แชร์ประสบการณ์ และคำสอน พระครูวิจิตรชยากร ฐานสีโล (พระอาจารย์จิ๊) วัดธรรมิกาวาส ชัยนาท

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย dilok.ch, 30 พฤษภาคม 2022.

  1. dilok.ch

    dilok.ch สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มกราคม 2017
    โพสต์:
    791
    ค่าพลัง:
    +1,254
    ####วันนี้ฟีมมาเล่านิทานให้ฟังครับ####

    ต้องขอย้ำไว้ก่อนว่าคือนิทาน อ่านแล้วโปรดใช้วิจารณญาณในการอ่าน อ่านแค่พอขำๆ อ่านแค่พอจรรโลงใจพอนะครับ

    บ่ายวันนั้นก่อนที่ทางทีมงานรายการหนึ่ง ที่มีพิธีกรนามว่าหมอเอ (นามสมมุติ) จะเข้ามาถ่ายทำรายการ พอจ.บอกว่าวันนี้น้ะ คอยดูนะโบสถ์เปิดไม่ได้หรอก ครูบาอาจารย์มากันเยอะ (มาอธิษฐานวัตถุมงคลรูปหล่อให้)

    เวลาผ่านไปจนกระทั่งทีมรายการเข้ามาวัดก็เริ่มถ่ายทำไปสักระยะนึง ก็ไปตรงนู้นที ตรงนี้ที จนเดินมาถึงโบสถ์ ทางผู้ดำเนินรายการขออนุญาตเข้าโบสถ์ แต่ปรากฏว่าประตูโบสถ์ไม่สามารถเปิดได้ แม้จะใช้คนยื้อยุดชุดกระชากกันอยู่สองสามคน ใช้เวลานานราวๆ 5-6 นาทีก็ยังเปิดไม่ได้จนหมอเอต้องเดินไปที่อื่นก่อนแล้วถึงกลับมาที่โบสถ์อีกครั้ง (ความจริงประตูโบสถ์ไม่ได้เปิดยากเลยแม้แต่นิดแค่เอามือผลักก็เข้าไปได้แล้ว)
    เชื่อว่าหลายท่านที่ชมรายการอยู่ก็จะเห็นเหมือนกัน

    พอจ.ท่านเล่าว่าตอนนั้นสมเด็จท่านลงมาทำให้ (สมเด็จไหนฟีมก็จะไม่ขอเอ่ยนามของท่าน วัดอยู่ย่านวังหลัง) อีกทั้งหลวงพ่อวัดหน้าต่างนอก หลวงพ่อวัดบางนมโค จึงทำให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น

    ย้ำอีกครั้งว่านิทาน อย่าไปยึดติดนะครับ ฟีมเพียงอยากเล่านิทานให้ฟังเฉยๆ IMG_3317.jpeg
     
  2. dilok.ch

    dilok.ch สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มกราคม 2017
    โพสต์:
    791
    ค่าพลัง:
    +1,254
    รถยับแต่คนไม่ยับ

    เดิมทีฟีมตั้งใจจะเล่าเรื่องนี้อยู่นานแล้วล้ะครับ แต่ยังไม่มีโอกาสได้คุยกับพี่เขาถึงรายละเอียดเลย จนวันนี้ได้ไปหาพี่ชายท่านนี้ที่บ้าน จึงมีโอกาสได้ฟังเรื่องราวจากปากของเจ้าของเรื่องเอง

    ประสบการณ์ตรงจากพี่ชายที่เกิดขึ้นเมื่อไม่นานมานี้ เกิดอุบุเหตุรถชนอย่างรุนแรงบริเวณพรานนก ขณะนั้นเป็นเวลาราว 5 ทุ่ม ทางพี่ชายขับรถลงสะพานมาด้วยความเร็ว ขณะนั้นไม่ทันสังเกตุว่ามีรถ 18 ล้ออยู่ด้านหน้า พอเห็นอีกทีก็กำลังจะพุ่งชนท้ายรถเข้าแล้ว

    วินาทีนั้นก็คิดว่าถ้าเบรคไม่อยู่ก็ชนท้ายแน่ๆและคงไม่รอดจึงตัดสินใจหักซ้ายเพื่อพาตัวเองออกจากถนนพุ่งเข้าชนข้างถนนอย่างจัง

    พี่ชายเล่าต่อไป หลังจากตัวเองพุ่งชนนั้นไม่ได้รับบาดเจ็บแม้แต่นิดเดียว มีเพียงอาการมึนนิดหน่อย วันนั้นพี่แขวนพระอยู่องค์เดียว องค์เดียวจริงๆ เลข 1 เนี่ย (รูปหล่อ)

    ฟีม : ดีแล้วพี่ ไม่งั้นแย่เลย

    นี่อาจจะเป็นเหตุผลที่พี่ชายท่านนี้ศรัทธาพระอาจารย์เป็นอย่างมาก จึงขอมาสร้างพระ (รุ่นกฐิน) ถวายเป็นพุทธบูชาโดยไม่ขอสิ่งใดตอบแทนแม้แต่อย่างเดียว

    เหตุใดหลวงพ่อท่านมักจะย้ำนักย้ำหนาว่า..ของฉันเอาไปแล้ว อย่าเอาไปเก็บให้เอามาใช้ จะได้รู้ว่ามันดียังไง มีของดีแล้วต้องเอามาใช้ IMG_3318.jpeg
     
  3. dilok.ch

    dilok.ch สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มกราคม 2017
    โพสต์:
    791
    ค่าพลัง:
    +1,254
    วันนี้เห็นภูมิน ( ศิษย์ฮ่องกง ของหลวงปู่บุญส่ง )เค้าอยากบูชา พระกษิติครรภ์นั่ง

    เค้าบอกว่ารู้สึกศรัทธา ถามว่าเคยมีประสบการณ์อะไรบ้างอยากให้เล่าให้ฟังก็ได้คุยกัน

    เค้าอยากได้ไว้แขวนบูชา ก็เลยแบ่งกษิติครรภ์นวะผิวทองเลข ๔๕ ให้ไป เลขนี้ผมมีพระผงจินดามณีเลขตรงกัน แต่ให้ภูมินทั้งทีก็ต้องให้ เนื้อบนสุดเลขดีสุดที่มีคับ

    เผยแผ่บารมีหลวงพ่อจิ๊คับ ช่วยท่านสร้างเจดีย์ให้แล้วเสร็จตามที่ท่านตั้งใจคับ IMG_3336.jpeg IMG_3337.jpeg
     

แชร์หน้านี้

Loading...