เอาตัวเลขมาคุยกัน...กับพวกเรา สีลพุทธญาณนิมิต

ในห้อง 'ดูดวง และ ทำนายฝัน' ตั้งกระทู้โดย Amatayan, 9 กุมภาพันธ์ 2013.

  1. buakwun

    buakwun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 กุมภาพันธ์ 2012
    โพสต์:
    2,830
    ค่าพลัง:
    +16,613
    โปรดสังเกตซึ้งของน้องสีลสิ มีตั้งหลายชั้น แสดงว่าเป็นคนมีจิตใจเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่มาก เปิดซึ้งมาข้างในต้องล้นทะลักไปด้วยอาหารหรือขนมที่อร่อยสุดยอด แบ่งปันให้กันอย่างทั่วถึงเลยละ พี่บัวขอเปิดหม่ำไปพลางก่อนนะ รอเพื่อน ๆ มาร่วมแจม
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 1301540595.jpg
      1301540595.jpg
      ขนาดไฟล์:
      85.3 KB
      เปิดดู:
      27
  2. thejirayu

    thejirayu เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2006
    โพสต์:
    455
    ค่าพลัง:
    +2,088
    ขอรบกวนด้วยครับ
    วันพุทธกลางคืน
    ปชช 666
    มือถือ 891
     
  3. Amatayan

    Amatayan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 พฤษภาคม 2011
    โพสต์:
    1,578
    ค่าพลัง:
    +6,188
    สวัสดีเพื่อนๆพี่ๆ พี่บัว พี่พุทธ พี่สีล และน้อยเนย์ด้วยนะครับ

    หายไปกันเสียนาน โชคดีทุกวัน มีสุขภาพดีทุกเวลา และมีเงินทองใช้กันเต็มกระเป๋าทุกมื้อนะครับ
    ....

    ตอบคำถามเพื่อนๆที่ถามมาก่อนนะ...




    เลขนี้ถือว่าเป็นเลขที่อยู่ในเกณฑ์ที่ดีเลขหนึ่งครับ เลข ๓กับ๔ ทำให้เขาเป็นคนที่ฉลาดที่จะคิด กล้าที่จะพูด และเขาก็จะมีปัญหาเรื่องการพูดด้วยเพราะบางครั้งเขาจะพูดแบบขวานผ่าซาก และอาจเกิดการกระทบกระทั่งกันเรื่องของคำพูดเสมอๆ อย่างน้อยเขาก็มักเป็นคนที่เถียงเก่ง เลขนี้อาจทำให้เกิดปัญหาเรื่องความรัก รักซ้อน รักที่เกิดความขัดแย้ง แต่ก็ทำให้คนนี้ไม่ขาดเพื่อน หรือคนช่วยเหลือนะครับ
     
  4. Amatayan

    Amatayan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 พฤษภาคม 2011
    โพสต์:
    1,578
    ค่าพลัง:
    +6,188
    เลขนี้แรงนะครับ เพราะทำให้เจ้าของเลขนี้เป็นคนที่คิดมาก วิตกกังวลมาก และก็เป็นเลขที่ทำให้เจ้าของเกิดความหงุดหงิด ใจร้อนได้บ่อยๆ เสมอๆ ในทางที่ดี เขาจะเป็นคนที่มีความอดทนสูง มีไหวพริบปฏิภาณที่ดี ฉลาด มีเล่ห์เหลี่ยมชั้นเชิงดี ในทางที่เสียคือจะถูกชักชวนไปในทางที่เสียหายได้ง่าย เช่นถูกเพื่อนชวนไปดื่ม ไปเที่ยว ไปเล่น แล้วก็เกิดปัญหาขึ้นในภายหลังครับ ให้ระวังการคบมิตร หากเพื่อนจะชวนไปในทางที่เสียหายให้พึงใจไว้ว่าจะเดือดร้อนครับ
     
  5. Amatayan

    Amatayan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 พฤษภาคม 2011
    โพสต์:
    1,578
    ค่าพลัง:
    +6,188
    เลขนี้ทำให้เป็นคนที่มักถูกบีบคั้นจากสถานการณ์ต่างๆ ความคิดความอ่านบางครั้งมักสับสน คิดมาก ระวังอย่าเป็นคนคิดมากนะครับ เพราะอาจจะทำให้ประสาทตึงเครียดเป็นผลเสียต่อสุขภาพนะครับ ในทางที่ดีคือเป็นคนที่ใจดี ชอบช่วยเหลือคน เป็นนักวางแผน เป็นคนที่จะทำอะไรมักใคร่ครวญไตร่ตรองก่อนเสมอๆ เลขนี้อาจทำให้การเดินทางหลงทางได้นะครับ
     
  6. Amatayan

    Amatayan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 พฤษภาคม 2011
    โพสต์:
    1,578
    ค่าพลัง:
    +6,188
    ปชช 666
    เลขตอง ทำให้คุณเป็นคนที่ตรงไปตรงมา มีอะไรก็ชนเลย เลขนี้เป็นเลขศุภเคราะห์ จึงให้ผลในทางที่ดี นิ่มนวล รักสวยรักงาม หรือมีเสน่ห์ ทำให้เป็นคนที่พิถีพิถันในการใช้ของ เป็นคนที่รักสวยรักงาม มีศิลปะ มีดนตรีในหัวใจ เรื่องราวที่เป็นความทุกข์มักไม่แสดงออกให้ใครเห็น มีเรื่องเศร้าๆทุกข์ เอามานั่งร้องไห้คนเดียว ถือว่าเป็นคนที่ใจดีคนนึง แต่มักใช้จ่ายสิ้นเปลืองนะครับ

    มือถือ 891
    เลขมือถือ ทำให้เป็นคนเจ้าอารมณ์ หงุดหงิดง่าย ใจร้อน มีมานะ มีฟอร์มมากสักนิด แต่ก็เป็นอะไรที่ชอบสิ่งที่เป็นของเร้นลับ จิต เซ้นท์ ญาณ รางสังหรณ์ ชอบเรื่องราวที่แปลกๆ น่าค้นคว้าครับ หรือจะหมายถึง ชอบทำบุญ เข้าวัดด้วย
     
  7. Amatayan

    Amatayan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 พฤษภาคม 2011
    โพสต์:
    1,578
    ค่าพลัง:
    +6,188
    ปีนี้ผมมีเรื่องการเรียนที่มากขึ้น ต้องท่อง ต้องสาธยายมาก เลยเข้ามาน้อยครั้ง อย่างไรแล้วฝากกระทู้นี้กับพี่พุทธ เจ้สีล พี่บัว และเนมิต้าด้วยนะครับ ถ้าผมไม่ได้มาตอบคำถามนะครับ....
     
  8. masshi

    masshi เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 กรกฎาคม 2009
    โพสต์:
    312
    ค่าพลัง:
    +553
    วันจันทร์
    ปชช 369
    รถ 3984

    รออ่านครับ ขอบคุณครับ
     
  9. ต้นพุทธ

    ต้นพุทธ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 กันยายน 2012
    โพสต์:
    922
    ค่าพลัง:
    +3,612
    คุณเป็นคนมีเสน่ห์ มีความน่าเชื่อถือ บุคลิกดี สุขุมนุ่มแต่ลึกคะ จนบางครั้งก็มีคนบ่นว่า คุณเป็นคนเข้าใจยาก ..ลูกท่านเปาคะ ผดุงความยุติธรรมเป็นที่ตั้ง แต่บางครั้งก็แอบมีเอียงกันบ้างภายในใจ แต่ก็ต้องตัดสินใจไปตามหลักการ ชอบแนะนำ แต่เลือกปฏิบัติคะไม่ได้แนะนำใครพร่ำ้เพรื่อ ตรงไปตรงมา แต่มี วาทะในการเจรจามีทั้งทางโลกทางธรรม เจรจาเมื่อไหร่ส่วนใหญ่สำเร็จมากกว่าล้มเหลวร้อยละ 90%เลยเอ้า เสมอตัว 5% .. ด้วยความที่เป็นคนรอบคอบ ก็เลยโดนมองว่าจุกจิกขี้บ่นในสายตาของคนสนิท เพราะคุณเป็นคน 2 บุคคลิก ภายนอกดูสบายๆ ไม่มากไม่เยอะ แต่ตัวจริงเป็นคนละเอียดรอบคอบ และพิธีพิถันพอประมาณ เชื่อมั่นในบุญ - กรรม มีหลักธรรมในการดำเนินชีิวิตสอดคล้องกับวิธีคิดที่ใช้ชีวิตควบคู่ไปกับศิลปในด้านของมุมมองภายในใจหาได้ยากนะคะเนี่ย ด้านการปฏิบัติก็ขอให้เพียรต่อไป คุณมีความสามารถพิเศษด้านการมองเห็นในสิ่งลี้ลับเป็นบางครั้งหรืออาจจะมีมาในลักษณะของความฝัน ก็ขอให้ก้าวหน้ายิ่งๆขึ้นไปนะค่ะ ใจบุญอย่างนี้ ก็ขออนุโมทนาบุญด้วยคนค่ะ การให้โอกาสผู้อื่นเป็นสิ่งที่ดีที่คุณมักหยิบยื่นให้ผุ้อื่นที่ด้อยกว่า ก็ขอให้โอกาสเหล่านั้นย้อนกลับมาเป็นอานิสงค์ส่งถึงตัวคุณในเร็ววันนะค่ะ
    ปล.เรื่องการเงินระวังนะคะ ให้ยืมแล้วม้ักจะไม่ได้คืนค่ะ

    รถ 3984 รถคันนี้ ไม่ค่อยได้พักนะค่ะ ใช้งานบ่อยเหมือนคู่ใจและมักเดินทางลุยไหนลุยกัน ภาคสนามฝ่าแดดมากกกว่าจะกินลมชมวิว หากแต่จะชมทั้งที ก็ท่องราตรีกันไปเลย ซื้อมาใช้จริงๆคะ ขับเร็วไปไหม๊ค่ะ ลดลงหน่อยจะปลอดภัยกว่า ถึงแม้จะต้องรักษาเวลาให้แป๊ะ แต่ความปลอดภัยก็สำคัญกว่าสิ่งใดๆทั้งมวลนะค่ะ

    เอาหละคะต้นพุทธพยากรณ์แล้ว ผิดถูกตรงไหน ก็แนะนำบอกกล่าวกันได้นะค่ะ ยินดีปรับปรุง และขอบคุณล่วงหน้าสำหรับคำแนะนำค่ะ
     
  10. buana16

    buana16 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2006
    โพสต์:
    298
    ค่าพลัง:
    +476
    วันพุธ
    ปชช 396
    รถ 9932

    รบกวนด้วยนะคะ ^_^
     
  11. masshi

    masshi เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 กรกฎาคม 2009
    โพสต์:
    312
    ค่าพลัง:
    +553
    ขอบคุณมากๆ ครับ ยอดเยี่ยมมากๆ ครับ 3984 คันนี้ ระยะไมล์ 3แสน2หมื่นกว่าแล้วครับ ส่วนขับไม่เร็วครับ โดยเฉลี่ย ไม่เกินร้อยครับ
    ปล.เรื่องการเงินระวังนะคะ ให้ยืมแล้วม้ักจะไม่ได้คืนค่ะอันนี้ที่ผ่านมาก็หมดไป พอๆ กับไมล์รถ ไปแล้วไปเลย ไม่เคยกลับมา แต่ไม่คิดมากอะไร (ใช้หนี้กรรมเก่า จะได้ไม่ติดค้างใครอีก 555 )
    คำทำนายโดยทั้งหมด 99 % ครับ
    ขอความเจริญก้าวหน้าในสิ่งที่คุณต้นพุทธปราถนา จงสำเร็จดังหวัง มีสุขภาพกายใจที่แข็งแรง และขอสวัสดีปีใหม่ด้วยครับ
     
  12. ต้นพุทธ

    ต้นพุทธ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 กันยายน 2012
    โพสต์:
    922
    ค่าพลัง:
    +3,612
    ขอบคุณนะค่ะทั้งคำแนะนำในส่วนของผลตอบรับด้านการพยากรณ์และคำอวยพรในปีใหม่ปีนี้ เช่นกันคะ่ ต้นพุทธก็ขอขอบคุณในน้ำใจที่คุณหยิบยื่นโอกาสมาให้ต้นพุทธได้ฝึกฝนพยากรณ์ พรทีคุณให้มาต้นพุทธถือว่าเป็นพรที่ดีและสำคัญไปกว่านั้นก็คือ ไม่ว่าจะเป็นคำอวยพรหรือคำสาปแช่งของคุณ cs2555 ก็มักจะเป็นไปตามนั้นด้วยซิคะ หากคุณเปล่งมาจากใจ ก็ขอให้คุณมีสติกับทุกๆคำพิเศษเหล่านี้ เคยมีคนบอกคุณไหม๊ค่ะ ว่าคำพูดจากใจของคุณมักจะเป็นจริงอย่างที่พูดหนะค่ะ...;41
     
  13. ต้นพุทธ

    ต้นพุทธ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 กันยายน 2012
    โพสต์:
    922
    ค่าพลัง:
    +3,612
    ปชช 396 คุณเป็นคนเชื่อในศรัทธา แต่ก็แยกแยะนะคะไม่ได้เชื่อสุ่มๆ มีจุดยืนที่เด่นชัดเป็นตัวของตัวเองชอบทำบุญ บุคคลิกร่าเริง ทะมัดทะแมง คล่องแคล่วว่่องไว แต่ก็มีอารมณ์หวานๆปนอยู่ บางวันก็เป็นสาวเท่ห์ บางวันก็หวานจนงงกันไปเลยว่าสาวเท่ห์คนเดิมหายไปไหน..ชอบเสื้อผ้าโทนสีเหลืองครีมๆ สีสะอาดๆละมุนๆ แต่บทจะเท่ห์ก็เทาครึมซะงั้น ดีคะ ไม่น่าเบื่อ (อันนี้หากต้นพทุธเป็นชายหนุ่มนะค่ะ) ภายนอกดูเหมือนเชื่อคนง่าย แต่ก็มีบ้างเป็นบางครั้ง และหากเชื่อกันแล้วดูท่าว่าจะเลิกเชื่อยากคะ จนกว่าจะได้แผลใจกลับมาโน่นเลย สำหรับเรื่องเล็กๆคุณโกรธง่ายหายเร็วค่ะ แต่หากเป็นเรื่องใหญ่ๆหละก็ แค้นฝังหุ่นเห็นเงาหัวก็จำกันได้เลยหละค่ะ กังวลและคิดซับซนในบ้างครั้งย้ำคิดย้ำทำ ส่วนทางแก้คิดว่าคุณคงมีแล้วหนะคะ่ เพราะหลังปีใหม่มาคุณดีขึ้นแล้ว เปลี่ยนอารมณ์ค่อนข้างเร็วค่ะ จนคนข้างๆตามแทบไม่ทัน ตื่นตูมกับบางเรื่องจนอาจจะดูเหมือนลนลาน แต่ก็แป๊บเดียว แล้วความรู้สึกนั้นก็มอดดับไป นับถือคริสฯรึเปล่าค่ะ เพราะรู้สึกได้ว่าคุณให้ความสำคัญกับคำว่า "ศรัทธา" หนะค่ะ ความชัดเจนและเปลี่ยนแปลงไว ทำให้หาคนรู้ใจได้ค่อนข้างยาก เหงาขึ้นมามักรู้สึกว่า โลกทั้งใบมีแค่เรากับท้องฟ้ากว้างๆ ชอบท้องฟ้าไหม๊ค่ะ ..มีโลกส่วนตัวสูงในบางครั้ง มีจินตนาการบวกกับอารมณ์ศิลปินอยู่พอประมาณ ไม่ว่าจะมีปัญหาใหญ่โตแค่ไหนที่สุดคุณมักจะก้าวข้ามมันมาได้ด้วยธรรมและศรัทธาในตัวของคุณเอง เก่งคะ่ขอให้ความเข้มแข็งนี้อยู่คู่กับคุณตลอดไปนะค่ะ เพราะเท่าที่ผ่านมาคุณก็ผจญกับเรื่องราวที่ยากจะลืมได้ไม่น้อย และน้อยคนที่จะข้ามผ่านมันมาได้ด้วยการต่อยอดชีวิตให้ดีขึ้นจากประสบการณ์ที่ยอดแย่ แต่วันนี้คุณก็เก็บมันมาเป็นบทเรียนที่เสริมสร้างความแข็งแรงในใจคุณ สวัสดีปีใหม่สำหรับหญิงไทยที่แอบเสริมใยเหล็กไว้ภายในใจอย่างที่น้อยคนจะรู้ว่าคุณมี โชคดีปีใหม่ค่ะ


    รถ 9932 คันนี้ไปวัด และหลายครั้งที่เฉียดฉิวอุบัติเหตุมาได้อย่างน่าอัศจรรย์เดินทางพักผ่อนก็มักจะชอบสถานที่โบราณ โดยเฉพาะหากมีแหล่งน้ำกับท้องฟ้าโปร่งๆพื้นหญ้าสีเีขียวๆด้วยหละก็โปรดปรานเลยเชียว นอกนั้นก็มักจะจอดอยู่กะบ้าน และโดนยืม เดินทางทีไรค่าใช้จ่ายไม่เคยเล็กน้อยเลย ทริปนึงเนี่ยหลายกะตังค์์คะ หากแต่มันไม่เดือดร้อนแล้วทำให้เราคลายร้อนกายร้อนใจลงได้ก็ทำเถอะคะ เพราะหากเราไม่เอากายเราไปพักผ่อนแล้วใครที่ไหนจะพักผ่อนแทนเราจรงไหม๊ค่ะ ว่าแต่ ไม่ได้ซื้อเองรึเปล่าค่ะ หมายถึงมีสปอนร์เซอร์ช่วยจ่ายค่ารถหนะคะ่ อย่างเช่นคนรัก คุณพ่อ คุณแม่อะไรประมาณนี้อะค่ะ ปล.(สาบานได้ว่าก่อนพยากรณ์ไม่ได้ดุรูปในuser คุณเลยว่ามันเป้ฯรูปท้องฟ้า)

    ปล. อ่านคำพยากรณ์แล้วอย่าลืม แนะนำ ติชมต้นพุทธเพื่อเป็นประโยชน์กับการเรียนพยากรณ์ของต้นพุทธด้วยนะค่ะ ขอบคุณค่ะ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 18 มกราคม 2014
  14. masshi

    masshi เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 กรกฎาคม 2009
    โพสต์:
    312
    ค่าพลัง:
    +553
    เคยมีคนบอกคุณไหม๊ค่ะ ว่าคำพูดจากใจของคุณมักจะเป็นจริงอย่างที่พูดหนะค่ะ.. อันนี้ยังไม่มีใครเคยบอกครับ แต่มาสะกิดใจตอนที่คุณตันพุทธบอกเนี่ยะแหละ นึกๆย้อนกลับไปก็เป็นอย่างที่ว่าจริง ๆ ซะ โดยส่วนใหญ่

    หากคุณเปล่งมาจากใจ ก็ขอให้คุณมีสติกับทุกๆคำพิเศษเหล่านี้ ผมตั้งใจเปล่งมาจากใจครับ หากได้ยินเสียงก็จะรู้ว่าเป็น สัจจะวาจา โดยจริงๆ แล้วประมาณ 3- 4 เดือน ที่ผ่านมา ผมมีปัญหาในเรื่องสุขภาพกาย เลยทำให้สุขภาพใจแย่เอามากๆ ดอนนี้ ค้นพบทางออก ปัญหาสุขภาพกายใจก็ดีขึ้นมาก จึงรู้ซึ้ง เลยอยากปราถนาให้คนอื่นมีสุขภาพกายใจที่ดี
    หมายเหตุ *** ผมไม่ได้เจ็บป่วยด้วยโรคร้ายแรงใด ๆ แต่ก็ทำให้เกิดทุกข์ทั้งกายและใจอย่างมากสำหรับผม (ปัจจัตตัง)

    ขอบคุณมากๆ อีกครั้งครับ
     
  15. buana16

    buana16 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2006
    โพสต์:
    298
    ค่าพลัง:
    +476

    ใช่ค่ะ ทุกช่วงชีวิตของฝนมักจะต้องเจอประสบการณ์แย่ๆแปลกๆ และที่ไม่คิดว่าจะเป็นเราที่ต้องเจอ แต่เพราะที่ผ่านมาฝนได้พบกับกลุ่มคนดีๆ (ที่มักจะเป็นชาวคริสต์ที่มีวินัยและจิตใจดีมาก) มาช่วยดูแล+ปลูกฝัง+ฟื้นฟูทัศนคติด้านบวกให้คงอยู่ ดังนั้นฝนจึงมีศรัทธาอย่างมากในหลายเรื่องที่ชาวคริสต์ศรัทธาค่ะ แต่ฝนก็ยังไม่สามารถหาเหตุผลให้ศรัทธาในบางเรื่องของศาสนาคริสต์ได้ค่ะ เลยเลือกที่จะยังคงเป็นพุทธแทน แหะๆ ^_^

    ส่วนรถ9932คันนี้คุณแม่ก็ออกเงินให้เป็นส่วนใหญ่ค่ะ และก็มักไปจอดในวัดจริงด้วย(ชอบมีธุระใกล้วัดค่ะ อิอิ) และฝนชอบอยู่ที่โปร่งๆค่ะ ชอบเห็นวิวไกลๆมีท้องฟ้า มีหญ้าเขียว หรือไม่ก็เป็นทะเลสาบค่ะ

    ขอบคุณมากมากเลยนะคะ สุดยอดไปเลย ขออนุโมทนาด้วยค่ะ :cool:
     
  16. ต้นพุทธ

    ต้นพุทธ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 กันยายน 2012
    โพสต์:
    922
    ค่าพลัง:
    +3,612
    ขอบคุณสำหรับทุกๆตอบกลับมาจากผลการพยากรณ์ของคุณbuana16และคุณcs2555

    คุณทั้ง 2 คนเป็นคนจิตใจดีค่ะ เลขบัตรยังเหมือนกันเลยต่างกันแค่สลับที่และต่างเพศ สำหรับคุณ cs2555 ต้นพุทธอยากบอกว่า ป่วยกายถึงแม้จะส่งผลบ้างแต่ก้ยังไม่ร้ายแรงเืท่าป่วยใจค่ะ ก็อย่างที่โบราณว่ากัน ใจเป็นนายกายเป็นบ่าวค่ะ แต่ไม่ว่าเราจะ่ป่วยจากเหตุใดก็ตาม สติกับปัญญาคือทางแก้ไขที่ใช้ได้ผลเสมอเพียงแต่กว่าจะค้นเจอ บางคนก็ต้องค้นกันทั้งชีวิต แต่คุณโชคดีที่ค้นมันเจอเร็วเท่าทัน แถมยังคิดจะแบ่งปันและบอกต่อ ก็ขอให้กุศลย้อนกลับมาตอบแทนคุณนะค่ะ


    คุณbuana16 ดีใจด้วยนะค่ะที่ผ่านเหตุการณ์แย่ๆมาได้ แถมด้วยโบนัสจากการมีกัลญาณมิตรที่ดีติดมาด้วย ไม่มีใครโชคร้ายทุกวันพอๆกับไม่มีใครโชคดีทุกวันเช่นกัน อยู่ที่เราจะเลือกยอมรับกับโชคทั้ง 2 ด้านแล้วไม่ยึดมันไว้ แค่นี้อิสรระก็จะเป็นของเราค่ะ พูดง่ายแต่ทำได้ยากยิ่ง ต้นพุทธเองก็ยังทำไม่ได้ทั้งหมดหรอกคะ รู้แค่ว่ามันเป็นสิ่งดีๆที่ควรบอกต่อ ก็ไม่แน่ว่าคนอ่าน/คนฟังคนไหนอาจจะได้ฟังแล้วทำได้ดีกว่าคนบอกก็ได้นี่ค่ะ จริงไหม๊

    ศาสนาทุกๆศาสนาต่างก็มีจุดมุ่งหมายเดียวกัน นั่นคือ คำสอนที่มุ่งเน้นให้เราประพฤติดีทั้งกาย-ใจ เีพียงแต่บุญกรรมที่สะสมกันมารวมทั้งจริตของแต่ละบุคคลจะเป็นตัวพลักดันให้เราได้พบเจอกับศาสนาใด แล้วเลือกจะเชื่อถือศรัทธาในศาสนานั้นๆ ]สำหรับต้นพุทธแล้ว ไม่ว่าวันนี้คุณจะเป็นเพศใด ชนชาติไหน หรือนับถือศาสนาอะไร ก็ตาม หากคุณเป็นคนคิดดี ทำดี และมีสำนึก (สำนึก..ที่แยกระหว่างสัญชาติญาณของความเป็นคนกับความเป็นสัตว์ให้ต่างกัน) เพียงแค่นี้คุณก็เป็นคนดีในใจของต้นพุทธแล้วหละค่ะ ..และจะดียิ่งขึ้นไปอีกหากคุณ รู้จักการแบ่งปัน บุญกุศลนั้นเราไม่ได้หมายถึงการทำด้วยเพราะเป็นภาระหน้าที่ แต่เป็นการกระทำที่มีความปรารถนาดี เป็นที่ตั้งในการช่วยเหลือผู้อื่นให้พ้นทุำกข์ค่ะ[/COLOR][/B]


    ยินดีที่ได้รู้จัก เพื่อนพลังจิตทั้ง 2 ท่านนะค่ะ แวะเวียนมาเยี่ยมกระทู้กันบ่อยๆนะค่ะ
    อย่าปล่อยให้โอกาสที่เราจะได้รับความรู้สึกดีๆ จากคนรอบข้าง ต้องโดนปิดกั้นด้วยความยึดมั่นถือมั่น

    เพราะบางที...ถึงแม้ คนดีคนนั้นจะไม่คนในครอบครัว ญาติ หรือเพื่อน
    ก็ไม่ได้หมายความว่าเขาเหล่านั้นจะไม่ดีหรือคิดทำร้ายเราเสมอไป
    ตรงกันข้ามคะ..คนในครอบครัว ญาติหรือเพื่อน บางคน
    อาจจะเป็นคนร้ายที่ใช้ความใกล้ชิดทำร้ายเราได้อย่างเจ็บปวดและแนบเนียน เพราะเราไว้ใจและเชื่อถือกันมาว่า
    "ขี้จะไม่ดีกว่าไส้" และคนใกล้จะรักแล้วไม่ทำร้ายเรา

    หากวันนึงเราถูกคนนอกคนไกล ทำร้ายก็คงไม่แปลกเท่าไหร่ เพราะเขาคงไม่ได้บอกว่ารักเราเท่าฟ้า
    หากแต่วันนึง คนในหรือคนใกล้ หักหลังและทำร้ายเรา เราคงเจ็บปวดยิ่งกว่า เพราะคนเหล่านี้แหละที่เคยพร่ำ่บอกเราว่า "รักเรามากแค่ไหน"
    เปิดใจให้กว้างค่ะ ยุติธรรมกับผู้คนที่คุณพบเจอ
    จากนั้นก็.. เอาเส้นบางๆของคำว่า คนนอกกับคนในออกไป
    แล้วคุณจะพบเจอมิตรภาพและความเอื้อเฟื้อในสัมพันธภาพที่ไม่มีข้อจำกัดและลดทอนความเจ็บปวดที่เกิดจากความคาดหวังของใจเราที่น้อยลง
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 19 มกราคม 2014
  17. 2456996542

    2456996542 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 พฤษภาคม 2013
    โพสต์:
    102
    ค่าพลัง:
    +405
    วันหยุดสุดสัปดาห์ที่ 18-19 มกราคม 2557 ได้ไปทำบุญไหว้พระถวายสังฆทานซึ่งมีปัจจัยดังนี้
    1. นํ้าเปล่า
    2. ยูโร่คัสตาร์ดเค้ก
    3. อาหารคาวหวาน 1 ชุด
    4. พวงมาลัยดาวเรื่อง
    5. ฯลฯ
    ซึ่งได้ไปทำบุญที่วัดพุทธิวราราม(วัดกะทิงราย)และวัดสุทธาวาส พัทยา และยังได้ไปบริจาคเลือดมาร่วมกันอนุโมทนาสาธุนะครับ ^^

    Click >>>http://palungjit.org/threads/วันหยุ...ุญไหว้พระร่วมกันอนุโมทนาสาธุนะครับ-^^.522827/
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 19 มกราคม 2014
  18. ต้นพุทธ

    ต้นพุทธ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 กันยายน 2012
    โพสต์:
    922
    ค่าพลัง:
    +3,612
    คิดถึงพี่ๆน้องๆสีลพุทธญาณนิมิตร ทุกคนคะ คาดว่าต่างก็คงกำลังยุ่งกับภาระกิจในชีวิตประจำวันกัน ก็ขอให้สะสางผ่านไปได้ด้วยดี แล้วรีบกลับมาพูดคุยกันเร็วๆนะค่ะ


    มีคนรุ่นใหม่ บอกกันมาว่า
    ทำบุญแล้วจะสวยชาติหน้า หากทำหน้าแล้วจะสวยชาตินี้
    ส่วนตัว ต้นพุทธคิดว่า ทำใจยอมรับความจริงดีกว่า จะไ้ด้สบายใจทุกชาติไป

    dannce_dannce_dannce_


    ปล.เกิดมาหากขี้เหร่กายยังพอทนไหว หากแต่ขี้เหร่ใจด้วยนี่ ท่าจะแย่ เพราะแก้ยากด้วยซิค่ะ ซ่อมใจไม่เสียตังค์ แต่หนังหน้าซ่อมมากไปจะพังและตังค์หมดนะคร้าาาาา
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 มกราคม 2014
  19. masshi

    masshi เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 กรกฎาคม 2009
    โพสต์:
    312
    ค่าพลัง:
    +553
    คนจะงาม งานน้ำใจ ใช่ใบหน้า
    คนจะสวย สวยจรรยา ใช่ตาหวาน
    คนจะแก่ แก่ความรู้ ใช่อยู่นาน
    คนจะรวย รวยศีลทาน ใช่บ้านโต
    จริงอย่างคุณต้นพุทธว่ามานะ เคยเจอเหมือนกัน หน้าตา ท่าทาง ดูดี แต่กริยามารยาท และจิตใจ แย่มากๆ ช่วยด้วยน้ำจิตน้ำใจแล้ว ยังเข็ญไม่ขึ้น ไม่น่าเชื่อเลยว่ามีคนแบบนี้ในโลกด้วย ก็เลยปล่อยไปตามกรรมก็แล้วกัน
     
  20. ต้นพุทธ

    ต้นพุทธ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 กันยายน 2012
    โพสต์:
    922
    ค่าพลัง:
    +3,612
    มีบทความดีๆที่จดไว้มานาน เก็บมาฝากกันค่ะ


    ก่อนที่คุุณจะละลด ปลดวางความยึดติดในบุคคลหรือสิ่งหนึ่งสิ่งใดได้
    พึงสำรวจความยึดติดนั้นในจิตใจตนเองเสียก่อน
    การเข้าใจความยึดติดนั้นสำคัญยิ่ง เพราะคุณต้องเข้าใจมันให้ลึกซื้งเสียก่อน
    จิตจึงจะเป็นอิิสระ หากคุณดึงดันบังคับจิตให้ละลดปลดวางสิ่งหนึ่งสิ่งใด
    ทั้งๆที่ยังไม่เห็นความยึดติดนั้น ตามความเป็นจริงไ้ด้แล้วละก็
    ...หนทางเดียวที่จะกำจัดมันได้อย่างเด็ดขาดก็คือ
    ต้องมองเห็นมัน จนชัดเจนและเข้าใจมันจนลึกซื้งเท่านั้น​

    การบีบบังคับใจตัวเองให้ละลดปลดวาง "หาใช่การละวางที่แท้จริงไม่่"​


    sleeping_rb
     

แชร์หน้านี้

Loading...