ร่วมทำบุญบูชา สำเร็จสิทธิพระที่นั่งมหาบัลลังก์(ปรารถนาเป็นหนึ่งกุณฑธานเถระ) พ่ออาจารย์พล

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย คุรุปาละ, 12 ตุลาคม 2014.

  1. ปฏิภาณ บดส

    ปฏิภาณ บดส เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 พฤศจิกายน 2015
    โพสต์:
    63
    ค่าพลัง:
    +132
    ประวัติพระโตเทยยะเถระ
    ท่านพระโตเทยยะ เป็นบุตรของพราหมณ์ ในนครสาวัตถี เมื่อเจริญวัยแล้วได้ไปฝากตัวเป็นศิษย์ศึกษาเล่าเรียนศิลปวิทยาในสำนักของพราหมณ์พาวรี ผู้เป็นปุโรหิตของพระเจ้าปเสนทิโกศล ครั้นต่ามาพราหมณ์พาวรี มีความเบื่อหน่ายในฆราวาส จึงทูลลาพระเจ้าปเสนทิโกศลออกจากตำแหน่งปุโรหิต เมื่อได้รับพระบรมราชานุญาตแล้ว ได้ออกบวชเป็นชฏิลประพฤติพรตตามลัทธิของพราหมณ์ ตั้งอาศรมอยู่ที่ฝั่งแม่น้ำโคธาวารี ที่พรมแดนแห่งเมืองอัสสกะ และอาฬกะต่อกัน เป็นคณาจารย์ให้ญ่บอกไตรเพทแก่หมู่ศิษย์ และอยู่ในจำนวนมาณพ ๑๖ คน ที่พราหมณ์พาวรีผูกปัญหาให้ไปทูลถามพระบรมศาสดา ซึ่งประทับอยู่ที่ปาสาณเจดีย์ แคว้นมคธ

    โตเทยยมาณพทูลขอโอกาสถามปัญหา ครั้นพระบรมศาสดาทรงอนุญาตแล้ว ได้ทูลถามปัญหาเป็นคนที่เก้าว่า

    โตเทยยมาณพ : กามทั้งหลายไม่ตั้งอยู่ในผู้ใด ตัณหาของผู้ใดไม่มี และผู้ใดข้ามล่วงความสงสัยเสียได้ ความพ้นของผู้นั้นเป็นเช่นไร ?

    พระบรมศาสดา : ความพ้นของผู้นั้นจะไม่เปลี่ยนเป็นอย่างอื่นอีก (อธิบาย ผู้นั้นพ้นจากกาม ตัณหา และความสงสัยแล้ว กามก็ดี ตัณหาก็ดี จะกลับเจริญขึ้น ผู้นั้นไม่ต้องพากเพียรพยายามเพื่อจะทำตนให้พ้นไปอีก ความพ้นของผู้นั้นเป็นอันคงที่ ไม่แปรผันเป็นอย่างอื่น) .

    โตเทยยมาณพ : ผู้นั้นเป็นคนมีความทะเยอทะยาน หรือไม่มี เป็นคนมีปัญญาแท้ หรือเป็นแต่ใช้ปัญญาทำให้ตัณหา และทิฎฐิเกิดขึ้น ข้าพระองค์จะรู้จักท่านผู้เป็นมุนีนั้นได้อย่างไร ของพระองค์ตรัสบอกแก่ข้าพระองค์เถิด ?

    พระบรมศาสดา : ผู้นั้นเป็นคนไม่มีความทะเยอทะยาน จะเป็นคนมีความหวังทะเยอทะยานก็หาไม่ เป็นคนมีปัญญาแท้ จะไม่ใช้ปัญญา ก่อให้เกิดตัณหาทิฏฐิ ท่านจงรู้จักมุนีว่า คนไม่มีกังวล ไม่ติดอยู่ในกามภพอย่างนี้เถิด.

    พระบรมศาสดาทรงพยากรณ์ปัญหาจบลง โตเทยยมาณพได้สำเร็จพระอรหัตตผล เมื่อจบโสฬสปัญหาพยากรณ์แล้ว โตเทยยมาณพพร้อมด้วยมาณพสิบห้าคนทูลขออุปสมบทในพระธรรมวินัย พระองค์ก็ทรงอนุญาตให้เป็นภิกษุด้วยวิธี เอหิภิกขุอุปสัมปทา ท่านพระโตเทยยะดำรงชนมายุสังขารอยู่โดยสมควรแก่กาลแล้ว ก็ดับขันธปรินิพพาน
     
  2. rungsun2503

    rungsun2503 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    371
    ค่าพลัง:
    +1,185
    ร่วมเล่นเกมส์ครับ
    ประวัติพระโสภิตเถระ
    เอตทัคคมหาสาวกผู้ได้บุพเพนิวาสญาณ

    พระเถระที่ชื่อ “โสณะ” นี้ ในพระบาลีปรากฏอยู่ ๕ ท่านด้วยกันคือ
    ๑ พระขุชชโสภิตเถระ เกิดในตระกูลพราหมณ์ ในนครปาฏลีบุตร ได้ มีนามว่าโสภิตะ แต่เพราะเป็นผู้ค่อมเล็กน้อย จึงปรากฏ ชื่อว่าขุชชโสภิตะ นั่นเทียว ท่านเจริญวัยแล้ว เมื่อพระศาสดาปรินิพพานแล้ว ได้บวช ในสำนักของท่านพระอานนทเถระ ได้บรรลุพระอรหัต
    ๒ พระโสภิตเถระ ตามประวัติที่จะกล่าวในเรื่องนี้
    ควรจะได้ทราบว่าการที่ท่านการที่ท่านพระโสภิตเถระ ท่านนี้ได้รับการสถาปนาจากพระบรมศาสดา ให้อยู่ในตำแหน่งที่เป็นเลิศกว่าเหล่าภิกษุสาวกทั้งหลาย ผู้ได้บุพเพนิวาสญาณนั้นก็เนื่องด้วยเหตุ ๒ ประการคือ โดยเป็นผู้ช่ำชองชำนาญในเรื่อง บุพเพนิวาสญาณเป็นพิเศษ และอีกเหตุหนึ่งก็คือ เนื่องด้วยท่านได้ตั้งความปรารถนาในตำแหน่งนั้นตลอดแสนกัป ตามเรื่องที่จะกล่าวตามลำดับ ดังนี้
    บุรพกรรมในสมัยพระปทุมุตตรพุทธเจ้า
    ในกาลแห่งพระผู้มีพระภาคเจ้าทรงพระนามว่า ปทุมุตตระ ท่านได้เกิดในเรือนอันมีตระกูลแห่งหนึ่ง ในพระนคร หงสาวดีเจริญวัยแล้ว ดำรงเพศเป็นฆราวาส วันหนึ่ง พระศาสดาทรง แสดงธรรมแก่หมู่ชนเป็นอันมาก เห็นพระศาสดาทรงตั้ง ภิกษุรูปหนึ่ง ในตำแหน่งแห่งภิกษุผู้เลิศกว่าภิกษุทั้งหลาย ผู้ได้บุพเพนิวาสญาณ จึงคิดว่า แม้เราก็ควรเป็นยอดของเหล่าภิกษุผู้ได้บุพเพนิวาสญาณในศาสนาพระพุทธเจ้าพระองค์หนึ่งในอนาคต กระทำความปรารถนามุ่งตำแหน่งนั้น
    กำเนิดในสมัยพระสุเมธสัมมาสัมพุทธเจ้า
    ในกาลของพระผู้มีพระภาคเจ้า ทรงพระนามว่า สุเมธะ ท่านเกิดในตระกูลพราหมณ์ เมื่อเติบใหญ่แล้ว ได้เล่าเรียนในภาควิชาการและ ศิลปศาสตร์ของพราหมณ์ทั้งหลายสำเร็จแล้ว มีใจน้อมไปในเนกขัมมะ จึงได้ละฆราวาสวิสัย แล้วบวชเป็นดาบส สร้างอาศรมไว้ที่ชัฏแห่งป่า ณ ทิศทักษิณ แห่งภูเขาหิมวันต์ ยังชีพด้วยด้วยมูลผลาผลในป่า คือด้วยเหง้ามันและผลไม้ ไม่เบียดเบียนใคร ๆ อยู่เพียงคนเดียว
    ครั้งนั้น พระสัมพุทธเจ้า พระนามว่า สุเมธะ เสด็จอุบัติขึ้นแล้วในโลก ประกาศธรรมสัจจะอยู่ ท่านมิได้สดับข่าวพระสัมพุทธเจ้าพระองค์นั้น และก็ไม่มีใครที่จะบอกกล่าวให้ท่านรู้ ต่อเมื่อเวลาล่วงไปได้ ๘ ปี ท่านจึงได้สดับข่าวความบังเกิดขึ้นแห่งพระพุทธเจ้า จึงละอาศรมแล้วเดินทางเข้าไปเฝ้าพระศาสดา ที่ภัททวดีนคร (บางแห่งว่าจันทวดีนคร) ท่านพักอยู่ในบ้าน และนิคมแห่งละคืน จึงถึงภัททวดีนคร ท่านได้ไปถวายบังคมพระชินเจ้า ทำหนังสัตว์เฉวียงบ่าข้างหนึ่ง แล้วสรรเสริญพระผู้มีพระภาคด้วยคาถา ๖ คาถาแล้ว ประนมกรอัญชลียืนนิ่งอยู่ในเวลานั้น พระพุทธเจ้าประทับนั่งในท่ามกลางภิกษุสงฆ์แล้ว ได้ตรัสพระคาถาเหล่านี้ว่า ผู้ใดมีใจเลื่อมใส ได้กล่าวสรรเสริญญาณของเรา เราจักพยากรณ์ผู้นั้น ท่านทั้งหลายจงฟังเรากล่าว
    ผู้นี้จะรื่นรมย์อยู่ในเทวโลก ๗๗ กัป จักเป็นจอมเทวดาเสวยราชสมบัติอยู่ในเทวโลก ๑,๐๐๐ ครั้ง จักได้เป็นพระเจ้าจักรพรรดิเกิน ๑๐๐ ครั้ง และจักได้เป็นพระเจ้าประเทศราชอันไพบูลย์ โดยคณานับมิได้ เมื่อเขาเป็นเทวดาหรือเป็นมนุษย์ ก็จักเป็นผู้ตั้งมั่นในบุญกรรม จักเป็นผู้มีความดำริแห่งใจไม่บกพร่อง มีปัญญากล้า ในสามหมื่นกัป พระศาสดาทรงพระนามว่า โคตมะซึ่งสมภพในวงศ์พระเจ้าโอกากราช จักเสด็จอุบัติขึ้นในโลก ผู้นี้จักไม่มีความกังวล ออกบวชเป็นบรรพชิต จักบรรลุพระอรหัต แต่อายุ ๗ ขวบ
    กำเนิดในสมัยพระศากยโคดมสัมมาสัมพุทธเจ้า
    ในพุทธปบาทกาลนี้ ได้มาบังเกิดในตระกูลพราหมณ์ ในพระนครสาวัตถี ในเวลาที่ท่านมีอายุได้เพียง ๗ ปีเท่านั้นก็มีโอกาสได้ฟังพระธรรมเทศนาของพระศาสดา เกิดจิตศรัทธา จึงได้ออกบวชแล้วเจริญวิปัสสนา ต่อเวลาไม่นานนักก็ได้เป็นพระ อรหันต์ พร้อมคุณวิเศษเหล่านี้ คือ ปฏิสัมภิทา ๔ วิโมกข์ ๘ และอภิญญา ๖ และได้เป็นผู้มีวสี คือการปฏิบัติจนช่ำชองชำนาญเป็นพิเศษในบุพเพนิวาสญาณ
    พระศาสดาทรงสถาปนาท่านเป็นเอตทัคคะ
    ครั้งหนึ่งท่านพระโสภิตะเรียกภิกษุทั้งหลายมากล่าวว่า ดูกรอาวุโสทั้งหลาย เราระลึกชาติได้ห้าร้อยกัลป์ ภิกษุทั้งหลายพากัน เพ่งโทษ ติเตียน โพนทะนาว่า ไฉนท่านพระโสภิตะ จึงกล่าวอย่างเช่นนั้น ท่านพระโสภิตะ กล่าวอวดอุตตริมนุสสธรรม แล้วภิกษุทั้งหลายจึงกราบทูลเรื่องนั้นแด่พระผู้มีพระภาค พระผู้มีพระภาคตรัสว่า ดูกรภิกษุทั้งหลาย ชาตินี้ของโสภิตะมีอยู่ แต่มีชาติเดียวเท่านั้นแล ดูกรภิกษุทั้งหลาย โสภิตะ พูดจริง โสภิตะ ไม่ต้องอาบัติ
    ที่พระผู้มีพระภาคเจ้าทรงตรัสว่า ชาตินี้ของโสภิตะมีอยู่ แต่มีชาติเดียวเท่านั้นแล ทรงหมายความว่า ชาติที่พระโสภิตะกล่าวว่าระลึกได้ ๕๐๐ กัป นั้นเป็นเพียงชาติเดียวของพระโสภิตะซึ่งในชาตินั้นท่านมีอายุได้ ๕๐๐ กัป เรื่องมีอยู่ว่า
    ในอดีตชาติ พระโสภิตะนี้ บวชในลัทธิเดียรถีย์ ยังสัญญีสมาบัติให้บังเกิดแล้ว เป็นผู้มีฌานไม่เสื่อมในขณะที่สิ้นชีวิตจึงไปบังเกิดในอสัญญีภพ ซึ่งเป็นอัตภาพอันไม่มีจิตในระหว่างจุติและ ปฏิสนธิ ซึ่งมีอายุกว่า ๕๐๐ กัป ครั้นจุติจากอสัญญีภพนั้นแล้วก็มาอุบัติในมนุษยโลกเป็นพระโสภิตเถระในชาตินี้ เมื่อท่านบรรลุพระอรหัต พร้อมวิชชา ๓ แล้วนั้น เมื่อระลึกถึงบุพเพนิวาสญาณ ของตนโดยลำดับ ได้เห็นจนถึงอจิตตกปฏิสนธิ (ปฏิสนธิจิตซึ่งเป็นจิตดวงแรกในภพใดภพหนึ่ง) ในอสัญญภพ จากนั้นก็ไม่เห็นจิตตประวัติตลอด ๕๐๐ กัป ท่านไม่อาจระลึกถึงอัตภาพอันไม่มีจิตในระหว่างจุติและ ปฏิสนธิทั้ง ๒ ได้ จึงได้กำหนดโดยนัยว่า เราบังเกิดในอสัญญีภพแน่นอน พระโสภิตเถระนั้นกำหนดได้อยู่อย่างนี้ ได้กระทำสิ่งที่ทำได้ยาก เหมือนกับการแสดงรอยเท้าในอากาศ
    สมดังที่พระผู้มีพระภาคเจ้าตรัสไว้ว่า ดูก่อนภิกษุทั้งหลาย เทวดาผู้มีอายุยืน ชื่อว่า อสัญญสัตว์มีอยู่ พระโสภิตะจุติจากอสัญญภพนั้นแล้วมาบังเกิดในภพนี้ เธอย่อมรู้ภพนั่น โสภิตะย่อมระลึกได้
    พระศาสดาทรงทำเหตุนี้ให้เป็นอัตถุปปัตติ เหตุเกิดเรื่องแล้ว ทรง สถาปนาพระเถระไว้ในตำแหน่งเอตทัคคะเป็นยอดของภิกษุสาวกผู้ระลึกบุพเพนิวาสญาณ
     
  3. chaiwatana

    chaiwatana เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มีนาคม 2012
    โพสต์:
    103
    ค่าพลัง:
    +279
    ร่วมเล่นเกมส์ครับ

    ประวัติ พระปิณโฑลภารทวาชเถระ

    พระปิณโฑลภารทวาชเถระ มีนามเดิมว่า ภารทวาชะ
    บิดาเป็นปุโรหิตของพระเจ้าอุเทน แต่ไม่ปรากฎนาม มารดา ไม่ปรากฎนาม
    เกิดในแคว้นวังสะ วรรณะพราหมณ์

    ชีวิตก่อนบวช ได้รับการเลี้ยงดูอย่างดีจากบิดาและมารดา ครั้นเจริญวัย ได้ศึกษาแบบพราหมณ์จบไตรเพท แล้วได้เป็นอาจารย์สอนมนต์แก่มาณพ ๕๐๐ คน ต่อมาถูกศิษย์ทอดทิ้งเพราะกินจุ จึงไปยังเมืองราชคฤห์สอนมนต์อยู่ที่นั่น

    วันหนึ่งปิณโฑลภารทวาช ได้เห็นพระสัมมาสัมพุทธเจ้ากับพระมหาสาวกมีลาภมาก มีความปรารถนาจะได้ลาภเช่นนั้นบ้าง จึงเข้าไปเฝ้าพระศาสดา ทูลขอบรรพชาอุปสมบท พระพุทธองค์ทรงบวชให้เขาด้วยวิธีเอหิภิกขุอุปสัมปทา

    ครั้นเมื่อได้บวชในพระพุทธศาสนาแล้ว ก็เที่ยวบิณฑบาตโดยไม่รู้จักประมาณ เนื่องจากฉันอาหารจุ จึงถูกขนานนามเพิ่มว่า ปิณโฑลภารทวาชะ (ปิณโฑละ ผู้แสวงหาก้อนข้าว) เมื่อพระศาสดาทรงทราบ จึงทรงใช้อุบายวิธีแนะนำท่านให้เป็นผู้รู้จักประมาณในการบริโภคอาหาร ท่านค่อย ๆ ฝึกฝนตนเองไปจนกลายเป็นผู้รู้ประมาณ ต่อจากนั้นไม่นาน การได้พยายามบำเพ็ญสมณธรรม มาบรรลุอรหัตผล พร้อมอภิญญา ๖

    พระปิณโฑลภารทวาชเถระ เป็นกำลังสำคัญรูปหนึ่งของพระศาสดา ได้รับคำท้าประลองฤทธิ์ กับพวกเดียรถีย์ที่บ้านของเศรษฐีคนหนึ่งในกรุงราชคฤห์ โดยเหาะขึ้นไปเอาบาตรไม้จันทน์ที่เศรษฐีนั้นแขวนเอาไว้ในที่สูงพอประมาณ เพื่อทดสอบว่ามีพระอรหันต์ในโลกจริงหรือไม่

    เมื่อองค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าเสด็จดับขันธ์ปรินิพพานแล้ว ท่านไปยังแคว้นวังสะ นั่งพักอยู่ที่โคนต้นไม้ในพระราชอุทยานของพระเจ้าอุเทน พระเจ้าอุเทนเสด็จมาพบเข้า ก็ได้สนทนากันเกี่ยวกับเรื่องพระหนุ่ม ๆ ในพระพุทธศาสนาบวชอยู่ได้อย่างไร ท่านได้ทูลว่าพระเหล่านั้น ปฏิบัติตามคำสอนของพระศาสดา คือระวังอินทรีย์ไม่ให้ยินดียินร้าย ไม่ยึดถืออะไรที่ผิดจากความจริง พระเจ้าอุเทนทรงเข้าใจ และเลื่อมใสในพระพุทธศาสนา ประกาศพระวาจานับถือพระรัตนตรัย

    หลังจากพระปิณโฑลภารทวาชเถระ ได้บรรลุพระอรหัตผล และได้อภิญญา ๖ แล้ว มีความมั่นใจตนเองมาก เมื่ออยู่ในหมู่ภิกษุหรือแม้แต่หน้าพระพักตร์ของพระศาสดา ก็จะเปล่งวาจาบันลือสีหนาทว่า ผู้ใดมีความสงสัยในมรรคและผล ผู้นั้นจงถามข้าพเจ้า เพราะเหตุนั้น พระผู้มีพระภาคเจ้าจึงทรงตั้งท่านไว้ในเอตทัคคะว่า เป็นเลิศกว่าภิกษุทั้งหลายผู้บันลือสีหนาท

    ทั้งนี้ในอดีตชาติของพระปิณโฑลภารทวาชเถระ ในสมัยพระปทุมุตตระพุทธเจ้า ได้เกิดเป็นราชสีห์อยู่ในถ้ำแห่งภูเขาแห่งหนึ่ง เวลาออกไปหาเหยื่อพระพุทธเจ้าได้เสด็จเข้าไปประทับนั่งในถ้ำของเขา แล้วทรงเข้านิโรธสมาบัติ ราชสีห์กลับมาเห็นดังนั้น ทั้งร่าเริงและยินดี บูชาด้วยดอกไม้ ทำใจให้เลื่อมใส ล่วง ๗ วันไป พระพุทธเจ้าออกจากนิโรธสมาบัติ เหาะขึ้นสู่อากาศกลับไปยังวิหาร ราชสีห์นั้นหัวใจสลายแตกตายไป เพราะความพลัดพรากจากพระพุทธเจ้า ได้บังเกิดเป็นลูกเศรษฐีในพระนครหังสวดี ครั้นเจริญวัยแล้วได้ทำบุญ คือทาน ศีล ภาวนา ตลอดมา เขาได้ทำบุญอย่างนั้นอีกนับภพและชาติไม่ถ้วน สุดท้ายได้บรรลุอรหันตผลในสมัยพระพุทธโคดม

    ธรรมวาทะของท่าน

    การแสวงหาที่ไม่สมควร ทำให้ชีวิตอยู่ไม่ได้

    อาหารไม่ใช่สร้างความสงบให้จิตใจเสมอไป

    แต่ก่อนข้าพเจ้าเข้าใจว่า ร่างกายอยู่ได้เพราะอาหารจึงได้ แต่แสวงหาอาหาร การไหว้และการบูชาจากผู้คนในตระกูลทั้งหลาย นักปราชญ์ กล่าวว่า เป็นเปลือกตม เป็นลูกศร ที่เล็กนิดเดียว แต่ถอนได้ยากที่สุด

    คนชั้นต่ำ ยากที่จะละสักการะได้

    เมื่อได้บรรลุพระอรหัตผล แล้วได้ช่วยพระศาสดาประกาศพระพุทธศาสนา ไปจนถึงวาระสุดท้ายของชีวิตแล้วได้นิพพานดับไป

    Cr :
     
  4. คุรุปาละ

    คุรุปาละ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    8,095
    ค่าพลัง:
    +16,623
    ก็ปิดเกมส์ตามกำหนดเวลาแล้วนะครับ

    คนที่ร่วมเล่นเกมส์รอบนี้ก็ใช้กติกาเดิม โอนค่าจัดส่ง 100 บาทไว้ ตามบัญชีค่าจัดส่งหน้าแรกของกระทู้ ซึ่งให้เวลาโอนให้แล้วเสร็จภายในวันจันทร์ แล้วอย่าลืมแจ้ง PM ที่อยู่เข้ามาด้วยนะครับเพื่อความรวดเร็ว จะได้รีบดำเนินการจัดส่งให้แล้วเสร็จต่อไป
     
  5. คุรุปาละ

    คุรุปาละ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    8,095
    ค่าพลัง:
    +16,623
    อรุณสวัสดิ์ครับ

    วันนี้เดี๋ยวมีเรื่องมาเล่าให้ฟังกัน เป็นพี่คนที่ศรัทธาหนุมานและเคยได้รับหนุมานของท่านไป ชีวิตเจริญก้าวหน้าในราชการมาก เดี๋ยวไว้มาคุยกัน:cool:
     
  6. คุรุปาละ

    คุรุปาละ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    8,095
    ค่าพลัง:
    +16,623
    โอนแล้วอย่าลืม PM ไว้นะครับ พรุ่งนี้ได้ส่งให้เสร็จ เดี๋ยวจะมาพูดคุยเรื่องหนุมานกัน:cool:
     
  7. คุรุปาละ

    คุรุปาละ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    8,095
    ค่าพลัง:
    +16,623
    พูดคุยยามเช้า

    อรุณสวัสดิ์นะครับ

    วันนี้เดี๋ยวรอบสายๆจะส่งของให้ แล้วก็มาพูดคุยจากที่ค้างไว้ จากที่เล่าไว้เมื่อวาน หลายคนสงสัยว่าพ่ออาจารย์ท่านเคยทำหนุมานด้วยหรอ อันนี้ก็เป็นความศรัทธาเฉพาะคน พี่คนนี้เค้าชอบของเค้าเป็นพิเศษ จึงขอให้ท่านสร้างมงคลประจำกายที่เป็นหนุมานให้

    ก็นับว่าแปลกเพราะพ่ออาจารย์ท่านแกะแบบครึ่งตัวเป็นท่าหนุมานอมพลับพลา แต่เปลี่ยนจากพลับพลาเป็นดวงชะตาท่าน โดยท่านทำหนุมานนั้นให้อ้าปากอมและใช้มือสองข้างกอดประคองดวงไว้ ซึ่งท่านได้บรรจุผงและฝังตะกรุดดวงของพี่เค้าไปในปากหนุมาน แล้วท่านจึงเสกวายุบุตรตัวเอกหรือหนุมานอมดวงนี้อย่างพิถีพิถันมาก

    ท่านเคยพูดไว้ว่าธรรมดาหนุมานก็ให้คุณทางค้ำดวง เลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่ง มีครบทุกด้านที่ชายชาตรีสมควรจะมีท่านว่าแบบนั้น แต่นี่เป็นหนุมานอมดวงจึงให้ผลหนุนส่งดวงชะตาเป็นพิเศษ ท่านว่าหนุมานอุทิศชีวิตให้กิจการงานขององค์รามอย่างไร เค้าก็อุทิศตัวเกื้อหนุนคุ้มครองรักษาดวงชะตาเราสุดชีวิต ลืมชีวิตเช่นกัน

    จึงไม่แปลก ทำไมเจริญเอาเจริญเอา เศรษฐกิจแบบนี้เค้าเล่าให้เราฟังว่าจับที่ดินมาแล้วก็ปล่อยไปได้กำไรมากโข แถมยังปล่อยได้ไวอีกตังหาก วันดีคืนดีไปนั่งฟังเข้าร่วมพิธีอาบน้ำมนต์บ้าง เป่ายันต์ตามวัดต่างๆบ้างก็มีอาการของขึ้นซึ่งปกติไม่เคยจะมี จนพระเกจิเจ้าพิธีทักกันเป็นเสียงเดียวว่าหนุมานครอบตัวเอาไว้ เรื่องเสน่ห์เค้าบอกตอนเราถามกลับมาคำเดียวว่าก็มีเรื่อยๆพร้อมกับส่งรูปมาให้ดู คำว่าเรื่อยๆของเค้ามันใช่คนเดียวซะเมื่อไหร่ หนุมานมีเมียทั้งบนบก ในถ้ำ ในน้ำ นับประสาอะไรกับคนใช้ ล่าสุดนี้บอกว่าเพิ่งได้เลื่อนขั้นอีก ก็ไม่รู้จะยินดีอะไรกับพี่เค้าแล้ว รู้แต่ว่าหนุมานธรรมดากับหนุมานอมดวงชะตา เออเกิดมาก็เพิ่งเห็น พออมดวงที่เป็นดวงคนเข้าไปจริงๆ ชีวิตมันมีอะไรเปลี่ยนแปลงมหาศาลนัก จากเฉยๆเงียบๆไม่มีอะไรกลายเป็นดีครบทุกด้าน

    เรื่องเสน่ห์นี่ก็ทำให้พาลนึกถึงคำพ่ออาจารย์ไป ท่านเคยพูดถึงสายสกุลพระพายนี่พ่ออาจารย์ท่านเคยเปรยว่าอย่าดูถูกไป ขุนแผนในโลกมนุษย์จะเทียบได้แต่ไหน ลำพังวายุบุตรตัวลูกว่าเสน่ห์ล้ำเลิศแล้ว ยิ่งตัวพ่อแบบองค์พระพายนั้นยิ่งเหลือร้ายเข้าไปใหญ่ หากจะพูดว่าบุคคลที่เป็นตำนานมากรักในประวัติศาสตร์เทวโลกถ้าไม่นับพระจันทร์แล้ว พระพายก็ถือว่าหนักกว่านั้นตำนานขุนแผนในโลกมนุษย์เป็นของเล่นไปเลย นี่เราพูดถึงเทวดา (แบบที่ศัพท์สมัยนี้เค้าเรียกว่าไอดอลคือเป็นเทวดาในฝันของเหล่าเทวดาอีกทีหนึ่ง) นี่สายสกุลวงศ์มารุตเทพ จำเอาไว้ว่ามีดีทุกด้านโดยเฉพาะเรื่องเสน่ห์เมตตาตั้งแต่พ่อยันลูกไม่มีใครแซงหน้าวงศ์มารุตได้ซักคน


    ก็เอามาเล่าพูดคุยกันคร่าวๆ เดี๋ยวจะมาลงสาระให้เรื่อยๆ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 13 ธันวาคม 2016
  8. คุรุปาละ

    คุรุปาละ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    8,095
    ค่าพลัง:
    +16,623
    แจ้งการส่ง EMS

    พี่จิรญา ER 3719 2585 5 TH

    พี่ปฏิภาณ ER 3719 2586 9 TH

    พี่เกษมธิดา ER 3719 2587 2 TH

    พี่ฐิตกาญจน์ ER 3719 2588 6 TH

    พี่วิศณุกร ER 3719 2589 0 TH

    พี่สรวุฒิ ER 3719 2590 9 TH

    พี่นันทวัฒน์ ER 3719 2591 2 TH

    พี่ชไมพร ER 3719 2592 6 TH

    พี่ปภพ ER 3719 2593 0 TH

    พี่วิชัย ER 3719 2594 3 TH

    พี่รังสรรค์ ER 3719 2595 7 TH

    พี่วีรภัทร ER 3719 2596 5 TH

    พี่ประเสิรฐ ER 3719 2597 4 TH

    พี่ศิระ ER 3719 2598 8 TH

    พี่ธีรพจน์ ER 3719 2599 1 TH

    พี่วิทัส ER 3719 2600 8 TH

    พี่ธรรมนูญ ER 3719 2601 1 TH

    * ท่านใดขาดหรือไม่ครบแจ้ง PM ไว้นะครับ
     
  9. คุรุปาละ

    คุรุปาละ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    8,095
    ค่าพลัง:
    +16,623
    อรุณสวัสดิ์ครับ

    เห็นมีถามกันว่ามีของที่เป็นแบบมาสเตอร์พีซตัวท้อปๆแรงๆเลยมั๊ย ความจริงมันก็มีอยู่ตัวหนึ่งเป็นขวดบรรจุน้ำมันวิเศษ..บรรจุตะกรุด...และหุ่น...ไม้ช่อฟ้าวัดระฆังแกะ คือดูแรงเข้มขลังตั้งแต่รูปลักษณ์เลย ยิ่งน้ำมันตัวนี้เป็นน้ำมันเก่าของบูรพาจารย์ด้วยแรงไม่ต้องสืบ แต่ว่าจะให้บูชาได้ยังไงต้องผนึกฝาขวดกันน้ำมันรั่วมั๊ย เพราะเวลาจัดส่งเกรงว่าจะรั่วจะหกซึมออกมาอันนี้ต้องดูกันอีกที ขอเรียนปรึกษาท่านก่อน ติดตามไว้
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 14 ธันวาคม 2016
  10. คุรุปาละ

    คุรุปาละ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    8,095
    ค่าพลัง:
    +16,623
    ดูดวง

    สำหรับสิ้นเดือนนี้ ก็จะเปิดให้ส่งวันเดือนปีเกิดเวลาตกฟากต่างๆมาให้พ่ออาจารย์ท่านตรวจดูดวงชะตาได้นะครับ ติดตามกันดีๆ แจ้งล่วงหน้าไว้ก่อน จะให้ส่งทางPM ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆในการทำนายทายทัก
     
  11. ปฏิภาณ บดส

    ปฏิภาณ บดส เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 พฤศจิกายน 2015
    โพสต์:
    63
    ค่าพลัง:
    +132
    ได้รับของแล้วครับ
     
  12. คุรุปาละ

    คุรุปาละ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    8,095
    ค่าพลัง:
    +16,623
    ขออภัยจริงๆ วันนี้ลืมส่งของเพราะติดธุระทั้งวัน ไว้จะส่งด่วนให้พรุ่งนี้นะครับ
     
  13. seekerpunch

    seekerpunch เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 ตุลาคม 2011
    โพสต์:
    1,028
    ค่าพลัง:
    +3,114
    ได้รับตะกรุดแล้ว ขอบคุณครับ
     
  14. คุรุปาละ

    คุรุปาละ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    8,095
    ค่าพลัง:
    +16,623
    ติดตามพรุ่งนี้นะครับสำหรับน้ำมันจักรพรรดิ์จำแลง มีพุทธคุณแปลกๆหลายด้านจริงๆที่หาไม่ได้จากที่ไหนเรียกได้ว่าทุกๆคนต้องเจอเหตุการณ์ทำนองนี้ในทุกๆวันเหมือนกันหมด เป็นคุณเฉพาะทางของเฉพาะกาล บอกคร่าวๆก่อนแค่นี้
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 15 ธันวาคม 2016
  15. คุรุปาละ

    คุรุปาละ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    8,095
    ค่าพลัง:
    +16,623
    แจ้งการส่ง EMS

    พี่ศิระ ER 3719 2885 1 TH

    พี่ชัยวัฒน์ ER 3719 2886 5 TH

    พี่สายเมธี ER 3719 2887 9 TH
     
  16. คุรุปาละ

    คุรุปาละ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    8,095
    ค่าพลัง:
    +16,623
    แจ้งข่าว

    อันนินทากาเลเหมือนเทน้ำ ไม่ชอกช้ำเหมือนเอามีดมากรีดหิน
    แต่องค์พระปฏิมายังราคิน คนเดินดินหรือจะสิ้นคนนินทา

    ก็เป็นสัจธรรมอย่างหนึ่งที่ใครก็หนีไม่พ้น แต่ก็ไม่แคล้วคุณวิเศษของน้ำมันจักรพรรดิจำแลงตัวนี้ที่ต้องยอมรับว่าถูกใจคนหลายๆคนจริงๆ ยิ่งกว่ามหาสะท้อนเสียอีก ท่านว่าเป็นน้ำมันที่ทำยากมาก ผสมซับซ้อนหลายสูตรมีคุณวิเศษเด่นๆอยู่หลายประการ(เยอะกว่าหนึ่ง) ติดตามดีๆ เพราะพ่ออาจารย์ท่านไม่เคยทำของแบบนี้ออกมาให้บูชาเลย เรียกว่าครั้งแรกก็ได้ แค่ของที่ใส่ด้านในก็คุ้มค่าแล้ว
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  17. คุรุปาละ

    คุรุปาละ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    8,095
    ค่าพลัง:
    +16,623
    ร่วมทำบุญบูชา มงคลโสฬสมหาพรหมประสิทธิ์(น้ำมันจักรพรรดิจำแลง)

    อันนินทากาเลเหมือนเทน้ำ ไม่ชอกช้ำเหมือนเอามีดมากรีดหิน
    แต่องค์พระปฏิมายังราคิน คนเดินดินหรือจะสิ้นคนนินทา


    นับแต่อดีตสืบมาพ่ออาจารย์ท่านยังไม่เคยเปิดให้บูชาเครื่องมงคลในลักษณะที่เป็นน้ำมันแบบเป็นเอกเทศน์มาก่อน จะมีบ้างก็แต่ชนิดเป็นสีผึ้งหรือนำมาผสมลงในเนื้อของเครื่องมงคลต่างๆเท่านั้น เพราะท่านว่าน้ำมันนั้นใช้ง่ายแต่ควบคุมยากและทรงอานุภาพมากกว่าของสิ่งอื่นทั้งหมด ท่านจึงไม่ค่อยจะทำซักเท่าไหร่นอกจากจะประสิทธิให้เป็นรายบุคคลไป

    การทำมงคลโสฬสมหาพรหมประสิทธิ์หรือน้ำมันจักรพรรดิจำแลงนั้นเป็นหนึ่งในวิชาของท่านที่เกี่ยวกับวงจรกรรมของสัตว์ เป็นศาสตร์การทำน้ำมันชั้นสูงโดยบางครั้งท่านจะเรียกว่าน้ำมันสามภพ เพราะต้องผสมน้ำมันถึงสามชนิดที่สำเร็จด้วยคุณของสิ่งศักดิ์สิทธิ์ต่างๆ ดังนี้
    - คุณของพระยอดแก้วองค์อรหันตสัมมาสัมพุทธเจ้าทั้งหลายในนิพพานอันมีสมเด็จพระโลกนาถองค์ปฐมเป็นที่สุดหนึ่ง
    - คุณของเหล่ามหาพรหมปัญจมหาสุทธาวาสอันมี ท้าวสนังกุมารมหาพรหม ท้าวผกาพรหม ท้าวฆฏิการพรหม ท้าวมหาพรหมประชาบดี ท้าวสหัมบดีบรมพรหมเป็นที่สุดหนึ่ง
    - คุณของกำลังพระจักรพรรดิและเหล่าเทพยดาผู้ทรงมเหศักดิ์อันมี องค์บรมอมรินทร์ตลอดจนเทพผู้ดูแลผลึกจักรวาลและเหล่าจอมภพโดยมีองค์พระสยมภูวญาณเป็นที่สุดหนึ่ง


    การทำน้ำมันนี้ท่านว่าต้องขออนุญาติจากสมเด็จในนิพพานและครูมหาพรหมตลอดจนครูเทพทั้งหลายเพื่อจะขอวิชาและวิธีทำจากท่านในการทำน้ำมันเหล่านี้ โดยองค์บรมพรหมสหัมบดีท่านได้มีโองการไว้ ว่าหากจะขอวิชาไปใช้เพื่อยับยั้งการเปลี่ยนแปลงของโลก ตลอดจนมีผลเหนือเวรกรรมของสัตว์ฝ่าฝืนลิขิตฟ้าดินและวิถีดวงดาวท่านก็จะทำให้ แต่พ่ออาจารย์ต้องทำตามวิธีการและเตรียมธาตุตลอดจนสิ่งของกำกับทั้งหลายตามวิธีของท่าน โดยท่านได้ตั้งเงื่อนไขและข้อแม้เอาไว้กับพ่ออาจารย์ว่าสิ่งที่จะทำนี้มีอานุภาพมาก ดังนั้นอย่าได้สร้างเป็นเครื่องมงคลหรือถาวรวัตถุใดอันจะคงสภาพไม่เสื่อมสูญไปตามกาลเวลาเพราะมันฝืนลิขิตฟ้าชะตาดิน ไม่เหมาะไม่ควรในกาลทุกเมื่อ เอาแต่เพียงให้เค้าใช้ได้หมดไปตามวาระกรรมเพียงนั้น ท่านว่าต้องคิดอยู่นานว่าจะทำสิ่งใดหนอที่จะไม่คงสภาพอยู่นานหากเพียงใช้ก็จะหมดไปไม่คงรูปดุจเครื่องมงคลทั้งหลายจนท่านระลึกได้ว่าน้ำมันซึ่งมีคุณวิเศษนั้นจัดอยู่ในเงื่อนไขขององค์บรมพรหมทุกประการ ท่านจึงกราบเรียนตลอดขอวิธีสร้างน้ำมันวิเศษ ท่านว่าต้องค่อยๆทำเก็บรวบรวมไว้มวลสารทั้งหลายกว่าจะได้จึงไม่ใช่ง่ายเลย น้ำมันสามชนิดที่นำมาผสมกันเป็นส่วนผสมมีดังนี้
    - น้ำมันจักรพรรดิ์บันลือ(สีหนาท) อันสำเร็จด้วยคุณของพระจักรพรรดิและเหล่าเทพยดาเจ้าผู้มเหศักดิ์ พ่ออาจารย์ท่านว่าเป็นน้ำมันชั้นสูงที่ทำยากและยากที่คนจะได้เห็นตลอดจนได้ครอบครอง ท่านว่ามีคุณวิเศษดุจสมบัติพระจักรพรรดิ์ แม้ได้อาราธนาติดตัวไปแห่งหนใดจะช่วยเสริมหนุนผู้ครอบครองทุกด้าน เรียกว่าดวงไม่มีวันตกไม่มีวันแตก ซ้ำยังมีคุณเฉพาะทางที่แปลกประหลาดอีกอย่างหนึ่งนั่นคือใช้สยบคู่แข่งได้ทุกชนิดไม่มีใครทำอะไรแซงหน้าเราได้ ท่านว่าด้วยกำลังแห่งพระจักรพรรดินั้นแม้มนุษย์ตลอดจนเทพยดาก็ยังต้องเคารพดุจว่าพระเจ้าจักรพรรดิ์ได้กระทำสีหนาทประกาศแก่ไตรโลกเป็นที่สุดของมหาอำนาจ ซ้ำท่านว่าอิทธิคุณแฝดของน้ำมันนี้ยังช่วยให้มีชัยชนะเหนือศัตรูผู้คิดร้ายตลอดจนจ้องจะทำร้ายได้ทุกรูปแบบ และยังช่วยให้เจริญในหน้าที่การงานเป็นใหญ่เป็นโต ปลอดภัยจากภัยอันตรายตลอดจนอุบัติภัยจากธรรมชาติและศาสตร์มืดตลอดจนเดรัจฉานวิชาทั้งปวง
    - น้ำมันมหาพรหมรังสฤษฏ์
    อันสำเร็จด้วยคุณของเหล่าบรมพรหมปัญจสุทธาวาสทั้งหลายมีท้าวสหัมบดีเป็นที่สุด ท่านว่าน้ำมันนี้วิเศษนักเป็นของเฉพาะกาลอย่างแท้จริง มีคุณขจัดและริดรอนอุปสรรคขวากหนามในชีวิต ดุจองค์ท้าวมหาพรหมผู้สร้าง จะสร้างจะลิขิตเส้นทางให้ชีวิตมีแต่เรื่องดีๆไม่มีอุปสรรคขัดขวางแต่อย่างใด ใครที่มีชะตาชีวิตติดขัด ทำไม่พ้น หาทางออกไม่ได้ ไม่เจอแสงสว่าง ไม่พบเนื้อคู่ การงานไม่สำเร็จ ความรักไม่ราบลื่น โดนกลั่นแกล้ง โดนกระทำ ท่านว่าอานุภาพของน้ำมันมหาพรหมนี้จะปัดเป่าสิ่งที่ติดขัดและความขัดข้องของผู้บูชาให้หมดไป ท่านว่าปลอดโปร่งโล่งสบายทีเดียวคำๆนี้มีความหมายยิ่งใหญ่ ใครที่รู้สึกว่าชีวิตมันหนัก มันแบกภาระแบกโลกไว้ทั้งใบ ท่านว่าน้ำมันนี้มันช่วยได้เกินกว่านั้นไม่เพียงนำออกจากความขัดข้องทั้งหลาย ซ้ำยังช่วยให้สำเร็จทุกทางตามมหากรุณาธิคุณของเหล่ามหาพรหมปัญจมหาสุทธาวาสไม่ว่าจะเรื่องเงินทอง วาสนา โชคลาภผลาผลครบถ้วนทุกประการ ที่สำคัญท่านว่าวิชาสายมหาพรหมนี้แม้พกไว้กับตัวก็ถือว่าเป็นเสน่ห์มหานิยมชั้นเยี่ยม ในเวทย์วิชาทั้งหลายทั้งสายต่ำสายสูงแม้แต่สายเทพล้วนไม่มีวิชาใดมีอำนาจมากไปกว่าวิชาของพระพรหมหรือศาสตร์ของพระพรหมนี้ ท่านว่าพูดคร่าวๆได้เท่านี้
    - น้ำมันหมื่นพุทธ(12 นักษัตร) เป็นน้ำมันที่ท่านสร้างตามศาสตร์ของสมเด็จองค์ปฐมที่ท่านว่ายากเย็นแสนเข็ญเหลือใจ ท่านไม่อนุญาติให้พูดถึงหรือเปิดเผยสิ่งใดเลยจึงจำต้องปกปิดไว้ บอกได้แต่เพียงคร่าวๆว่าเป็นน้ำมันที่มีฤทธิ์รุนแรง ท่านว่าเหนือกว่าน้ำมันสองชนิดข้างต้นนั้น ดีทุกอย่างเอาว่าอยู่กับใครพูดสั้นๆได้ว่าบุคคลนั้นได้ดีแน่นอน น้ำมันตัวนี้อธิษฐานได้ทุกเรื่อง เป็นดุจศูนย์กลางโลกมีคนแวดล้อมรักใคร่ให้ความเมตตาเอ็นดูปรารถนาโชคลาภก็จะมีโชคลาภรุมล้อม ปรารถนาอยากใช้ทางเสน่ห์เมตตาก็จะมีสตรีตลอดจนเพศตรงข้ามที่ปรารถนารุมล้อม สุดแล้วแต่จะปรารถนา ดีกับคนใช้ในทุกที่ ทุกวัน ทุกกาลสมัย ซ้ำมีคุณเฉพาะทางที่สมเด็จองค์ปฐมท่านเมตตาอธิษฐานจิตให้ดุจรู้ชะตาเวไนยสัตว์ทั้งหลาย ท่านว่าน้ำมันตัวนี้แปลก ยิ่งคนด่าเรา ตีเรา นินทาเรา ใส่ร้ายป้ายสีเรา พูดไม่ดีกับเราเท่าไหร่ เรายิ่งได้ดีขึ้นเช่นนั้นเป็นเงาตามตัว เหมือนกลองยิ่งตียิ่งดังไม่มีเสื่อมถอยหรือตกต่ำเลย ปล่อยให้เขาด่าไปตีไปด้วยคุณวิชาที่หนุนส่งเราจะมีแต่ได้กับได้ ท่านว่าปกติชีวิตคนนั้นย่อมมีผู้คอยอิจฉาริษยาพูดจาให้ร้ายเราทั้งนั้น ตั้งแต่เจ้ายันไพร่สูงสุดฟ้าหรือต่ำสุดดินไม่มีใครหนีพ้นวงจรเหล่านี้ทั้งสิ้น ปากคนมันยาวกว่าปากนกกาขึ้นชื่อว่าเกิดเป็นมนุษย์จะพ้นอย่างไรไอ้การนินทาใส่ร้ายป้ายสีความอิจฉาริษยาทั้งหลาย อย่าว่าแต่ในมนุษย์เลย แม้ในเทวดาบางจำพวกก็ยังมี แต่วิชาน้ำมันหมื่นพุทธนี้กลับให้ผลแปลกประหลาดกล่าวง่ายๆยิ่งมีคนคิดอกุศลมีใจอิจฉาริษยาเราเท่าไหร่ เรายิ่งได้ดีมากขึ้นเท่านั้น


    พ่ออาจารย์ท่านได้นำน้ำมันทั้งสามชนิดมาผสมกันและเพิ่มเติมมวลสารหัวเชื้อน้ำมันของครูเก่าที่ท่านเก็บสะสมไว้ ทั้งน้ำมันงาเสกหลวงปู่แก้ว วัดเครือวัลย์ น้ำมันชาตรีหลวงพ่อปาน วัดบางนมโค น้ำมันเมตตาหลวงปู่ทิม วัดละหารไร่ น้ำมันมนต์ครูบาสุรินทร์ น้ำมันหลวงปู่นวล วัดโพธิ์บางระมาด เป็นต้น จากนั้นจึงเสกกำกับอีกคำรบหนึ่ง ท่านว่าน้ำมันที่สำเร็จมานี้ดีทุกทาง สุดแล้วแต่จะใช้จริงๆ ท่านว่าเห็นนิมิตมงคลหลายประการล้วนแต่เป็นของมงคลเป็นสมบัติจักรพรรดิทั้งนั้นปรากฏออกมาจากน้ำมันเหล่านี้ ท่านจึงเรียกว่าน้ำมันจักรพรรดิจำแลง ดุจว่าเป็นที่สุดของสายวิชาน้ำมันทีเดียว

    ในขวดมงคลโสฬสมหาพรหมประสิทธิ์(น้ำมันจักรพรรดิจำแลง) มีสิ่งมงคลหลากหลายประการบรรจุไว้ ประกอบไปด้วย
    - หุ่นพระฤาษีพรหมประสิทธิ์ ท่านว่านามนี้เป็นมงคลกับสรรพชีวิตเพราะจะคิดทำการสิ่งใดย่อมประสิทธิ์ สำเร็จในทุกเรื่องทุกประการ พ่ออาจารย์ท่านแกะปู่เจ้าพรหมประสิทธิ์นี้จากอิทธิวัตถุชั้นสูงนั่นคือไม้ช่อฟ้าวัดระฆังของเก่าตั้งแต่สมัยสมเด็จโตยังทรงขันธ์อยู่ ท่านว่าเป็นของสูงเปลี่ยนชะตาชีวิตคนได้มีพลังของเจ้าพระคุณสมเด็จที่มักจะลงโบสถ์เสมอบรรจุอยู่เต็มเปรียม พ่ออาจารย์ท่านว่าท่านตั้งใจสร้างจริงๆไม่ได้ทำขอไปที โดยท่านมีดำริแต่แรกว่าสมัยนี้คนเริ่มไม่รู้จักและละเลยพระผู้สร้างที่เป็นครูของมนุษย์ชาติทั้งมวลไปเสียแล้ว ท่านว่าในอดีตนั้น บรมพรหมแห่งปัญจมหาสุทธาวาสได้จำแลงกายมาจากเบื้องบนพรหมโลกเป็นพระฤาษีเข้าสั่งสอนสรรพวิทยาการทั้งหลาย ทุกศาสตร์ทุกแขนงให้กับมนุษย์ด้วยใจอารีย์และเมตตายิ่ง ท่านรักมนุษย์เหล่านั้นดุจบุตรร่วมสายโลหิต ครูบาอาจารย์แต่โบราณจึงได้สำนึกคุณของท้าวมหาพรหมพระองค์นั้นเสมอที่ได้ประทานวิทยาการอันจะใช้ต่อยอดสืบทอดมาถึงทุกวันนี้ในศาสตร์ทุกแขนง โดยถือว่าท่านเป็นเจ้าแห่งวิชาอาคมไสยศาสตร์การกระทำพิธีต่างๆจึงได้น้อมระลึกถึงมหาพรหมที่จำแลงเป็นฤาษีองค์นั้นเรียกสืบต่อกันมาว่าฤาษีพรหมประสิทธิ์ ท่านมีเมตตาต่อโลกทั้งหลายตลอดจนสรรพชีวิตทั้งมวลอย่างหาใดเปรียบ เป็นมหาพรหมองค์แรกที่รักและเป็นห่วงมนุษย์มากมายถึงเพียงนั้น พ่ออาจารย์จึงแกะรูปพระฤาษีพรหมประสิทธิ์ทรงไม้เท้าพรหมทัณฑ์อันจะกำหนดชะตาชีวิตสรรพสิ่งทั้งปวงตามนิมิตที่ท่านเห็น และอธิษฐานปลุกเสกด้วยมนต์กำเนิดฤาษี ท่านว่าขอให้เชื่อ ทำใจให้ใสสะอาดกราบไหว้บูชาท่านเถอะชีวิตไม่มีเดือดร้อนแต่อย่างไร วันนี้เป็นสุขพรุ่งนี้ก็เป็นสุข บุคคลที่ระลึกถึงครูต้น ไม่ลืมครูชีวิตเขาจะตกต่ำได้อย่างไร นี่คือที่มาแห่งมงคล แห่งความเจริญรุ่งเรืองที่ประมาทไม่ได้ ท่านว่าครูองค์นี้ไม่ใช่ของไกลตัวก็แล้วทุกวันนี้มีใครปฏิเสธได้หรือไม่ว่าไม่รู้จักไม่ได้ใช้สรรพวิทยาการต่างๆทั้ง 18 ศาสตร์อันตกผลึกถ่ายทอดมาแต่พระฤาษีพรหมประสิทธิ์นี้ ท่านว่าหากยังได้ชื่อว่ามนุษย์แน่นอนว่าย่อมไม่มี ปู่เจ้านี้ท่านว่าขอได้ทุกสิ่งอย่างแต่ห้ามบนเพราะหากบนแล้วต้องจดจำให้ดีและแก้ตามนั้นจะไม่มีโทษทัณฑ์แต่อย่างใด ท่านว่าปางทรงไม้เท้าพรหมทัณฑ์นี้เป็นปางที่มีฤทธิ์มาก มีบารมีมากช่วยได้มาก ทรงอำนาจสะกดเหล่าเทพยดาทั้งปวง แค่พกเทพยดาก็ยำเกรงแล้ว
    - ตะกรุดเพชรพญาธรเล่นฤทธิ์ ปกติพ่ออาจารย์ท่านจะไม่ทำวิชาเพชรพญาธรซักเท่าไหร่ เพราะท่านว่าจะให้โทษมากกว่าคุณเพชรพญาธรที่เชิญมาอย่างไม่รู้ไม่ระบุตัวตันนั้นจะเป็นอันตรายให้โทษมากกว่าคุณ แต่ท่านว่าหากจะขึ้นรูปเสกให้มีชีวิตพร้อมทั้งบรรจุลงไปในน้ำมันให้เขากำเนิดด้วยคุณวิชชา เช่นนี้จะได้เพชรพญาธรที่เก่งกาจเป็นเจ้าแห่งสรรพวิชาทั้งหลายและมีฤทธิ์มาก ท่านจึงเมตตาจารจรดลงวิชาเพชรพญาธรเล่นฤทธิ์ตามตำรับบูรพาจารย์โดยเฉพาะ ท่านว่ายันต์นี้ลงยากต้องว่าสูตรชักยันต์ว่าอาการตลอดจนลงคาถากำกับต่างๆเป็นขั้นตอนวุ่นวายนัก แต่ก็เป็นเพชรพญาธรที่เก่งทีเดียวท่านว่าเพชรพญาธรนี้มีฤทธิ์ดั่งเทวดาไปมาดั่งภูติ ไปได้ทุกที่เข้าถึงได้ทุกคน แม้พกไว้ย่อมเป็นเสน่ห์เมตตาอย่างที่สุดเพราะปกติแล้วเพชรพญาธรนั้นย่อมไม่ขาดคู่ครองอยู่ที่ไหนก็ได้ที่นั่น แต่วิชานี้นอกจากจะดีทางเมตตามหาเสน่ห์ดลจิต ดลใจ แฝงจิต แฝงใจ ซ้ำยังสะกดจิตใจผู้อื่นแล้ว ยังช่วยให้เจริญในโภคทรัพย์อีกด้วย ซ้ำยังมีฤทธิ์มากพิฆาตศัตรูหมู่มารที่คิดร้ายอันจะมาย่ำยีเรา ท่านว่าพกไว้มีแต่คนอ่อนน้อมค้อมหัว ตะกรุดเพชรพญาธรเล่นฤทธิ์นั้นเป็นตะกรุดพิเศษอย่างแท้จริง เพราะพ่ออาจารย์ท่านได้ลงกำกับด้วยวิชาเวทย์สวรรค์ ซึ่งเป็นที่รู้กันว่าท่านไม่เคยกำกับวิชาเวทย์สวรรค์ลงในสิ่งใดหรือเครื่องมงคลใดๆง่ายๆ ท่านว่าอย่าประมาทไป ครูเพชรพญาธรในตะกรุดนี้ท่านทำมาเต็มที่ให้มีฤทธิ์มาก ใส่ธาตุขันธ์ครบมีชีวิต ให้บูชาให้ดีมีแต่คุณไม่มีโทษ ไม่ต้องเลี้ยงต้องเซ่นอะไรเพราะน้ำมันวิเศษนั้นได้หล่อเลี้ยงตะกรุดอยู่ในตัวแล้ว
    - ตะกรุดแฝดหัวใจมนุษย์ ท่านได้ลงตะกรุดทองเหลืองทองแดงคู่หนึ่งด้วยนะหัวใจมนุษย์ทั้งบุรุษเพศและอิตถีเพศ ตลอดจนลงเสริมด้วยวิชาปรับแต่งธาตุขันธ์และคุ้มกันโรคกันทุกข์ภัยไข้เจ็บ ท่านว่าธรรมดาหัวใจมนุษย์ชายหญิงนี้ก็เป็นมหานิยมอย่างที่สุดเพราะเราเป็นมนุษย์อยู่ในหมู่มนุษย์ด้วยกันเค้าเมตตาและทำดีกับเรานัก ดุจเราได้ครอบครองหัวใจของเค้าทั้งชายหญิงมนุษย์ทุกชาติพันธุ์ ท่านว่าจะมีสิ่งใดดีกว่านี้อีก ซ้ำท่านยังลงวิชาเสริมด้วยอักขระยันต์เฉพาะทั้งปรับแต่งธาตุขันธ์กันโรคภัยไข้เจ็บ ท่านว่าเชื่อเถอะความไม่โรคมันเป็นลาภอันประเสริฐ เพราะหากไม่มีโรคเราก็ตัดทุกข์ออกไปตัวหนึ่งแล้วนั่นเอง
    - เศียรครูพระสยมมหาเทพทันใจ ท่านว่าเป็นเรื่องแปลกอย่างมาก เพราะแต่เดิมท่านได้ปั้นหุ่นเทียนเป็นเศียรพระสยมขึ้น แต่เมื่อเชิญครูและเทหล่อแล้วรายละเอียดต่างๆกลับหายไป หล่อออกมาทุกองค์มีลักษณะเหมือนเทพทันใจไปทั้งหมด ท่านว่าเมื่อแรงครูและองค์พระสยมท่านต้องการให้เป็นเช่นนั้น ก็ต้องน้อมรับไว้เพราะถือเป็นนิมิตหมายที่ดี จึงได้เรียกมาตลอดแต่นั้นว่าเศียรครูพระสยมมหาเทพทันใจ เมื่อหล่อสำเร็จแล้วท่านได้นำมาปลุกพระเวทย์ต่างๆมากมาย ทั้งมนต์พระลักษณ์หน้าทอง มนต์เทพรัญจวน มนต์มหาเทพรำพึง มนต์มหาเทพรำลึก มนสะกดใจนาง มนต์เทพรำพัน ก่อนที่จะลงเสกปิดด้วยมนต์ขอพรเทวดา และมนต์สำเร็จทันใจ เมื่อลงพระเวทย์กำกับแล้วจึงเชิญครูพระสยมท่านลงมาเบิกเนตร กำกับญาณทิพย์แฝงครู เชิญครูทีละองค์ ท่านว่าเศียรนี้สำคัญนัก เอาว่าต่อไปไม่แพ้ใครเขา ปรารถนาอะไรก็สำเร็จทันใจทั้งสิ้น นอกจากจะเป็นเสน่ห์เมตตาชั้นสูง ถึงขนาดหลงใหลรูปลักษณ์ รำลึก รำพึง รำพัน รัญจวนแล้ว ปรารถนาสิ่งใดยังต้องสำเร็จดังใจนึกอีกด้วย ท่านว่าแล้วแต่จริตคนจะใช้นะ ใช้ทางเสน่ห์ก็ดีที่สุด ใช้ทางชีวิตสืบต่อความเจริญ ปรารถนาลาภผลโภคทรัพย์ก็ดีดุจกัน เอาว่าวันไหนอยากจะใช้เรื่องไหนก็บอกกล่าวองค์พ่อกันเสียให้ดี
    - ผงว่านยาบูรพาจารย์ ท่านได้นำผงวิเศษหัวเชื้อที่ท่านสะสมมาบรรรจุลงไปในน้ำมันด้วย ทั้งผงพรายกุมารของหลวงปู่ทิม วัดละหารไร่ ผงพระวัยที่หลวงปู่ทิมท่านลบมือ และยังมีผงของหลวงปู่แก้ว วัดเครือวัลย์ที่เรียกว่าผงอิทธิเจหรือผงสาวสามหมู่บ้านกินน้ำบ่อเดียวกัน ตลอดจนผงวิเศษลบมือที่บรรจุพระพิ์พทรงสัตว์ของหลวงพ่อปาน วัดบางโคนม ท่านเอามาเข้ากับว่านยาที่บูรพาจารย์มอบให้ที่ว่าเป็นว่านเก่งมีฤทธิ์มีตัวที่พวกท่านได้สมันยออกธุดงค์ตามสถานที่ต่างๆ ทั้งของหลวงปู่ขาว วัดถ้ำกลองเพล หลวงปู่สี วัดถ้ำเขาบุญนาค หลวงปู่นาค วัดระฆัง หลวงพ่อฤาษีลิงดำ ท่านว่าของเหล่านี้มีอานุภาพมากไม่ต้องบอกอะไรกันอีก ที่ใส่ไว้นี่ก็เพียงเพื่อจะให้มันดูเข้มขลังสมบูรณ์เท่านั้น ท่านว่าเฉพาะน้ำมันก็ดีไม่รู้จะหาได้ที่ไหนอีกแล้ว รวมกับผงหัวเชื้อเหล่านี้อีกท่านว่าใครได้ไว้ยิ่งกว่าเสือติดปีกทีเดียว

    พ่ออาจารย์ท่านทำการสร้างน้ำมันวิเศษรุ่นแรกครั้งนี้ไว้ได้เพียง 9 ขวดเท่านั้นเนื่องจากมวลสารหากยากและท่านว่าข้างบนไม่ปรารถนาให้ทำมากเนื่องจากเหตุผลบางประการที่ชะตามนุษย์นั้นจะผกผัน ท่านว่าทำให้เฉพาะผู้มีวาสนาต่อกันเท่านั้นซึ่งข้างบนเขากำหนดไว้แล้ว ท่านว่าน้ำมันนี้วิธีใช้คือพกอย่างเดียว ท่านผนึกไว้ไม่ให้น้ำมันรั่วรึหกออกมา ท่านย้ำว่าอย่าแกะห้ามเด็ดขาด ให้พกเฉยๆเท่านั้น เพียงเท่านั้นก็ถือว่ามากเกินไปแล้ว เพราะน้ำมันเหล่านี้ ท่านว่าไม่ควรจะปรากฏออกมาเลยเสียแต่แรกนั่นเอง เนื่องจากมีคุณวิชาหลายอย่างที่บูรพาจารย์ท่านปกปิดไว้ไม่อยากให้คนใช้คนถือครองกันมากนัก

    คาถาบูชา
    นะโม สะตะอุอิ พุทธิจิตติ อิสิวิระปะสะนะรานะมะกะยัง นะระสติ อันตะภาโว พุตากังเก นะระกาลังอะหังนุกา ตะมังมัฏฐิ อิสวาสุ กุปังยะสะ สิวังพุทธัง


    * สำหรับผู้ที่มีประสงค์จะบูชา เปิดให้จองเฉพาะใน PM เท่านั้น ผู้จองทุกท่านให้แจ้งชื่อนามสกุลไว้ด้วย หากมีประสงค์สิ่งใดเป็นกรณีพิเศษให้ท่านเป่าครอบมนต์บอกกล่าวปู่เจ้าพรหมประสิทธิ์ก็แจ้งไว้ทีเดียว พ่ออาจารย์ท่านจะทำการผูกด้ายสายสิญจน์อธิษฐานรับขวัญอธิษฐานจิตให้ที่ขวดน้ำมันทีละขวดของแต่ละคนต่อไป รายได้สมทบทุนการศึกษาให้เด็กด้อยโอกาศที่ไร้บิดามารดาต่อไป

    ร่วมทำบุญบูชา มงคลโสฬสมหาพรหมประสิทธิ์(น้ำมันจักรพรรดิจำแลง) บูชา 4,000 บาท
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 16 ธันวาคม 2016
  18. คุรุปาละ

    คุรุปาละ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    8,095
    ค่าพลัง:
    +16,623
    แจ้งการส่ง EMS

    พี่ปริญญารัตน์ ER 3719 2981 2 TH
     
  19. คุรุปาละ

    คุรุปาละ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    8,095
    ค่าพลัง:
    +16,623
    ติดตามนะครับ เดี๋ยวพรุ่งนี้มาลงสาระพูดคุยกันต่อ
     
  20. คุรุปาละ

    คุรุปาละ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    8,095
    ค่าพลัง:
    +16,623
    อรุณสวัสดิ์ครับ

    วันนี้มาติดตามกันนะ ใครมีอะไรสอบถามก็ PM ไว้ จะทยอยตอบให้ครบ:cool:
     

แชร์หน้านี้

Loading...