..ร้านพระกรรมฐาน พ่อแม่ครูอาจารย์ แท้ทุกรายการครับ..

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย Thunder Rnk, 7 พฤษภาคม 2015.

สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้
  1. shaj

    shaj เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 พฤศจิกายน 2012
    โพสต์:
    7,973
    ค่าพลัง:
    +6,570
    1182
    แจ้งโอนในpm แล้วครับ
     
  2. songsakth

    songsakth เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มกราคม 2013
    โพสต์:
    1,951
    กระทู้เรื่องเด่น:
    7
    ค่าพลัง:
    +2,662
    ได้โอนเงิน จำนวน 750 บาท วันที่ 12/7/60 เวลา 19.11 น.
    ที่อยู่จัดส่ง แจ้งทาง PM แล้วครับ
     
  3. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    รับทราบครับผม ขอบพระคุณครับ
     
  4. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    ดำเนินการจัดส่งพระให้ทุกๆท่านเรียบร้อยเเล้วนะครับผม ขอบพระคุณอย่างสูงครับผม :)
     
  5. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    1187. เหรียญรุ่นเเรก หลวงปู่บุญพิน กตปุญโญ วัดผาเทพนิมิตร จ.สกลนคร ปี 2537 เนื้อทองเเดง สวยๆ เเกะพิมพ์โดยกองกษาปณ์ คมชัด สวยละเอียดมากครับ เดี๋ยวลูกศิษย์เก็บเข้ารังกันหมด อนาคตจะเป็นเหรียญหายากเเละเหรียญหลักของสกลนครครับผม

    [​IMG]

    "หลวงปู่บุญพิน กตปุญโญ" หรือ "พระครูสุวิมลบุญญากร" พระวิปัสสนาจารย์ชื่อดังแห่งวัดผาเทพนิมิต ต.นิคมน้ำอูน อ.นิคมน้ำอูน จ.สกลนคร

    มีนามเดิมว่า บุญพิน เจริญชัย ถือกำเนิดเมื่อวันขึ้น 4 ค่ำ เดือน 6 ปีระกา ตรงกับวันพฤหัสบดีที่ 27 เมษายน 2476 ณ บ้านนาบ่อ หมู่ที่ 6 ต.ปลาโหล อ.วาริชภูมิ จ.สกลนคร

    อายุครบ 23 ปี ได้ตัดสินใจเข้าสู่ใต้ร่มกาสาวพัสตร์

    เมื่อวันที่ 6 พฤษภาคม 2498 ณ วัดป่าอิสระธรรม บ้าน วาใหญ่ ต.วาใหญ่ อ.อากาศอำนวย จ.สกลนคร มี หลวงปู่สีลา อิสสโร วัดป่าอิสระธรรม เป็นพระอุปัชฌาย์, หลวงปู่อุ่น อุตตโม วัดอุดมรัตนาราม เป็นพระกรรมวาจาจารย์ และ หลวงปู่ผ่าน ปัญญาปทีโป วัดปทีปปุญญาราม เป็นพระอนุสาวนาจารย์

    ครั้นเมื่ออุปสมบทแล้ว ได้อยู่กับ หลวงปู่สีลา พระอุปัชฌาย์ ได้ศึกษาพระธรรมวินัย ฝึกหัดนั่งสมาธิภาวนา เริ่มแรกหลวงปู่สีลา ให้ฝึกหัดทำสมาธิด้วยคำบริกรรมพุทโธ รวมทั้งได้ศึกษาพระปริยัติธรรม สามารถสอบได้นักธรรมชั้นตรี-โท-เอก ตามลำดับ ที่สำนักเรียนวัดสุทธิมงคล อ.พรรณานิคม จ.สกลนคร

    เมื่อสอบนักธรรมเสร็จจึงได้กราบลากลับไปวัดป่าอิสระธรรม ในช่วงนั้น หลวงปู่อ่อน ญาณสิริ กลับจากงานครบรอบ หลวงปู่มั่น ภูริทัตโต ที่วัดป่าสุทธาวาส ได้มาพักที่วัดป่าอิสระธรรม

    หลวงปู่อ่อนได้เทศนาธรรมให้พระภิกษุ-สามเณร และญาติโยมฟัง ครั้นได้ฟังเทศน์ของหลวงปู่อ่อน ทำให้พระอาจารย์บุญพินเกิดความอิ่มเอิบใจ จิตใจเกิดเป็นสมาธิ ได้รับรสแห่งความสงบ

    ต่อมา พระอาจารย์บุญพิน ได้กราบลาหลวงปู่สีลาเพื่อออกธุดงควัตรกับหลวงปู่อ่อน ท่านได้จัดเตรียมอัฐบริขารเพื่อออกธุดงค์ จากนั้นได้ธุดงค์ไปที่ภูวัวพร้อมกับหลวงปู่อ่อน, หลวงปู่ผ่าน และสามเณร

    จนถึงวันมาฆบูชา หลวงปู่ผ่านได้กราบลาหลวงปู่อ่อนกลับวัด จึงเหลือแต่เพียงหลวงปู่บุญพินเท่านั้น

    ผ่านไปได้ระยะหนึ่ง หลวงปู่บุญพินได้อาพาธเป็นไข้ป่ามาลาเรียอย่างแรง วันหนึ่งขณะนอนเป็นไข้บนแคร่ หลวงปู่อ่อนเดินเข้ามาหาได้บอกให้หลวงปู่บุญพินลุกขึ้นนั่ง หลวงปู่อ่อนได้เทศนาให้ฟัง เสร็จแล้วให้สามเณรเอามุ้งกลดลงและให้นั่งภาวนา ขณะที่นั่งภาวนากำหนดจิตต่อสู้กับเวทนาจนจิตสงบเป็นสมาธิ พอจิตถอนจากสมาธิ ปรากฏว่าอาการไข้ได้หายเป็นปลิดทิ้ง

    หลังจากนั้น หลวงปู่อ่อนได้พาหลวงปู่บุญพิน ออกธุดงควัตรไปจนถึงอำเภอบ้านแพง จังหวัดนคร พนม ช่วงนั้นเป็นเดือน 6 ใกล้เทศกาลเข้าพรรษา หลวงปู่บุญพินจึงลาญาติโยมเพื่อหาที่จำพรรษา ญาติโยมจึงพาหลวงปู่มาส่งขึ้นเรือที่ปากน้ำไชยบุรีไปจังหวัดนครพนม เพื่อขึ้นรถไปหา หลวงปู่ฝั้น อาจาโร ที่วัดป่าภูธรพิทักษ์

    ท่านได้ออกธุดงค์ไปยังที่ต่างๆ มากมายหลายแห่ง และในปี พ.ศ.2517 หลังจากที่ จำพรรษาอยู่กับ พระอาจารย์จวน กุลเชฏโฐ ที่วัดภูทอก ได้ระยะหนึ่งได้ลาไปเยี่ยม พระอาจารย์ศรีนวล ที่วัดรัตนนิมิต จ.อุดรธานี และจำพรรษาที่นี่

    พอดีมีญาติโยมได้มานิมนต์ไปสร้างวัดที่ป่าช้าบ้านดงเชียงเครือ อ.วาริชภูมิ บ้านเกิด และได้รับแต่งตั้งเป็นเจ้าคณะอำเภอวาริชภูมิ ใน ปี 2530

    พ.ศ.2534 ได้ไปจัดตั้งสำนักสงฆ์ที่ผาเทพนิมิตเขาภูพาน และต่อมาได้มีการยกฐานะเป็นวัดผาเทพนิมิต

    หลวงปู่บุญพิน ได้รับพระราชทานเลื่อนสมณศักดิ์ เป็นพระครูสัญญาบัตรชั้นโท ในราชทินนามพระครูสุวิมลบุญญากร จนถึงปัจจุบัน


    ราคา 1,550 บาท ปิดรายการ

    Mqh7Mb.jpg
    dgMYE5.jpg
    Hj2JmR.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 14 กรกฎาคม 2017
  6. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    1188. พระสมเด็จหินหยกแกะ หลวงปู่ฟัก สันติธัมโม วัดเขาน้อยสามผาน จันทบุรี หายากครับ (พระชุดนี้ได้รับมาจากพระอาจารย์ในวัดป่าเเห่งหนึ่งในจังหวัดอุดรธานี)

    [​IMG]
    ท่านเป็นศิษย์องค์สำคัญของหลวงตามหาบัวครับ

    หลวงปู่ฟัก สันติธัมโม เจ้าอาวาสวัดพิชัยพัฒนาราม (วัดเขาน้อยสามผาน) จ.จันทบุรี อดีตนั้นหลวงปู่เป็นศิษย์บ้านตาดยุคแรกร่วมกับหลวงปู่เจี๊ยะ จุณโฑ และเป็นที่รัก ที่ไว้วางใจของหลวงตาพระมหาบัวอย่างมาก หลวงปู่ได้อุปปัฎฐากรับใช้หลวงตาพระมหาบัว อย่างใกล้ชิด เช่น ดูแลวัดแทนหลวงตา ยามที่หลวงตาไม่อยู่ หรือเตรียมบาตรให้หลวงตาเดินบิณฑบาตรทุกเช้า เรื่องราวของพ่อแม่ครูบาอาจารย์สายหลวงปู่มั่น ภูริทัตโตนั้น เป็นสายสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้น เนื่องจากบารมีธรรมที่สั่งสมกันมาในอดีตชาติ หลวงปู่ฟักมักจะกล่าวถึงคุณงามความดีของพ่อแม่ครูบาอาจารย์หลายท่านอยู่บ่อยๆ หนึ่งในนั้นต้องมี ท่านพ่อลี ธัมมธโร วัดป่าคลองกุ้ง จันทบุรี และหลวงตาพระมหาบัว ญาณสัมปันโน วัดป่าบ้านตาด

    เมื่อหมดท่านพ่อลีไป หลวงปู่ฟักจึงมาอยู่กับหลวงตาพระมหาบัว อบรมจิตใจที่วัดป่าบ้านตาดอยู่นานหลายปี เมื่อข่าวว่าโยมพ่อโยมแม่เกิดล้มป่วย ด้วยความกตัญญู หลวงปู่ฟักจึงขออนุญาตหลวงตากลับมาดูแลโยมพ่อโยมแม่ที่จันทบุรี หลวงปู่เดินทางไปมาระหว่างจันทบุรี - อุดรธานี อยู่บ่อยครั้ง จนในที่สุดจึงตัดสินใจอยู่จันทบุรียาว หลวงตาก็อนุญาต โดยหลวงตาได้กล่าวว่า "ท่านฟักพอจะตั้งไข่ได้แล้ว แต่ทางจันทบุรียังไม่มีใคร ให้ท่านฟักไปอยู่ที่นั่นก็แล้วกัน" หลังจากนั้นหลวงตาก็ได้เมตตาช่วยเหลือหลวงปู่ฟักจนได้เกิดเป็นวัดเขาน้อยสามผานที่สมบูรณ์ขึ้นมาเรื่อยๆ

    สมบัติล้ำค่าของหลวงปู่ฟักที่เป็นที่รู้จักและเป็นที่แสวงหาของบรรดาลูกศิษย์ลูกหาก็คือ พระหินหยก คาถาท่านพ่อลี และการเป่ารักษาโรคของหลวงปู่ หากท่านใดเคยไปที่วัด คงได้มีโอกาสเห็นหลวงปู่เมตตาเป่ารักษาผู้ป่วยด้วยโรคต่างๆอยู่บนศาลาทุกๆวัน หลวงปู่ยังเมตตาเดินทางไปเป่าที่ต่างจังหวัด รวมถึง กทม.ด้วย หลวงปู่ท่านโปรดมากในการเมตตาเทศนาเรื่องการบำเพ็ญเพียรทางจิต การรักษาศีล โดยหลวงปู่มักจะสอนให้บรรดาลุกศิษย์รักษาศีล นั่งสมาธิ และไม่ใช้ผงชูรส สารกำจัดศัตรูพืช โดยเห็นว่าเป็นอันตรายแก่ผู้ใช้และผู้รับ ทั้งคนและสัตว์ และเป็นเวรเป็นกรรมที่จะตามสนอง

    พระหินหยกของหลวงปู่ฟักนั้น มีหลายลักษณะ ยากที่จะสันนิษฐานได้ว่าผ่านการอธิษฐานจิตจากหลวงปู่มาหรือยัง โดยพระหินหยกเหล่านี้ หลวงปู่ได้ภาวนาเห็นว่ามีพญานาคได้นำมาถวายแก่หลวงปู่ โดยกล่าวว่า เป็นสมบัติในอดีตชาติของหลวงปู่ ให้หลวงปู่เดินทางไปรับที่แม่น้ำโขง หลังจากได้มาหลวงปู่ก็ได้สั่งให้ช่างแกะสลักเป็นรูปพระพุทธรูปและพ่อแม่ครูบาอาจารย์สายวัดป่า หลวงปู่เคยบอกกับผู้เขียนว่า "พระนี้เป็นของดี พกติดตัวไว้ อย่าวางไว้ที่บ้านเฉยๆ เป็นของหนุนดวงชะตาชีวิตไม่ให้ตกต่ำ คุ้มครองเราให้แคล้วคลาดปลอดภัย (หลวงปู่ก็เล่าว่า เณรที่วัดนั่งรถเดินทางไปต่างจังหวัด รถเกิดอุบัติเหตุพลิกคว่ำ เณรกระเด็นออกจากตัวรถ ไม่มีบาดแผลใดๆ) อีกทั้งยัง ดลบันดาลให้เกิดเมตตา เกิดโภคทรัพย์ (หลวงปู่ย้ำว่าต้องไม่ประกอบอาชีพที่ผิดศีล เช่น ขายสุรา เปิดร้านคาราโอเกะ ร้านยาฆ่าแมลง เป็นต้น) และยังสามารถรักษาโรคได้ด้วย


    ราคา 850 บาท ท่าน thitiwatyu

    RY1wYr.jpg
    TeueOW.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 14 กรกฎาคม 2017
  7. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    1189. พระหินหยกแกะ หลวงปู่ฟัก สันติธัมโม วัดเขาน้อยสามผาน จันทบุรี พิมพ์ท่านพ่อลี หายากครับ (พระชุดนี้ได้รับมาจากพระอาจารย์ในวัดป่าเเห่งหนึ่งในจังหวัดอุดรธานี)

    [​IMG]
    ท่านเป็นศิษย์องค์สำคัญของหลวงตามหาบัวครับ

    มี 2 องค์ ราคาองค์ละ 750 บาท

    องค์ที่ 1 ท่าน thitiwatyu
    4GOvuR.jpg
    tPThSY.jpg

    องค์ที่ 2 ท่าน นว
    1nPuJ6.jpg
    8dRxir.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 14 กรกฎาคม 2017
  8. นว

    นว เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    668
    ค่าพลัง:
    +2,445
    จอง 1189 องค์ที่ 2 ครับ
     
  9. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    รับทราบครับผม ขอบพระคุณครับ
     
  10. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    1190. รูปหล่อรุ่นแรก หลวงปู่ ประไพร สุภโร วัดป่าไพรรัตนวณาราม บ้านหลุบหวาย ตำบลบ้านตาด อำเภอเมือง จังหวัดอุดรธานี ปี 2557 เนื้อทองผสม พร้อมกล่อง น่าเก็บมากครับ ตอนนี้หลวงปู่ท่านละสังขารจากลูกหลานไปเเล้ว วัตถุมงคลของท่านก็มีอยู่เเค่ไม่กี่รุ่นเท่านั้นครับผม

    ราคาเเรงขึ้นเรื่อยๆ รุ่นใหม่ๆที่พึ่งออกก่อนท่านจะละสังขารออกวัดก็องค์เป็นพันเเล้วครับ

    [​IMG]

    หลวงปู่ ประไพร สุภโร กำเนิดเมื่อวันที่ ๑๒ ตุลาคม พ.ศ. ๒๔๘๑ ตรงกับวันพุธ แรม ๓ ค่ำ เดือน ๑๑ ปีขาล ในครอบครัวชาวนา ที่บ้านโนนทัน อ.เมือง จ.อุดรธานี และต่อมาได้เกิดสงครามโลกครั้งที่ ๒ โยมบิดา มารดา จึงอพยบครอบครัว หาสถานที่ปลอดภัย ครั้งแรกย้ายไปที่บ้านเก่าน้อย อ.เมือง จ.อุดรธานี และย้ายไปที่บ้านไก่เถื่อน ต.หนองสำโรง อ.เมือง จ.อุดรธานี และใช้ชีวิตวัยเด็ก ณ ที่นั่น
    -เมื่ออายุ ๙ ปี ได้บวชหน้าไฟ พออายุ ๑๐ ปี ได้บวชเป็นสามเณรกับพระอาจารย์หอม วัดบ้านบง และอยู่วัดป่าโนนนิเวศ อ.เมือง จ.อุดรธานี อยู่กับหลวงพ่อ ภุมมี จิตธโม เป็นเวลา ๕ ปี แล้วได้เริ่มออกธุดงค์ครั้งแรก
    -จนถึงปี พ.ศ. ๒๕๐๐ ได้กลับมาอยู่วัดป่าโนนนิเวศ ครั้นเมื่ออายุครับ ๒๐ ปี ได้อุปสมบท ที่วัดโพธิสมภรณ์ อ.เมือง จ.อุดรธานี โดยมีพระธรรมเจดีย์ ( จูม พันธุโล ) เป็นพระอุปัชฌาย์ เป็นศิษย์รุ่นสุดท้าย
    -หลังจากท่านพ่อลี วัดอโศการาม จ.สมุทรปราการ ได้กลับจากอินเดีย ท่านได้เริ่มสร้างวัดอโศการามขึ้น หลวงปู่ ท่านได้ไปช่วยงานพ่อแม่ครูอารย์ในการสร้างวัดอโศการามในครั้งนั้น
    -ท่านได้เรียนตัวธรรมและตัวขอม จากหลวงปู่ด่อน อินทสาโร วัดถ้ำเกีย จ.หนองคาย เรียนอยู่หลายปีจนแตกฉาน เดินทางไป-มาประจำ ได้รับเมตตาจากหลวงปู่ด่อนเป็นอย่างมาก
    -ปี พ.ศ. ๒๕๑๒ หลวงปู่ ได้จำพรรษากับท่านหลวงปู่ผาง จิตตคุตโต จ.ขอนแก่น และในคร้งนั้นหลวงปู่ฯ ท่านได้เขาเข้าไปอยู่ในถ้ำและขอให้พระเณรปิดกุญแจและขอปฎิบัติธรรมในนั้นเป็นเวลา ๗ วัน ขณะที่อยู่ในนั้น มีเหตุและสิ่งขัดขวางอย่างหนักเกือบหลวงทาง ต้องอดทนและพยายามอย่างมาก จึงผ่านเหตุในคร้งนั้นได้ และในปีนี้เอง หลวงปู่ผาง จิตคุตโต ท่านได้สร้างเหรียญรุ่นแรก ซึ่งหลวงปู่ได้มีโอกาศช่วยเหลืองานของพ่อแม่ครูอาจารย์ในครั้งนั้น
    -ได้ปฎิบัติธรรมร่วมกับพ่อแม่ครูอาจารย์หลายๆท่านในสาย หลวงปู่มั่น ภูริทัตโต คือ หลวงปู่จันทร์ เขมปตโต อ.ภูเวียง จ.ขอนแก่น ท่านพ่อลี วัดอโศการาม จ.สมุทรปราการ หลวงปู่เทศก์ เทศรังสี หลวงปู่ฝั้น อาจารโร จ.สกลนคร หลวงปู่ขาว อนาลโย จ.หนองบัวลำภู หลวงปู่วัน อุตโม จ.สกลนคร หลวงปู่ผาง จิตตคุตโต จ.ขอนแก่น หลวงปู่อ่อนสา สุขกาโร จ.อุดรธานี หลวงปู่ชม จ.อุดรธานี เป็นต้น (เท่าที่หลวงปู่จำได้)และอีกหลายท่านที่หลวงปู่ไม่ได้กล่าวถึง

    หลวงปู่ท่านมีเมตตา เปี่ยมล้นกับศิษย์ เด็ดเดี่ยว ชอบสงบ เปิดตัวน้อย สันโดด สมถะ ไม่ยึดติดกับสิ่งได เคยได้รับแต่งตั้งให้ไปเป็นเจ้าอาวาสที่วัดขนาดใหญ่แห่งหนึ่ง ในอ.เมือง จ.ขอนแก่น แล้วท่านก็ได้กลับมาอยู่วัดป่าไพรรัตนวณารามเหตุเพราะอยากกลับมาอยู่ในที่ที่สงบ ภายหลังกลับมาได้ ๑๕ วัน พระเถระชั้นผู้ใหญ่ที่กรุงเทพ ได้ให้คนมาตาม เพื่อจะให้กลับไปที่เดิม ท่านจึงขอว่าหากจะให้กลับ เอาท่านไปฆ่าไห้ตายไปเลยดีกว่า ท่านกล่าวว่าว่าอยู่ในเมืองเหมือนติดคุกกรรมฐาน ทำอะใรไม่ได้ วุ่นวาย โลกไม่ให้ทำ ท่านได้สืบทอดวิชาทำน้ำมนต์หม้อ จากอาจารย์ท่านหนึ่งใน จ.นครปฐม ซึ่งหลวงปู่เล่าว่า โดนบังคับไห้เรียน ปัจจุบันมีผู้มาขอให้ทหลวงปู่ท่านทำน้ำมนต์ดังกล่าวให้ประจำ เมื่อจะสอบบรรจุแข่งขันหรือค้าขาย เพราะผู้ที่ได้อาบน้ำมนต์จากท่าน เมื่อขอสิ่งใดก็สมปรารถนาทุกประการ (ถ้าหากไปที่วัดจะเห็นหม้อดินและเตาที่เคยใช้ในพิธีจำนวนมาก) แม้นท่านจะอายุมากแล้ว ทำพิธีนี้แต่ละครั้งก็จะเหนื่อยเพราะขั้นตอนเยอะมากแต่ท่านก็เมตตาทำให้แก่ศิษย์เป็นประจำ ท่านได้สร้างวัดมาแล้วหลายวัดและปัจจุบันเป็นวัดที่ ๗ ที่ท่านได้สร้าง แต่ยังไม่เคยสร้างวัตถุมงคลใดๆ เลย เป็นคร้งแรกและคร้งเดียวที่ท่านได้เมตตาอนุญาตให้สร้างวัตถุมงคลเพื่อให้ศิษย์ใด้ระลึกถึงคุณครูบาอาจารย์ต่อไป

    หลวงปู่อ่อนสา ได้ให้การรับรองว่าหลวงปู่ประไพร ท่านเป็นพระปฏิบัติดีปฏิบัติชอบ

    " กูสอนคนมาเป็นแสนๆ คนแล้ว บ่เห็นมันสิได้ซักคนเดียว ดีแต่คุยจนน้ำลายแตกฟอง สมาธิแค่ช้างหูกระดิก งูแลบลิ้น มันก็ยังเฮ็ดบ่ได้ บ่เคย เจอ โน้น...ยามมันคุยฮอดสวรรค์ชั้นเก้า ชั้นสิบ พู้น สอนเจ้าของยังยากเลย แล้วจะไปสอนคนอื่น "
    ธรรมคำสอน องค์หลวงปู่อ่อนสา สุขกาโร ****** องค์หลวงปู่อ่อนสา สุขกาโร ได้เมตตาบอกให้ทางศิษย์ทหารอากาศ ไปดูแลวัดของหลวงปู่ประไพร สุภโร ด้วย บอกทหารอากาศว่า เผิ่นเป็นพระที่ปฏิบัติดี ปฏิบัติชอบ วัดไม่ค่อยมีอะไร ตอนนั้นทางทหารอากาศไม่รู้จักหลวงปู่ประไพร ไปครั้งแรก หาวัดหลวงปู่ประไพร ไม่เจอ กลับไปบอกท่านว่าหาวัดหลวงปู่ประไพร ไม่เจอ ท่านบอกว่า แม่นแล้วมึงขับรถไปเล่นซือ ๆ บ่ตั้งใจหา ไปใหม่เอายาไปถวายเผิ่นนำ พอครั้งที่สองทางทหารอากาศ ไปใหม่นำยาไปถวายด้วย จึงได้หาเจอ หลวงปู่ประไพร สุภโร ได้เมตตาเล่าว่า โยมพ่อโยมแม่เป็นคนบ้านโนนทัน เกิดที่บ้านโนนทันเหมือนองค์ท่าน ครั้งหนึ่งไปปฏิบัติธรรมกับหลวงปู่อ่อนสา ในป่าช้าวัดโยธานิมิต ปัจจุบันเป็นโรงพยาบาล ตอนนั้นมีกุฏิหลังเดียวและเก่ามาก ครั้งนั้นกุฏิเกิดทรุด เสาหัก ช่วยท่านซ่อม หลวงปู่อ่อนสาให้หลวงปู่ประไพร ไปขอยืมแม่แรงจากค่ายทหาร มายกกุฏิเอาเสามาเสริม ทางทหารให้ยืม ช่วยท่านซ่อมกุฏิหลังนั้นจนเสร็จ จึงได้อยู่ปฏิบัติธรรมกับท่านต่อ



    สวยทุกองค์ มีคราบเบ้าสีขาวติดอยู่ คลาสสิกไปอีกเเบบ

    มี 3 องค์ ราคาองค์ละ 950 บาท

    H2JFDb.jpg

    องค์ที่ 1 ท่าน j999
    SDN9kv.jpg
    0hpgGR.jpg
    aC9uAy.jpg


    องค์ที่ 2 นอกเว็ปบูชา
    XBgTGJ.jpg
    FG3V5w.jpg
    1K6xa7.jpg

    องค์ที่ 3 นอกเว็ปบูชา
    eRWnGy.jpg
    jEU8pQ.jpg
    rMYBDN.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 14 กรกฎาคม 2017
  11. thitiwatyu

    thitiwatyu เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มกราคม 2010
    โพสต์:
    377
    ค่าพลัง:
    +341
    จอง 1188 กับ 1189 องค์ที่1 ครับ
     
  12. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    รับทราบครับผม ขอบพระคุณครับ
     
  13. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    1191. เหรียญรุ่นแรก หลวงปู่สำลี สุทธจิตโต วัดถ้ำคูหาวารี จ.เลย ปี 2558 เนื้อทองเเดงรมดำ พิเศษ หลวงปู่เมตตาจารให้ครับ พร้อมเลี่ยม หายาก สวยๆครับ รีบเก็บก่อนที่ราคาจะแรงไปกว่านี้ครับ

    ท่านเป็นศิษย์หลวงปู่หลุย จันทสาโร ผู้เป็นเนื้อนาบุญแห่งดินแดงพุทธธรรมจังหวัดเลย

    1106659-4555e.jpg

    หลวงปู่สำลี สุทธจิตโต (ชื่อเดิม นายสำลี เพ็งผล) เกิดเมื่อวันที่ 19 พ.ค. 2479 บิดาชื่อนายบุญ มารดาชื่อนางอินทร์ เกิดที่ ต.กุดจอก อ.บัวใหญ่ จ.นครราชสีมา

    เมื่อเรียนจบ ป.4 ก็ออกมาช่วยพ่และแม่ทำนา ต่อมาจึงย้ายภูมิลำเนามาอยู่ที่จังหวัดเลย ลป.สำลี เป็นคนขยัน ช่วยเหลืองานทุกอย่างของ พ่อและแม่ ทั้งยังชอบเข้าวัด สวดนต์ นั่งสมาธิ พ่อและแม่ ได้พา ไปทำบุญ และ รับฟังธรรม กับองค์หลวงปู่หลุย จันทสาโร เป็นประจำ จนกระทั่ง หลวงปู่หลุย จันทสาโร ท่านเล็งเห็นความตั้งใจ ในการสวดมนต์ ภาวนา นั่งสมาธิ จึงได้ดำริ ให้ ออกบวช ซึ่ง ลป.สำลี ท่านก็คิดไว้แล้ว ด้วยศรัทธาต่อองค์หลงปู่หลุบ และชอบเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว จึงได้ออกบวช

    หลวงปู่หลุย จันทสาโร ได้พาไปบวชที่อุโบสถ วัดเลยหลง โดยมี พระราชคุณาธาร(ธ) (หลวงปู่ศรีจันทร์ วรรณาโภ) เป็นพระอุปัชฌาย์ พระครูไบฏีกาไพฑูลย์ เป็นพระกรรมวาจา

    ลป.สำลี อุปสมบท เมื่ออายุ 35 ปี ได้รับฉายา "สุทธจิตโต" เมื่อวันที่ 6 เดือนเมษายน พ.ศ.2513 เวลา 11.00 น.

    1138381-42bdd.jpg
    หลังจากอุปสมบทแล้ว ลป.สำลี สุทธจิตโต ก็ได้มาอุปัฏฐาก หลวงปู่หลุย จันทสาโร ที่วัดถ้ำผาบึ้ง ต.ทรายขาว อ.วังสะพุง จ.เลย กระทั่งถึงปี พ.ศ.2515 องค์หลวงปู่หลุย จันทสาโร จึงดำริให้ หลวงปู่สำลี สุทธจิตโต มาเป็นเจ้าอาวาสวัดถ้ำคูหาวารี ต.โคกขมิ้น อ.วังสะพุง จ.เลย เมื่อวันที่ 25 เมษายน พ.ศ.2515 ถึงปัจจุบัน

    วัดถ้ำคูหาวารี เป็นถ้ำที่พระมหาเถระฝ่ายธรรมยุต หลายๆองค์ อาทิ หลวงปู่หลุย จันทสาโร , หลวงปู่ชอบ านสโม , หลวงปู่คำดี ปภาโส ได้มาบำเพ็ญเพียรภาวนา ณ ถ้ำคูหาวารีแห่งนี้ เพราะเป็นที่เงียบสงบ เหมาะแก่การ ปฏิบัติบำเพ็ญเพียรภาวนา เป็นอย่างยิ่ง

    และในวาระแห่งการสร้างบารมีตอบบุญแทนคุณพ่อแม่ครูอาจารย์ หลวงปู่สำลี สุทธจิตโต จึงมีดำริ จัดสร้างเจดีย์จันทสาโรนุสรณ์ ที่วัดถ้ำคูหาวารี เพื่อน้อมรำลึกถึงพ่อแม่ครูอาจารย์ องค์หลวงปู่หลุย จันทสาโร พระอริยะสงฆ์แห่งวัดถ้ำผาบึ้ง อ.วังสะพุง จ.เลย นั่นเอง


    ราคา 850 บาท ท่าน j999

    GCsiCO.jpg
    iulEQ3.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 14 กรกฎาคม 2017
  14. j999

    j999 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    4,968
    ค่าพลัง:
    +5,381
    ขอจองครับ
     
  15. j999

    j999 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    4,968
    ค่าพลัง:
    +5,381
    ขอจององค์ที่๑ครับ
     
  16. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    รับทราบครับผม ขอบพระคุณครับ
     
  17. นว

    นว เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    668
    ค่าพลัง:
    +2,445
    โอนเงินแล้วครับ 750 วันที่ 16/7/60
    ชื่อที่อยู่แจ้งใน pm ครับ
     
  18. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    รับทราบครับผม ขอบพระคุณครับ
     
  19. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    1192. เหรียญรุ่นเเรก หลวงพ่อสมหมาย อตฺตมโน วัดป่าสันติกาวาส ต.ไชยวาน อ.ไชยวาน จ.อุดรธานี ปี 2553 เนื้อทองฝาบาตร สวยๆ หายากครับ ลูกศิษย์ตามเก็บจนหมดครับ

    index-php-action-dlattach-topic-10810-jpg.jpg


    อัตโนประวัติ
    “หลวงพ่อสมหมาย อตฺตมโน” หรือ “พระครูเมตตากิตติคุณ” เป็นพระผู้ใหญ่ที่ชาวบ้านชาวเมืองอุดรธานี กราบไหว้ยกย่องนับถือในวัตรปฏิบัติและปฏิปทา รวมทั้ง การเทศนาสอนธรรมกัมมัฏฐานแก่ญาติโยม ท่านบริหารจัดการวัดตามแนวของหลวงปู่บุญจันทร์ กมโล อดีตเจ้าอาวาสวัดป่าสันติกาวาส ด้วยการสร้างศรัทธาปสาทะให้ญาติโยมรอบวัดเลื่อมใสก่อน ส่วนการปฏิบัติธรรมได้ยึดตามแนวหลวงปู่มั่น ภูริทตฺโต คำเทศนาหรือบทธรรมของท่าน ส่วนใหญ่จะเน้นในเรื่องหลักปฏิบัติเพื่อความพ้นทุกข์ภัยในชีวิตประจำวันของ ผู้คน

    หลวงพ่อสมหมาย อตฺตมโน มีนามเดิมว่า สมหมาย จันทรรักษ์ เกิดเมื่อวันที่ 7 กรกฎาคม พุทธศักราช 2493 ตรงกับวันศุกร์ แรม 8 ค่ำ เดือน 8 ปีขาล ณ บ้านไชยวาน ต.ไชยวาน อ.ไชยวาน จ.อุดรธานี โยมบิดา-โยมมารดาชื่อ นายขันตี และนางสุดี จันทรรักษ์ ปัจจุบัน สิริอายุได้ 66 พรรษา 46 (เมื่อปี พ.ศ.2560) ดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดป่าสันติกาวาส บ้านหนองตูม ต.ไชยวาน อ.ไชยวาน จ.อุดรธานี

    ทุกวันนี้ หลวงพ่อสมหมาย ยังปฏิบัติศาสนกิจได้เป็นตามแนวปฏิปทาของหลวงปู่บุญจันทร์ ยังปฏิบัติตามแบบอย่างที่ครูบาอาจารย์สายหลวงปู่มั่นนำพาดำเนินไป

    ปฏิปทาของหลวงพ่อสมหมาย จึงเป็นดั่งดวงประทีป ดวงชีวิต เป็นหลักชัยและหลักใจของลูกหลานชาวเมืองอุดรธานี และผองชาวพุทธตลอดไปตราบนานเท่านาน เป็นพระสุปฏิปันโนที่ควรค่าแก่กราบไหว้โดยแท้



    ราคา 1,150 บาท


    ด้านหลังเหรียญมีตำหนิเล็กน้อยครับ
    rBzqBn.jpg
    hKgwpU.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 16 กรกฎาคม 2017
  20. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    1193. เหรียญงามเอก พระอาจารย์มั่น ภูริทัตโต หลังพระอาจารย์จูม วัดโพธิสมภรณ์ ปี 2514 เนื้อทองฝาบาตร บล็อกนิยม สภาพสวยงามมากๆครับ

    [​IMG]

    ใครที่ศรัทธาหลวงปู่มั่น ไม่ควรพลาด เหรียญรุ่นนี้ผู้จัดสร้างถวายวัดโพธิสมภรณ์ คือ นอ. เกษม งามเอก ผู้สร้างเหรียญพระอาจารย์ฝั้น หลวงปู่แหวน หลายรุ่น ปัจจุบันราคาแพงทุกรุ่น เหรียญพระอาจารย์มั่น วัดโพธิสมภรณ์ ปี2514 เท่าที่พบมี 2 เนื้อคือทองฝาบาตร และ ทองแดงรมดำ แต่เนื้อทองฝาบาตรจะสร้างน้อยกว่า เหรียญพระอาจารย์มั่น วัดโพธิสมภรณ์ มีพระอาจารย์สายกรรมฐานมาร่วมปลุกเสกคับคั่งแน่ๆ เพราะวัดนี้เป็นวัดสำคัญ ลูกศิษย์ต้องมากันเพียบ ทั้งพระอาจารย์ฝั้น หลวงปู่ขาว พระอาจารย์จวน พระอาจารย์วัน หลวงปู่จันทร์ศรี แม้แต่หลวงตามหาบัว ก็ต้องมาแน่ครับ เป็นต้น เหรียญงามเอก พระอาจารย์มั่น องค์นี้สภาพสวยงามดูง่าย พิมพ์คมชัด มีเส้นเสี้ยนรัศมีวิ่งกระจายตามผิวเหรียญ ถ้าส่องดูจะเห็นชัด ของเก๊อาจจะมีก็ได้นะครับ ไม่ควรประมาท ถ้าเจอเหรียญที่ตัวหนังสือเบลอ ขาดความคมชัดอันนี้เก๊แน่ๆ อีกอย่างที่ควรสังเกตคือตัวหนังสือที่ปั้ม"งามเอก" ตรงฐานพระอาจารย์มั่น จำให้แม่นๆจะปลอดภัย เหรียญงามเอก พระอาจารย์มั่น วัดโพธิสมภรณ์ เนื้อทองฝาบาตร ปี2514 ไม่ใช่ว่าจะเจอง่ายๆนะครับ เหรียญสวยปิ๊งๆแบบนีอาจต้องรอเป็นปีๆ ใครเจอเหรียญนี้เอาไปบูชาขึ้นคอ ไม่ผิดหวัง จะอวดโชว์เซียนสายอีสานก็ไม่อายใครหรอกครับ พระแท้สวยหายากๆ รับรองคุณภาพ ไม่มีย้อมแมว


    มี 2 เหรียญ ราคาเหรียญละ 750 บาท

    องค์ที่ 1 ท่าน นว
    BgYY9v.jpg
    pul9nu.jpg


    องค์ที่ 2 ท่าน anamvong01
    3Q79fT.jpg
    cx376O.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 16 กรกฎาคม 2017
สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้

แชร์หน้านี้

Loading...