ลดกระหน่ำปีใหม่..วัตถุมงคล.ทั่วประเทศ และเกจิอื่นๆ..เริ่มหน้า61เป็นต้นไป

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย ญาณวโร นามะ, 26 มิถุนายน 2011.

สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้
  1. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,678
    ค่าพลัง:
    +4,635
    รายการที่420 พระกริ่งนฤมิตโชค เนื้อนวโลหะแก่เงิน หลวงพ่อจรัญ วัดอัมพวัน ปี 2554 ให้บูชาที่ 1500 บาท
    หลวงพ่อจรัญ วัดอัมพวัน สิงห์บุรี รุ่นนฤมิตรโชค
    วัตถุประสงค์ในการจัดสร้าง
    - เพื่อหารายได้สร้างโรงเรียน อาคารปฏิบัติธรรมวัดเขาวง จ.สระบุรี
    - สมทบทุนสร้างอาคารหอพักสงฆ์ มหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย (ขอนแก่น)
    ชนวนมวลสารมากมาย
    ปลุกเสกโดยหลวงพ่อจรัญ วัดอัมพวัน วันที่ 21 ธันวาคม 2554
    พระกริ่งนฤมิตโชค เนื้อนวโลหะแก่เงิน หลวงพ่อจรัญ วัดอัมพวัน ปี 2554 ผสมชนวนพระกริ่งเก่ามากมาย เนื้อนี้จัดสร้าง 5,999 องค์ ไม่ผ่านการใช้มาก่อน ใต้ฐานอุดกริ่ง กริ่งดังไม่ติดขัด ทุกองค์ตอกโค้ด และหมายเลขประจำองค์ บูชาพร้อมกล่องเดิมๆจากวัดขนาดองค์พระ ฐานกว้าง 2.0 ซม. สูง 4.0 ซม.
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 251.jpg
      251.jpg
      ขนาดไฟล์:
      55.6 KB
      เปิดดู:
      52
    • 2536.jpg
      2536.jpg
      ขนาดไฟล์:
      67.1 KB
      เปิดดู:
      45
    • 25365.jpg
      25365.jpg
      ขนาดไฟล์:
      67.4 KB
      เปิดดู:
      39
  2. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,678
    ค่าพลัง:
    +4,635
    รายการที่ 425 พระสมเด็จนางพญา พิมพ์ใหญ่ (ชุดพรหมบุรี) เนื้อดินผสมว่าน 2496 หลวงพ่อจรัญ วัดอัมพวัน สิงห์บุรี ให้บูชาที่ 1500 บาทครับ(ภาพถ่ายไม่ค่อยชัดครับแต่ของจริงสวยกว่าในรูปครับ)

    วันที่ 11 มกราคม พ.ศ. 2555 ปีที่ 21 ฉบับที่ 7713 ข่าวสดรายวัน
    พระชุดวัดพรหมบุรี 2496 รุ่นแรกของหลวงพ่อจรัญ(1)
    คอลัมน์ มุมพระเก่า
    หลวงพ่อจรัญ ฐิตธัมโม หรือพระธรรมสิงหบุราจารย์ เจ้าอาวาสวัดอัมพวัน อ.เมือง จ.สิงห์บุรี
    แม้ท่านไม่ใช่พระสงฆ์ที่มีชื่อเสียงในด้านวิชาอาคม แต่เน้นไปในทางการสอนปฏิบัติธรรมกรรมฐาน แต่ตามประวัติของท่านนั้นไม่ธรรมดา เพราะศึกษาสรรพวิชาจากอดีตเกจิอาจารย์ดังหลายรูปเช่นกัน
    หากกล่าวในเรื่องวัตถุมงคลแล้ว หลวงพ่อจรัญท่านไม่นิยมสร้าง หรือชี้นำให้ญาติโยมพุทธศาสนิกชนหลงใหลได้ปลื้ม ตรงกันข้าม ท่านจะสั่งสอนให้เชื่อในเรื่องของ "กรรม" และการปฏิบัติตามคำสั่งสอนขององค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้า
    แต่ในความเป็นจริงนั้น พระเครื่องหรือวัตถุมงคลของหลวงพ่อจรัญแทบทุกชนิดเป็นที่เสาะหาของบรรดาศิษยานุศิษย์อย่างยิ่ง โดยเฉพาะยุคแรกๆ เช่น เหรียญรูปเหมือนรุ่นแรก, พระพุทธนฤมิตรโชค หรือ "พระสมเด็จกวาง" ฯลฯ ฉบับนี้จึงขอนำเสนอ "พระเครื่องชุดวัดพรหมบุรี" ที่ท่านสร้างไว้เมื่อครั้งพำนักอยู่วัดพรหมบุรี อ.พรหมบุรี จ.สิงห์บุรี ซึ่งถือว่าเป็น "รุ่นแรก" ที่แท้จริงของท่าน
    มูลเหตุแห่งการสร้าง พระชุดนี้สร้างเมื่อปี 2496 สมัยที่ท่านยังอยู่วัดพรหมบุรี ซึ่งไม่ไกลจากวัดอัมพวัน ครั้งนั้นวัดพรหมบุรีได้ดำเนินการสร้างโบสถ์ หลวงพ่อท่านมีดำริที่จะสร้างพระไว้แจกแก่ญาติโยมที่มาช่วยบริจาค ท่านได้ไปขอความเมตตาต่อพระราชโมลีเจ้าอาวาสวัดระฆังฯ ขอให้เป็นเจ้าพิธีในการจัดสร้าง พระราชโมลีได้มอบมวลสารผงของสมเด็จโตที่เก็บไว้และได้ออกหนังสือรับรองให้เมื่อวันที่ 13 พ.ย. 2495
    นอกจากนั้น ยังมีผงเก่าๆ ที่ท่านได้รวบรวมไว้เช่น 1.ผงพุทธคุณของหลวงพ่อเดิม วัดหนองโพ ซึ่งเป็นอาจารย์ของท่าน 2.ผงพุทธคุณของหลวงพ่อจันทร์ วัดนางหนู 3.ผงพุทธคุณของหลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน 4.ผงพุทธคุณของหลวงพ่อเชย วัดปากน้ำ (หรือวัดท่าควาย) 5.ผงธูปจากสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ต่างๆ อาทิ วัดพระพุทธชินราช, วัดโสธร, วัดพระพุทธบาทสระบุรี, วัดนางพญา พิษณุโลก, วัดพระนอนจักรสีห์
    เมื่อรวบรวมผงที่นำมาสร้างพระแล้วได้นำมาสร้างเป็นพระพิมพ์ทั้งหมด 38 พิมพ์ทรง อาทิ พระสมเด็จ 7 ชั้น, พระสมเด็จ 3 ชั้น, พระสมเด็จคะแนน, พระขุนแผน, พระสังกัจจายน์, พระนางพญา, พระปางประจำวัน ทั้ง 7, นางกวัก, พระรอดเนื้อผง, พระชัยวัฒน์เนื้อผง และลูกอม ฯลฯ แต่ละพิมพ์สร้างไม่มาก ลักษณะของพระชุดนี้เนื้อพระจะแกร่ง เนื้อละเอียดค่อนข้างใส จึงเรียกพระชุดนี้ว่าพระสมเด็จเนื้อหินมีดโกน แล้วนำไปให้หลวงพ่อจาด วัดบางกระเบาปลุกเสกเป็นปฐมฤกษ์ เมื่อวันที่ 9 มกราคม 2496 เสร็จแล้วนำมาปลุกเสกอีกทีที่วัดพรหมบุรีในวันที่ 19 มกราคม 2496
    โดยมีเกจิที่ร่วมปลุกเสก เช่น หลวงพ่อจง วัดหน้าต่างนอก, หลวงพ่อจาด วัดบางกระเบา, หลวงพ่อซวง วัดชีปะขาว จ.สิงห์บุรี, หลวงพ่อจ่าย วัดรุ้ง จ.อ่างทอง, หลวงพ่อเขียว วัดเสาธงทอง จ.อ่างทอง, หลวงพ่อมี วัดเขาสมอคอน จ.ลพบุรี, หลวงพ่อโม วัดจันทาราม จ.ชัยนาท, หลวงพ่อปลั่ง วัดภิญโญ จ.ลพบุรี, หลวงพ่อจรัญ วัดพรหมบุรี (วัดอัมพวัน) เป็นต้น เสร็จแล้วได้นำออกแจกจ่ายญาติโยมที่ร่วมทำบุญ
    จะเห็นได้ว่าพระชุดนี้มีการสร้างที่ดี ทั้งเนื้อพระและคณาจารย์ที่ปลุกเสก และถือเป็นพระชุดแรกของหลวงพ่อจรัญ แห่งวัดอัมพวันที่น่าเก็บสะสมมาก

     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • IMG_0121.JPG
      IMG_0121.JPG
      ขนาดไฟล์:
      28.2 KB
      เปิดดู:
      56
    • IMG_0122.JPG
      IMG_0122.JPG
      ขนาดไฟล์:
      24.8 KB
      เปิดดู:
      35
  3. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,678
    ค่าพลัง:
    +4,635
    รายการที่426 เหรียญหล่อหลวงปู่คำคะนิง ***มีผู้รับนิมนต์แล้วครับ***อุบลราชธานี สวยเดิม ๆ สภาพสวย ให้บูชาที่ 850 บาท
    เหรียญหล่อหลวงปู่คำคะนิง อุบลราชธานี สวยเดิม ๆ หายากจริง ๆ ท่านที่เคยทราบประวัติหลวงปู่จะรู้ว่าหลวงปู่ ไม่ใช่เพียงพระที่เราเห็นแค่กายภายนอกเท่านั้น เนื้อในท่านบริสุทธ์ผุดผ่องเพียงใด จะมีกี่คนที่รับรู้ เพียงแค่อภิญญาของท่านที่ศิษย์สายตรงก็บอกได้แต่เพียงว่าสุดยอดจริง ๆ ร่างกายและสังขารของท่านได้ทิ้งไว้ให้ลูกหลานได้กราบไหว้บูชาระลึกถึงความดีของท่าน ยังคงสรีระเยื่ยงคนนอนหลับตาเท่านั้น...นี่คือความสุดยอดอีกประการที่ไม่ต้องอธิบาย...
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • IMG_3526.JPG
      IMG_3526.JPG
      ขนาดไฟล์:
      95.2 KB
      เปิดดู:
      35
    • IMG_3527.JPG
      IMG_3527.JPG
      ขนาดไฟล์:
      91.3 KB
      เปิดดู:
      40
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 24 มิถุนายน 2014
  4. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,678
    ค่าพลัง:
    +4,635
    รายการที427 พระปรกใบมะขามหลวงปู่ม่น วัดเนินตามาก รุ่นเมตตา เนื้อเงิน พร้อมกล่องเดิม สภาพสวย เปิดบูชาองค์ละ 500 [COLO***มีผู้รับนิมนต์แล้วครับ***
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • IMG_1499.JPG
      IMG_1499.JPG
      ขนาดไฟล์:
      77.9 KB
      เปิดดู:
      39
    • IMG_1497.JPG
      IMG_1497.JPG
      ขนาดไฟล์:
      74.4 KB
      เปิดดู:
      45
    • IMG_1498.JPG
      IMG_1498.JPG
      ขนาดไฟล์:
      74.5 KB
      เปิดดู:
      39
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 24 มิถุนายน 2014
  5. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,678
    ค่าพลัง:
    +4,635
    [B]รายการที่461 พระสมเด็จหลังรูปเหมือน หลวงพ่อจ้อย วัดศรีอุทุมพร จ.นครสวรรค์ ปี36 พร้อมกล่องเดิม สภาพสวยมาก ให้บูชาที่ 450 ครับ[/B]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • IMG_4349.JPG
      IMG_4349.JPG
      ขนาดไฟล์:
      52.1 KB
      เปิดดู:
      45
    • IMG_4350.JPG
      IMG_4350.JPG
      ขนาดไฟล์:
      63.6 KB
      เปิดดู:
      43
    • IMG_4351.JPG
      IMG_4351.JPG
      ขนาดไฟล์:
      67.4 KB
      เปิดดู:
      55
  6. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,678
    ค่าพลัง:
    +4,635
    รายการที่473 กุมารดูดรก หรือ ปิดตานางพรายหลวงปู่ผาด วัดบ้านกรวด บุรีรัมย์ อุดผงพรายกุมารหลวงปู่ทิม วัดละหารไร่ ให้บูชา 1500 บาท
    รายละเอียด หลวงปู่ผาดได้รับการ ยกย่องว่า มีวิทยาคมเข้มขลังพอๆกับหลวงปู่ธรรมรังษี ผู้สร้างปิดตานางพรายที่บรรจุผงพรายกุมารอันลือลั่นของหลวงปู่ทิม อิสรโก ซึ่งมีประสบการณ์มากมาย จะขอยกจากข้อเขียนของอาจารย์ชินพร แห่งมูลนิธิหลวงปู่ทิม มาบางส่วนดังนี้ครับ

    ? พอดีกับระยะนั้นกุมารทองของวัดต่างๆ กำลังดังและเป็นที่นิยมกันมาก ผมเลยขอท่านสร้างกุมารทองขึ้น แต่ทําตาม แบบทรงของหลวงปู่ทิมในท่าดูดรก เพื่อให้เข้ากับเคล็ดว่า กินไม่รู้จบ ผู้เอาไปเลี้ยงจะได้มีโชคลาภมีเงินมีทองมาอย่างไม่รู้จบเรียกว่า ปิดตานางพราย หรือกุมารดูดรก โดยสร้างเป็นเนื้อนวโลหะ,และเนื้อทองสัมฤทธิ์ เมื่อกุมารดูดรกออกให้บูชาตัวละ ๓๐๐ บาท (ทองสัมฤทธิ์) ก็ไม่เดินเท่าที่ควร แต่ด้วยพลังจิตและพลังอาคมของหลวงปู่ธรรมรังษี บวกกับผงพรายกุมารของหลวงปู่ทิม ทําให้ ผู้เอาไปใช้ประจักษ์ในพลานุภาพทันตาเห็น ไม่นานกุมารดูดรกก็หมด กรรมการวัดพุทธบาทเขาพนมดินบางคนเคยว่าผมกับหลวงปู่ธรรมรังษีว่าเอาเดรฉาน วิชามาให้ท่านเสก แต่หลวงปู่ธรรมรังษีบอกว่า ไม่ใช่ของเลวร้าย มันวิชาการทางจิต คนนั้นเลยเงียบไป ต่อมาเมื่อปิดตานางพราย หรือกุมารดูดรกดังขึ้น และที่วัดก็หมด เมื่อผมไปที่วัดก็มีผู้มาขอผมหลายรายรวมถึงกรรมการผู้นั้นด้วย ทั้งกรรมการวัดที่ดูแลตู้วัตถุมงคล ยังขอให้ผมหาให้ ๕ ตน เพราะมีใบสั่งบูชามาจากอเมริกา แกบอกว่าดังไปถึงอเมริกา ญี่ปุ่น และเยอรมัน

    ที่ญี่ปุ่นโทรมาเล่าว่า นักเลงยากูซ่าซึ่งไปเก็บค่าคุ้มครองจากหญิงไทยที่ไปทํางานบริการ อยู่ที่ญี่ปุ่น ถึงกับโดดลงจากเตียงนอน บอกมีเด็กผมจุกนุ่งแดงห่มแดงขึ้นมาทับที่หน้าอกคนเล่าบอกว่า เจ้ายากูซ่าคนนี้อาทิตย์หนึ่งจะมาเก็บค่าคุ้มครองจากหญิงไทยชุดนั้นเป็น ประจำทุกอาทิตย์ และมันจะถือโอกาสขึ้นมานอนบนเตียงของหญิงคนที่โทรมาเล่า มันไม่นับถือพระที่หญิงไทยสั่งเช่าบูชามาจากเมืองไทย มันมักจะเอาเท้าพาดไปทางหัวนอนที่มีพระอยู่เป็นประจำที่มาหา หญิงไทยคนนั้น ก็เลยเปรยๆ บอกกุมารในใจว่า พ่อกุมารแสดงฤทธิ์ให้อ้ายยากูซ่ามันเห็นสักที เท่านั้นเองยากูซ่าโดดลงจากเตียงด้วยสีหน้าตกใจ บอกมีเด็กนุ่งแดงห่มแดงมานั่งทับอกมัน...............?

    นี้เป็นความเข้มขลังของปิดตานางพรายของหลวงปู่ธรรมรังษี ซึ่งปัจจุบันหาได้ ยากและราคาค่อนข้างสูงมาก มีคำแนะนำว่าให้ใช้ปิดตานางพรายของหลวงปู่ผาด แห่งวัดบ้านกรวดนั้น สามารถนำมาใช้ทดแทนกันได้เนื่องจากหลวงปู่ผาดนั้นมีวิทยาคมเทียบเคียงกับ หลวงปู่ธรรมรังษีนั่นเอง.........
    ปิดตานางพราย หรือกุมารดูดรก หลวงปู่ผาด วัดบ้านกรวด บุรีรัมย์ ซึ่งเก่งพอๆกับหลวงปู่ธรรมรังษี สร้างเพียงเนื้อเดียวคือทองแดงบาดาล อุดผงพรายผสมสีผึ้ง หมดแล้วที่มูลนิธิหลวงปู่ทิม ยอดทําบุญเพื่อนำปัจจัยไปใช้ในกิจกรรมของหน่วยช่วยเหลือประชาชนเคลื่อนที่ที่มาบตาพุด จ.ระยอง
    ปิดตานางพราย หรือกุมารดูดรกหลวงปู่ผาด ใช้เฝ้าบ้านเฝ้ารถ
    หายากแล้วครับ

    คาถาบูชาปิดตานางพราย ของหลวงปู่ผาด
    คาถาเรียก ตั้งนะโม 3 จบ
    โอม อิมะ อิมา อิมาวะ เอหิจิตตัง นางพรายจัน เอหิมะมะ สุสิสุสัง อะระหัง สุคะโต อะระหัง พุทธะสังมิ (ว่าอย่างน้อย 3 จบ)

    เวลากินข้าวก็ใช้คาถาเรรียกให้มากินข้าวกับเราด้วยทุกครั้ง (โดยหากก ลัวจะลืมก็ควรบอกนางพราย ว่าให้มากินข้าวด้วยกันทุกครั้ง โดยไม่ต้องเรียกก็ได้ ถ้าเห็นเรากินให้มากินด้วยเลย และสามารถเปลี่ยนชื่อของนางพรายเป็นชื่ออะไรก็ได้ แล้วเรียกตามชื่อนั้น เช่น จากนางพรายจัน เป็น นางพรายน้ำหวาน เป็นต้น แต่ควรจะบอกกล่าว เมื่อตอนรับนางพรายไปบูชาในครั้งแรก

    ก่อนอธิฐาน ขอให้ท่องคาถาเรียกเขาก่อนทุกครั้ง แล้วจึงจะอธิฐานขอ ปิดตานางพรายนี้มีฤิทธิ์หลายอย่าง ทั้งทางมหาเสน่ห์ มหานิยม โชคลาภ เสี่ยงโชค พกติดตัว คุ้มคร้องป้องกันภัยอันตราย ดุจดังมีพรายกระซิบ หรือ แล้วแต่จะอธิฐาน ขอเอาในสิ่งที่สมควร ที่พอเป็นไปได้ จงเชื่อมั่นเถิดจะประสิทธิผลแล รับประกันความแท้ 100%
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 142547.jpg
      142547.jpg
      ขนาดไฟล์:
      59.8 KB
      เปิดดู:
      58
    • 1452.jpg
      1452.jpg
      ขนาดไฟล์:
      42.3 KB
      เปิดดู:
      38
    • 142514.jpg
      142514.jpg
      ขนาดไฟล์:
      46.6 KB
      เปิดดู:
      37
    • 14254122.jpg
      14254122.jpg
      ขนาดไฟล์:
      26.1 KB
      เปิดดู:
      31
  7. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,678
    ค่าพลัง:
    +4,635
    รายการที่487 พระกริ่งบุดดา เนื้อนวโลหะก้นเงิน หลวงปู่บุดดา ถาวโร [/COLOR]วัดกลางชูศรีเจริญสุข อ.บางระจัน จ.สิงห์บุรี สร้างปี2536ให้บูชา 500 บาทครับ***มีผู้รับนิมนต์แล้วครับ***
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • SAM_0365.JPG
      SAM_0365.JPG
      ขนาดไฟล์:
      62.4 KB
      เปิดดู:
      45
    • SAM_0366.JPG
      SAM_0366.JPG
      ขนาดไฟล์:
      61.2 KB
      เปิดดู:
      40
    • SAM_0364.JPG
      SAM_0364.JPG
      ขนาดไฟล์:
      109.4 KB
      เปิดดู:
      36
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 18 พฤศจิกายน 2014
  8. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,678
    ค่าพลัง:
    +4,635
    รายการที่494 เหรียญหลวงพ่อสำเร็จศักดิ์สิทธิ์ สระบุรี ปี35 กะไหล่ทอง พร้อมกล่องเดิม สภาพสวยมาก หายาก ให้บูชา 650 บาท
    มีผู้รับนิมนต์แล้วครับ
    ประวัติหลวงพ่อศักดิ์สิทธิ์
    หลวงพ่อศักดิ์สิทธิ์ เป็นพระพุทธรูปปูนปั้นที่เก่าแก่ อยู่ในวิหารหลวงปู่ใหญ่มาตั้งแต่สมัยต้นกรุงรัตนโกสินทร์ (หลวงปู่ใหญ่มาบูรณะวัดนี้ ตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 1 ครองราชย์ได้ปีที่ 9 หลวงปู่ใหญ่ท่านมาถึงวัดท่าซุง เมื่อวันที่ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2332)
    ในวิหารนี้มีพระพุทธรูปประดิษฐานอยู่หลายองค์ ส่วนมากจะเป็นพระพุทธรูปทรงสมัยอยุธยา เป็นเกศหนามขนุนทั้งสิ้น ต่อมาพระพุทธรูปบางองค์รวมทั้งหลวงพ่อศักดิ์สิทธิ์ ถูกพวกมิจฉาชีพตัดเอาพระเศียรไป และมีคนมาปั้นเศียรต่อให้ แต่ก็ไม่สวยงามเท่าไรนัก โดยปั้นเป็นหน้าคนฟันเหยิน ตาโปน มุ่นมวยผม
    ดังนั้น เมื่อปี พ.ศ. 2533 ผู้บูรณะได้กราบขออนุญาต จากพระราชพรหมยาน (หลวงพ่อมหาวีระ ถาวโร หรือ หลวงพ่อฤาษีลิงดำ เจ้าอาวาสวัดท่าซุง ในสมัยนั้น) ซ่อมแซมพระพุทธรูปทั้งหมดที่ชำรุด รวมทั้งขอปั้นปูนทับองค์หลวงพ่อศักดิ์สิทธิ์ด้วย หลวงพ่อท่านอนุญาต และได้กล่าวอีกว่า “พระพุทธรูปองค์นี้ เมื่อปั้นเสร็จ ให้ทำป้ายชื่อ ติดเอาไว้ พ่อให้ชื่อท่านว่า “หลวงพ่อศักดิ์สิทธิ์” ต่อไปภายภาคหน้าจะมีคนมาขึ้นกับท่านมาก และนี่ก็คือ ประวัติความเป็นมา ของหลวงพ่อศักดิ์สิทธิ์ ตามที่ได้กล่าวมาจนถึงทุกวันนี้
    ฉะนั้นถ้าใครได้อ่าน และปรารถนาที่จะได้ชมบารมีของท่าน ก็ขอเชิญสักการะได้ที่วิหารหลวงปู่ใหญ่ อยู่คู่กับโบสถ์เก่า วัดท่าซุง ท่านเป็นพระพุทธรูปที่เก่าแก่และศักดิ์สิทธิ์มาก บางท่านได้อธิษฐานจิตขอพรจากท่าน และได้สมความปรารถนาก็มีหลายราย ดังนั้นท่านที่สนใจจะเข้าชมบารมีหรืออธิษฐานจิตขอพรจากท่าน ก็เชิญได้ตามที่ปรารถนา ถ้าไม่เกินวิสัยก็ขอให้โชคดี สมความปรารถนาทุกผู้คน
    คาถาบูชาหลวงพ่อศักดิ์สิทธิ์
    ตั้ง นะโม 3 จบ
    อิติ สุคะโต นะโมพุทธายะ พุทธบูชา วันทามิ
    ให้ว่าคาถานี้วันละ 9 จบ เป็นอย่างน้อย บูชาทุกวัน จัดเป็นพุทธานุสสติ และเป็นการ
    เสริมบุญบารมี ความเป็นศิริมงคลแก่ตัวผู้สวดได้เป็นอย่างดี
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 5lvztG.JPG
      5lvztG.JPG
      ขนาดไฟล์:
      65.5 KB
      เปิดดู:
      42
    • x7dEoJ.JPG
      x7dEoJ.JPG
      ขนาดไฟล์:
      69.7 KB
      เปิดดู:
      30
    • YEyat1.JPG
      YEyat1.JPG
      ขนาดไฟล์:
      72.9 KB
      เปิดดู:
      40
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 19 ธันวาคม 2014
  9. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,678
    ค่าพลัง:
    +4,635
    รายการที่501 พระกริ่งพระเจ้าองค์ดำ 4 ส. จังหวัดกาฬสินธุ์สภาพสวย ให้บูชา 350 บาทครับ***มีผู้รับนิมนต์แล้วครับ***
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 1231.jpg
      1231.jpg
      ขนาดไฟล์:
      78.9 KB
      เปิดดู:
      38
    • 1242.jpg
      1242.jpg
      ขนาดไฟล์:
      65.5 KB
      เปิดดู:
      49
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 18 พฤศจิกายน 2014
  10. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,678
    ค่าพลัง:
    +4,635
    รายการที่502 สมเด็จวัดระฆัง พิมพ์ใหญ่ รุ่น122 ปี พร้อมกล่องเดิม ให้บูชา 250 บาท ***มีผู้รับนิมนต์แล้วครับ***
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • SAM_0618.JPG
      SAM_0618.JPG
      ขนาดไฟล์:
      56.9 KB
      เปิดดู:
      39
    • SAM_0619.JPG
      SAM_0619.JPG
      ขนาดไฟล์:
      44.5 KB
      เปิดดู:
      48
    • SAM_0620.JPG
      SAM_0620.JPG
      ขนาดไฟล์:
      44 KB
      เปิดดู:
      40
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 18 พฤศจิกายน 2014
  11. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,678
    ค่าพลัง:
    +4,635
    รายการที่526 พระพุทธชโลธร หลวงพ่อจรัญ วัดอัมพวัน พระพุทธชโลธร คือ พระประธานในโบสถ์วัดอัมพวัน ได้สร้างพระผงพระพุทธชโลธร ด้านหน้าพุทธชโลธร ด้านหลังหลวงพ่อจรัญ ออกให้บูชาปี ๑๓ งานสร้างพระอุโบสถปัจจุบันหายากมาก พบน้อยกว่าพระพุทธนฤมิตรโชคหลายเท่า เพราะว่าสร้างน้อยกว่ามาก (หายากสุดๆๆครับ)ให้บูชา พีเอมหรือโทรถามครับ ***มีผู้รับนิมนต์แล้วครับ***
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • IMG_3382.JPG
      IMG_3382.JPG
      ขนาดไฟล์:
      78.5 KB
      เปิดดู:
      40
    • IMG_3383.JPG
      IMG_3383.JPG
      ขนาดไฟล์:
      71.6 KB
      เปิดดู:
      34
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 24 มิถุนายน 2014
  12. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,678
    ค่าพลัง:
    +4,635
    รายการที่527 เหรียญที่ระลึกงานทำบุญ ปี 30 หลวงพ่อจรัญ วัดอัมพวัน ออกปี 2530 สภาพสวย ให้บูชาพีเอมหรือโทรถาม
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  13. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,678
    ค่าพลัง:
    +4,635
    รายการที่532 นางกวัก เลี่ยมเดิม ปี2517 งานผูกพัทสีมา หลวงปู่ทิม วัดละหารไร่ปลุกเสก ให้บูชา 450 บาท ***มีผู้รับนิมนต์แล้วครับ***
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 1111.jpg
      1111.jpg
      ขนาดไฟล์:
      50.5 KB
      เปิดดู:
      63
    • SAM_0757.JPG
      SAM_0757.JPG
      ขนาดไฟล์:
      53 KB
      เปิดดู:
      47
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 24 มิถุนายน 2014
  14. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,678
    ค่าพลัง:
    +4,635
    รายการที่547 พระผงหลวงพ่อเพ็ชร หลวงพ่อจรัญ วัดอัมพวัน ปี2513 สภาพสวย ให้บูชา พีเอมหรือโทรถามครับ***มีผู้รับนิมนต์แล้วครับ***
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • SAM_0863.JPG
      SAM_0863.JPG
      ขนาดไฟล์:
      58.3 KB
      เปิดดู:
      39
    • SAM_0864.JPG
      SAM_0864.JPG
      ขนาดไฟล์:
      66 KB
      เปิดดู:
      34
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 24 มิถุนายน 2014
  15. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,678
    ค่าพลัง:
    +4,635
    รายการที่554 เหรียญ 7 รอบ หลวงปู่ชื้น วัดญาณเสน จ.อยุธยา ปี 2534 ทองแดง ตอกโค๊ดที่ใต้หูเหรียญด้านหลังครับ ให้บูชาเบาๆ 350 บาท***มีผู้รับนิมนต์แล้วครับ***
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • SAM_0978.JPG
      SAM_0978.JPG
      ขนาดไฟล์:
      65.3 KB
      เปิดดู:
      41
    • SAM_0980.JPG
      SAM_0980.JPG
      ขนาดไฟล์:
      56.6 KB
      เปิดดู:
      53
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 24 มิถุนายน 2014
  16. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,678
    ค่าพลัง:
    +4,635
    รายการที่605 สมเด็จสามชั้นหลังยันต์ มหาสง่า น7 จัดสร้าง พระสวย สร้างน้อย หายาก ท่านเจ้าคุณนร อธิษฐานจิต 5 ธันวา 2513 ให้บูชา 1500ครับ(เจ้าของเดิมเลี่ยมเก่าเปิดหน้าทำให้ช่วงข้างหน้ามีฝุ่นจับมาก)***มีผู้รับนิมนต์แล้วครับ***
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • SAM_1447.JPG
      SAM_1447.JPG
      ขนาดไฟล์:
      65.5 KB
      เปิดดู:
      37
    • SAM_1448.JPG
      SAM_1448.JPG
      ขนาดไฟล์:
      60 KB
      เปิดดู:
      37
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 18 พฤศจิกายน 2014
  17. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,678
    ค่าพลัง:
    +4,635
    รายการที่618 เหรียญจอบใหญ่หลวงพ่อเงิน บางคลาน ปี 15 เลข 2 เนื้อทองเหลือง วัดบางคลานจัดสร้าง ปี 2515 ให้บูชา พีเอมหรือโทรถามครับ
    หลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน พระเกจิที่ได้รับการยอมรับว่าเป็นเพชรน้ำเอกของจังหวัดพิจิตร เป็นอมตมหาเถระแห่งกรุงสยาม เป็นที่เคารพนับถือของพุทธศาสนิกชนมาตั้งแต่อดีตจวบจนปัจจุบัน วัตถุมงคลที่ท่านสร้างยังคงเป็นที่นิยมและแสวงหาอย่างสูงในหมู่พุทธบริษัทและแวดวงนักเล่นพระทั้งหลาย ทั้ง รูปหล่อลอยองค์ พิมพ์นิยม รูปหล่อลอยองค์ พิมพ์ขี้ตา เหรียญหล่อพิมพ์จอบใหญ่ และเหรียญหล่อพิมพ์จอบเล็ก ด้วยพุทธานุภาพที่ความเข้มขลังปรากฏแก่ผู้มีไว้ครอบครอง
    หลวงพ่อเงิน เกิดเมื่อปี พ.ศ. 2351 ในสมัยรัชกาลที่ 1 ที่บ้านบางคลาน จ.พิจิตร เมื่อเยาว์วัยศึกษาเล่าเรียนที่วัดตองปุ (วัดชนะสงคราม) ที่กรุงเทพมหานคร พออายุครบบวชก็อุปสมบทเป็นพระภิกษุ ได้รับฉายา "พุทธโชติ" ศึกษาร่ำเรียนพระธรรมวินัยและวิปัสสนากรรมฐานที่วัดชนะสงคราม และถวายตัวเป็นศิษย์ท่านเจ้าประคุณสมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต พรหมรังสี) วัดระฆังโฆสิตาราม จากนั้นกลับไปจำพรรษาที่วัดคงคาราม บ้านบางคลาน ต่อมาออกธุดงค์มายังหมู่บ้านวังตะโก และได้หักกิ่งโพธิ์ 3 กิ่ง ปักลงตรงบริเวณป่าตะโก แล้วอธิษฐานจิตว่า "ถ้าข้าพเจ้าได้มาสร้างวัด ณ สถานที่แห่งนี้ ถ้ามีความเจริญรุ่งเรืองต่อไปในอนาคตข้างหน้า ขอให้กิ่งโพธิ์ทั้ง 3 กิ่ง จงเจริญงอกงามตามไปด้วย" ซึ่งก็เป็นไปตามคำอธิษฐาน ท่านได้สร้างกุฏิ วิหาร อุโบสถ และเสนาสนะต่างๆ ภาย ในวัดจนสมบูรณ์ครบถ้วน ให้ชื่อว่าวัดวังตะโกหรือวัดบางคลาน ต่อมาเปลี่ยนเป็น "วัดหิรัญญาราม"
    หลวงพ่อเงิน ได้อนุญาตให้จัดสร้างวัตถุมงคลดังกล่าวขึ้น เพื่อเป็นอนุสรณ์และเป็นเครื่องยึดเหนี่ยวจิตใจของบรรดาลูกศิษย์ลูกหาและผู้เคารพศรัทธาเมื่อท่านล่วงลับไปแล้ว ให้แวะเวียนมากราบนมัสการและช่วยกันดูแลวัดบางคลานอย่างสม่ำเสมอจนมีความรุ่งเรืองมาถึงทุกวันนี้ ท่านมรณภาพในปี พ.ศ. 2462 สิริอายุ 111 ปี พรรษา 90
    จากนั้น จนมาถึงปัจจุบัน ก็ยังมีการจัดสร้างวัตถุมงคลหลวงพ่อเงินเรื่อยมา ซึ่งทุกรุ่นก็ล้วนทรงอานุภาพและเป็นที่นิยมสะสมทั้งสิ้นด้วยบารมีของหลวงพ่อเงิน โดยเฉพาะรุ่นที่สร้างเมื่อปี พ.ศ.2515 ซึ่งประกอบพิธีเททองที่วัดสุทัศนเทพวรารามและพุทธาภิเษกที่วัดบางคลาน (วัดหิรัญญาราม) จ.พิจิตร
    ในการพุทธาภิเษกที่วัดบางคลานในปี 2515 อุโบสถวัดบางคลานยังก่อสร้างไม่เสร็จหลังคายังไม่มี ได้เกิดปรากฏการณ์พระราหูอมพระจันทร์ หรือจันทรุปราคาและเกิดเหตุการณ์อีกหลายอย่างจนทำให้ หลวงพ่อเงิน ปี15 จำหน่ายจ่ายแจกหมดอย่างรวดเร็ว และราคาขยับขึ้นอยู่ตลอดเวลาจนบัดนี้
    เมื่อหลวงพ่อเงิน บางคลาน ปี 15 ได้ถูกเช่าหาบูชาจนหมดลงอย่างรวดเร็ว ทำให้มีเสียงเรียกร้องจากประชาชนเป็นอย่างมากที่ต้องการบูชาหลวงพ่อเงินแต่หมดเสียก่อน ดังนั้นในปลายปี 2515 ทางวัดบางคลานจึงสร้างหลวงพ่อเงิน บางคลาน ปี 15 ขึ้นมาอีกครั้งโดยทำการแกะพิมพ์จากแบบเดิม แต่เพื่อป้องกันความสับสนในภายหลัง ทางวัดจึงเพิ่มเลข ๒ เข้าไปที่ฐานด้านหลังองค์พระ และเรียกหลวงพ่อเงินรุ่นนี้ว่า หลวงพ่อเงิน บางคลาน ปี 15 เลข 2


    องค์นี้เป็นเหรียญจอบใหญ่หลวงพ่อเงิน บางคลาน ปี 15 เลข 2 เนื้อทองเหลือง สวยงามมาก สภาพสวยไม่ผ่านการใช้เลย ท่านที่สนใจต้องรีบเก็บครับ สวยแบบนี้หายากมาก
    เหรียญจอบใหญ่หลวงพ่อเงิน บางคลาน ปี 15 ราคาไปหลายหมื่นบาทแล้ว เหรียญจอบใหญ่หลวงพ่อเงิน บางคลาน ปี 15 เลข 2 เป็นทางเลือกอีกทางหนึ่งครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • SAM_1604.JPG
      SAM_1604.JPG
      ขนาดไฟล์:
      63.3 KB
      เปิดดู:
      36
    • SAM_1605.JPG
      SAM_1605.JPG
      ขนาดไฟล์:
      51.1 KB
      เปิดดู:
      38
  18. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,678
    ค่าพลัง:
    +4,635
    รายการที่639 พระสมเด็จ 100 ปี วัดระฆัง พิมพ์ต้อใหญ่ ปี2515 ให้บูชา พีเอมหรือโทรถาม ครับแท้ทุกสนาม ประกันตลอดชีพ***มีผู้รับนิมนต์แล้วครับ***
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • SAM_1868.JPG
      SAM_1868.JPG
      ขนาดไฟล์:
      66.9 KB
      เปิดดู:
      61
    • SAM_1871.JPG
      SAM_1871.JPG
      ขนาดไฟล์:
      64.5 KB
      เปิดดู:
      39
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 24 มิถุนายน 2014
  19. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,678
    ค่าพลัง:
    +4,635
    รายการที่640พระชัยวัฒน์ 122 ปี วัดระฆัง เนื้อเงิน พร้อมกล่องเดิม ให้บูชา พีเอมหรือโทรถาม ครับ***มีผู้รับนิมนต์แล้วครับ***
    วัตถุมงคลรุ่นอนุสรณ์ครบรอบ 122 ปี แห่งวันคล้ายวันมรณภาพของเจ้าประคุณสมเด็จพุฒาจารย์ (โต พรหมรังสี) จัดสร้างและประกอบพิธีมหาพุทธาภิเษก ณ พระอุโบสถวัดระฆังโฆสิตาราม เมื่อวันที่ 22 มิถุนายน พ.ศ.2537 คณาจารย์ทั่วประเทศนั่งปรกบริกรรมคาถาปลุกเสกตลอดทั้งคืน
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 24 มิถุนายน 2014
  20. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,678
    ค่าพลัง:
    +4,635
    รายการที่641 เหรียญรุ่นแรก หลวงปู่สี วัดถ้ำเขาบุญนาค นครสวรรค์ ปี 2514 เนื้ออัมปาก้าชุบนิเกิ้ล ให้บูชาพีเอมหรือโทรถามครับ***มีผู้รับนิมนต์แล้วครับ***
    ประวัติ หลวงปู่สี ฉันทสิริ วัดเขาถ้ำบุญนาค อำเภอตาคลี จังหวัดนครสวรรค์ ท่านเกิดเมื่อ พ.ศ.๒๔๙๒ ในปลายสมัยรัชกาลที่๔ ที่ อ.รัตนะ จังหวัดสุรินทร์ ท่านใช้ชีวิตในวัยหนุ่มอย่างโชกโชน จนอายุ ๒๙ ปีจึงเข้ารับราชการเป็นทหารเรือ อยู่ในกรุงเทพฯหลายปี แล้วออกจากราชการ ไปมีอาชีพค้าวัวค้าควายอยู่ระยะหนึ่ง จวบจนอายุได้ ๓๙ ปี ก็เกิดความเบื่อหน่ายในโลกีย์วิสัย เห็นว่าชีวิตที่ผ่านมาไม่มีอะไรเป็นแก่นสาร ท่านจึงตัดสินใจทำการอุปสมบทที่วัดบ้านเส้า ซึ่งอยู่ใน อ.บ้านหมี่ในปัจจุบัน โดยมีพระครูธรรมขันธ์ เป็นพระอุปัชฌาย์ เมื่อบวชได้ประมาณ ๕ วันได้เดินธุดงค์มาจำพรรษาที่ถ้ำเขาไม้เสียบ ต.ช่องแค จ.นครสวรรค์ เป็นเวลา ๓ ปี ขณะที่อยู่ถ้ำเขาไม้เสียบนั้น ท่านพยายามฝึกฝนสมาธิจิต จนมีความกล้าแข็งพอสมควรแล้ว(แสดงว่าท่านพอมีพื้นฐานทางด้าน คาถาอาคม และการฝึกจิตมาตั้งแต่สมัยเป็นฆราวาส) ท่านก็ได้เริ่มออกเดินธุดงค์สู่สถานที่ต่างๆ พร้อมทั้งเสาะหาอาจารย์ที่เก่งกล้าในเวทย์วิทยาคมเพื่อขอศึกษาเล่าเรียน โดยเดินขึ้นเหนือบ้าง อีสานบ้าง บางครั้งก็เข้าประเทศลาว ท่านเคยเดินธุดงค์จากพม่าเข้าไปประเทศอินเดีย ถึง ๒ ครั้ง ท่านเคยหลงอยู่ในป่าดงดิบแถบประเทศพม่าหลายวัน โดยไม่ได้ฉันอาหารเลย จนเกือบเอาชีวิตไม่รอด แต่ด้วยสมาธิจิตที่กล้าแข็ง วันหนึ่งหลวงปู่สีก็เดินไปพบกับชาวบ้าน ๒ คนผัวเมียกลางป่า... สองผัวเมียนั้นบอกท่านว่า แถบนี้ไม่มีบ้านผู้คนอยู่เลยสักหลังเดียว อีกทั้งเสือ สาง ช้างป่า ก็ชุกชุม มีคนหลงป่าตายในป่าแถบนี้หลายรายแล้ว พร้อมทั้งมอบยาให้ท่าน ๑ เม็ด บอกว่าเป็นยาสมุนไพร ปรุงจากรากไม้หลายชนิด เมื่อฉันแล้วจะทำให้อายุยืน ร่างกายแข็งแรง และทำให้ไม่หิวข้าว หิวน้ำ เมื่อท่านลองฉันดูก็เป็นจริงดังที่ชาวบ้าน สองผัวเมียบอก จึงคิดจะขอบใจแต่ปรากฏว่าหายไปแล้ว จึงรู้ว่าที่แท้แล้วเป็นเทวดามามอบยาทิพย์ให้ท่านนั่นเอง เพราะแถบนั้นไม่มีบ้านคน ซึ่งจากยาที่ท่านฉันนี่เองกระมัง ท่านจึงมีอายุยืนยาวถึง ๑๒๘ ปี เมื่อพบกับเทวดาแล้ว ท่านก็เดินหาทางออกจากป่าลึก ไม่นานก็พบกับช้างป่าโขลงใหญ่ ท่าทางดุร้าย แต่แปลกที่ช้างทั้งหมดคุกเข่าลงชูงวงแสดงความเคารพหลวงปู่สี เป็นที่อัศจรรย์ ท่านจึงขึ้นขี่คอช้างจ่าฝูง ให้มันพาออกจากป่าไปส่งที่ชายแดนพม่า ชาวบ้านป่าเห็นเข้าก็ตกอกตกใจกันใหญ่ ถามว่าเพราะเหตุใดช้างป่าจึงไม่ทำร้าย เพราะช้างป่าโขลงนี้ ปกติหากพบคน ไม่ว่าชาวบ้านหรือพระธุดงค์ มักจะเหยียบจนตาย แต่มันไม่ทำอะไรหลวงปู่สีทั้งยังพากันมาส่งถึงชายป่า ท่านก็ไม่ว่ากระไร หัวเราะหึๆ แล้วเดินจากไปโดยไม่พูดอะไรเลย คราวหนึ่งมีชาวบ้านตาคลีเดินทางไปกราบนมัสการหลวงปู่แหวนที่วัดดอยแม่ปั๋ง จ.เชียงใหม่ พอหลวงปู่แหวนรู้ว่ามาจากตาคลี ท่านก็ไล่ให้กลับ บอกว่า “มีเพชรอยู่ในบ้าน ยังไม่รู้จักอีก หลวงปู่สีน่ะ เป็นอาจารย์ของฉันเอง ฉันจะเก่งกว่าท่านได้อย่างไร” ชาวบ้านกลุ่มนั้นก็เดินทางกลับตาคลี มากราบหลวงปู่สีถามถึงเรื่องนี้ว่า จริงเท็จประการใด หลวงปู่ฯเล่าว่าหลวงปู่แหวนมาฝากตัวเป็นศิษย์ของท่านนานแล้ว ก่อนที่จะเป็นลูกศิษย์ของอาจารย์มั่น โดยท่านพบกับหลวงปู่แหวนที่จังหวัดเลย ขณะนั้นหลวงปู่แหวนยังเป็นพระหนุ่มๆ อยู่ หลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า กับหลวงปู่สีมีความสนิทสนมกันมาก บางครั้งหลวงปู่สีจะมาจำพรรษาที่วัดปากคลองมะขามเฒ่า และแลกเปลี่ยนวิชาบางอย่างกัน วิชาของทั้งสองท่านจะมีลักษณะคล้ายๆ กัน เช่น การย่นระยะทาง การเสกใบไม้ เป็นต้น หลวงปู่ศุขมีอายุมากกว่าหลวงปู่สีประมาณ ๒ ปี ฉะนั้นหลวงปู่สีจึงมักเรียกหลวงปู่ศุขว่า หลวงพี่ หลวงปู่สี เล่าให้ศิษย์ฟังว่า ในวันออกพรรษาท่านมักจะออกจากวัดที่ท่านจำพรรษา เพื่อธุดงค์ต่อไปที่อื่นๆ ในคราวที่จำพรรษาอยู่ที่วัดปากคลองมะขามเฒ่านั้น หลังจากออกพรรษาแล้วหลายวัน ท่านก็คิดว่าจะเดินธุดงค์ต่อไป แต่หลวงปู่ศุขขอให้ท่านรั้งอยู่ที่วัดก่อนรอให้ท่านกลับมาแล้วค่อยไป แต่ท่านอาจจะเห็นว่าเลยกำหนดมาหลายวันแล้ว พอหลวงปู่ศุขออกบิณฑบาต ท่านก็เก็บของ แล้วออกเดินทางทันทีไม่ยอมอยู่ตามคำขอ เมื่อหลวงปู่ศุขกลับจากบิณฑบาต ถามพระเณรในวัดก็รู้ว่าหลวงปู่สีไปแล้ว ท่านจึงสั่งให้พระเณรฉันข้าวไปก่อน แต่ให้ฉันรอท่านด้วย แล้วหลวงปู่ศุขก็เข้ากุฏิหอบเอาคัมภีร์ไสยศาสตร์ ๓ เล่มตามหลวงปู่สีไป ปรากฏว่าไปทันกันที่อ.ตาคลี จึงมอบคัมภีร์ทั้ง ๓ เล่มให้หลวงปู่สี แล้วจึงกลับมาที่วัด ปรากฏว่าพระเณรที่วัดเพิ่งฉันข้าวได้ไม่กี่คำเท่านั้น ซึ่งไม่น่าจะเป็นไปได้ เพราะระยะทางจากวัดปากคลองมะขามเฒ่า ไปอ.ตาคลี ประมาณ ๔๐-๕๐ กิโลเมตร นั่งรถยนต์ยังต้องใช้เวลาเกือบชั่วโมง แสดงว่าหลวงปู่ศุขใช้วิชาย่นระยะทาง พวกลูกศิษย์ก็ถามหลวงปู่สีว่า ชั่วเวลาที่หลวงปู่ศุขไปบิณฑบาต หลวงปู่สีเดินจากวัดปากคลองมะขามเฒ่ามาถึงตาคลีได้อย่างไร ท่านนิ่งไม่ตอบ แล้วล้มตัวลงนอนทันที ลูกศิษย์เลยไม่กล้าซักต่อ หลวงปู่สีท่านเดินธุดงค์ไปหลายจังหวัด หลายประเทศเกือบตลอดระยะเวลาที่ท่านบวช จนท่านอายุได้ประมาณ ๙๐ ปี ครั้งสุดท้ายท่านไปสร้างวัดหนองลมพุก อ.โนนสังข์ จ.อุดรธานี ท่านพระครูนิวิฐปริยัติคุณ (สมบูรณ์) จึงไปนิมนต์ท่านลงมาช่วยสร้างวัดเขาถ้ำบุญนาค ซึ่งตอนนั้นยังเป็นสำนักสงฆ์ เมื่อปี พ.ศ.๒๕๑๒ หลวงปู่สี ท่านเป็นพระที่ไม่สะสม ไม่ยึดติดในความสะดวกสบาย ท่านอยู่กุฏิไม้เก่าๆ หลังเล็กๆ ท่านพระครูฯเจ้าอาวาสจะสร้างกุฏิหลังใหม่ให้ แต่ท่านไม่ชอบ บอกว่าจะไม่ไปอยู่ พอช่างก่ออิฐเสร็จจะฉาบปูน ปรากฏว่าตั้งแต่เช้าถึงเที่ยงฉาบไม่ติด จนต้องเลิก พระรักษ์ซึ่งเป็นพระอุปัฏฐากของหลวงปู่สีจึงไปเรียนถามหลวงปู่สีว่า ทำไมไปแกล้งช่างปูน หลวงปู่สีว่าท่านไม่ได้แกล้งเพียงแต่ท่านไม่อยากอยู่กุฏิใหม่ พระรักษ์จึงบอกว่า หากหลวงปู่ไม่อยากอยู่ก็ไม่เป็นไร ให้ช่างปูนเขาสร้างให้เสร็จเถิด หลวงปู่สี จึงบอกให้ช่างมาทำใหม่ และทำเสร็จในวันนั้น แต่ท่านก็ไม่เคยใช้เลย จนท่านมรณภาพแล้ว จึงนำร่างของท่านบรรจุในโลงแก้ว แล้วประดิษฐานไว้ที่กุฏินี้ ประมาณปี ๒๕๑๙ ทาง วัดโพธิ์ทอง อ.ตาคลี จ.นครสวรรค์ ต้องการหารายได้ เพื่อก่อสร้างถาวรวัตถุ จึงมาขอบารมีท่านหล่อรูปเหมือนขนาด ๓ นิ้ว ของท่านเพื่อให้ประชาชนเช่าบูชา แต่ปรากฏว่าท่านอาพาธอยู่ที่โรงพยาบาล จึงขออนุญาตจากเจ้าอาวาส ต่อมาข่าวนี้ออกทางวิทยุ หลวงปู่ท่านได้ยิน ท่านลุกจากเตียงทันทีแล้วถามว่า ใครเอารูปกูไปหล่อ พระรักษ์ตอบว่า วัดโพธิ์ทองครับหลวงปู่ มาขอกับเจ้าอาวาสแล้ว ท่านบอกว่า ”มันไม่เคารพกู หล่อรูปกูไป ถ้าไม่เอามาให้กู ก็จำหน่ายไม่ออก” ปรากฏว่าจำหน่ายไม่ออกจริงๆ จนต้องนำมามอบให้หลวงปู่สี ๘๐๐ องค์ เก็บไว้ที่วัดโพธิ์ทอง ๒๐๐ องค์ ส่วนที่ถวายหลวงปู่สีนั้นมีคนมาเช่าบูชาเกือบหมด แต่ที่วัดโพธิ์ทองไม่มีคนไปเช่าบูชาเลย นับว่าวาจาของหลวงปู่สีศักดิ์สิทธิ์จริงๆ เมื่อต้นปี ๒๕๑๙ ทางวัดเขาถ้ำบุญนาค มีงานประจำปีตรงกับวัดหนึ่งทางชลบุรี ซึ่งมานิมนต์หลวงปู่สีไปเป็นประธาน โดยท่านรับปากว่าจะไปในวันที่ ๑๘ มีนาคม พอถึงวันที่กำหนด พระเณรก็เห็นท่านอยู่ที่วัดไม่ได้ไปไหน แต่วันที่ ๑๙ มีนาคม ชาวชลบุรีที่ได้ยินกิตติศัพท์ของหลวงปู่ ก็เหมารถตามมาที่วัดเขาถ้ำบุญนาค ถามหาหลวงปู่สี แล้วถามว่า เมื่อวานนี้หลวงปู่ใช่ไหมที่ไปพรมน้ำมนต์ให้ญาติโยมที่ชลบุรี พระเณรที่นั่งอยู่ด้วยถึงกับงง ถามว่าหลวงปู่ไปกับใคร หลวงปู่ไม่ตอบ ล้มตัวลงนอนตามเคย พอถึงเพล ชาวชลบุรีก็นำอาหารที่เตรียมไปมาถวาย ท่านก็ลุกขึ้นมารับประเคน แล้วนั่งยองฉันอาหาร มีแมวหมาล้อมหน้าล้อมหลัง ชาวชลบุรีเห็นอย่างนั้นก็หมดศรัทธา ว่าท่านไม่ค่อยสำรวม ได้เดินทางต่อไปวัดท่าซุง จ.อุทัยธานี เพื่อกราบนมัสการหลวงพ่อฤาษีฯ และได้เล่าให้หลวงพ่อฤาษีฯ ฟังถึงหลวงปู่สี ว่าเป็นพระไม่น่านับถือ หลวงพ่อฯ กลับตอบว่า กราบฉันแสนครั้งยังไม่เท่าได้กราบหลวงปู่สีครั้งเดียว ต่อมาศิษย์ชาวชลบุรีกลุ่มนี้กลายมาเป็นศิษย์ที่นับถือหลวงปู่สีมากที่สุดกลุ่มหนึ่ง ที่อำเภอตาคลีมีเด็กคนหนึ่ง พ่อแม่นับถือหลวงปู่สีมากได้เอาเหรียญของท่านให้เด็กห้อยคอ ต่อมาเด็กเป็นหัดแล้วตาย พ่อแม่ก็จัดการเผาตามประเพณี ปรากฏว่าเผาศพหมดถ่านไป ๒ กระสอบ ก็ยังไม่มีทีท่าว่าจะไหม้ จึงลองเขี่ยดูตามตัว พบเหรียญผูกเชือกร่มห้อยคออยู่ จึงนำมาดูด้วยความแปลกใจเพราะแม้แต่เชือกร่มก็ยังไม่ละลาย ต้องนำเหรียญออกจึงเผาได้ตามที่ต้องการ ศิษย์ของท่านคนหนึ่ง มีบ้านเดิมอยู่ที่จังหวัดพิจิตร เป็นเจ้าของวงดนตรี และเป็นนักร้องรูปหล่อ (หากบอกชื่อ นักฟังเพลงทุกคนจะต้องรู้จัก) เคยมาหาท่านแล้วปรับทุกข์ว่า เงินที่ขายที่ทางได้หลายล้านนั้น เลี้ยงลูกวงไปเกือบหมดแล้ว เหลือเพียงไม่กี่แสนบาท ขอให้หลวงปู่แนะนำว่าควรจะเลิกวงดนตรี หรือเล่นต่อไป หลวงปู่สีบอกว่าให้เล่นต่อเพราะว่าต่อไปนี้จะดังไปทั่วประเทศ ศิษย์คนนั้นก็ให้สัจจะว่า ถ้าดังทั่วประเทศเหมือนหลวงปู่ว่าจริง จะมาเล่นฟรีให้วัดปีละครั้งทุกปี ต่อมาก็ปรากฏว่าวงดนตรีนี้มีชื่อเสียง ระดับเดียวกับวงดนตรีสายัณห์ สัญญา รับงานแสดงทั่วประเทศ สร้างความร่ำรวยให้เป็นอย่างมาก และเขาก็นำวงมาแสดงตามสัญญาทุกปี จนกระทั่งหลวงปู่สีมรณภาพ ก็ยังมาเล่นให้ฟรีจนถึงปี ๒๕๒๕ ก็ไม่มาเล่นเช่นเคย พอปี ๒๕๒๖ ชื่อเสียงของวงก็เริ่มตกต่ำลงเรื่อยๆ จนในปี ๒๕๒๗ จึงกลับมาขอขมาเล่นให้ฟรีอีก ปัจจุบันนี้เริ่มมีชื่อเสียงขึ้นมาอีกครั้ง (ตอนเขียนเรื่องนี้ปี ๒๕๒๘ นะครับ) ใครเคยให้สัจจะไว้กับหลวงปู่สี ถ้าไม่รักษาสัจจะ จะต้องมีอันตกต่ำไม่มีความเจริญ ปกติหลวงปู่สีท่านชอบหมอลำมาก (เข้าใจว่าเป็นแหล่เทศน์ แต่ลูกศิษย์เข้าใจว่าเป็นหมอลำ) เมื่อท่านมรณภาพไปแล้วทุกปีในวันที่ ๒๓ กุมภาพันธ์ ทางวัดจะจัดงานครบรอบวันมรณภาพของท่าน โดยมีหนังกลางแปลง ๑ จอ และหมอลำ จัดมาได้สองปี ปีต่อไปงดหมอลำ ให้มีหนังกลางแปลงอย่างเดียวเพื่อประหยัดค่าใช้จ่าย ปรากฏว่ารถฉายภาพยนตร์ไปเสียกลางทาง จน ๓ ทุ่มจึงได้ตั้งจอ พอจะฉายไฟดับ ต้องแก้ระบบไฟฟ้า และฝนตั้งเค้ามาทันทีทันใด แล้วตกอย่างหนัก เป็นอันว่าฉายภาพยนตร์ไม่ได้ จนต่อมาต้องมีหมอลำ (แหล่เทศน์)ถวายท่านด้วย (นี่แหละครับ ถือเป็นบทเรียน ลูกศิษย์เวลาจะทำอะไรต้องเคารพครูบาอาจารย์ ต้องขออนุญาตท่านก่อน เมื่อคราววัดโพธิ์ทองหล่อรูปหลวงปู่สี ก็ครั้งหนึ่งแล้ว น่าจะจำกันไว้ พวกเราลูกศิษย์หลวงพ่อฯ ก็ขอให้ถือเป็นแบบอย่าง อะไรไม่แน่ใจให้เรียนถามท่านก่อน มโนมยิทธิก็ได้กันเยอะแยะ จะทำอะไรเรียนถามท่านก่อนจะปลอดภัยที่สุดครับผม) หลวงปู่สีท่านป่วยด้วยโรคต่อมลูกหมากบวม โดยเข้าโรงพยาบาลเมื่อเดือนกันยายน พ.ศ. ๒๕๑๙ และเข้าๆ ออกๆ โรงพยาบาลอยู่ ๒-๓ ครั้ง พอถึงปลายเดือน ๓ ท่านก็บอกกับพระเณรในวัดว่า เดือน ๔ ท่านจะไปแล้ว ซึ่งก็เป็นจริงตามนั้น ท่านมรณภาพในวันที่ ๒๓ กุมภาพันธ์ พ.ศ. ๒๕๒๐ เวลา ๓ โมงเย็น ตรงกับ วันขึ้น ๖ ค่ำ เดือน ๔ อายุ ๑๒๘ ปี ก่อนท่านมรณภาพ ท่านพระครูนิวิฐปริยัติคุณ ถามท่านว่า หากหลวงปู่สีไปแล้วใครจะสร้างศาลาต่อล่ะ เพราะยังสร้างค้างอยู่ ท่านบอกว่า เสร็จแน่ จะมีคนช่วยสร้างเยอะ อย่าเอาศพท่านไปเผาก็แล้วกัน ซึ่งต่อมาศพของหลวงปู่สี ก็ไม่เน่าเปื่อย มีผู้คนศรัทธาไปร่วมทำบุญสร้างศาลากันมาก จนศาลาเสร็จเรียบร้อย และยังมีเงินเหลือพอที่จะสร้างหอสวดมนต์ได้อีก ๑ หลัง ในปี พ.ศ. ๒๕๒๓ หลังจากท่านมรณภาพแล้ว ๓ ปี คณะศิษย์ได้นำศพท่านออกมาจากโลงแก้ว เพื่อจะเปลี่ยนผ้าครองให้ท่านใหม่ ช่างภาพในอำเภอตาคลี มาขอกรรมการถ่ายรูปท่านไป ๕ รูป เมื่อล้างฟิล์มออกมา ปรากฏว่าไม่ติดสักรูปเดียว รูปอื่นๆ อีก ๓๑ รูป มีภาพทุกใบ เป็นเรื่องอัศจรรย์มาก เพราะแม้แต่ศพของท่านยังถ่ายรูปไม่ติด หากผู้ใดจะถ่ายรูปศพท่าน จะต้องจุดธูป ๙ ดอก ขอต่อท่านก่อน มิฉะนั้นจะถ่ายรูปไม่ติดเพราะเป็นเช่นนี้หลายรายแล้ว ชาวตาคลีรู้เรื่องนี้ดีทุกคนครับ.............
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 12.jpg
      12.jpg
      ขนาดไฟล์:
      75.3 KB
      เปิดดู:
      50
    • 13.jpg
      13.jpg
      ขนาดไฟล์:
      77.9 KB
      เปิดดู:
      38
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 18 สิงหาคม 2014
สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้

แชร์หน้านี้

Loading...