เพื่อการกุศล เหรียญพญาหมูเผือก หลวงพ่อเจริญ วัดโนนสว่าง โดย Coke Watnon

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย สาริกาคู่, 23 สิงหาคม 2014.

  1. สาริกาคู่

    สาริกาคู่ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 มีนาคม 2013
    โพสต์:
    153
    ค่าพลัง:
    +216
    ภาพประทับใจ "กิจของสงฆ์"
    วันหยุดในเดือนกรฏาคมที่ผ่านมาย่างเข้าฤดูฝน ผมตื่นมาตี ๕ ตี ๕ ครึ่งไปตลาดห่วงอยู่เรื่องเดียวคือ ฝนที่ตกรินๆตั้งแต่เมื่อคืนลูกศิษย์และพระเตรียมร่มกันคนละคันเพื่อเตรียมตัวออกบิณฑบาตร ผมชึ้นไปกราบหลวงพ่อบนกุฎิเพราะเมื่อคืนมาดึกเลยไม่ได้กราบท่าน ท่านกำลังจัดเตรียมปากกา สติกเกอร์ บาตรน้ำมนต์ ท่านบอกว่าเตรียมเอาขึ้นภูมีคนเอารถมาเจิมแล้วไม่มีอะไรเจิมให้เขา (ท่านเมตตาต่อลูกศิษย์จริงๆ) พอได้เวลาหลวงพ่อลุกขึ้นครองผ้าและเดินนำหน้าลงจากกุฎิ สิ่งที่ทำให้ความวิตกกังวลได้หมดไปสิ้นเมื่อฝนที่ตกพร่ำๆได้ขาดเม็ดลง..
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 26 สิงหาคม 2014
  2. สาริกาคู่

    สาริกาคู่ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 มีนาคม 2013
    โพสต์:
    153
    ค่าพลัง:
    +216
    สมัยเป็นพระหนุ่มเคร่งวิชา

    ผมได้มีโอกาสเข้าไปห้องหลวงพ่อเพื่อช่วยอาจารย์ชูนับเงินที่เปิดจากตู้บริจาค อาจารย์ชูเป็นลูกศิษย์รุ่นเก่าและเป็นกำลังสำคัญของวัดโนนสว่างท่านหนึ่งอยู่กับหลวงพ่อมานานน่าจะตั้งแต่เริ่มตั้งวัด ระหว่างนับเงินท่านได้ย้อนอดีตเล่าเรื่องหลวงพ่อให้ฟังว่า "เมื่อก่อนหลวงพ่อเคร่งมาก..ไม่ว่าจะทำอะไรจะเคร่งทุกเรื่อง..ซึ่งเป็นธรรมดาของพระมีวิชา..ไม่มีเว้นแม้แต่เรื่องเล็กๆน้อยๆก็ไม่เว้น..เคร่งจริงๆ " ท่านชี้ไปที่ๆนอนที่ปูด้วยผ้าบางๆอยู่ริมห้องซึ่งเป็นที่นอนของหลวงพ่อ "ที่นอนหลวงพ่อเมื่อก่อนใครจะไปแตะได้.." เอ้า.!! ทำไมครับแค่ที่นอนผมถามด้วยความสงสัย "ไม่ได้ถ้าไปแตะท่านจะป่วยหรือไม่งั้นคนที่มาแตะก็จะป่วย...ทุกวันนี้ท่านสงสารลูกศิษย์เพราะถ้าเคร่งมากบางทีลูกศิษย์ไม่ทราบหรือรู้เท่าไม่ถึงกาลก็จะเกิดโทษ

    ผมไปเจอรูปถ่ายหลวงพ่อที่ถ่ายไว้สมัยหนุ่มๆรูปนี้มีอายุพอสมควร สังเกตุหน้าตาท่านยังเด็กๆและในรูปจะเห็นห่อผ้าขาวด้านหลังคือคายธรรมสมัยแรกๆปัจจุบันเปลี่ยนจากห่อผ้าขาวเป็นกระติบข้าว ๓ อันใหญ่ๆแทน ภาพนี้หาดูยากแล้วเลยเอามาให้ชมกัน


    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 26 สิงหาคม 2014
  3. สาริกาคู่

    สาริกาคู่ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 มีนาคม 2013
    โพสต์:
    153
    ค่าพลัง:
    +216
    วันนี้มีลูกศิษย์ท่านหนึ่งนำปลอกลูกปืนมาให้ ๒ ตะกล้าเต็มๆเพื่อร่วมหล่อเป็นชนวนปั๊มเหรียญ " พญาหมูเผือก" โมทนาบุญด้วยครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 26 สิงหาคม 2014
  4. สาริกาคู่

    สาริกาคู่ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 มีนาคม 2013
    โพสต์:
    153
    ค่าพลัง:
    +216
    ตะกรุดวัดโนนสว่าง
    ที่จริงแล้ววิชาสร้างชื่อให้หลวงพ่อเจริญครั้งแรกคือ "ตะกรุด" มือลองอันดับ ๑ แห่งวัดโนนสว่างท่านเป็นอดีตป่าไม้(แต่ไม่ขอเอ่ยชื่อเพราะไม่ได้ขออนุญาตท่านไว้ครับ) ผมเคยเจอท่านในงานบุญวัดโนนสว่างเมื่อหลายปีก่อนโดยพี่แอ๊ดศิษย์รุ่นแรกๆมาดึงแขนผมบอกว่าอยากฟังประสพการณ์ไหม..มานี่เลย..เดินมาได้นิดเดียวพี่แอ๊ดก็แนะนำให้รู้จักกับคุณลุงท่านหนึ่งไว้หนวดเท่ห์ดีแสดงว่าสมัยหนุ่มๆนี่ไม่เบาเลย(ผมคิดในใจนะไม่ได้พูดออกไปหรอก) ในคอท่านมีตะกรุดกับพระยอดขุนพลหรือพระปิดตาพิมพ์ใหญ่(ไม่แน่ใจ..ความจำคนแก่ครับ) เมื่อแนะนำให้รู้จักกันแล้ว พี่แอ๊ดก็บอกให้ถามเลยว่ารุ่นไหนเป็นยังไงแล้วแกก็หัวเราะ หึ หึ หึ อย่างถูกใจ ผมก็ถูกใจเหมือนกันประเภทได้ยินจากปากเจ้าของประสพการณ์นี้ชอบจริงๆ ท่านป่าไม้ท่านเล่าว่าพระหลวงพ่อทุกรุ่นออกมาท่านยิงหมด ออกรุ่นไหนมาท่านต้องมาเอาไปยิง ยิงขนาดปืน .38 ออกมาใหม่ปืนพังน๊อตปืนหลุดก็ยังยิงไม่หยุดยิง

    หลวงพ่อได้เรียกให้ไปหาแล้วบอกให้หยุดยิง
    ท่านเล่าว่าไม่ใช่ยิงเฉพาะของหลวพ่อเจริญยิงทุกอาจารย์ แถบจังหวัดสุรินทร์ก็เคยไปได้ตะกรุดมาพอออกจากวัดเลี้ยวลงซอยข้างทางเอาแขวนกับต้นไม่ยิงเลยปรากฎว่าแตกกระจายก็ทิ้ง แต่ของหลวงพ่อเจริญนี่ท่านนับถือมากท่านว่าของหลวพ่อเจริญนี่ยอมรับว่าดีจริงๆท่านบอก"ยิงไม่ออกซักรุ่นเลยเหรอ" ผมถาม ท่านป่าไม้บตอบว่า "มันไม่เหมือนกันบางทีก็ยิงไม่ออก บางทีก็ยิงไม่ถูก บางทีก็ปืนแตก จนหลวงพ่อเรียกไปบอกว่าให้หยุดยิงได้แล้วมันอันตราย"

    ตะกรุดฝาบาตร
    เคยเอาฝาบาตรไปให้หลวงพ่อจารตะกรุดให้ ท่านหยุดนิดหนึ่งเหมือนจะทบทวนภาพความหลังแล้วเล่าต่อว่าเมื่อก่อนกุฎิท่านเป็นกุฎิไม้คนยังมาหาไม่เยอะเหมือนทุกวันนี้
    "ผมเอาฝาบาตรไปขอให้หลวงพ่อทำตะกรุดให้พอจารเสร็จก็เอาไปยิงเลย"
    "เอ้า.!! ไม่เสกก่อนเหรอ" ผมถาม ท่านส่ายหน้าช้าๆ " ตะกรุดหลวงพ่อเจริญถ้าท่านเขียนให้กับมือถือว่าใช้ได้แล้ว..ยิงไม่ออก"ท่านเล่าต่อว่า พอได้ตะกรุดก็เอาไปวางไว้กลางลานหลังบ้าน แล้วให้ลูกเขยยืนเรียงแถวหน้ากระดาน แกบอกว่านี่คือตะกรุดหลวงพ่อเจริญพ่อจะยิงถ้ายิงไม่ออก ๓ นัดใครวิ่งเร็วกว่าถือว่าคนนั้นได้ไป" พออธิบายกติกาเสร็จท่านก็เล็งปืนไปที่ตะกรุด..พอท่านง้างไกปืน..แป๊ก.!! แป๊ก.!! แป๊ก.!! เท่านั้นล่ะฝุ่นตลบลูกเขยทั้ง ๓ คนวิ่งเบียดกันไอ้ตัวอ้วนก็ดันคนอื่นล้มก่อนแก่เล่าขำๆบอกมันฉลาดพอคนอื่นล้มมันก็วิ่งไปเอาตะกรุดได้ก่อนเพื่อน ตะกรุดวันนั้นจึงตกเป็นของลูกเขยร่างอ้วนไปตามกติกา ผมฟังแกเล่าก็เลยขำๆตามแก " คนที่เหลือคงเสียดายแย่ " ท่านป่าไม้บอกมันก็ได้ครบทุกคนนั่นแหละเพราะลูกเขยที่เหลือมาขยั้นขยอให้ผม(ท่านป่าไม้) พาไปขอให้หลวงพ่อทำตะกรุดให้ หลวงพ่อก็เลยทำให้ครบทุกคนหลวงพ่อท่านใจดี



    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 26 สิงหาคม 2014
  5. สาริกาคู่

    สาริกาคู่ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 มีนาคม 2013
    โพสต์:
    153
    ค่าพลัง:
    +216
    ตะกรุดทองคำฝังใต้ท้องแขน
    [​IMG]

    ปัจจุบันจึงมีประชาชนที่เลื่อมใสมาขอฝังตะกรุดทองคำที่วัดเป็นประจำ บางคนก็มาบูชาตะกรุดไปใช้ ตะกรุดที่เป็นที่รู้จักก็จะมี ตะกรุด ๖ กษัตริย์พญากบตายคารูออกจากวัดเมื่อก่อน ๕,๐๐๐ บาท ต่อมา ๑๐,๐๐๐ บาทปัจจุบันได้ยินว่า ๒๐,๐๐๐ บาท ที่สำคัญท่านต้องพิจารณาเป็นคนๆไปไม่ใช่ว่าจะได้ทุกคน ตะกรุดชนิดนี้ท่านว่าดีสารพัดแต่มีข้อห้ามคือ ห้ามกินเหล้า สงกรานต์ให้นำออกมาสรงน้ำ และเป็นเรื่องแปลกที่คนที่ได้ไปมักจะได้ยินเสียงกบร้อง บางคนได้ไปร้องจนต้องเอามาคืนเพราะคนในบ้านกลัว ท่านที่ไม่เคยได้ยินเรื่องนี้อาจมีความสงสัยว่าตะกรุดอะไรร้องเป็นเสียงกบได้ผมจะขออธิบายเพื่อให้เกิดความเข้าใจมากขึ้นดังนี้


    ตะกรุด ๖ กษัตริย์พญากบตายคารู
    [​IMG]

    ตะกรุดชนิดนี้จะประกอบไปด้วยตะกรุด ๖ ดอกชุด และตรงกลางพวงตะกรุดที่ถักเชือกจะเป็นตะกรุดอีก ๑ ดอกคือ ตะกรุดพญากบตายคารู ความพิศดารอยู่ที่ตะกรุดดอกนี้ล่ะเพราะข้างในจะบรรจุด้วยผงกบที่จำศีลแล้วตายคารู กบประเภทนี้เขาเรียกพญากบเป็นของมีฤทธิ์ตามธรรมชาติเมื่อได้พญากบจำศีลแล้วต่อไปคือปลอกลูกปืนที่ลูกตายคาลำกล้องจึงจะนำมาทำเป็นตะกรุดพญากบตายคารูได้ วิชาสร้างตะกรุด ๖ กษัตริย์พญากบตายคารูนี้หลวงพ่อเจริญไปเรียนมาจากหลวงปู่โถนเมื่อท่านเรียนสำเร็จแล้วได้มาซ้อนวิชาของท่านเพิ่มเข้าไปอีก ท่านมักจะพูดเสมอว่าทำอะไรต้องทำให้เหนือกว่าเดิมถ้าไม่ดีกว่าก็ไม่ควรทำ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 26 สิงหาคม 2014
  6. สาริกาคู่

    สาริกาคู่ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 มีนาคม 2013
    โพสต์:
    153
    ค่าพลัง:
    +216
    คาถาที่ลงไว้ในเหรียญ "รุ่นพญาหมูเผือก"

    ผมเพิ่งทราบว่าผมมีแฟนคลับ มีลูกศิษย์หลวงพ่อโทรมาคุยกับผมบอกว่าจะอ่านเฟสผมก่อนนอนทุกคืน แฟนยังถามเลยว่าอ่านอะไร ( ฮ่า ฮ่า ฮ่า อ่านเฟสผมจริงรึเปล่าครับ..ฮ่า ฮ่า ฮ่า)

    พอดีพรุ่งนี้จะเอาปลาค้าวไปถวายหลวงพ่อก็เลยนึกถึงเรื่อง "คาถาเกี่ยวกับปลา" ที่หลวงพ่อเคยเล่าให้ฟังเมื่อครั้งที่ท่านยังพักอยู่กุฎิไม้หลังเก่า ผมเคยไปถามท่านเรื่องคาถาจินดามณีครั้งแรกท่านมองหน้าผมนิ่งไปเหมือนกำลังนึก...

    ..."ที่พระสังข์ใช้เรียกเนื้อเรียกปลาในวรรณคดีไงครับ " ผมอธิบายต่อ

    "อ๋อ..มนต์นางยักษ์" ท่านอุทานขึ้น

    " กะ อัศจรรย์อยู่เด้..ลองเบิ่งแล่ว" (แปลว่า ก็เป็นเรื่องอัศจรรย์อยู่นะ ได้ทดลองดูแล้ว)

    " เรียนมาดลแล่ว มีมื่อนึง ข่อยไปนั่งอยู่ฮิมสระ นึกฮอดมนต์นางยักษ์ที่เคยได่มาโดนแล่ว กะเลยอยากลองเบิ่งว่าซิดี้อีหลีบ้อ.." (แปลว่า เรียนมานานแล้ว มีวันหนึ่ง ฉันได้นั่งอยู่ริมสระน้ำ มองไปในน้ำเลยนึกถึงมนต์นางยักษ์ที่เคยได้มานานแล้ว ก็เลยอยากทดลองดูว่าจะดีจริงหรือเปล่า)

    "โอ้วว..ท่องได่บ่ดล..ต่อน่าข่อย..ดำมาเบิ้ดเลย" ท่านยกแขนเหยียดมือออกไปข้างหน้าแล้ววาดไปมาในอากาศเหมือนกับว่าข้างหน้าท่านตอนนี้คือสระน้ำแล้วอะไรสักอยากมันมาข้างหน้าท่านเยอะมากจนดำไปหมด

    "อะไรครับดำ...(ถามอีกแล้วผม ก็มันไม่รู้นี่นา)..."
    "ปา..มาหลายจนดำเบิด" (แปลว่า ปลา..มาเยอะมากจนมองออกไปข้างหน้าเห็นน้ำเป็นสีดำไปหมด)

    ใครจองเหรียญรุ่นพญาหมูเผือก คาถาบทนี้ได้นำมาลงไว้แล้วครับดูรายชื่อคาถาที่ ๘ (คาถาจินดาณี บทเรียกเนื้อ) บางคนอาจจะถามว่าแล้วเอาไปเรียกอย่างอื่นได้รึเปล่า...ฮ่า ฮ่า ฮ่า ผมรู้นะครับว่าจะถามอะไร.. ฮ่า.. ฮ่า.. ฮ่า

    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 28 สิงหาคม 2014
  7. nitigoney

    nitigoney เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ธันวาคม 2012
    โพสต์:
    228
    ค่าพลัง:
    +633
    ขอลงชื่อจองสิทธิ์บูชาเหรียญครับ
     
  8. สาริกาคู่

    สาริกาคู่ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 มีนาคม 2013
    โพสต์:
    153
    ค่าพลัง:
    +216
    ลงชื่อจอง ลำดับ 368 โมทนาบุญด้วยครับ
     
  9. สาริกาคู่

    สาริกาคู่ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 มีนาคม 2013
    โพสต์:
    153
    ค่าพลัง:
    +216
    พระเจ้าศรีสรรเพชร พระศักดิ์สิทธิ์แห่งวัดโนนสว่าง

    [​IMG]

    พิธีมหาพุทธาภิเษกตำหรับผึ้งพันน้ำมันหมื่น " คายธรรมผึ้งพันน้ำมันหมื่นต้องไม่สึกจากการเป็นพระจึงจะเรียนได้ "

    ชมภาพพิธีมหาพุทธาภิเษกตำหรับผึ้งพันน้ำมันหมื่นของพระเดชพระคุณพระครูพิพัฒน์วิทยาคม(เจริญ ฐานยุตโต) ในวันที่ ๗ มิถุนายน ๒๕๕๗ ในวันนั้นนับว่าเป็นเรื่องแปลกที่วัตถุมงคลที่นำเข้ามีเพียง " พระเจ้าศรีสรรเพชร " พระศักดิ์สิทธิ์แห่งวัดโนนสว่างที่หลวงพ่อได้กล่าวกับลูกศิษย์ชื่อโยมฮ้ง(เสี่ยโรเล็กซ์)ว่า " พระองค์นี้ศักดิ์สิทธิ์มากอยากสร้างองค์เล็กๆไว้ " ต่อมาภายในระยะเวลาเพียง ๑ เดือน พระเจ้าศรีสรรเพชรก็ได้ถูกสร้างขึ้นซึ่งถือว่าสร้างได้เสร็จเร็วมากเหมือนเนรมิตรขึ้นและปรากฎพุทธลักษณะงดงามมาก ที่น่าอัศจรรย์คือเป็นวัตถุมงคลเพียงหนึ่งเดียวที่นำเข้าทันฤกษ์พิธีพุทธาภิเษกในวันคล้ายวันเกิดหลวงพ่อที่ผ่านมาที่ๆที่ก่อนหน้านั้นมีวัตถุมงคลที่จัดสร้างไว้ก่อนเกือบแรมปีก็ยังสร้างไม่แล้วเสร็จ ส่วนตัวผมคิดว่าไม่ใช่เรื่องบังเอิญครับ..

    ชมวีดีโอในวันพุทธาภิเษกที่ ลพ.กำลังเสกพระเจ้าศรีสรรเพชรในช่วงที่ ๒ (บางช่วง) คือหลังจากที่หลวงพ่อเสกให้วาระที่ ๑ เมื่อเวลา ๒๑.๐๙ น.ท่านบอกว่าเต็มแล้ว แต่จะลงมาเสกให้อีกรอบ พอเวลาประมาณตี ๔ ลพ.ได้มาเสกให้อีกเป็นวาระที่ ๒ ตามที่ปรากฎในวีดีโอ จะเห็นท่านเสกแล้วเสกอีกๆ อย่างตั้งใจเป็นกรณีพิเศษอย่างไม่เคยปรากฎมาก่อนและมีช่วงหนึ่งที่ท่านได้หยิบรูปหล่อพระเจ้าศรีสรรเพชรในพานยื่นให้อาจารย์ด้าพอรับพระไปสักครู่ได้ยื่นพระคืนให้หลวงพ่อพร้อมกับแสดงอาการคล้ายตอบหลวงพ่อว่า "ครับ" ภายหลังผมได้ไปแอบถามอาจารย์ด้าว่า ลพ.พูดว่าอะไร " ท่านยื่นพระมาให้แล้วถามว่าร้อนไหม " พระร้อนเหรอผมถาม "ร้อน.!! ตอนจับไม่ร้อนแต่พอกำหนดไปที่องค์พระรู้สึกถึงกระแสความร้อนที่ไหลออกมาจากองค์พระวิ่งขึ้นมาที่แขน "
    ผมนำมาให้ชมสำหรับท่านที่บูชาพระเจ้าศรีสรรเพชรไปแล้วแต่ไม่ได้มาร่วมงานพุทธาภิเษกให้ท่านทราบว่าพระที่ท่านร่วมทำบุญและได้ไปนั้น ลพ.ตั้งใจทำให้เป็นพิเศษจริงๆ

    ด้วยจิตรคาราวะ
    Coke Watnon
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 29 สิงหาคม 2014
  10. วัตรธรรม

    วัตรธรรม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    364
    ค่าพลัง:
    +448
    ขอจองสิทธ์บูชาเหรียญครับ:cool:
     
  11. สาริกาคู่

    สาริกาคู่ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 มีนาคม 2013
    โพสต์:
    153
    ค่าพลัง:
    +216
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 30 สิงหาคม 2014
  12. สาริกาคู่

    สาริกาคู่ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 มีนาคม 2013
    โพสต์:
    153
    ค่าพลัง:
    +216
    ชนวนมหามงคล(ตอนที่ ๙)
    ชนวนพระเจ้าศรีสรรเพชร พระศักดิ์สิทธิ์แห่งวัดโนนสว่าง


    [​IMG]

    พระเจ้าศรีสรรเพชรองค์จริงเป็นพระกรุ ตามประวัติมีหมอธรรมมีวิชาไปขุดเอาท่านขึ้นมาจากรุ ภายหลังหมอทำได้เสียชีวิตลูกหลานที่บ้านจึงได้นำมาถวายหลวงพ่อเจริญ วัดโนนสว่าง เมื่อวันที่ ๑๕ เม.ย.๕๗ ที่ผ่านมาหลวงพ่อได้เรียกโยมฮ้งไปบอกว่า พระเจ้าศรีสรรเพชรองค์นี้ศักดิ์สิทธิ์มากอยากสร้างองค์เล็กๆไว้ โยมฮ้งได้กลับไปสร้างพระเจ้าศรีสรรเพชรองค์เล็กมาถวายหลวงพ่อโดยไม่หักค่าใช้จ่ายคือ สร้างถวายท่านฟรีๆจำนวน ๑,๐๐๐ องค์ ที่น่าอัศจรรย์คือ
    ๑. ภายหลังจากที่หลวงพ่อได้บอกกับโยมฮ้งเพียงไม่กี่วัน องค์จริงพระเจ้าศรีสรรเพชรโดนโขมยจากวัด เหมือนท่านจะทราบเหตุการณ์ล่วงหน้าหรืออย่างไรจึงบอกให้ลูกศิษย์รีบสร้างองค์เล็กๆขึ้นไว้ หรือจะเป็นเหตุบังเอิญก็สุดที่ภูมิปัญหา CoKe Watnon จะทราบได้
    ๒. พระเจ้าศรีสรรเพชร ใช้เวลาสร้างเพียง ๑ เดือนก็แล้วเสร็จซึ่งถือว่าไม่น่าจะเป็นไปได้ใครเคยสร้างพระจะทราบว่าการจะสร้างพระให้แล้วเสร็จใน ๑ เดือนเป็นไปไม่ได้เลยนอกจากจะมีโรงงานหล่อพระของตนเอง แต่พระเจ้าศรีสรรเพชรกลับสร้างได้เสร็จอย่างรวดเร็วเหมือนเนรมิตรและยังสร้างได้เหมือนและงดงามมาก
    ๓.เป็นวัตถุมงคลเพียงอย่างเดียวที่สร้างทันเข้าพิธีพุทธาภิเษกในวันคล้ายวันเกิดหลวงพ่อเจริญในปีนี้(๒๕๕๗) ซึ่งเป็นเรื่องอัศจรรย์เหมือนกับเบื้องบนจะกำหนดลงมาแล้ว เพราะมีวัตถุมงคลรุ่นอื่นของหลวงพ่อที่สร้างแล้วร่วมปีก็ยังไม่เสร็จ

    ภายหลังจากพิธีพุทธาภิเษกใหญ่ในวันคล้ายวันเกิดหลวงพ่อเสร็จสิ้นลง ท่านได้เปิดให้ลูกศิษย์ได้ร่วททำบุญปรากฎว่าภายในระยะเวลา ๒ เดือนเศษ พระมีลูกศิษย์มาเช่าบูชาไปเกือบหมดแล้ว และยิ่งอัศจรรย์ที่ปกติวัตถุมงคลของหลวงพ่อเจริญจะเด่นด้านกันปืน ยิงไม่ถูก(เพชรหลีก) ยิงไม่ออก(มหาอุต) ยิงแล้วลูกปืนหยดลงมา(ลูกปืนไหลเป็นน้ำ) หรือลูกปืนกลับหลังมาโดนคนยิง(ลูกปืนกลับหลัง) หรือ ปืนแตกคามือ(อุดปืน) ฯลฯ ซึ่งเด่นด้านมหาอุดและแคล้วคลาดนำ แต่ปรากฎว่า วัตถุมงคลรุ่นนี้มีประสพการณ์ด้านการเงินเป็นส่วนมาก เรื่องแรกเจ้าของร้านอาหารทีจังหวัดหนองคายได้ไปเอาใส่เก๊ะเก็บเงินปรากฎว่าขายของดีมาก เรื่องที่สองคนขับรถเจ้าคุณอุดรฯได้ไปขับรถตู้รับจ้างเล่าว่าตั้งแต่ได้พระเจ้าศรีสรรเพชรไปตั้งหน้ารถมีคนเรียกใช้บริการเพิ่มขึ้นมาก เรื่องที่สามคนขายหมูหันอยู่ที่พัทยาแจ้งมาว่าพอเงินจะหมดก็ได้เพิ่มไม่ขัดสน ฯลฯ

    ก้านชนวนหล่อพระเจ้าศรีสรรเพชร ถือเป็นอีก ๑ ชนวนมหามงคลที่จะได้อัญเชิญนำมาหล่อหลอมเป็นชนวนสร้างเหรียญรุ่นพญาหมูเผือกในครั้งนี้ครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 2 กันยายน 2014
  13. สาริกาคู่

    สาริกาคู่ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 มีนาคม 2013
    โพสต์:
    153
    ค่าพลัง:
    +216
    [​IMG]


    งานผ้าป่าสามัคคี วัดโนนสว่างวันเสาร์ที่ ๓๐ สิงหาคม ๒๕๕๗ ที่ผ่านมามีงานผ้าป่าสามัคคีสร้างกุฎิทรงไทยที่วัดโนนสว่าง ยอดเพียงวันที่ ๓๐ สิงหาคม ๒๕๕๗ เป็นเงิน ๑,๔๙๕,๓๖๐.๗๕ บาท และยังมีอีกหลายท่านครับที่แจ้งยอดสมทบเข้ามาเรื่อยๆ ถึงช่วงเย็นจากยอดเดิมเพิ่มเป็น ๑,๗๕๕,๓๙๙.๗๕ บาท คาดว่ายอดครั้งนี้คงไม่ต่ำกว่า ๒,๐๐๐,๐๐๐ บาทอย่างแน่นอน

    ขออนุโมทนาบุญกับทุกท่านด้วยครับ..สาธุ

    ด้วยจิตคาราวะ
    CoKe Watnon





     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 2 กันยายน 2014
  14. Dek_watpa

    Dek_watpa เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    2,608
    ค่าพลัง:
    +4,517
    ร่วมอนุโมทนากับทุกๆท่าน แล้วก็มาติดตามข่าวครับ
     
  15. สาริกาคู่

    สาริกาคู่ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 มีนาคม 2013
    โพสต์:
    153
    ค่าพลัง:
    +216
    ภาพบรรยากาศงานบุญทอดผ้าป่าสามัคคีที่วัดโนนสว่าง ช่วงเช้าวันเสาร์ที่ ๓๐ สิงหาคม ๒๕๕๗

    [​IMG]

    พิธีบวงสรวงหน้าอุโบสถที่ประดิษฐานพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์วัดโนนสว่าง " หลวงปู่บุษราคัม "

    [​IMG]

    [​IMG]

    ขบวนแห่งต้นผ้าป่ารอบศาลา
    [​IMG]

    บรรยากาศภายในศาลา วัดโนนสว่าง
    [​IMG]


    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 1 กันยายน 2014
  16. สาริกาคู่

    สาริกาคู่ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 มีนาคม 2013
    โพสต์:
    153
    ค่าพลัง:
    +216
    พิธีพุทธาภิเษก " เหรียญเจ้าสัว หลวงพ่อเจริญ วัดโนนสว่าง "


    หมายกำหนดการทอดผ้าป่าในวันที่ ๓๐ ได้มีการกำหนดการทอดผ้าป่าสามัคคีสร้างกุฎิไม้ทรงไทยในช่วงเช้าและในเวลา 13.00 น. จะเป็นพิธีพุทธาภิเษกเหรียญคู่มหามงคล

    พออถึงวันงานในช่วงเช้าวันเสาร์ที่ ๓๐ งานทุกอย่างก็เริ่มไปตามกำหนดการที่ได้วางไว้ทุกปนะการเริ่มจากพิธีบวงสรวง ลป.บุษราคัมต่อด้วย ขบวนแห่ต้นผ้าป่ารอบศาลา แต่แล้วผมก็ต้องแปลกใจเมื่อพิธีถวายผ้าป่าเสร็จหลวงพ่อได้หยิบไมโครโฟนมาประกาศ..

    "เอ้า.!! พิธีพุทธาภิเษกตอนเย็นจะเริ่มเวลาบ่าย 2 (14.00 น.) เด้อ.." ผมมองท่าน งงๆ

    "อ้าว,!! หลวงพ่อจำเวลาผิดรึป่าว งานพุทธาภิเษกเริ่มบ่ายโมงไม่ใช่เหรอ" ผมบอกอาจารย์ด้าที่นั่งอยู่ใกล้ๆ เราต่างพากัน งงๆ

    แต่แล้วพอใกล้เวลาจะถึงบ่าย ๒

    "เห็นหรือยัง " อาจารย์ด้าบอกผมๆก็ งง อีกครั้ง ขณะนั้นพากันนั่งอยู่บนกุฎิหลวงพ่อ ผมมีความรูสึกแปลกๆเหมือนกันแต่ก็บอกไม่ได้เพราะมันเป็นเพียงความรู้สึก ผมมองออกไปนอกกุฎิเวลาบ่ายโมงเศษๆปกติแดดจะต้องแรงมากแต่ในขณะนั้นอากาศภายนอกเหมือนกับครึ้มๆซึ่งผมก็บรรยายไม่ถูก มันไม่เหมือนครึ้มเวลาฝนจะตก

    "ตอนนี้เกิดพระอาทิตย์ทรงกรด เดินออกไปถ่ายรูปได้" อาจารย์ด้าพูดพร้อมกับยื่นโทรศัพท์ที่ธรรมเอิ้กเพิ่งถ่ายมาให้ดู
    [​IMG]

    โอ้ว โหววว พอผมเห็นต้องยอมรับว่าภาพที่เห็นเป็นพระอาทิตย์ทรงกรดเต็มดวง มีรัศมีเป็นสีรุ้ง ๗ สีรอบดวงอาทิตย์สวยมาก

    ผมหันไปมองหลวงพ่อที่นั่งหัวเราะรับแขกอยู่ เป็นไปได้หรือไม่ว่าที่ท่านให้เลื่อนเวลาพุทธาภิเษกเป็นบ่าย ๒ เพราะรอสิ่งนี้อยู่หรือเปล่า..ท่านล่ะคิดอย่างไร.??

    พิธีพุทธาภิเษก "เหรียญคู่มหามงคล" ในอุโบสถ ต่อหน้าพระประธาน "หลวงปู่บุษราคัม"

    [​IMG]

    โอม ปลุก ปลุก...
    [​IMG]



    ภายหลังพุทธาภิเษกหลวงพ่อได้บอกว่า " ลองเสกบทหมู...ขึี่นคักยุเด้.."(แปลว่า ลองเสกคาถาหมู..เข้มขลังศักดิ์สิทธิ์มาก..)



    ด้วยจิตคาราวะ
    Coke Watnon
    ตี๑ วันที่ ๓/๐๙/๕๗
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 3 กันยายน 2014
  17. สาริกาคู่

    สาริกาคู่ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 มีนาคม 2013
    โพสต์:
    153
    ค่าพลัง:
    +216
    ยอดผ้าป่าสามัคคีสร้างกุฎิไม้ทรงไทย
    ในวันที่ ๓๐ สิงหาคม ๒๕๕๗ ยอดรวม ๑,๔๙๕,๓๖๐.๗๕ บาท และยังมียอดเพิ่มมาอีก เช่น ผู้หมวดหนุ่มร้อยตรี สมพล จิตสิงห์ ตั้งต้นผ้าป่าพร้อมคณะจะมาทอดแต่ติดราชการด่วนไม่ได้มาร่วมงานก็โอนเงินมา ๒๐๐,๐๐๐ บาท ช่วงเย็นวันที่ ๓๑ สิงหาคม ๒๕๕๗ มียอดเพิ่มเป็น ๑,๗๕๕,๓๙๙.๗๕ บาท และยังมียอดเพิ่มเข้ามาอีกหลายท่านคาดว่าไม่ต่ำกว่า ๒ ล้านบาทครับ อนุโมทนาบุญร่วมกันครับ..สาธุ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 3 กันยายน 2014
  18. สาริกาคู่

    สาริกาคู่ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 มีนาคม 2013
    โพสต์:
    153
    ค่าพลัง:
    +216
    ความคืบหน้าการสร้างเหรียญรุ่นพญาหมูเผือก"

    หลวงพ่อเจริญ ฐานยุตโต เมตตาให้ถ่ายรูปมาเป็นแบบเหรียญ
    [​IMG]

    แกะหุ่นแบบรูปหลวงพ่อเจริญ ฐานยุตโตตามแบบขนาด 4 นิ้ว
    [​IMG]

    ท่านที่จองเหรีญหลายท่านได้แจ้งเข้ามาว่าแกะได้เหมือนมาก บางท่านบอกว่าถูกใจ
    [​IMG]

    แกะเสร็จนำไปย่อลงให้มีขนาดเท่าเหรียญจริง คือ ขนาดเหรียญ 4X3.5 เซนท์ติเมตร
    [​IMG]


    สรุปความคืบหน้าการจัดสร้าง งานแกะออกมาได้เหมือนและได้สัดส่วนดีครับ
    โรงงานได้นำหุ่นแบบที่แกะเสร็จแล้ว(ขนาด 4 นิ้ว) ไปเข้าเครื่องย่อให้มีขนาดเล็กลงเท่าเหรียญจริง(สูง4Xกว้าง3.5 เซ็นฯ) ซึ่งขั้นตอนนี้ก็เสร็จแล้ว

    ขั้นต่อไปจะนำไปลงแม่พิมพ์เหล็กและเพิ่มรายละเอียด เนื่องจากแบบเหรียญที่สร้างครั้งนี้อยากให้มีความนูนสวย(มีมีติ)เพื่อให้ได้เหรียญที่งดงามทรงคุณค่า และเมื่อได้พิจารณาแบบแล้วเพื่อให้เหรียญที่ได้ไม่หนักเกินไป จึงได้ปรึกษากับช่างว่าจะลดความหนาของเหรียญลงจาก 2.5 มิล เหลือ 2 มิลช่างให้ความเห็นว่าถ้าทำเหรียญลักษณะองค์หลวงพ่อนูน(มีมิติมาก)แล้วถ้าเหรียญหนาไม่พอจะทำให้เวลาปั๊มเหรียญออกมาเหรียญอาจแตกได้ ขั้นตอนนี้คงต้องคอยชมตอนที่ปั๊มเหรียญลองพิมพ์เนื้อตะกั่วออกมาดูแบบเหรียญจริงว่าจะเป็นอย่างไร..แต่สรุปว่าจะทำหนาเพียง 2 มิลก็พอ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 3 กันยายน 2014
  19. itthiwatk

    itthiwatk Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มีนาคม 2013
    โพสต์:
    51
    ค่าพลัง:
    +67
    ลงชื่อจองสิทธิ์ครับ
     
  20. สาริกาคู่

    สาริกาคู่ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 มีนาคม 2013
    โพสต์:
    153
    ค่าพลัง:
    +216
    ความคืบหน้าการจัดสร้าง " เหรียญรุ่นพญาหมูเผือก "
    ณ.วันที่ ๓๐ ส.ค.๒๕๕๗


    คณะกรรมการจัดสร้างได้ข้อสรุปใน ๒ เรื่อง คือ เรื่องเหรียญที่จัดสร้าง และ แต่งตั้งทีมงานรับลงชื่อผู้ที่มีความประสงค์จะจองเหรียญจากเดิมที่ให้จองเฉพาะทาง facebook ซึ่งจะทำให้ผู้ที่สนใจร่วมทำบุญได้รับความสะดวกเพิ่มขึ้นเนื่องจากมีผู้สอบถามเข้ามามาก

    การเพิ่มผู้มารับลงชื่อจองครั้งนี้(ซึ่งทุกท่านที่เข้ามาช่วยก็เป็นลูกศิษย์ของหลวงพ่อเจริญทุกคน โมทนาบุญด้วยครับ/CoKe Watnon) ขอชี้แจงเพื่อให้ทุกท่านได้ทราบว่า ‪การลงชื่อจองในครั้งนี้เป็นเพียงการลงชื่อจองเพื่อแจ้งความประสงค์ต้องการจะจองเหรียญไว้ก่อน‬ เมื่อมีการเปิดจองอย่างเป็นทางการทางทีมงานจะแจ้งรายละเอียดไปยังท่านที่ลงชื่อไว้ให้ได้ทราบรายละเอียดก่อน ๑ สัปดาห์ซึ่งจะทำให้ท่านสามารถตัดสินใจจองได้ก่อนท่านที่ไม่ลงชื่อจองไว้ และทางผู้รับจองจะยังไม่เก็บเงินจากผู้ลงชื่อจองจนกว่าจะมีการประกาศจองอย่างเป็นทางการ


    รายละเอียด
    เรื่องที่ ๑ รายละเอียดเหรียญที่จะสร้าง ได้ข้อสรุปสร้างเหรียญ ๖ แบบ
    ๑.เหรียญเนื้อทองคำ
    ๒.เหรียญเนื้อเงินลงยา
    ๓.เหรียญเนื้อนวะโลหะ
    ๔.เหรียญเนื้อทองแดง
    ๕.เหรียญชุดกรรมการ ๕ เหรียญ ประกอบด้วย
    ๕.๑ เหรียญเนื้อชนวน
    ๕.๒ เหรียญเนื้ออัลปาก้า
    ๕.๓ เหรียญเนื้อสัมฤทธิ์หน้ากากทอง
    ๕.๔ เหรียญเนื้อสัมฤทธิ์หน้ากากเงิน
    ๕.๕ เหรียญเนื้อสามกษัติรย์

    ๖.ล๊อกเกต


    เรื่องที่ ๒ ตั้งคณะกรรมการรับลงชื่อจองเหรียญเพิ่มขึ้นเพื่อความสะดวกสำหรับผู้ติดต่อสอบถาม จำนวน ๔ ท่าน(อาจมีเพิ่มเติมภายหลัง) ดังนี้

    รับจองที่วัดโนนสว่าง
    ๑. คูบาบอม
    ๒. คูบาธรรม
    ๓. จ่าวัด (กรรมการวัดโนนสว่าง)
    ๔. อ.ด้า (ศิษย์วัดโนนสว่าง) เบอร์โทร 087-9471759

    วัดพุทธรังษี ประเทศไต้หวัน
    ๑.คุณป๋าเป้า ชีเปลือย
    ๒.คุณเปิ้ล (คนอีสาน สกลนคร)

    สามารถลงชื่อจองผ่านทาง facebook ๒ ชื่อ
    ๕. facebook : วัดโนนสว่าง หลวงพ่อเจริญ จ.อุดรธานี
    ๖. facebook : coke watnon


     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 21 มกราคม 2015

แชร์หน้านี้

Loading...