แวะชิม..อิ่มอร่อย..ลุ้นพยากรณ์ดวงชะตาที่ร้านก๋วยเตี๋ยว หมอดู (ตังอา)

ในห้อง 'ท่องเที่ยว - อาหารการกิน' ตั้งกระทู้โดย vacharaphol, 28 กุมภาพันธ์ 2006.

  1. vacharaphol

    vacharaphol เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2005
    โพสต์:
    8,849
    ค่าพลัง:
    +27,172
    ไปแวะชิมก๋วยเตี๋ยวหมูรสอร่อยที่มีต้นตำรับอันยาวนานมากว่า 30 ปี พออิ่มอร่อยเสร็จสรรพก็พากันเข้าไปพยากรณ์ดวงชะตาตามตำราโหราศาสตร์ ดูว่าฟ้าลิขิตชีวิตของเราไปในทางที่ดีหรือร้ายจะได้ระแวดระวังภัยกันไว้ล่วงหน้า ที่เขาทำอย่างนี้ได้ก็เพราะเจ้าของร้านนอกจากจะขายก๋วยเตี๋ยวแล้วเขายังเป็นหมอดูลายมือชื่อดังอีกต่างหาก ซึ่งร้านที่เรากำลังจะพากันไปลิ้มลองในวันนี้เขามีชื่อว่าร้าน ก๋วยเตี๋ยวหมอดู (ตังอา)

    จากการสอบถาม อาจารย์มารุต สิทธิกรวนิช หรือที่หลายๆ คนรู้จักกันในนาม หมอเอ็ม ได้เล่าความเป็นมาของร้านให้ฟังว่า ย้อนอดีตไปเมื่อกว่า 30 ปีที่ผ่านมา เตี่ย ซึ่งเป็นชาวจีนโดยกำเนิดได้เปิดร้านขายก๋วยเตี๋ยวเนื้อชื่อว่าร้าน ตังอา ซึ่งมีความหมายแปลว่า เอเซชยอาคเนย์ เพื่อรำลึกถึงการโยกย้ายถิ่นฐานจากเมืองจีนมาสู่ประเทศไทยของเตี่ย ร้านตังอานั้นเป็นร้านก๋วยเตี๋ยวชื่อดังที่ขายดิบขายดีอยู่ที่ อ.พาน จ.เชียงราย หลังจากนั้นจึงได้ขยับขยายเปิดสาขาที่ 2 ด้วยการเพิ่มสูตรเป็นก๋วยเตี๋ยวหมูบะฉ่อน้ำใส สถานที่ตั้งอยู่ในอำเภอเดียวกัน

    หมอเอ็ม เล่าต่อไปว่า ร้าน ก๋วยเตี๋ยวหมอดู นับได้ว่าเป็นสาขาแรกใน กทม. และเป็นร้านแรกที่นำก๋วยเตี๋ยวหมูบะฉ่อน้ำใสสูตรเด็ดมาผสมผสานเข้ากับวิชาโหราศาสตร์ที่ตนเองมีประสบการณ์มานานกว่า 10 ปี จนมีลูกศิษย์ลูกหามากมายทั้ง ศิลปิน ดารา และนักธุรกิจ ถึงกับต้องมีการโทร.จับจองเวลากันล่วงหน้า การพยากรณ์ของหมอเอ็มจะใช้ศาสตร์ 2 แขนงมาเป็นตัวพิจารณา ในการทำนาย โดยจะใช้ศาสตร์ ลายมือ (หัตถศาสตร์) มาประกอบกับ เลขศาสตร์ เพื่อนำมาเทียบผลที่ได้จึงสรุปผลออกมาได้แม่นยำเกือบ 100%

    คอลัมน์นี้แม้จะเน้นขายความอร่อยไม่ได้ขายความแปลก แต่ถ้ามีอะไรที่ไม่เหมือนชาวบ้านก็คงต้องนำมาเล่าสู่กันฟัง...! เพราะไม่แน่ถ้าแวะมาชิมก๋วยเตี๋ยวที่ร้านนี้อาจจะเปลี่ยนวิถีชีวิตของเราได้จากคำทำนายทายทัก จากความแปลกของร้านนี้ทำให้รายการทีวีมาทำข่าวเผยแพร่กันมากมาย ไม่ว่าจะเป็นรายการ สะเก็ดข่าว รายการ ASTV เมืองไทยรายวัน ฯลฯ นอกจากนี้หมอเอ็มยังใช้เวลาว่างเป็นนักเขียนในคอลัมน์ ลายมือคือลายแทงชีวิต ให้กับนิตยสาร ไอเดีย 100 และถ้าว่างจากการพยากรณ์หมอเอ็มจะลงมือปรุงก๋วยเตี๋ยวให้ลูกค้าด้วยตัวเองทุกชาม

    ก๋วยเตี๋ยวของที่ร้านนี้จะเป็นก๋วยเตี๋ยวหมูบะฉ่อสูตรน้ำใส มีให้เลือกสั่งสารพัดเส้น ปรุงรสชาติมาให้เสร็จสรรพอร่อยจนแทบไม่ต้องปรุงซ้ำ สนนราคาก็แค่ชามละ 25 บาท พิเศษ 30 บาท ถ้ารับประทานครบ 50 บาท เขาจะมีคูปองส่วนลดให้ 20% เพื่อนำไปใช้เป็นส่วนลดในการดูหมอ จากราคาเต็ม 500 บาท ก็จะเหลือแค่เพียง 400 บาท ส่วนก๋วยเตี๋ยวที่น่าชิมลิ้มลองของที่นี่ก็มีกันอยู่หลายชนิด แต่ที่แม่ลิ้นจี่จะแนะนำให้สั่งมาชิมเป็นตัวอย่างกันก่อนก็มี



    ก๋วยเตี๋ยววุ้นเส้นต้มยำ...เขาจะใช้วุ้นเส้นอย่างดีที่ลวกมาได้นุ่มเนียนไม่เละ ใส่มาสารพัดเครื่องปรุงไม่ว่าจะเป็น หมูบะฉ่อทำเอง หมูแดง ลูกชิ้นหมู ไส้หมูอ่อน ปรุงรสด้วยน้ำมะนาวสด ถั่วลิสงป่น พริกขี้หนูป่น กากหมูเจียวกรอบกรุบ ปรุงรสชาติออกเปรี้ยวนำ เค็ม เผ็ด อร่อยจนไม่ต้องปรุงซ้ำ ที่เด็ดขาดของชามนี้ก็คือหมูบะฉ่อทำเอง ซึ่งเขาจะบีบมาเป็นแผ่นใหญ่เคี้ยวได้เต็มปากเต็มคำ เนื้อหมูเนียนนุ่มจนแทบเด้งได้อยู่ในปากเมื่อยามกัดกิน ราคาก็แค่ชามละ 25 บาท

    ก๋วยเตี๋ยววุ้นเส้นน้ำใส...นอกจากวุ้นเส้นที่เนียนนุ่มแล้วเขาจะใส่เครื่องปรุงมาแบบไม่ขี้เหนียว ไม่ว่าจะเป็น หมูบะฉ่อหมูแดง ลูกชิ้นหมู ไส้หมูอ่อน ใส่น้ำมาพอขลุกขลิกปรุงรสมาแบบกลางๆ ใครชอบเปรี้ยวก็เติมน้ำส้ม ชอบเผ็ดก็เติมพริก ตามแต่รสชาติที่เราต้องการ นอกจากหมูบะฉ่อสูตรเด็ดของที่นี่แล้ว น้ำซุปของเขาก็ใช่ย่อยต้มเคี่ยวมานมนานจนได้รสหวานหอมกลมกล่อม ไม่ว่าจะสั่งเป็นน้ำหรือแห้งก็อร่อยได้จนลืมอิ่ม ราคาแค่ชามละ 25 บาท

    หมูบะฉ่อลวกจิ้ม...ถ้ายังไม่สะใจก็ขอแนะนำให้สั่งหมูบะฉ่อเปล่าๆ มากินกัน เขาจะนำหมูบะช่อทำเองปรุงรสได้ลงตัวนำมาบีบเป็นแผ่นนำไปลวกแล้วใส่จานมาเสิร์ฟให้เราชิม พร้อมด้วยพริกน้ำส้มชนิดตำละเอียดรสเผ็ดจัดจ้านให้เราได้จิ้มกินเป็นออร์เดิร์ฟ ในราคาแค่จานละ 25 บาท

    นอกจากที่ได้แนะนำกันไปแล้วที่ร้านนี้ก็ยังมีอีกหลายอย่างให้เราชิม ชอบแบบไหนเชิญแวะไปลิ้มลองกันเองได้ ที่ร้าน ก๋วยเตี๋ยวหมอดู เขาจะเปิดบริการกันทุกวัน ตั้งแต่เวลา 09.00-18.00 น. สถานที่ตั้งของร้านจะเป็นตึกแถว 2 คูหาอยู่ริมถนนลาดพร้าว-วังหิน ไม่ว่าจะเข้าทางซอยโชคชัย 4 หรือทางด้านสี่แยกวังหินก็สะดวกได้ทั้งสองทาง แต่ถ้าเกรงว่าจะหากันไม่เจอก็โทร.มาสอบถามเส้นทางกันก่อนได้ที่ 0-6767-1459, 0-9492-4941 และ 0-2538-9016

    ส่วนท่านที่สนใจในศาสตร์แห่งการพยากรณ์ หมอเอ็ม เขากำลังเปิดโครงการฝึกอบรมหลักสูตร ถอดรหัสลับจากตัวเลข 7 ตัว 4 ฐาน เพื่อนำมาใช้ในการทำนายดวง ดูเบอร์เลขที่บ้าน เบอร์โทรศัพท์ เลขทะเบียนรถ ฯลฯ อยากทราบรายละเอียดเพิ่มโทร.ไปสอบถามกันเองได้
     

แชร์หน้านี้

Loading...