อานิสงส์ของบุญสร้างสมเด็จองค์ปฐม ปิดทอง หน้าตัก 4 ศอก พร้อมวิหารแก้ว

ในห้อง 'พระพุทธรูป - วิหารทาน - สิ่งก่อสร้าง' ตั้งกระทู้โดย มหาหินทร์, 19 มีนาคม 2006.

  1. noi

    noi เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    5,120
    ค่าพลัง:
    +47,443
    [​IMG]

    เกี่ยวกับผ้ายันต์ธงมหาพิชัยสงครามนี้ ขอนำประสบการณ์ของ คุณหมอสมศักดิ์ สืบสงวน จากหนังสือ ลูกศิษย์บันทึก เล่ม ๒ มาให้อ่านกันนะครับ

    .....ส่วนหลวงพ่อและคณะอยู่เรือนรับรองอีก ๑ หลัง ใช้เวลาเยี่ยมตำรวจ ทหารทุกวันตั้งแต่ ๗.๐๐ น. และกลับประมาณ ๑๘.๐๐ น. โดยใช้ ฮ.เป็นพาหนะ ฮ.จะมารับที่สนามกีฬา ซึ่งอยู่ตรงข้ามกับจวนผู้ว่า (ชื่อโชดก) ฮ.จะบินไปเยี่ยมทุกฐานของทหารและตำรวจใน ๒ จังหวัดซึ่งอยู่ติดต่อกัน (นครศรีธรรมราชและสุราษฎร์ธานี) ในขณะนั้นขวัญและกำลังใจของตำรวจและทหารตกมาก พวก (ผกค) คอม. เข้ายึดหมู่บ้านไว้เป็นฐานกำลังของเขาได้หลายจุด โดยเฉพาะที่สุราษฎร์ธานี พวกคอมเข้ามาถึงในตัวเมืองบุกยึดสถานีรถไฟแล้วจะยึดสถานีตำรวจซึ่งอยู่ใกล้ๆกันด้วย แต่โดยบารมีพระคุ้มครอง กระสุนปืนที่ยิงโรงพักขึ้นข้างบนหมด ถูกแต่หลังคาโรงพักเสียหาย โชคดีที่ยังมีตำรวจที่กล้าตายต่อสู้ จนมันต้องถอนตัวกลับเข้าป่าไป

    หลวงพ่อ และท่านหญิง พร้อมคณะก็ไปเยี่ยมในขณะที่กำลังขวัญกระเจิงพอดี ตำรวจที่สถานีดีใจมากอย่างเห็นได้ชัด เพราะทั้งหลวงพ่อและท่านหญิง ได้พูดให้กำลังใจแก่พวกเขาให้ฮึกเหิม เกิดความรักชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และปวงชนชาวไทยทั้งมวล หลังจากนั้นท่านก็แจกธงมหาพิชัยสงครามให้ทุกๆคน และแนะนำวิธีใช้ ในขณะนั้น บังเอิญมีชายผู้หนึ่งเข้ามารับแจกธงด้วย หลวงพ่อท่านก็ทักว่า คุณอย่าเอาไปเลย หากคุณรับไปแล้วไปใช้ในทางที่ไม่ถูกไม่ควร เช่นไปปล้น - จี้เขา หรือไปเข้ากับพวกคอม คุณจะถูกเขายิงตาย โดยจะถูกปืนยิงเข้าแสกหน้าทะลุออกด้านหลัง เขาก็ยังยืนยันจะขอรับให้ได้ หลวงพ่อก็ให้ไป พอเขาไปแล้วมีคำรวจมารายงานให้หลวงพ่อทราบว่า อ้ายนี่แหละครับตัวแสบ เป็นนก ๒ หัว เป็นแนวหน้าให้คอม มันทำชั่วได้ทุกอย่าง ผลก็คือ ๒ - ๓ วันต่อมา ตัวแสบก็ถูกยิงตายสนิท ขณะปะทะกับตำรวจ เพราะมันนำพวกคอมเข้าโจมตีหมู่บ้าน และถูกยิงเข้ากลางแสกหน้าทะลุท้ายทอยจริงๆ พุทธานุภาพของธงมหาพิชัยสงครามมีจริงอย่างไม่ต้องสงสัย และจะไม่ป้องกันคนชั่วด้วย พวกตำรวจหลังจากได้รับแจกผ้ายันต์ ธงมหาพิชัยสงครามแล้ว กำลังใจดีมากทุกคน

    ในวันรุ่งขึ้น ตำรวจซึ่งกลัวพวกคอมและพวกที่มีอิทธิพลมากที่คุมเขาศูนย์อยู่ พวกตำรวจไม่กล้าแม้แต่จะผ่านทางนั้น แต่พอได้ของดีก็ยกกำลังขึ้นบุกเขาศูนย์เลย (เขาศูนย์มีแร่วุลแฟรมมากมาย) ฝ่ายพวกคอมก็ยิงลงมาแบบไม่เลี้ยง แต่ปรากฏว่าไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บเลยแม้แต่คนเดียว ที่รู้กันเพราะตำรวจรายงานให้ทราบ (พ.ต.ท.สุดินทร์ สิงหรา ณ อยุธยา)

    คณะของหลวงพ่อและท่านหญิงเดินทางโดย ฮ. จึงบินแวะไปเยี่ยมอีกครั้ง ปรากฏว่า เหล่าตำรวจทั้งหลายต่างแย่งกันรายงานผล ให้หลวงพ่อฟังด้วยปากของตนเองจนฟังไม่ทัน สรุปแล้วมีใจความ ๑.การเข้ายึดเขาศูนย์ใช้เวลาเพียงไม่ถึงครึ่งชั่วโมง เพราะทุกคนไม่กลัวตาย ต่างคน ต่างดิ่งตรงเข้าไปยึดเอาดื้อๆ ไม่ทราบว่าเพราะอะไร ๒.กระสุนปืนฝ่ายตรงข้ามยิงมาหนาแน่นมาก แต่แปลกที่ไม่มีใครโดนลูกปืนเลยสักคน ๓.ความรู้สึกบอกว่า กระสุนผ่านตัวไป (เฉียดตัว) เห็นเป็นสายแต่ก็ไม่โดน เมื่อเห็นว่าตัวไม่ได้รับอันตรายจากลูกปืนแล้ว เลยไม่กลัวอีก ไม่หลบ ไม่หมอบลงกับพื้น วิ่งตรงเข้าหาผู้ที่ยิงปืนมาโดยไม่ยอมหลบ ๔.ผลก็คือยึดพื้นที่ได้และจับพวกที่ถอยหนีได้ทันหลายคน ในเวลาอันสั้น เป็นที่อัศจรรย์ยิ่งนัก

    หลังจากนั้นตำรวจกองนี้ก็บุกแหลก ไม่เคยกลัวพวกคอม (ผกค) อีก มีข่าวพวกคอมจะเข้ามาหมู่บ้านใดก็ตรงเข้าปะทะทันที และก็ตีพวกนั้นกระเจิงไปทุกครั้ง แต่มีอยู่วันหนึ่ง ขณะที่คณะของเรากำลังบินอยู่กลางอากาศ ได้รับวิทยุแจ้งเข้ามาว่า ตำรวจถูกยิงได้รับบาดเจ็บให้ส่ง ฮ.มารับตัวด้วย ฮ.ของเราก็บินตรงไปจุดนัดพบทันที เมื่อลงไปเราไม่พบผู้บาดเจ็บเลย มีแต่พวกตำรวจมารุมล้อมหลวงพ่อ หลวงพ่อเลยถามว่า คนไหนที่ถูกยิงบาดเจ็บ ก็มีตำรวจที่กำลังเกาะขาหลวงพ่ออยู่ตอบว่า ผมเองครับ หลวงพ่อถามว่า ไหนขอดูแผลหน่อย ตำรวจก็ตอบว่า ถากไปนิดเดียวครับที่ขา แล้วก็ถลกขาให้ดู ผมเห็นแล้วเป็นเพียงแค่หนังกำพร้าถลอกเท่านั้น ผมก็เลยเกิดอารมณ์เสีย เพราะทำให้เราต้องเสียเวลาแวะมาดู ตำรวจบาดเจ็บแค่หนังถลอกเท่านั้น ผู้ที่วิทยุให้เรามารับคนเจ็บไม่ได้กรองข่าวเสียก่อน ก็สั่งการทันที แต่ผมก็มีอารมณ์มาตัดบอกว่า เออ ดี หลวงพ่อท่านจะได้มีโอกาสให้กำลังใจตำรวจกลุ่มนี้อีกครั้ง เป็นการเพิ่มกำลังใจให้เขามั่นใจในพุทธานุภาพยิ่งขึ้นไปอีก ตำรวจทุกคนหน้าตายิ้มแย้มแจ่มใสมาก เมื่อได้รับการชี้แจงถึงพุทธานุภาพจากธงมหาพิชัยสงครามอีกครั้ง ด้วยเครื่องขยายเสียง ต่อหน้ากลุ่มคนจำนวนมาก ซึ่งแน่นอนจะต้องมีพวกคอม (ผกค) ร่วมปะปนอยู่ด้วย เป็นการข่มขวัญกันไปในตัว

    ขอเล่าเรื่องอานุภาพของธงมหาพิชัยสงครามที่หาดใหญ่ - สงขลาให้ฟังเสียด้วยว่า คณะของหลวงพ่อได้แจกธงนี้ให้กับทหารกันทุกคนที่นั่นเรียงตัวโดยให้เข้าแถวรับ ผมเองก็เป็นผู้เดินแจกธงด้วย ปรากฏว่าภาคใต้มีทหารที่นับถือศาสนาอิสลามอยู่ด้วย ดังนั้น ทหารพวกนี้เขาจะไม่รับโดยพูดว่า "ผมอิสลามครับ" เราก็เว้นแล้วแจกรายต่อไป

    หลังจากที่แจกให้ครบแล้ว อีกประมาณ ๗ วันต่อมา แม่ทัพภาคที่ ๔ ออกตรวจเยี่ยมทหารด้วยขบวนรถ ๙ คัน ปรากฏว่ามีพวกคอม (ผกค) ซุ่มโจมตีอยู่ข้างทาง หลังจากปะทะกันสักครู่ เขาก็ถอยเข้าป่าไป ฝ่ายเราก็สำรวจความเสียหาย ปรากฏว่ามีทหารตาย ๙ คน ทุกคนเป็นอิสลามหมด เพราะไม่มีธงมหาพิชัยสงคราม ติดตัว แต่ความลับไม่มีในโลก ข่าวนี้แพร่กระจายไปทั่วกองทหารทุกกองในภาคใต้ ครั้นคณะของหลวงพ่อและท่านหญิงไปเยี่ยมทหารอีก และแจกธงให้กับหน่วยที่ย้ายเข้ามาแทนหน่วยเก่า และแจกให้กับผู้ที่ยังไม่ได้รับ ผลมีดังนี้ครับ ทหารที่เป็นอิสลามไม่ใช่ไม่ยอมรับธง แต่แย่งจากมือผู้แจกเลย ได้ถามความรู้สึกกับพวกเขา เขายอมรับแต่โดยดีว่า ผมกลัวธงหมดครับ ผมกลัวว่าจะไม่ได้ครับ.....
     
  2. Nar

    Nar เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 ตุลาคม 2005
    โพสต์:
    4,154
    ค่าพลัง:
    +37,385
    กราบโมทนาในบุญกุศลอันเลิศนี้ด้วยอย่างยิ่งครับ คุณ พรรณศิริ จะรีบส่งไปให้ครับ พระหางหมากนะครับ ขอขอบพระคุณเป็นอย่างสูงที่เข้ามาช่วยสร้างศาสนะสถานแห่งนี้ ได้มีโอกาสก้าวหน้าขึ้นไปอีกในงานก่อสร้าง ขอความสุขสวัสดิ์ภิพัฒนะมงคลสมบูรณ์พูนผลจงมีแด่ คุณ พรรณศิริ ตามที่หลวงพ่อท่านให้ไว้ด้วยเทอญ

    และขออนุโมทนาในจิตอันเป็นกุศลกับทุกท่านด้วยครับ
     
  3. มหาหินทร์

    มหาหินทร์ ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กันยายน 2005
    โพสต์:
    21,454
    ค่าพลัง:
    +181,786
    ขอน้อมโมทนาในบุญ ในอานิสงส์ กับทุกท่านที่มีส่วนร่วมบุญ ในครั้งนี้
    เป็นอย่างสูง....

    บัญชีบุญ จะได้นำมาโพสให้ทราบ เป็นลำดับต่อไป....

    เมื่อห้วงอาทิตย์ที่ผ่านมา ท่านพระคุณเจ้าตุดีฯ โทร.มาสอบถามเรื่องบัญชีบุญ
    กระผมก็ได้กราบนมัสการ เรียนให้ท่านทราบว่า....

    สามารถถอนจากธนาคาร เพื่องานบุญการก่อสร้าง ได้เลยทันที
    โดยไม่ต้องกล่าวถวาย หรือ ยกถวาย

    ท่านอาจจะ กังวลใจ ว่าญาติโยม คณะผู้ศรัทธา ยังไม่ได้ "ยกถวาย"
    นี่ย่อมมองเห็น ข้อดี ของท่านได้ชัดเจน..
    ข้อนี้ ผมคิดเองในใจ (บังเอิญ คิดดังไปหน่อย ทุกท่านจึงทราบได้ด้วย)
    ไม่ได้มีเจตนาสรรเสริญ ยกยอ ปอปั้น

    ท่านถือบัตร ATM ส่วนของเล่มบัญชีธนาคาร อยู่ที่กระผมฯ
    ท่านจึงสามารถเบิกจากธนาคาร ได้ทันที....

    ...................................................................................
     
  4. Nar

    Nar เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 ตุลาคม 2005
    โพสต์:
    4,154
    ค่าพลัง:
    +37,385
    วันนี้พึ่งได้มีโอกาสส่งพระให้กับคุณ พรรณศิริ ครับ ขออภัยในความล่าช้า ถ้ามีการแตกชำรุดเสียหาย ให้ส่งคืนไปที่วังน้ำเย็นนะครับ ผมจะจัดส่งไปให้ใหม่ครับ

    กราบโมทนาในบุญกุศลกับทุกท่านด้วยครับ
     
  5. มหาหินทร์

    มหาหินทร์ ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กันยายน 2005
    โพสต์:
    21,454
    ค่าพลัง:
    +181,786
    วันนี้ พระคุณเจ้าตุดีฯ โทรมาแจ้งว่า....

    ได้ถอนปัจจัยออกจากบัญชีบุญ เพื่อใช้ในงานการก่อสร้าง....
    เป็นเงิน 70,000 บาท (ใช้ ATM เบิกหลาย ๆ ครั้ง)

    ยอดเงินในบัญชีบุญ คงเหลือทั้งสิ้น 170,294.68 บาท

    เมื่อ ผมนำสมุดบัญชี ไป Update ที่ธนาคาร....
    เกิดข้อผิดพลาดในกรรายงาน เพราะว่า....

    รายการที่ถอนเงินออก ขึ้นไปพิมพ์ทับ รายการด้านบน
    และไม่สามารถขอ Statement ได้ เพราะ..
    1. ต้องไปดำเนินการที่สาขาที่ออกสมุด ที่อำเภอลี้ ลำพูน
    2. หากจะเปลี่ยนเล่ม ก็ทไม่ได้.. เพราะไม่ใช่เจ้าของบัญชี

    จึงต้องปล่อยเลยตามเลย....
    และ Scan สมุดบัญชี มาให้ได้ชมกัน

    แต่หลังจากันนี้ 24 ส.ค.2550 ก็คงเป็นปกติ ตามเดิม

    อีกเรื่องหนึ่ง ที่พระคุณเจ้าตุดีฯ แจ้งไว้ คือ....
    ในห้วงเวลาของอาทิตย์ข้างหน้า คงต้องเบิกเงิน ชำระค่าเหล็กเส็นงานก่อสร้าง
    ประมาณ 80,000 บาท

    จึงขอเรียนมาเพื่อทราบ และโมทนาร่วมกัน....
    สาธุ สาธุ สาธุ....

    ...................................................................................

    [​IMG]

    ......................................................................................................................................................................................................

    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 25 สิงหาคม 2007
  6. นายเทิด

    นายเทิด เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    142
    ค่าพลัง:
    +1,341
    โอนแล้วครับ ขออภัยที่ล่าช้าด้วยครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  7. Nar

    Nar เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 ตุลาคม 2005
    โพสต์:
    4,154
    ค่าพลัง:
    +37,385
    กราบโมทนาในบุญกุศลกับนายเทิดด้วยครับ หายไปนานเลยนะครับช่วงนี้ เข้าใจว่าอาจแอบไปผึก ฌาณสมาบัติมาหรือเปล่า ดีใจครับที่มีเงินปัจจัยมาเสริมมาเพิ่ม ให้องค์ปฐมพร้อมวิหารแก้ว

    แล้วมาดูกันครับกับเงินปัจจัยที่ท่านทั้งหลายได้ร่วมบุญกันเข้ามาแล้วได้อะไร กับพระพุทธศาสนา ผมจะนำเสนอในลำดับต่อจากนี้ไปครับ
     
  8. Nar

    Nar เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 ตุลาคม 2005
    โพสต์:
    4,154
    ค่าพลัง:
    +37,385
    19 มีนาคม 2006
    กระทู้งานบุญนี้ได้เริ่มขึ้นมา
    โดยคุณมหาหิน เปิดกระทู้นี้ จนบัดนี้เป็นเวลาหนึ่งปีกว่าๆ ปีกับห้าเดือน

    ทุกท่านได้ร่วมทำบุญด้วยเงินปัจจัยก็ดี ด้วยนำวัตถุมงคลต่างๆมาร่วมก็ดี ในด้านอื่นๆก็ดี ที่ได้ทำกันไปแล้ว มีผลงานที่ออกมาให้ได้ชื่นใจกันครับ แม้จะยังไม่ถึงที่สุดของความสำเร็จ แต่เราก็ได้วัตถุศาสนะสถาน เพื่อสืบสานพระพุทธศาสนา ให้พุทธศาสนิกชนคนรุ่นต่อไป ได้มีที่พึ่ง ที่พวกเราได้ร่วมกันทำไว้นี้ ดังเช่นคนรุ่นปู่ย่า ตา ยายทำไว้ให้เราที่ผ่านมา

    และนี่คือสิ่งก่อสร้างที่ท่านได้สละปัจจัยในด้านต่างๆ ที่ได้ทำกันมาแล้ว

    IMG_8910[1].jpg
    ภาพมองไกลโดยรวม


    IMG_8709[2].jpg
    ส่วนนี่เห็นโครงสร้างของวิหารแก้วใกล้เข้ามาอีกหน่อย

    เติบโตอย่างช้าๆแต่ก็มั่นคงในทุกด้าน แม้เงินป้จจัยจะไหลเข้ามาไม่มากนักเมื่อเทียบกับงานช้างอย่างนี้ การที่พระเดชพระคุณหลวงพี่ตุ๊ดีทำออกมาได้ขนาดนี้นับว่า บารมีไม่เบาทีเดียว
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 28 สิงหาคม 2007
  9. Nar

    Nar เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 ตุลาคม 2005
    โพสต์:
    4,154
    ค่าพลัง:
    +37,385
    มาดูกันต่อในระยะเข้าประชิดติดงานกันเลยครับ

    IMG_8714[1].jpg IMG_8720[1].jpg IMG_8725[1].jpg

    IMG_8728[1].jpg IMG_8992[1].jpg

    IMG_8993[1].jpg IMG_8997[1].jpg
    ลองขยายภาพดูนะครับจะเห็นรายระเอียด ของการก่อสร้าง เหล็กแต่ละเส้นค่อนข้างใหญ่โตมากทีเดียว อายุขององค์พระเจดีย์และวิหารนี้น่าจะเกิน หนึ่งพันปีแน่นอน
     
  10. Nar

    Nar เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 ตุลาคม 2005
    โพสต์:
    4,154
    ค่าพลัง:
    +37,385
    ชมวิวกันสักหน่อยดีไหม

    IMG_8729[2].jpg
    มองเห็นองค์พระเจดีย์สีทองคำ ไกลๆ คือพระเจดีย์ศรีเวียงชัย ครับ

    IMG_8730[1].jpg
    ส่วนภาพนี้ผมไม่แน่ใจครับว่ากำลังสร้างวิหานอะไร
    ขอท่านผู้รู้ช่วยบอกกล่าวเล่าขานให้ทราบด้วยครับ
    พร้อมวิหารหลังคาสามหน้าจั่วด้วยครับ

    ผมเพียงรับรูปมาจากครอบครัวน้องสาวคุณ พัชนี ที่รับมอบมาจากหลวงพี่ตุ๊ดีอีกทีหนึ่ง ซึ่งได้ไปที่วัดพระพุทธบาทห้วยต้มมา จึงได้ภาพเหล่านี้มาให้ชมกันครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 28 สิงหาคม 2007
  11. pong-sit

    pong-sit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    3,626
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +17,781
    พี่รงค์ครับ อยากร่วมบุญด้วย โอนเงินไปบัญชีไหนครับ
     
  12. Nar

    Nar เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 ตุลาคม 2005
    โพสต์:
    4,154
    ค่าพลัง:
    +37,385
    โมทนาด้วยครับน้องกานต์ โอนเข้าบัญชีหลวงพี่ตุ๊ดี ในลายเซ็นของผมได้เลยครับ
     
  13. Nar

    Nar เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 ตุลาคม 2005
    โพสต์:
    4,154
    ค่าพลัง:
    +37,385
    มาดูกันต่อ

    พระกับบ่อน้ำ

    IMG_8897[1].jpg
    พระช่วยกันขุดบ่อเอาน้ำบาดาล


    IMG_8898[1].jpg
    เรียกว่าคันถะธุระหรือเปล่าครับ

    IMG_8903[1].jpg
    จนได้บ่อน้ำดังกล่าว
     
  14. Nar

    Nar เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 ตุลาคม 2005
    โพสต์:
    4,154
    ค่าพลัง:
    +37,385
    แถมท้ายอีกหน่อยกับงานก่อสร้างศาสนะสถานแห่งนี้

    เป็นงานก่อกำแพงวัดครับ

    IMG_8913[1].jpg

    IMG_8917[1].jpg
    ในบางส่วนก็จะได้รับความช่วยเหลือจากชาวบ้าน มาร่วมแรงร่วมใจด้วยศรัทธาที่มีมาแตดั้งเดิม สมัยองค์หลวงปู่ครูบาวงศ์องค์พระโพธสัตว์เจ้า ท่านได้สร้างศรัทธาอันแก่กล้าให้เกิดกับชาวบ้านแถบนี้

    ในส่วนของหลวพี่ตุ๊ดี ท่านก็เจริญรอยตามองค์หลวงปู่ ชนิดที่เป็นเงาเลยทีเดียว ปฏิปทาต่างๆในด้านการทำนุบำรุงสืบทอดพระพุทธศาสนา หลวงปู่ท่านทำไว้อย่างไรหลวงพี่ตุ๊ดีก็ทำอย่างนั้น ท่านมีจิตใจระเอียดมาก อย่างเช่นในเรื่องของเงินปัจจัยที่ญาติโยมทำบุญเข้าไปท่านจะไม่ใช้ผิดประเภท อย่างที่คุณมหาหินยกมากล่าวไว้แล้วนั้น

    ในส่วนตัวของผมได้สัมผัสด้วยตัวผมเองในการเรียนคุยทางโทรศัพท์กับท่าน จึงได้ทราบเกี่ยวกับท่านบ้าง ท่านบอกว่าเงินปัจจัยทั้งหลายที่โยมถวายมาจะจะทำในจุดที่เขาต้องการเท่านั้น เช่นโยมถวายให้ซื้ออะไร ก็จะเอาไปใช้้ซื้อเฉพาะอันนั้นทำนองนี้อย่างที่คุณมหาหินกล่าวนั่นแหละครับ

    และมีอีกประการหนึ่งท่านไม่เคยบอกบุญเรี่ยไรเงินเพื่อมาทำการก่อสร้างเลย ผมเคยได้ยินมาครั้งนึง ท่านกล่าวว่า มีก็ทำ ทำเท่าที่มี ไม่มีก็หยุด มีเมื่อไรก็เริ่มทำต่อ ผมได้ยินมาอย่างนี้จริงๆครับ แต่งานก่อสร้างที่เห็นอยู่ทุกวันนี้ ได้ถึงขนาดนี้ ทุกท่านคิดว่าอย่างไรครับ

    ผมขอกราบโมทนาในบุญกุศลกับทุกท่านที่ได้ร่วมบุญกันเข้ามาแล้วที่ผ่านมาและที่กำลังคิดจะเข้ามาช่วยกันต่อไป เป็นงานของพระพุทะศาสนา ผมขอกราบโมทนากับทุกท่านด้วยความจริงใจอย่างยิ่งครับ​
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 28 สิงหาคม 2007
  15. noi

    noi เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    5,120
    ค่าพลัง:
    +47,443
    [​IMG]
    ส่วนภาพนี้ผมไม่แน่ใจครับว่ากำลังสร้างวิหานอะไร
    คิดว่าน่าจะเป็นวิหารพระพุทธบาท 4 รอย นะครับ ใช่ไหมพี่แอ๊ด?
     
  16. noi

    noi เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    5,120
    ค่าพลัง:
    +47,443
    ----:d ขอนอบน้อมกราบพระเดชพระคุณหลวงพี่ตุ๊ดี บารมี[Embarrass [Embarrass ประมาณมิได้จริงๆ สิ่งที่ท่านสร้างเป็นประจักษ์พยานอย่างชัดเจน----
     
  17. ธัมมนัตา

    ธัมมนัตา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    1,514
    ค่าพลัง:
    +9,766
    ผ้ายันมหาพิชัยสงคราม ตามยอดหมดลงแล้วครับแต่ท่านสามารถบูชาได้อีก ๓ ผืนครับ ผมจะเอาของผมสละให้ครับ

    เรียนคุณ Narong

    ขอจองผ้ายันต์ มหาพิชัยสงคราม ไว้1 ผืน
    กำลังจะโอนเงินมาครับ
     
  18. Nar

    Nar เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 ตุลาคม 2005
    โพสต์:
    4,154
    ค่าพลัง:
    +37,385
    อนุโมทนาสาธุในบุญกุศลด้วยครับ ทุกบาททุกสตังค์โอนเข้าบัญชีพระตุ๊ดี ได้เลยครับ เป็นการได้ร่วมทำบุญ สร้างองค์ปฐมสร้างวิหาร สร้างพระเจดีย์ปูแก้วมาเมือง ร่วมสร้างบุญบารมีกับหลวงปู่ครูบาวงศ์ โดยมีพระเดชพระคุณหลวงพี่ตุ๊ดีดำเนินงานบุญนี้ครับ

    ให้ที่อยู่มาแล้วผ้ายันต์ธงมหาพิชัยสงครามจะถูกส่งจากบ้านวังน้ำเย็นไปให้ครับ โมทนาครับผม
     
  19. ธัมมนัตา

    ธัมมนัตา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    1,514
    ค่าพลัง:
    +9,766

    ได้โอนเงินร่วมทำบุญ จำนวน 400 บาท
    เข้าบัญชี พระอาจรย์ตุ๊ดี ที่กสิกรไทย เลข 3472313648 จากตู้ S1A1506 ลำดับที่ 824 เวลา 20.59 น. 30 สิงหาคม 2550

    ขออุทิศบุญนี้แด่บรรพบุรุษและเจ้ากรรมนายเวรทั้งหลาย

    โปรดส่งตามที่อยู่ดังนี้ครับ

    ชัยยศ ศิริรัตนบวร
    54 ซอยสุภาวัลย์ รามคำแหง 176
    ถนนรามคำแหง
    เขตมีนบุรี
    กทม. 10510


    ขอบคุณครับ

     
  20. pchaisai1

    pchaisai1 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มกราคม 2006
    โพสต์:
    242
    ค่าพลัง:
    +1,068
    ผมร่วมทำบุญด้วยครับ 500.- เดี๋ยวช่วงเย็นๆจะโอนเงินเข้าบัญชีหลวงพ่อครับ
    ตอนนี้ขอไปทำงานก่อนครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...