หลวงพ่อบุญรัตน์ วัดโขงขาว เชียงใหม่ มรณภาพแล้ว

ในห้อง 'ข่าวพุทธศาสนา' ตั้งกระทู้โดย กุลวัชร, 5 พฤษภาคม 2013.

  1. คุณชัชช์

    คุณชัชช์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 พฤษภาคม 2011
    โพสต์:
    833
    ค่าพลัง:
    +725
    เพิ่งเดินทางกลับจากการเดินทางไปกราบสรีระพระเดชพระคุณหลวงพ่อ บุญรัตน์ ที่วัดโขง ขาว จังหวัดเชียงใหม่มาครับ มีข้อมูลมาอัพเดทกันดังนี้ครับ
    วันเสาร์ที่ ๑๑ พค ๒๕๕๖ เดินทางไปถึงโรงแรมที่พักในเชียงใหม่เพื่อเก็บสัมภาระ และเดินทางไปถึงที่วัดโขงขาวเวลาประมาณ ๕.๐๐ โมงเย็นโดยคณะศิษย์ลูกหลวงพ่อพระราชพรหมยาน วัดท่าซุง โดยรถบัสปรับอากาศ ๒ ชั้น คณะร่วมเดินทาง ๔๘ ท่านซึ่งหัวหน้าคณะคือคุณ สมชาย ซึ่งเป็นลูกศิษย์รุ่นแรกๆครับ ทริปนี้มีอะไรดีๆมาเล่าสู่กันฟังหลายเรื่องครับ เกี่ยวกับอดีตของพระเดชพระคุณ หบสงพ่อพระราชพรหมยาน (วัด ท่าซุง)และ พระเดชพระคุณ หลวงพ่อ บุญรัตน์ (วัด โขงขาว)
    พระเดชพระคุณหลวงพ่อท่านเจ้าคุณ อนันต์เป็นเจ้าภาพสวดพระอภิธรรม และ รับสังฆทานในวันนี้ด้วยครับ ทางคณะได้ร่วมทำบุญเป็นเจ้าภาพกับพระเดชพระคุณหลวงพ่อท่านเจาคุณ อนันต์ ในครั้งนี้ด้วยครับ หลังจากเคารพสักการะสรีระของพระเดชพระคุณหลวงพ่อบุญรัตน์แล้วก็ได้รับแจกสร้อยข้อมือ และสร้อยคอซึ่งพระเดชพระคุณหลวงพ่อได้สั่งไว้ก่อนท่านจะละสังขารจำนวน ๖๐๐ เส้น โดยที่ทางร้านที่นำสายสร้อยมาส่งในวันที่พระเดชพระคุณหลวงพ่อท่านละสังขารวันที่ ๖ พค ๒๕๕๖ พอดี และพึ่งทราบข่าวในวันนั้นเอง
    วันอาทิตย์ที่ ๑๒ พค ๒๕๕๖ เป็นวันที่บรรจุพระสรีระของพระเดชพระคุณหลวงพ่อบุณรัตน์ ไว้ในโลงเย็นเพื่อเก็บไว้ ๑๐๐ วันที่วัดโขงขาว ส่วนกำหนดการฌาปนกิจพระเดชพระคุณหลวงพ่อต้องรอฟังผลการประชุมระหว่างคณะลูกศิษย์และประชาชนในพื้นที่กันอีกครั้งครับว่า จะกำหนดพิธีวันฌาปนกิจกันในวันไหนต่อไปครับ
    ขอญาติธรรมทุกๆท่านได้โปรดอนุโมทนาบุญร่วมกันกับคณะลูกศิษย์หลวงพ่อพระาชพรหมยานวัดท่าซุงด้วยกันครับ
    หากมีสิ่งใดที่ขาดตกบกพร่องหรือผิดพลาดแม้แต่ประการใด ข้าพเจ้าขอเป็นผู้รับ ผิดชอบแต่ผู้เดียวครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 13 พฤษภาคม 2013
  2. บุษบรรณ

    บุษบรรณ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 มกราคม 2010
    โพสต์:
    2,212
    ค่าพลัง:
    +8,603
    เพิ่งทราบข่าว เคยไปกราบท่านครั้งหนึ่งนานมากแล้ว ขอน้อมส่งท่านด้วยค่ะ กรรมอันอันใดที่เคยประมาทพลาดพลั้งล่วงเกินทั้งที่รู้ก็ดีไม่รู้ก็ดี. ขอขมากรรมด้วยค่ะ
     

แชร์หน้านี้

Loading...