.ร." 50ปี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

    ในหลวงเสด็จมาเป็นประธานในพิธี มหาพิธี 2วาระอันยิ่งใหญ่

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    [​IMG]

    [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG]

    พระพุทธสิหิงค์ใบมะขาม "ภ.ป.ร." มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ กทม. เนื้อทองแดง ตอก 2โค้ด เข้าพิธีครบทุกวาระครบสูตรที่สุด ดำเนินการจัดสร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2527 ซึ่งเป็นพระใบมะขามเล็กที่ได้รับพระราชทาน"ภปร."เป็นครั้งแรก และเป็นรุ่นเดียวในกลุ่มพระใบมะขาม พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเสด็จมาเป็นประธานในพิธี และทรงพระสุหร่าย

    พุทธลักษณะ
    ด้านหน้า : เป็นรูปพระพุทธสิหิงค์
    ด้านหลัง : มีตราพระนามาภิไธย ย่อ ภปร.มีตอกโค๊ต1ตัว และ 2ตัว

    จำนวนการสร้าง
    - เนื้อทองคำ 1,005 องค์
    - เนื้อเงิน 5,012 องค์
    - เนื้อทองแดง 50,034 องค์

    มหาพิธีพุทธาภิเษกแผ่เมตตาอธิษฐานจิต 2วาระ
    วาระที่ 1 :
    วันที่ 14-19 ตุลาคม พ.ศ.2527 พิธีใหญ่ ณ.หอประชุมใหญ่ ธรรมศาสตร์ พร้อมกับกริ่งธรรมศาสตร์ 50 ปีรุ่นแรก พระชุดนี้ยังไม่ได้นำออกให้เช่าบูชาทั่วไปและผู้ที่สั่งจองไว้ จากนั้นก็นำไปเข้าพิธีในวาระที่ 2อีกครั้ง
    รายนามพระคณาจารย์ที่นั่งปรกแผ่เมตตา
    - สมเด็จพระสังฆราช ทรงเป็นประธานจุดเทียนชัย
    - พระธรรมปัญญาจารย์(ทิม) วัดราชประดิษฐ์
    - พระญาณโพธิ(เข็ม) วัดสุทัศนเทพวราราม
    - หลวงพ่อทองอยู่ วัดท่าเสา
    - หลวงพ่อแช่ม วัดดอนยายหอม
    - พระปรมาจารย์ผ่อง วัดจักรวรรดิราชาวาส
    - พระอาจารย์ทองใบ วัดสายไหม
    - พระปริยัติมุนี(ชูศักดิ์) วัดหงส์รัตนาราม
    - หลวงพ่อไพฑูรย์ วัดโพธินิมิต
    - หลวงพ่อพล วัดหนองคณฑี
    - หลวงพ่อพรหม วัดขนอนเหนือ
    - หลวงพ่อเฉลิม วัดพระญาติการาม
    - หลวงปู่ชื้น วัดญาณเสน
    - หลวงพ่อแพ วัดพิกุลทอง
    - หลวงพ่อกล้วย วัดหมูดุด
    - หลวงพ่อแช่ม วัดบ่อพุ
    - หลวงพ่อเริ่ม วัดจุกกะเฌอ
    - หลวงพ่อหยอด วัดแก้วเจริญ
    - หลวงพ่อจวน วัดหนองสุ่ม
    - หลวงปู่เหรียญ วัดบางระโหง เป็นต้น

    วาระที่ 2 :
    วันที่ 1 ธันวาคม 2528 พิธีใหญ่ ณ.หอประชุมใหญ่ ธรรมศาสตร์ โดยแบ่งเป็น 3ช่วงเวลา
    รายนามพระคณาจารย์ที่นั่งปรกแผ่เมตตา

    - พระพุทธพจนวราภรณ์(ทองเจือ) วัดราชบพิธ
    - พระพรหมุนี(สนั่น) วัดนรนาถสุนทวีการาม
    - พระธรรมปิฏก(นิยม) วัดชนะสงคราม
    - พระธรรมปัญญาจารย์(ทิม) วัดราชประดิษฐ์
    - พระราชสุมนต์มุนี(แบน) วัดบวรนิเวศวิหาร
    - สมเด็จพระญาณสังวร(เจริญ) วัดบวรนิเวศวิหาร
    - พระญาณโพธิ(เข็ม) วัดสุทัศนเทพวราราม
    - หลวงพ่อไพฑูรย์ วัดโพธินิมิต
    - พระครูมงคลญาณสุนทร(ผ่อง) วัดจักรวรรดิราชาวาส
    - หลวงปู่เหรียญ วัดบางระโหง
    - หลวงพ่อเส็ง วัดบางนา
    - หลวงพ่อภู วัดช้าง
    - หลวงพ่อจวน วัดหนองสุ่ม
    - หลวงพ่อพรหม วัดขนอนเหนือ
    - หลวงพ่อเฉลิม วัดพระญาติการาม
    - หลวงปู่ชื้น วัดญาณเสน
    - หลวงพ่อช่ม วัดดอนยายหอม
    - หลวงพ่อเปิ่น วัดบางพระ
    - หลวงพ่อทองอยู่ วัดท่าเสา
    - หลวงพ่อหยอด วัดแก้วเจริญ
    - หลวงพ่อนนท์ วัดเหนือวน
    - หลวงพ่อเกตุ วัดเกาะหลัก
    - หลวงพ่อสง่า วัดหนองม่วง
    - หลวงพ่อเริ่ม วัดจุกกะเฌอ
    - หลวงปู่คร่ำ วัดวังหว้า
    - หลวงพ่อรัตน์ วัดหนองกระบอก
    - หลวงพ่อคง วัดวังสรรพรส
    - หลวงปู่ศรี วัดประชาคมวนาราม
    - หลวงปู่สิม วัดถ้ำผาป่อง
    - ครูบาธรรมชัย วัดทุ่งหลวง
    - หลวงพ่อไสว วัดปรีดาราม
    - หลวงพ่อลำใย วัดทุ่งลาดหญ้า
    - หลวงพ่อทองดี วัดพระรูป
    - หลวงพ่อเฉลิม วัดพระญาติการาม
    - พระอาจารย์ทองใบ วัดสายไหม
    - หลวงพ่อโอน วัดโคกเดื่อ
    - หลวงพ่อจำเนียร วัดถ้ำเสือ
    - พระปลัดเงิน วัดดอนศาลา
    - หลวงพ่อกล้วย วัดหมูดุด
    - พระปริยัติมุนี(ชูศักดิ์) วัดหงส์รัตนาราม เป็นต้น

    *** หมายเหตุ *** มีพระคณาจารย์หลายๆท่านที่ได้รับนิมนต์มาร่วมนั่งปรกครบทั้ง 3 วาระ.

    ข้อมูลโค๊ตเบื้องต้น
    - เหรียญพระปรกใบมะขาม ภ.ป.ร. ธรรมศาสตร์ 50 ปี จะมีตอกโค๊ต 1 โค๊ต และ ตอกโค๊ต 2 โค๊ต
    - ตอกโค๊ต 1 โค๊ต (โค๊ตนะ) คือ เหรียญที่เข้าพิธี 50ปี ธรรมศาสตร์
    - ตอกโค๊ต 2 โค๊ต (โค๊ตนะ และ โค๊ตธรรมจักร) คือ เหรียญที่เหลือจากพิธี 50ปี ธรรมศาสตร์ และได้นำมาเข้าพิธี 60ปี ธรรมศาสตร์ โดยได้ตอกโค๊ต ธรรมจักร เพิ่มเข้ามาอีก 1 โค๊ต
    ขอขอบพระคุณเจ้าของสูจิบัตรของพิธีนีเด้วยนะครับ คลิ้กชมตามลิ้งค์เลยนะครับ : ���������й����� : ��С����+��Ъ���Ѳ�� 50 �� ����Է����¸�����ʵ��

    *** หมายเหตุ *** : ขอขอบพระคุณแหล่งข้อมูลด้วยนะครับ ข้อมูลที่ผมได้รวบรวมมานี้ทั้งจากเอกสารของพิธี และข้อมูลบนอินเตอร์เน็ต ได้ผ่านการพิจารณาความเป็นไปได้ของข้อมูลแล้วได้เรียบเรียงออกมาอีกครั้งอย่างสุดความสามารถ หากผิดพลาดประการใดต้องขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วยนะครับ

    สภาพสวยผิวไฟแดงเดิม ผิวหน้าเขม่าผิวหลัง ผิวด้านหลังผิวไฟแดงๆ เนื้อทองแดง ตอก 2โค้ด เข้าพิธีครบทุกวาระครบสูตรที่สุด ค่าบูชาไม่เท่ากันแล้วแต่สภาพนะครับผม ของดีมีหมุนเวียนน้อย พิมพ์คมโค้ดชัดลึก พระไม่ช้ำเก่าเก็บไม่ได้ใช้ครับ พุทธคุณหายห่วง เมตตาคลาดแคล้วดีนักแล วัตถุมงคลดีพิธีใหญ่อีกรุ่นหนึ่งที่พ่อแม่ครูอาจารย์สายพระกรรมฐาน ได้เมตตามาร่วมอธิษฐานจิตกันอย่างเต็มที่ แบ่งให้บูชา 1,500 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)




    (คุณสุรศักดิ์ จองแล้วครับ)



    [COLOR=#0000ff]คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย [/COLOR][COLOR=#ffffff][COLOR=#0000ff]สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ [/COLOR][/COLOR]เลขที่ [COLOR=red][U]6000088418[/U] [/COLOR]
    [SIZE=2][SIZE=2][SIZE=5][SIZE=5][SIZE=5][SIZE=5][SIZE=5][COLOR=darkorange]โทร.086-0441367[/COLOR], [/SIZE][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/SIZE]Engineer0206nu@gmail.com
    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 5 มกราคม 2017

แชร์หน้านี้

Loading...